Độ Đèn Bi Laser Aozoom Vinfast Lux Sa2.0

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Lê Nguyễn Auto, 4/1/2022.

  1. Lê Nguyễn Auto

    Lê Nguyễn Auto Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/11/2021
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0 - “Siêu phẩm” trong công nghệ đèn chiếu sáng ô tô
    I: Mục đích của việc độ đèn xe ô tô :

    Vinfast Lux SA là dòng SUV sang trọng, vì vậy việc trang trí, thay thế thêm phụ kiện cho xe được rất khách hàng chú ý. Hiện nay, độ bóng đèn xe Lux SA được quan tâm hơn cả. Khi độ đèn ngoài việc tăng tính thấm mỹ của xe nó còn có tác dụng cải thiện độ sáng rất tốt, giúp tài xế an toàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phương pháp độ đèn xe Lux SA2.0 hiệu quả dưới đây nhé.

    II: Giới thiệu dòng xe Vinfast Lux SA
    Được giới chuyên gia đánh giá cao về khoản thiết kế từ nội thất đến ngoại thất và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. VinFast Lux SA2.0 còn rất mạnh mẽ với động cơ mới N20, tiết kiệm nhiên liệu hơn và đặc biệt thu hút mọi ánh nhìn với vẻ ngoài tinh tế. Đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt 3 tầng đặt chính giữa cùng với Logo chữ V kết hợp cùng dải đèn LED ban ngày thanh mỏng, kéo dài sang hai bên được uốn cong theo Logo tạo nên sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ VinFast.

    III: Dòng xe Vinfast Lux SA sử dụng loại đèn nào?
    Xe Vinfast Lux SA được trang bị cặp đèn led “không có projector” đặt ngay trên cản trước của xe. Đây là loại đèn được ưa chuộng để chiếu sáng hiện nay. Đèn có khả năng chiếu sáng khá tốt, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng dài đèn sẽ bị giảm hiệu năng chiếu sáng nếu không được nâng cấp. Vì vậy, độ đèn xe Lux SA2.0 được nhiều bạn lựa chọn để làm cho chiếc xe hoàn hảo nhất.
    Thời đại công nghệ 4.0, tất cả mọi thứ không dừng lại mà phát triển liên tục, bao gồm cả đèn chiếu sáng ô tô. Năm 2014, công nghệ đèn ô tô laser ra đời mang đến những ưu điểm vượt trội, và trở thành loại đèn chiếm lĩnh thị trường, dần thay thế đèn xenon và đèn led.
    Trên thị trường ô tô hiện nay, chỉ có một số dòng xe cao cấp vượt trội như Audi R8 LMX, BMW I8, Audi A7 và A8 , Range Rover Velar trở lên mới sử dụng công nghệ chiếu sáng là đèn laser. Trong khi đó, một số dòng xe phân khúc giá cao (tầm hơn 1 tỷ), điển hình như Vinfast LUX SA 2.0 cũng chỉ trang bị đèn led. Có thể nói, đây chính là một trong những nhược điểm lớn nhất của hãng xe Việt Nam. Do vậy, rất nhiều bác tài sau khi đã tìm hiểu về đèn laser không ngần ngại bỏ ra một số tiền nho nhỏ để độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0.

    IV: Giới thiệu về ô tô Vinfast Lux Sa2.0 và hệ thống đèn chiếu sáng của xe
    Vinfast Lux Sa2.0 gồm ba phiên bản (Base, Plus, Preminum) và mỗi phiên bản được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng như sau:
    VinFast Lux Sa2.0 Base (bản tiêu chuẩn): Sử dụng công nghệ đèn pha LED cho khả năng chiếu sáng tốt.
    VinFast Lux Sa2.0 Plus (bản nâng cấp): Vẫn sở hữu những trang bị tương đồng như bản Base như đèn pha LED, đèn LED ban ngày.
    VinFast Lux Sa2.0 Premium (bản cao cấp): Ngoài đèn pha led và đèn led chiếu sáng ban ngày thì bản cao cấp này còn trang bị đèn chào mừng tích hợp trên tay mắt cửa.
    =>Nhìn chung tất cả, hệ thống chiếu sáng của Vinfast Lux Sa 2.0 ở các phiên bản không có gì khác nhau. Tất cả đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED - một công nghệ đã từng rất được ưa chuộng vào năm 2019 trở về trước. Tuy vậy, từ năm 2020, độ đèn bi laser ô tô lên ngôi, chính vì vậy, để chiếc xe trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn, khả năng chiếu sáng tốt hơn, nhiều chủ xe đã tiến hành độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0.
    Hiện nay có rất nhiều cách để tăng sáng cho xe ô tô từ đơn giản nhất là thay bóng Led, thay bóng Xenon hoặc có thể thay bi gầm. Nhưng cách được xem là hiệu quả bền bỉ và đẹp nhất đó là độ đèn bi Led và Laser là công nghệ hiện đại tối ưu nhất cho xe ô tô ở đèn chính (đèn pha).

    [​IMG]

    V: Đèn bi Laser là gì?
    Đèn bi Laser có cấu tạo như bi Led nhưng kết hợp thêm công nghệ Laser vào trong bi led, ở chế độ đèn cos đèn bi sẽ hoạt động led như bình thường, ở chế độ pha sẽ hoạt động thêm modum Laser giúp khả năng chiếu xa vượt trội nhất. Cấu tạo của đèn bi Laser sẽ phức tạp hơn vì phải đảm bảo được tản nhiệt cho modum Laser.

    [​IMG]

    Độ đèn xe Lux SA

    Đặt biệt khi độ đèn cho xe Vinfast Lux SA2.0 ngày nay có độ bền rất tốt tương đương với đèn zin của xe, nhờ sự hổ trợ từ công nghệ đèn bi Laser ngày càng hiện đại với chất lượng cực kì tốt. Bởi các hãng đèn lớn như : Henwei, Osram, Tirtim, TiTan, X-Light, GTR, Matrixlight, Aozoom. Vì vậy người dùng có quá nhiều lựa chọn nên có thể sẽ phân vân và không biết đâu là đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính của mỗi cá nhân.
    Biết đước sự khó khăn của khách hàng khi phải lựa chọn phối hợp 4 bi như thế nào là hợp lý và đẹp nên Lê Nguyễn Auto đã chọn ra sẵn combo 4 bi Led và Laser của thương hiệu Aozoom đang rất Hot hiện nay, lắp lên xe Vinfast để khách hàng có thể thấy thực tế được độ sáng khi lắp lên xe là ở mức độ nào để khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn với nhu cầu cảu mình.

    • Cặp bi LED Chân Xoáy Cao Cấp
    Thương hiệu: Aozoom
    Chỉ số chịu nhiệt : từ -40 đến +105 độ C
    Bảo hành: 3 Năm.
    Hiệu suất phát quang : 95 – 105 im/W
    Công suất: 35W ( Cos ) – 45 W ( Pha )
    Thiết kế chân xoáy linh hoạt dễ dàng lắp đặt, hỗ trợ thêm cho những dòng xe đời cũ chưa được nâng cấp bi led. Đảm bảo xe vẫn giữ được “zin” mà ánh sáng vẫn được tối ưu..
    Quạt tản nhiệt nằm bên dưới chip led, cực kỳ mạnh mẽ và không hề gây tiếng ồn. Giúp đèn hoạt động luôn ổn định trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam.
    Vệt cắt ánh sáng rõ nét, làm tăng khả năng chiếu sáng đúng điểm, không gây chói mắt cho người đối diện - ánh sáng văn minh.
    Chip Led độc quyền thông minh thế hệ mới giúp tăng cường chiếu sáng.

    [​IMG]

    • Cặp LED Cao Cấp
    Thương hiệu: Aozoom
    Chỉ số chịu nhiệt : từ -40 đến +105 độ C
    Bảo hành: 3 Năm.
    Hiệu suất phát quang : 98 – 108 im/W
    Công suất: 50W ( Cos ) – 58 W ( Pha )
    …..
    + Ưu điểm của Laser Cao Cấp so với bản Led là có hổ trợ thêm Laser giúp cho ánh sáng mạnh bám đường hơn, và khi pha cũng sẽ xa hơn bản Led.

    [​IMG]

    VI: Vì sao xe ô tô Vinfast lux SA2.0 cần độ đèn bi laser aozoom?
    1. Ưu điểm của đèn led nguyên bản theo xe ô tô

    Đèn Led mang đến nhiều ưu điểm như : Kích thước nhỏ, không tốn diện tích bề mặt khi lắp trên xe; lượng điện năng tiêu thụ rất ít ; cho ánh sáng tốt và tuổi thọ đèn khá cao. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm này thì đèn led ô tô vẫn tồn tại khá nhiều nhược điểm.

    2. Nhược điểm của đèn led nguyên bản theo xe ô tô
    2.1. Cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ cao
    Hiệu suất đèn led so với những loại đèn truyền thống thì vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có khoảng 20% điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng và tỏa ra môi trường xung quanh làm cho đèn bị nóng, đặc biệt khi hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao thì sức nóng của đèn tăng lên gấp nhiều lần. Khi đó, cần phải nhờ sự trợ giúp của bộ tản nhiệt và bộ chuyển đổi nguồn điện.
    Tuy vậy, nếu hai bộ phận này hoạt động không tốt thì về lâu dài chip led sẽ gặp vấn đề. Từ đó, tuổi thọ của sản phẩm cũng bị ảnh hưởng theo. Đặc biệt, trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa tại Việt Nam thì việc đèn phải đối diện nguy cơ về nhiệt độ càng cao và nhược điểm này bộc lộ càng rất rõ ràng.

    2.2. Chi phí lắp đặt không hề rẻ
    So với những loại đèn truyền thống thì chi phí mua, lắp đặt đèn led không hề rẻ (gấp 2 - 3 lần). Không chỉ thế, trọng lượng của đèn lớn (do có nhiều bộ phận) làm chi phí vận chuyển cũng bị tăng lên cao.
    Cách thức lắp đặt của đèn led cũng phức tạp và tốn thời gian hơn nên chi phí cũng sẽ cao hơn. Do vậy, về mặt chi phí mua, lắp đặt, đèn led thể hiện nhiều nhược điểm rõ ràng.

    2.3. Không tốt cho mắt
    Đèn led không sáng liên tục mà tạo ra ánh sáng nhấp nháy (có thể kiểm tra bằng cách dùng điện thoại, quay video dưới ánh đèn) do các gợn sóng trong dòng điện DC cung cấp cho SSL hoặc do nguồn năng lượng nguồn sáng không đều khiến nguồn dây AC không đảm bảo. Đèn nhấp nháy sẽ làm cho mắt người bị tổn thương nếu nhìn vào liên tục.
    Chỉ số quang của đèn Led thấp cũng sẽ làm chói mắt người đối diện. Bên cạnh đó, công nghệ LED hiện còn quá nhiều ánh sáng xanh, không tốt cho thị giác của con người. Và điều này được khắc phục hoàn toàn ở công nghệ đèn laser mới.

    2.4. Gây ô nhiễm ánh sáng cho môi trường
    Ánh sáng chiếu từ đèn led không phân bổ đều mà luôn chiếu theo một hướng. Nếu dùng với cường độ cao có thể sẽ ảnh hưởng tới môi trường cũng như các sinh vật sống trên trái đất. Hiện tượng này được gọi là ô nhiễm ánh sáng.

    2.5. Gây thách thức về các chỉ số kỹ thuật
    Đèn led xe ô tô hoạt động hiệu quả hay không phụ thuộc vào thiết kế chính xác của thiết bị. Nếu thiết bị chip led không tốt, điện áp hoạt động không ổn định, đó sẽ là vấn đề nan giải và gây ra những thử thách với những nhà nghiên cứu.

    3. Độ đèn bi laser Vinfast LUX SA 2.0 - Người bạn đồng hành đáng tin cậy
    Mọi loại đèn ô tô đang được sử dụng phổ biến nhưng vẫn tồn tại khá nhiều nhược điểm. Vì vậy nên, công nghệ chiếu sáng mới laser ra đời nhằm khắc phục tất cả nhược điểm yếu mà các hệ thống đèn chiếu sáng trước đó đã tồn tại. Có thể nói, với những ưu điểm vượt trội, việc độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0 không chỉ làm khả năng chiếu sáng được cải thiện, mà nó còn giúp nâng tầm đẳng cấp của chiếc xe. Đèn bi laser ô tô đúng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của xe vinfast lux sa2.0.

    [​IMG]

    độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0

    Đây là loại đèn hiện đại nhất dành cho ô tô có lượng ánh sáng cực kỳ tốt. Lượng ánh sáng tạo ra gấp khoảng 1000 lần các đèn thông thường nhưng tiêu thụ rất ít điện năng. Đèn laser ô tô có thể đưa ánh sáng đi xa tới gần 500m, đảm bảo độ sáng đủ rộng và xa, để lái xe quan sát tốt và phản xạ kịp thời khi gặp trường hợp xấu.

    3.1. Khả năng chiếu xa lên đến 400m
    Công nghệ đèn bi laser có khả năng tạo ra đèn chiếu xa lên đến hàng trăm mét với luồng ánh sáng dễ chịu và không gây hại cho mắt người. Do vậy, độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0 sẽ giúp chiếu sáng xa để người lái xe quan sát tốt rõ hơn vào ban đêm.

    3.2. Tiết kiệm 30% năng lượng
    Một ưu điểm khác của độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0 chính là khả năng tiết kiệm năng lượng lên đến 30% so với đèn led. Việc tiết kiệm điện năng sẽ giúp tiết kiệm xăng ở mức tối đa. Đây là một trong những ưu điểm được các chủ xe rất ưa thích.

    3.3. Tuổi thọ cao, khả năng hoạt động bền bỉ
    Hệ thống đèn laser tỏa ra rất nhiều nhiệt so với đèn led do đó đòi hỏi phải có các bộ tản nhiệt bổ sung. Tuy vậy, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống tản nhiệt bổ sung cho bi laser ô tô nên đèn vẫn có thể hoạt động đảm bảo đúng công suất, tuổi thọ. Chính vì thế, sản phẩm này cho tuổi thọ cao và khả năng hoạt động bền bỉ trong những điều kiện khắc nghiệt.

    3.4. Thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng tới mắt người
    Trước đây, do chỉ có 6 - 8 diot nên đèn laser không thể tạo ra chùm sáng ma trận linh hoạt như hệ thống đèn led với hàng trăm diot độc lập. Giờ đây, vấn đề này đã được nhà sản xuất khắc phục bằng cách sử dụng hàng trăm nghìn micro vigor để điều khiển chùm sáng linh hoạt. Điều này làm cho ánh sáng được chiếu liên tục, phân bổ đểu không ảnh hưởng đến mắt người và cực kỳ thân thiện với môi trường.

    3.5. Giá cả hợp lý
    Diot laser cũng nhỏ hơn hàng trăm lần so với diot led với đường kính chỉ rơi vào khoảng 300 micromet điều này giúp thu gọn diện tích của đèn pha và góp phần làm giảm khối lượng của xe. Chi phí vận chuyển và lắp đặt không tốn kém. Điều này làm cho chi phí độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0 không độ lên quá nhiều. Công nghệ hiện đại mang đến một sản phẩm “tầm cao” mới là yếu tố khiến chiếc đèn bi laser có giá đắt hơn so với chiếc đèn led.

    [​IMG]

    VII: Quy trình và thời gian lắp đặt đèn bi Laser
    Thời gian lắp đặt phụ thuộc vào độ khó của từng dòng xe và gói độ đèn mà khách hàng lựa chọn, thường từ 4 đến 12 tiếng cho 1 quy trình gồm:
    BƯỚC 1: Kiểm tra tháo đèn.
    BƯỚC 2: Hấp tách đèn, lắp đèn bi Laser vào chóa đèn, căn chỉnh,
    BƯỚC 3: Vệ sinh, thêm keo và hấp đèn hoàn thành, lắp đặt lên xe và xử lý nguồn điện đèn.

    Việc lắp đặt đèn tăng sáng độ đèn ngày nay đã đơn giản hơn bởi những thiết bị hỗ trợ như jack điện, bass gắn đèn bi….Mang tới độ chính xác, độ bền.

    COMBO ĐỘ 4 BI LASER JAGUAR CHO XE VINFAST LŨ A2.0 SIÊU SÁNG
    Độ đèn xe Lux SA2.0
    Độ đèn bi laser Vinfast LUX SA 2.0 - “Siêu phẩm” trong công nghệ đèn chiếu sáng ô tô
    Độ đèn xe Vinfast Lux A, Lux SA | Combo 4 bi Led và Laser TiTan Platinum
    Độ Đèn Tăng Sáng Xe Vinfast Lux A2.0
    Độ Đèn Tăng Sáng Cho VinFast Cực Chất tại PHỤ KIỆN VINFAST

    VIII: Báo giá độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0?
    Hiện nay, các mẫu đèn laser cho xe ô tô cũng có nhiều loại với mức giá khác nhau. Tại LeNguyenAuto, các mức giá độ đèn bi laser aozoom vinfast lux sa2.0 rơi vào khoảng 6.2 - 8.8 triệu VNĐ (tùy loại).
    Mỗi sản phẩm lắp đặt đều được LeNguyenAuto cam kết về chất lượng sản phẩm chính xác trong khâu lắp đặt, căn chỉnh dòng sáng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ LeNguyenAuto.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ :
    TRUNG TÂM CHĂM SÓC VÀ PHỤ KIỆN Ô TÔ LÊ NGUYỄN AUTO

    - Hotline: 0947 957 988
    - Address: 333 Lương Định Của, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    - Web: lenguyenauto.com.vn
    - Email: lenguyen.ak168@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lê Nguyễn Auto
    Đang tải...


Chia sẻ trang này