Đời Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc giúp Bạn có Sức Khỏe Tốt Hơn!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi webmaster, 27/9/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Dr. Rajiv Anand, một chuyên gia nổi tiếng lĩnh vực cố vấn tâm lý hôn nhân nhận định “Mọi người đều mong muốn cuộc sống hôn nhân của mình luôn được hạnh phúc và thăng hoa. Sự hạnh phúc – thăng hoa này sẽ trường tồn mãi mãi khi giữa cặp đôi có tình yêu và sự quan tâm chia sẻ lẫn nhau. Mục đích thực sự của hôn nhân không phải là hưởng thụ hoặc sinh sản, mà để phát triển và chia sẻ. Chính niềm hạnh phúc vô bờ bến trong ngôi nhà hôn nhân sẽ giúp cặp đôi có sức khỏe phát triển tốt hơn, tất nhiên là họ phải duy trì một lối sống lành mạnh”.

    [​IMG]

    Các Bác sĩ chuyên khoa tâm lý cũng đồng kết luận những cặp đôi có đời sống hôn nhân hạnh phúc sẽ có sức khỏe dẻo dai hơn và sống thọ hơn những bạn chưa lập gia đình. Kết quả các công trình nghiên cứu cũng cho biết những cặp hôn nhân hạnh phúc sẽ ít mắc bệnh phổi, bệnh tim. Tại Thụy Điển, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng những người kết hôn có đời sống hạnh phúc và lành mạnh ít có nguy cơ của chứng mất trí hơn.
    Năng lượng tạo ra từ một cuộc hôn nhân hạnh phúc giúp chúng ta tăng trưởng mạnh mẽ hơn, khỏe mạnh hơn, mọi người tốt hơn và khôn ngoan hơn.

    Tuy nhiên, theo Dr Harish Shetty, psychiatrist, Dr L H Hiranandani Hospital, Mumbai “Hôn nhân giúp cặp đôi có sức khỏe tốt nhưng sức khỏe của họ sẽ không tốt nếu họ duy trì một lối sống thụ động không tích cực . Sức khỏe tốt có đôi khi không nhất thiết phải đến từ cuộc hôn nhân, nhưng do quý vị ấy biết có lối sống lành mạnh, chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân. Đời sống hôn nhân không hạnh phúc có thể phá hủy sức khỏe của bạn. Nhiều cặp vợ chồng đã kết hôn nhưng vẫn cô đơn trong chính ngôi nhà của mình do thiếu niềm hạnh phúc, do vậy sức khỏe bị sa sút”.

    Một số ích lợi về sức khỏe của đời sống hôn nhân hạnh phúc :

    * Những bạn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc có tỷ lệ thấp hơn của lạm dụng thuốc và ít uống rượu hơn so với các bạn chưa kết hôn. Họ có một tỷ lệ thấp hơn nhiều vụ tự tử .

    * Mối quan hệ ái ân vợ chồng của các cặp đôi giúp tăng cường hệ miễn dịch và do đó giúp giảm thiểu một số bệnh .

    * Cảm giác luôn được yêu thương giúp tăng cường thêm năng lượng cho cơ thể, từ đó giúp đối phó với các vấn đề sức khỏe.

    * Cảm giác trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của một ai đó giúp họ cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa và có giá trị.

    Lưu Ly (source : Dr Rajiv Anand)
    Nguồn: Calitoday.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này