Đồ Uống Nào Tốt Cho Sức Khỏe Vào Ngày Hè Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 4/4/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Đồ uống có ga hiện nay đang được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng vì nó ngon lành và giải tỏa nhanh cơn khát, giúp ăn gì cũng trôi và còn nạp năng lượng thần tốc cho những lúc mệt mỏi.Thực chất những loại đường đơn trong thành phần của nước ngọt có ga chỉ cung cấp năng lượng cho người sử dụng, nhưng không cung cấp kèm vitamin, không những thế loại đồ uống này còn là nguyên nhân chính gây nên gan nhiễm mỡ. Dưới đây là một số đồ uống giúp bạn giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè nắng nóng và giúp bạn phòng ngừa các bệnh về gan.

    Râu ngô
    Trong râu ngô có chứa vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B6 (pyridoxin), vitamin H (biotin), vitamin C, vitamin PP, các flavonoid, acid pantothenic, isotol, các saponin, các steroid như sytosterol và sigmasterol, các chất đắng, dầu béo , vết tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác. Uống nước râu ngô có tác dụng làm tăng bài tiết mật, giảm độ nhớt của mật, tạo điều kiện dẫn mật vào ruột được dễ dàng, làm hạ đường huyết , tăng bài tiết nước tiểu và làm máu chóng đông. Dùng râu ngô hàng ngày thay nước chè (trà) có tác dụng rất hiệu quả cho người bị ứ mật và sỏi túi mật .Nước luộc rau ngô có tác dụng trong các trường hợp bị phù có quan hệ đến bệnh tim.Thường xuyên dùng nước luộc râu bắp lâu dài cho người bị bệnh sỏi thận hay sỏi bàng quang và niệu quản sẽ làm tan các loại sỏi tạo thành do urat, phosphat, carbonat. Ngoài ra râu ngô cũng là một trong những vị thuốc tăng cường trí nhớ.


    Nhân trần

    Nhân trần có tác dụng làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, làm hạ huyết áp, thúc đẩy tuần hoàn, giải nhiệt, giảm đau và chống viêm.Nó có khả năng ức chế một số vi khuẩn như tụ cầu vàng, thương hàn, phó thương hàn, mủ xanh, e.coli, lỵ, song cầu khuẩn gây viêm não, viêm phổi và một số loại nấm.Nhân trần giúp cải thiện công năng miễn dịch và ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư.Trên lâm sàng, nhân trần đã được sử dụng để điều trị các bệnh: viêm gan truyền nhiễm cấp tính thể vàng da, vàng da tán huyết do thương hàn ở trẻ sơ sinh, giun chui ống mật, rối loạn lipid máu, thiểu năng mạch vành, eczema dai dẳng ở trẻ em, viêm loét miệng, nấm da...


    Rau bina và trà xanh

    Rau bina là một trong những bài thuốc chữa bệnh xơ gan hiệu quả cho bệnh nhân xơ gan. Khi dùng, bạn hòa lẫn nước ép rau bina với nước ép cà rốt, uống 3 lần/ngày trong khoảng 3 tháng để hỗ trợ điều trị tốt cho bệnh nhân xơ gan. Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng khuyên bệnh nhân xơ gan nên uống trà xanh mỗi ngày. Bởi đây là loại thức uống giàu chất catechins giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, loại bỏ các vấn đề về gan và hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan hiệu quả.


    Rễ cây bồ công anh

    Đây là một trong những bài thuốc chữa bệnh xơ gan có tác dụng giải độc tố tốt nhất. Rễ cây bồ công anh có thể loại thải các chất cặn bã, độc tố tích tụ trong gan và túi mật, đồng thời kích thích thận đào thải độc tố qua nước tiểu. Ngoài ra, nó còn kích thích giải độc tố đều đặn do nhiễm trùng hay chất ô nhiễm gây ra. Bạn có thể sử dụng rễ cây bồ công anh nấu lấy nước uống hoặc làm món rau trộn từ lá bồ công anh để giải độc gan và hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Me Soc va Nghe

    Me Soc va Nghe Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    3,485
    Đã được thích:
    678
    Điểm thành tích:
    823
    ãyuống diệp lục đá để thanh nhiệt thải độc.
    Ai chưa có diệp lục ib em ship nhé!
    570k/ hộp cho 3-4 tháng hè, sạch tuyệt đối mà rất kinh tế đấy ạ! 29511320_10211868249323434_8064224420659289696_n.jpg
     
  3. Cát Tường Nhi

    Cát Tường Nhi Sống để ăn :) Ăn xong lăn :)

    Tham gia:
    4/4/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ngoài những đồ uống tốt từ rau củ quả thì chất lượng nước uống cũng góp phần ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bạn hãy thay đổi thói quen sử dụng máy lọc nước để bổ sung các khoáng chất cần thiết để cải thiện sức khỏe cho người thân trong gia đình của mình nhé. Mình nghe nói máy lọc nước hiệu Wapure đang được nhiều người tin dùng lắm đó. Bạn nào có nhu cầu hay cần tham khảo về máy lọc nước thì liên hệ hotline: 0902640009 hoặc đến Công ty tại 275C Thoại Ngọc Hầu, Quận Tân Phú ngay nhé!:p:p
     
  4. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Hàng ngày mình cũng toàn uống nước râu ngô
     
  5. duyenquynh

    duyenquynh Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2018
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    toàn đồ uống tốt cho sức khỏe
     

Chia sẻ trang này