Đối Tượng Cần Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Trong Gia Đình

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi suckhoenhantho, 20/5/2019.

  1. suckhoenhantho

    suckhoenhantho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Một trong những băn khoăn thường gặp của khách hàng khi mua Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) là nên ưu tiên mua cho đối tượng nào trước, đối tượng nào sau. Đối với bảo hiểm nhân thọ theo bạn nên mua cho cha mẹ để đảm bảo tài chính cho gia đình hay là mua cho con để tích lũy trong tương lai thì tốt hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    [​IMG]

    Mua bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ cho người trụ cột

    Người trụ cột trong gia đình đóng vai trò rất quan trọng. Bởi mức sống của gia đình sẽ ổn định nếu nguồn tiền đều đặn, nhưng ngược lại sẽ “chênh vênh” khi nguồn thu nhập của người trụ cột bị gián đoạn.

    Lúc này, bạn sẽ thấy được giá trị của việc mua bảo hiểm nhân thọ, bởi tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ thay người trụ cột chu cấp tài chính cho gia đình bạn bằng mệnh giá đền bù hay là bằng số tiền bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

    Khi có một người thân qua đời thì những khó khăn về mặt vật chất là điều sẽ được chia sẻ qua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy, bạn hãy ưu tiên mua bảo hiểm nhân thọ cho người là trụ cột trong gia đình, người tạo ra thu nhập chính và sau đó đến những người tạo thu nhập phụ, cuối cùng chính là trẻ em. Đây là cách tốt nhất để BHNT phát huy đúng giá trị của nó.

    Chọn mua BHNT cho người được bảo vệ là cha mẹ

    Cha mẹ chính là người tạo ra thu nhập và có tỉ lệ rủi ro cao hơn so với trẻ em, cho nên khi mua bảo hiểm hãy nên ưu tiên cho cha mẹ. Hiện nay, các công ty BHNT đều có nhiều loại sản phẩm và cho phép bảo vệ gia đình bạn trong cùng một hợp đồng.

    Nếu cha mẹ muốn có khoản tích lũy cho con sau này như học đại học, kinh doanh, lập gia đình…v…v thì cha mẹ có thể rút tiền từ Giá Trị Tài Khoản của mình hay tham gia sản phẩm có quyền lợi hỗ trợ giáo dục. Điều này giúp cha mẹ vẫn sẽ có tiền chu cấp cho con khi cần, lại vừa đảm bảo gia đình luôn có kế hoạch bảo vệ đúng - đủ nếu tham gia với mệnh giá phù hợp.

    Nên mua bảo hiểm nhân thọ với mức bao nhiêu?

    Khi bất ngờ mất đi nguồn thu nhập từ người trụ cột thì những thành viên còn lại trong gia đình sẽ cần ít nhất từ 10 đến 15 năm để ổn định cuộc sống và tìm những nguồn thu nhập đủ để đảm bảo cho mức sống của gia đình, vì vậy khi tham gia BHNT sẽ đảm bảo rằng số tiền bảo hiểm đủ giúp cho gia đình không bị “suy sụp” trước những biến cố bất ngờ của cuộc đời.

    Vì vậy, mức phí cho bảo hiểm phù hợp nhất là từ 10 đến 15% /năm thu nhập ổn định của gia đình và số tiền bảo hiểm của hợp đồng phải tương ứng là 10-15 năm thu nhập của người trụ cột nhằm đảm bảo sự bù đắp kịp thời và đầy đủ cho gia đình.

    Đồng thời bạn cũng không nên tham gia quá cao vì mức phí quá cao sẽ làm ảnh hưởng tới việc chi tiêu trong gia đình. Và cũng không nên tham gia quá thấp, vì khi đó giá trị bảo vệ sẽ không tương xứng.

    [​IMG]

    Tại AIA Việt Nam được trang bị công cụ “Kiểm tra sức khỏe tài chính” vì vậy chúng tôi có thể giúp khách hàng xác định được sản phẩm bảo hiểm, và số tiền bảo hiểm sao cho phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suckhoenhantho
  2. suckhoenhantho

    suckhoenhantho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn đang lo lắng khi về già sẽ không còn có khoản thu nhập nào vì hết khả năng lao động? Đừng lo lắng, khi tham gia bảo hiểm hưu trí sẽ giúp cho bạn giải quyết vấn đề về mặt tài chính này. Cùng tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm hưu trí qua bài viết sau nhé!

    [​IMG]

    Bảo hiểm hưu trí là gì?

    Bảo hiểm hưu trí là chương trình bảo hiểm xã hội tự nguyện hoặc là bắt buộc, BHHT có cơ chế tạo lập quỹ dựa trên sự đóng góp giữa người lao động và người sử dụng lao động dưới hình thức tài khoản tiết kiệm cá nhân và sự tích lũy thông qua hoạt động đầu tư dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Lợi ích khi tham gia bảo hiểm hưu trí

    Các nước phát triển như Pháp, Canada, Mỹ…là các nước có chính sách phúc lợi xã hội rất tốt nhưng người dân của họ vẫn tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện. Những lợi ích khi tham gia bảo hiểm hưu trí như:

    BHHT là chế độ trợ cấp dài hạn dành cho người lao động khi đã già yếu, hay hết tuổi lao động, điều này sẽ đem lại một khoản trợ cấp thay thế cho khoản thu nhập đã không còn được nhận từ nghề nghiệp do quá trình nghỉ hưu.

    Đối với người lao động có thu nhập thấp hay bị gián đoạn do quá trình chuyển đổi việc làm sẽ nhận quyền lợi hưu trí tốt nếu xây dựng, đóng góp cho kế hoạch hưu trí thông qua BHHT tự nguyện.

    Các quyền lợi của bảo hiểm sẽ bảo vệ cho người tham gia tránh được khỏi rủi ro, bao gồm những quyền lợi về việc trợ cấp mai táng, quyền lợi bảo hiểm tử vong, thương tật…

    Khi tham gia bảo hiểm hưu trí bạn còn được nhận được quyền lợi hỗ trợ về bảo hiểm thất nghiệp, chăm sóc y tế và bảo hiểm về bệnh hiểm nghèo…

    Nên mua sản phẩm bảo hiểm hưu trí nào?

    Sản phẩm bảo hiểm hưu trí uy tín của AIA – An nghiệp hưu trí là một trong những sản phẩm bảo hiểm mà bạn có thể tham khảo.

    [​IMG]

    Sản phẩm này tạo lập quỹ từ sự đóng góp của người lao động và người sử dụng lao động, giúp doanh nghiệp thu hút và gìn giữ nhân tài hiệu quả. Đối với nhân viên, bạn không phải thực hiện kế hoạch bảo hiểm này một mình mà công ty sẽ góp sức với bạn về mặt tài chính. Nhờ vậy, bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định khi đã hết tuổi lao động. Từ đó bạn có thể an tâm tận hưởng tuổi hưu an nhàn.

    Toàn bộ Giá trị Tài khoản Hưu trí này sẽ được chi trả theo định kỳ trong vòng 15 năm kể từ lúc đến tuổi nhận quyền lợi hưu trí.
     
  3. suckhoenhantho

    suckhoenhantho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bảo hiểm nhân thọ được tạo ra để bảo vệ nguồn tài chính cho người mua bảo hiểm cùng gia đình trong những trường hợp có rủi ro xảy ra. Nhưng bảo hiểm nhân thọ là gì và vì sao bạn nên đầu tư cho bảo hiểm nhân thọ thì không phải ai cũng hiểu rõ. Vì vậy, cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Bảo hiểm nhân thọ là gì?

    BHNT là hợp đồng cam kết giữa công ty bảo hiểm với người tham gia bảo hiểm, mà theo đó phía bên công ty sẽ thanh toán một khoản tiền nhất định cho người thụ hưởng – được đề cử bởi người tham gia bảo hiểm trong trường hợp người chủ hợp đồng qua đời hoặc là hợp đồng đã đến thời điểm đáo hạn.

    Đổi lại, người mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm theo các cách sau: Thanh toán trong một lần hay chia ra nhiều lần trong một khoảng thời gian được quy định. Về phía người hưởng thụ hay chủ hợp đồng sẽ nhận được số tiền bảo hiểm trong một lần hay chia ra làm nhiều lần. Vì lẽ đó mà BHNT còn được biết đến như là sự đảm bảo cho cuộc sống tương lai về sau.

    Vì sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?

    Nếu bạn chỉ sống cho bản thân và hiện tại thì việc không tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ không quá quan trọng. Nhưng khi bạn là trụ cột của gia đình, có trách nhiệm chăm sóc gia đình thì bạn sẽ thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm nhân thọ.

    Các chuyên gia tài chính luôn khuyên bạn nên tự hỏi những câu hỏi sau để biết vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ:

    Ai sẽ giúp gia đình tôi chi trả sinh hoạt phí hàng tháng như khi tôi khỏe mạnh hay còn sống?

    Ai sẽ giúp con cái tôi có đủ điều kiện để theo đuổi chương trình học và phát triển tốt như tôi mong muốn?…

    Nếu như bạn đang lo lắng những vấn đề trên thì việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo tài chính gia đình và tương lai con cái khi xảy ra rủi ro.

    Tham gia bảo hiểm bạn sẽ được gì?

    Khi tham gia BHNT bạn sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi chẳng hạn: Tiền viện phí lúc đau ốm; chi phí chữa trị bệnh nếu chẳng may bạn bị mắc bệnh hiểm nghèo; có một khoản tiền đáng kể để giúp cho cuộc sống khi về hưu của bạn được an nhàn hơn, tạo điều kiện cho phép con cái của bạn được đi học ở những ngôi trường tốt; BHNT còn giúp bảo vệ tài chính cho cả gia đình bạn trước những biến cố bất ngờ.

    Đặc biệt, một khi người trụ cột trong gia đình xảy ra rủi ro nào đó thì BHNT sẽ giúp cho những người ở lại duy trì được mức sống ổn định.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về BHNT là gì? Để đảm bảo hơn cho tương lai cũng như hỗ trợ tốt nhất khi có rủi ro xảy ra bạn hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ hôm nay nhé!

    Hãy lựa chọn cho mình một công ty bảo hiểm uy tín để được giải đáp tốt hơn về các giải pháp và toàn bộ những gì bạn chưa rõ để chắc chắn nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và trung thực nhất.
     
    Sửa lần cuối: 13/6/2019
  4. suckhoenhantho

    suckhoenhantho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Để tích lũy tài chính cho tương lai, nhiều người thường ưa chuộng kênh gửi tiết kiệm hơn so với tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bởi đa phần đều lo lắng về mức độ an toàn của việc tham gia bảo hiểm, vậy mua bảo hiểm nhân thọ có an toàn không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

    [​IMG]

    Ngân hàng: tiết kiệm lấy lãi suất; bảo hiểm: tiết kiệm được bảo vệ

    Xét về bản chất, BHNT và ngân hàng là hai lựa chọn khác hẳn nhau. Nếu với ngân hàng, khách hàng có thể gửi tiền để nhận lãi từ ngân hàng thì bảo hiểm lại là công cụ bảo vệ tài chính cho gia đình: bù đắp các mất mát tài chính nếu chẳng may người trụ cột gặp rủi ro bất ngờ, duy trì mức sống cho gia đình và chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh trong tương lai. Thêm vào đó, tiết kiệm cần có thời gian lâu dài để tạo ra tài sản, còn BHNT lại giúp khách hàng tạo được một khoản tài chính dự phòng trong trường hợp có bất trắc xảy ra.

    Ngân hàng: Gửi dễ, rút dễ; Bảo hiểm: Gửi khó, rút khó

    BHNT có một tính năng tuyệt vời đó là nếu khách hàng đóng phí đều đặn, có kỉ luật liên tục theo thỏa thuận và không hủy hợp đồng giữa chừng thì dựa trên cơ chế lãi kép sẽ hình thành giá trị tích lũy lớn năm khách hàng tuổi già, hưu trí. Chính vì lợi ích này vô tình làm khách hàng hiểu nhầm BHNT cũng giống như gửi tiết kiệm tại ngân hàng, vì vậy mới có những câu chuyện khách hàng hủy ngang hợp đồng giữa chừng chỉ vì… không muốn tiết kiệm nữa.

    Khi tham gia BHNT, nếu chúng ta khỏe mạnh và không gặp những rủi ro về tính mạng thì về già sẽ có số tiền tích lũy tương đối lớn giúp đảm bảo cuộc sống hưu trí tốt hơn hoặc là một khoản để lại ý nghĩa cho con cháu. Đây có thể coi như món quà mà khách hàng nhận được sau nhiều năm sống khỏe và may mắn khi không gặp rủi ro lớn trong cuộc sống, cũng là nền tảng để thực hiện những ước mơ, nguyện vọng đã ấp ủ suốt nhiều năm lao động. Ngược lại, nếu không may gặp rủi ro thì khách hàng sẽ nhận được khoản tiền lớn để chữa trị bệnh tật, chi phí thuốc men hoặc đền bù giá trị sinh mạng cho người trụ cột.
     
    bolobala87 thích bài này.
  5. Atk234

    Atk234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/10/2018
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy dùng dịch vụ bảo hiểm cũng có cái hay riêng của nó.
     
    bolobala87 thích bài này.
  6. suckhoenhantho

    suckhoenhantho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ của AIA nhưng bạn lại cảm thấy lo lắng vì nghe một vài thông tin tiêu cực. Để biết bạn có nên mua bảo hiểm AIA không, bạn hãy tham khảo qua một vài lý do dưới đây nhé!
    [​IMG]
    Tìm hiểu chung về bảo hiểm AIA

    Bảo hiểm nhân thọ của AIA chính là thành viên của Tập đoàn AIA – Một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn trên thế giới. Các sản phẩm bảo hiểm của AIA được thiết kế dựa theo nhu cầu cũng như đảm bảo phù hợp với điều kiện tài chính của từng khách hàng.

    Có nên mua bảo hiểm AIA?

    AIA không chỉ là công ty bảo hiểm uy tín mà còn là công ty sở hữu những sản phẩm tốt cùng chất lượng dịch vụ cũng rất tuyệt vời.

    Trong quá trình hoạt động của mình, bảo hiểm AIA đã nhận nhiều danh hiệu danh giá trong ngành. Tiêu biểu là vào năm 2009, công ty AIA nhận được giải thưởng “Rồng Vàng” với danh hiệu “Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ xuất sắc nhất”. Năm 2015 công ty AIA Việt Nam đã được trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Việt Nam tin dùng”.

    Trong gần 20 năm hoạt động qua, AIA Việt Nam đã giúp cho nhiều gia đình khách hàng vượt qua nỗi đau về mặt vật chất, từ đó góp phần nhanh chóng ổn định cuộc sống. Tiêu biểu vào năm 2016, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khoảng 4 khách hàng tại Hà Tĩnh với tổng số tiền lên tới hơn 1,2 tỷ đồng và tầm 726,8 triệu đồng cho 1 gia đình tại Sơn Trà, Đà Nẵng … cùng nhiều trường hợp khác.

    Bên cạnh việc chi trả bảo hiểm cho những người tham gia bảo hiểm, AIA Việt Nam còn triển khai thêm nhiều hoạt động xã hội từ thiện vô cùng ý nghĩa như việc tặng xe đạp cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cho chương trình “Hành trình cuộc sống” tại Việt Nam.

    Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ của AIA bạn sẽ nhận được sự yên tâm bởi các nhân viên tư vấn tại AIA đều tuân thủ đạo đức nghề nghiệp. Thêm vào đó, Tổng Giám Đốc của AIA Việt Nam cũng đã đề ra những quy định hết sức chặt chẽ và hướng dẫn cụ thể cho từng đại lý của AIA được hiểu rõ công việc của mình. Đối với các đại lý vi phạm có thể cho chấm dứt hoạt động trong ngành theo quy định của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

    Hy vọng với những chia sẻ trên có thể góp phần nào đem lại sự an tâm hơn cho những ai vẫn còn băn khoăn có nên mua bảo hiểm AIA?

    Đến với AIA bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình, cụ thể và rõ ràng nhất từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm bảo hiểm mà bạn mong muốn và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
     
  7. trungford268089

    trungford268089 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2019
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    mua bảo hiểm văn minh mà
     
    bolobala87 thích bài này.
  8. suckhoenhantho

    suckhoenhantho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cụm từ bảo hiểm nhân thọ đã khá quen thuộc với nhiều người. Nhưng bảo hiểm nhân thọ là gì và liệu có nên đóng bảo hiểm nhân thọ hay không thì không phải ai cũng hiểu rõ. Cùng tìm hiểu những vấn đề này thông qua các chia sẻ dưới đây nhé!

    [​IMG]

    Bảo hiểm nhân thọ là gì?


    BHNT chính là hợp đồng cam kết giữa công ty bảo hiểm với người đóng bảo hiểm, mà theo đó công ty đồng ý thanh toán 1 khoản tiền nhất định cho người thụ hưởng - đã được đề cử bởi người tham gia bảo hiểm – trong trường hợp người chủ hợp đồng qua đời hay hợp đồng đã đến thời điểm đáo hạn.

    Đổi lại, người mua bảo hiểm phải đóng các mức phí bảo hiểm theo 1 trong các cách sau: Thanh toán trong 1 lần hay chia nhiều lần trong khoảng thời gian quy định. Về phía người hưởng thụ hay chủ hợp đồng sẽ nhận số tiền bảo hiểm trong 1 lần hoặc chia ra làm nhiều lần. Vì lẽ đó, bảo hiểm nhân thọ còn được biết đến như là sự đảm bảo cuộc sống về sau này.

    Có nên đóng bảo hiểm nhân thọ?

    Những lợi ích mà BHNT đem lại cho người tham gia bảo hiểm là điều không thể chối cãi. Song thực tế đã cho thấy tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam vẫn còn rất thấp so với các nước tiên tiến, ngay cả với những nước trong khu vực.

    Một trong các nguyên nhân chính là nằm ở hiểu biết của người dân về BHNT vẫn còn chưa đầy đủ, lòng tin vào doanh nghiệp bảo hiểm vẫn chưa cao…

    Vì vậy bạn có nên tham gia BHNT? Câu trả lời chính là có. Đa phần mọi người chỉ khi nào trải qua bệnh tật hay bị tai nạn mới nhận ra việc sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là quan trọng đến mức nào. Vì vậy, bạn nên tham gia BHNT sớm nhất có thể và đừng chỉ mua khi “cần”.

    Khi tham gia BHNT bạn được hưởng rất nhiều quyền lợi từ bảo hiểm nhân thọ như: Tiền viện phí khi bị đau ốm; các chi phí chữa bệnh nếu chẳng may mắc các bệnh hiểm nghèo; một khoản tiền để giúp cho cuộc sống khi về gia của bạn được an nhàn cũng như cho phép con cái được đi học ở những ngôi trường tốt hơn; ngoài ra, BHNT cũng có thể bảo vệ tài chính cho gia đình bạn trước những biến cố bất ngờ.

    Đặc biệt, người trụ cột trong gia đình nếu xảy ra rủi ro thì BHNT cũng sẽ giúp những người ở lại duy trì được mức sống ổn định.

    Việc tham gia BHNT hiện nay đã được đơn giản hóa đi nhiều và không còn nặng nề về mặt giấy tờ cũng như các thủ tục rườm rà.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đã góp phần giúp ích phần nào cho mọi người hiểu rõ hơn bảo hiểm nhân thọ là gì và vì sao bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ? Do vậy, hãy sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ để làm chủ vận mệnh của mình và đón đầu thay đổi và hoạch định cho tương lai là một trong những cách để chúng ta không phải hối tiếc về sau.
     
  9. hiephl123

    hiephl123 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/6/2019
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    cái này ai chả biết, chỉ là các tư vấn viên làm ăn ko có tâm nhiều quá nên ng ta sợ thôi
     

Chia sẻ trang này