Độc Đáo Hòn Đảo Dấu Vân Tay Tại Croatia

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 5/1/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Croatia vốn được biết đến với nhiều công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ, từ “hòn ngọc của biển” Dubrovnik đậm chất sử thi, cho đến những thị trấn ven đại dương tuyệt đẹp. Đất nước này cũng sở hữu nhiều hòn đảo, bờ biển độc đáo, mà gần đây nổi lên nhất là đảo có hình dạng dấu vân tay vừa đẹp vừa gây tò mò đối với du khách: đảo Bavljenac ở Croatia.

    [​IMG]

    Mua giá vé máy bay đi Mỹ khứ hồi và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn cùng trải nghiệm độc đáo tại xứ cờ hoa xinh đẹp.

    Định vị địa điểm đảo Bavljenac ở Croatia

    [​IMG]

    nằm ngoài khơi bãi biển Croatia, thuộc đại dương Adriatic, Bavljenac là một hòn đảo nhỏ nhắn không có người ở với diện tích 0,14 km2.

    [​IMG]

    Hòn đảo gây tuyệt vời cho bất cứ ai ngay từ lần đầu trông thấy vì nhìn từ xa trông chẳng khác nào dấu vân tay của người vĩ đại với nhiều đường vân ngang dọc sinh động như thật. Đặc điểm này của đảo Bavljenac độc đáo ở Croatia khiến chúng ta vừa thấy kỳ lạ, vừa tò mò, cũng là điều thú vị những người đam mê tìm hiểu và du khách đến tận mắt chứng kiến.

    Đặt mua vé máy bay từ Úc về Việt Nam liên hệ Aivivu để có chuyến bay giá rẻ về nước

    [​IMG]

    Được biết, Bavljenac có hình bầu dục, được bao phủ bởi hàng loạt bức tường đá cũ trải dài khoảng 23 km, xây dựng từ những năm 1800. Nghe đến đây, không ít người nghĩ đến một mê cung cổ kính đầy bí mật giữa biển, nhưng thực tế những bức tường này chỉ cao đến thắt lưng và được kiến thiết chỉ để giúp nông nghiệp đơn giản hơn ở một nơi khắc nghiệt.

    [​IMG]


    Sự thật về “dấu vân tay khổng lồ” giữa biển khơi


    [​IMG]

    Theo Ủy ban tham quan đất nước Croatia, địa hình đá và gió mạnh trên đảo Bavljenac hình vân tay ở Croatia không hoàn toàn lý tưởng cho việc trồng cây, vì vậy cư dân của hòn đảo Kaprije gần đó đã xây những bức tường đá khô để cách quãng cây cối và bảo vệ chúng. Đây là một kỹ thuật cũng từng được sử dụng ở các khu vực khác của châu Âu, như Anh hoặc Ireland, nhưng Dường như không nơi nào khác tạo nên được những bức tường mô phỏng hình dạng độc đáo như ở đảo vân tay Bavljenac.

    Đặt mua cách mua vé máy bay từ nhật về việt nam liên hệ phòng vé Aivivu để có chuyến bay hồi hương giá rẻ

    [​IMG]

    Họ cẩn thận xếp chồng và lồng các tảng đá vào với nhau thành khối khá vững bền, những bức tường là nhân chứng cho thời kỳ làm việc chuyên cần, bền bỉ của người dân tại đây. Người ta còn dọn sạch "thảm thực vật khắc nghiệt" của Bavljenac để nhường chỗ cho cây sung và cây quả có múi, cũng như cây nho sau khi xây dựng một bức tường đá để bảo vệ cây cối khỏi gió và phân chia các khu đất.

    [​IMG]



    Trong khi những cây ăn quả không còn giữ lại được nữa nhưng các bức tường đá bao bọc hòn đảo Bavljenac ở Croatia thì vẫn được bảo vệ khá nguyên vẹn. Cùng một loại tường được sử dụng ở Kaprije và Zut, nhưng Baljenac cho đến nay vẫn cao nhất tính theo diện tích bề mặt.

    [​IMG]

    Có một sự thật nữa được tiết lộ, đó là đây cũng là nơi trú ẩn bình an cho những người theo đạo Thiên chúa trong các cuộc chinh phục của Ottoman vào thế kỷ 16 và 17, vì vậy một số phần của bức tường có thể còn lâu đời hơn.

    Đặt mua Các chuyến bay từ Incheon về Hà Nội hôm nay liên hệ Aivivu để được cung cấp mua vé giá rẻ

    du lịch đảo Baljenac ở Croatia

    [​IMG]

    Kể từ khi những bức ảnh chụp hòn đảo dấu vân tay Bavljenac ở Croatia mở đầu lan truyền trên mạng xã hội, nó trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Từ một hòn đảo không có người ở, giờ đây Bavljenac hấp dẫn đông đảo du khách và người đam mê khám phá khắp nơi trên thế giới đến mục sở thị.

    [​IMG]

    Bavljenac ngập tràn ánh nắng, rải rác với những vườn nho, đâu đó trong lùm cây phảng phất hương thơm của những loại trái cây như sung, cam quýt. Bản chất, những cây ăn quả trồng từ lâu đã không còn nữa, nhưng những bức tường đá khô vẫn còn và được bảo vệ từ năm 2018 trong danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO công nhận.

    [​IMG]

    Theo hội đồng quản trị tour du lịch của đảo Bavljenac nổi tiếng ở Croatia, chính hệ thống tường đá khô này là chìa khóa để chinh phục cảnh quan núi đá vôi khắc nghiệt nhưng tuyệt đẹp của bờ biển Adriatic. Vì vậy, bạn có thể đến đây tìm hiểu “mê cung” mô phỏng vân tay đầy độc đáo cũng như để tận mắt chiêm ngưỡng sự phú quý văn hóa và vẻ yên bình của Địa Trung Hải.

    Mua vé máy bay từ canada về việt nam giá rẻ liên hệ Aivivu để có chuyến bay hồi hương tiết kiệm hơn

    [​IMG]

    Kinh nghiệm khám phá đảo Bavljenac ở Croatia cho những ai muốn tour du lịch là nhập cuộc một chuyến lênh đênh trên thuyền đi bao quanh hòn đảo, chẳng hạn như Archipelago Tours. Đương nhiên, các tour này không thể cập bến trên đảo vì không có bến tàu hay bến cảng. Trung tâm gần nhất của Bavljenac là Sibenik, TP lịch sử ở trung tâm Dalmatia và Bavljenac là một trong 249 hòn đảo thuộc quần đảo Sibenik.

    [​IMG]

    Người dân địa phương trên đảo vân tay Bavljenac rất hiếu khách, thế nhưng họ cũng lo lắng việc có quá nhiều các bạn ghé thăm có thể làm ảnh hưởng đến di sản văn hóa độc đáo này. Vì vậy, các bạn hãy để ý bảo vệ và không làm tổn hại những bức tường đá khô của hòn đảo.

    [​IMG]

    Ngoài đảo Bavljenac ở Croatia thì hành khách cũng có thể ghé thăm địa danh độc đáo khác là đảo hình trái tim, thuộc sở hữu tư nhân và có tên gọi chính thức là Galesnjak, tọa lạc xa hơn về phía bắc trong Kênh Pasman của Adriatic trong du lịch Croatia mùa đông này. Sẽ không có quá nhiều thứ ở đó vì hòn đảo hoàn toàn sở hữu khung cảnh hoang sơ, nếu may mắn bạn có thể bắt gặp một số loài thực vật hoang dã và đàn thỏ chạy quanh đi kiếm ăn. Đặt mua vé máy bay từ atlanta về việt nam liên hệ Aivivu và khách du lịch sẽ có chuyến bay hồi hương tiết kiệm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này