Toàn quốc: Doanh Thu Tăng Gấp 2 Nhờ Thực Hiện 7 Chiến Lược Kinh Doanh Online Này

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 24/4/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Dưới tác của đại dịch Covid-19, chính phủ yêu cầu giãn cách xã hội, vai trò quan trọng của kinh doanh trực tuyến càng được thể hiện rõ nét. Tuy nhiên, vì đây là xu thế hiện tại nên có rất nhiều cá nhân lẫn doanh nghiệp lớn nhỏ tham gia vào thị trường này, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt là điều không thể tránh khỏi.

    Để có thể tồn tại, doanh nghiệp cần phải tự làm mới mình, khiến mình nổi bật hơn so với đối thủ thông qua các chiến lược kinh doanh Online. Do đó, trong bài viết này, AZTECH sẽ chia sẻ với bạn một vài chiến lược kinh doanh đang được áp dụng phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn có cái nhìn khát quát hơn về vấn đề này.

    >>> CHI 8 TRIỆU/THÁNG CÓ NGAY MỘT TEAM MARKETING XỊN XÒ – Quản lý đa kênh chi phí chưa tới 300k/ngày

    Vì sao kinh doanh Online lại là xu thế?

    Khác với kinh doanh truyền thống, bạn phải tìm một địa điểm đông người qua lại và đặt cơ sở bán hàng tại đó thì may ra mới có nhiều khách hàng ghé thăm. Tuy nhiên, dưới sự phát triển mạnh mẽ của Internet, giờ đây con người tiếp có thể dễ dàng tiếp cận với cộng đồng trong nước lẫn ngoài nước, thậm chí ngay cả tìm kiếm những người cùng chung sở thích, công việc, khu vực sống,… cũng cực đơn giản chỉ với vài cú click chuột. Nhờ vậy mà hình thức kinh doanh online được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ hơn.

    Ngoài ra, hình thức kinh doanh này còn có một số ưu điểm khác như:

    • Không mất chi phí thuê cửa hàng
    • Tiết kiệm chi phí lưu trữ hàng hóa
    • Tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập
    • Không mất chi phí cho vấn đề trang trí cửa hàng
    • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên.
    Những chiến lược kinh doanh online hiệu quả

    1. Xác định đúng đối tượng tiềm năng

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng nếu bạn cần bán văn phòng phẩm nhưng bạn lại đi rao bán sản phẩm ở những hội nhóm cộng đồng chung chung đều đặn vào 8 giờ sáng. Mặc dù bạn vẫn có thể bán được hàng đấy, nhưng hiệu quả sẽ không cao so với việc bạn đăng tin trên các kênh về hành chính văn phòng vào khoảng 12 giờ trưa, thậm chí bạn còn có nguy cơ bị report vì spam tin.

    Do đó, khi quyết định bán sản phẩm hay dịch vụ nào đó, bạn cần phải nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của mình là ai? Hoạt động thường xuyên trên những kênh nào, thời điểm nào là chủ yếu? Phác họa chân dung khách hàng theo các yếu tố nhân khẩu học, từ đó phân phối nội dung đến đúng đối tượng tiềm năng nhằm làm tăng khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực thụ.

    2. Chiến lược giá bán hàng

    [​IMG]

    Giá cả luôn đóng vai trò thiết yếu, ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng. Do khách hàng rất thông minh, nếu bạn bán giá quá rẻ so với thị trường, họ sẽ nghĩ ngay là do chất lượng có vấn đề hoặc bạn đang chắc treo đầu dê bán thịt chó, có ý định lừa người. Còn bán quá đắt thì sẽ bị chê mắc, giá trị sản phẩm không tương xứng với mức giá đấy,… và ti tỉ vấn đề khác xảy ra khi định giá không hợp lý. Vì vậy, việc định giá cần được phân tích, lên chiến lược rõ ràng để tránh những rắc rối không đáng có.

    3. Xác định kênh phân phối phù hợp

    Xác định kênh bán hàng cũng được xem là một trong những chiến lược kinh doanh online quan trọng, doanh nghiệp cần chú ý. Bởi vì kênh Online rất rộng, gồm rất nhiều kênh khác nhau điển hình như các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,...), hệ thống website, forum,... Mỗi kênh đều có những đặc điểm riêng, tùy vào sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh và đối tượng khách hàng nhắm đến mà xác định đâu là kênh bán hàng phù hợp.

    Nhưng nhìn chung, để kinh doanh online hiệu quả, ít nhất bạn phải tự xây dựng cho mình Fanpage chuyên nghiệp. Nếu có khả năng hơn, hãy tạo dựng hẳn một Website riêng cho doanh nghiệp và tối ưu chúng chuẩn SEO. Việc này sẽ khiến khách hàng cảm giác "an toàn" hơn mỗi khi tiếp cận với những thông tin được chia sẻ thông qua Fanpage hoặc Website chính thức của doanh nghiệp.

    4. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

    Có thể nói, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là một trong những chiến lược kinh doanh online hiệu quả đang được chú ý nhất hiện nay. Vì không có lời mời giới thiệu sản phẩm nào có sức tác động mạnh mẽ bằng việc chính người thân, bạn bè mình tin tưởng giới thiệu cho mình. Và để làm được như vậy, bạn buộc phải thực hiện tốt khâu chăm sóc khách hàng. Một số chính sách chăm sóc khách hàng tốt mọi doanh nghiệp kinh doanh cần có như:

    • Nhanh chóng giải đáp những thắc mắc của khách hàng
    • Cam kết hoàn trả 100% tiền cho khách khi sản phẩm/dịch vụ gặp vấn đề trong một khoảng thời gian nhất định sau mua.
    • Giải quyết những khiếu nại, bình luận tiêu cực êm đẹp
    • Chính sách hậu mãi sau mua

    5. Tạo sự khác biệt sản phẩm chính là chiến lược kinh doanh online hiệu quả

    Do thời điểm hiện tại có rất nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp lấn sân vào mảng online nên số lượng mặt hàng được đẩy lên các kênh này nhiều vô số kể. Khi đó, bộ 3 yếu tố chất lượng sản phẩm, giá cả, có cơ sở vật lý gần khu vực sinh sống sẽ được khách hàng đặt lên hàng ưu tiên và thời gian ra quyết định mua hàng của họ cũng lâu hơn.

    Chính vì vậy, chỉ tìm được nguồn hàng giá rẻ không thôi chưa đủ, bạn phải tìm nguồn hàng có mẫu mã độc, lạ, dễ vận chuyển và có tính tiện dụng cao. Có như vậy, bạn mới kích thích được nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng, khiến họ ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

    6. Xây dựng nội dung truyền tải chất lượng

    [​IMG]

    Một trong những chiến lược kinh doanh online quan trọng đó là content, hay còn gọi là nội dung. Tại sao lại như vậy? Bởi vì content chất lượng cũng có thể xem như một điểm khác biệt, độc đáo của doanh nghiệp, giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng hơn. Đặc biệt là trong các cửa hàng trực tuyến - nơi bạn chỉ là một hạt cát giữa sa mạc, khách hàng sẽ lướt qua bạn rất nhanh nếu như bạn không có gì đặc biệt thu hút của họ.

    Bên cạnh đó, luôn suy nghĩ với tâm thế cho nhiều hơn nhận là phương pháp tiếp cận khách hàng khôn ngoan. Thay vì cứ đề cập mãi đến việc bán – mua, bạn hãy dành thời gian xây dựng nhiều nội dung thật sự chất lượng liên quan đến các vấn đề như: thời sự, mẹo vặt, hay cung cấp thông tin kiến thức của một lĩnh vực nào đấy và chia sẻ nó với khách hàng. Việc này vừa làm tăng tương tác giữa cả hai, vừa khiến khách hàng có cảm tình và tự động chú ý tới những nội dung bạn chia sẻ sau đó hơn.

    7. Tạo sự tương tích với thiết bị mobile

    [​IMG]

    Theo thống kê năm 2015 của ABI Research, người tiêu dùng chi 119 tỷ USD cho việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ trên điện thoại di động. Điều này có nghĩa rằng khách hàng ngày nay sử dụng điện thoại thông minh truy cập Internet, xem tin tức, mua hàng rất nhiều.

    Tuy nhiên, nếu bạn không tạo sự thích ứng nội dung trên mobile, thì mỗi khi khách hàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn bằng thiết bị di động sẽ gặp vài rắc rối chẳng hạn như:

    • Không load được hình ảnh, hình ảnh bị nhòe, không rõ nét
    • Tốc độ tải trang chậm
    • Nội dung bài đăng không hiển thị rõ ràng do chữ bị thanh menu, biển quảng cáo che khuất.
    Điều này ngoài làm tăng tỉ lệ thoát trang, còn khiến khách hàng đang có hứng thú với sản phẩm/dịch vụ của quyết định không mua hàng nữa. Vì vậy, bạn nên lưu ý đến việc tối ưu nội dung trên thiết bị mobile để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn.

    >>> Làm cách nào để xây dựng chiến lược Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp? Tìm hiểu thêm tại đây: https://marketing.aztech.com.vn/chien-luoc-marketing/

    Tổng kết

    Hy vọng rằng những chia về một số chiến lược kinh doanh Online trên đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức hữu ích cho bạn. Ngoài ra, trong trường hợp bạn không đủ nguồn lực để tự xây dựng một chiến lược kinh doanh Online hiệu quả, hãy tìm hiểu ngay về Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số được cung cấp bởi AZTECH. Với kinh nghiệm 6 năm trong ngành, AZTECH tự tin có thể mang đến giải pháp kinh doanh hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    bác nào bán hàng online mà đang đau đầu vì phải check từng tin nhắn, cmt của khách hàng, quản lý đơn hàng… thì nên dùng phần mềm quản lý fanpage Fchat nha, tiện lợi và hiệu quả lắm ạ
     

Chia sẻ trang này