Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 9/11/2011.

?

Tổng doanh thu của bạn chủ yếu là từ khách hàng quen hay khách hàng mới?

  1. Khách hàng quen

    164 phiếu
    65.3%
  2. Khách hàng mới

    87 phiếu
    34.7%
  1. duongmasterhd

    duongmasterhd Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/4/2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cái đó cũng tùy vào kinh doanh của từng người thôi mà, Em thì chả hiểu sao mà các khách hàng cũ chạy đi hết. KH mới cũng có nhưng ít.
    Dạo này làm ăn chán quá. Có mẹ nào ủng hộ em ko ?
     
    Đang tải...


  2. cualuoi

    cualuoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    2,875
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    223
    E bán cửa lưới chống muỗi , Mành rèm ngăn côn trùng, đèn diệt côn trùng , khách quen cũng nhiều mà khách mới cũng có ak.
     
    ngocmai9119 thích bài này.
  3. Ngocthanhftu123

    Ngocthanhftu123 Mr.Hope

    Tham gia:
    20/6/2014
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện tại theo mình thì phần lớn là khách hàng quen. còn nếu chúng ta đẩy mạnh kênh quảng cáo marketing thì việc tìm kiếm khách hàng mới rất quan trọng.
    Quy luật 80/20 là hoàn toàn chính xác.
    việc chúng ta tốn thời gian tìm kiếm khách hàng mới và dành thời gian để giữ khách hàng cũ là 2 việc cực kỳ cần thiết. mình ko thể phân được mức độ cần thiết như thế nào là tốt. cứ tưởng tượng nó là 2 cánh tay phải và trái trên cơ thể chúng ta. đó, lựa chọn đi, theo bạn thì tay nào của bạn quan trọng hơn?
     
    Sửa lần cuối: 12/8/2015
    Drxanh thích bài này.
  4. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,318
    Đã được thích:
    2,693
    Điểm thành tích:
    913
    tớ vẫn chủ yếu khách cũ là chính đến 90% trên diễn đàn ý chứ.
    may mà từ khi diễn đàn thay đổi mình đã có một lượng khách, chứ tớ ít tham gia FB, nên hoạt động trên ý khá kém :D
     
    Ngocthanhftu123 thích bài này.
  5. cualuoi

    cualuoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    2,875
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    223
    Bạn nói hay quá , tìm đc khách mà ko chú ý đến CSKH để giữ họ lại thì cũng vứt.
     
    Ngocthanhftu123 thích bài này.
  6. Ngocthanhftu123

    Ngocthanhftu123 Mr.Hope

    Tham gia:
    20/6/2014
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    hi, thanks bạn nhé.
     
  7. Ngocthanhftu123

    Ngocthanhftu123 Mr.Hope

    Tham gia:
    20/6/2014
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    đúng rồi bạn ak. bạn quen với cái gì thì bạn sẽ thông thạo cái đó hơn. diễn đàn này là kênh bán hàng trao đổi mua sắm khá tốt. tốn ít chi phí, thậm chí là không. nhưng bạn chỉ tiếp cận được khách hàng ở trên diễn đàn này thôi, còn có vô số khách hàng ngoài kia nữa. nên muốn thành công hơn nữa thì mình phải đẩy mạnh trên tất cả các kênh khác như facebook, twitter, zalo, youtube, google + hoặc intergram... .như vậy mới thực sự tốt bạn ak. hì hì, cuộc đời la chặng đường đi vô tận. nếu chúng ta chỉ dừng lại 1 chỗ thì ko bao giờ đi hết con đường đó. :):)
     
    Drxanh thích bài này.
  8. donghosieure88

    donghosieure88 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    doanh thu của mình đa phần là khách mới, khách cũ vẫn luôn ổn định nhưng mới khai thác hiệu quả hơn.:):)
     
    Drxanh thích bài này.
  9. Drxanh

    Drxanh Mẹ Bắp Cải

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    bạn nói chuẩn luôn rồi đó. 1000 likes cho bạn nhé
     
  10. Me be bon 85

    Me be bon 85 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/8/2015
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Khách mới là thành phần chủ chốt để tạo thành khách cũ!
     
  11. alone9x

    alone9x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Khách hàng bây giờ cũng thông minh rồi, khách hàng cũ vs mới không khác nhau nhiều, mình thấy cái gì to to mới quan trọng, kinh doanh nhỏ nhỏ thì lâu giàu nhỉ.
     
  12. phuongtrang8899

    phuongtrang8899 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/3/2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Điều quan trọng của kinh doanh online đó là nguồn hàng, nguồn hàng tốt sẽ có sức cạnh tranh cao...
    bạn muốn tìm nguồn hàng bên Quảng Châu, Thẩm Quyến, Thượng Hải...Trung Quốc, liên hệ bên mình, bên mình sẽ giúp tìm nguồn hàng, mua hộ và vận chuyển về cho bạn. zalo: 0945181619, skype: dathangtrung1
     
  13. nobita_chiyeu_xuka

    nobita_chiyeu_xuka Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    e thấy khách cũ của em giới thiệu khách mới là nhiều, một phần cũng do sản phẩm của mình khá là Ok. Bên cạnh đó, mình cũng nên tung các QC hay KM để thu hút KH mới , mn nhỉ?
     
  14. In Ha Phat

    In Ha Phat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2015
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    em mói kinh doanh
    con chưa có khách cơ ạ
    đang kiếm tìm những vị khách đầu tiên
    chất lượng sản phẩm + Thái độ phục vụ là yeu tố tiên quyếtđúng ko?
     
  15. VOKIMQUOC

    VOKIMQUOC Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cũng theo công thức đó, 80% thời gian tôi chăm sóc khách hàng cũ và 20% thời gian còn lại thì tìm khách hàng mới.:)
     
  16. ngoc3t

    ngoc3t Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    2,909
    Đã được thích:
    449
    Điểm thành tích:
    223
    mn nói chuẩn rồi, phải có khách mới thì mới tăng được lượng khách cũ. Bán hàng dù online hay offline thì mọi người đều luôn luôn tìm nguồn hàng mới, công thức mới, trải nghiệm nhiều cái mới hơn thế nên khách cũ giờ cũng rất khó giữ.
     
  17. suckhoelavang168

    suckhoelavang168 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/7/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Với mình thì khách cũ và khách mới đều quan trọng. Đối với khách hàng cũ thì mình nên chăm sóc tốt, còn với khách mới thì mình nên tạo sự tin tưởng với họ để chính những khách hàng mới này sau này sẽ trở thành khách hàng cũ của mình.
     
  18. kent_bella

    kent_bella Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/8/2015
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Em cũng mới tập tành kinh doanh thôi, lúc nghỉ sinh bé thứ hai em thì em được nghỉ 6 tháng. Vì từ lâu đã ấp ủ ước mơ được kinh doanh nên tranh thủ lúc nghỉ sinh em làm luôn. Do ko có nhiều vốn nên em chỉ bán online thôi. Thời gian đầu 100% khách hàng là từ bạn bè và người thân, phải đi chào hàng từng người, nói chung là một quá trình mà gần như ngày nào cũng ôm cái điện thoại suốt. Dần dần em cũng có khách mới nhưng thực chất bán online doanh thu từ khách quen nhiều, theo nghiên cứu của em thì còn rất nhiều người chưa tin tưởng hàng online lắm và họ thích được nhìn, được sờ tận tay rồi mới mua nên rất chi là khó để có khách mới.
    Ngoài việc chăm sóc, giữ khách quen thì làm sao để có khách mới, em cần kinh nghiệm từ các Anh/Chị

    https://www.facebook.com/pages/SimS...Kiện/1561739880732301?ref=aymt_homepage_panel
     
    In Ha Phat thích bài này.
  19. In Ha Phat

    In Ha Phat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/8/2015
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    bạn nói đúng đấy
    khách online kho tim khách mới lắm
    tinh đến bây giờ mới dc có 1 khách
     
  20. Mỹ phẩm Nhật & Pháp

    Mỹ phẩm Nhật & Pháp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2015
    Bài viết:
    2,118
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    223
    Em mới bán hàng được 2 tháng. Vẫn chủ yếu là người quen mua ủng hộ những ngày đầu tiên. Cũng có vài khách mới do em chịu khó lang tháng các diễn đàn và tư vấn. Người quen thì em ngại họ chỉ mua ủng hộ chứ nhu cầu không bao nhiêu. Tất nhiên cũng có người cần thật ạ.
    Nói về khách mới, khi có một ai đó lạ hoắc inbox hỏi hàng, em vui lắm. Và sau khi được tư vấn, họ đồng ý dùng thử. Cảm giác mệt mỏi do suốt ngày lên mạng tan biến và cảm thấy mình làm được việc. Hi. Không biết sao nhưng em tin mình có khả năng giữ khách hàng :), vì tự em thấy bản thân em làm họ tin tưởng và gần gũi, chứ không vì giảm giá vèo vèo ạ.

    Quan điểm của em là luôn tìm kiếm khách mới nhưng phải quan tâm hỏi thăm khách cũ :)
     
    In Ha Phat thích bài này.

Chia sẻ trang này