Đơn vị duy nhất làm được sổ hồng cho chung cư mini

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi toanbiband, 3/3/2015.

  1. toanbiband

    toanbiband Thành viên mới

    Tham gia:
    19/12/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chung cư mini (CCMN) là loại hình nhà ở có những tiêu chuẩn trong cấp phép và đòi hỏi chất lượng xây dựng rất khắt khe. Chính vì vậy, những chủ đầu tư tách được sổ đỏ cho chung cư mini phải là những đơn vị có uy tín, coi trọng lợi ích của khách hàng lên trên hết.

    Trước đây khách hàng tìm đến các dự án CCMN thông qua yếu tố vị trí và giá thành đầu tiên. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, pháp lý là yếu tố quan trọng hàng đầu được khách hàng nghiên cứu trước. Hãy cùng báo chungcutuliem.com tìm hiểu về tầm quan trọng của yếu tố pháp lý, tiêu chuẩn của một dự án chung cư mini Hà Nội và những đơn vị nào đã tách được sổ đỏ.

    1. Tầm quan trọng của dự án chung cư mini tách được sổ đỏ:

    CCMN là loại hình nhà ở giá rẻ, phù hợp cho những đối tượng có thu nhập trung bình và thấp. Với họ số tiền mua nhà là cả một thời gian dài tiết kiệm hoặc vay mượn thêm nên cơ hội mua nhà với nhiều người là lần duy nhất trong đời. Vì vậy, cũng như các BĐS có giá trị khác sổ đỏ cho căn hộ CCMN là văn bằng pháp lý khẳng định chủ quyền hợp pháp trước pháp luật, đảm bảo không có tình trạng tranh chấp xảy ra, có thể thế chấp vay vốn, cầm cố, chuyển nhượng cho người khác bình thường hoặc được đền bù thỏa đáng khi tòa nhà thuộc diện quy hoạch của thành phố trong tương lai....

    Những khách hàng mua phải căn hộ thuộc các dự án xây dựng sai phép, không đủ khả năng tách được sổ đỏ sẽ gặp phải nhiều rắc rối:

    - Dự án có thể bị thu hồi, phá bỏ bất cứ lúc nào.

    - Không chứng minh được bạn là chủ sở hữu duy nhất của căn hộ, dễ xảy ra tranh chấp.

    - Không đảm bảo thu hồi lại được số tiền bạn đã bỏ ra để sở hữu căn hộ khi dự án bị thu hồi.

    - Những khách hàng mua căn hộ ở tầng vượt phép hoặc vượt mật độ có thể bị cắt ngọn, phá dỡ.

    - Có thể bị chủ đầu tư cầm cố sổ đỏ của tòa nhà bất kỳ lúc nào, nếu chủ đầu tư không có khả năng thanh toán nợ, giải chấp sổ đỏ tất cả người dân dễ rơi vào tình trạng mất nhà ở.

    - Khó khăn trong việc chuyển nhượng căn hộ.

    Và còn nhiều hệ lụy rất khó lường khác mà người chịu thiệt hoàn toàn là khách hàng khi ở trong những tòa CMNN không đủ tiêu chuẩn tách sổ đỏ.

    2. Dự án chung cư mini xây dựng với tiêu chuẩn như nào mới đủ điều kiện tách sổ đỏ?

    Những tiêu chuẩn để một dự án đủ tiêu chuẩn tách sổ đỏ đã được nêu rõ trong quyết định 13 ngày 24/3/2013 và mới nhất là quyết định 24 đầu năm 2014. Chúng tôi xin nêu một số tiêu chí nổi bật và quan trọng nhất để khách hàng lưu tâm:

    - Phải xây dựng đúng cấp phép được cấp: đúng số tầng, đúng mật độ quy định (Đây là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình xét duyệt tách sổ đỏ cho một dự án CCMN). Càng ở gần trung tâm, mật độ dân cư đông thì số tầng được xây dựng càng thấp, mật độ xây dựng càng nhỏ. Ví dụ như, tại các quận trung tâm như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa.... cấp phép tối đa từ 4,5 đến 5 tầng, mật độ xây dựng 60-70%... Quá các con số này là sai phép.

    - Đảm bảo an toàn chịu lực, các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy.

    - Chủ đầu tư cũng phải làm các thủ tục để tách hợp đồng điện nước riêng biệt cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng nhập khẩu hoặc chuyển khẩu về tòa nhà đó.

    [​IMG]

    Hanoiland là đơn vị duy nhất tách được sổ đỏ cho chung cư mini​

    3. Chủ đầu tư nào đã tách được sổ đỏ cho chung cư mini Hà Nội:

    Ra đời từ thời điểm năm 2009, sau 5 năm phát triển trên địa bàn thành phố đã ghi nhận hàng nghìn dự án CCMN với rất nhiều các chủ đầu tư khác nhau. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại khi hướng dẫn tách sổ đỏ đã có gần một năm nay nhưng mới ghi nhận duy nhất một đơn vị đã hoàn thành trách nhiệm pháp lý với khách hàng đó là Công ty TNHH BĐS và dịch vụ địa chính Hà Nội- Hanoiland. Với gần 20 công trình đã và đang xây dựng, trong đó 5 dự án đã có sổ đỏ bàn giao đến tay khách hàng, Hanoiland đang tiếp tục triển khai hoàn thiện pháp lý cho những dự án tiếp theo trong sự chờ đợi của khách hàng.

    Đại diện Hanoiland, ông Nguyễn Đình Tùng cho biết: "do đặc thù cấp phép và mật độ rất hạn chế của CCMN nên chúng tôi buộc phải chọn những mảnh đất giá rẻ, ở xa trung tâm như ở Từ Liêm và Tây Hồ để xây dựng. Nếu xây ở trung tâm, giá đất cao, chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ nên muốn có lãi thì phải xây vượt phép, vượt mật độ. Thế nên các dự án ở trung tâm thường từ 8-10 tầng trong khi cấp phép chưa đến 5 tầng là vì vậy. Để có được những tấm sổ đỏ cho khách hàng đó là cả một sự nỗ lực dài hạn của Hanoiland, bởi áp lực cạnh tranh về giá bán, về vị trí là những điều không ủng hộ chúng tôi. Những khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi là hoàn toàn chính xác, sổ đỏ cho căn hộ mà chúng tôi bàn giao cho họ chính là quả ngọt cho sự tin tưởng mà khách hàng đã dành cho Hanoiland."

    Ngoài Hanoiland, chúng tôi cũng ghi nhận nhiều đơn vị khác có quảng cáo CCMN của họ cũng có sổ đỏ như chung cư mini Hào Nam, Thái Hà, Khâm Thiên... nhưng khi tìm hiểu trực tiếp thì đó chỉ là sổ chung của tất cả các căn hộ, hoặc 5 đến 6 căn hộ chung một sổ chứ không phải sổ riêng từng căn.

    Chung cư mini là loại hình nhà ở rất đặc biệt, từ quy mô cho tới những yêu cầu rất khắt khe tưởng như không thể nào có thể đáp ứng được để hoàn thiện pháp lý. Từ thực tế các dự án đang xây vượt phép quá nhiều cho thấy việc tách được sổ đỏ cho chung cư mini đúng là "không phải dạng vừa đâu".
    (Theo Chungcutuliem.com)​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toanbiband
    Đang tải...


Chia sẻ trang này