Thông tin: Direct Marketing (Tiếp thị trực tiếp) Giải pháp tiếp thị thời khủng hoảng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi bongxinh-saigon, 14/8/2011.

  1. bongxinh-saigon

    bongxinh-saigon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi các hình thức quảng cáo & tiếp thị truyền thống tỏ ra ít hiệu quả đồng thời tốn nhiều chi phí, tiếp thị trực tiếp hay còn gọi là DM (Direct Marketing) mang lại sự vượt trội cho các doanh nghiệp.
    Tại Mỹ khoảng 50% ngân sách tiếp thị của các công ty được phân bổ cho tiếp thị trực tiếp, hay còn gọi là DM (Direct Marketing), đặc biệt là tốc độ tăng trưởng cao của các ứng dụng truyền thông kỹ thuật số (Internet, mobile phone...).

    Trong khi tốc độ phát triển của các kênh truyền thông số của Việt Nam là rất cao, riêng Internet đã có gần 15 triệu người và điện thoại di động đã trên con số 5 triệu. Những con số trên có thể giúp dự báo một xu hướng phát triển mạnh mẽ của tiếp thị trực tiếp trên cơ sở khai thác các kênh truyền thông kỹ thuật số (Digital Marketing) tại Việt Nam trong những năm tới.

    DM mang lại hiệu quả cao
    Với những đặc trưng nhận diện và tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu, tương tác và phản hồi, đo lường hiệu quả đầu tư dễ dàng..., tiếp thị trực tiếp đang là xu hướng được các doanh nghiệp trên thế giới sử dụng, đặc biệt là trong bối cảnh phát triển của các kênh truyền thông kỹ thuật số như hiện nay.
    Tiếp thị trực tiếp với nền tảng ứng dụng kỹ thuật số ngày càng trở nên hữu hiệu hơn giữa thế giới tràn ngập các kênh truyền thông và quảng cáo đại trà. Hơn nữa, tiếp thị trực tuyến có thể xem là công cụ quan trọng và nhanh nhất để tiếp cận thị trường toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam gia nhập sân chơi WTO.
    Bà Lisa Watson, Chủ tịch DMAS, đồng thời là thành viên ban điều hành Hiệp hội Direct Marketing Hoa Kỳ (bà có 20 năm kinh nghiệm làm việc, tư vấn và giảng dạy về Direct Marketing và quảng cáo, trong đó hơn 15 năm làm việc tại châu Á) cho biết, với ưu thế tiếp cận khách hàng mục tiêu trực tiếp, tính đo lường hiệu quả rõ ràng qua tương tác, DM (Direct Marketing) ngày càng thể hiện vai trò vượt trội của mình đối với các chủ doanh nghiệp.
    Với xu hướng bùng nổ công nghệ thông tin chóng mặt thì DM cũng là công cụ tiếp thị nhanh nhất tận dụng tối đa nhằm thể hiện tính ưu việt của mình. Không chỉ dừng lại ở các hoạt động DM truyền thống-offline, giờ đây tính trực tuyến-online giúp các nhà quản lý tiết kiệm một khoản lớn ngân sách, và hơn thế nữa hướng DM đồng bộ-IDM (Integrated Direct Marketing) hơn bao giờ hết đã trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà quản lý.

    Một số giải pháp Direct marketing:

    CRM – GIẢI PHÁP TỔNG THỂ - (Customer Relationship Management)
    CRM là quy trình chăm sóc khách hàng một cách tổng thể mà chúng tôi cung cấp:
    Xây dựng database khách hàng, các chiến dịch marketing/sales, quản lý thông tin khách hàng... quý vị có thể sử dụng được rất nhiều mục đích marketing, chăm sóc khách hàng sau khi thực hiện xong chiến dịch CRM.

    DATABASE
    Kiểm tra và làm sạch data khách hàng (Database Verification and Cleansing); Quản lý dữ liệu khách hàng: (Nhập liệu, cập nhật thông tin khách hàng; dò trùng; chuyển đổi kiểu file…; Cho thuê database; Phân loại khách hàng: (Gia đình, cá nhân có thu nhập cao, sở hữu bất động sản lớn, ô tô riêng, các bà mẹ có con nhỏ, bà mẹ mang thai, nhân viên VP, Danh sách các công ty, giám đốc địa chỉ, điện thoại đang hoạt động trên toàn quốc theo từng ngành hàng riêng….Và nhiều data khác.

    DIRECT MAIL
    Dịch vụ tiếp thị trực tiếp bằng thư trực tiếp: Gửi thư tay, các Ấn phẩm, Catalogue, hay các thông tin tiếp thị khác, từ nguồn dữ liệu hiện có của bạn, hoặc do agency của bạn cung cấp, để tiến hành các chiến dịch tiếp thị có chọn lọc và tiết kiệm chi phí nhất. Có một số hình thức tiêu biểu trong Direct mail như sau:
    Danh sách chỉ gửi thư (Không có Telemarketing đi kèm); Danh sách gửi thư có kèm gọi điện thoại, hay chỉ dùng để Telemarketing. Dịch vụ Direct Mail trọn gói: Thiết kế và in ấn thư; Xây dựng danh sách gửi thư; Chuẩn bị thư (Đóng thư, dán tem...); Trực tiếp gửi thư ; Xử lý các phản hồi của khách hàng; Nghiên cứu hiệu quả các chương trình gửi thư; Theo dõi qua điện thoại các chương trình gửi thư.

    CALL CENTER (Telemarketing/Telesales)
    Tiếp thị qua điện thoại (Tele marketing); Nghiên cứu thị trường qua điện thoại (Tele survey); Nghiên cứu hành vi, thị trường người tiêu dùng (Consumer survey); Đường dây nóng khuyến mại; Nhận đơn đặt hàng qua điện thoại (Telesales); Giải quyết khủng hoảng…

    EVENT MANAGEMENT
    Tổ chức những sự kiện về khách hàng, cổ đông, sự kiện cộng đồng.... Nhằm thực hiện đầy đủ hạng mục trong các chiến dịch Marketing của khách hàng. Và những kết quả, ấn tượng cao sau mỗi chương trình.

    Publishing - Design & Printing
    Sản xuất, xuất bản, in ấn các ấn phẩm, Báo chí, Truyền thông (Ấn phẩm nội bộ, Nội san, Company Profile, Catalogue, Brochure…) để phục vụ direct mail, tặng phẩm, biếu...cũng là một trong những biện pháp rất tối ưu trong tiếp thị trực tiếp.

    PR – Quan hệ Truyền thông Cộng đồng
    Các chiến dịch quan hệ công chúng (PR), báo chí, truyền thông một cách hiệu quả. Từ khi lên kế hoạch, chiến dịch, đến sản xuất các chương trình, công cụ để thực hiện dự án PR.

    Ngoài ra, còn phải nhắc đếm một số dịch vụ khác như sau:
    - Nghiên cứu thị trường – Survey
    - Phát hàng mẫu dùng thử - Dry and Wet Sampling (D2D, location, mobile)
    - Trưng bày qua kênh bán lẻ - Retail Audit & Merchandising
    - Khách hàng bí ẩn - Mystery Shopper
    - Demo sản phẩm (Retail & D2D Demo)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bongxinh-saigon
    Đang tải...


  2. videobox

    videobox Banned

    Tham gia:
    30/7/2011
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Direct Marketing (Tiếp thị trực tiếp) Giải pháp tiếp thị thời khủng hoảng

    Cảm ơn bạn, thông tin rất tổng quát
     
  3. bongxinh-saigon

    bongxinh-saigon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/1/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Direct Marketing (Tiếp thị trực tiếp) Giải pháp tiếp thị thời khủng hoảng

    Box chia sẽ có nhiều cha mẹ làm kinh doanh thì mời vào bàn thảo, chia sẻ về kinh nghiệm, và hợp tác về D-M nhé
    thanks mọi người
     

Chia sẻ trang này