Đồ Chơi Thông Minh Cho Trẻ 10 Tuổi Nên Chọn Thế Nào Phù Hợp

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi makeblockvietnam, 17/9/2020.

  1. makeblockvietnam

    makeblockvietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đồ chơi thông minh không những giúp trẻ được giải trí mà còn hỗ trợ phát triển trí tuệ. Do đó, nhiều cha mẹ muốn tìm mua đồ chơi thông minh cho trẻ 10 tuổi nhưng chưa biết nên chọn món đồ nào phù hợp. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số đồ chơi phát triển trí tuệ tốt cho trẻ 10 tuổi rất đáng để lựa chọn.

    1.Những tiêu chí lựa chọn đồ chơi thông minh cho trẻ 10 tuổi
    Đối với những trẻ 10 tuổi, việc lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 10 tuổi sẽ có những tiêu chí không giống khi chọn đồ chơi cho các bé ở những lứa tuổi khác. Do đó, cha mẹ cần lưu ý những vấn đề sau trước khi quyết định lựa chọn món đồ chơi trí tuệ cho con:

    • Nên tìm hiểu và tham khảo xem con có mong muốn, yêu thích về món đồ chơi như thế nào? Như vậy, việc lựa chọn sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Đồng thời, con sẽ cảm thấy hứng khởi hơn nếu như nhận được món đồ chơi hợp sở thích.
    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/chon-do-choi-thong-minh-cho-tre-10-tuoi.jpg?v=1599273680844

    Những tiêu chí lựa chọn đồ chơi cho trẻ

    • Với những trẻ 10 tuổi, cha mẹ nên chú trọng lựa chọn món đồ chơi giúp con tập trung, sáng tạo và khả năng tư duy. Hoặc món đồ mà mỗi khi con tác động vào nó, sẽ có sự biến hoá nhất định.
    • Nếu có thời gian và khéo léo, cha mẹ có thể tự tay làm một món đồ chơi handmade. Món quà này vừa ý nghĩa vừa giúp trẻ cảm nhận được tình cảm của cha mẹ dành cho mình.
    • Nên lựa chọn đồ chơi phù hợp với giới tính của con. Bởi thông thường các bé trai sẽ có những sở thích khác các bé gái trong cách lựa chọn đồ chơi.
    2.Tổng hợp một số đồ chơi thông minh cho trẻ 10 tuổi
    Thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đồ chơi trí tuệ dành cho trẻ 10 tuổi. Cha mẹ có thể tham khảo một số trò chơi dưới đây để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

    Đồ chơi Lego
    Đây là một trong những món đồ chơi thông minh, giúp rèn luyện sự sáng tạo, tư duy của trẻ. Bộ trò chơi này được chia thành nhiều mức độ khó khác nhau nhằm kích thích sự khám phá, hứng thú cũng như rèn luyện trí nhớ của trẻ. Bởi để có thể sắp xếp thành những hình khối hoàn hảo từ các mảnh ghép rời rạc, đòi hỏi bé phải thực hiện từng bước đi và ghi nhớ. Do vậy, vừa giúp trẻ rèn luyện tư duy vừa giúp trẻ hình thành tính bền bỉ, kiên trì để đưa đến thành công.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/do-choi-thong-minh-cho-tre-10-tuoi-bo-xep-hinh-lego.jpg?v=1599273705860

    Lego - bộ đồ chơi thông minh cho mọi lứa tuổi của trẻ

    Hộp đất nặn
    Hộp đất nặn là trò chơi phù hợp cho cả bé trai và bé gái. Chỉ cần một hộp đất nặn đủ màu sắc đã rất kích thích các bé thỏa sức sáng tạo theo những tưởng tượng, suy nghĩ của mình. Từ đó, con sẽ tạo ra những mô hình, nhân vật hay con vật mà bé yêu thích.

    Ngoài ra, quá trình nhào nặn, tạo hình là cách để rèn luyện trí óc, tư duy cũng như nâng cao nhận thức của con. Và biết đâu, cha mẹ còn nhận ra được những tài năng nghệ thuật tiềm ẩn nơi con từ chính bộ đồ chơi này.

    Bộ đồ chơi xếp tranh, xếp hình
    Thị trường hiện nay, có rất nhiều bộ đồ chơi xếp tranh, xếp hình khác nhau, phù hợp với bé trai, bé gái. Do đó, cha mẹ có thể cân nhắc để lựa chọn bộ đồ chơi phù hợp với giới tính của con.

    Đây là bộ đồ chơi giúp con phát triển tư duy, rèn luyện tay và mắt, kỹ năng vận động. Đặc biệt, để xếp hình thành công, đòi hỏi trẻ phải suy luận và nghiêm túc, ghi nhớ tốt.

    Ngoài những bộ đồ chơi kể trên, cha mẹ có thể tham khảo một số món đồ khác như: đồ chơi âm thanh – Neuron Explorer Kit(for EU&US) Bộ cắm khối cảm biến nhạc cụ, cờ vua, bộ đồ chơi dụng cụ sửa chữa, đồ chơi Ultimate Robot Kit V2.0… Tuy nhiên, cha mẹ không nên đầu tư quá nhiều vào đồ chơi mà chỉ nên sắm cho con một vài món đồ ý nghĩa, khoa học và phù hợp với sở thích của trẻ.

    Trên đây là những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đồ chơi thông minh cho trẻ 10 tuổi và một số gợi ý hoàn hảo. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cha mẹ lựa chọn được món đồ chơi phù hợp, tốt cho sự phát triển trí tuệ và các kỹ năng của con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi makeblockvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này