Tranh luận: Đọc hiểu tâm lý trẻ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi phuc80, 17/8/2015.

  1. phuc80

    phuc80 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Hiểu con mình là một trong những điều quan trọng nhất mà Cha Mẹ nên tìm hiểu. Điều này sẽ vô cùng hữu ích trong việc hướng dẫn, định hướng và nuôi dưỡng con trưởng thành. Bạn cần phải hiểu rằng con mình có một cá tính rất độc đáo.

    Hiểu con mình dựa trên những dấu hiệu nào?
    Một trong các cách để có thể hiểu tính cách con mình bằng cách quan sát khi con ngủ, ăn hoặc chơi. Nhận thấy những đặc điểm tốt của con, những hoạt động mà con thích nhất? Khi Bạn muốn dễ dàng điều chỉnh những hành vi của con mình thì con cũng cần thời gian để nhận thức và thích nghi với những thối quen mới. Những việc này rất dễ dàng thực hiện khi con trong độ tuổi từ 0 – 6 tuổi là thời gian con khám phá thế giới bên ngoài.

    Khi con còn nhỏ, khi chưa hiểu được ngôn ngữ lời nói. Đây là lúc mình dành nhiều thời gian bên con để hiểu và diễn đạt bằng ngôn ngữ cơ thể chủ yếu là biểu hiện trên khuôn mặt. Khi đó bạn sẽ nhận được phản ứng suy nghĩ và cảm xúc của con. Nên hỏi con những câu hỏi để con biểu hiện cảm xúc với mình.

    Lòng tự trọng là một yếu tố đạo đức vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Những ai có lòng tự trọng cao là một yếu tố tích cực trong việc phát triển về tinh thân cùa trẻ và thanh thiếu niên. Mối quan hệ Cha Con sinh hoạt trong một khuôn khố là yếu tố tích cực để phát triển sự tôn trọng bản thân và những người xung quanh. Khi con trong độ tuổi khám phá thế giới và đặc biệt từ 0 – 6 tuổi. Cha Mẹ luôn là người mà con tìm đến để giải đáp về thề giới rộng lớn. “ Mẹ ơi, cái đó là cái gì, cái đó để làm cái gì” Nếu bạn sống độc thân nên thỉnh thoảng tổ chức sinh hoạt bằng cách mời gia đình đến chơi hoặc mời gia định bạn đến chơi để con có cơ hội giao tiếp.

    Khi con luôn hỏi đó là cái gì? Để làm gì? Đó là lúc con luôn ĐỂ Ý ý nghĩa của mọi vật xung quanh con.. và thế giới còn rộng lớn. Đây là lúc mình hạnh phúc được giải thích ý của từng hành vi mà mình muốn con thực hiện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuc80
    Đang tải...


  2. meyeuphuongchi

    meyeuphuongchi Cung cấp quà tặng doanh nghiệp

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mong bạn có thêm nhiều bài hay và sâu sắc hơn nữa.
     

Chia sẻ trang này