Đọc Truyện Cách 1 Cánh Cửa - Ân Tầm Tại Đây

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nguyễn Nguyễn 123, 11/8/2020.

  1. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thông tin truyện Cách Một Cánh Cửa:
    Tác giả: Ân Tầm
    Dịch giả: Gỗ của Mốc
    Thể loại: ngôn tình bác sĩ, hồi hộp, huyền bí

    * Nam chính: Vẫn là 1 ẩn số
    * Nữ chính: Sầm Từ - Bác sỹ tâm lý - chuyên gia hàng đầu trong ngành Tâm lý học.

    Đọc FULL bộ truyện tại đây: https://waka.vn/cach-mot-canh-cua-tap-1-an-tam-baRb9W.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Nguyễn 123
    Đang tải...


  2. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương mở đầu:

    Mùa đông năm 2013.
    Màn đêm buông xuống, thành phố Nam trời đổ tuyết, giao thông trở nên tắc nghẽn. Trong nền trời tuyết trắng xóa ấy, cơ man đèn xe cùng với tiếng còi inh ỏi nối đuôi nhau ra ngoại thành.
    Tần Túc lái xe một mạch qua đường cao tốc Phong Thành, lao đi mặc gió tuyết phủ kín đèn đường. Khi xe ra khỏi thành phố, cũng là lúc chút ánh sáng cuối cùng tan biến dần trong đêm mưa tuyết.
    Khu biệt thự nơi Tần Túc đến được xây dựng sát vào núi, nhìn từ xa, những tòa nhà này san sát nhau. Đèn đường ở đây cực kì ít, chỉ có chút ánh sáng lác đác hắt ra từ khung cửa sổ, chập chờn trong đêm tối.
    Tần Túc xuyên qua con đường mòn giữa những khu biệt thự, đi thẳng tới đỉnh núi để lại vệt bánh xe trải dài phía sau. Tới nơi anh không trực tiếp lái xe vào trong, mà phanh gấp trước cửa biệt thự, bánh xe vì thế mà trượt nhẹ trên nền tuyết.
    Biệt thự số 52, cách xa các khu biệt thự khác, vô cùng yên tĩnh.
    Tần Túc xuống xe, ngẩng đầu lên nhìn. Nơi đây có vẻ tối tăm, chỉ có ngọn đèn trước cổng chiếu sáng một khoảng không gian nhỏ. Anh khép chặt áo khoác tiến lên vài bước, tuyết rơi dày đặc nhanh chóng vùi lấp hết mọi dấu chân của anh.
    Cửa nhà không khóa, nhưng tầng một lại không có bóng người nào hiện hữu, cả tòa biệt thự to lớn dường như chìm sâu trong sự yên lặng khác thường. Tần Túc phủi tuyết còn đọng trên áo khoác, nhẹ nhàng men theo cầu thang một bên lên tầng hai.
    Bóng tối trải dọc hành lang tầng hai, phải tới căn phòng ở cuối mới có chút ánh sáng hắt qua từ khe cửa khép hờ, đan xen nhau trên mặt sàn cẩm thạch bóng loáng.
    Không hiểu sao trong lòng Tần Túc dâng lên một dự cảm chẳng lành, điều ấy thúc giục bước chân anh khẽ chuyển hướng, thận trọng đến trước cửa phòng kia, bàn tay nhẹ nhàng nắm lấy tay cầm trước cửa, từ từ mở cửa phòng ra. Ánh sáng đến từ màn chiếu trên tường đập thẳng vào mắt Tần Túc.
    Trên màn hình máy chiếu hiện lên hình ảnh của một buổi tọa đàm, ống kính lúc này được chuyển hướng lên sân khấu, sau đó là sự xuất hiện của một người phụ nữ trung niên đang ôm một người đàn ông gào khóc, người đàn ông để mặc người phụ nữ, bình tĩnh điềm đạm mà nói với những người ngồi phía dưới: “Một khi cơ chế phòng vệ của nhà phân tâm học hoặc nhà tư vấn tâm lý sụp đổ sẽ dẫn tới một sự chuyển dịch ngược , đây là những xung đột, thái độ và động cơ vô thức nằm ngoài hệ ý thức của nhà tư vấn tâm lý. Không chỉ riêng bệnh nhân mới rơi vào trạng thái không thể hiểu rõ bản thân, ngay cả nhà tư vấn tâm lý cũng có lúc rơi vào trường hợp tương tự như vậy. Cho nên đây chính là nguyên nhân vì sao trong quá trình điều trị tâm lý cho người bệnh cần quay và ghi âm lại. Bởi một khi xảy ra sự chuyển dịch ngược, thông qua những dữ liệu được thu nhà tư vấn tâm lý có thể tự phân tích lại bản thân, qua đó tìm ra nguyên nhân xuất hiện sự chuyển dịch ngược.”
    Sau khi người đàn ông nói xong phía dưới lúc này có người hỏi: “Giáo sư Thẩm, nhà tư vấn tâm lý cũng là con người, con người thì sẽ có những nỗi ưu tư, trừ phi bị thôi miên, nếu không thì sao có thể kiểm soát hoàn toàn suy nghĩ và cảm xúc được?”
    Người đàn ông trên sân khấu đăm chiêu suy nghĩ một lát, rồi nhìn phía dưới trả lời: “Còn có một cách, có thể kiểm soát…”
    Đột nhiên đúng thời điểm này Tần Túc cảm thấy trong căn phòng có gì đó khác lạ. Anh nhìn quanh, cuối cùng ánh mắt anh dừng lại ở hàng ghế gần kệ sách, chiếc ghế này được đặt đằng sau bàn đọc, quay ngược với hướng của anh, hướng ra cửa sổ, ánh sáng ngoài cửa thì bị tấm rèm lông ngỗng dày nặng sát đất che kín, làm cho góc phòng đó chìm trong bóng tối. Dưới ánh sáng mờ ảo, chỉ có một bàn tay trắng bệch, cứng đơ vịn trên ghế.
    “Thẩm Tự?” Tần Túc khẽ giọng gọi.
    Không có tiếng trả lời nào, người đó vẫn ngồi im lặng quay lưng về phía anh. Tần Túc bỗng thấy lạnh sống lưng. Không quan tâm đến chiếc máy chiếu buổi tọa đàm nữa, anh bước về phía trước, vòng qua bàn đọc sách tới sau lưng chiếc ghế.
    Người ngồi trên ghế lúc này vẫn không có chút phản ứng nào. Tần Túc đưa tay từ từ quay chiếc ghế lại…Hóa ra là thứ đang ngồi trên ghế là một hình nộm người, lúc này đầu hình nộm hơi nghiêng để tựa vào ghế, mắt thì mở to, trên gương mặt đeo kính, một tay đặt trên vịn ghế, tay kia buông thõng xuống. Gương mặt hình nộm người trông rất giống khuôn mặt người đàn ông đứng trên sân khấu trong màn chiếu.
    Nếu là trước đây thì sẽ rất bình thường, bởi Tần Túc biết Thẩm Tự thích đùa ác, nhưng không hiểu sao lần này anh vẫn cảm thấy có điều gì đó rất kì lạ, giống như dự cảm không may mắn. Tần Túc một lần nữa quan sát hình nộm cẩn thận, càng nhìn anh càng thấy không ổn, nhất là cánh tay đang đặt trên tay vịn ghế, vị trí của ngón trỏ hiện đang cong xuống dưới, bốn ngón còn lại để bình thường.
    Anh nhìn xuống theo hướng nghiêng mà ngón trỏ chỉ. Trên góc bàn chìm trong bóng tối anh loáng thoáng thứ gì đó. Tần Túc với tay lấy, đây là một chiếc điện thoại di động. Anh cầm lên, màn hình đột nhiên phát sáng, ngay lúc đó anh liền trực tiếp mở giao diện tin nhắn.
    Đập vào mắt anh là một đoạn tin nhắn với nội dung như sau: Bọn tôi đều ở sa mạc, lạc đà trắng đi về phía tôi, anh vẫn ở chỗ cũ nhỉ, bởi vì anh hoàn toàn không ngờ tới…Nhắn chưa hết câu, nhưng tin đã gửi đi rồi. Còn có cuộc gọi nhỡ. Người gọi tên Anh Tần.
     
  3. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương 1: Câu nói quái lạ

    Lúc Sầm Từ nhận được điện thoại đã là 2 giờ 30 phút sáng.
    Ngoài cửa sổ vầng trăng khuyết treo cao, ánh sáng mờ nhạt thấp thoáng sau tầng tầng lớp lớp mây đen, khiến mọi thứ xung quanh càng trở nên tối đen như mực. Sầm Từ không có thói quen kéo rèm cửa sổ khi ngủ, nên khi đầu kia điện thoại nói: “Bác sĩ Sầm, Mẫn Vi Vi là bệnh nhân của chị nhỉ?” Cô nhìn ra màn đêm mù mịt cách một cánh cửa sổ, trong lòng dấy lên một sự bất ổn không tên.
    Bước khỏi tòa nhà, Sầm Từ rùng mình một cái. Nhiệt độ đầu mùa đông ở thành phố Nam rất lạnh, gió thổi qua cũng khiến người ta rát mặt, những chiếc lá khô may mắn thoát khỏi lưỡi chổi của nhân viên dọn dẹp nhưng lại không thoát được số mệnh bị gió cuốn đi, tạo nên một âm thanh xào xạc trên đất, hệt như là chúng bị bắt ép lôi đi.
    Sầm Từ vén gọn mái tóc dài, trùm kín áo khoác vào người. Trước khi lên xe Sầm Từ dừng lại một chút, cô luôn cảm thấy có gì không ổn, nên vô thức quay lại nhìn đằng sau. Khu chung cư lúc này vẫn vắng lặng và chìm trong màn đêm đen đặc, nhờ ánh đèn cổng lờ mờ mà cô có thể nhìn thấy làn sương mờ ảo trong không trung, mọi người trong tòa nhà còn chưa ai tỉnh dậy, ánh đèn duy nhất phát ra là từ phòng bảo vệ, nhân viên bảo vệ lúc này đang mặc áo khoác to sụ ngồi trên ghế, đút tay vào ống tay áo, vùi mặt trong cổ khoác dày mà chợp mắt.
    Mọi thứ thoạt nhìn lặng lẽ và rất bình thường. Sầm Từ ngước mắt lên nhìn trời đêm. Ánh trăng tựa như chiếc móc câu người ta tiện tay vẽ giữa trời đen. Trăng lúc này đã hạ huyền .
    Lúc đóng cửa xe, không hiểu sao Sầm Từ chợt nhớ tới một câu nói của Shakespeare: Những gì trong quá khứ mới chỉ là khởi đầu.
    “Tôi không giết người.”
    Trong phòng thẩm vấn, Mẫn Vi Vi cúi gằm mặt. Trên đỉnh đầu cô, đèn sáng chói mắt, nhưng cả khuôn mặt cô khuất trong bóng tối. Sau khi khẳng định mình không giết người, cô ta ngẩng đầu lên rồi còn nói thêm một câu nữa: “Căn bản tôi không quen biết người này.”
    Mẫn Vi Vi, MC của một chương trình truyền hình nổi tiếng. Cô xinh đẹp, dí dỏm, hài hước, khiến bao chàng trai yêu thích. Người như Mẫn Vi Vi, ai ngờ mới chập tối cô đột ngột thay đổi, tàn nhẫn cầm dao giết hại chồng chưa cưới là Châu Quân, hai nhát dao đều đâm vào chỗ hiểm, khiến khắp nhà đều là máu của Châu Quân. Cô giúp việc thấy cảnh tượng đó thì sợ mất hồn, vội vàng báo cảnh sát.
    Ngay khi cảnh sát đến hiện trường, Châu Quân được đưa tới bệnh viện cấp cứu, còn Mẫn Vi Vi nổi tiếng thì bị tạm giam để điều tra.
    Nhân chứng vật chứng đều đầy đủ nên lời khai vừa rồi của Mẫn Vi Vi chẳng có tác dụng gì, dù cô nói thế nào đi chăng nữa cũng không giống như đang biện minh cho mình, đến cả lý do cũng vô cùng hoang đường. Cảnh sát thẩm vấn chau mày, cất cao giọng nạt: “Còn nói không quen à? Không quen mà cô sống trong nhà người ta? Không quen mà cô cầm dao đâm anh ta? Cô nhìn quần áo của mình đi, trên đó còn dính máu của người bị hại đấy.”
    Mẫn Vi Vi cúi đầu nhìn vạt áo loang lổ vết máu bắn lên. Cô ta chau mày, một lúc sau ngẩng mặt lên, nét mặt mờ mịt: “Thật sự tôi không biết đã xảy ra chuyện gì.”
    Đội trưởng đội hình sự là Bùi Lục, tay chống hông nhìn Mẫn Vi Vi vẫn đang tỏ vẻ vô tội và anh chàng đồng nghiệp đang nén giận phía sau tấm kính chắn. Lúc sau, anh xoay người, dụi điếu thuốc vào gạt tàn, ngón cái và ngón trỏ dí mạnh dập tắt điếu thuốc: “Bác sĩ Sầm, cô thấy thế nào?”
    Sầm Từ không trả lời, từ đầu đến giờ cô vẫn tập trung xem tài liệu cảnh sát mang tới, cô mới đến đây được chừng năm phút, hơi lạnh trên áo khoác còn chưa tản hết. Bùi Lục cũng không giục cô, hai tay chống nạnh nói tiếp: “Theo lời đồng nghiệp của tôi có mặt ở hiện trường phản ánh, khi đến nơi đã thấy Mẫn Vi Vi đứng cạnh Châu Quân đang bị thương nặng, khuôn mặt đờ đẫn, đến tận khi bị đưa lên xe cảnh sát cô ta mới mở miệng nói chuyện, nhưng lại nói những câu rất khó hiểu…”
    Anh ta ngừng một lát để quan sát phản ứng của Sầm Từ, nếu là người bình thường khi nghe như vậy thể nào cũng sẽ hỏi: “Cô ta nói gì khó hiểu?” Còn nếu không thì cũng sẽ ra hiệu cho đối phương nói tiếp. Nhưng Sầm Từ không hề ngẩng lên đầu khiến anh không biết cô có nghe thấy hay không? Bùi Lục giơ tay sờ mũi, trong phút chốc cảm thấy không biết nói tiếp thế nào, bèn hắng giọng cho bớt xấu hổ, rồi anh nói tiếp: “Cô ta nói với cảnh sát là: Tôi không phải là tôi.”
    “Cô giúp việc tận mắt chứng kiến Mẫn Vi Vi đâm nạn nhân?” Sầm Từ ngẩng đầu, không trả lời câu hỏi của Bùi Lục, nhưng đột nhiên lại hỏi một câu như vậy.
    Bùi Lục cảm thấy phản ứng của cô gái này lúc nào cũng khiến anh ta bất ngờ. Sầm Từ chiếm một ví trị quan trọng trong sơ đồ các mối quan hệ của Mẫn Vi Vi, là bác sĩ tâm lý của cô ta. Sau khi cảnh sát điều tra cô gái tên Sầm Từ này thì biết lai lịch của cô không hề đơn giản. Cô tự mình thành lập một câu lạc bộ tâm lý lấy tên là “Môn”, được người trong nghề ca ngợi là “phù thủy” phân tâm học.
    Sầm Từ còn có rất nhiều lời đồn thổi lan truyền bên ngoài như tính cách nhạt nhẽo, lại không hòa đồng, ít khi tham gia các hội nghị học thuật chuyên ngành, cũng không thích thảo luận học thuật. Cô có riêng một bộ phương pháp điều trị các bệnh thần kinh, mỗi tuần câu lạc bộ “Môn” của cô chỉ đón tiếp ba vị khách, quy định thì nhiều mà còn vô cùng quái dị, nhưng danh tiếng câu lạc bộ ngày càng nổi tiếng trong giới.
    Trước khi gặp Sầm Từ, Bùi Lục còn nghĩ hẳn cô là một nhà phân tâm học có tuổi rồi, dẫu sao thì tuổi nghề cũng liên quan đến tuổi đời, nhưng sau khi xem hồ sơ mà đồng nghiệp đã điều tra để trên bàn cùng thông tin: Sầm Từ, nữ, 26 tuổi. Lật mấy tờ tài liệu tiếp theo thì anh phải nhìn cô gái này với ánh mắt khác. Cô trẻ tuổi và vô cùng xinh đẹp, nhưng có vẻ lạnh lùng, ánh mắt thì mang cảm giác hờ hững lạnh nhạt, khiến người khác không thể đoán được lập trường. Nếu không xem tài liệu, chỉ nhìn ngoại hình và tuổi tác nhất định anh sẽ cho rằng trình độ của cô cũng chỉ nửa vời mà thôi, hành nghề bác sĩ tâm lý không phải là trông vui vẻ một chút sao?
    Đang mông lung suy nghĩ, chợt thấy Sầm Từ lúc này đang nhìn chằm chằm mình, Bùi Lục mới sực tỉnh rồi hắng giọng trả lời: “Khi nghe thấy tiếng động lạ dưới tầng cô giúp việc chạy xuống, đúng lúc này thì nhìn thấy Mẫn Vi Vi đã cầm dao gọt hoa quả đâm Châu Quân nhát thứ hai. Biệt thự của Châu Quân là hiện trường vụ án, theo như lời người giúp việc, lúc xảy sự việc phòng khách tầng dưới chỉ có hai người là Mẫn Vi Vi và Châu Quân. Cảnh sát có kiểm tra quanh hiện trường thì hoàn toàn không phát hiện dấu vết của người lạ.”
    Sầm Từ hiểu ý của Bùi Lục, bước tới gần kính chắn nhìn Mẫn Vi Vi, im lặng. Nửa đêm nửa hôm cô nhận được cuộc gọi, nói cho cùng cũng không phải chuyện gì tốt lành, chẳng qua cô không ngờ lần này gặp Mẫn Vi Vi không phải ở phòng khám, mà lại là ở đồn cảnh sát.
    Bùi Lục đứng yên phía sau Sầm Từ, hai tay đút túi nói thêm: “Ngoài ra, trong lúc thẩm vấn Mẫn Vi Vi còn nói rằng, cô ta luôn luôn nghe lời cô.”
    Lần này thì phản ứng của Sầm Từ đúng như mong muốn của anh ta. Cô xoay người lại, ánh mắt lãnh đạm thờ ơ quan sát Bùi Lục. Con người trước mặt cô đây có tính cách tự do mạnh mẽ, mắt một mí tựa như đang cười, nhưng ánh nhìn sắc bén, rõ ràng là một nhân vật cứng rắn đã từng nằm gai nếm mật.
    Thấy phản ứng của Sầm Từ, Bùi Lục nghĩ thầm, rốt cuộc đã phản ứng lại rồi, tôi còn sợ cô không buồn đoái hoài đến, mềm rắn gì cũng không tác dụng. Anh nói tiếp: “Một tháng trước, thành phố Nam phá được một vụ án buôn lậu đồ cổ lớn, lúc phạm nhân bị bắt, cảnh sát có làm thế nào hắn ta cũng không khai ra chỗ giấu tang vật. Tôi nghe nói bác sĩ Sầm chỉ nói với phạm nhân vài câu, hắn đã ngoan ngoãn khai hết. Phân tâm học chính là thôi miên phải không? Nhưng tôi nhận ra bác sĩ Sầm không chỉ đơn giản là thôi miên, nghe nói phương pháp điều trị của bác sĩ Sầm đặc biệt mới lạ, tôi đây thật sự rất tò mò.”
    Vụ án buôn lậu đồ cổ không phải do Bùi Lục xử lý, khi xem tài liệu về Sầm Từ anh mới biết tình hình cụ thể. Khi ấy, trước khi vào phòng thẩm vấn Sầm Từ yêu cầu cảnh sát tắt hết máy quay phim, máy nghe lén và máy ghi âm. Toàn bộ cảnh sát có mặt lúc đó đều không biết Sầm Từ nói gì với tên tội phạm, bởi vì cô ấy quay lưng về phía kính chắn, cảnh sát chỉ có thể thấy biểu cảm của tên tội phạm. Chỉ sau chừng khoảng một phút trò chuyện với Sầm Từ, hắn bỗng dưng hoảng hốt một cách kỳ lạ, rồi khai báo tất cả.
    Đương nhiên, vụ án này còn tiếp tục. Vào ngày thứ hai sau khi thành khẩn khai báo thì tên tội phạm chết đột ngột, khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân đột tử là do hắn phát tác bệnh tim. Tuy rằng tên tội phạm này đã giết không biết bao nhiêu người trong lúc buôn lậu, việc hắn chết như vậy cũng là quả báo, nhưng sự việc này quá đột ngột nên đương nhiên sẽ gây nên mối hoài nghi lớn.
    Cảnh sát tìm Sầm Từ hỏi thì cô ấy chỉ nói, muốn giải quyết vấn đề phải tìm được điểm yếu trước, bí mật của hắn ta không thể giấu nổi tôi, nhưng không có nghĩa là tôi kiểm soát được cái chết của hắn ta. Chẳng phải pháp y cũng khám nghiệm ra hắn có tiền sử bệnh tim sao.
    Chính tà khó phân biệt, đây là đánh giá về Sầm Từ trong suốt vụ án đồ cổ. Cũng có thể bởi phương pháp điều trị của cô ấy kỳ lạ khác thường, nên mới được đặt danh hiệu là “phù thủy phân tâm học”. Không ngờ chỉ mới sau một tháng, cô lại liên quan tới một vụ án mới.
    Lúc này, Sầm Từ nhìn thẳng vào mắt Bùi Lục, trả lời lấp lửng: “Nếu đội trưởng Bùi nhất quyết cho rằng tôi có tội, vậy bây giờ tôi hẳn phải ngồi trong phòng thẩm vấn, chứ không phải đứng đây, sau kính chắn với tư cách cố vấn.”
    Bùi Lục nghe vậy thì cười nói: “Trường hợp của cô rất đặc biệt, một mặt phải làm cố vấn trợ giúp cảnh sát chúng tôi phá án, mặt khác lại là đối tượng khả nghi cần phải phối hợp điều tra với cảnh sát. Con người tôi chỉ tin vào chứng cứ, sẽ không đổ oan cho người tốt, đương nhiên cũng sẽ không tha cho kẻ xấu.”
    Vẻ mặt Sầm Từ bình tĩnh, ánh mắt trầm lặng: “Tôi sẽ phối hợp điều tra với các anh, nhưng tôi cần phải nói chuyện với Mẫn Vi Vi.”
    “Không thành vấn đề.” Bùi Lục nghiềm ngẫm tính cách của cô. Trong tư cách vừa làm cố vấn lại vừa là đối tượng khả nghi bị điều tra, nếu là một cô gái bình thường đã vội vàng tự mình biện hộ, thậm chí sẽ trở mặt, nhưng Sầm Từ này thì khác, quả là có phần thú vị.
    Nói xong, Sầm Từ bước ra ngoài với một cảnh sát khác. Nhưng vừa ra tới cửa, đột nhiên Sầm Từ dừng bước, quay lại nhìn anh. Bùi Lục tự thấy làm cảnh sát nhiều năm như vậy, có sóng to gió lớn gì còn chưa gặp, nhưng anh lại bị giật mình trước ánh mắt lạnh lùng của cô. Làm nhà phân tâm học không phải nên an ủi tâm trạng người khác ư, sao ánh mắt lại lạnh không khác gì tảng băng vậy?
    “Đội trưởng Bùi” Cô dịu dàng nói: “Tôi sửa lại một chút, thôi miên đúng là một phương pháp trong quá trình điều trị tâm lý, nhưng các phương pháp điều trị tâm lý không chỉ có mỗi thôi miên, cho nên phương pháp của tôi dù kỳ lạ mới mẻ cũng là bình thường. Còn nữa, làm cảnh sát khó tránh khỏi chuyện lo nghĩ, lo nghĩ vừa phải có thể làm tinh thần phấn chấn, nhưng lo nghĩ quá độ thì sớm muộn cũng có vấn đề. Lúc bình thường anh nên điều chỉnh tâm trạng, uống ít thuốc an thần. Hệ thần kinh giống như người bạn, anh không yêu thương nó, nó cũng sẽ không yêu thương anh, cần thiết anh có thể hẹn gặp bác sĩ tâm lý.”
    Từ khi bước vào phòng tới bây giờ, đây là lần cô nói nhiều nhất. Bùi Lục nghe xong thì thấy hơi ngượng ngùng, cảm thấy lời nói của mình có chút làm màu trước mặt chuyên gia , nên hơi xấu hổ, lúng túng.
    Cho tới khi Sầm Từ theo cấp dưới rời khỏi phòng rồi, Bùi Lục mới giật mình. Ai cơ? Ai lo nghĩ chứ? Anh ta còn trẻ trung, mạnh mẽ như hổ sao lại phải lo nghĩ gì được…À ừm nhưng thực tế thì… Về vấn đề anh ta đang lo nghĩ, làm thế nào cô nhận ra được nhỉ?
     
  4. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương 2: Chị có tin trên đời này còn tồn tại một “chị” khác nữa không?

    “Bác sĩ Sầm, chắc là chị biết về thí nghiệm con mèo của Schrödinger nhỉ. Tương tự như thí nghiệm đó, nếu như chị có một khẩu súng lượng tử, cò súng ở trạng thái chồng chập lượng tử, điều kiện kích hoạt cò súng là sự phân rã của nguyên tử. Vậy thì trước mỗi lần bóp cò chị sẽ có 50% xác suất sống sót. Thế nên trên thực tế sẽ có hai vũ trụ khác nhau, một vũ trụ là chị bị bắn chết, nhưng ở một vũ trụ khác khẩu súng lượng tử đó của chị không phát nổ. Cho nên theo thuyết đa vũ trụ thì một người sẽ không bao giờ có thể tự sát thành công. Bởi một khi ý thức của chị được sinh ra nó sẽ không biến mất nữa, nó luôn luôn tồn tại một phiên bản nữa của “chị” ở một vũ trụ khác.”
    Trạm Tiểu Dã ngồi trên ghế trong phòng khám, co hai chân lên ghế, cằm tựa lên đầu gối, lúc nói những điều này cậu ta không ngẩng đầu nhìn Sầm Từ, ánh mắt hướng vào một góc tường. Tiểu Dã rõ ràng là một cậu thanh niên khôi ngô, nhưng hiện giờ hơn nửa khuôn mặt của cậu bị che khuất dưới chiếc mũ áo hoodie.
    Tiểu Dã vừa tròn 19 tuổi và là bệnh nhân của Sầm Từ, cậu đang trong độ tuổi tràn đầy sức sống nhưng lại bị chẩn đoán mắc chứng hoang tưởng. Người nhà đưa cậu đến rất nhiều phòng khám tâm lý và bệnh viện tâm thần, song kết quả đều không khả quan.
    Lần đầu gặp Sầm Từ, Trạm Tiểu Dã tự giới thiệu mình là “một con mèo đội mũ”, hơn nữa còn nghiêm túc nhấn mạnh với Sầm Từ rằng cậu không phải Trạm Tiểu Dã.
    “Một tối nọ, có người tự nhiên đội mũ của cậu ấy lên đầu tôi, sau đó tôi liền biến thành một con mèo.”
    Trạm Tiểu Dã giải thích, sau đó hạ thấp giọng, nhìn chằm chằm Sầm Từ đầy bí hiểm rồi nói thêm một câu: “Người đội mũ cho tôi ấy, chính là tôi đó!”
    Lúc đầu Sầm Từ cho rằng người mà cậu ta nói đến có ngoại hình trông giống cậu ta, nhưng Trạm Tiểu Dã lắc đầu nhấn mạnh: “Không phải ngoại hình giống nhau, anh ta chính là tôi, vì tôi chỉ có duy nhất, nên anh ta biến tôi thành mèo.”
    Thế giới tâm lý khó phân biệt thật giả, Sầm Từ đã từng gặp rất nhiều bệnh nhân như Tiểu Dã. Vì thế, cô gạt bỏ kết quả khám bệnh từ bác sĩ cũ của cậu ta, đồng thời chẩn đoán cậu ta mắc chứng ám ảnh sợ hãi. Lúc bình thường cậu ta vẫn suy nghĩ thông suốt, nhưng nguyên nhân căn bệnh của cậu ta thực chất xuất phát từ việc sợ mũ và bóng tối. Còn về “tôi” và “con mèo đội mũ” mà cậu ta nói chẳng qua chỉ là vỏ bọc để che lấp nỗi sợ hãi của cậu ta đối với sự việc hoặc sự vật nào đó.
    Sau khi kết thúc lần điều trị đầu tiên, Tiểu Dã bắt đầu có biểu hiện “kháng cự”, đây là phản ứng bình thường của người bệnh sau một thời gian điều trị, thể hiện hành vi không hợp tác, thậm chí là không tin tưởng liệu trình khám chữa do bác sĩ tâm lý đặt ra. Trạm Tiểu Dã thậm chí còn sử dụng phương pháp cao cấp hơn để giải thích cho tình trạng “kháng cự” của cậu ta.
    Con mèo của Schrödinger là một thí nghiệm tưởng tượng về cơ học lượng tử được nghĩ ra bởi nhà vật lý học người Áo Schrödinger. Thuyết “tự sát lượng tử” mà Trạm Tiểu Dã nói tới cũng là một thí nghiệm tưởng tượng trong cơ học lượng tử, và nó được phát triển từ thí nghiệm con mèo của Schrödinger.
    Nói chung đây là cách giải thích về thế giới song song. Khi bạn chết đi ý thức của bạn sẽ hồi sinh và tồn tại ở một thế giới khác, cũng có thể hiểu là chúng ta có thể tồn tại tuần hoàn vô tận. Như vậy đồng nghĩa với việc là ý thức bất tử, hay còn gọi dưới một cái tên khác là bất tử lượng tử.
    Qua vài lượt điều trị Sầm Từ nhận thấy, Trạm Tiểu Dã có hứng thú với bộ môn vật lý hơn hẳn người bình thường, cho nên cậu ta mới nói ra những điều như vậy. Sầm Từ không thấy lạ, cô hiểu rất rõ điều mà Trạm Tiểu Dã muốn nói tới là một thứ khác. Quả nhiên, cậu ta lại bày tỏ lại quan điểm: “Tôi ở một thế giới khác đi tới cuộc sống hiện thực của tôi. Vậy tôi phải làm sao đây? Chỉ còn cách biến tôi không còn là tôi nữa.”
    Suốt quá trình này Sầm Từ chỉ ngồi nghe, nói xong Trạm Tiểu Dã im lặng một hồi, cuối cùng ngước lên nhìn cô: “Bác sĩ Sầm, nếu tôi ở một thế giới khác tới tìm tôi, liệu chị có nhầm anh ta thành tôi không?”
    Sầm Từ đứng tựa vào bàn làm việc, nhìn thẳng vào đôi mắt nửa sợ hãi nửa lo lắng của Trạm Tiểu Dã mà từ tốn nói: “Không nhầm, tôi có thể phân biệt được hai cậu. Ai là ai.”
    “Thật không? Chị chắc chắn chứ?”
    “Chắc chắn.”
    Sau khi nghe Sầm Từ nói vậy, Trạm Tiểu Dã thở phào một hơi, rồi ngả đầu nằm xuống, nhắm mắt ngủ. Sầm Từ để mặc cậu ngủ, đưa tay ấn máy đập nhịp trên bàn.
    Nếu người bệnh có biểu hiện kháng cự thì không nên cưỡng chế điều trị, đặc biệt trường hợp của Trạm Tiểu Dã còn cực kỳ nhạy cảm về mặt cảm xúc, cố tình dẫn dắt thêm chuyện chỉ khiến cậu ta cảnh giác hơn, thậm chí còn phản tác dụng. Điều trị tâm lý cũng giống như một cuộc giải phẫu thần kinh cực kỳ tỉ mỉ. Dù là nhà tư vấn tâm lý hay nhà phân tâm học thì đều phải có sự hiểu biết đầy đủ về người bệnh.
    Tuy nhiên, nhà phân tâm học có điểm khác với nhà tư vấn tâm lý bình thường. Nếu nhà tư vấn tâm lý bình thường cơ bản chỉ là khử trùng trừ độc trên miệng vết thương, thì nhà phân tâm học phải tìm hiểu những mối quan hệ vô thức của con người, là nguyên nhân hình thành vết thương, rồi mới cẩn thận khâu miệng vết thương lại. Cho nên có thể cùng một người bệnh nhưng thời gian điều trị sẽ lâu hơn.
    Lúc đến phòng trà để rót nước, Sầm Từ đột nhiên nghĩ tới câu nói của Trạm Tiểu Dã: Tôi ở một thế giới khác đi tới cuộc sống hiện tại của tôi…Câu này nghĩa cũng khá tương tự câu Mẫn Vi Vi nói với cảnh sát: “Tôi không phải là tôi”.
    Cả Mẫn Vi Vi và Trạm Tiểu Dã đều là bệnh nhân của Sầm Từ, nhưng cô biết rõ chứng bệnh tâm thần mà hai người họ mắc phải vô cùng khác nhau. Tuy nhiên cô vẫn thắc mắc tại sao Mẫn Vi Vi lại nói như vậy với cảnh sát? Sầm Từ không thể đưa ra bất cứ kết luận trước khi gặp cô ta.
    Phải khẳng định một điều, câu nói “Tôi vẫn luôn nghe lời bác sĩ Sầm” của Mẫn Vi Vi thực sự gây ra nhiều phiền phức cho Sầm Từ. Dù cho ý của Mẫn Vi Vi là trong quá trình điều trị cô ta rất nghe lời bác sĩ, nhưng trong mắt cảnh sát câu nói đó lại trở thành bằng chứng ý nói cô “thao túng” Mẫn Vi Vi. Từ tiền đề ban đầu là cố vấn hiện giờ cô lại trở thành đối tượng khả nghi. Để giải quyết chuyện này cô phải điều chỉnh lại thời gian làm việc, đảm bảo các trường hợp đặc biệt cô tiếp nhận có thể chuyển sang điều trị bình thường ở bên ngoài. Toàn bộ thời gian còn lại sẽ hợp tác điều tra với phía cảnh sát.
    Thông qua điều tra, cảnh sát không tìm thấy điều gì khả nghi ở Sầm Từ, cũng không có chứng cứ xác thực cho cái gọi là “thao túng”. Bùi Lục thậm chí còn đưa người mang lệnh khám xét tới văn phòng của cô kiểm tra nhưng cũng không phát hiện được gì. Sau cùng anh chỉ nói với cô: “Chúng tôi không có ý nhằm vào cô. Tình hình của Châu Quân khi được đưa vào phòng điều trị tích cực không mấy khả quan, hai nhát dao Mẫn Vi Vi đều đâm vào chỗ hiểm, mức độ phạm tội nghiêm trọng. Vì vậy, chúng tôi không thể sơ sót trong bất kỳ một manh mối nào.”
    Sầm Từ không nói gì, tỏ vẻ đã hiểu.
    Có lẽ do cô rất hợp tác điều tra, Bùi Lục lại thấy ngượng ngùng, bèn hắng giọng nói thêm: “Hôm khác tôi cũng sẽ tới đây ngồi nói chuyện một chút.”
    Nói chuyện? Điều này lại làm Sầm Từ khó hiểu đến bất ngờ, phải mất đến một lúc sau cô mới đáp lại: “Đội trưởng Bùi cũng biết quy định của câu lạc bộ rồi. Trước mắt tôi không có lịch đón khách, nếu đội trưởng Bùi cần, tôi có thể giới thiệu cho anh bác sĩ khác.”
    Bùi Lục ngẩn người, sau đó anh nghe thấy cấp dưới trộm cười. Anh cảm thấy lúng túng, bèn hắng giọng nói chữa ngượng: “Chuyện đó thì… Không cần gấp, nói sau cũng được.” Nói xong anh vội vã rời đi.
    Người đàn ông Bùi Lục này rõ ràng về lý hẳn còn chưa hết nghi ngờ cô, bởi nếu không sao tự nhiên anh ta lại nói một câu không liên quan như thế. Đương mông lung nghĩ, ngón tay Sầm Từ đột nhiên bỏng rát, lập tức cô thấy một bàn tay đưa tới tắt nút nước nóng của máy lọc nước, trợ lý Dương Tiểu Đào lo lắng hỏi: “Bác sĩ Sầm, cô có sao không?”
    Cốc nước đã đầy, tràn ra, chảy dọc xuống đáy cốc, tí tách rơi xuống sàn nhà. Sầm Từ rút tay về, không trả lời Dương Tiểu Đào, chỉ đứng lặng nhìn cốc nước trong tay, khói nóng vẫn đang lơ lửng bay lên, hết làn này tới làn khác.
    Ngón tay Sầm Từ bỏng rát, cô đưa tay lên nhìn thì thấy ngón trỏ bị bỏng, sưng đỏ. Không hiểu sao, ngón trỏ lúc này đột nhiên bật máu, bắn ra ào ào, sau đó tới ngón cái, ngón áp út… Cuối cùng là cả bàn tay. Câu nói của Trạm Tiểu Dã lúc này lại văng vẳng bên tai Sầm Từ: Bác sĩ Sầm, chị có tin trên đời này còn tồn tại một “chị” khác nữa không?
    Sầm Từ nhắm chặt mắt lại, khi mở mắt ra, cả bàn tay sạch sẽ, nào còn một chút vết máu?
     
  5. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương 3: Khách không mời mà đến

    Dương Tiểu Đào giật mình trước phản ứng bất thường của Sầm Từ, cô ấy đứng bên cạnh xuýt xoa kêu lên: “Thôi chết! Tay chị bị bỏng rồi! Để em lấy đá chườm cho chị!”
    Sầm Từ vội ngăn Tiểu Đào lại. Tiếng kêu của cô ấy khiến Sầm Từ đau đầu. Không hiểu sao trước đây cô lại mềm lòng nhận Tiểu Đào, điều này chẳng khác nào cô chôn quả mìn luôn sẵn sàng nổ vào cuộc sống vốn yên tĩnh và bình an của mình.
    Dương Tiểu Đào ngừng nói, cô biết bác sĩ Sầm vốn sợ tiếng ồn, nhưng lần nào cũng quên. Cô đổi một ly nước ấm khác, lau sạch nước đọng xung quanh, rồi mới đưa cho Sầm Từ, dè dặt nói: “Bác sĩ Sầm, có một vị khách họ Tần đang chờ chị ở phòng tiếp khách ạ.”
    Sầm Từ đón ly nước, nói: “Trạm Tiểu Dã đã là bệnh nhân thứ ba của tuần này rồi, sau cậu ấy chị không nhận bệnh nhân nào nữa, em bảo vị khách đó về đi.”
    “Nhưng người đó nói anh ta không tới khám bệnh.”
    Sầm Từ quan sát sắc mặt Dương Tiểu Đào: “Anh chàng đó đẹp trai chứ gì?” Nói xong cô nâng ly lên uống một hớp nước lớn.
    “Dạ, cũng đẹp trai, dáng vừa đẹp lại vừa cao…” Dương Tiểu Đào nói được một nửa thì sực tỉnh, giọng nói ngày một nhỏ xuống.
    Sầm Từ uống hết ly nước xong thì thả ly vào bồn rửa, rút khăn giấy ra lau miệng, rồi vê tròn khăn giấy ném vào thùng rác: “Em là trợ lý của chị, đừng phá vỡ quy định câu lạc bộ chỉ vì nhìn vẻ bề ngoài của khách hàng.”
    Dương Tiểu Đào hấp tấp giải thích: “Cũng không phải vì anh ta đẹp trai nên em mới chuyển lời giúp, mà vì trường hợp của anh ta hơi đặc biệt…”
    Sầm Từ quay lại nhìn cô ấy.
    Dương Tiểu Đào nói tiếp: “Anh ta nói là bạn trai cũ của Mẫn Vi Vi.”
    Từ khi câu lạc bộ “Môn” thành lập, phòng tiếp khách gần như chỉ được dùng để trang trí, Sầm Từ không đón tiếp bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân ở đây. Hơn nữa số người có thể đặt lịch hẹn trước với Sầm Từ cực kỳ ít. Cô phải đảm bảo các bệnh nhân trước hồi phục tích cực mới nhận lịch hẹn mới. Những khách hàng cần được tư vấn sẽ được hẹn trực tiếp tại phòng khám. Chính vì lý do đó nên khi nghe thấy tiếng chuông gió ở phòng khách, bước chân Sầm Từ hơi ngừng lại, cô đứng trước cửa vài giây mới vươn tay vặn nhẹ chốt, mở cửa phòng tiếp khách ra.
    Ánh nắng sau giờ Ngọ khá đẹp, đêm qua trời đổ trận tuyết đầu tiên nên nay mặt trời khiến lớp tuyết trắng còn lại đêm qua tinh chói mắt hơn. Câu lạc bộ “Môn” nằm trong một ngôi biệt thự tư nhân độc lập, bên ngoài cửa sổ phòng khách là một sân vườn, nơi có thể nhìn thấy những nhánh cây vân tùng bị tuyết đọng trĩu nặng và bầu trời xanh biếc như ngọc.
    Một người đàn ông đứng trước cửa sổ, trên người mặc chiếc áo khoác cashmere cổ đứng màu xanh navy. Giống như Dương Tiểu Đào miêu tả, anh ta có một phong thái nổi bật, dáng người thì cao ráo, trông cực kì tương xứng với khung cảnh tuyết trắng và cây vân tùng thẳng thắp bên ngoài cửa sổ. Hệt như người bước ra từ trong tranh vậy.
    Anh ta đang nghịch chiếc chuông gió bên cửa sổ, ánh mặt trời xuyên qua bàn tay đang giơ cao, phải nói bàn tay anh ta rất đẹp, những ngón tay mịn màng mảnh khảnh. Sầm Từ còn nhớ chiếc chuông gió này được cô mang về từ Tứ Xuyên, sau đó Dương Tiểu Đào treo nó ở phòng tiếp khách, tiếng chuông nhẹ nhàng ngân nga không ngờ lại mang cảm giác khá thú vị như vậy.
    Tất nhiên chuông gió không bị đong đưa quá mạnh, ngón tay kia chỉ gẩy một cách nhẹ nhàng, giống như khi ném một viên sỏi nhỏ khiến mặt hồ gợn sóng, từng vòng tròn sẽ lan rộng ra. Sầm Từ cảm thấy, một người đàn ông có ngón tay mịn màng, thon thả sẽ mang lại cảm giác thoải mái. Quả nhiên, đúng như cảm giác của cô, người đàn ông này vô cùng đẹp trai. Đôi mắt anh ta trong trẻo sáng ngời, rất dịu dàng, khuy áo khoác anh để mở không cài, đôi chân dài miên man.
    Thấy Sầm Từ đi vào, anh chủ động tiến tới chào hỏi: “Chào bác sĩ Sầm, tôi là Tần Huân.”
    Tần Huân?
    Sầm Từ vươn tay về phía anh.
    Lúc hai người bắt tay, cô cố gắng rà soát lại tất cả những cái tên có liên quan đến Mẫn Vi Vi trong đầu mình, thậm chí còn cẩn thận nhớ lại những người mà Mẫn Vi Vi vô tình nhắc tới trong quá trình điều trị. Kết quả là cô không thể nhớ.
    Người đàn ông này nhìn bề ngoài có vẻ rất lịch sự, đôi mắt không hề chất chứa mưu toan tính toán, sự tao nhã, thanh lịch toát lên rõ ràng. Chỉ có một vấn đề là, người này chui từ đâu ra vậy?
    Hai người ngồi xuống, Sầm Từ đi thẳng vào vấn đề: “Mẫn Vi Vi chưa bao giờ nói cô ấy có bạn trai cũ.”
    Còn vài điều cô chưa nói với anh ta như lúc đầu quá trình điều trị, Mẫn Vi Vi nói Châu Quân là mối tình đầu của cô ấy, tình yêu của hai người có thể nói là gắn bó bên nhau cho tới khi sông cạn, đá mòn.
    Tần Huân mỉm cười: “Tôi với cô ấy chỉ yêu nhau một thời gian ngắn, sau đó cô ấy bỏ tôi theo Châu Quân.”
    Sầm Từ ngay lập tức bắt được đầu mối trong câu nói này: “Ý anh là, cô ấy bỏ anh?”
    “Cứ cho là như vậy đi.”
    Sầm Từ thấy hơi đáng nghi, cô quan sát Tần Huân từ trên xuống dưới. Anh ngồi trên chiếc xô pha đối diện cô, sau lưng tràn ngập ánh nắng, khuôn mặt anh chìm trong tia sáng ấy, tất cả tôn lên sự bí ẩn và phong thái ung dung thể hiện trên khuôn mặt. Hơn nữa nhìn cách ăn mặc của anh rất thời thượng và phong cách, rõ ràng là một người đàn ông cực chú trọng tới chất lượng cuộc sống. Thế mà bị bạn gái đá?
    Cô đã từng gặp Châu Quân, chỉ xét về ngoại hình, Tần Huân đã hơn Châu Quân cả tấc. Châu Quân là kiểu điển hình của mũi hẹp mắt lươn, nhận xét “khuôn mặt không đẹp” về anh ta đã là nói giảm nói tránh đi rất nhiều rồi. Tuy nhiên Châu Quân lại giàu có, hồi xưa gia đình anh ta nhờ kinh doanh xuất nhập khẩu nên kiếm được rất nhiều tiền. Đến đời của Châu Quân tài sản đã tích lũy chất cao như núi. Nhờ cái mác con nhà giàu, Châu Quân lại ra nước ngoài nên giá trị tăng thêm mấy phần. Sau khi về nước anh ta thường xuyên xuất hiện ở khắp tụ điểm ăn chơi xa hoa nổi tiếng, công việc làm ăn kinh doanh cũng vô cùng thuận lợi.
    Tần Huân lúc này vô cùng bình tĩnh đón nhận ánh mắt quan sát của Sầm Từ, anh nhẹ giọng giải thích: “Bình thường công việc của tôi rất bận rộn.”
    Sầm Từ nghe xong tỏ vẻ đã hiểu, công việc bận rộn, đây cũng có thể là một trong những lý do chia tay hợp lý. Theo như Sầm Từ biết, Mẫn Vi Vi là một cô gái khá ỷ lại vào tình yêu, Châu Quân nhân lúc người ta cô đơn mà ân cần chăm sóc, rồi giành được người đẹp về tay, kể ra cũng không phải là không thể.
    Phải chăng sự giàu có của Châu Quân là lý do chính. Sầm Từ cứ tưởng rằng mình hiểu Mẫn Vi Vi, nhưng không ngờ trong tình cảm, cô ta lại có chuyện không muốn để người khác biết. Cô lại quan sát Tần Huân, từ cách ăn mặc của anh, xem ra anh cũng giống một người đàn ông có sự nghiệp thành đạt.
    “Nếu anh Tần tới để hỏi tình hình của Mẫn Vi Vi, e là tốn công vô ích rồi. Bởi thứ nhất Mẫn Vi Vi là khách hàng của tôi, tôi không thể tiết lộ chuyện cá nhân của cô ấy cho người khác; Thứ hai, tình hình trước mắt của cô ấy không phải tôi mà phía cảnh sát mới là những người nắm rõ nhất.”
    Tần Huân trầm ngâm giây lát, sau đó lấy bao thuốc lá ra, ngước mắt nhìn Sầm Từ hỏi: “Có tiện không?”
    “Không tiện.” Sầm Từ khó chịu nói: “Chỗ chúng tôi cấm hút thuốc lá.”
    “Xin lỗi.” Nói xong Tần Huân cất bao thuốc lá vào trong người, hành động vô cùng lịch sự.
    Khách quan mà nói, Sầm Từ không hề ghét anh ta, còn Châu Quân cô cũng chẳng có mấy thiện cảm gì cho cam.
    “Là thế này…” Tần Huân mở lời: “Bác sĩ Sầm, hôm nay tôi đến là muốn biết vì sao Mẫn Vi Vi lại giết Châu Quân.”
    Anh ta cũng thẳng thắn đấy, nhưng vấn đề này… Rất nhanh Sầm Từ hỏi ngược lại: “Anh Tần đã tới đồn cảnh sát chưa?”
    “Tôi chưa đến.”
    “Chưa tới đồn cảnh sát, nhưng lại đến tìm tôi. Phải chăng anh Tần cho rằng tôi xúi giục Mẫn Vi Vi làm như vậy?”
    “Bác sĩ Sầm nhạy cảm quá rồi.” Tần Huân đáp lại bằng vẻ mặt bất ngờ, tuy nhiên ánh mắt anh vẫn giữ được bình tĩnh: “Tôi nghĩ, nếu biết được động cơ giết người của Mẫn Vi Vi, thì có thể tìm ra nguyên nhân trước kia cô ấy đột nhiên bỏ tôi đi.”
    “Đột nhiên bỏ anh đi?”
    Sầm Từ chau mày: “Chuyện chia tay giữa hai người yêu nhau giống như ngoại tình trong hôn nhân vậy, sẽ không hề có dấu hiệu báo trước. Anh Tần cũng đã nói, công việc của anh rất bận rộn, không có thời gian cho bạn gái, như vậy thì nếu bị người khác nhân cơ hội cướp bạn gái cũng là điều có thể xảy ra chứ?”
    “Không phải vậy, là Vi Vi đột nhiên bỏ đi, trước đó cô ấy không có bất kỳ dấu hiệu nào khác thường.” Tần Huân nhìn Sầm Từ chăm chú, nói rõ ràng từng câu từng chữ: “Giống như là ngày hôm trước còn yêu bạn trai đến chết đi sống lại, ngày hôm sau đã quay ngoắt coi như không quen biết anh ta.”
     
  6. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương 4: Trước đây chúng ta từng gặp nhau chưa

    Nghe anh ta nói vậy, không hiểu sao trái tim Sầm Từ như bị thứ gì đó bóp nghẹt. Cô nhìn vào ánh mắt của Tần Huân một lần nữa, lúc này vẫn sáng ngời và bình tĩnh. Ban nãy khi vừa mở cửa phòng, ánh mắt anh ta luôn tỏa ra sự dịu dàng, dễ tạo thiện cảm chứng minh anh là người đàn ông ấm áp. Nhưng từ giây phút này, cô có cảm giác Tần Huân không hề vô hại như vẻ bề ngoài.
    Tần Huân nói tiếp: “Bác sĩ Sầm, tôi không phải là một kẻ ngốc, trước đây Châu Quân chưa từng xuất hiện trong cuộc sống của Mẫn Vi Vi, tôi có thể chắc chắn về chuyện này. Giữa tôi và Mẫn Vi Vi hoàn toàn không có ai đề nghị nói lời chia tay trước. Vậy mà bỗng nhiên cô ấy yêu Châu Quân, hơn nữa cô ấy còn không nhận ra tôi.”
    “Có lẽ cô ấy không muốn liên quan tới mọi chuyện trong quá khứ nữa.” Sầm Từ không bất ngờ trước anh nói mà từ tốn giải thích: “Ví dụ như giả vờ không quen biết, đây cũng là một cách để quên đi quá khứ.”
    Tần Huân mỉm cười: “Rất nhiều người biết rằng không dễ gì để đến được chỗ của bác sĩ Sầm. Chẳng nhẽ tôi tới đây làm mất thời gian của bác sĩ, chỉ để kể với cô tôi đã bị bỏ rơi thế nào hay sao?”
    Tần Huân vừa dứt lời, Dương Tiểu Đào bất ngờ gõ cửa phòng, rồi mang hai tách trà hoa vào. Khi đặt chén trà xuống, cô lén nhìn Tần Huân. Ban nãy, cửa phòng tiếp khách không đóng kín, cô vô tình nghe thấy anh ta nói câu đau lòng kia. Tiểu Đào thầm nghĩ người đẹp trai như thế mà bị đá? Gu của Mẫn Vi Vi đúng là khác thường.
    Tần Huân cảm ơn Dương Tiểu Đào, Tiểu Đào lập tức đỏ mặt, khách sáo nói mấy câu rồi vội vàng ra khỏi phòng tiếp khách.
    Sầm Từ không có thời gian để quan tâm đến vẻ mặt vui mừng, hào hứng của Dương Tiểu Đào. Cô suy nghĩ một lát rồi ngước mắt nhìn Tần Huân nghiêm túc: “Nói cách khác, trong mắt Mẫn Vi Vi anh thực sự chính là một người xa lạ?”
    Nghĩ kĩ thì Tần Huân nói cũng đúng, chẳng có ai rảnh rỗi đến mức chạy đến phòng khám tâm lý để nói mấy chuyện không đâu. Nhìn nét mặt và lời nói của anh ta, Sầm Từ không khó nhận ra chuyện thất tình này cũng chẳng đau khổ gì lắm. Cái mà anh muốn điều tra có lẽ chính là nguyên nhân vì sao Mẫn Vi Vi lại trở nên bất thường.
    “Đúng vậy, tất cả những chuyện liên quan tới tôi và cô ấy, cô ấy đều không nhớ gì hết.”
    Câu này khiến Sầm Từ nhất thời không biết giải thích thế nào. Theo lời của Tần Huân, cô nhận thấy có một Mẫn Vi Vi rất khác. Còn về chuyện trước yêu sau bỏ, có lẽ chỉ có nhìn thấu bản chất cô ta mới có thể hiểu được.
    Cô suy nghĩ một lát rồi hỏi anh: “Hai người có ảnh chụp chung hồi trước không?”
    “Không.” Tần Huân trả lời rất nhanh, thấy Sầm Từ nhìn mình tỏ vẻ thắc mắc, anh nói tiếp: “Khi nãy tôi nói rồi, thời gian chúng tôi hẹn hò rất ngắn.”
    Xem ra Tần Huân này đúng là đến tìm nguyên nhân vấn đề chứ không phải tìm lại tình cũ.
    “Bác sĩ Sầm.” Tần Huân lại nói: “Tôi muốn gặp Mẫn Vi Vi một lần, tôi biết phía cảnh sát sẽ sắp xếp cho cô gặp Mẫn Vi Vi.”
    “Có một chuyện này tôi cảm thấy thấy rất lạ.” Sầm Từ chưa đồng ý, song cũng không từ chối mà hỏi lại anh ta: “Mẫn Vi Vi đã điều trị ở chỗ tôi được ba tháng. Trong thời gian này, anh hoàn toàn có thể tìm cô ấy hỏi rõ ngọn ngành, tại sao anh không làm. Hơn nữa cô ấy chưa từng một lần đề cập tới anh, tôi cũng chưa từng gặp anh, nhưng Châu Quân thì khác, anh ta đã tới đưa đón cô ấy rất nhiều lần. Cho nên anh cho tôi biết vì sao tôi phải tin anh?”
    Tần Huân mỉm cười, anh phát hiện cô gái Sầm Từ này quả không phải là người dễ nói chuyện. Giọng cô nghe rất bình tĩnh, hẳn trong đầu đã có những suy tính riêng, nên sẽ không bao giờ bị suy nghĩ của người khác dẫn dắt.
    Tuần Huân đáp: “Cô không biết tôi, nên dù tôi si mê đeo bám Mẫn Vi Vi thì cô ấy cũng sẽ không nói cho cô biết. Bác sĩ Sầm, cô cứ xem như là tôi đang không phục đi, ngoài ra thì...”
    Anh đứng dậy lấy danh thiếp ra, đưa cho cô: “Tôi không phải kẻ lừa đảo, cô yên tâm.”
    Sầm Từ nhận tấm danh thiếp rồi nhìn lướt qua, đúng là anh ta không bình thường chút nào. Trên tấm danh thiếp có ghi “Công ty Truyền thông Lam Quảng” Sau đó là tên anh, chức vụ: Cổ đông - Tổng Giám đốc, xuống dưới nữa là một dãy số điện thoại. Hoàn toàn không cầu kỳ, không có số WeChat hay hòm thư điện tử, gọn gàng y như cảm giác con người anh mang lại cho người khác.
    Sầm Từ không nắm được tình trạng quan hệ của hai người bọn họ, nhưng nhìn hành động, cử chỉ ung dung của anh ta là hiểu. Ý của anh rất rõ ràng, thứ nhất anh không cần phải nói dối; thứ hai, bất kể là về ngoại hình hay điều kiện kinh tế, anh đều có thể cạnh tranh với Châu Quân, có lẽ vì thế nên cảm giác không phục cũng là chuyện bình thường.
    “Điều quan trọng hơn là...” Tần Huân đứng lên, nhìn cô từ trên cao xuống rồi nói: “Tôi tin bác sĩ Sầm rất tò mò về mọi chuyện của Mẫn Vi Vi. Nếu cô để tôi gặp cô ấy, tôi có thể giúp cô biết những chuyện cô ấy chưa từng nói với cô.”
    Sầm Từ ngước mắt nhìn anh. Đôi mắt anh lúc này đậm ý cười, rõ ràng đây là một lời đề nghị hợp tác. Vốn là một đôi mắt dịu dàng nhưng sao lại có thể nhìn thấu mọi chuyện như vậy?
    Một lúc sau, Sầm Từ bất chợt hỏi: “Anh Tần, trước đây chúng ta từng gặp nhau chưa?”
    ***
    Về chuyện Châu Quân bị đâm, Mẫn Vi Vi chỉ khai báo với phía cảnh sát là: Tôi thấy khắp người anh ta toàn máu là máu... Phải, lúc ấy trong tay tôi có một con dao. Tôi cũng không biết tại sao tôi lại có dao, nhưng tôi không giết anh ta.
    Mẫn Vi Vi luôn miệng khẳng định người tên Châu Quân này đối với cô ta hoàn toàn xa lạ. Trước câu hỏi thẩm vấn của Bùi Lục về mối quan hệ của hai người, cô ta nói rất dứt khoát: “Tôi thích người đó á? Chồng chưa cưới? Đội trưởng Bùi anh đừng nói đùa.”
    Chuyện qua lại giữa Mẫn Vi Vi và Châu Quân không phải là không có người chứng kiến. Ngoại trừ Sầm Từ và cô giúp việc trong nhà, bạn bè và người thân của Châu Quân đều có thể chứng minh mối quan hệ của hai người. Hơn nữa, đồ dùng hằng ngày của cô ta vẫn ở nhà của Châu Quân, những tấm ảnh chụp thân mật của hai người lúc đi du lịch cũng vẫn còn.
    Khi chúng tôi đưa chứng cứ này đến trước mặt Mẫn Vi Vi, cô ta vẫn một mực khẳng định: “Tôi nói rồi, đây không phải là tôi, tôi cũng không biết tại sao mọi chuyện lại thành ra như thế này.”
    Thời điểm Sầm Từ tới gặp Mẫn Vi Vi, theo thời gian quy định của cảnh sát, Tần Huân cũng đi theo cô. Trước khi hai người vào trong phòng thẩm vấn, Bùi Lục quan sát Tần Huân một lượt từ trên xuống dưới. Nhận ra ánh mắt soi mói của Bùi Lục, Sầm Từ hắng giọng: “Anh ấy là trợ lý của tôi.”
    Bùi Lục khoanh tay trước ngực, nhẹ giọng nói: “Trợ lý? Lần trước tới chỗ cô, tôi không thấy có trợ lý nam.”
    “Tôi đi công tác vừa mới về, chào đội trưởng Bùi.” Tần Huân nhanh chóng vươn tay về phía Bùi Lục.
    Bùi Lục bắt tay Tần Huân có phần lịch sự, rồi tranh thủ đánh giá thêm người trước mặt. Lần quan sát này diễn ra lâu hơn, Bùi Lục thắc mắc người đàn ông có khuôn mặt ung dung, đôi mắt chính trực, phong cách nho nhã này mà là trợ lý ư?
    Trái ngược với Bùi Lục, thái độ của Tần Huân lại khá hào phóng và tự nhiên, mặc cho ánh mắt tựa tia gamma của Bùi Lục soi khắp người.
    Sau khi Sầm Từ và Tần Huân đã quay người đi vào, có một nhân viên cấp dưới tới gần Bùi Lục, nhìn bóng lưng của Tần Huân hất cằm một cái rồi nói: “Đẹp trai như vậy, bác sĩ Sầm tìm trợ lý hay tìm người đại diện vậy?”
    Bùi Lục đưa điếu thuốc lên miệng, cười gằn: “Cô ấy nói anh ta là trợ lý thì cậu đã tin luôn hả?”
    “Hả?” Viên cấp dưới ngẩn người, một lúc lâu sau thì tặc lưỡi mấy cái: “Tiếc quá đi.”
    “Tiếc cái gì?”
    “Uổng cả một gương mặt đẹp trai, bị cuốn vào một vụ án phiền phức như vậy.”
    Bùi Lục càng ngẫm càng cảm thấy câu này sai sai ở đâu đó. Anh giơ tay kẹp điếu thuốc lên vỗ gáy cậu cấp dưới một cái: “Thế cậu thấy anh mày không đẹp trai à!”
    Phía bên này, trước khi vào phòng gặp Mẫn Vi Vi, Tần Huân hạ giọng nén cười hỏi Sầm Từ: “Cô cảm thấy đội trưởng Bùi có tin tôi là trợ lý của cô không?”
    “Không tin.” Sầm Từ thẳng thắn đáp lại: “Bởi vì lúc nói dối, tôi đã có một vài hành động dư thừa.”
    “Cho nên tôi thấy có những lúc con người rất kỳ lạ, rõ ràng biết vấn đề nằm ở đâu nhưng vẫn cứ rơi vào vấn đề đó. Bác sĩ Sầm, cô nói xem đây là biết rõ còn phạm lỗi như một thói quen hay là bản tính trốn tránh của con người?”
    Sầm Từ nắm lấy chốt cửa nói nhanh: “Cả hai đều không phải, chỉ có thể nói rằng tôi không biết nói dối, hoặc anh cũng có thể nghĩ tôi là một bác sĩ tâm lý không biết cách diễn.” Dứt lời, cô vặn chốt cửa vào phòng.
    Tần Huân đi ngay theo sau cô, mỉm cười.
     
  7. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương 5: Cô ta không bị tâm thần phân liệt

    Tình trạng của Mẫn Vi Vi không tốt, thậm chí có thể nói là rất gay go. Đối mặt Bùi Lục cô ta còn có thể gồng mình chịu đựng, nhưng đến khi thấy Sầm Từ thì cô hoàn toàn mất kiểm soát. Mẫn Vi Vi nắm chặt bàn tay Sầm Từ đến mức các khớp ngón tay cũng trắng bệch đi vì dùng quá nhiều sức.
    Bọn họ buộc phải ngồi trong phòng thẩm vấn, bởi trước khi chứng minh được Mẫn Vi Vi có vấn đề về tâm thần, Sầm Từ chỉ có thể gặp cô ta tại đây. Ánh đèn trong căn phòng lúc này sáng trưng, chiếu lên khuôn mặt trắng bệch của Mẫn Vi Vi, chỉ mới trôi qua hai ngày, mà trông cô ta đã tiều tụy đi nhiều.
    Ngoại trừ luật sư, Sầm Từ là hy vọng cứu mạng duy nhất của Mẫn Vi Vi, nên không chờ Sầm Từ mở miệng, cô ta đã bật khóc mà nói: “Họ nói tôi giết người, giết một người đàn ông tên Châu Quân, nhưng… nhưng tôi hoàn toàn không biết anh ta là ai! Bác sĩ Sầm, cô biết rõ tôi mà, trước nay tôi chưa bao giờ có bạn trai, càng làm gì có chồng chưa cưới.”
    Sầm Từ mông lung nhìn Mẫn Vi Vi. Từ trước đến nay cô cũng nghĩ mình hiểu cô ta nhất nhưng giờ thì…“Mẫn Vi Vi, cô có quen người này không?” Sầm Từ chỉ vào Tần Huân đứng bên cạnh mà hỏi.
    Mẫn Vi Vi ngước mắt nhìn Tần Huân một lượt rồi lắc đầu. Sau đó cô ta cố hết sức nắm chặt tay Sầm Từ nói giọng khẩn khoản: “Nhất định cô phải làm chứng cho tôi.”
    ***
    Lúc Thang Đồ gọi điện thoại đến, Sầm Từ đang xem lại bệnh án trước đây của Mẫn Vi Vi tại phòng khám.
    Chuyện của Mẫn Vi Vi vốn dĩ không thể che giấu được, cô ta là người nổi tiếng, bình thường đã luôn bị paparazzi bám đuôi theo dõi, chỉ một chút động tĩnh thôi cũng thiếu điều tạo bão táp mưa sa rồi. Huống hồ là chuyện cô ta đột nhiên hành hung giết người, đây quả là một tin tức động trời, cánh nhà báo sao bỏ qua được cơ hội béo bở này.
    “Mình nghe Dương Tiểu Đào nói có rất nhiều phóng viên bao vây bên ngoài phòng khám. Hồi nãy mình vừa gọi mấy lần vào số máy của phòng khám thì đều báo bận. Không khí này có dễ đến hôm bọn mình khai trương cũng không tưng bừng được như vậy đâu.” Giọng nói của Thang Đồ lảnh lót, cô còn nghe thấy cả tiếng sóng biển ở đầu dây bên kia.
    Tiền thân của câu lạc bộ “Môn” vốn là một phòng khám tâm lý không mấy tiếng tăm, Thang Đồ là một trong số những người góp vốn ban đầu. Về sau Thang Đồ lại thuyết phục Sầm Từ mua cổ phần. Quyết định đặt tên này là vì lúc ấy hai người họ đang dạo quanh mấy siêu thị nội thất để chọn cửa cho phòng khám. Sầm Từ liền nói muốn đặt tên là “Môn”. Cái tên này mang hàm nghĩa khi đứng ngoài cửa lòng thấy hoang mang, đẩy cửa bước vào trong lòng sáng tỏ. Thang Đồ nghe vậy thì tán thành cả hai tay hai chân. Có thể nói cũng nhờ cái tên mà phòng khám ngày càng nổi danh.
    Thang Đồ và Sầm Từ bằng tuổi nhau. Xét về tính cách, cô ấy rất khắt khe và có phần kiêu ngạo, người bình thường sẽ không lọt nổi vào mắt, chỉ duy nhất có Sầm Từ được lòng cô ấy. Nói theo cách của Thang Đồ là, cô ấy không thể không tin giữa người với người tồn tại từ trường. Có những người dù chung sống thế nào cũng chẳng thân thiết được, có những người chỉ gặp một lần lại sẻ chia được mọi chuyện. Sầm Từ, tôi cảm thấy cô là người vô cùng, vô cùng tốt, hai chúng ta mới gặp mà như đã quen từ thuở nào rồi vậy.
    Vô cùng, vô cùng tốt? Sầm Từ không hề cảm thấy những lời này phù hợp với con người của mình, bởi suy cho cùng trong ngành cô không có người bạn nào. Còn chuyện mới gặp mà như đã quen thì chính xác.
    Hai người gặp gỡ trong một lần tham gia hội thảo tâm lý học. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Sầm Từ tham gia hội thảo học thuật. Lần đầu thấy Thang Đồ, Sầm Từ cảm thấy cô gái này ăn mặc chẳng ra làm sao, không giống một bác sĩ tâm lý chút nào, còn Thang Đồ thì lại cảm thấy tính cách Sầm Từ thờ ơ lạnh lùng không giống một bác sĩ tâm lý. Thế mà hai con người trông chẳng ra dáng bác sĩ tâm lý lại hợp tính nhau, trở thành bạn bè thân thiết, rồi thành cộng sự làm việc của nhau.
    Có thể do mệnh tuổi của hai người rất hợp, nên bệnh nhân tìm đến câu lạc bộ “Môn” cứ nườm nượp không ngớt, chẳng mấy chốc mà danh tiếng phòng khám ngày càng vang xa. Về sau gia đình Thang Đồ cần tiền gấp, nên cô ấy rút toàn bộ cổ phần. Sầm Từ nghĩ tới tình bạn của hai người, kiên quyết không chịu gạch tên của Thang Đồ ra khỏi danh sách cổ đông, cô luôn nói: Coi như phòng khám cho cậu mượn số tiền này, không có cậu thì cũng không có câu lạc bộ “Môn”. Cậu không thể rời khỏi phòng khám được.
    Thang Đồ nghe vậy thì chỉ cười mắng Sầm Từ không phải người biết kinh doanh, tính toán thế này coi như xong đời rồi. Sầm Từ hờ hững trả lời, chưa bao giờ tớ coi mình là người biết làm ăn kinh doanh.
    Bên ngoài lạnh lùng, bên trong ấm áp, điều này Thang Đồ rất hiểu Sầm Từ.
    Nói chuyện hay thích cà khịa, Sầm Từ cũng rất hiểu Thang Đồ.
    Sầm Từ ấn điện thoại nội bộ, bảo Dương Tiểu Đào mang một tách cà phê vào, rồi đặt di động lên một góc bàn làm việc, mở loa ngoài. Cho dù nói chuyện điện thoại cô cũng không muốn làm mất thời gian xem tài liệu.
    Sầm Từ nói: “Đúng thế, phòng khám của chúng ta bây giờ còn nổi tiếng hơn trước rất nhiều. Cho nên, cậu vẫn định cố thủ với cái anh ‘mới gặp thoáng qua mấy lần’ mà không buồn về xem thế nào à?”
    Thang Đồ đang ở nước ngoài. Lúc đầu là vì công việc, nhưng sau đó ở bãi biển cô vô tình bị một anh chàng đẹp trai hớp hồn. Từ đó, mục đích ở nước ngoài của Thang Đồ cũng thay đổi, cứ xử lý xong công việc là cô ra bãi biển nằm cả ngày, ôm cây chờ trai đẹp. Chớp mắt mà đã bảy ngày trôi qua.
    Bên kia đầu dây Thang Đồ cười cười: “Không phải mình đang theo dõi từ xa đây sao.”
    Sầm Từ bĩu môi
    “Quay về chuyện chính.” Thang Đồ hắng giọng, nói nghiêm túc: “Cậu có chắc chắn trước đây chưa từng làm mất lòng Mẫn Vi Vi không. Chuyện này dù nghĩ thế nào cũng hệt như là do cô ta cố tình gây ra. Giờ thì hay rồi, tội trạng gì cũng đổ hết lên đầu cậu, trên mạng còn đang loan tin cậu biết dùng tà thuật, gì mà có thể thao túng ý thức người khác phạm tội các kiểu.”
    “Miệng ở trên mặt người khác, muốn nói thế nào mình cũng không quản lý được” Sầm Từ quả thực không hề bị ảnh hưởng bởi những đồn thổi vớ vẩn. Cô khép tài liệu trong tay lại: “Còn về Mẫn Vi Vi, cô ta không nói dối.”
    Chuyện này còn chưa công bố chính thức ra bên ngoài, những tin tức trên mạng thu thập được đều có nội dung lơ mơ nửa vời, nhưng như vậy đã đủ cho một bộ phận cư dân mạng thích hóng hớt và những kẻ làm truyền thông bẩn kiếm lời nhờ giật tít câu kéo sự chú ý của dư luận. Tóm lại, trên mạng hiện giờ đang xôn xao hai luồng quan điểm.
    Một luồng ý kiến cho rằng Mẫn Vi Vi cố ý né tránh luật pháp, hành hung người khác xong bèn bịa đặt lý do. Dù sao vấn đề tâm lý của cô ta cũng không bình thường, sao có thể nói rõ ràng được?
    Một luồng ý kiến khác cũng rất được ủng hộ, thì nghi ngờ Sầm Từ thao túng ý thức của Mẫn Vi Vi. Còn chuyện tại sao lại muốn mượn tay Mẫn Vi Vi để hại người, phía sau không chừng còn che giấu ẩn tình khác.
    “Ý của cậu là, cô ta thật sự không nhớ ra Châu Quân là ai?” Thang Đồ ngạc nhiên.
    “Đúng vậy.” Giọng nói của Sầm Từ đanh lại: “Nhưng kết luận phía bệnh viện đưa ra là Mẫn Vi Vi mắc chứng tâm thần phân liệt.”
    Thang Đồ im lặng một lát rồi nói: “Dù đứng từ lập trường bạn bè hay cổ đông, mình đều cảm thấy lúc này để bệnh viện tâm thần tiếp nhận trường hợp của Mẫn Vi Vi thật sự thích hợp. Không muốn ảnh hưởng đến danh tiếng phòng khám chỉ là thứ yếu, lý do lớn nhất là không thể để cậu gánh tội trong vụ án này được.”
    “Nhưng rõ ràng Mẫn Vi Vi, cô ta không bị tâm thần phân liệt.” Sầm Từ nhấn mạnh.
    Thang Đồ thở dài một hơi: “Thế cậu có cách nào chứng minh được không?”
    Sầm Từ im lặng một lúc mới nói: “Dù sao cũng phải điều tra rõ ràng chuyện này, đúng không?”
    Dương Tiểu Đào bưng ly cà phê vào, đúng lúc nghe thấy câu ấy. Sau khi đặt cà phê lên bàn, cô nhìn Sầm từ rồi nói với giọng điệu không vui: “Bác sĩ Sầm, cái người tên Bùi Lục đó đang nghi ngờ chị đấy, nếu không sao lại để bệnh viện tâm thần tiếp nhận Mẫn Vi Vi. Chị nghe em, cũng đừng bận tâm đến truyền thông nữa, mấy người trên mạng đó ăn nói khó nghe lắm, vả lại càng nghĩ em càng cảm thấy đúng là Mẫn Vi Vi đang trốn tránh trách nhiệm, không đang yên đang lành sao tự nhiên lại quên hẳn Châu Quân?”
    Sầm Từ nghe Dương Tiểu Đào nói vậy thì nhoẻn miệng cười, hỏi ngược lại cô: “Thế em không nghi ngờ chị à? Biết đâu chị thật sự thao túng ý thức của Mẫn Vi Vi thì sao?”
    “Em nghĩ bác sĩ Sầm có năng lực làm chuyện này, nhưng em tin tưởng con người của chị!” Dương Tiểu Đào ngẩng đầu ưỡn ngực, tỏ ra vô cùng tức giận: “Bây giờ em bản lĩnh hơn rồi, em đang ‘khẩu nghiệp’ với đám người chuyên hóng hớt trên mạng. Bất cứ người nào nói xấu chị, em sẽ không tha cho bọn họ.”
    “Không cần phải làm vậy...”
    “Cần chứ, cần chứ, chị càng không giải thích, kẻ khác sẽ càng bịa chuyện quá đáng.” Dương Tiểu Đào xoa xoa tay nói tiếp: “Em nghĩ nhân lúc các phóng viên đều đang ở đây, chị nói rõ ràng với họ luôn đi.”
    Cô bé Tiểu Đào này quả thực khiến Sầm Từ dở khóc dở cười. Sau khi bảo cô ấy ra ngoài, Thang Đồ ở bên kia cười nói: “Mình cứ cảm thấy cậu đối xử không tốt với Dương Tiểu Đào cho lắm, ấy thế mà cô nhóc này lại hết lòng trung thành với cậu như vậy.”
    Sầm Từ cũng không ngờ Dương Tiểu Đào lại bất bình giúp mình như vậy. Tính cách của cô lạnh lùng, ngoại trừ Thang Đồ ra, dường như bản thân chưa từng thực sự để ý đến ai khác. Cô là bác sĩ tâm lý, nhưng bản thân lại không biết cách tiếp xúc với người khác, chuyện này nói ra lại thấy buồn cười.
    “Thật ra Dương Tiểu Đào nói cũng đúng, chuyện này cậu thực sự nên giải thích rõ ràng.”
    Sầm Từ không suy nghĩ nhiều, trả lời dứt khoát: “Mình chỉ cần có trách nhiệm với Mẫn Vi Vi là đủ, không cần phải có nghĩa vụ giải thích với những người khác.”
    Nghe đến đây, ở đầu dây bên kia Thang Đồ phì cười: “Biết ngay cậu sẽ nói vậy mà, biết thừa là cậu ghét đối mặt với ống kính rồi, nếu cậu thực sự giải thích đầu đuôi trước mặt cánh phóng viên, vậy thì cậu không phải Sầm Từ mà mình quen biết. Thôi được rồi, cậu thích làm thế nào thì làm, nhưng đừng để mình chịu thiệt là được.”
    Sầm Từ nghe vậy liền đáp “ừ” một tiếng, tuy không nói thêm gì nữa nhưng trong lòng lại thấy ấm áp.
    Thang Đồ là một cô gái có tính cách thẳng thắn, dứt khoát, một khi đã nói xong rồi, tuyệt đối sẽ không lải nhải mấy chuyện đấy nữa, nhưng trước khi cúp điện thoại cô có hỏi một câu: “Bùi Lục mà Dương Tiểu Đào nhắc tới là ai thế?”
     
  8. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương 6: Chuyện quan trọng để từ từ nói

    Hai ngày nay câu lạc bộ quả thực phải trải qua song gió lớn. Tất cả những thông tin liên quan đến phân tâm học điều khiển ý thức đều đứng tốp đầu tìm kiếm trên các phương tiện xã hội.
    Chưa có lời giải thích cho toàn bộ mọi chuyện. Đám phóng viên liên tiếp gọi điện đến câu lạc bộ, nhưng đều nhận được câu trả lời là: Xin lỗi, quản lý không ở đây.
    “Quản lý không ở đây” chỉ là cái cớ với bên ngoài, vì câu lạc bộ “Môn” vẫn kinh doanh bình thường. Dương Tiểu Đào là trợ lý kiêm chân sai vặt duy nhất trong câu lạc bộ, thấy Sầm Từ không có bất cứ hành động gì khi đối mặt với sóng to gió lớn. Tiểu Đào cũng bớt sốt ruột và lo lắng hơn, thay vào đó cô trở nên bình tĩnh và thản nhiên.
    Sầm Từ đã nói, tất cả tội danh đều do mọi người tưởng tượng ra, đến phía cảnh sát còn chưa chắc chắn tội của chị, chị cần giải thích với người ngoài làm gì?
    Có lẽ người cả đời này Dương Tiểu Đào bái phục nhất chính là Sầm Từ. Rõ ràng chỉ là cô gái yếu ớt, nhưng lại mang trái tim và sự điềm tĩnh chín chắn của một người đàn ông. So với Thang Đồ sống vui vẻ phóng khoáng, cảm giác xa cách mà Sầm Từ tạo cho người khác thật không thích hợp để làm một nhà phân tâm học. Ít nhất nếu Dương Tiểu Đào là bệnh nhân, cô ấy thà xin tư vấn tâm lý từ Thang Đồ còn hơn. Ấy vậy nhưng trên người Sầm Từ lại tỏa ra một sức hút tựa thần tiên không dính bụi trần, vừa cao ngạo lạnh lùng, vừa hoàn hảo xinh đẹp. Không thể đến gần, nhưng lại càng khiến người khác kìm lòng không đậu mà tiếp cận.
    Mấy ngày qua Sầm Từ chạy đi chạy lại giữa cục cảnh sát và bệnh viện tâm thần.
    Bùi Lục không hề từ bỏ qua manh mối ở chỗ cô, cách dăm ba ngày lại chạy đến hỏi, còn kết luận của bệnh viện tâm thần không được Sầm Từ chấp nhận, nên luôn tìm mọi cách để được gặp Mẫn Vi Vi.
    Mấy ngày tiếp theo trôi qua, sự việc không có nhiều tiến triển. Tin tức an ủi duy nhất là Châu Quân đã được ra khỏi phòng ICU , thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.
    Sầm Từ nhận được tin này lúc tám giờ tối. Có lẽ cũng vì thế nên khi cô đến cửa câu lạc bộ đã không nhìn thấy bóng dáng của cánh phóng viên đâu nữa.
    Trước khi bước vào trong, cô vô thức ngẩng đầu lên nhìn bầu trời đêm. Vầng trăng khuyết hình lưỡi liềm, sáng vằng vặc, hai góc nhọn chìm trong màn đêm, hệt như muốn đâm vào trái tim người ta vậy.
    Dương Tiểu Đào vẫn chưa tan ca, thấy Sầm Từ quay lại, cô bĩu môi chỉ về phía phòng tiếp khách. Sầm Từ nhìn theo ánh mắt Dương Tiểu Đào, ra hiệu đã biết, rồi bảo cô ấy tan ca.
    Sầm Từ không bất ngờ khi thấy Tần Huân xuất hiện ở đây, nên khi đẩy cửa phòng khách và thấy anh đang ngồi trên xô pha, cô không có quá nhiều cảm xúc, nhưng điều khiến cô bất ngờ là anh ta lại có thể chờ cô lâu đến vậy. Dương Tiểu Đào nói, khoảng sáu giờ anh đã đến phòng khám.
    Đèn trong phòng tiếp khách tỏa ra ánh sáng ấm áp trong đêm mùa đông lạnh lẽo. Tần Huân lúc này đang yên tĩnh ngồi đọc tạp chí. Hôm nay anh ta mặc chiếc áo len màu gạo, áo khoác cashmere được vắt lên tay vịn xô pha bên cạnh. Nhìn dáng vẻ này không giống như anh đang đợi ai, mà giống chủ nhân căn phòng đang lặng lẽ chờ đợi cơn gió tuyết mùa đông chuẩn bị rơi.
    Nghe thấy tiếng động, Tần Huân ngẩng đầu lên, thấy Sầm Từ, anh mỉm cười.
    Bình tĩnh thong dong. Đây là phong cách Sầm Từ khá thích.
    Sau khi vào phòng, Sầm Từ cũng không ngồi xuống ngay, mà đi tới khu trà nước rót hai tách trà, không nói gì. Cho đến khi cô bưng hai tách trà ra ngồi đối diện với Tần Huân, anh mới gập quyển tạp chí lại đặt sang một bên, nhẹ nhàng nói: “Mấy ngày nay cô cứ tránh tôi.”
    Sầm Từ đặt tách trà lên đế lót ly, đẩy tới trước mặt Tần Huân: “Anh Tần hiểu lầm rồi, chỉ là tôi không muốn gặp anh thôi.”
    Tần Huân cảm thấy buồn cười khi nghe cô nói vậy: “Có gì khác nhau không? Đều là việc cô coi tôi cứ như thú dữ hay cơn đại hồng thủy vậy.”
    Sầm Từ ngước mắt nhìn anh: “Có khác. Tôi trốn anh, vì có thể tôi đã làm chuyện trái lương tâm với anh. Nhưng tôi không muốn gặp anh, là vì tôi cảm thấy không cần thiết phải lãng phí thời gian với người không thật thà.”
    “Không thật thà?” Tần Huân hơi nhướng mày, không hiểu.
    “Anh không phải là bạn trai của Mẫn Vi Vi.” Sầm Từ nói thẳng.
    Nhớ hay không là một chuyện, nhưng quen hay không lại là một chuyện khác. Hôm đó lúc ở cục cảnh sát, Mẫn Vi Vi chỉ nhìn lướt qua Tần Huân sau đó lắc đầu. Đây chẳng phải là phản ứng của một người khi gặp người lạ trong tình cảnh mình đang phải đối mặt với việc bản thân bị tổn hại ư? Nếu hai người từng có tình cảm thật như Tần Huân nói, vậy thì Mẫn Vi Vi phải ngập ngừng khi nhìn thấy anh ta mới đúng.
    Vốn chuyện Tần Huân có nói dối hay không, đều không có bất cứ giá trị tham khảo nào với tình trạng của Mẫn Vi Vi. Mặc dù cô ta cũng nói chắc như đinh đóng cột rằng mình không quen Châu Quân, nhưng Sầm Từ phát hiện Mẫn Vi Vi đã xuất hiện vài vấn đề rất lạ.
    Hôm đó, khi nhìn thấy Sầm Từ, Mẫn Vi Vi rơm rớm nước mắt nói mình không hề quen Châu Quân, càng không có ý đồ sát hại anh ta, nhưng một lúc sau, Mẫn Vi Vi lại nói, thấy Châu Quân máu me be bét nằm dưới đất, cô ta rất sợ, không biết đã xảy ra chuyện gì...
    Sầm Từ nhanh chóng bắt ý với những gì Mẫn Vi Vi nói rồi hỏi cô ta: Cô biết Châu Quân là ai không?
    Mắt cô ta đỏ hoe, đáp anh ấy là chồng chưa cưới của tôi. Bác sĩ Sầm, cô làm sao vậy?
    ...
    Tần Huân cầm tách trà lên nhấp một hớp, thong thả hỏi ngược lại Sầm Từ: “Chuyện đã đến nước này rồi, cô vẫn cho rằng những lời Mẫn Vi Vi nói là đáng tin ư?”
    Sầm Từ cứng họng.
    Đúng là tình hình hiện tại của Mẫn Vi Vi ngày càng thiên về rối loạn nhân cách phân liệt. Một giây trước nói không quen Châu Quân, một giây sau lại nói biết Châu Quân là chồng chưa cưới của mình. Tình trạng này xuất hiện đan xen nhau, điểm tương đồng duy nhất Sầm Từ nhận ra là, cô ta không thừa nhận mình đã đâm Châu Quân.
    Sau đó Sầm Từ hỏi Mẫn Vi Vi thêm mấy lần nữa, thì thấy cô ta luôn ở trong tình trạng này. Nên Tần Huân nói cũng không hề sai, Mẫn Vi Vi có nhớ ra anh hay không đã là chuyện không thể quyết định rồi.
    “Hiện tại tình trạng của Mẫn Vi Vi rất phức tạp. Bởi vậy, tôi không thể cho anh Tần bất cứ câu trả lời nào.” Sầm Từ né tránh vấn đề “đúng và không”, “Nếu anh Tần vẫn nhớ tình cũ, vậy thì có thể đến bệnh viện tâm thần thăm Mẫn Vi Vi. Hay có nguyên nhân khúc mắc khó giải quyết, chi bằng kể lại cho tôi chuyện hai người trước đây.”
    Nghe vậy, Tần Huân bật cười: “Bác sĩ Sầm vẫn không tin tôi.”
    “Tôi và anh mới quen nhau chưa lâu, Mẫn Vi Vi cũng không nhận ra anh, vậy thì việc tôi không tin anh chẳng phải là chuyện rất bình thường hay sao?” Sầm Từ hỏi ngược lại anh ta.
    Tần Huân không hề nao núng: “Cô đề phòng như thế tôi có thể hiểu.” Anh đứng dậy, cầm chiếc áo khoác cashmere trên tay vịn sô pha lên rồi nói: “Đi thôi.”
    Đi? Sầm Từ không hiểu.
    “Càng là chuyện quan trọng, càng phải nói từ từ.” Tần Huân đứng ngược ánh trăng bên ngoài cửa sổ, ánh mắt trở nên dịu dàng: “Hơn nữa, người đến đây là khách, tôi lại chờ cô lâu như thế, bác sĩ Sầm cũng nên mời tôi một bữa để tỏ lòng thành chứ nhỉ?”
    ***
    Chuyến bay hạ cánh xuống thành phố Nam lúc chín giờ tối.
    Thang Đồ bật mạng điện thoại thì nhận được tin nhắn WeChat của Dương Tiểu Đào, thông báo xe đang chờ cô ấy ở P2, số 535 cửa vào chếch về phía Nam, kèm theo đó là ảnh định vị.
    Sân bay thành phố Nam vừa mới sửa chữa và mở rộng xong vào đầu năm nay, diện tích gấp ba lần trước đây, không chỉ thu hút được số lượng lớn cửa hàng, mà các khu chức năng cũng được phân hóa ngay ngắn hơn. Phía trên mặt cấu trúc dịch chuyển, bãi đậu xe dưới lòng đất cũng thay đổi theo, cửa ra vào rất nhiều nên giao thông vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên, đối với người có cảm giác phương hướng kém, nếu không nhớ được vị trí đỗ xe, sẽ tốn nhiều công sức và thời gian tìm kiếm.
    Thang Đồ là người nhạy bén với phương hướng, theo lời Dương Tiểu Đào thì cô ấy nhắm mắt cũng có thể phân biệt được Đông - Tây - Nam - Bắc, nên tìm vị trí đỗ xe chỉ là chuyện nhỏ, nếu không thể tìm thấy còn có thiết bị tìm kiếm vị trí đỗ xe nữa. Nhưng ứng dụng này mà gặp Sầm Từ sẽ không có tác dụng gì.
    Sầm Từ trái ngược lại với Thang Đồ, bình thường trông cô là người lý trí, nhưng một khi phải tìm đường thì trở nên mơ hồ, lạc đường đối với cô là chuyện như cơm bữa. Khi đến thang máy, Thang Đồ còn nghĩ, nếu Sầm Từ gặp phải mấy chuyện đi tìm xe này, không chừng cô sẽ nổi điên lên mất. Nên cô bé Dương Tiểu Đào cũng rất thông minh, nếu Sầm Từ phải đi công tác, cô ấy thà rằng đến đón tận nơi, chứ không bao giờ dám đỗ xe chờ Sầm Từ đến tìm.
    Cùng với Thang Đồ còn có một đôi nam nữ nữa đợi thang máy, có lẽ là một cặp tình nhân, bởi hành động của họ vô cùng thân mật. Thang Đồ nhìn mà lòng bùi ngùi, đúng thật là yêu đương uống nước cũng thấy ấm, thể hiện tình cảm vô tư cứ như ở nơi không người vậy.
    Loáng thoáng, Thang Đồ nghe thấy có tiếng ồn ào và bước chân. Cửa thang máy mở ra nên cô cũng không ngó trái liếc phải nữa, liền đi theo hai người đang thắm thiết kia vào thang máy.
    Cửa thang máy chưa kịp đóng chặt lại, một con dao đã lách vào khe hở giữa hai cánh cửa. Thang Đồ là người cuối cùng vào thang máy, đương nhiên là người cách con dao gần nhất, hơn nữa sau khi ấn nút cô còn quay về phía cửa. Chuyện này đột ngột xảy ra, mũi dao chỉ cách ấn đường Thang Đồ ba, bốn centimet, cô gái đứng sau thấy vậy sợ hãi hét lên thất thanh.
    Cửa thang máy một lần nữa mở ra, chủ nhân của con dao xông vào. Thang Đồ đờ người đứng im không nhúc nhích, cô nhìn thấy là một người đàn ông mặc vest đi giày da, nhưng ăn mặc không chỉnh đề, cà vạt xộc xệch, cúc áo sơ mi bên trong áo khoác lúc này bị bung ra hơn nửa, đầu hắn ta đầy mồ hôi, hơi thở thì dồn dập.
    Nghe thấy tiếng hét, con dao của người đàn ông chĩa vào cô gái đó, vừa thở hổn hển vừa gầm gừ: “Câm miệng, không được kêu!”
    Cô gái lập tức im bặt, bạn trai của cô dù gì cũng được coi là đàn ông cao to, nào ngờ chân cẳng lại run lẩy bẩy ngồi sụp xuống đất, lắp bắp nói: “Đừng đừng đừng, đại ca, có chuyện gì cứ bình tĩnh nói, đừng giết chúng tôi...”
    “Ngậm mồm cho tao! Nghe thấy không hả?” Người đàn ông cầm con dao càng cáu kỉnh hơn, tay còn lại thì điên cuồng ấn nút thang máy.
    Cửa thang máy chầm chậm đóng vào, qua kẽ hở, Thang Đồ nhìn thấy có mấy người đang chạy về phía này, đi đầu là người đàn ông áo jacket sậm màu, dáng người cao to, khá đẹp trai, lao về phía thang máy định ấn nút, nhưng không kịp, anh ta tức tối chửi thề một tiếng, rồi quát đám người phía sau: “Đi thang bộ!”
     
  9. Nguyễn Nguyễn 123

    Nguyễn Nguyễn 123 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chương 7: Người đến đều là khách

    Hai tiếng trước Bùi Lục nhận được điện thoại báo cảnh sát rằng có một người đàn ông cầm vũ khí sắc nhọn đi trên đường, có vẻ đang rất kích động, gặp ai cản lại, gã liền huơ dao đe dọa, có ý định làm bị thương người khác. Bùi Lục nghe vậy liền nhanh chóng dẫn cấp dưới hành động. Anh không muốn để gã ta trốn thoát, suốt dọc đường lần theo tung tích gã đến tận sân bay. Nếu là phần tử nguy hiểm, xuất hiện ở nơi có lượng người đông như sân bay lại càng nguy hiểm.
    Khi Bùi Lục và cấp dưới xông vào bãi đỗ xe ngầm, anh ta đã chuẩn bị sẵn phương án sơ tán người, thậm chí khi xuống cầu thang anh còn nghĩ, một khi đối phương bỏ chạy, anh ta sẽ đuổi theo từ cửa nào là ổn thỏa nhất.
    Nào ngờ anh lại được chứng kiến một cảnh tượng vô cùng ngạc nhiên. Cửa thang máy không hề đóng lại, giữa hai cánh cửa bị chặn bởi một cọc tiêu giao thông bằng cao su, điều này đồng nghĩa thang máy ngăn không cho người trên tầng đi xuống.
    Kẻ cầm dao không bỏ chạy, mà đang quỳ dưới đất, vùi đầu vào hai bả vai run bần bật, con dao bị vứt dưới đất, cách chân khoảng nửa mét. Còn một cô gái khác cũng đang quỳ như gã.
    Cô gái đó mặc áo măng tô màu gạo, tóc ngắn, đường nét khuôn mặt cá tính, lúc quỳ xuống, chiếc áo măng tô dài che đến bắp chân, bên dưới cô đi giày da bệt, để lộ mắt cá chân. Nhìn thấy cảnh này chân tay Bùi Lục bủn rủn. Không biết cô đang nói gì với kẻ cầm dao, giọng nói rất nhỏ, thỉnh thoảng còn vỗ vào vai gã ta. Hai người phía sau cô gái ấy thì không được bình tĩnh như thế, người con trai có vẻ chân đã mềm nhũn đứng không vững, còn sắc mặt cô gái đầy sợ hãi, nhưng vẫn đỡ anh chàng kia lên, mắng anh ta bằng giọng run run: “Được rồi đấy... anh có còn là đàn ông không hả?”
    Bùi Lục nháy mắt ra hiệu, hai anh chàng cấp dưới nhanh chóng tách đôi nam nữ đó ra, còn một người cẩn thận tiến lên, định lấy con dao trước. Nhưng anh ta chưa kịp đến gần, cô gái đang quỳ chợt ngẩng đầu lên, giơ tay ra hiệu dừng lại.
    Bùi Lục hơi ngẩn người, anh chàng cấp dưới quay đầu nhìn anh ta, chờ chỉ thị. Bùi Lục không biết cô gái kia có thân phận gì. Hơn nữa cô ấy còn đang quỳ bên cạnh kẻ cầm dao nên anh ta cũng không dám manh động, liền ra hiệu cho cấp dưới tạm thời chờ đợi.
    Nhân cơ hội này, Bùi Lục quan sát kĩ hơn cô gái trước mặt, ít nhiều cũng có chút ấn tượng, ban nãy khi kẻ cầm dao vào thang máy, anh cũng đã được qua gương mặt cô khi thang máy sắp đóng lại.
    Còn sự xuất hiện của cọc tiêu giao thông chắn giữa hai cánh cửa cũng có vẻ là do cô ấy đặt vào, vừa nhằm bảo vệ được hiện trường, lại ngăn không cho nhiều người liên lụy vào. Cô gái này thật đặc biệt gặp phải chuyện nguy hiểm nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh.
    Hai bên cầm cự trong khoảng thời gian khá lâu, đôi nam nữ sợ hãi kia đã được đưa về xe phục vụ điều tra. Từ đầu đến cuối Bùi Lục vẫn giữ sự cảnh giác, anh ta không biết kẻ cầm dao đã xảy ra chuyện gì, nhưng con dao vẫn nằm gần trong tay gã ta thì tức là vẫn còn mối nguy hiểm.
    Bỗng nhiên kẻ cầm dao đứng lên. Bùi Lục rút súng hét lên theo phản xạ: “Không được động đậy.”
    Kẻ cầm dao lập tức đờ người đứng im, ngơ ngác nhìn Bùi Lục một lúc, dường như lúc này hắn mới sực tỉnh, sắc mặt lập tức thay đổi, bàn tay hắn run rẩy, vươn về phía trước tìm con dao.
    Phản ứng của Bùi Lục nhanh nhẹn, anh ta lao tới đá con dao đi, rồi đưa tay đẩy cô gái bên cạnh ra, giây tiếp theo anh ta khống chế kẻ đó, kế đó cấp dưới của anh ta cũng xông lên.
    Cả quá trình nhìn có vẻ nguy hiểm nhưng thật ra không có gì, ít nhất không xảy ra chuyện bắt cóc con tin. Chờ cho tên đó bị giải đi, Bùi Lục mới nhận ra ban nãy mình hơi nặng tay, cú đẩy xuất phát từ ý tốt, song không ngờ lại làm ngã cô gái nọ. Anh tiến tới muốn dìu cô dậy, nhưng cô không đưa tay ra, chỉ ngồi dưới đất ngẩng đầu nhìn anh ta, ánh mắt sáng ngời: “Cảnh sát? Hay xã hội đen?”
    Bùi Lục nghe vậy thì bật cười, cúi người kéo cô dậy: “Cô đã thấy xã hội đen nào mặt mũi đầy chính nghĩa thế này chưa?”
    Cô mím môi cười.
    “Xin lỗi, vừa nãy tình thế cấp bách nên hành động của tôi không biết nặng nhẹ.” Bùi Lục áy náy hỏi han: “Cô không sao chứ?”
    “Không sao, đồng chí cảnh sát cũng là vì lo cho dân mà.”
    “Cảm ơn cô đã hiểu.” Bùi Lục quay lại chuyện chính: “Ban nãy trong thang máy có ai bị thương không?”
    Cô lắc đầu: “Kẻ đó không có ý định làm thương người khác, trừ phi có người làm gã nóng máu.”
    “Công việc của cô là đàm phán à?” Bùi Lục nhớ lại cảnh vừa rồi.
    “Tôi nghiên cứu tâm lý.”
    Bùi Lục thoáng ngẩn người, lát sau mới nói: “Rất cảm ơn sự giúp đỡ của cô. Ngoài ra, phiền cô theo chúng tôi về đồn cảnh sát lấy lời khai.”
    “Được.”
    “Tôi nên xưng hô với cô thế nào?”
    “Thang Đồ.”
    ***
    Đúng là mọi người đến phòng khám đều là khách, nhưng vị khách này thật sự không hề khách sáo một chút nào.
    Tần Huân chọn một nhà hàng mới mở đầu tháng này, tọa lạc trên tầng cao nhất trong khu cao ốc thương mại thành phố Nam, đây cũng là nơi có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất. Nhưng đổi lại vị trí ngắm cảnh rất đẹp, nhất là về đêm, mọi người đến đây có thể thu cả thành phố rực rỡ đèn hoa vào tầm mắt.
    Thành phố Nam có núi bao quanh, mấy năm gần đây chính phủ đẩy mạnh phát triển khai thác vùng núi nên nguồn vốn nước ngoài liên tục đầu tư vào xây dựng khu nghỉ dưỡng. Ở nơi này vào mùa đông, khách du lịch thường đến đây để trượt tuyết ở vùng núi phía Bắc, hoặc lái xe men theo con đường nhỏ đến thị trấn suối nước nóng ở vùng núi phía Đông.
    Ngâm suối nước nóng là truyền thống đã có hằng trăm năm ở thành phố Nam, câu “Trên núi Trường Thọ có núi Thọ, dưới núi Trường Thọ có thành phố Thọ” mà mọi người hay nói chính là chỉ thành phố Nam. Nước uống của thành phố Nam chủ yếu là nước suối trên núi. Suối nước nóng cũng nằm ở hốc suối trên núi, dù là người già hay thanh niên thì cũng đều lên núi ngâm mình thư giãn.
    Mấy năm qua suối nước nóng ngày càng được khai thác nhiều hơn, dưới chân núi phía Đông đã mở đường đến tận các điểm tắm, biến thành phố Nam trở thành thánh địa suối nước nóng nổi tiếng. Tường đỏ ngói xám, làn nước thì trong vắt tuyệt đẹp nơi đây quả thực đã thu hút nhiều khách du lịch hiếu kì tới thăm quan. Thậm chí còn có nhiều người trẻ tuổi đến chụp khung cảnh cảnh tuyết, khiến khu suối nước nóng trở thành địa điểm nổi tiếng trên mạng.
    Thành phố Nam thường có tuyết. Từ khi vào đông cho tới mùa xuân, những trận tuyết lớn tuyết bé không ngừng rơi. Vì thế khung cảnh đẹp nhất ở đây là khi hoa mai và hoa đào cùng hé nở, bên ngoài suối nước nóng tuyết rơi lắc thắc. Tất cả khiến thành phố này đẹp như một bức tranh.
    Trong khu nội thành, ánh đèn rực rỡ, trải dài cũng đẹp không kém, chỉ tiếc là ánh trăng lặng lẽ đơn côi tỏa ra từ vầng trăng lưỡi liềm khiến nó gần như bị chìm trong bóng đêm đen tối.
    Nghe nói trăng khuyết cuối tháng mang điềm không lành, Sầm Từ chưa bao giờ tin mấy lời bói toán, nhưng giây phút trăng khuyết xuất hiện, cô cảm thấy có gì đó đang lặng lẽ thay đổi mà không báo trước. Không, nói chính xác phải là từ giây phút người đàn ông này diện xuất hiện mọi thứ lặng lẽ xoay vần, anh ta nói đến vì Mẫn Vi Vi, nhưng có vẻ mọi chuyện lại không hề đơn giản như thế.
    Lựa chọn nơi này, anh ta dường như muốn trò chuyện thân thiết hơn với Sầm Từ. Nhưng sau khi ngồi vào bàn, Tần Huân không hề nói thẳng vào chuyện chính, ngược lại thực sự giống như một vị thực khách, muốn nếm thử mùi vị của nhà hàng mới.
    Sầm Từ cảm thấy mình vốn không cần phải nói bất cứ điều gì với anh, mà chính anh mới là người cần giải thích với cô mới đúng. Vì không có gì phải lấn cấn trong lòng, nên cô cũng không vội vàng thúc giục, cho dù cuối cùng chỉ là ăn một ăn cũng chẳng sao.
    Khi món khai vị được bê lên, Tần Huân cuối cùng cũng nhắc đến chuyện chính: “Trí nhớ của Mẫn Vi Vi xảy ra vấn đề?”
    Câu hỏi đi thẳng vào trọng tâm này của Tần Huân làm Sầm Từ trở tay không kịp, bởi dù sao tất cả mọi người đều coi Mẫn Vi Vi là một bệnh nhân tâm thần điển hình.
    Sầm Từ bận suy nghĩ nên trả lời thế nào cho hợp lý nên không đáp lại anh ta ngay. Nhưng hỏi câu này xong, dường như Tần Huân cũng không muốn biết đáp án, nên bất ngờ hỏi thêm câu nữa: “Bác sĩ Sầm cảm thấy cái thứ gọi là ‘trí nhớ’ có đáng tin không?”
    Sầm Từ ngẩn người, hơi chau mày lại: “Ý anh là sao?”
    “Nói một cách khác ý tôi muốn nói, bác sĩ Sầm có tin vào trí nhớ của mình không?”
    “Đương nhiên.”
    Nghe vậy, Tần Huân mỉm cười, rót hai ly rượu vang rồi đẩy một ly tới trước mặt cô: “Chắc chắn vậy à?”
    Sầm Từ không chạm vào ly rượu, mà hỏi ngược lại: “Chẳng lẽ anh Tần không tin trí nhớ của mình ư?”
    “Chẳng có chuyện gì là tuyệt đối cả, cũng như tận mắt nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật, những chuyện in sâu trong bộ não cũng chưa chắc đã từng xảy ra thật.” Tần Huân khéo léo trả lời cô, cầm ly rượu lên lắc nhẹ, rồi nói tiếp: “Bác sĩ Sầm đã từng gặp chuyện này chưa? Cảm thấy rất quen với một khung cảnh hay một người nào đó, nhưng thực tế cô chưa từng đến nơi đó, cũng không quen người đó.”
    Sầm Từ không chạm vào ly rượu, song nét mặt vẫn thản nhiên: “Là Déjà vu , chuyện này hầu hết người nào cũng gặp phải.”
    Tần Huân mỉm cười: “Dùng chuyên môn của các cô giải thích thử xem?”
    Món chính đã lên.
    Sầm Từ gọi một phần bít tết Wellington nhỏ, vừa mới đưa lên đã có thể ngửi thấy mùi của cỏ xạ hương hòa lẫn với mùi nấm. Cô thong thả cầm dao dĩa lên, cắt thành miếng nhỏ cho vào miệng, lát sau khẽ gật đầu, rồi nhấp một hớp rượu.
    “Sườn bò nên tươi sốt hơn nữa, nhưng may mà cỏ xạ hương đã giúp tăng mùi vị món ăn.” Ngón cái và ngón trỏ của cô cầm chân ly rượu lên, khẽ lắc tròn, rượu ở bên trong nhẹ nhàng lắc lư, con sóng lăn tăn màu đỏ hắt ánh sáng lên mu bàn tay trắng ngần của cô.
    Tần Huân nhìn động tác của cô, ánh mắt hơi nghiêm lại.
    “Déjà vu, nói thẳng ra là cảm thấy quen thuộc với một hiện tượng hay một khung cảnh chưa từng xảy ra ở một thời điểm nhất định. Nói trên phương diện tâm lý học của chúng tôi, hiện tượng này có mối liên hệ trực tiếp đến nhận thức và trí nhớ của con người, đồng thời bằng cách ấy, nó tác dụng với nhau, sinh ra một lực tác dụng.”
    Sầm Từ nhìn màu đỏ sóng sánh trong ly rượu, nói tiếp: “Trí nhớ là khả năng chúng ta nhận biết sự vật thông qua thị giác, còn nhận thức là cảm giác của chúng ta đối với sự vật hoặc con người. Trí nhớ được sinh ra khi bộ não kịp thời phản ứng với một khung cảnh quen thuộc nào đó và sẽ được đưa trả về não bộ. Trí nhớ ở các bộ phận não bộ sẽ lại được phân tích một lần nữa, chính vì vậy sẽ sinh ra cảm giác quen thuộc. Còn vỏ não sẽ hình thành cung phản xạ, một tín hiệu phản xạ sẽ được di chuyển từ trong vỏ não, rồi tín hiệu đó được truyền cho trí nhớ, bởi vậy sẽ hiện ra khung cảnh tương đồng. Đây cũng là nguồn gốc của câu ‘có vẻ quen quen’ mà chúng ta thường nói.”
    Nói xong, cô mới ngước mắt nhìn Tần Huân: “Không biết tôi nói như thế có được coi là dễ hiểu với anh Tần không?”
    “Bác sĩ Sầm đã đánh giá cao khả năng hiểu biết của người ngoài ngành chúng tôi rồi, nhưng...” Tần Huân đặt chiếc ly xuống, ngả người dựa vào lưng ghế: “May mà tôi có quen một người bạn, trùng hợp thay, người bạn đó cũng nghiên cứu về vấn đề nhận thức và trí nhớ, nên nghe bác sĩ Sầm nói vậy, tôi cũng có thể hiểu được phần nào.
    Lần này đến lượt Sầm Từ bất ngờ, cô hơi ngẩn người hỏi: “Bạn của anh nghiên cứu về nhận thức và trí nhớ?”
    Tần Huân mỉm cười gật đầu.
    “Bạn của anh tên là gì?”
    “Thẩm Tự.”
    Thẩm Tự... Sầm Từ lẩm bẩm, khi cái tên này lướt qua đầu lưỡi, dường như nó cũng xuyên thẳng qua trái tim cô.
    Tần Huân nhìn cô chằm chằm: “Bác sĩ Sầm biết Thẩm Tự ư?”
    Sầm Từ lắc đầu.
    “Vậy thì đáng tiếc quá, nếu người ấy còn sống, không chừng bác sĩ Tần sẽ tìm được tiếng nói chung đấy.”
    Sầm Từ thắc mắc: “Nếu người ấy vẫn còn sống?”
    Tần Huân cụp mắt xuống, nét mặt thoáng đanh lại.
    “Người đó...”
    “Người đó đã mất tích rồi.” Tần Huân ngước mắt lên nhìn cô, giọng nói thấp xuống.
    Sầm Từ nhìn Tần Huân, dường như trong ánh mắt anh ẩn chứa một thứ gì đó kì lạ, u ám thâm sâu, mang theo sức mạnh có thể kéo người khác vào mà không thể thoát ra nổi.
    “Mất tích?”
    Tần Huân lúc này vẫn nhìn cô chăm chú, anh im lặng, khác hẳn vẻ lịch sự nho nhã thường ngày. Cái nhìn chằm chằm này làm Sầm Từ thấy khó chịu, như thể cô là nguyên nhân khiến người đó mất tích vậy. Cô định lên tiếng, nhưng Tần Huân đã nói trước: “Xưa nay Mẫn Vi Vi chưa từng có vấn đề về tâm thần ư?”
     
  10. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    sao mình không biết đến truyện này của Ân Tầm nhỉ
     
  11. dung0886876888

    dung0886876888 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    truyện này hay quá
     
  12. dung0886876888

    dung0886876888 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    hay quá
     
  13. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98

Chia sẻ trang này