Thông tin: Doanh Nghiệp Pif Giới Thiệu Dự Án Tiềm Năng Năm 2022

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Icoinsider, 11/1/2022.

  1. Icoinsider

    Icoinsider Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2022
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    DOANH NGHIỆP PIF GIỚI THIỆU DỰ ÁN TIỀM NĂNG NĂM 2022


    Với Startup, gọi vốn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, vốn thường là nguồn lực có hạn và doanh nhân phải là người vận dụng tốt nguồn lực hạn chế này để đạt được mục tiêu đề ra. Bên cạnh nguồn vốn sẵn có, để hiện thực hóa và mở rộng kế hoạch kinh doanh, các startup đang "khát" vốn luôn tìm cách xoay sở để thu hút các nhà đầu tư quan tâm, rót vốn.


    Cùng với tình hình chung hiện tại rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhiều startup lại càng khó khăn trong việc thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư lớn ở nước ngoài. Thấu hiểu được vấn đề quan trọng này, Pi Investment Fund (PIF) đã chính thức ra mắt và trở thành tổ chức tài chính chuyên về hỗ trợ vào các doanh nghiệp tư nhân có quy mô vừa và nhỏ, thiếu vốn và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp.


    1. Lịch sử hình thành và phát triển

    Pi Investment Fund (PIF) được đồng sáng lập bởi 3 co-founder cùng sự hỗ trợ của đội ngũ các chuyên gia đẳng cấp quốc tế với tổng cộng trên 20 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: đầu tư vốn cổ phần tư nhân, ngân hàng, quản lý đầu tư, tài chính và kiểm toán. Pi Investment Fund (PIF) chính thức xuất hiện vào tháng 06/2021 với mục tiêu trở thành tổ chức tài chính chuyên nghiệp hàng đầu về đầu tư và phát triển hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân có quy mô vừa và nhỏ, thiếu vốn và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp.


    Cùng đội ngũ đầu tư được hỗ trợ bởi các thành viên Hội đồng Quản trị và các chuyên gia cố vấn là những nhà quản lý cấp cao người Việt Nam và nước ngoài dày dặn kinh nghiệm, PIF sẽ không bỏ qua những cơ hỗ trợ hội đầu tư nào bởi vì tiêu chí duy nhất mà mà Pi Investment Fund tìm kiếm chính là tiềm năng.


    Danh mục đầu tư của PIF rất đa dạng bao gồm đầu tư vào cổ phần các công ty đại chúng và cổ phần các doanh nghiệp nhà nước trước khi chào bán lần đầu (IPO, ICO, IDO) để cổ phần hóa nếu những doanh nghiệp này là doanh nghiệp SM hay chỉ là những dự án trên các platform công nghệ cũng sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, trình độ cao và quan hệ rộng của PIF sẽ tìm ra mọi giải pháp và cơ hội có thể để hỗ trợ các dự án cũng như doanh nghiệp phát triển.




    2. PIF dự án chú trọng vào yếu tố ‘Uy Tín’

    PIF có tên gọi đầy đủ là công ty cổ phần PI INVESTMENT FUND (PI INVESTMENT JOINT STOCK COMPANY) hay PIF CO., JSC doanh nghiệp được thành lập vào tháng 6 năm 2021 với trụ sở nằm ở số 538, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 11, Quận 3, Tp. HCM. Bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2021, Pi Investment Fund luôn hướng đến mục tiêu cung cấp những giải pháp vượt trội giải quyết về những vấn đề về tài chính cho các doanh nghiệp startup hay hỗ trợ phát triển các dự án công nghệ.


    Ban lãnh đạo công ty Pi Investment Fund gồm những ai ?


    Người sáng lập, chủ tịch của HDQT của công ty Pi Investment Fund hiện tại là ông Trương Công Phi. Ông hiện tại Founder của chuỗi nhà hàng Happy World - mô hình nhà hàng đa tiện ích đầu tiên tại Việt Nam, ông còn là cố vấn có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và đồng sáng lập nhiều chuỗi karaoke nổi tiếng tại Việt Nam.


    Người sáng lập, tổng giám đốc của công ty Pi Investment Fund hiện tại là ông Đoàn Văn Tưởng. Ông từng giảng dạy tại hệ thống giáo dục Pi Academy khóa học “Tài chính công nghệ 4.0” bởi vì ông chính là một trong những chuyên gia đầu tiên của thị trường tài chính Việt Nam nói chung.


    Cố vấn cấp cao của công ty Pi Investment Fund hiện tại là ông Nguyễn Dũng Long. Ông từng là cố vấn cho hơn 100 doanh nghiệp và các dự án trong nước, quốc tế phát triển thanh công. Bên cạnh đó, Ông cũng đã từng cố vấn cho rất nhiều các khách hàng cá nhân, tổ chức và những gia đình có giá trị tài sản cao.


    Dù thời gian bắt đầu hoạt động mới đây nhưng Pi Investment Fund đã xây dựng được một hệ sinh thái đa dạng bao gồm những lĩnh vực như : Công nghệ, Thương Mại, Sản Xuất, Dịch Vụ, Khác….


    Nắm bắt được sự đa dạng trong hệ sinh thái công ty Pi Investment Fund đã phát triển và có rất nhiều những lĩnh vực hoạt động khác nhau. Nhưng các lĩnh vực phổ biến của công ty có thể kể đến bao gồm :


    • Cung cấp giải pháp gọi vốn toàn diện cho doanh nghiệp start-up và SME

    • Tư vấn thành lập doanh nghiệp, xây dựng hệ thống vận hành tinh gọn, tối ưu chi phí.

    • Tư vấn chiến lược truyền thông, hệ thống nhận diện thương hiệu, sự kiện,….

    • Tìm kiếm đối tác chiến lược phù hợp với mô hình doanh nghiệp hiện tại

    • Cập nhật thông tin chi tiết về các dự án gọi vốn, đầu tư nước ngoài, lời khuyên và đánh giá toàn điện.

    • Quản lý nguồn vốn cho các nhà đầu tư thứ cấp.
    • Quản lý dòng tiền và tính thanh khoản ngay cả trong thời kỳ biến động

    • Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn, khả năng tăng trưởng vốn bền vững cho doanh nghiệp

    • Tư vấn quản lý và tối ưu hóa nguồn vốn lưu động.

    • Quản lý, dự đoán các rủi ro tài chính, song, chuẩn bị phương án giải quyết toàn diện.

    Một số dự án tiêu biểu do Pi Investment Fund xây dựng:


    • 5 điểm giải trí Karaoke và Bar ở 2 thành phố lớn bao gồm TP Quảng Ngãi và TP Nha Trang : Hưng Thịnh Karaoke, Dubai Karaoke, Cường Phát Karaoke, DRAGON Karaoke, NEW LIFE Karaoke.

    • Dự án bất động sản Phú Quốc một địa điểm phát triển du lịch bậc nhất Việt Nam, đang được Pi Investment Fund xây dựng quy hoạch, hợp thức hóa và sẽ trở thành khu vực nghỉ dưỡng hàng đầu, theo phong cách hiện đại hóa.

    • Phát triển công nghệ Blockchain với khả năng xây dựng và phát triển các công nghệ như: Game Blockchain, App thanh toán, Hệ thống trao đổi tiền pháp định, Nền tảng gọi vốn đa quốc gia,..

    • Dự án chăn nuôi chất lượng cao với quy mô 500-1000/ con/ khu vực được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng, Phú Quốc.

      3. Các yếu tố giúp PIF nổi bật trên thị trường

    Dù xuất hiện trên thị trường thời gian chưa lâu, nhưng Pi Investment Fund ngày càng chứng tỏ được sự vượt trội của mình trên thị trường đầy tính cạnh tranh này là do đâu ?


    • Tôn chỉ làm việc: Pi Investment Fund luôn xây dựng, văn hóa truyền thống hay còn được biết là tôn chỉ làm việc của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập, được cụ thể hóa thông qua việc tất cả sản phẩm, dịch vụ của PIF đều được kết tinh từ 3 yếu tố chỉ “Minh Bạch – Chuyên nghiệp – Hiệu quả” nhằm mang đến sự an tâm, tinh thần nhiệt huyết, thành công trọn vẹn.

    • Giá trị cốt lõi: 3 giá trị cốt lõi PIF cam kết bao gồm

    • Connect – Kết nối: PIF tự hào kiến tạo nên một cộng đồng kết nối đầu tư lành mạnh, mang đến nguồn tài nguyên tài chính, lợi nhuận và nguồn tri thức vượt bậc cho bất kỳ ai tham gia.

    • Fair – Công bằng: PIF luôn nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng và khẳng định một môi trường đầu tư an toàn, minh bạch, hài hòa lợi ích giữa các bên trở thành hiện thực

    • Professional – Chuyên nghiệp: PIF luôn luôn chú trọng vào từng công tác, tận tâm trong những chi tiết, để mang lại sự hài lòng và niềm tin của quý đối tác và khách hàng. Tự hào là nơi khơi nguồn những giá trị bền vững cho các doanh nghiệp hiện tại, lẫn tương lai.
    • Lợi thế cạnh tranh mà Pi Investment Fund có được

    • PIF sở hữu các thế mạnh của một công ty bản địa lớn tại Việt Nam với các lợi thế của một công ty quốc tế kết nối và quy tụ mạng lưới các đơn vị bảo trợ và đối tác uy tín.

    • Cung cấp danh mục đầu tư đa dạng, tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu, có tiềm năng và tốc độ tăng trưởng nhanh tại Việt Nam.

    • PIF được xây dựng theo mô hình hệ sinh thái đa doanh nghiệp đang là chiến lược mũi nhọn của các tập đoàn hàng đầu như SBI Holdings, Wingroup, FLC,…

    • Từ đó, mở ra một môi trường sống và làm việc toàn diện trong hệ sinh thái đặc quyền của PIF, cung cấp nguồn vốn lưu động lớn, và bền vững.

    • Năng lực nhân sự được đầu tư của PIF
    Đội ngũ thành viên của PIF đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và có năng lực vượt trội trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời, sở hữu các mối quan hệ hợp tác với mạng lưới các doanh nghiệp đầu tư gọi vốn quốc tế, sẵn sàng phục vụ nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

    Bên cạnh đó, chính sách nhân sự ở PIF luôn được quan tâm hàng đầu. Chúng tôi đã và đang xây dựng một chính sách nhân sự ưu việt, những chế độ phúc lợi đặc biệt nhằm thu hút đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết để đưa PIF trở thành tập đoàn đa quốc gia thành công nhất về lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư.

    • Điểm mạnh mà doanh nghiệp Pi Investment Fund sỡ hữu
    • Có quy trình làm việc chuyên nghiệp, tận tâm

    • Sở hữu đội ngũ chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực quản lý vốn, doanh nghiệp toàn cầu

    • Chuyên môn sâu về từng lĩnh vực (đặc biệt là kinh tế)

    • Ứng dụng công nghệ hiện đại, phương pháp phân tích hiệu quả và chuyên biệt cho từng khách hàng.

    • Khả năng Quản trị thay đổi thích ứng với nhiều quy mô khác nhau

    • Tập trung vào chuyển giao kiến thức

      4. Tổng kết
    Bài viết đã cho chúng ta thấy những yếu tố tạo nên sự khác biệt từ cách xây dựng doanh nghiệp cũng như điểm cộng chí mạng về hệ sinh thái của PIF so với phần còn lại của thị trường. Có thêm sự đa dạng trong danh mục đầu tư cũng như các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, dự án thì PIF xứng đáng là một doanh nghiệp sỡ hữu dự những dự án tiềm năng bậc nhất nhất 2022.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Icoinsider
    Đang tải...


Chia sẻ trang này