Đinh Vị Thương Hiệu – Cuộc Chiến Giành Giật Trong Tâm Trí Khách Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nhoxinh2k, 5/3/2019.

  1. nhoxinh2k

    nhoxinh2k Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/3/2019
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quảng là 1 hình thức truyền thông không được phía người sử dụng đánh giá cao. Thậm chí là đối với một số trường hợp thì những hình ảnh quảng cáo là thứ chẳng người nào cần và chẳng người nào ưa. Tâm trạng của bạn sẽ như thế nào khi xem 1 bộ phim truyền hình đang hồi gay cấn mà bị ngắt quãng, hay chờ đợi 10 phút đồng hồ quảng cáo chỉ để theo dõi tiếp tục chương trình ưa thích. Chẳng thích thú gì phải không?
    Định vị là gì?
    Định vị sẽ là cách thức mà bạn đặt sản phẩm, một mẫu hàng hóa, dịch vụ hay thậm chí là chính con người của mình vào trong tâm trí người dùng tiềm năng một cách có chủ đích mà chẳng hề gây nên nhưng hiệu ứng không thân thiện. Thế nhưng làm thế nào để định vị và làm thế nào để những thông điệp của bạn có thể được bay xa hơn nữa.
    Hãy tận chủ tâm trí khách hàng
    Mỳ tôm đây là tên gọi chung mà mọi người dùng để gọi cho hầu hết những dòng mỳ ăn liền ở thời điểm bây giờ. Thế nhưng bạn biết câu chuyện về “mỳ tôm” chứ, ko phải mì được làm từ tôm mà đây đơn thuần chỉ là 1 nhãn hàng mỳ ăn liền và nó thì được xây dựng bởi xí nghiệp chế biến lương thực thực phẩm colusa - miliket với thương hiệu 2 con tôm và được gọi tắt là mì tôm.
    Đây cũng chính là thương hiệu nắm vị trí thống lĩnh trên thị trường thực phẩm lúc bấy giờ. Nếu như không tìm hiểu về mặt thị trường mà chỉ đề cập tới định vị trong tâm trí khách hàng thì chắc chắn colusa - miliket đã thành công và đây cũng chính là điều mà tôi muốn kể đến.
    Thói quen và tâm trí của người dùng rất khó để thay đổi. Thị trường hiện tại ko còn bằng lòng và phản ứng mãnh liệt với các chiến lược PR như trước nữa. Bộ não của con người trở thành một miếng bọt biển sũng nước và khắt khe hơn nhiều trong việc hấp thu thông tin. Vậy vì sao bạn ko tận dụng những gì đã tồn tại trong tâm trí khách hàng và nối lại những mối quan hệ đã có như trong quảng cáo. Phần lớn những hãng mì ăn liền ở thời điểm hiện giờ vẫn phát triển, cạnh tranh và rất có tiềm năng. Họ vẫn mang danh là “mỳ tôm” mặc dù thị phần của các thương hiệu đó đã vượt xa colusa - miliket hàng cây số.
    Thế nhưng điều gì đã tác động và ảnh hưởng lên lề thói và tâm não của khách hàng? Đấy cũng chính là điều thứ 2 mà tôi muốn kể đến. Để xem chi tiết bài viết mời các bạn bấm xem video sau:

    Quy luật đầu tiên của định vị đó chính là: để có thể chiếm được tâm trí khách hàng. Bạn chẳng thể đối đầu trực diện với 1 doanh nghiệp đã có vị trí vững mạnh. Bạn có thể lựa chọn đi đường vòng, lên trên hoặc xuống dưới nhưng tuyệt đối ko bao giờ được đối đầu. Kẻ dẫn đầu đã đứng ở vị trí cao nhất - là số một trong đầu người dùng. Thành ra để có thể trèo lên đó bạn bắt buộc tuân theo quy tắc này của định vị bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhoxinh2k
    Đang tải...


Chia sẻ trang này