đón con

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi bornbebad2000, 30/9/2010.

  1. bornbebad2000

    bornbebad2000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    4.00 chiều, một ngày không quá bận rộn với công việc, Gấu mẹ gọi điện nói đón con gái. Ừ, anh sẽ đón, vì dù sao anh cũng gần chỗ con hơn em, hơn nữa vì ...hì....khó nói quá, thôi thì vì dù sao tối qua cũng mải vui cùng mấy thằng bạn nên về muộn, giờ coi như "chuộc lỗi". 4.30 vội vàng ra trường đón con, cũng muốn đên sớm chút nhưng tại bận chút việc, hôm qua khi mang máy ảnh kỹ thuật số (vốn là công cụ dùng chụp tài liệu) đến trường con, tranh thủ chụp một loạt các ảnh về, ôi thôi thì nào là các bạn con, nào là con gái bố phải đừng tạo dáng thế này mới đúng là hoa hậu của bố mẹ chứ, thôi thì nịnh đủ kiểu để mong sao kiếm được bức hình ưng í nhất ...cho con. Đến lớp con, đứng tần ngần ngoài cổng trường vác máy ngắm nghĩa và chụp lia lịa vài kiểu sao cho có tên trường con: Kid Gardent, hì(trường điểm mà). Vừa thò đầu vào lớp đã thấy con gái kêu ầm lên: bố, bố (ôi cái miệng vẫn tròn xoe như hồi 1 tuổi), nhớ sao cái ngày con biết nói cái miệng gọi "bố" cũng tròn vo như vậy. Cũng lạ, câu đầu tiên con gọi lại là bố, mẹ có vẻ ghen đấy con gái ạ...hiiii, điều này chỉ bố, con và có thêm mẹ biết thôi nhé. Mẹ vẫn nói có lẽ tại ngày trước khi sinh con, bố thường áp vào bụng mẹ, nói chuyện với con hàng giờ, vì mẹ bảo là khi mang con 7 tháng là con có thể nghe được âm thanh bên ngoài mà. Chẳng vậy mà bố đã phải mua biết bao nhiêu đĩa nhac của Back, của Beetooven cho con nghe, rồi đêm nào cũng thủ thỉ với con còn gì. Giờ nghĩ lại có lẽ lời mẹ nói cũng đúng, con gái nhỉ.
    "Đây là bố tớ, bố tớ đấy" con tự hào giới thiệu cho các bạn nghe, nhìn dáng con ướn ngực ra phía trước mà bố, cô giáo và các bạn chắc phải phì cười. Con gái bố vẫn có cái dáng "tự cao tự đại" i như bố vậy (mẹ nói vậy nha). Thật ra con tự hào về bố đấy chứ, phải không con gái. Bố không biết nữa, có lẽ tại con gái bố vốn đã có cái xương ức nhô cao (bố hỏi các bác sỹ bố quen và tra cứu thì nói đó là bệnh ức gà, con gái ạ) hay tại lúc đó chỉ có bố là đàn ông đến đón con mà con tự hào đến vậy, bố không biết nữa.
    Tranh thủ chụp cho con vài kiểu ảnh, rồi cũng chụp cho các bạn con nữa. Ôi thật ngộ nghĩnh khi nhìn các con đứng tạo dáng và chọn hình cứ i như chuẩn bị lên sàn "catwalk" vậy. Con gái kéo tay bố giới thiệu từng bạn một: nào là bạn Bảo Hà, nào là Gia Bảo, nào tuyết Lan, nào gì gì nữa bố cũng không kịp nhớ. Câu mà bố thích và nhớ nhất là "bố ơi, bố chụp cả cho các bạn con nữa để con về nhà sẽ giới thiệu từng bạn con cho bố nhé". Ôi, con gái bố đúng là con gái bố.
    Đưa con ra đến cổng trường, trời mưa lâm thâm, con nhìn mấy chú voi, chú hổ, và cả bạn vịt đứng trước sân trường và buông một câu nghe như "bà cụ non" ấy: "hôm nay các bạn ấy mệt rồi, cần nghỉ nên con không ngồi lên lưng các bạn ấy đâu, bố ạ". Mình về thôi.
    Con gái ơi, bố không chắc bố có thể xem lại thật kỹ những bức hình đã chụp cho các bạn con và có thể rửa những bức ảnh này tặng riêng cho các bạn con không nhưng bố thấy tự hào về con: con sống thật với cảm xúc trẻ thơ của mình, rất vô tư, hồn nhiên và rất trẻ con". Đây là điều mà bố yêu thích nhất dù có muốn bố cũng như bao "người lớn" khác cũng không thể làm lại được, con gái yêu ạ. Đừng người lớn quá, con nhé.
    yêu thương dành cả cho con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bornbebad2000
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này