Cần giúp: Đối Tượng Áp Dụng Bộ Tiêu Chuản Bsci

Thảo luận trong 'Học tập' bởi intercertvietnam, 20/2/2025.

  1. intercertvietnam

    intercertvietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/7/2024
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TỔNG QUAN VỀ BSCI

    Bộ tiêu chuẩn BSCI được viết tắt bởi cụm từ “Business Social Compliance Initiative”. Tên bộ tiêu chuẩn về Trách Nhiệm Xã Hội do Hiệp hội Ngoại Thương (FTA) ban hành vào năm 2003. Bộ tiêu chuẩn này được sử dụng cho việc đánh giá sự phù hợp với Trách Nhiệm Xã Hội của một tổ chức.

    ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN BSCI

    Tiêu chuẩn BSCI có thể áp dụng cho mọi loại hình tổ chức, bất kể quy mô hay địa điểm. Tiêu chuẩn này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn, có mong muốn cải thiện điều kiện làm việc và khẳng định cam kết kinh doanh có đạo đức.

    BSCI là một hệ thống tự nguyện, tập trung vào việc quản lý trách nhiệm xã hội. Khi doanh nghiệp xây dựng và đáp ứng các yêu cầu của BSCI, sẽ góp phần tạo ra môi trường làm việc an toàn, giảm thiểu rủi ro lao động, đảm bảo quyền lợi công bằng cho người lao động và tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật.

    MỤC TIÊU CỦA BSCI

    Tiêu chuẩn BSCI được xây dựng nhằm giúp doanh nghiệp cải thiện điều kiện làm việc trong toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu. Mục tiêu này được thực hiện thông qua sự cam kết mạnh mẽ của các bên tham gia vào hệ thống BSCI. Tiêu chuẩn hoạt động dựa trên các nguyên tắc cốt lõi sau:
    • Cam kết: Các doanh nghiệp tham gia BSCI cần tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử BSCI, coi đây như một phần trong quan hệ kinh doanh với các nhà sản xuất. Điều này giúp nâng cao điều kiện làm việc một cách bền vững.
    • Tính thống nhất: BSCI cung cấp một hệ thống duy nhất, áp dụng chung cho các nhà cung cấp và nhà sản xuất trên toàn thế giới, đảm bảo sự nhất quán trong quy tắc ứng xử và quy trình đánh giá.
    • Tính toàn diện: BSCI áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn, và tất cả các sản phẩm công nghiệp, không phân biệt ngành nghề hay xuất xứ.
    • Định hướng phát triển: BSCI không phải là một chương trình chứng nhận. Khi doanh nghiệp tham gia, họ sẽ trải qua kỳ đánh giá, nhận báo cáo kết quả, và được xếp loại theo mức độ tuân thủ tiêu chuẩn.
    • Độ tin cậy: BSCI được đánh giá cao về tính minh bạch, độc lập và được nhiều quốc gia công nhận như một tiêu chuẩn đảm bảo trách nhiệm xã hội.
    • Hợp tác: BSCI thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan tại châu Âu và các quốc gia sản xuất, tạo ra mạng lưới hợp tác nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội trên phạm vi toàn cầu.
    CÁC HẠNG TRONG ĐÁNH GIÁ BSCI

    Khi tham gia vào hệ thống BSCI, các doanh nghiệp cần thực hiện đánh giá theo danh sách kiểm tra (checklist) để xác định mức độ đáp ứng tiêu chuẩn. BSCI không cấp chứng nhận, mà chỉ đưa ra báo cáo đánh giá theo hạng dựa trên kết quả kiểm tra. Cụ thể:

    • Hạng A hoặc B → Có hiệu lực 2 năm.
    • Hạng C hoặc D → Có hiệu lực 1 năm.
    • Hạng E → Có hiệu lực 6 tháng (yêu cầu cải thiện nhanh chóng).
    Tiêu chuẩn BSCI áp dụng cho mọi loại hình tổ chức, không giới hạn về quy mô hay địa điểm, và có tính tự nguyện. Hệ thống này tập trung vào quản lý trách nhiệm xã hội, giúp doanh nghiệp nâng cao điều kiện lao độngđáp ứng yêu cầu của các đối tác toàn cầu.

    11 NGUYÊN TẮC CỦA BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ BSCI

    11 nguyên tắc của bộ quy tắc ứng xử Amfori BSCI:
    • Quyền tự do lập hiệp hội và quyền đàm phán tập thể
    • Trả công công bằng
    • Sức khỏe và an toàn lao động
    • Bảo vệ đặc biệt đối với lao động trẻ tuổi
    • Không sử dụng lao động lệ thuộc
    • Hành vi kinh doanh có đạo đức
    • Không phân biệt đối xử
    • Giờ công làm việc xứng đáng
    • Không sử dụng lao động trẻ em
    • Không cung cấp việc làm tạm thời
    • Bảo vệ môi trường
    Intercert Việt Nam hội tụ những chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm, chuyên môn trong đào tạo, đánh giá chất lượng tại các đơn vị trong và ngoài nước. Đến với Intercert, doanh nghiệp sẽ được tư vấn BSCI chi tiết, cụ thể về chứng nhận, cũng như đề xuất cách để doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 một cách tốt nhất.

    Thông tin liên hệ Intercert Việt Nam:
    • Hotline: 0969555610
    • Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi intercertvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này