Đoán sức khỏe bé qua... nước dãi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi methaonguyen177284, 23/2/2011.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Chảy dãi là hiện tượng hay gặp ở trẻ em. Qua nước dãi, bạn có thể đoán được bé yêu đang gặp trục trặc về răng lợi, tuyến nội tiết, hay các bệnh liên quan đến hệ thần kinh…

    Hiện tượng tiết nước dãi thường xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Từ 6 tháng tuổi trở đi, trẻ tiết nhiều nước dãi hơn bởi ở giai đoạn này khả năng điều tiết nước dãi của trẻ còn yếu, thêm vào đó là việc mọc răng gây ảnh hưởng không ít đến thần kinh của trẻ.

    Ở một số trẻ, tuyến nước bọt hoạt động nhiều nên có hiện tượng tăng tiết nước bọt, trẻ hay chảy nước dãi. Không chỉ chảy dãi nhiều khi thức, mà khi ngủ và ban đêm, dãi vẫn có thể chảy. Hiện tượng này thường mất đi khi trẻ đã lớn. Thường những trẻ có hiện tượng tăng tuyến nước bọt lại rất dễ nuôi, không khó ăn, vì vậy tăng cân tốt. Do trong nước bọt có chứa Amylase, là Enzym thủy phân tinh bột, một khâu quan trọng trong quá trình tiêu hoá, giúp việc tiêu hoá thức ăn dễ dàng hơn.
    [​IMG]
    Không có thuốc nào làm giảm hiện tượng tăng tuyến nước bọt khi trẻ còn nhỏ

    Không có thuốc nào làm giảm hiện tượng tăng tuyến nước bọt khi trẻ còn nhỏ. Vì thế, nên đeo yếm dãi, dùng khăn sữa lau nhẹ cho bé thường xuyên là cách tốt nhất.

    Tuy nhiên trong một số trường hợp sau bạn nên chú ý. Khi nước dãi của trẻ có mùi hôi rất nhiểu khả năng trẻ đang gặp vấn đề về răng miệng, viêm lợi… Để khắc phục tinh trạng này bạn hãy năng vệ sinh răng miệng cho bé bằng nước muối loãng sau mỗi lần bé ăn xong.

    Khi nước dãi của trẻ xuất hiện màu trắng đục thì lời khuyên cho bạn đó là hãy cho bé đến bác sĩ để có kết luận cụ thể và chính xác về tình trạng sức khỏe của bé. Vì nhiều trường hợp trẻ tiết nước dãi màu trắng đục là do bị rối loạn thần kinh, tuyến nội tiết gặp trục trặc…

    Ngoài ra các bạn nên thường xuyên cho trẻ đeo yếm dãi để hạn chế nước dãi bị ngấm vào người gây ẩm ướt khiến bé dễ bị cảm lạnh, lâu dần sẽ dẫn đến viêm phổi mãn tính rất khó điều trị.

    Theo:
    A family
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này