Kinh nghiệm: Dọn Nhà Cuối Tuần Không Còn Là Nỗi Ám Ảnh Nhờ 7 Mẹo Dọn Nhà Này

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi colocolo00, 5/3/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn chỉ muốn được nằm trên chiếc giường êm ái của mình thay vì phải dọn dẹp nhà cửa. Do đó bạn chọn giải pháp dọn nhà cuối tuần. Nhưng đợi đến cuối tuần thì sẽ có hàng đống nơi cần phải dọn dẹp, điều này trở thành nổi ám ảnh của bạn. Áp dụng ngay 7 mẹo dọn nhà cuối tuần dưới đây để xóa bỏ nỗi ám ảnh này bạn nhé.

    1. Sắp xếp gọn gàng lại đồ dùng trong nhà

    Cách dọn nhà cuối tuần có khoa học là trước tiên, bạn cần sắp xếp lại đồ dùng trong nhà. Bạn nên xếp gọn các đồ vật vào lại ngăn tủ, tránh để lung tung khắp nhà gây khó khăn trong quá trình lau dọn.

    Ngoài ra, nhiều người thường có suy nghĩ “bỏ thì thương, vương thì tội” nên có thói quen giữ lại những đồ vật không cần thiết trong nhà, gây chiếm diện tích cho ngôi nhà. Do đó, các đồ dùng không cần thiết bạn cũng nên loại bỏ ngay để việc dọn nhà cuối tuần trở nên dễ dàng hơn.

    2. Lau chùi cửa sổ

    [​IMG]
    Dọn dẹp nhà cuối tuần không thể thiếu công việc vệ sinh cửa sổ. Việc lau chùi cửa sổ kính sẽ giúp cho ánh sáng có thể lọt và nhà nhiều hơn khiến căn nhà trở nên sáng sủa hơn, bạn có thể sử dụng nước lau kính để lau chùi. Nhưng Cây Lăn Bụi khuyên bạn nên dùng giấm ăn để lau kính, vừa không chứa chất hóa học vừa phát huy hiệu quả cao.

    3. Vệ sinh không gian nhà bếp

    Nhà bếp là nơi luôn cần được đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng vì nơi đây được ví như “linh hồn” của ngôi nhà. Vậy nên bạn cần thường xuyên vệ sinh nhà bếp. Trước tiên bạn cần làm sạch tủ lạnh – nơi bảo quản thực phẩm cho cả gia đình. Để vệ sinh tủ lạnh, bạn tiến hành chất các thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài, đồng thời loại bỏ những thực phẩm đã quá hạn sử dụng. Sau đó, bạn dùng khăn mềm lau toàn bộ bề mặt bên trong và bên ngoài tủ lạnh. Đặc biệt chú ý vệ sinh các khe rãnh. Sau đó, bạn vệ sinh các dụng cụ làm bếp cũng như tủ bếp

    4. Làm sạch ống thoát nước

    [​IMG]
    Cuối tuần, bạn nên thường xuyên làm sạch ống thoát nước thay vì đợi đến khi chúng bị tắc rồi mới giải quyết. Việc thông cống rất dễ dàng và nhanh chóng, trước hết bạn đổ một ít bột baking soda xuống đường ống thoát nước, sau đó đổ giấm ăn lên rồi đợi 5 phút, cuối cùng xả lại bằng nước.

    5. Quét bụi bám vào đồ nội thất

    [​IMG]
    Sau khi đã sắp xếp gọn gàng các đồ dùng vào tủ, bạn quét dọn toàn bộ bụi bặm bám vào đồ nội thất, đặc biệt chú ý ở các gầm tủ, gầm giường. Trữ bụi trong nhà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp cũng như sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Bạn nên sử dụng sản phẩm cây lăn bụi 3m với cán dài 3m, việc loại bỏ bụi bám trên nóc tủ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    6. Dọn dẹp kỹ càng nhà vệ sinh

    [​IMG]
    Chắc hẳn đây là khu vực chẳng ai thích dọn dẹp, nhưng nhà vệ sinh là nơi cực quan trọng, vì chủ yếu vi khuẩn có hại trong nhà đều bắt nguồn từ đây mà ra. Do đó để bảo vệ sức khoẻ các thành viên trong gia đình bạn cần phải vệ sinh thật sạch sẽ khu vực này.

    Đầu tiên, bạn phun nước tẩy rửa quanh bồn cầu và toàn bộ nền nhà vệ sinh, các ngóc ngách rồi chờ khoảng 5 phút. Sau đó dùng bàn chải chuyên dụng cọ lại toàn bộ sàn nhà vệ sinh và bồn cầu, rồi xịt nước để cuốn trôi các vết bẩn. Đối với bồn rửa và vòi nước, bạn dùng miếng vải nhỏ có tẩm nước tẩy rửa rồi lau chùi, cuối cùng phun nước để làm sạch.

    7. Vệ sinh chăn ga gối đệm

    Bạn có biết da chúng ta liên tục thải ra từ 30.000 - 40.000 tế bào chết mỗi phút? Chính vì thế mà vệ sinh chăn ga gối đệm cần được thực hiện hàng tuần để tránh gây ra các bệnh có liên quan đến da liễu, đặc biệt là mụn.

    Nếu bạn biết cách dọn nhà cuối tuần chuẩn khoa học trên đây thì việc dọn nhà của bạn sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa, hơn hết còn tiết kiệm được nhiều thời gian của ngày cuối tuần để thư giãn và làm các việc khác. Áp dụng ngay bạn nhé, chúc bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mẹo vặt ai cũng nên biết ạ
     

Chia sẻ trang này