Động Tâm Vì Em Truyện Mới Cho Ae Tránh Dịch

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 5/4/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Vốn là một cô gái sớm phải học cách trưởng thành, độc lập, tự mình gánh vác và chống đỡ mọi thứ, thế nhưng không hiểu sao Tần Hiển cứ muốn xông vào cuộc sống của Tô Kiều...
    Cô không muốn, cô kháng cự, nhưng dường như sự dịu dàng của anh đã khiến con tim cô trở nên yếu đuối hơn bao giờ hết...
    Tám năm sau, Tần Hiển và Tô Kiều gặp lại nhau.
    Cô thấy thân hình cao gầy kia trong bộ tây trang màu đen, dưới ánh đèn mù mờ của quán bar, bóng dáng kia dựa vào tường, kẹp điếu thuốc trong tay, ánh mắt đen nhánh, nặng nề mà chăm chú nhìn cô.
    Thật lâu sau, anh bỗng cười, “Tô Kiều, đem lão tử ngủ xong liền một chân đá văng, em cũng thật lợi hại.”
    Tô Kiều: “...”
    ...........
    Cô quyến luyến sự dịu dàng của anh, ham muốn sự trân trọng của anh với cô. Trên thế giới cô độc lẻ loi này, dường như chỉ có mình anh thương cô, thương vô điều kiện. Nhưng cuộc đời không phải câu chuyện cổ tích, mà cô cũng chẳng phải công chúa lọ lem có thể với tới hoàng tử. Cô buộc phải ra đi, bỏ lại anh điên cuồng tìm kiếm hình bóng cô.
    Nhiều năm sau gặp lại, anh đã trưởng thành, vòng tay càng thêm vững chãi có thể bảo vệ cô chu toàn, nhưng vì sao cô lại không muốn trở về bên anh nữa?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangminhquan1984
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 1

    Vào đêm khi Tô Kiều nhận biết Tần Hiển, cô xém chút bị người ta cưỡng gian.

    Cô nhớ rất rõ, hôm đó là ngày 13 tháng 10 năm 2017.

    Đúng 12 giờ, bên ngoài mưa rơi tí tách, đường phố vắng tanh, nhưng có một nơi vẫn sầm uất tựa như không bao giờ ngủ.

    Nơi đó chính là điểm tập trung của hầu hết các quán bar trong thành phố, ở nơi đó, khi cả thành phố chìm vào bóng đêm cũng là lúc cuộc sống nơi ấy bắt đầu.

    Dọc khu phố náo nhiệt ấy tòa nhà lớn nhất chính là nơi Tô Kiều làm việc.

    Tô Kiều là một nhân viên tiếp thị bia, bà chủ quán bar sẽ dựa theo số lượng khách gọi bia mà tính phần trăm cho cô, bán được nhiều kiếm được nhiều.

    Tô Kiều là một cô nàng khá ma mãnh, để kiếm được nhiều tiền cô thường bồi những vị khách của quán ba chơi oẳn tù tì, thường khách cao hứng có thể mua liền mấy két bia.

    Tối hôm đó, Tô Kiều nghỉ trong phòng nghỉ của nhân viên, chậm chạp không ra ngoài, Hà tỷ, bà chủ nơi này nhíu mày thúc giục:

    "Tô Kiều, sao giờ này em vẫn còn ngồi đây? Tháng này em không em muốn lấy tiền thưởng hả?"

    Bà chủ Hà ngữ khí không vui, sắc mặt cũng thập phần khó coi.

    Tô kiều ôm bụng dưới từ trên ghế đứng lên, dù đang là tháng 10 nhưng trên trán lại không ngừng toát mồ hôi lạnh, bờ môi tái nhợt không còn chút sức sống.

    "Hà tỷ, bà dì đến thăm, em có thể xin nghỉ hôm nay được không?"

    Thanh âm của Tô Kiều rất yếu. Cô bị bệnh đau bụng kinh, hai năm gần đây chứng bệnh này ngày càng nghiêm trọng, cứ đến tháng là rớt nửa cái mạng mới qua khỏi.

    Tưởng Hà nhíu mày, trên dưới dò xét Tô Kiều một phen. Quán Bar cũng có quy tắc ngầm của quán bar, trong vũ trường này ai cũng biết cô là người tích cực kiếm tiền nhất, nếu không phải đau đến chết đi sống lại chắc chắn cô sẽ không xin nghỉ. Lại nói việc cô bị chứng đau bụng kinh, Tưởng Hà cũng biết từ trước. Nhưng dù là thế, Tưởng Hà vẫn nói: "Hôm nay không được, Phong thiếu đến, chỉ đích danh em, muốn em đi bồi rượu hắn."

    Tô Kiều nghe xong lời này, sắc mặt đang tái nhợt càng ảm đạm hơn, ngoài cửa sổ một trận gió mạnh thổi tới, cô không khỏi nhíu chặt hàng mày.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Trình Phong là tên háo sắc. Gia thế hắn hiển hách ra sao Tô Kiều không rõ chỉ biết dọc con phố này quá bar nào cũng phải nể hắn ba phần mặt mũi, ai nhìn thấy hắn đều phải rạng rỡ cười hô một tiếng "Phong thiếu", tóm lại chính là một kẻ mà không ai dám đắc tội.

    Tưởng Hà nhìn Tô Kiều, nói: Đêm nay kiên trì một chút, sáng mai chị sẽ cho cô nghi ngơi hai ngày, tiền lương vẫn tính vào hai ngày đó."

    Bởi vì Tô Kiều có dung mạo xinh đẹp, tính cách lại hào sảng, dễ gần cho nên ở quán bar này cô có không ít khách quen, mỗi lần đến đây nhất định phải gọi cô ra bồi rượu, vì vậy ở đây cô lúc nào cũng có doanh số tốt nhất.

    Nói cách khác chính là chiêu bài của quán này, vì vậy so với những người khác cô tất nhiên được hưởng ưu đãi hơn một chút.

    "Chị Hà..."

    "Tốt, đừng nói gì nữa, thu xếp chút đi, Phong thiếu đang chờ em đấy." Tưởng Hà nói xong liền quay người đi ra.

    Tô kiều đến nơi này làm việc được chừng nửa năm. Trong thời gian này, Trình Phong chỉ cần đến đây chơi, chắc chắn sẽ tìm cô uống rượu cùng hắn, Tô Kiều tập mãi cũng thành quen. Cô uống vội viên thuốc giảm đau cùng nửa chén nước nóng, chỉnh trang qua loa rồi mới đi ra. Đi đến bên quầy ôm hai két bia, sau đó mới quay lại phòng Trình Phong đang ngồi.

    Cửa phòng mở ra, hiển nhiên hắn đang đợi cô.

    Trình Phong trong miệng ngậm điếu thuốc, hai chân bắt chéo, tư thái của một đại gia ngả về sau sô pha muốn thoải mái có thoải mái, muốn bao nhiêu lười biếng có bấy nhiêu. Thấy Tô Kiều đi đến hắn đạp chân tên đàn em ngồi bên cạnh: "Thất thần cái gì? Không nhìn thấy Kiều tỷ đến, còn không mau phụ một tay."

    Tên đàn em bị dọa ba chân bốn cẳng chạy đến bên cô, cười rạng rỡ: "Để em, Kiều tỷ vất vả rồi." Nói rồi liền bê vội lấy hai két bia trên tay Tô Kiều.

    Thuốc giảm đau dường như chẳng có chút tác dụng nào, Tô Kiều vẫn đau vô cùng, cô vô thức che bụng dưới, đến khí lực nói chuyện cũng không có.

    Cô đi đến trước mặt Trình Phong, cố gắng nặn ra tươi cười: "Phong thiếu."

    Trinh Phong quơ quơ cặp chân đang vắt chéo, cầm điều xì gà hít một hơi, ung dung nhả khỏi rồi mới ngồi thẳng dậy đem tàn thuốc dí vào chiếc gạt tàn pha lê trên bàn, nhàn nhã nói: "Chờ em đến nửa ngày, sao giờ mới đến?"

    Tô Kiều: "Trong người có chút không thoải mái nên em đến chậm, mong Phong thiếu đại nhân đại lượng bỏ qua cho em."

    Trình Phong cười 1 tiếng: "Cùng Phong ca khách khí thế làm gì chứ!"

    Trình Phong cầm lấy 1 bình rượu, rót đầy hai chén, ngẩng đầu vẫn thấy Tô Kiều đứng trước khay trà.

    "Thất thần gì đó, đến ngồi cạnh tôi đi!" Trình Phong hướng mặt về phía bên cạnh ra hiệu cô ngồi bên hắn.

    Tô Kiều đi qua ngồi xuống, giữ một khoảng cách nhất định với hắn.

    Cô nhìn chằm chằm hai ly rượu mạnh đầy trên bàn, chần chờ mấy giây, nghĩ nghĩ có thể cùng Trình Phong thương lượng một chút hay không?

    "Phong thiếu, đêm nay sức khỏe em không được tốt, rượu này em có thể không uống được không?"

    Trình Phong híp mắt, dây truyền vàng lấp lánh trong ánh đèn lờ mờ: "Sao? Đây là không cho Phong ca mặt mũi."

    Trên má phải của Trình Phong có một vệt sẹo dài, thời điểm này lại càng hung ác, dọa người.

    Tô Kiều không dám nói gì nữa, cắn răng hung hăng nuốt xuống 1 câu: "Tên chó má!"

    Nhưng trên mặt vẫn giữ nguyên vẻ tươi cười nói:"Tiểu Kiều nào dám không cho Phong thiếu mặt mũi." Nói xong, nhẹ nhàng bưng chén rượu lên, khóe miệng cười tươi tắn: "Ly này Tiểu Kiều xin bồi tội với Phong thiếu, mong anh không so đo với em."

    Trình Phong liếc cô một cái, cuối cùng hài lòng cười: "Thế này mới đúng."

    Tô Kiều áp chế cơn đau cuồn cuộn từ bụng dưới truyền đến, ngửa đầu uống cạn ly rượu kia.

    "Còn không mau rót rượu cho Tiểu Kiều." Trình Phong phân phó một câu, tên đàn em đứng bên cạnh lập tức tiến đến, bưng bình rượu, cười hì hì rót đầy chén của nàng. "Tiểu Kiều tỷ tỷ tửu lượng thật tốt."

    Tô Kiều nhìn chằm chằm ly rượu trên bàn, môi tái nhợt mím thật chặt.

    "Rất lâu không chơi Oản tù tì với Phong thiếu, nào để em bồi anh chơi mấy ván nhé."

    Tô Kiều là cao thủ oản tù tì, nhưng là ở loại địa phương này, mỗi nguồi so với cô đều lợi hại hơn nhiều. Trình Phong chính là một kẻ như vậy.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Người nào thua phải uống rượu. Không may Tô Kiều thua liên tiếp mười mấy ván.

    Uống hết mười mấy ly rượu, nếu là bình thường, với tửu lượng của cô thì đó là hoàn toàn bình thường, nhưng đêm nay tình huống có chút đặc thù, cơn đau bụng kinh dữ dội nhói lên từng cơn, lại uống nhiều rượu như vậy, trong dạ dày cuồn cuộn như có hàng ngàn đợt sóng dữ đang gào thét, cơn buồn nôn dâng lên tận cuống họng, đầu óc mê man đến muốn nổ tung, cực kì khó chịu.

    Trình Phong thấy chén cô cạn, lại rót đầy, cứ một chén lại một chén, cười nói: "Trạng thái hôm nay của em không tốt, làm sao có thể thắng đây."

    Lưng Tô Kiều ướt đẫm mồi hôi, sắc mặt tái nhợt, trên trán lấm tầm mồ hôi.

    Tô Kiều chăm chú ôm lấy bụng dưới, cong lưng, đau đến toàn thân run lên.

    Cô thực sự không chịu nổi nữa, nói: "Phong thiếu, em thật sự không khỏe, em đi gọi người khác đến bồi anh."

    Tô Kiều nói xong, liền muốn đứng lên, rời đi ngay lập tức.

    Nếu còn uống nữa, chắc cô chết mất.

    Ai ngờ còn chưa kịp đứng lên, Trình Phong đã chế trụ cổ tay Tô Kiều, mặt âm trầm: "Gấp cái gì? Tôi cho phép cô đi lúc nào?"

    Dưới ánh đèn lờ mờ vết sẹo trên mặt hắn phá lệ hung ác, khiến người đối diện phát run.

    Bầu không khí trong phòng nháy mắt đã trở lên khẩn trương, Tô Kiều bị ép ngồi xuống, đôi mắt đen huyền chăm chú nhìn Trình Phong, âm thầm cắn chặt răng.

    Trình Phong bưng chén rượu lên, ngửa đầu uống cạn, sau đó đem đĩa pha lê trên bàn đập mạnh xuống sàn, bầu không khí đóng băng.

    Bọn đàn em đi theo tất cả đều nín lặng, đến thở cũng không dám thở mạnh.

    Trình Phong đang tức giận, Tô Kiều mơ hồ cảm thấy bất an, cô cố vắt óc nghĩ cách thoát thân, ai ngờ Trình Phong đột nhiên quay lại chế trụ tay cô, thô bạo kéo cô vào ngực.

    Ánh mắt hắn đỏ ngầu, bày tay bẩn thỉu lần về phía ngực cô.

    Tô Kiêu kinh hoàng, gắt gao níu chặt tay hắn: "Ông làm gì! Thả tôi ra."

    Sự tình diễn biến đột ngột, Tô Kiều sợ đến tiếng kêu cứu tắc nghẽn trọng họng, cô liều mạng giãy dụa, thế nhưng lúc này thân thể hư nhược, Trình Phong khí lực lại lớn.

    "Ông đừng ức hiếp người quá đáng! Con mẹ nó không được động vào tôi!" Tô Kiều hét lên vừa giận, vừa sợ.

    Tô Kiều giãy dụa, nhưng thể lực nam nữ khác biệt, cô hoàn toàn không tránh thoát.

    Trình Phong như một con dã thú bị điên, đột nhiên đem Tô Kiều đẩy mạnh trên ghế salon, hắn áp thân mình lên, "Con mẹ nó không giả vờ hiền lành nữa ư! Ông đây cho cô cơ hội hầu lão tử một đêm!"

    Trình Phong đã sớm để ý đến Tô Kiều, nhưng nữ nhân này tâm cao khí ngạo, bình thường muốn sờ mó cô một chút cũng không cho, nhịn đến bây giờ, đêm nay hắn nhất định phải ăn sạch sẽ con ranh này.

    Rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Hắn đem Tô Kiều đè xuống ghế salon, hung hăng xé quần áo cô.

    "Tao khinh. Mẹ mày. Thả tao ra!" Tô Kiều gắt gao giữ lấy y phục của mình, cô sợ hãi cực điểm, đấm đá toán loạn.

    Trình Phong bị Tô Kiều đạp một phát, giận dữ, một bàn tay bóp mặt cô tô bạo nói: "Mẹ nó! Giãy gì mà giãy! Thật sự cho rằng mình cao quý lắm sao!"

    Mấy tên đàn em đi theo thấy thế nhìn nhau, sau đó lặng lẽ lui ra ngoài.

    "Có ai không! Cứu!" Cửa bị mở tung trong nháy mắt, Tô Kiều kinh hô một tiếng, nhưng tiếng còn chưa kịp vang lên, đã bị Trình Phong nhanh tay bịt chặt miệng.

    Mấy tên đàn em phía ngoài lập tức đóng chặt cửa lại.

    "Là gian phòng nào?" Tần Hiển mới từ bên ngoài vào, lên lầu hai, đang cùng em họ của anh - Lương Dật nói chuyện điện thoại.

    Tối nay sinh nhật Lương Dật, tất cả anh em bằng hữu, đồng học đến bar uống rượu, ca hát.

    Còn nửa năm nữa là thi tốt nghiệp trung học, Tần Hiển chỉ muốn ở nhà ôn tập, không muốn đến, nhưng mà không chịu nổi tên Lương Dật này cứ 2p gọi điện 1 lần, đành phải đi.

    Anh cầm điện thoại, vừa dứt lời, đột nhiên nghe thấy một tiếng kêu thê lương.

    Tần Hiển bỗng nhiên dừng lại, nhìn theo hướng tiếng kêu cứu vừa phát ra.

    Chỉ một chút, mi tâm liền nhíu chặt.

    "Nhìn cái gì vậy! Cút sang một bên!" Một tên cầm đầu nhóm du côn hung thần ác sát rống lên.

    Tần Hiển nhìn chằm chằm hắn, một đôi mắt đen nhánh, thâm trầm không có bất kì tia cảm xúc nào.

    Anh hơi dừng lại, rồi dứt khoát quay đầu rời đi. Anh không muốn lo chuyện bao đồng.
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 2

    Tần hiển mới bước được mấy bước, mà đáy lòng cảm thấy chút không đành, vừa rồi tiếng cầu cứu kia thật sự rất thê lương và tuyệt vọng, tiếng kêu ấy cứ không ngừng văng vẳng trong đầu anh, không cách nào bỏ qua được.

    Anh vẫn nhìn về phía trước, nhưng bước chân đã dừng lại, Tần Hiển đứng chết trân tại chỗ, không khỏi nhíu mày.

    Mấy giây sau, anh đột nhiên quay người, bước nhanh hướng về phía tiếng thét vừa rồi.

    Anh thật không muốn xen vào chuyện bao đồng, nhưng đây là thấy chết không cứu. Anh sợ mình sẽ hối hận.

    Trước cửa phòng, mấy tên đàn em của Trình Phong thấy Tần Hiển quay lại, hướng thẳng đến nơi chúng đang đứng mà lao tới, thì trong lòng khẽ rung lên còi báo động.

    Tên cầm đầu hầm hè, rít lên: "Mày làm gì? Bảo mày cút xa ra! Mày điếc à?"

    Tần Hiển quét mắt nhìn hắn, ánh mắt lạnh như băng.

    Tên cầm đầu to xác bị ánh mắt sắc bén của Tần Hiển dọa sợ, lòng không hiểu sao bỗng run lên một trận. Nhưng nghĩ đến, mình mà lại bị một thằng nhóc vắt mũi chưa sạch dọa sợ, lập tức cảm thấy mất mặt, thẹn quá hóa giận vung một quyền về phía Tần Hiển:"Mẹ nó! Để mày biến..."

    Lời còn chưa dứt, đã bị Tần Hiền nhẹ nhàng hóa giải quyền cước.

    Thời gian cấp bách, Tần Hiển không có rảnh hao tâm, tốn sức với mấy tên lắt nhắt này, trong mắt anh lộ ra tia hung ác, nghiêng đầu, đồng thời nắm lấy nắm đấm dữ dội từ tên đối diện, tay dùng sức đem cổ tay đối phương bẻ ngược xuống, chỉ nghe rắc một tiếng, tên hán tử đối diện đã hét thảm "Mả mẹ nhà nó ______"

    Lời mắng chửi còn chưa phun ra, Tần Hiển lông mày nhíu chặt, một cược hướng bụng tên kia đá mạnh.

    Một cước này đạp vô cùng hung hiểm, chuẩn xác, khiến tên kia liên tiếp lùi về sau mấy bước đến kia lưng đập mạnh vào tường, ôm phần bụng hét thảm thiết.

    Sự tình phát sinh đột biến, mấy tên đàn em ở cửa đều bị dọa sợ, trong lúc nhất thời đều lùi lại không ai dám tiến lên. Chờ đến khi bọn chúng kịp phản ứng, Tần Hiển đã trực tiếp mở cửa tiến vào trong phòng.

    Trong phòng, quần áo Tô Kiều bị xé rách, bởi vì liên tục giãy dụa và chống cự mà bị Trình Phong tát mấy cái, khóe miệng rớm máu.

    Tô Kiều hiện tại vẫn đang liều mạng giãy dụa, móng tay cào loạn trên mặt Trình Phong khiến mặt hắn rớm máu, không ngừng gào thét: “Mẹ nó thả tôi ra! Mẹ nó.”

    Tô Kiều giờ phút này có bao nhiêu sợ hãi, bao nhiêu phẫn nộ, hận không thể giết chết tên cặn bã Trình Phong này.

    Tần Hiển vừa đẩy cửa ra, chỉ thấy cảnh tượng Trình Phong đang vung tay tát mạnh lên gương mặt Tô Kiều, rít qua kẽ răng: “Mẹ nó đồ điếm con! Không biết qua tay bao thằng đàn ông rồi còn bày đặt thanh cao. Tao nhổ vào.”

    Cái tát này vô cùng ác độc, ra tay không hề nhận nhượng, Tô Kiều phun ra một ngụm máu.

    Tần Hiển nhíu mày, nhanh chóng tiến đến kéo Tô Kiều ra khỏi Trình Phong.

    “Mẹ nó! Thằng oắt nào…” Trình Phong bị phá hư chuyện tốt, há miếng mắng to, quay đầu nhìn chằm chằm vào người vừa đến. Nhưng chưa kịp định thần đã hứng trọn một quyền vào mặt.

    Trình Phong lúc này như cái bao cát, Tần Hiểu một quyền quét đến, cả người hắn nháy mắt đổ mặt xuống sàn.

    Bên ngoài, mấy tên đàn em giờ mới kịp phản ứng, cuống quýt chạy vào phòng, đồng loạt tấn công Tần Hiển.

    Tần Hiển đã dám đến cứu người thì tự nhiên chẳng ngán mấy tên du côn tép riu này, rất nhanh anh đã quật ngã toàn bộ đám đàn em của Trình Phong.

    Trong phòng hỗn loạn cực kì, bọn du côn nằm ngổn ngang trên đất, miệng kêu thê thảm.

    “Mẹ nó, thằng cẩu tạp chủng___” Trình Phong bị nện hai quyền, che cặp mắt tím đen tụ máu hùng hổ từ dưới đất trừng lên.

    Tô Kiều giờ phút này thoát hiểm trong đường tơ thân thể run lên bần bật, đôi mắt đỏ mọng, không biết đang phẫn hận hay sợ hãi.

    Cô nhìn Trình Phong nằm trên mặt đất, phẫn nộ đến không thể suy nghĩ được gì, nhanh như cắt cô cầm bình rượu nặng trên bàn, giơ lên đập thẳng vào phía gáy của Trình Phong.

    “Phanh” một tiếng bình rượu vỡ vụn.

    Một thanh âm thật lớn, cả căn phòng đang hỗn loạn bỗng yên tĩnh đến quỷ dị.

    Trình Phong sửng sốt mất mấy giây, rồi vô thức đưa tay sờ sau đầu, cảm nhận thứ chất lỏng ấm nóng tràn ra, rồi gục xuống sàn, bất tỉnh.

    Tần Hiển đứng cách đó không xa. Nhìn Trình Phong nằm guc mặt vào vũng máu đỏ tươi của chính gã, không khỏi giật mình. Anh nhíu mày, nhấp môi dưới.

    Tô Kiều đã giận đến không còn chút lí trí nào, một bình rượu đập xuống lại vơ 1 bình nữa trên bàn ném về phía Trình Phong: “Đồ chó đẻ, đi chết đi!”

    Cô cắn chặt răng, ánh mắt phá lệ hung ác, đưa tay liền đem một bình rượu khác hướng về phía Trình Phong đập đến.

    Tần Hiển sa sẩm mặt mày, tiến nhanh lại nắm lấy cổ tay cô: “Đủ rồi!”

    Một tiếng quát chói tai, dọa Tô Kiều bả vai rung lên, lí trí trống rỗng bị gọi về phân nửa.

    Cô tâm thần hoảng hốt nhìn về phía Tần Hiển. Đây là lần đầu tiên cô nhận thức anh. Dáng dấp anh rất dễ nhìn, môt đôi con ngươi thâm thúy, hàng mày anh tuấn, mũi cao, môi mỏng, có chút cương nghị pha lẫn lạnh lùng.

    Anh nhíu mày, nhìn chằm chằm cô, ánh mắt giường như mang theo mấy phần trách cứ, giật bình rượu từ trong tay cô quăng sang một bên: “cô không biết cái gọi là pháp luật sao?”

    Thanh âm anh có chút trầm, rõ ràng là đang trách cứ nhưng lại rất dễ nghe.

    Tô Kiều kinh ngạc nhìn anh, sau đó lắc đầu: “Tôi không đi học.”

    “…” Tần Hiển sững sờ, đột nhiên không biết nên nói làm sao.

    “Chuyện gì xảy ra?” Cửa đột nhiên một tiếng hét to.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều quay lại, nhìn thấy mấy tên cảnh sát ở bên ngoài.

    Trình Phong cùng đàn em bị lôi đi, Tô Kiều cũng không thoát khỏi liên can. Mắt cô buông xuống, đi theo đằng sau.

    Sự tình bị làm lớn lên, ngoài phòng khách khứa vây quanh một đám xem náo nhiệt.

    Quần áo Tô Kiều bị xé rách, cô chăm chú kéo lấy cổ áo mình.

    “Con bé kia dáng dấp không tệ, mặt mũi xinh đẹp vậy mà lại đi làm cái nghề dơ bẩn này.”

    Có người trào phúng, “A, cậu thì biết gì, loại phụ nữ này chỉ dựa vào khuôn mặt đẹp, loại người bình hoa di động này nào nỡ làm mấy việc lao động tay chân chứ!”

    Tần Hiển cũng phải đi theo để lấy khẩu cung, nghe tiếng bàn luận chung quanh truyền vào tai, câu này so với câu kia càng khó nghe hơn, anh nhíu chặt lông mày, vô thức nghiêng đầu nhìn về phía Tô Kiều.

    Tô Kiều rũ mặt xuống rất thấp, không biểu lộ bất kì cảm xúc gì.

    Ánh mắt Tần Hiển rơi vào đôi tay đang níu chặt cổ áo của cô, tay cô nắm rất chặt đến mức các khớp xương đều trắng bệch.

    Tần Hiển nhìn chằm chằm Tô Kiều một hồi lâu, sau đó cởi áo khoác đưa cho cô “Mặc vào đi.”

    Trước mắt bỗng có một chiếc áo khoác màu đen đưa qua, Tô Kiều khẽ sửng sốt, ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn người bên cạnh.

    Tần Hiển nghĩ rằng cô không muốn nhận, lại đưa đến gần hơn, “Mặc vào đi.”

    Thời điểm vừa rối suýt chút nữa bị cưỡng hiếp, Tô Kiều không khóc. Bị chung quanh hiểu lầm, nhục mạ, con mắt bỗng chốc mỏi nhừ, nước mắt sắp rớt xuống, nhưng cô vẫn kìm lại nhất quyết ko khóc.

    Lúc này, nước mắt suýt không kiềm được nữa, cô vội nhịn xuống, cầm lấy áo khoác “Cảm ơn.”

    Tần Hiển đến cục cảnh sát chép xong khẩu cung, rất nhanh liền rời khỏi.

    Anh ở đại sảnh một chút, nhưng vẫn không đợi được Tô Kiểu đi ra.

    Đại sảnh có nhân viên cảnh sát bước ra, anh tiến lên hỏi thăm, “Xin hỏi cô gái vừa rồi lúc nào có thể được thả?”

    Nhân viên cảnh sát ngẩng đầu, nói: “Tôi không rõ lắm, chắc đến khi điều tra rõ ràng.”

    Tần Hiển có chút không vui: “Cô ấy là người bị hại.”

    “Là người bị hại nhưng vẫn là nghi can dinh líu đến việc bán dâm. Chúng tôi sẽ điều tra rõ ràng, nếu như cô ấy trong sạch tự nhiên sẽ được thả ra ngoài.”

    Tần Hiển từ bên trong đi ra, bạn bè đều đang chờ anh ở ngoài.

    Anh họ đang yên đang lành phải vào cục cảnh sát khai khẩu cung, Lương Dật tỉnh cả rượu, vội vàng chạy đến, “Anh, xảy ra chuyện gì vậy? Không sao chứ?”

    Tần Hiển không nói chuyện, đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm cột đèn đường màu vàng, tất cả đều là cặp mắt trong suốt kia.

    Một trận giá lạnh thổi đến, anh đột nhiên cảm giác lồng ngực thắt lại.

    Đã hơn 2h sáng, Lương Dật nói: “Anh, chúng ta trở về đi, ngày mai còn có tiết học nữa.”

    Tần Hiển quay đầu nhìn ánh đèn sáng rực của cục cảnh sát, nửa ngày sau ừ một tiếng. “Về thôi.”

    Việc này nói cho cùng với anh cũng chẳng có quan hệ gì.



    Sáng hôm sau, Tô Kiều mới được thả ra. Sắc mặt cô rất kém, khuôn mặt trắng bệch. Đôi mắt hốc hác.

    Cô rất đói, bên cạnh cục cảnh sát có một quán bán màn thầu khói bốc nghi ngút, cô mua hai cái, nhưng lại không có khẩu vị chút nào, nhai bánh như nhai một bó rơm.

    Cô đem hai cái màn thầu định vất đi, bỗng nhìn thấy bên đường một ông lão ăn xin nằm co ro, gầy trơ xương. Tô Kiều lại gần, ngồi xổm trước mặt ông, đem cái màn thầu còn nguyên vẹn đưa cho lão khất cái “Vẫn còn nóng, ông ăn đi.”

    Hai mắt lão khất cái sáng rực lên, trong đôi mắt già nua đục ngầu nhấp nhánh ánh lệ, hai tay ông run run tiếp nhận: “Cám ơn, cám ơn cô.”

    Ông lão dường như rất đói, một miếng liền ăn hết nửa cái màn thầu.

    Tô Kiều ngồi xổm ở đó 1 lúc, sau đó trở lại cửa hàng bánh bao kia, mua thêm mấy cái màn thầu nóng hổi cùng bánh bao, lại mua 1 bát cháo.

    Cô mang đến đặt cẩn thận bên cạnh ông già, lão khất cái quỳ trên mặt đất luôn miệng nói cảm ơn.

    Cô lung túng đỡ lấy ông lão: “Ông đứng dậy đi.”

    Cô nghĩ nghĩ, từ trong túi lấy ra hai trăm đồng, “Cháu không giúp được gì ông, trời lạnh lắm, ông cầm đi mua 1 cái áo dày một chút mặc nhé!”

    Cô đem tiền đặt trong chén đặt trước mặt lão khất cái rồi đứng dậy rời đi.

    Tô Kiều đón xe về nhà, lúc về đến nơi đã là 9h30

    Cô cầm quấn áo tắm giặt một lát.

    Cô đứng trong phòng tắm trước gương, tóc có chút hỗn loạn, khóe miệng bị rách 1 chút, là tối hôm qua bị Trình Phong đánh. Cô gầy vô cùng, sắc mặt trắng bệch, nhìn quả thực có chút chật vật.

    Trên người cô còn mặc chiếc áo của chàng trai hôm qua. Chàng trai kia vóc dáng rất cao, y phục của anh khoác trên người cô lại càng thêm lớn.

    Tô Kiều lại nhớ đến nam sinh tối hôm qua, không khỏi cười mỉm.

    Cô tắm rửa rất lâu, lúc đi ra đã đổi 1 bộ đồ ngủ thoải mái.

    Uống hai cốc nước nóng, ăn chút đồ ấm, uống mấy viên giảm đau, sau đó mới cảm thấy sống lại.

    Cô muốn nghỉ ngơi 1 chút, vừa chui vào chăn, điện thoại vang lên.

    Điện thoại trong túi xách, Tô Kiều đành rời giường, đi đến ghế sô pha với lấy điện thoại di động. Tô Kiều đưa điên thoại lên kiểm tra xem người gọi là ai, nhìn tên hiển thị trên màn hình, cô mấp máy môi, do dự mấy giây mới ấn nghe.

    “Mẹ”

    “Cô xảy ra chuyện gì à? Tối hôm qua mẹ gọi mấy cuộc đều không được. Hay lại đi chơi bời lều lổng chứ gì!”

    Mẹ cô trước nay đều dùng thái độ này đối xử với cô, nên Tô Kiều cũng đã quen. Cô từ tốn hỏi:” Tối qua con bận chút việc, mẹ gọi con có chuyện gì không?”

    Lưu Mai ngữ khí không vui: “Cái gì mà có chuyện gì không? Cô dùng giọng điệu này để nói chuyện với mẹ ư? Mẹ không có chuyện gì liền không thể tìm cô ư?”

    “Mẹ muốn xin tiền?” Tô Kiều rất mệt mỏi, muốn tắt điện thoại nghỉ ngơi sớm. “Mẹ muốn bao nhiêu?”

    Tô kiều không muốn dây dưa, đi thẳng vào vấn đề, điều này khiến Lưu Mai sủng sốt một chút, sau đó ngữ điệu mới hòa hoãn vài phần, nói: “Muốn tám trăm, em trai cô cần phải nộp tiền học bổ túc và mua tài liệu, cô gửi cho nó đi.”

    “Con hiểu rồi, mẹ còn việc gì nữa không? Không còn việc gì con cúp máy đây?”

    Trong hai năm qua, mỗi lần mẹ cô gọi cho cô ngoại trừ xin tiền thì không có điều gì khác.

    Tô Kiều cúp điện thoại, ngồi trên ghế salon một lúc, sau đó đổi quần áo, xác ba lô trên cửa đi ra ngoài.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Dương học tại một trong 3 trường cấp 3 trong điểm của thành phố, Tô Kiều đón xe đến trường, khi đến nơi em trai còn chưa tan học. Cô đứng ở bên ngoài đợi 1 lúc.

    Cô đứng ở hành lang, nhìn qua cửa sổ nhìn lên bục giảng có màn hình chiếu thật to.

    Đang trong giờ số học, thầy giáo cầm bút ghi trình tự giải đề.

    Bên cạnh bục giảng dán điểm thi đại học xếp từ cao đến thấp. Tô Kiều nhìn dàn học sinh chăm chú đọc sách, trong lòng rất ngưỡng mộ. Năm đó nếu không bỏ học ra ngoài làm thêm, cô năm nay cũng lên lớp 12, thêm nửa năm nữa là tốt nghiệp trung học.

    Đáng tiếc không có nếu như. Vận mệnh có đôi khi chính là tàn nhẫn như vậy đấy.

    Tô Kiều ở bên ngoài đợi được chừng 10p thì chuông tan học vang lên.

    Thầy giáo đại số cố dạy thêm mấy phút, vừa có hiệu lệnh tan học, học sinh ùa ra như chim vỡ tổ.

    Tô Kiều gọi một nam sinh lại: "Bạn học, xin lỗi, mình muốn tìm Tô Dương."

    Tô Kiều dáng dấp vô cùng khả ái, lại thêm biểu tình e lệ, khiến nam sinh trước mặt không giấu nổi ánh mắt sáng lấp lánh, nhìn cô đến ngây dại.

    Nam sinh bên cạnh cười diễu hắn 1 cái, "Cậu ngớ người ra làm gì, người ta đến tìm Tô Dương nha."

    Nói xong, nam sinh nhanh nhẹn hướng về phía phòng học hô to: "Tô Dương, có người đến tìm cậu."

    Tô Dương từ trong lớp học đi ra, cậu vốn đang cùng bạn học nô đùa, vui vẻ khoác tay nhau chạy ra khỏi lớp, đến cửa thấy Tô Kiều, trong tích tắc kia sắc mặt lập tức trầm xuống: "Chị tới làm gì?"

    Tô Dương kéo Tô Kiều đến chiếu nghỉ của cầu thang gấp khúc, sắc mặt hằm hằm: "Tôi không phải đã nói với chị rất nhiều lần, không được đến trường tìm tôi sao?"

    Tô Kiều nhìn cậu: "Tại sao?"

    Tô Dương trong mắt không che giấu sự chán ghét cùng khinh thường cùng cực: "Mất mặt."

    Tô Kiều không có biểu tình gì, ánh mắt đen nháy nhìn thẳng vào mắt Tô Dương. Một lát sau, cô bỗng cười lạnh: "Em rất khinh thường chị."

    Tô Dương nhíu mày, trong mắt chán ghét càng đậm, cậu trợn mắt nhìn Tô Kiều một cái, xoay người đi.

    "En đứng lại cho chị."

    Tô Dương dừng chân một cái, xoay đầu lại: "Chị muốn làm gì?"

    Tô Kiều lấy ví tiền từ trong túi xách ra, rút 800 đồng đứa cho Tô Dương, từ tốn nói: "Hồ sơ cá nhân và phí học bổ túc."

    Tô Dương cau mày, không nhận

    Tô Kiều bèn nhét tiền vào túi áo đồng phục của cậu: "Chị không dạy được cậu, chị kiếm tiền nuôi cậu đi học, chị không dạy được cậu." Thanh âm của cô như cố gắng khắc chế, giọng khẽ run, đôi mắt nóng lên.

    Tô Kiều không ngẩng đầu lên, nói tiếp: "Từng đồng chị kiếm đều là những đồng tiền làm ra từ mồ hôi nước mắt, từ sức lao động chân chính, là những đồng tiền sạch sẽ nhất, chị nói cho cậu hay, chị không hề thấy mất mặt vì chị kiếm tiền chính đáng."

    Cô cất tiền vào sâu trong túi áo Tô Dương, xong mới ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mặt em trai, từng chữ rành mạch: "Là các người có lỗi với chị."

    Cô nói xong, liền xoay người. Nhưng Tô Kiều không ngờ tới tại nơi này, trong cảnh tượng khó xử này, cô lại gặp lại Tần Hiển. Đây là lần thứ hai cô gặp anh. Vừa quay người đã nhìn thấy anh.

    Anh đứng ở trên cầu thang, cách cô rất gần.

    Tần Hiển nhìn chằm chằm Tô Kiều, anh nhìn cô, ánh mắt cô rất đỏ, giống như muốn khóc.

    Tô Kiều từ trước đến nay chưa bao giờ ở trước mặt người khác rơi lệ, cô lập tức lau khô đôi mắt, sau đó không nói gì, vòng qua anh, đi thẳng xuống dưới cầu thang.

    Tần Hiển quay đầu, nhìn chằm chằm bóng lưng Tô Kiều, hồi lâu không nhúc nhích.

    "A Hiển, sao vậy?" Bạn học bên cạnh hỏi anh.

    Tần Hiển lắc đầu: "Không có gì."

    Anh quay đầu, liếc nhìn Tô Dương đang vòng qua anh, đi về phía lớp học.

    ...

    10h30 trường cho học sinh tự học.

    Giờ tự học buổi tối, xa xa một đám nam sinh đi tới. Là Tần Hiển và bạn học ra ngoài ăn khuya, nhân tiện thảo luận đề thi tối nay.

    "A Hiển, cậu làm sao có thể hiểu được cái đề oái oăm này?"

    Tần Hiển đang định trả lời, bước chân đột nhiên dừng lại.

    Tô Kiều mặc áo khoác đen, bên trong mặc một bộ đầm trắng. Tóc cô rất dài, được cuốn lên gọn gàng sau gáy, để lộ đôi vòng tai to trong suốt. Đầu ngón tay cô đang cầm một điếu thuốc hút dở, lưng dựa vào tường, nhìn thấy Tần Hiển, cô mỉm cười, nụ cười mang mấy phần phong tình "Đói không? Tôi mời cậu ăn khuya."
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 3

    Đèn đường trước cổng trường mờ tối, khuôn mặt Tô Kiều ẩn hiển dưới ánh sáng, lớn chừng lòng bàn tay, ngũ quan hết sức tinh xảo.

    Cô lười biếng dựa vào vách tường, đầu ngón tay kẹp một điếu thuốc lá đang hút dở. Cô hơi nghiêng đầu, nhìn Tần Hiển cười, trong nụ cười chứa biết bao phong tình vạn chủng, nhưng đôi mắt trời sinh lại thản nhiên, trong suốt như pha lê.

    Tần Hiển có chút bất ngờ.

    Anh nhìn cô chằm chằm, không nói gì.

    Ngược lại, mấy bạn học ở bên cạnh lại bị vẻ kinh diễm ấy làm cho hoảng hốt vội hỏi: "Đây là ai vậy, A Hiển?"

    Trong trường không phải không có nữ sinh xinh đẹp, nhưng với cô gái trước mặt này lại không giống nhau.

    Cô gái này cười lên quyến rũ như yêu nữ, làm người khác sa vào, và trầm luân trong đó, không thể thoát ra.

    Tô Kiều thấy Tần Hiển không nói lời nào, cô cười một tiếng, cúi đầu dập điếu thuốc trên tay, sau đó mới ngẩng đầu lên cười nói: "Không có ý gì khác, chỉ là muốn cám ơn cậu."

    Tần Hiển nhìn cô một cái, cự tuyệt. "Không cần."

    Nói xong, đi thẳng về phía trước.

    "..." Tô Kiều bối rối. Cứ như thế bị cự tuyệt cô không biết phải ứng

    phó thế nào.

    Mấy nam sinh còn lại cũng sửng sốt, hoàn toàn không biết rõ sự tình, nhìn Tần Hiển một cái, lại nhìn Tô Kiều một cái, cuối cùng đuổi theo Tần Hiển: "A hiển____"

    Vương Húc chạy lên, vỗ vai Tần Hiển hồ hời, "A Hiển, mỹ nhân vừa rồi là ai vậy?"

    Tần Hiển mặt không biểu tình, lãnh đạm nói: "Không quen."

    Vương Húc mặt đầy không tin, "Không thể nào. Không quen sao người ta lại chạy đến muốn mời cậu đi ăn khuya."

    Anh đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, cười hì hì: "Có phải người đang thầm theo đuổi cậu? Không phải nữ sinh trường mình chứ? Chưa thấy qua bao giờ?"

    "..."

    Đang vào thu, trời mát mẻ, ban đêm gió lớn, Tô Kiều đang trong kỳ nguyệt sự, thân thể phá lệ yếu ớt. Gió thổi một cái, không khỏi co rúm người, cô theo bản năng ôm lấy hai cánh tay.

    Đã đến giờ tan học, từng đám học sinh tíu tít ra về, rất náo nhiệt.

    Tô Kiều đi theo sau Tần Hiển, duy trì khoảng cách mười mấy thước. Anh cùng các học sinh khác giống nhau, đều mặc đồng phục mà xanh da trời xen trắng, nhưng thân hình cao 1m8 đứng giữa đám đông thu hút vô cùng nổi bật.

    Tô Kiều chăm chú nhìn theo Tần Hiển.

    Cách trường học 300 thước là bến xe bus, nhà Tần Hiển ở khu biệt thự của nhà giàu ở phía ngoại ô, nên tuyến xe khác mấy bạn học khác, đám nam sinh ở tram xe bus chia tay nhau.

    Tuyến xe về thẳng nhà Tần Hiển rất ít, phải chờ một lúc.

    Vai anh đeo balo màu đen, khẽ cúi đầu gọi điện thoại.

    Ở trạm xe rất nhiều người đứng, Tô Kiều núp vào đám người cách anh hai, ba bạn học sinh.

    Cách mấy người cô ngắm kĩ dáng vẻ của anh. Gò má hắn rất đẹp, như tạc tượng, đôi mắt thâm thúy, sống mũi cao, ngũ quan tinh xảo khiến người khác không thể rời mắt. Không chỉ Tô Kiều, mấy bạn nữ sinh xung quanh cũng nén nhìn hắn.

    "Chút nhất định phải qua hỏi cậu ấy số điện thoại."

    Cô bạn bên cạnh giựt dây: "Đi đi a, tháng sau cậu ấy tốt nghiệp rồi, không hỏi liền không còn cơ hội đâu."

    Nữ sinh kia đỏ mặt: "Mình không dám, nếu bị cự tuyệt thì phải làm sao?"

    "Cự tuyệt thì cự tuyệt, hay là... cậu viết thư tình cho cậu ấy, không cần bày tỏ trực tiếp sẽ không sợ."

    Mấy nữ sinh bên cạnh thì thầm to nhỏ, Tô Kiều vô tình nghe thấy, không khỏi bật cười.

    Nữ sinh cấp 3 thật đơn thuần biết bao.

    Tô Kiều đang cảm khái, một chiếc xe bus số 081 dừng trước bến. Cô theo bản năng nhìn về phía Tần Hiển. Tần Hiển cúp điện thoại, bước lên xe.

    "A a a, Cậu ấy đi rồi kìa." Mấy nữ sinh bên cạnh kích động có, nuối tiếc có, lo lắng có thầm hét lên.

    Tô Kiều vòng qua các cô, leo lên xe.

    081 người đi không nhiều, bên trong còn rất nhiều chỗ trống, Tần Hiển ngồi ghế thứ hai đếm ngược từ cửa lên, anh nhắm mắt, tựa hồ nghỉ ngơi.

    Tô Kiều lướt qua anh, đi xuống ghế cuối cùng.

    Một làn tóc dài quét qua tai Tần Hiển, mềm mại, ngứa ngáy. Anh ngửi được mùi hương gội đầu thơm nhàn nhạt. Anh mở mắt, đôi con ngươi đen nháy tựa như ẩn chứa tâm tình gì đó.

    Cảm xúc mềm mại khi nãy thật lâu không tản đi

    ...

    Xe bus đi tầm 40p, cuối cùng đã tới trạm cuối.

    Tần Hiển đem ba lô khoác lên vai, nhanh chóng bước xuống xe.

    Tô Kiều ngủ thiếp đi, xe dừng cũng không tình lại.

    Tài xế gọi cô: "Em gái à, đến trạm cuối rồi."

    Tô Kiều giật mình tỉnh giấc, trong xe trống rỗng, Tần Hiển đã không thấy đâu. Tô Kiều vội vàng xuống xe.

    Đã hơn 11h, đây vốn là khu biệt thự của những gia đình giàu có, lại nằm ở phía ngoại ô, giờ phút này quang cảnh vô cùng yên tĩnh, trên đường nửa cái bóng người cũng không thấy.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Gió lạnh thổi đến, Tô Kiều nhìn mặt đường trống rỗng, đột nhiên thấy hơi sợ.

    Mới vừa rồi xe bus cũng mới rời đi, nơi này bỗng nhiên an tĩnh đến đáng sợ.

    "Tôi khinh" Tô Kiều nhịn không được mắng người, "Đây là cái địa phương quỷ gì chứ!"

    Tô Kiều tới thành phố được hai năm, phố lớn ngõ nhỏ nào mà nàng chưa đi qua, chỉ là chỗ này cô chưa từng đến, chung quanh hết thảy đều xa lạ.

    Cô đi dọc bên lề đường đi bộ về phía trước, bên tai là tiếng gió gào thét.

    Trừ tiếng gió, cái gì cũng không có.

    Đèn đường lờ mờ rọi xuống càng làm không khí có chút quỷ dị.

    Tô Kiều càng đi về phía trước đáy lòng càng hoảng sợ, cô theo bản năng ôm chặt hai cánh tay. "Nói đi là đi, cũng không lên tiếng chào hỏi một câu, nói thế nào cũng gọi là quen biết, đem mình vất ở cái địa phương quái quỷ này, cũng không sợ người ta xảy ra chuyện, tôi là có ý tốt chỉ muốn đưa cậu đi ăn, chạy cái gì mà chạy chứ..."

    "Đúng."

    Tô Kiều đang lầm bầm mắng chửi ai đó vô lương tâm, sau lưng bỗng có tiếng nói, không kịp hoàn hồn cô sợ quá hét lên 1 tiếng. Quay đầu thì ra là kẻ vô lương tâm nào đó.

    Tần Hiển đứng sau lưng cô, hai tay khoanh trước ngực, lười biếng dựa vào đèn đường gần đó. Anh đang cười, ánh đèn chiếu thẳng xuống người anh, bao bọc anh trong một vòng hào quang ấm áp, nụ cười vì thế cũng phá lệ tỏa sáng. Tô Kiều nhìn anh, tim bỗng "Thịch" một tiếng lạc nhịp.

    Cô cho đến bây giờ cũng chưa từng thấy qua nụ cười nào sạch sẽ, tinh khôi đến vậy, làm người đối diện không khỏi động lòng. "Cô đi theo tôi cả đoạn đường là muốn gì?" Tần Hiển nãy giờ vẫn đi theo sau lưng Tô Kiều nghe cô mắng chửi người. Anh nhìn nàng trêu ghẹo.

    Tô Kiều rốt cuộc không phải nữ sinh nhỏ e thẹn, cô trấn đinh lại, kéo áo khoác cao đến cổ. Cách một thước, dõng dạc nói: "Không muốn làm gì cả, chỉ muốn nói 1 tiếng cám ơn cậu."

    Tần Hiển nhíu nhíu mày, nhìn cô.

    Tô Kiều lại gần nói: "Tôi cũng có chút đói, bất quá nơi này nhìn thế nào cũng không giống có thể hóa ra một quán ăn khuya."

    Tần Hiển bình tĩnh nhìn cô, vẫn không nói chuyện.

    "Gần đây có quán ăn chứ? Cậu có thể dẫn tôi đi được không?" Tô Kiều lại hỏi anh.

    Dứt lời, cô bỗng nở nụ cười, tiến lại gần anh thêm mấy bước, giơ tay kéo cổ áo đồng phục của hắn: "Cậu coi như bồi tôi được không, ở khu vực này tôi cũng không có bạn bè nào."

    Tần Hiển nhìn cô, trong lòng run lên, ánh mắt bỗng nhiên trở lên rất sâu, trầm trầm, không biết đang nghĩ gì.

    ...

    Tần Hiển đưa Tô Kiều xuyên qua hai con phố, trên con đường trống không bỗng xuất hiện một quán mì nhỏ.

    Cửa tiệm không lớn lắm, nhưng rất sạch sẽ.

    Muộn vậy rồi mà vẫn có khách, chủ quán rất vui vẻ, nhiệt tình chào mời: “Hai cháu muốn ăn gì?”

    Tô Kiều nhìn về phía menu dán trên tường hồi lâu, quay đầu hỏi Tần Hiển: “Cậu muốn ăn cái gì?”

    “Tùy cô”. Tần Hiển không quan trọng lắm, thuận tay kéo ghế ngồi xuống. Tô Kiều ngồi phía đối diện anh, ngẩng đầu nói với chủ quán: “Cho cháu hai bát mì thịt bò.”

    “Được, chờ một lát.”

    Cửa hàng chỉ có ông chủ cùng hai người nên rất yên tĩnh.

    Tô Kiều sau khi quan sát một lúc, mới nói: “Nơi này tôi chưa tới bao giờ.”

    “Vậy à.” Tần Hiển rót trà cho hai người.

    “Cám ơn cậu.”

    Tô Kiều lấy trong túi xách ra hộp thuốc, vừa vặn Tần Hiển đưa cho cô cốc trà nóng.

    Tần Hiển trông thấy, vô thức hỏi: “Đó là gì?”

    Tô Kiều bỏ hộp thuốc vào trong túi, ngẩng đầu nói: “Là thuốc giảm đau.”

    Tần Hiển: “Cô cảm thấy không thoải mái?”

    Tô Kiều ậm ừ: “Đau bụng kinh.”

    Tần Hiển: “…”

    Tần Hiền bỗng nhiên im lặng, cầm bình trà, cúi đầu rót thêm vào chén hán 1 cốc đầy.

    Tô Kiều một tay chống cằm, cô hơi quay đầu, khóe môi cười mỉm, uể oải nói:

    “Tôi là Tô Kiều, còn cậu?” Thanh âm của cô rất nhẹ nhàng, êm tai, nghe vào vô cùng dễ chịu.

    “Tần Hiển.”

    “Tần Hiển?” Tô Kiều lặp lại một lần, sau đó cười, “Êm tai.”

    Tần Hiển giương mắt nhìn cô. Tô Kiều cùng anh mắt đối mắt. Một đôi con ngươi thanh tịnh giống màn đêm êm đềm, sạch sẽ. Khóe môi từ đầu đến cuối đều vương nụ cười, nếu như không phải chứng kiến tất thảy mọi chuyện, Tần Hiển có lẽ sẽ nghĩ cô gái này là một cô gái nhỏ bé vô âu, vô lo.

    Thần xiu, quỷ khiến, anh hỏi cô: “Cô bao nhiêu tuổi?”

    Tô Kiều có chút ngoài ý muốn, sau đó lại cười nhíu lông mày: “Làm gì nha? Đang muốn điều tra hộ khẩu?”

    Tần Hiển: “…”

    Tô Kiều thoáng ngồi thẳng, nâng chung trà lên nhấp một ngụm, trả lời hắn: “Tôi 19, khẳng định lớn hơn cậu.”

    Ngừng lại, lại nói: “Bất quá tôi với cậu học cùng lớp, tôi đến trường trễ so với bạn bè cùng lứa.”

    Tần Hiển giật mình, có chút không ngờ cô cũng là học sinh.

    Nhưng chưa đầy nửa giây, Tô Kiều liền bổ sung: “Đó là nếu như tôi không bỏ học.”

    Cô lại lấy từ trong túi ra bao thuốc lá, mời Tô Hiển: “Làm điếu không?”

    Tần Hiển: “Không.”

    Tô Kiều: “Tôi hút một điếu, phiền cậu không?”

    Tần Hiển nhìn cô: “Đồ ăn sắp lên rồi.”

    Tô Kiều “A” một tiếng, “tốt”.

    Cô đem gói thuốc thả vào túi, rất nghe lời.

    Chủ quán rất nhanh bưng lên hai tô mì, hai người an tĩnh ăn xong, từ tiệm mì đi ra đã là hơn 12h.

    Tô Kiều đứng trước cổng tiệm mì, nhìn khu biệt thự sang trong đối diện: “Nhà cậu ở kia sao?”

    Tần Hiền nhìn theo ánh mắt cô, khẽ “Ừ” một tiếng.

    Tô Kiều cười, “Thật tốt.”. Cô có chút hâm mộ, nói: “Nhà tôi ở trên núi.”

    Ngừng chút, lại nói: “Một ngọn núi rất lớn, rất hoang vu.”

    Cô nhìn tòa biệt thự trước mắt lại như nhìn xuyên qua nó, thấy một nơi khác.

    Tần Hiển nhìn cô, bỗng nhiên không biết nên nói cái gì.

    Anh nhớ tới ban ngày đụng phải cô, rồi lại nghe được cuộc nói chuyện kia.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    “Lúc sáng, người kia là em trai của cô.”

    Tô Kiều ừ một tiếng.

    “Cô không thi đậu cấp ba?”

    Trường cao trung Tần Hiển theo học là trường trung học tốt nhất toàn thành phố, điểm đầu vào rất cao.

    Tô Kiều bật cười, cô ngẩng đầu, nhìn hắn: “Nhìn tôi giống một kẻ lười biếng, không chịu khó học hành lắm sao?”

    Tần Hiển: “…”

    Tô Kiều lại cười, thở dài: “Tôi không học, không có tiền để đi học.”

    Tần Hiển nhíu mày: “Vậy em trai cô sao lại có thể đi học?”

    Tô Kiều cười, nói đùa: “Có lẽ tôi là con nhặt về.”

    Cô đi lên phía trước, hai tay đút túi áo khoác, “Ra đời sớm kiếm tiền cũng tốt, trên đời này ai cũng không đáng tin cậy, chỉ có chính mình và tiền là đáng tin.”

    “Kiếm tiền cũng không nhất thiết phải kiếm ở địa phương đó.”

    Tô Kiều dừng bước, nghiêng đầu nhìn Tần Hiển.

    Nụ cười trên mặt đã tắt, con ngươi đen nhanh, nhìn thẳng vào mắt Tần Hiển.

    Tần Hiển cùng Tô Kiều mặt đối mặt “Rất nguy hiểm.”

    Tô Kiều sững sờ, sau đó liền giật mình, nở nụ cười rất đẹp, cô cười đến xán lạn, hướng về phía Tần Hiển đi tới, áp sát vào mặt anh, bờ môi cơ hồ muốn áp vào đôi môi anh, “Cậu rất quan tâm đến tôi nhỉ?”

    Tô Kiều đột ngột đến gần, Tần Hiên hơi cứng người.

    Mái tóc mềm mại của cô tỏa ra hương thơm man mát nhàn nhạt, trong đêm khuya thanh lãnh có một hương vị mê người, khó cưỡng.

    Tần Hiển như ngừng thở một nhịp, anh nhìn Tô Kiều, sắc mặt không tự giác sâu thêm mấy phần.

    “Cám ơn cậu, tôi xin nhớ kĩ.”

    Tô Kiều đứng rất gần Tần Hiển, gần đến nỗi cô có thể cảm nhận được hô hấp của anh.

    Tay cô giữ chặt cánh tay anh, kìm lòng không đậu hướng người về phía trước.

    Chung quanh không người, không có âm thanh nào khác, ngoài tiếng gió vấn vít thổi qua.

    Hai người không ai nói chuyện, cũng không ai nhúc nhích. Có nhiều thứ trong đêm khuya tĩnh lặng, không một tiếng động đâm chồi.

    Không biết qua bao lâu, ngược lại Tô Kiều rút lui, giãn khoảng cách với anh, cười nói: “Chỗ kia mặc dù nguy hiểm, nhưng kiếm được rất nhiều tiền.”

    Cô lại bổ sung: “Tôi không có bằng cấp, không có nhiều lựa chọn công việc.”

    Tần Hiển nhìn cô, không nói gì nữa.

    Tô Kiều lui về sau, hướng Tần Hiển phất tay: “Cậu trở về đi, tôi cũng phải đi rồi.”

    Cô xoay người, đi về phía trước một đoạn, lại nghĩ tới cái gì đó, quay đầu: “Y phục của cậu còn để ở nhà tôi, hôm nào tôi sẽ mang qua trả cậu.”

    ÁoTần Hiển cho cô mượn tối hôm qua, cô còn chưa kịp giặt.

    Tần Hiển vốn muốn nói “Không cần.” nhưng nhìn cô, không hiểu sao anh trả lời một câu: “Ừm.”
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 4

    Tần Hiển dạo này thường hay nhìn ra ngoài cửa sổ thất thần. Vương Húc ngồi ngay sau anh thấy có điều gì đó không đúng lắm, cũng hướng mắt ra ngoài. Hành lang trống rỗng, cái gì cũng không có nha.

    “A Hiển, cậu đang nhìn gì thế?” Vương Húc nhô đầu ra, đè ép thanh âm hỏi nhỏ.

    Tần Hiển uể oải dựa vào ghế, sau đó liếc nhìn hắn một cái: “Không có gì.”

    Anh thu tầm mắt lại, lại lần nữa nhìn lên trên mục giảng.

    Tô Kiều đêm đó hẹn sẽ đem áo trả anh, kết quả đã hơn nửa tháng rồi mà đến bóng dáng cũng không thấy đâu.

    Lớp 12 kiến thức vô cùng nặng, trách nhiệm lại càng nặng hơn, sau mỗi giờ học, trong lớp, người người nằm sấp, cố gắng nghỉ ngơi lấy sức.

    Tần Hiển khép sách lại, cũng chuẩn bị nghỉ ngơi. Tối hôm qua ngủ muộn, giờ thực sự rất muốn ngủ một giấc.

    Vừa nằm xuống, Vương Húc liền lôi kéo tay áo anh, “A Hiển, tối mai đi Đinh Lan uống rượu không?”

    Lớp 12 căn bản không có ngày nghỉ, khó có hôm một tháng được nghỉ 2 ngày, ai cũng muốn đi giải trí thả ga một phen.

    Tần Hiển trả lời không chút nghĩ ngợi: “Không đi.”

    “Ai nha, thư giãn tí đi mà.”

    Tần Hiển mặc kệ, vùi đầu xuống ngủ.

    “Các cậu muốn đi Đinh Lan? Mình nghe nói Đinh Lan mấy ngày trước xảy ra phốt to, giờ đang có xích mích với xã hội đen, rất loạn nha, tốt nhất vẫn không nên đi.” Nam sinh phía trước nghe thấy, quay đầu nhắc nhở.

    Tần Hiển khẽ giật mình, mở to mắt.

    Anh ngồi thẳng người, nhìn đối phương hỏi: “Chuyện xảy ra khi nào?”

    “Đã được mấy ngày rồi, ước chứng là đầu tuần trước.”



    Giờ tự học buổi tối. Tần Hiển gọi xe đến bar Đinh Lan

    Đến nơi là 11h, đúng thời điểm kinh doanh của quán.

    Tần Hiển đi vào, bên trong âm nhạc mở to đinh tai nhức óc, giữa sàn nhảy nam nữ theo tiết tấu điên cuồng nhảy theo.

    Trong đại sảnh, bàn ghế tựa hồ đổi mới hết. Tần Hiển đi dạo một vòng, tìm Tô Kiều.

    Âm thanh chat chúa làm anh đau đầu.

    Anh thuận tay kéo một nhận viên phục vụ: “Xin lỗi, cho tôi hỏi muốn tìm Tô Kiều phải đến đâu?”

    Đối phương trả lời: “Cậu tìm Tô Kiều, Tô tỷ đã sớm nghỉ làm ở đây rồi.”

    Tần Hiển sững sờ: “Thật sao? Lúc nào?”

    “Cũng được hơn nửa tháng.”

    Tần Hiển lần cuối nhìn thấy Tô Kiều đã là đầu tháng 12.

    Giờ tự học buổi tối kết thúc, Tần Hiển cùng bạn cùng học đi về. Anh đang nghe điện thoại, nên không nhìn thấy Tô Kiều, vẫn là Vương Húc nhanh mắt, kích động kéo cánh tay hắn: “Mỹ nữ ngày đó kìa.”

    Tần Hiển giương mắt, thấy Tô Kiều đứng trước cổng trường.

    Tô Kiều từ xa thấy anh, đôi mắt khẽ cong, liền cười thật rạng rỡ.

    Tô Kiều hôm nay tinh thần phá lệ phấn chấn, lười biếng dựa vào tường, trên tai vẫn đôi hoa tai to, trong suốt, sáng long lanh.

    Cô mặc một áo len cao cổ rộng rãi màu trắng gạo, dung nhan thanh lệ, nhẹ nhàng, cả người toát lên vẻ ôn nhu, thanh khiết.

    Tần Hiển dừng chân, cách đám người, cứ thế cùng Tô Kiều mặt đối mặt.

    Ánh mắt anh đen nhánh, nặng nề đặt lên thân hình nhỏ nhắn của Tô Kiều phía xa.

    Khoảng 30s sau, anh cúp điện thoại đi về phía Tô Kiều.

    Tô Kiều trên tay ôm áo khoác của Tần Hiển, gặp anh liền cười nói: “Tôi đến trả áo lại cho cậu.”

    Tần Hiền mắt nhìn vào vòng tay cô, nói: “Không mặc được nữa.”

    Giờ đang là cuối tháng 12, cái áo này quả thật quá mỏng.

    Tô Kiều cười, tay với lấy cổ áo đồng phục của anh, kéo nhẹ, ngẩng đầu, mắt tràn đầy ý cười: “Cậu đây là đang trách tôi trả chậm hay sao?”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, không nói.

    Tô Kiều lại nhích gần đến phía anh, đôi mắt vẫn nhìn thẳng vào đối phương, cười có chút mờ ám: “Cậu nhớ tôi không?”

    Tần Hiển bỗng dưng nhíu mày: “Đừng lên cơn thần kinh.”

    Anh liếc nhìn cô một cái, lại không khách khí bổ sung: “Sợ cô chết vạ vật ở đâu rồi.”

    Nói xong liền đi về phía trước. Tô Kiều chạy theo anh: “Chỉ đùa chút thôi mà.”

    Cô cười đến nhẹ nhàng, tâm tình rất tốt.

    Tần Hiển không để ý đến cô, mắt nhìn thẳng phía trước, trực tiếp đi thẳng.

    Phía trước là ngã tư, Tần Hiển đi đến, đứng chờ tại lối dành cho người đi bộ.

    Ngã tư đứng rất nhiều học sinh, Tần Hiển đi đến, tất cả mọi sự chú ý đều đổ dồn lên anh.

    Cơ hồ tất cả nữ sinh đều nhìn trộm anh chàng nam sinh Tần Hiển.

    Chếch phía đối diện, một nữ sinh váy trắng nhìn rất khoa trương, 1 bên nhìn lén Tần Hiển, 1 bên chăm chú lôi kéo bạn, kích động như đang nói gì đó.

    Tô Kiều phỏng đoán, tình huống này có lẽ đang thương lượng xem phải bắt chuyện với anh như thế nào.

    Tô Kiều đứng sóng vai cùng Tần Hiển, hì hì nói: “Cậu rất được hoan nghênh đó.”

    Tần Hiển không thèm để ý cô. Tô Kiều đợi nửa ngày mà không thấy cục băng bên cạnh nói gì, bèn quay đầu vỗ vỗ bả vai anh.

    Tần Hiển rốt cục rũ mặt xuống, hỏi: “Làm gì?”

    Tô Kiều cười: “Cậu để ý đến tôi một chút đi.”

    “…”

    Tô Kiều cầm ống tay áo anh lay lay “Câu để ý đến tôi một chút nha, nha, Tần Hiển.”

    Tần Hiển nhìn Tô Kiểu, rốt cục không nhịn được cười nói: “Đúng là có bệnh.”

    Đợi mấy phút rốt cuộc cũng có xe taxi trống, Tần Hiển bước lên gọi xe, sau đó quay đầu nhìn Tô Kiều, hất hất cằm: “Lên xe.”

    Tô Kiều tiến lên, khom người ngồi vào. Tần Hiển ngồi xuống bên cạnh cô.

    “Nhà cô ở chỗ nào?” Tần Hiển hỏi.

    Tô Kiều nghiêng đầu: “Cậu muốn đưa tôi về nhà.”

    Tần Hiển: “ừm.”

    Tô Kiều cười, không khách khí nói: “Cư xá Gia Hoa.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Trên đường đi, Tần Hiển thấy Tô Kiều ôm cánh tay, có vẻ đang lạnh, anh liền đóng cửa sổ lại: “Cô nghỉ việc ở chỗ đó rồi à?”

    “Uh, đã nghỉ được thời gian rồi.” Tô Kiều đáp.

    Nói xong bỗng nghĩ đến cái gì, cô nghiêng đầu nhìn Tần Hiển cười: “Không phải cậu bảo không cho tôi đi làm ở đó sao? Tôi liền nghe lời cậu.”

    Tần Hiển liếc nhìn cô một cái, không nói gì.

    Anh nhìn về phía cửa sổ, sau một lát, mới thu hồi tầm mắt, hướng Tô Kiều nói: “Đinh Lan bị người ta đập, cô biết không?”

    Tô Kiều ừ một tiếng, nói nhỏ, “Biết, Trình Phong sai người làm.”

    Chuyện ngày hôm đó, chọc Trình Phong nổi trận lôi đình, vừa được thả ra, hắn lập tức sai người đập phá Đinh Lan. Bất quá từ hôm xảy ra chuyện đó, Tô Kiều liền không tới quán bar nữa, cũng không phải vì lý do gì, mà là Hà tỷ gọi điện báo cô trốn đi, sợ Trình Phong tìm cô trả thù.

    Tần Hiển cũng đoán được, anh nghiêng đầu nhìn Tô Kiều hỏi: “Cô không sao chứ?”

    Tô Kiều nhìn anh cười, môt tay cầm lọn tóc vuốt vuốt, hỏi ngược lại: “Cậu thấy tôi giống xảy ra chuyện gì sao?”

    Tần Hiển: “…”

    Hoàn toàn là dáng vẻ như không có chuyện gì xảy ra.

    Nhà Tô Kiều cách trường học không xa, taxi đi 30p là đến.

    “Đã đến. Cậu lên nhà tôi ngồi một lát đi.” Tô Kiều đứng trên lề đường, nhiệt tình mời Tần Hiển. Cư xá này của Tô Kiều kì thật đến tấm biển cũng không có, mấy tòa nhà san sát gần lề đường. Tường ngoài nhìn qua đều rất cũ kĩ, có vẻ không mấy an toàn.

    “Nào vào đi, tôi nấu chút đồ ăn cho cậu, trù nghệ của tôi khá tốt đấy.” Tô Kiều mặc kệ Tần Hiển muốn hay không, níu chặt cánh tay anh kéo đi.

    Phòng ốc vô cùng cũ kĩ, sàn nhà, vách tường đều loang lổ vết ẩm mốc, hành lang tối thui được chiếu sáng bằng bóng đèn mờ mờ, đung đưa, lúc sáng lúc tối, trần nhà đầy màng nhện.

    Tô Kiều ấn thang máy: “Tôi ở tầng 13.”

    Lúc này đã rất muộn, thang máy không ai dùng, cửa vừa mở, Tô Kiều liền kéo Tần Hiển vào. Thang máy rất cũ, Tần Hiển nghe tiếng thang máy kẽo kẹt, lông mày nhíu chặt, hỏi Tô Kiều: “Cái thang máy này đã bao lâu không bảo trì rồi?”

    Tô Kiều: “Không biết nữa, bất quá tôi ở đây hai năm rồi, cũng chẳng có chuyện gì, vẫn đi như bình thường thôi.”

    “…”

    Rất nhanh đã đến tầng 13, cửa thang máy vừa mở, Tần Hiển lập tức đẩy Tô Kiều ra ngoài.

    Tô Kiều quay đầu, nhìn thấy Tần Hiển cau mày, sắc mặt cực kì không tốt, cô bật cười khanh khách “Không có chuyện gì, cái thang máy này nhìn thì rất dọa người, nhưng thật sự rất an toàn.”

    “An toàn cái quỷ.”

    “…” Lúc này đến phiên Tô Kiều không phản bác được.

    Ra khỏi thang máy, rẽ một cái liền đến nhà Tô Kiều.

    “Cậu muốn ăn cái gì? Tôi cái gì cũng biết làm: mì sợi, cơm chiên, còn…”

    Tô Kiều cúi đầu sờ chìa khóa, lời còn chưa nói hết, cánh tay đã bị Tần Hiển kéo mạnh một cái, ngã vào lồng ngực anh. Cô giật nảy mình, vừa định hỏi có chuyện gì, thế nhưng lời chưa kịp nói ra, cô đã minh bạch.

    Trước cửa nhà Tô Kiểu: trên cửa, trên nền, trền tường chỗ nào cũng toàn máu là màu, một màu máu đỏ quạch. Dưới sàn máu còn chưa khô, thuận theo gạch men sứ lan ra xung quanh.

    Chung quanh yên tĩnh, không nghe thấy bất kì 1 âm thanh nào. Tô kiều sống lưng lạnh toát, nhìn chằm chằm màu đỏ chói mắt trước mặt, không chớp mắt.

    Cô đứng chết trân, không dám nhúc nhích, đến thở mạnh cũng không dám.

    Tần Hiển kéo Tô Kiều ra sau, “Đứng yên đừng nhúc nhích.”

    Anh ngồi xổm xuống, ngón trỏ quẹt máu trên sàn, ngửi một cái, nhíu mày, quay đầu nhìn Tô Kiều “Là máu gà.”

    Tô Kiều sắc mặt trắng bệch, khẩn trương nhìn Tần Hiển, “… Là Trình Phong…bọn hắn…”

    Tần Hiển đứng lên, “Chắc vậy.”

    Viết máu còn chưa đông, hẳn là việc mới xảy ra.

    Ngoại trừ Trình Phong, Tô Kiều cũng không đắc tội ai.

    Đây là trả thù cô mà tới.

    Tô Kiều nhìn vách tường đổi diện, một mảng máu đỏ tươi tanh ngòm, lung toát mồ hôi lạnh.

    Tần Hiển rút ra trong túi quần một túi giấy, lau lau tay, bình tĩnh nói:

    “Cô không thể ở nơi này được nữa.”

    Anh lau tay sạch sẽ, rồi ném khăn giấy vào thùng rác bên cạnh, ngẩng đầu nhìn Tô Kiều.

    Tô Kiều đứng ở góc tường, khuôn mặt dưới ánh đèn lờ mờ đã trắng bệch không còn chút huyết sắc.

    Tần Hiền nhìn cô hồi lâu, thấp giọng hỏi: “Sợ sao?”

    Tim Tô Kiều run lên một cái, nhìn Tần Hiển, đôi môi đỏ mọng hơi hé, muốn nói là không sợ nhưng lời vừa đến khóe miêng, vẫn gật đầu thành thật: “…Sợ.”

    Tô Kiều cũng mới có 19 tuổi mà thôi, loại chuyện như thế này sao có thể không sợ.

    Có lẽ có một ngày cô đột nhiên bị giết chết, máu gà này chỉ là lời cảnh báo mà thôi.

    Những tên cô đồ kia, cái gì chẳng làm được.

    Cô nhìn Tần Hiển, không biết nghĩ gì bỗng nhiên nói: “Nếu tôi chết, cậu hãy giúp tôi nhặt xác nhé.”

    Tô kiều thình lình nói ra những câu khiến người nghe lạnh toát cũng khiến Tần Hiển lập tức nhíu mày. Anh nhìn Tô Kiều, rất có dáng dấp dạy bảo người dưới: “Cô nói bậy bạ cái gì đó?”

    Ánh mắt Tô Kiều rất chân thành, “Tôi nói thật, tôi là người sống vất vưởng, không ai thật sự quan tâm tôi cả, nếu tôi chết rồi, ngay cả xác cũng không được nguyên vẹn, chẳng phải rất đáng thương ư?”

    Tần Hiển sắc mặt khó coi, “Lại có người tự rủa mình chết yểu, cô có bệnh sao, đầu óc nghĩ linh tinh.”

    Tô Kiều bị Tần Hiển mắng, thế nhưng lại không tức giận, ngược lại còn thật cao hứng.

    Cô nhìn sắc mặt Tần Hiển ngưng trọng, kìm lòng không đặng mỉm cười.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cô cũng không rõ trong tình huống này làm thế nào còn có thể bật cười nhẹ nhõm đến vậy. Có lẽ là vì có người vì cô mà lo lắng, vì cô mà suy nghĩ chăng.

    Cô lại ngẩng đầu, nhìn cánh cửa loang lổ máu, đột nhiên cảm thấy không còn sợ hãi nữa.

    Có gì đáng sợ đâu.

    Cô không sợ, cái gì cũng không sợ.

    Cô cúi đầu, rút chùm chìa khóa ra, sau đó vòng qua bãi máu trên sàn, đi đến mở cửa: “Tôi cứ ở chỗ này, không quan trọng đâu.”

    Cô một bên nói, một bên tra chìa vào khóa.

    Nhưng còn chưa kịp mở khóa, cổ tay liền bị níu lại.

    Tô Kiều giật mình, nhìn Tần Hiển đang cầm chặt tay mình. Cô hơi ngạc nhiên, nghiêng đầu nhìn anh.

    Đôi con ngươi anh đen láy, khóa chặt ánh mắt Tô Kiều, anh cực kì nghiêm túc nói: “Tôi vừa mới nói cô không nghe thấy sao? Tôi nói không thể ở đây, rất nguy hiểm.”

    Ngữ khí của anh không tốt lắm, giống như đang trách cứ đứa nhỏ không nghe lời.

    Tô Kiều nháy mắt, bình tĩnh nói: “Tôi biết, nhưng không có chỗ nào khác để ở cả.”

    Tần Hiển nhìn cô một lát, bình tĩnh nói: “Cô đi theo tôi.”
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 5

    ĐÃ BETA

    Cô theo tôi đi.

    Tô Kiều bỗng nhiên sững sờ tại chỗ.

    Cô nghĩ nghĩ, đây là câu nói dễ nghe nhất từ khi cô lọt lòng đến giờ, êm tai đến nỗi khiến người ta không kìm được muốn rơi lệ.

    Cô nhìn Tần Hiển, có chút ngơ ngác hỏi: “Cậu nói gì cơ?”

    Tần Hiển liếc cô, không trả lời, liền kéo cô đi.

    Anh đưa cô đến cửa thang máy, đưa tay ấn tầng.

    Cửa thang máy mở, lại kéo cô nhanh chóng bước vào.

    Từ đầu đến cuối tay Tần Hiển luôn nắm chặt cổ tay Tô Kiều. Trong tháng máy cũng chỉ có 2 người họ. Tần Hiển vóc dáng cao, Tô Kiều đứng vừa đến bả vai anh.

    Cổ tay bị anh giữ chặt, Tô Kiều đứng vai kề vai với Tần Hiển.

    Thân ảnh anh cao lớn, che khuất người cô, bỗng chốc Tô Kiều cảm thấy được bảo hộ.

    Thang máy xuống đến tầng hai, Tần Hiển rốt cục mới ý thức được điều khác lạ, buông tay cô.

    Nhiệt độ trên cổ tay bỗng dưng biến mất, Tô Kiều ngẩng đầu nhìn Tần Hiển, anh không nhìn cô, ánh mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước. Tô Kiều cúi đầu nhìn cổ tay vừa rồi Tần Hiển nắm, trong lòng thở dài. Bỗng chốc dâng lên một cảm giác mất mát.

    Cô ổn định giọng nói, hỏi Tần Hiển: “Cậu muốn dẫn tôi đi đâu?”

    Tần Hiển: “Một chỗ an toàn.”



    Từ cư xá đi ra, Tần Hiển trực tiếp gọi taxi.

    Đêm đã khuya, trên đường có rất nhiều xe trống, rất nhanh anh liền gọi được xe. Xe dừng hẳn, anh tiến lên mở cửa sau đó quay đầu, gọi Tô Kiều lên xe.

    Khi anh quay đầu đã tấy Tô Kiều ngồi cạnh bồn hoa bên đường hút thuốc.

    Đôi tay trắng nõn, thon dài cầm điếu thuốc, cô hít nhẹ một hơi, đôi môi đỏ khẽ mở, phun ra một làn khói trắng mờ.

    Cách xa 1m, quay đầu nhìn Tần Hiển mỉm cười.

    Tần Hiển sắc mặt rất kho coi, anh quay đầu lại nhìn cô.

    Tô Kiều lại hít một ngụm khói, khóe mắt vương ý cười, tiếu dung mê hoặc, cô nhìn Tần Hiển nói: “ Cậu qua đây ngồi đi.”

    Tần Hiển không nhúc nhích, anh đứng cạnh xe nói: “Lên xe trước.”

    Nơi này thực sự rất nguy hiểm, băng của Trình Phong không chừng vẫn còn ở quanh đây.

    Tô Kiều nhìn Tần Hiển, anh đứng đó, đưa lưng về phía đường, anh tuấn, đẹp đẽ không tả xiết.

    Ánh đèn đường hơi tối, nhưng cô vẫn có thể nhìn rõ mặt mày như vẽ của anh. Kia đôi con ngươi thâm thúy, sạch sẽ, kia khuôn mặt nghiêm túc, chính trực.

    Tô Kiều nhìn anh thật lâu, một người như vậy, cả đời cô cũng không quên.

    Trên đời này, người khiến Tô Kiều nhớ rõ thật sự không nhiều, Tần Hiển là một trong số ít đó.

    Đầu thuốc cháy sát đến đốt tay, cô cúi đầu dụi tàn thuốc, sau đó mới bình tĩnh ngẩng đầu nhìn Tần Hiển, “Cậu về đi, tôi không theo cậu đâu.”

    Tần Hiển nhìn Tô Kiều, sắc mặt anh có chút ngưng trọng, muốn nói cái gì đó, nhưng lại cảm thấy tựa hồ không biết cần nói gì.

    Hai người cứ thế nhìn nhau, giằng co hồi lâu, ai cũng không nói gì thêm.

    Tài xế taxi mất kiên nhẫn, ló đầu ra: “Tôi nói này, cô cậu có đi hay không?”

    Tô Kiều cười xin lỗi, nói: “Cháu không đi ạ, cám ơn chú.”

    “Cái này, đúng là làm chậm trễ công việc của người khác mà.” Lái xe mắng 1 câu, lái xe đi.

    Tô Kiều vẫn ngồi yên hút thuốc, mỉm cười nói với Tần Hiển: “Tới đây ngồi một lát đi.”

    Tần Hiển liếc nhìn cô, cuối cùng vẫn đi tới.

    Tô Kiều ngồi dịch sang một bên nhường chỗ cho anh. Tần Hiển ngồi xuống bên cạnh cô. Tô Kiều đem hộp thuốc đưa cho anh: “Hút một điếu không?”

    Tần Hiển cúi đầu, nhận lấy.

    Anh rút ra 1 điếu, đưa lên miệng, đang muốn rút bật lửa trong túi quần, Tô Kiều đã cúi sát vào anh châm điếu thuốc đang cháy dở của mình sát lại: “Lửa đây.”

    Tần Hiển liếc nhìn cô một cái, đưa tay chắn gió, chạm điếu thuốc bên môi vào điều thuốc đang cháy dở của cô. Anh hít một hơi, buông ra một làn khói mờ mờ, điệu bộ có biết bao nhiêu là động lòng người.

    Tô Kiều cười hì hì: “Không nhìn ra nha, ra là lão cao thủ.”

    Tần Hiển lại liếc cô một cái, ánh mắt anh luôn như thế đen nhánh, sạch sẽ, sâu như hồ nước mùa thu.

    Anh nhả hai làn khói, yên tĩnh một lúc, rốt cuộc nghiêng đầu nhìn cô, hỏi: “Cô về nhà tôi, tránh mấy ngày.”

    Tô Kiều có chút kinh ngạc, Tần Hiển vừa nói muốn đưa cô đến chỗ an toàn, nhưng cô không nghĩ tới anh muốn đưa cô về nhà.

    Cô nhìn hắn chằm chằm mấy giây, sau đó liền cười: “Cậu đừng đùa nữa.”

    “Bèo nước gặp nhau, không đến mức đó đâu.” Tô Kiều cố ý coi nhẹ phần tâm ý ấm áp kia, cô cười một tiếng, giọng nói mang theo mấy phần trào phúng.

    Tần Hiển nghe ra, không khỏi nhíu mày, lòng bỗng thắt lại.

    Tô Kiều đưa tay ôm chặt tấm áo khoác của anh, “Chuyện chính hôm nay là mang áo đến trả cậu, suýt chút lại quên.”

    Tô Kiều dứt khoát cầm áo đặt lên đùi anh.

    Cô thu tầm mắt lại, nhìn vào màn đêm đen thăm thẳm. Trên mặt cô không còn nụ cười, trong mắt nụ cười cũng tắt. Cô nhìn chằm chằm vào màn đêm đen đặc phía trước, thấp giọng nói: “Cậu trở về đi.”

    Tần Hiển nhìn cô, không động đậy.

    Tô Kiều nghiêng đầu, mấp máy môi, bỗng nhiên nụ cười lại thắp lên, “Tần Hiển, bộ dạng này của cậu dễ để tôi hiểu lầm lắm đấy.”

    Tần Hiển nhíu mày, đôi mắt mang đầy nghi vấn.

    Tô Kiều nhích sát lại gần anh, cô hơi nghiêng đầu, cười nói: “Có phải tôi rất xinh đẹp không?”

    Cô cười đến mập mờ, ngón trỏ chạm nhẹ vào đầu ngón tay của Tần Hiển.

    Ngón tay Tần Hiển cứng một chút, nhìn cô.

    Tô Kiều nói: “Cám ơn cậu lần trước đã cứu tôi, ân cứu mạng to như trời biển, nếu cậu có yêu cầu gì tôi đều đáp ứng.” Nói đoạn, cô kề sát môi bên tai Tần Hiển thổi khí, “Muốn trao thân cũng có thể.”

    Thanh âm cô rất nhẹ, mang theo ý cười.

    Tần Hiển bỗng đứng lên.

    Tô Kiều nhìn anh, trong mắt vẫn ướt át phong tình, ý cười tràn ngập. Cô cười đến khoa trương, đẹp cũng đến mức… khoa trương.

    Tần Hiển nhìn cô, ánh mắt rõ ràng rất không vui, Tô Kiểu cảm thấy anh thực sự tức giận.

    Tô Kiểu bông cảm thấy thật mệt mỏi, cô rốt cuộc ngưng cười, đứng lên mặt đối mặt với Tần Hiển.

    Nhìn anh một lúc, cô cất lời: “Tần Hiển, cậu là phần tử tri thức xuất sắc, là giường cột của quốc gia sau này, không thể cùng loại người rác rưởi, bại hoại như tôi ở chung một chỗ được. Gần mực thì đen.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Thanh âm Tô Kiều nhàn nhạt, ngữ khí cũng phi thường bình tĩnh “Cậu trở về đi, tôi cũng phải trở về rồi.”. Cô nói xong liền xoay người hướng cư xá đi.

    Tần Hiển đứng nguyên tại chỗ, nhìn chằm chằm bóng lưng đơn bạc của cô thật lâu, thẳng đến lúc khuất bóng, thân ảnh cô biến mất nơi cuối con đường, anh mới lấy lại tinh thần.

    Tần Hiển đứng tại nơi đó một lúc, hút hết điếu thuốc, xong đem tàn thuốc vất vào thùng rác ven đường, sau đó mới đón xe trở về.

    Tô Kiều về nhà, ôm thùng nước ra, lau rửa sạch sẽ cửa nhà. Đổi mấy thùng nước, chà sát nhiều lần, cuối cùng hiên nhà cũng coi như thu thập tạm ổn, lòng cô cũng dễ chịu một chút.

    Nhưng vết máu loang lổ trên tường thì không cách nào tẩy sạch được, cô phải mau chóng tìm người đến sơn lại mới được, nếu không để chủ nhà thấy khẳng định đuổi thẳng cô ra khỏi căn hộ này.

    Tô Kiều dọn dẹp tươm tất xong xuôi trở về phòng, cô đứng trước bồn rửa mặt, lấy sữa tắm kì cọ tay mình thật kĩ, kì đến tưởng chừng bong da mới dừng lại. Sau khi tắm rửa, thay quần áo đã là 2h sáng, thế nhưng cô hiện tại một chút cũng không buồn ngủ.

    Tô Kiều đi ra ban công, nhìn xuống chỗ bồn hoa kia, nơi cô và Tần Hiển mới rồi còn ngồi cùng nhau. Bỗng cô cảm thấy có chút khổ sở, cũng có tiếc nuối.

    Nếu như cô đọc nhiều sách một chút, có lẽ mọi chuyện đều sẽ không xảy ra.



    Sáng hôm sau, Tô Kiều liền đến cục cảnh sát lập hồ sơ có người uy hiếp cô.

    Tô Kiều mặc dù không sợ chết, nhưng không muốn vô duyên, vô cớ bị giết. Cô còn rất nhiều chuyện muốn làm, còn rất nhiều nguyện vọng chưa thực hiện.

    Chỉ là chuyện lần này, đối với thân thể cô không có tổn thương gì, nên cảnh sát cũng chỉ có thể căn dặn cô chú ý an toàn, lúc cần thiết sẽ hỗ trợ xuất cảnh.

    Tô Kiều biểu thị ý cảm tạ rồi rời đi.

    Tô Kiều mặc một chiếc ái Hoodie đen, rời cục cảnh sát, cô kéo mũ phủ kín đầù và mặt, hai tay đút túi áo, định đi về hướng tàu điện.

    Một đường rất an toàn đến thẳng ga tàu. Đối diện ga tàu là đường cái. Trên đường có một bưu điện lớn, hai cửa hàng tiện dụng khá to. Tô Kiều đi vào, bỏ mũ trùm.

    “Ồ Tiểu Kiều, sao hôm nay toàn thân đen kịt một màu thế này.” Đổng sự Lâm Hải Chính ngồi xổm dưới mặt đất đóng hàng hóa. Bóng đen đi đến làm ông giật mình, ngẩng đầu lên mới phát hiện ra là Tô Kiều.

    Tô Kiều hôm nay mặc một thân quần áo đen từ đầu đến chân. Áo hoodie, quần jean đen cả giày thể thao cũng màu đen.

    Tô Kiều cười, đưa tay ra sau đầu buộc cao mái tóc dài rối tung, "Gần đây chọn phong cách đẹp trai cool ngầu."

    Mái tóc dài buộc đuôi ngựa, phối với dáng người mảnh mai và bộ quần áo trên người cô quả thực có vẻ anh tuấn.

    Cô xắn tay áo để lộ cánh tay mảnh khảnh.

    Đây đều là hàng gần chuyển phát hôm nay, ở đây hàng hóa phân theo khu và tuyến, mỗi người phụ trách hàng hóa của một tuyến.

    “Tiểu Kiều, tên Trình Phong kia còn tìm cô gây phiền phức không?” bà chủ Đào tỷ cũng gọi là biết chút chuyện của Tô Kiều, bà ngồi trước máy tính lên tờ đơn, thuận tiện hỏi thăm.

    Tô Kiều cười một cái tự giễu, “Cũng không có việc gì. Hôm qua hắn cho đàn em đến trước cửa nhà em dội máu gà.”

    “Thật hay giả?” Đào tỷ dừng công việc, gương mặt tràn đầy sự hốt hoảng, “Tên khốn này muốn làm gì?”

    Tô Kiều nói: “Không có gì, chắc là muốn hù dọa em một chút.”

    “Không phải a, mấy thằng du côn đó cái gì mà chẳng làm ra được.” Lâm Hải cũng lại gần, khẩn trương nói: “Bọn chúng đã tìm được đến chỗ ở của cô rồi, không phải rất nguy hiểm sao?”

    Tô Kiều không quá để ý nói: “Không có gì, nếu thực sự thấy điểm bất thường ta sẽ lập tức chuyển chỗ ở.”

    Đào tỷ thở dài, “Đã sớm nói với em, đừng nhận việc ở cái loại địa phương hỗn tạp ấy, tham tiền như vậy rồi đến cả mạng cũng không còn.”

    Tô kiều cúi mặt, thu những hộp hàng bỏ vào bao, nói: “Lúc ấy chỉ nghĩ đến làm sao trong thời gian nhanh nhất kiếm được thật nhiều tiền.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Công ty chuyển phát nhanh làm việc đến 5h30 chiều, Tô Kiều khi ấy đang cần tiền gấp, tiền kiếm được lúc đó không đủ dù đã tiết kiệm, dè xẻn, liền tìm thêm việc buổi tối, vừa hay bar Đinh Lan làm từ 9h tối đến 3h sáng đang cần tuyển nhân viên, cô thấy thời gian thích hợp nên đã ứng tuyển.

    Tô Kiều cười, “Tiền có ai ngại nhiều đâu, có càng nhiều càng có cảm giác an toàn.”



    Chương trình học của lớp 12 rất nặng, đến mức mỗi ngày thời gian trôi qua nhanh như tên bắn, nhắm mắt, mở mặt 1 cái liền thất hết ngày.

    Tần Hiển dạo gần đây, không hiểu sao luôn cảm thấy bực bội, tan học lại lên sân thượng hút thuốc.

    Hút thuốc lại nhớ đến Tô Kiều, lại càng bực bội hơn.

    Anh nhớ lần trước, Vương Húc nói, Tô Kiều lớn lên nhất định sẽ đẹp yêu mị như yêu tinh.

    Tần Hiền cười lạnh. Cô chính xác là yêu tinh.

    Anh không biết mình vì sao luôn nhớ tới Tô Kiều, tâm tình này khiến anh thật sự phiền chán.

    Cả kì nghỉ đông, Tần Hiển không đi đâu, chỉ ở nhà ôn tập.

    Bố mẹ anh về quê ăn tết, trong nhà bác giúp việc cũng nghỉ, cả căn nhà lớn như vậy chỉ có một mình anh.

    Ngược lại em họ Lương Dật giao thừa chạy qua nhà anh ở hai đêm.

    Ban đêm Tần Hiển giam mình trong thư phòng đọc sách, Lương Dật liền nằm trên ghế sa lon cùng bạn gái hắn nấu cháo điện thoại, nhiều lần Tần Hiển thực sự muốn quẳng hắn ra khỏi nhà.

    Tình yêu cuồng nhiệt của những người trẻ tuổi, một chiếc điện thoại có thể trường kì chiến đấu đến 2, 3 giờ sáng mà vẫn cảm thấy thời gian qua nhanh.

    Tần Hiển đối với loại tình cảm học đường ngây thơ này khịt mũi coi thường.

    Lương Dật trào phúng: “Anh trai à, anh đây là chưa có người yêu, khi nào anh có người trong lòng sẽ hiểu.”

    Tần Hiển cười lạnh, anh chính là có người thích cũng sẽ không lãng phí thời gian làm cái loại chuyện nấu cháo điện thoại nhàm chán này.

    Lương Dật không để tâm, cúp điện thoai, co người trên ghế salon nhắn tin cùng người yêu, “Vợ về quê ăn tết, chỉ có thể dựa vào điện thoại này để kéo dài tính mạng.”

    Anh gửi xong tin nhắn, không biết nghĩ gì, bỗng nhiên ngẩng đầu hỏi: “Anh trai, anh đã từng thích một người nào chưa? Chính là kiểu một ngày không gặp cồn cào ruột gan.”

    Tần Hiển dừng động tác cầm bút, nửa ngày sau mới trả lời: “Không có.”
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 6

    Đã hai năm Tô Kiều chưa về quê ăn tết. Với cô mà nói, có trở về hay không đều không quan trọng. Dù sao cũng không có người mong ngóng, đợi chờ.

    Trước giao thừa mấy ngày, Tô Kiều vẫn bận bịu làm việc.

    Hôm đó tuyết rơi rất dày, cô mở cửa xe đi chuyển phát nhanh hàng.

    Khi cô lái xe, tiếng chuông điện thoại không ngừng reo, thúc giục gửi hàng nhanh.

    Tô Kiều đã cố gắng nhanh hết mức có thể, nhưng trên đường tuyết rơi dày, đường rất trơn, cô cũng không dám đi ẩu, kiên nhẫn giải thích cho người kia: “Xin lỗi, tôi đang trên đường tới, ngài chờ một lát, mười phút, nhiều nhất là 10p tôi sẽ giao hàng đến.”

    “Nhanh lên!” Đối phương tức giận cúp máy.

    Tô Kiều nhìn lộ trình, hẳn là 10p có thể đến kịp. Nhưng ai ngờ trên đường cao tốc có một đoạn bị chặn, vị khách kia muốn đến sân bay sớm để đi du lịch nên muốn nhận hàng ngay lập tức. Tô Kiều gọi gấp cho đối phương giải thích.

    Nhưng mà đối phương không chịu nghe cô giải thích, vừa nghe đến đoạn phải đợi nửa canh giờ, đầu điện thoại bên kia đã đổ xuống một tràng mắng chửi.

    Cô kia mắng rất khó nghe, Tô Kiều cau mày, tay đặt thật chặt tay lái, cô nắm chặt đến nỗi, khớp xương đều trắng xanh.

    Cô là không phải là người rất tốt tính, nhưng vẫn cố nhịn xuống.

    Đối phương ở đầu dây bên kia mắng đã mới cộc cằn cúp máy.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều nhìn ra ngoài cửa sổ, cô chợt nhớ đến năm đó, khi cô học lớp 10, cô chủ nhiệm lớp nắm tay cô, xúc động nói: “Tô Kiều em phải thật cố gắng, lần này tranh thủ thi vào trường cấp 3 chuyên trên tỉnh đi, chỉ có thi vào trường chuyên tốt nhất thành phố mới có nền giáo dục đủ tốt, tương lai thi đại học tốt mới có thể thay đổi vận mệnh.”

    Một trận gió rét thổi tới, ánh mắt của cô bỗng trở lên mông lung. Khoảng 30p sau, đường được khai thông, cô gấp gáp, không để ý đến đường trơn trượt, nhấn ga tranh thủ đem hàng đến cho vị khách kia càng sớm càng tốt. Cô ấn chuông cửa, ôm hộp đồ đứng bên ngoài. Cửa vừa mở, cô lập tức cúi gập người xin lỗi, “Thành thật xin lỗi, cao tốc kẹt xe, tôi…”

    “Cô không phải hẹn 10p sao? Giờ đã là giờ nào rồi? A một chút khái niệm thời gian cũng không có, cô có biết tôi đã phải chờ bao nhiêu lâu không? Có đưa hàng thôi mà cũng không làm được, khó trách chỉ là một con bé làm công.”

    Trong lòng Tô Kiều có chút không dễ chịu, cô ôm hộp bưu phẩm, nhìn nữ nhân đối diện.

    “Cô đây là ánh mắt gì hả? Cô còn dám trừng tôi? Cô khiến tôi trễ chuyến bay lại còn dám trừng tôi cơ à? Cô là cái thá gì!” Đối phương tức giận, dùng sức đẩy Tô Kiều một cái. Tô Kiều bị đẩy về phái sau một bước.

    “Cô tên gì, số bao nhiêu, tôi phải khiếu nại cô, đồ không biết điều.”

    Tô Kiều bỗng không muốn nhẫn, cô cảm thấy tôn nghiêm của mình bị người ta dẫm dưới chân, một cảm giác không cam lòng trào lên. Cô đặt gói bưu kiện xuống mặt đất, đứng dậy nói: "Tô kiều, số 038 ". Nói xong cũng quay người, đi thẳng hướng thang máy.

    Từ tòa chung cư đi ra, một trận gió rét ập tới, mắt Tô Kiều có chút cay, cô cúi đầu, xỏ hai tay vào túi áo. Xe của cô đậu ở đối diện khu chung cư, cô cúi đầu băng qua đường. Mới đi đến trước cửa xe, điện thoại vang lên, Tô Kiều lục túi áo lấy điện thoại. Mẹ Tô Kiều gọi điện tới. Cô nhíu nhíu mày, ấn nghe.

    Tô Kiều còn tưởng mẹ gọi điện đến hỏi cô có về quê ăn tết không, bao giờ về, kết quả không phải.

    Bà ở đầu dây bên kia phàn nàn nói mình bị bệnh, phải lên bệnh viện trấn bên mua thuốc, uống thuốc mấy ngày mới khỏi, lại tốn thêm mấy trăm đồng.

    “Xã hội ngày nay thật muốn bức tử người, bác sĩ toàn bọn mày người, da thú vô lương tâm, tuyệt đối không vì người bệnh mà thương tâm, ngược lại chỉ muốn khổ tâm nghĩ cách moi tiền của bệnh nhân, nói đơn giản chính là cướp ngày. Tiền cứ thế là đi a.”

    Tô kiều trong lòng vốn đang khó chịu, nghe những lời phàn nàn này nặng lượng cả người cứ như bị hút cạn, nàng không còn sức chống đỡ những dồn nén, mệt mỏi nữa.

    Lưu Mai nghe tiếng giễu cợt, lập tức thẹn quá hóa giận, thanh âm đột nhiên cao vút, ở đầu dây bên kia cao giọng mắng ầm lên: “Thái độ này của mày là ý gì? Mày đang nói gì vậy? Mẹ khổ tận cam lai nuôi mày khôn lớn, mày bây giờ đủ lông đủ cánh rồi liền không coi người mẹ này ra gì đúng không? Chê mẹ không kiếm tiền đúng không? A? Đúng là sói mắt trắng! Đồ vô ơn.”

    Trên đường người xe đi lại tấp nập, Tô Kiều đứng trước cửa xe, tâm tình của cô bỗng chốc nứt vỡ, ào ra như thác, sự ủy khuất, sự kìm nén, sự mệt mỏi, sự ấm ức, sự hối tiếc, sự không cam lòng dồn nén, tích tụ bây lâu dồn nên hốc mắt nóng bỏng, lệ theo đó tuôn trào, càng chảy càng mau, rồi bật lên thành tiếng nức nở: “Mẹ nuôi con sao? Từ nhỏ đến lớn trong nhà có việc gì vất vả, cùng cực, bẩn thỉu chẳng đến tay con? Mấy năm nay tiền đi học của Tô Dương là do con cận lực kiếm tiền chu cấp. Con nỗ lực, vất vả ít sao? Con sung sướng sao? Con lười biếng sao? Mẹ có bao giờ nhớ đến mẹ có đứa con gái này ư? Còn cũng mới 19 tuổi, chỉ lớn hơn Tô Dương 1 tuổi mà thôi. Ở tuổi này nên được ngồi trên ghế nhà trường, đọc sách, ôn tập chuẩn bị cho tương lai, thế nhưng hiện tại con đang sống thế nào, mẹ biết không? Mẹ quan tâm sao?”

    Tô Kiều đã không ngừng được nữa khóc òa lên, không ít người qua đường quay lại nhìn, cô quay lựng lại gục mặt vào cửa xe, khóc nấc lên: “Mẹ căn bản chưa bao giờ thương yêu con, các người chỉ coi con là công cụ kiếm tiền mà thôi.”

    Tô Kiều dứt lời, sau lung bỗng một cánh tay vòng qua vai cô, rút đi điện thoại.

    Cô sững sờ, vô thức quay đầu lại.

    Tần Hiển không biết đã xuất hiện từ lúc nào, anh nhìn cô một cái, sau đó ấn cúp điện thoại.

    Tô Kiều kinh ngạc nhìn anh, nước mắt ngừng rơi vì kinh ngạc.

    Tần hiển ngước nhìn cô: “Đang trên đường mà có thể khóc thành dạng đó, thật là không có tiền đồ.”

    Tô Kiều giật mình. Nửa ngày sau mới bừng tỉnh, mắng: “Mẹ nó.”

    Cô cảm thấy vô cùng mất mặt, đem mũ áo kéo sụp xuống quá mặt, ý đồ muốn đem bản thân hoàn toàn che khuất.

    Tần Hiển đứng ở một bên, nhìn cô chằm chằm một lúc, sau đó đột nhiên đem mũ Tô Kiều kéo xuống.

    Vật duy nhất bảo hộ sự tự tôn bị kéo xuống, Tô Kiều ngẩng đầu, trừng mắt nhìn Tần Hiển: “Cậu có bệnh a!”

    Tần Hiển nhìn cô một cái: “Lừa mình dối người.”

    Tô Kiều: “…”

    Tần Hiển dời ánh mắt đến phía sau lưng Tô Kiều: “Xe của cô?”

    Tô Kiều không quá chú tâm đến phản ứng của anh đáp: “Xe công ty, dùng để chuyển phát nhanh hàng hóa.”

    Tô Kiều vòng qua đầu xe, đi đến vị trí tay lái, mở cửa an vị, tra chìa, chuẩn bị rời đi. Vừa chuẩn bị khởi động máy, cửa bên tay lái phụ đột ngột bị mở ra, Tần Hiển không khách khí ngồi bên cạnh cô.

    Tô Kiều sửng sốt, cô nhìn hắn hỏi: “Câu làm gì?”

    Tần Hiển thong thả đưa tay cài lại dây an toàn, điều chỉnh vị trí thoải mái rồi mới đáp: “Tôi về nhà, cô tiện đường chở tôi một đoạn đi.”

    Tần Hiển nói vô cùng tự nhiên. Tô Kiều nhìn anh, không biết nên cười hay nên khóc, cô suy nghĩ một thoáng, vẫn là không nhịn được bật cười, “ Tần Hiển cậu không phải bị gì chứ, ai nói với cậu là tôi và cậu tiện đường?”

    “A. Thật sao?” Tần Hiển nghiêng đầu, anh nhìn cô, lộ ra một biểu tình vô cùng nghi ngờ.

    Tô Kiều rất thành thật gật đầu, “Đúng đó, không tiện đường, mà tôi còn bận đi chuyển hàng nữa, không có thời gian đưa cậu về đâu.”

    Cô cho anh một ánh mắt cực kì ý tứ: Nhà ngươi thức thời một chút, bà cô đây chính là không tiện đường, ngươi mau xuống xe.

    Nhưng mà Tần Hiển tựa như không biết, anh thờ ơ thu hồi tầm mắt, tìm một tư thế thoải mái, khẽ nghiêng đầu, nhắm mắt lại, lười biếng nói: “Vậy tôi ngủ một giấc, cô cứ làm việc của cô, xong việc cô lai tôi về, thế là được rồi.”

    “…”

    Tân Hiền vòng hai tay khoanh trước ngực, nhắm mắt rất thành thật chợp mắt nghỉ ngơi.

    Rõ ràng anh có thể gọi xe đến đón, nhưng anh tựa hồ quyết tâm để cô đưa anh về.

    Tô Kiều nhìn chằm chằm Tần Hiển trong chốc lát, rồi lại bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, khóe môi cong lên mỉm cười, thân thể áp sát vào Tần Hiển, bờ môi dán bên tai hắn thì thầm: “Tần Hiển, có phải cậu thích tôi rồi không?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển bỗng dưng mở choàng mắt.

    Anh quay đầu, ánh mắt đen nhánh nhìn thẳng vào đôi mắt Tô Kiều.

    Tô Kiều nhìn anh, bỗng nhiên nở nụ cười, đuôi mắt hơi dương lên, kiêu ngạo như thể nắm được điểm yếu của anh.

    Tần Hiển liếc nhìn cô một cái, tựa như không để ý đến vấn đề nhàm chán mà cô hỏi.

    Anh rút từ túi quần ra bao thuốc, lấy một điếu, nhóm lửa, rồi thong thả mở cửa sổ ra, hít một hơi. Ngón tay cầm điếu thuốc, gảy gảy, tàn thuốc theo gió bay ra ngoài, làn khói trắng nhẹ nhàng tản mạn trong không khí.

    Anh nhìn chằm chằm ra cửa sổ hồi lâu, rồi đột nhiên hỏi Tô Kiều: “Gần đây Trình Phong tìm cô gây phiền toái sao?”

    Tô Kiều đã quay về chỗ ngồi nghiêm chỉnh, nghiêm túc lái xe, lắc đầu: “Không có.”

    Tần Hiển quay đâu, rất chân thành nhìn cô, phảng phất muốn từ khuôn mặt vô cùng trấn tĩnh kia, nhìn xem nội tâm cô ra sao, cô có đang dùng sự khiên cười, phớt lờ mọi thứ kia che giấu.

    Tô Kiều nghiêng đầu, ánh mắt nhìn thẳng phía trước, nói: “Thật sự không có.”

    “Thật sao?” Tần Hiển không tin.

    Tô Kiều nghĩ một hồi, cười khẽ, ánh mắt vẫn nhìn thẳng đường phía trước, giọng nói thong dong như đang tám chuyện phiếm với bạn bè: “Lừa cậu thôi, thật ra cũng có chút việc xảy ra, nhưng cũng không có gì nghiêm trọng. Sau lần đó, hắn lại cho người đến trước cửa nhà tôi dội máu gà hai, ba lần nữa, có một ngày đang đi trên đường, xém chút bị một chiếc xe mô tô đâm, người cưỡi xe tôi biết, là đàn em của Trình Phong.”

    Tần Hiển nhìn cô, sắc mặt đã khó coi đến cực điểm, anh quan sát thần sắc của cô hỏi: “Không sao chứ?”

    Tô Kiều quay đầu, nhìn anh cười: “Nếu có chuyện gì, cậu bây giờ còn có thể gặp tôi sao?”

    “…”

    Tô Kiều đưa kiện hàng cuối cùng xong, đã là 6h30 chiều, Tần Hiển vẫn đang ngồi trong xe chờ cô.

    Anh đi theo cô đúng 3 tiếng.

    “Nơi này cách nhà cậu rất gần, mười phút là đến.” Tô Kiều một bên khởi động xe, một bên nói chuyện với anh.

    Tần Hiển không tiếp chuyện cô, anh nhìn ra ngoài cửa sổ, sắc mặt không tốt lắm.

    Tô Kiều ngược lại rất cao hứng, một mực bắt chuyện với anh.

    Bất kể cô nói cái gì, Tần Hiển cũng chỉ ậm ừ cho qua, thậm chí về sau đến ậm ừ lấy lệ còn không thèm.

    Tô Kiều bị anh lơ đẹp nhiều lần cũng lười nói lại, hết sức chú tâm lái xe.

    Tô Kiều ước lượng thời gian vô cùng chuẩn, đúng 10p đã có mặt trước cửa khu nhà Tần Hiển, mắt thấy sắp đến nơi, Tần Hiển đột nhiên cảm thấy vô cùng bực bội, anh đột nhiên nói: “Tôi đói.”

    “Hả?” Tô Kiều sững sờ, nghiêng đầu nhìn anh, “Kia …là nhà cậu rồi, một chút là tới.”

    “Cô lần trước không phải nói sẽ nấu cho tôi ăn sao?”

    Tô Kiều: “Ừm?”

    Tần Hiển nghiêng đầu, nhìn cô nói: “Đi về nhà cô đi.”
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 7

    Nhà Tần Hiển ở ngay đầu đường, đi từ xe xuống chỉ mất 2 phút.

    Nếu nói là đói bụng chẳng phải về nhà ăn nhanh hơn sao?

    Tô Kiều đột nhiên cảm thấy có chút ý tứ. Cô nhìn chằm chằm Tần Hiển cười, không nói gì chỉ cười.

    Tần Hiển bị cô cười đến có chút không được tự nhiên, vô ý thức giải thích: “Trong nhà tôi giờ không có ai, tôi lại không biết nấu cơm.”

    Nói bóng nói gió ý tứ chính là trong nhà không có gì ăn, cũng không có ai nấu cho ăn nên mới muốn sang nhà Tô Kiều ăn chực, không có ý gì khác.

    Tô Kiều cười gằn nói: “Thật sao?”

    Tần Hiển: “…”

    Tô Kiều cười cười, đánh tay lái quay đầu xe.

    Nhà Tần Hiển cách nhà Tô Kiều rất xa, lái xe cũng phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ.

    Trời tối, đường trơn. Tô Kiều lái rất chậm, lúc về đến nhà đã là 9 giờ tối.

    Vẫn là chỗ ở trước kia, vừa đến, Tần Hiển vô ý thức hướng mắt nhìn lên vách tường.

    Vách tường quét sơn trắng, vết máu đã không còn thấy rõ.

    Tô Kiều thấy Tần Hiển nhìn chằm chằm vào vách tường, bèn giải thích: “Tôi gọi thợ đến sơn lại.”

    Tần Hiển liếc nhìn cô một cái, nửa đùa nửa thật nói: “Cô không bị dọa sợ?”

    Tô Kiều cười: “Dọa?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều nhớ đến lúc thợ sơn đến, nhìn thấy bức tường loang lỗ máu, sợ đến xém chút chạy mất mật, cho rằng cô gái này gây án, nhờ bọn họ đến xóa dấu vết. Cô kiên nhẫn giải thích nửa ngày, nói cho họ biết cô chỉ là không may đắc tội người xấu, đám người kia muốn dọa nạt cô nên bày trò này mà thôi. Đối phương nửa tin nửa ngờ, hoảng hốt nhanh chóng chóng làm cho xong việc, nhận tiền rồi rời đi.

    Tô Kiều mở cửa, bước vào nhà, thay dép lê, sau đó nhìn Tần Hiển mỉm cười: “Vào đi.”

    Cô đi về phía trước hai bước, không nghe thấy phía sau có động tĩnh gì, vô ý thức quay đầu lại thấy cậu bạn Tần Hiển vẫn đứng im ngoài cửa không nhúc nhích.

    Anh cúi đầu, đôi mắt nhìn chằm chằm xuống đất.

    Tô Kiều có chút kỳ quái, nhìn theo ánh mắt anh.

    Trước cửa là một đôi dép đi trong nhà của nam giới đặt ngay ngắn.

    Tô Kiều còn chưa kịp phản ứng, đã thấy Tần Hiển ngẩng đầu, nhìn cô chằm chằm, trầm giọng hỏi: “Trong nhà cô có đàn ông?”

    Tô Kiều khẽ giật mình, nhìn anh.

    “Cô đã có bạn trai?”

    Nói xong, sắc mặt Tần Hiển trầm xuống, hiển nhiên là cực kỳ khó coi, lại có chút không nén nổi giận dữ.

    Anh đứng ngoài cửa, ánh mắt nặng nề nhìn chằm chằm vào Tô Kiều trong nhà.

    Tô Kiều nhìn anh, bỗng nhiên liền nở nụ cười rạng rỡ, nói: “Đúng vậy nha, bất quá hôm nay anh ấy không đến, cậu vào đi.”

    Tần Hiển đột nhiên cảm thấy phi thường khó chịu, tim giống như bị con nào đó gặm nhấm, tâm phiền ý loạn, vô cùng nóng nảy.

    Anh cảm thấy tâm trạng của mình rất lạ, đáy lòng có một đống phiền muộn không thể nào giải thích nổi, bí bách, âm ỉ trong lòng không thể xua đi được. Lần thứ hai anh cảm thấy nụ cười trên gương mặt Tô Kiều quả thật chướng mắt.

    Anh đứng bất động ở đó, trầm mặt nhìn cô thật lâu.

    Tô Kiều thì lại vô cùng vui vẻ, vui vẻ đến không rõ lý do, cô đi đến trước mặt anh, nắm lấy tay Tần Hiển: “Lừa cậu thôi, tôi chưa có bạn trai.”

    Cô kéo anh vào nhà, nói: “Tôi đọc trên mạng thấy có một số web nói, cô gái trẻ sống một mình, trước cửa nên để một đôi dép của nam giới, trên ban công cũng nên treo ít đồ của con trai, để cho những kẻ có ý đồ xấu, tội phạm, trộm cắp hoặc kẻ gian nghĩ trong nhà có nam nhân, như thế cho dù có lòng dạ xấu xa cũng sẽ kiêng kị, sẽ an toàn hơn.”

    Tần Hiển nghe được nhíu mày, đến phòng khách anh vô ý nhìn ra ban công. Trên ban công quả thực treo hai bộ quần áo thể thao của nam giới.

    Tô Kiều đi đến phòng bếp rót cho Tần Hiển một cốc nước, nhỏ nhẹ nói: “Câu ngồi nghỉ một lát, tôi đi tắm cái đã.”

    Ở bên ngoài cả ngày chuyển hàng, Tô Kiều cảm thấy mình từ trên xuống dưới phủ 1 tầng bụi đường, mồ hôi, cô tính toán tắm rửa, thay quần áo rồi mới làm cơm tối.

    “Cô rất sợ đúng không?”

    Tô Kiều đi được hai bước, thanh âm Tần Hiển từ phía sau nhẹ nhàng truyền đến. Cô dừng bước, nghĩ ngợi 1 lát rồi quay đầu nhìn Tần Hiển cười cười: “Vẫn tốt, vẫn đủ gan phòng ngừa rắc rối có thể quay lại nha.”

    Tô Kiều đang tắm rửa, căn phòng cách âm kém, vách tường mỏng, Tần Hiển ngồi phòng khách nghe rất rõ ràng tiếng xối nước bên trong.

    Tần Hiển ngồi trên ghế sa lon hút thuốc, đôi mắt nhìn chằm chằm vào cửa phòng ngủ của Tô Kiều, được nửa ngày, anh cúi đầu, khẽ cười.

    Tô Kiều tắm rửa xong, mặc một bộ váy len dài bước ra ngoài.

    Cô đem ống tay áo xắn cao để lộ cánh tay mảnh khảnh, trắng nõn.

    “Cơm chiên trứng được không?” Tô Kiều một bên hướng phòng bếp, một bên ngoái lại hỏi Tần Hiển.

    “Thế nào cũng được.” Tần Hiển đem tàn thuốc cắm vào gạt tàn, đứng lên, đi về phía phòng bếp.

    Căn nhà của Tô Kiều rất nhỏ, nhưng quét dọn rất sạch sẽ, đồ vật cũng ngăn nắp, gọn gàng, cách bài trí vừa ấm cúng lại khiến người khác cảm thấy dễ chịu.

    Ngay cả phòng bếp vốn thiết kế kiểu cũ, diện tích còn nhỏ, lại không thuận tiện cũng được cô lau dọn sạch sẽ, tinh tươm. Bức tường men sứ trắng sáng choang như có thể soi gương được.

    Có thể thấy chủ nhân căn nhà này là một người sạch sẽ lại rất đỗi dịu dàng.

    Tô Kiều thích nấu nướng vì vậy trong tủ lạnh đồ nấu nướng khá đầy đủ.

    Cô lấy từ tủ lạnh ra ba quả trứng, một túi đậu nành. Động tác Tô Kiều thuẩn thục đem trứng thả vào trong chén, nêm gia vị, đánh đều.

    Tay chân đều không ngơi nghỉ, một bên đỏ dầu, một bên đem đậu nành rửa sạch.

    Tần Hiển đứng một bên, thuận tiện hỏi một câu: “Có cần tôi giúp gì không?”

    Tô Kiều cười đùa: “Câu sẽ chiên cơm sao?”

    Tần Hiển: “…”

    Sau khi rửa sạch đậu nành, để ráo nước, Tô Kiều mới ngẩng đầu nhìn Tần Hiển đang phát ngốc một chỗ cười cười: “Không biết nấu cơm vậy cho cậu phụ trách rửa chén.”

    Rang hai bát cơm chiên trứng đối với Tô Kiều rất đơn giản. 10 phút liền xong, cô để Tần Hiển bưng ra, còn mình nhanh chóng làm thêm một đĩa rau trộn.

    Thời điểm Tần Hiển bưng đồ ăn ra, ngồi xuống, Tô Kiều đã xong xuôi, vừa đặt tô rau trộn xuống bàn, cười nói: “Câu muốn đến chỗ tôi ăn, chỗ tôi cũng chẳng có gì tốt để chiêu đãi cậu cả.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển nói: “Không tệ.”

    Anh cầm đũa ăn một miếng.

    Tô Kiều nhìn hắn, có chút chờ mong hỏi: “Ăn ngon không?”

    Tần Hiển gật đầu, ngước mắt nhìn cô: “Rất ngon.”

    Tô Kiều được khen, nụ cười vui vẻ lan đến tận đáy mắt.

    “Vậy cậu ăn nhiều một chút.” Cô gắp cho hắn một đũa rau trộn, vui vẻ nói: “Rất lâu rồi không có người ăn đồ ăn tôi nấu.”

    Tần Hiển đang vùi đầu ăn cơm, nghe thế không khỏi ngẩng đầu nhìn cô.

    Anh nhìn cô, nhớ tới buổi chiều nay, trên con đường tấp nập người qua lại, dưới cơn mưa lá hòe, cô gái này ấm ức khóc.

    Lúc ấy anh cách cô không xa, gần như nghe thấy toàn bộ cuộc điện thoại của cô cùng mẹ cô.

    Anh nghe thấy cô nói: Mẹ căn bản không yêu con, các người chỉ coi con là công cụ kiếm tiền.

    Anh nhìn cô, không nhịn được hỏi một câu: “Cô vẫn luôn sống một mình à?”

    Tô Kiều gật đầu: “Đã hai năm rồi tôi không về nhà.”

    Tần Hiển hỏi: “Tết thì sao? Cũng không về ư?”

    Tô Kiều lắc lắc đầu: “Không về.”

    Tần Hiển thấp giọng: “Một mình cô ở đây?”

    Tô Kiều: “Ừm, một mình.”

    Tô Kiều không thương tâm, cô đã quen rồi. Không có ai yêu cô, vậy cô sẽ yêu thương chính bản thân mình.

    Tần Hiển còn muốn nói gì đó, Tô Kiều liền đánh gãy lời anh. “Ăn nhanh đi, nguội sẽ không ngon.”

    Tô Kiều hiển nhiên không muốn nói về chủ đề này, Tần Hiển cũng phối hợp bỏ qua, nhẹ gật đầu, chuyên tâm ăn cơm.

    Ai người đối mặt nhau, cúi đầu, an tĩnh ăn cơm.

    Tô Kiều đã rất lâu không có người ăn cơm cùng, lúc làm việc thường sát giờ cơm sẽ có nhiều kiện hàng chuyển phát nhanh cần giao, cô chỉ tùy tiện ăn gì đó bên đường hoặc mì gói, bận quá thì ăn tạm bánh mì.

    Khuya về nhà cũng chỉ ăn cơm mình.

    Tô Kiều cẩn thật nghĩ lại, đúng là đã rất lâu rồi cô không có người cùng ăn cơm.

    Cô ngẩng đầu nhìn người con trai đối diện đang chăm chú ăn cơm, kìm lòng không được cong cong khóe môi.

    Cô cảm thấy cảm giác này thật tốt, không nỡ buông tay sự ấm áp nhỏ bé này.

    Tần Hiển có vẻ rất thích ăn cơm Tô Kiều nấu, anh ăn hết sạch phần của mình, không lãng phí chút đồ ăn nào.

    Tô Kiều nhìn tô cơm sạch sẽ, cười nói: “Cậu thật cho tôi mặt mũi.”

    Tần Hiển đơn giản đáp: “Vì đồ ăn rất ngon.”

    Tô Kiều muốn nói: Nếu anh thích, về sau cô sẽ làm cho anh ăn, nhưng lời nói đến miệng lại nuốt trở lại. Cô cảm thấy mình thế này không đúng lắm, lý trí không ngừng nhắc nhở cô phải giữ khoảng cách với người con trai này.

    Nếu buông thả mình trầm luân trong những khoảnh khắc ấm áp này, cô sẽ đau khổ, sẽ không thể quay đầu được nữa.

    Thế là cô cười nói: “Ăn no liền trở về thôi, đã muộn lắm rồi.”

    Tần Hiển đứng lên thu thập bát đũa: “Tôi đi rửa chén.”

    Anh thu gọn 2 cái bát, 1 cái đĩa cùng hai đôi đũa đi về phía nhà bếp.

    Tô Kiều nhìn theo bóng lưng hắn, nửa ngày, nghi hoặc hỏi: “cậu từng rửa chén sao?”

    Tần Hiển không đáp, đáp lại cô là tiếng xối nước ầm ầm.

    Nước mở rất lớn, Tô Kiều nghe ra ý tứ bực dọc. Cô nhẹ nhàng cười, từ trên ghế dựa rời ra sô pha.

    Tần Hiển chưa từng đi vào nhà bếp, lại càng chưa từng rửa bát, đến mức đôi bát đũa cùng cái đĩa anh rửa cũng mất 20p.

    Lúc đi ra, Tô Kiều đang ngồi trên salon hút thuốc, nhìn anh cười đắc ý: “Tần thiếu gia, hai cái bát rửa hết 20p, cậu cũng thật là lợi hại.”

    Tần Hiển: “…”

    Tô Kiều ngồi dịch sang bên nhường chỗ cho Tần Hiển.

    Tần Hiển đi đến ngồi xuống cạnh cô.

    “Hút thuốc không?” Tô Kiều với lấy hộp thuốc trên bàn.

    Tần Hiền không cầm nói: “Tôi đi đây.”

    Tô Kiều giật mình, nhìn qua cửa sổ, hồi lâu không nói gì.

    “Cô nếu là…”

    “Muộn quá rồi. Về đi thôi.”

    Tần Hiển muốn nói, nếu cô cảm thấy quá cô độc, có thể gọi điện thoại cho anh.

    Nhưng lời chưa kịp thốt ra, Tô Kiều đã nói trước.

    Tần Hiển sửng sốt mấy giây, sau đó gật đầu: “Được.”

    Anh nhìn Tô Kiều, trên bàn trà điện thoại của cô đang để đó. Anh không chần chờ, vươn tay cầm lên.

    Tô Kiều nghiêng đầu, tò mò nhìn anh.

    Tần Hiển bấm dãy số di động của anh, dùng máy của Tô Kiều gọi qua: “Đây là số di động của tôi, nếu có việc gì có thể gọi tôi.”

    Xong xuôi anh đem di động đặt lại vào tay Tô Kiều. Tần Hiển nhìn cô, con ngươi đen nhánh, nửa ngày sau mới nói: “Tôi về đây.”

    Tô Kiều nắm chặt di động trên tay, ừ một tiếng, cô không nhìn Tần Hiển chỉ nhỏ nhẹ nói: “Chú ý an toàn.”

    Tần Hiền liếc nhìn cô, không nói gì, anh trực tiếp đứng lên đi thẳng ra cửa.

    Tô Kiều không tiễn anh, cô ngồi trên ghế salon, nghe tiếng bước chân Tần Hiển dời đi, nghe tiếng anh mở cửa, nghe thanh âm cánh cửa đóng lại.

    Cô thở dài, đem tàn thuốc dụi vào gạt tàn, đứng dậy, đi về phòng ngủ.

    Cô hẳn là sẽ không đi tìm Tần Hiển.

    Cô muốn.

    ...

    Tô Kiều cho là mình với Tần Hiển sẽ không gặp mặt nhau nữa, nhưng cô lại không biết rằng duyên phận giữa cô và anh mới chỉ chính thức lăn những bánh răng gắn kết đầu tiên.

    Một đêm vắng vẻ nọ, cửa nhà Tô Kiều bị người ta đập hỏng, vách tường nhầy nhụa, loang nổ máu gà.

    Tô Kiều hôm đó đi dạo bên ngoài, đột nhiên bị chủ nhà gọi điện hỏi tội, đầu máy bên kia chủ nhà không dài dỏng, chỉ giận giữ quát lên một câu: “Cô về nhanh lên.”

    Vừa về đến nhà, Tô Kiều chỉ thấy nhà cửa bừa bộn như vừa có một cơn bão quét qua.

    Nhưng mà, cô còn chưa kịp suy nghĩ gì, bà chủ nhà đã hung thần ác sát, hai mắt tóe lửa nhìn cô đầy tức giận.

    Tô Kiều thật không biết nói gì cho phải, cô đành cười xoa dịu cười nói: “Chị Lý, Chúc mừng năm mới.”

    Tuy nhiên mặt bà chủ nhà không chút hòa hoãn mà càng hung hăng trừng cô.

    Tô Kiều phát hiện, đám đàn em của Trình Phong sẽ không thật sự làm chuyện gì kinh thiên động địa, chỉ muốn làm cô sống không yên ổn.

    Năm 2007, đêm 30, Tô Kiều bị chủ thuê tống ra khỏi nhà.

    Tô Kiều kéo vali lang thang trên đường không mục đích.

    Gió lạnh thét gào, cô lạnh cóng cố gắng đưa hai tay kéo cao cổ áo

    khoác.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Gần sang năm mới, thời điểm người người, nhà nhà đoàn viên. Từng gia đình đều ở bên người thân ăn bữa cơm thân mật, chơi mạt chược, vui đùa cùng nhau, trên đường một bóng người cũng không thấy.

    Tô Kiều kéo vali hành lý trên đường đi, cảm thấy đêm nay mình có chút thảm hại.

    Cô càng nghĩ càng giận, một luồng nửa giận từ ngực bốc lên.

    “Chờ bà đây phát đạt, bà sẽ mua 10 tòa nhà, 8 phòng ở, mỗi ngày đổi một chỗ!”

    Tô Kiều tức giận không may đá phải vali quần áo đau điếng, hung hăng mắng một câu: “Mẹ nó.”

    Thời điểm nhận được điện thoại của Tô Kiều, Tần Hiển đang cùng Lương Dật ra ngoài ăn cơm.

    Cha mẹ về quê còn chưa trở lại, anh đành sang nhà bác gái ăn tết.

    Khi nhận được điện thoại của cô, anh quả thật có chút ngạc nhiên.

    Từ hôm ăn cơm nhà Tô Kiều, anh và cô không liên lạc với nhau.

    Cô đột nhiên gọi điện đến, anh cực kì kinh ngạc, sâu trong đáy lòng là một cảm giác kỳ lạ không thể giải thích được.

    Anh cầm điện thoại, đi ra chỗ yên tĩnh, nhẹ giọng: “Ừ. Tô Kiều?”

    Giọng nói buồn buồn của Tô Kiều truyền đến: “Tần Hiển, cậu chứa chấp tôi hai ngày được không?”
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 8

    Tô Kiều nhận điện thoại của Tần Hiển, Tần Hiển nói muốn đến gặp cô. Cô đọc địa chỉ cho anh.

    Cúp điện thoại, Cô ngồi bần thần nhìn vào màn hình.

    Kỳ thực cô còn có lựa chọn khác, như đến ở khách sạn. Mấy năm nay Tô Kiều gắng sức làm việc cũng có chút tiền, ở khách sạn mấy đêm đối với Cô mà nói cũng không phải là vấn đề lớn

    Nhưng Cô không muốn, Cô không muốn đêm 30 ngồi một mình ở khách sạn, Cô muốn có người nhớ tới Cô

    Cô biết mình không nên đi tìm Tần Hiển, nhưng Cô khắc chế không nổi. Cô nghĩ, coi như mình ích kỷ 1 lần đi.

    Bên ngoài thực sự có chút lạnh, Cô kéo chiếc rương hành lý đi về phía trước hơn mười thước, bước vào cửa hàng tiện lợi.

    Trong cửa hàng có máy sưởi, đi vào một chút là ấm người.

    Tô Kiều có chút đói, trong cửa hàng có mì, lấy thêm nước sôi, tiến đến ngồi phía cửa sổ của cửa hàng.

    Vỉa hè thỉnh thoảng có 1-2 người lướt qua, trên đường cũng không có nhiều xe taxi, toàn bộ thành phố chìm trong yên tĩnh

    Tô Kiều 1 tay chống cằm, một tay nhàm chán nghịch bao thuốc lá, mắt nhìn xa xăm ngoài cửa sổ

    Cô tính toán thời gian một chút, Tần Hiển đi tới từ phía kia của Thành phố, ít nhất cũng mất nửa giờ mới có mặt.

    Nhưng mà ai biết hai mươi phút anh đã đến.

    Tần Hiển tiến vào, Tô Kiều đang ăn mì

    Cô có chút kinh ngạc:" Nhanh như vậy mà cậu đã tới?"

    Tần Hiển đi tới, thấy Tô Kiều đang ăn mì, lộ vẻ không hài lòng, khẽ cau mày:" Tối nay cô ăn cái này ư?"

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều chạm ánh mắt anh khẽ cúi đầu, rồi ngẩng đầu lên nhìn anh cười: "Anh muốn ăn...sao?"

    Tần Hiển khẽ liếc nhìn cô một cái không đáp lại, anh đưa tay đẩy tô mì của Tô Kiều qua một bên:" Đi thôi, chút ăn cái khác!"

    Anh liếc nhìn rương hành lý, cúi xuống xách lên:"Đi thôi"

    Tô Kiều nhìn Tần Hiển mang theo rương hành lý đi ra ngoài, cô không khỏi cười cười, đi tới quầy thanh toán mua 2 chai nước.

    Tần Hiền lái xe tới, đặt rương hành lý ra sau xe, Tô Kiều lững thững cầm chai nước đi tới, đưa cho Tần Hiển 1 chai, Cô nghi ngờ nhìn hắn:"Cậu có bằng lái sao?"

    Tần Hiển liếc nhìn cô một cái, im lặng một lát rồi nói: “Nói nhảm.”

    Tô Kiều ồ lên một tiếng, “Câu mới có 18 tuổi thôi mà?”

    Tần Hiển bó tay, nói cũng chẳng buồn nói. Tô Kiều thậm chí còn cảm thấy Tần Hiển giống như liếc cô một cái.

    “…”

    Tần Hiển đi về phía vô lăng ngồi vào, Tô Kiều cũng leo vào ghế phụ lái.

    Cô thắt dây an toàn, quay về phía Tần Hiển nói: “Cảm ơn cậu đã đến đón tôi.”

    Tần Hiển không nói gì, đôi mắt nhìn thẳng con đường phía trước, từ tốn khởi động máy.

    Tần Hiển rất trầm mặc, Tô Kiều đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Trước khi Tần Hiển đến Tô Kiều có rất nhiều điều muốn nói với anh, nhưng hiện tại khi anh đã đến, ngược lại cô lại không biết nói gì, đành im lặng.

    Xe đi được một đoạn, cuối cùng Tần Hiển mở miệng trước: “Muốn ăn gì không?”

    Tô Kiều vừa ăn mì tôm nên lúc này không muốn ăn gì, lắc đầu: “Cái gì đều không muốn, chỉ muốn về nghỉ ngơi.”

    Cô hơi mệt, dựa vào thành xe nhắm mắt lại: “Tôi muốn ngủ một lát.”

    Tần Hiển nghiêng đầu nhìn cô.

    Sắc mặt Tô Kiều có chút tái nhợt, bộ dáng rất mệt mỏi.

    Tần Hiển nhìn cô thật lâu, Tô Kiều thanh âm nhẹ nhàng vang lên: “Không nên nhìn tôi, nhìn đường đi.”

    Cô không có mở mắt, trong giọng nói lộ rõ vẻ rã rời.

    Tần Hiển sửng sốt một lát, sau đó mới thu hồi tầm mắt chuyên tâm lái xe.

    Tần Hiển lái rất chậm, Tô Kiều cũng vì vậy một đường an ổn ngủ một giấc, đúng lúc xe dừng lại, vừa vặn lúc cô tỉnh lại.

    Tô Kiều mơ màng mở mắt, nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt mơ hồ thấy một tòa nhà màu trắng. Mọi thứ lờ mờ không thấy rõ, cô lại nhắm mắt lại.

    Tần Hiển thấp giọng nói: “Đến nhà rồi.”

    Tô Kiều khẽ ừ, cô hơi đau đầu, đưa tay xoa xoa huyệt thái dương, một lát sau mới từ tử mở mắt.

    Cô nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn thấy rõ tòa nhà màu trắng trước mặt.

    Kiến trúc Châu Âu, bốn phía bao bọc bởi một không gian xanh tươi tắn của một khu vườn nhỏ nhắn và xinh đẹp.

    Tần Hiển đỗ xe vào gara, mở cửa xuống xe. Tô Kiều thẫn thờ một lúc, mới đi theo xuống.

    Cô đứng cạnh chiếc xe, nhìn Tần Hiển dỡ hành lý xuống.

    Gió rét thổi tới, Tô Kiều vô ý thức ôm chặt lấy hai tay.

    Tần Hiển mang theo vali đồ của cô bước tới, thuận tiện hỏi một câu: “Lạnh không?”

    Anh lấy chìa khóa mở cửa.

    Tô Kiều đứng bên cạnh anh, khẽ ừ, “Hơi lạnh.”

    Tần Hiển mở cửa, trong nhà một mảng đen như mực, an tĩnh không một âm thanh.

    Tần Hiển thuần thục đem vali quần áo tới vách tường, sau đó mở công tắc đèn, cả căn phòng sáng rực rỡ dưới chùm đèn pha lê lung linh như một chiếc vương miện khổng lồ bằng ngọc.

    Tô Kiều đứng yên trước cửa, nhìn vào căn nhà lộng lẫy.

    Phòng khách rất lớn, chỉ riêng sảnh cũng lớn hơn căn nhà cô thuê gấp bội.

    Trang trí căn nhà rất tinh tế và tao nhã, mang hơi thở của những nét xưa cũ, mà không kém phần hiện đại. Tại phòng khách còn treo một bức tranh sơn thủy rất thanh nhã. Tô Kiều cảm thấy bộ tranh sơn thủy treo chính giữa phòng, nơi bắt mắt nhất, có lẽ có giá trị không nhỏ.

    Khi cô còn đang nghĩ ngợi, Tần Hiển đã cầm một đôi dép đi trong nhà bước tới.

    Anh đưa đôi dép cho cô. Tô Kiều cười cười tiếp nhận, nói: “Nhà của cậu thật đẹp.”

    Nói xong liền cúi xuống đổi giày. Tần Hiển cúi đầu nhìn cô, không nói gì.

    Anh đem vali quần áo để dựa bên góc tường, của cô, đem lên cầu thang.

    Tô Kiều thay dép xong, đi theo sau Tần Hiển: “Cha, mẹ cậu lúc nào trở về.”

    Tần Hiển đáp: “Qua hết năm.”

    “Sao cậu không về quê ăn tết?” Tô Kiều nhìn theo bóng lưng Tần Hiển. Vali của cô rất nặng, nhưng Tần Hiển cầm nó nhìn như không tốn chút sức lực nào.

    Tần Hiển nói: “Tôi muốn yên tĩnh ôn tập.”

    Tồ Kiều ‘A” lên một tiếng, lúc này mới nhớ đến, học kỳ sau Tần Hiển tốt nghiệp trung học.

    Tần Hiển dẫn cô lên lầu hai, đẩy cửa của căn phòng cuối hành lang, cầm vali đặt vào phòng nói: “Cô ở đây.”

    Gian phòng rất lớn, bài trí đơn giản, một chiếc giường 1m8, một tủ quần áo, ngoài ra còn có một bàn đọc sách và một ban công hướng ra vườn, tiện nhất là có sẵn nhà vệ sinh trong phòng.

    Tô Kiều đi vào, nhìn bốn phía: “Đây là phòng của ai?”

    Tần Hiển mở tủ để vali quần áo của nàng vào, nói: “Phòng khách.”

    Tô Kiều “Ừ” một tiếng, đem ánh mắt từ tủ sách dời đi, quay đầu lại nhìn Tần Hiển cười: “Gian phòng này thật đẹp.”

    Tần Hiển nhìn cô một cái, ừ một tiếng.

    Anh đưa tay chỉ ra phía sau cô, từ tốn nói: “Phòng vệ sinh ở bên trong.”

    Tô Kiều gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Trong phòng ấm áp, Tô Kiều cởi áo khoác, thuận tay vắt lên ghế.

    Bên trong cô mặc một chiếc áo len màu đen, quần jean cũng màu đen.

    Tần Hiển phát hiện áo khoác của cô cũng màu đen, Tô Kiều tựa hồ thích màu đen.

    Tô Kiều nói: “Tôi muốn đi tắm.”

    Tần Hiển sửng sốt vài giây, sau đó kịp phản ứng, anh gật gật đầu, đi ra ngoài.

    Đi đến cửa, bước chân đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn cô, nhẹ nhàng nói: “Tôi ở ngay phòng bên cạnh.”

    Tô Kiều khẽ cong cong đôi mắt, lập tức cười rộ lên: “Biết, chút nữa tôi qua tìm cậu.”

    Tần Hiển đi ra ngoài, thuận tay đóng cửa lại.

    Sau khi Tần Hiển rời đi, Tô Kiều đi đi lại lại trong phòng vài vòng, lại ra ban công đứng trầm tư một hồi.

    Từ ban công nhìn xuống, là một tòa biệt thự rất lớn, được tuyết bao phủ xung quanh. Tuyết tô trắng mặt đất, tuyết phủ trắng bụi cây, tuyết rải trên mái hiên, lên vạn vật, tất cả đều là màu tuyết trắng tinh khôi.

    Tô Kiều dựa vào thành ban công đứng một lúc, gió rì rào thổi, cô rốt cục bị đông cứng, rùng mình một cái, cổ rụt lại, đành nhanh nhanh chóng chóng trở về phòng.

    Sau khi tắm rửa xong, Tô Kiều đổi một bộ váy dài màu trắng.

    Tóc dài ướt sũng dán lên lưng, cô bèn đi tìm Tần Hiển.

    Cô đứng trước cửa phòng Tần Hiển, gõ cửa. Tiếng gõ vừa dứt, một tràng bước chân truyền đến. Tần Hiển mở cửa, anh cũng vừa tắm xong, trên người mặc một bộ đồ thun thoải mái, áo trắng, quần đen.

    Tóc Tô Kiều ướt sũng nhỏ giọt xuống ướt vai áo, cô hỏi Tần Hiển: “Cậu có máy sấy không? Phòng tôi hình như không có, tôi không tìm thấy.”

    Tóc Tô Kiều rất dài, đen nhánh, vì ướt nước nên làm ướt hết một mảng áo, không những vậy còn nhỏ giọt xuống nền nhà.

    Tần Hiển nhìn mái tóc ướt nhẹp không ngừng nhỏ nước của cô, nhíu mày nói: “Đợi một lát.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Nói xong, anh liền quay đầu bước vào phòng, Tô Kiều cũng đi theo,

    Tần Hiển đi vào phòng tắm cầm một chiếc khăn lông to ra, ném cho Tô Kiều, “Lau khô trước đi đã.” Một bên nói, một bên đi ra ngoài, ”Tôi đi tìm máy sấy tóc.”

    Tóc Tần Hiển rất ngắn, bình thường anh không dùng máy sấy nên không có sẵn trong phòng.

    “Tôi xuống tìm cùng cậu,” Tô Kiều nắm lấy khăn bông cùng Tần Hiển xuống tầng 1 tìm máy sấy.

    Hai người tìm thấy một cái máy sấy tóc dưới nhà tắm tầng 1, Tô Kiều cắm máy trên vách tường, thong thả hong khô tóc. Tần Hiển đứng tựa người vào cánh cửa, đút hai tay túi quần, an tĩnh nhìn Tô Kiều.

    Tô Kiều một bên sấy tóc, một bên nói: “Đêm nay là đêm giao thừa, chúng ta cùng nhau làm gì đó đón giao thừa đi.”

    Tần Hiển không có thói quen đón giao thừa, nhưng Tô Kiều đã đề nghị, anh cũng thuận theo gật đầu, đáp “Ừ” một tiếng.

    “Trong nhà cậu có sủi cảo không?” Tô Kiều hỏi.

    Tần Hiển ở nhà một mình nên chẳng nấu nướng gì, trong tủ lạnh cũng trống rỗng, không có gì ngoài nước lọc.

    “…Không có.”

    “Vậy chúng ta cùng đi siêu thị mua.”

    Tô Kiều ngừng sấy tóc, rút phích cắm, hào hứng nói: “Tôi đi thay quần áo, chúng ta lập tức ra ngoài mua sủi cảo.”

    Cô đặt máy sấy xuống, quay người định đi về phòng.

    Cửa nhà tắm chật hẹp, Tần Hiển ngăn tại cửa.

    Tô Kiều ngẩng đầu, đẩy đẩy lồng ngực Tần Hiển, “Tần thiếu gia, thỉnh cầu ngài nhường đường một chút được không?”

    Tần Hiển nhìn cô một cái, không nhúc nhích.

    Anh đưa tay sờ tóc Tô Kiều, cau mày nói: “Vẫn còn ướt.”

    Tô Kiều sờ sờ tóc, nói: “Chỉ còn hơi ẩm thôi không còn ướt sũng nước nữa rồi.”

    Lời này đại ý chính là: Chỉ sấy cho bớt nước là được, không cần sấy khô.

    Tần Hiển im lặng 1 lát, từ tốn nói: “Tóc ướt, đi ra ngoài gió sẽ đau đầu, cô không biết sao?”

    Tô Kiều nhìn anh chớp chớp mắt: “Biết a.”

    “…” Tần Hiển không biết nói gì, biết mà còn không mau hong khô tóc đi.

    Tô Kiều nhìn Tần Hiển, nghiêm túc giải thích nguyên nhân cô vì sao không thổi khô tóc: “Cầm máy sấy lâu quá tôi rất mỏi tay.”

    Tần Hiển: “…”

    Tô Kiều quay đầu, đem cái máy sấy để ở bồn rửa mặt đưa cho Tần Hiển, nhìn anh cười: “Nếu không, cậu giúp tôi sấy đi.”

    Tô Kiều mặc kệ Tần Hiển đồng ý hay không, nhanh chóng đặt máy sấy vào tay anh, cười đến đôi mắt cong cong như vầng trăng khuyết, rất vui vẻ, ngữ khí thì thập phần không cho người khác từ chối: “Cậu giúp tôi sấy.”

    Nói xong, liền tự giác đi đến trước gương, chờ Tần Hiển sấy tóc cho.

    Tần Hiển nhìn chằm chằm Tô Kiều trong gương, Tô Kiều cùng anh mặt đối mặt, thúc giục, “Nhanh lên a, chúng ta còn phải ra ngoài mua sủi cảo đó.”

    Tần Hiển nhìn Tô Kiều, lại cúi đầu nhìn máy sấy trong tay, anh có chút bất đắc dĩ, cuối cùng vẫn đi đến sau lưng Tô Kiều.

    Tần Hiển rất cao, Tô Kiều vừa vặn đến ngực anh.

    Anh đứng ở sau lưng cô, tay cầm máy sấy, vừa vặn sấy tóc cho cô rất tiện.

    Tô Kiều ngắm Tần Hiển trong gương. Anh cúi đầu, nghiêm túc giúp cô hong khô tóc.

    Ngón tay của anh theo làn gió ấm áp lùa qua làn tay cô, cô thậm chí có thể cảm nhận được cường độ của đôi bàn tay ấy.

    Anh khẽ cúi đầu, khuôn mặt anh tuấn như tạc làm cho đối phương mê muội.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều nhìn anh, nhịp tim của cô bỗng đập thật nhanh, hai rạng mây hồng phủ kín đôi gò má.

    Có một thứ cảm xúc không khắc chế nổi cứ thế lớn lên.

    Tựa như việc cô có chỗ khác để đi, nhưng lại muốn chạy đến tìm Tần Hiển.

    Cô nhìn thẳng vào khuôn mặt Tần Hiển trong gương, nhẹ giọng hỏi: “Tần Hiển, cậu có bạn gái chưa?”
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 9

    Cậu có bạn gái chưa?

    Tô Kiều hàm hồ hỏi một câu.

    Tần Hiển ngẩng mặt nhìn Tô Kiều trong gương, sau đó lại cúi xuống không trả lời cô.

    Tô Kiều cảm giác Tần Hiển vừa nhìn mình, nhịn không được hỏi: “Cậu đối với tôi đây là chán chẳng buồn nói rồi đúng không?”

    Tần Hiển không thèm để ý nói: “Cô tự hiểu được là tốt.”

    Tô Kiều huých cùi chỏ chọc chọc Tần Hiển một chút, Tần Hiển thuận thế giữ chặt cánh tay cô, “Đừng lộn xộn.”

    Anh đưa tay cô về đúng vị trí, lại tiếp tục nghiêm túc hong khô tóc cho Tô Kiều.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều nhìn vào gương ngắm nhìn Tần Hiển thật kỹ, khi anh cúi đầu thần sắc vô vàn ôn nhu.

    Gió thổi làm ấm làn tóc, bờ môi, gò má, ấm cả trái tim cô.

    Cô đột nhiên cảm thấy vô cùng hạnh phúc, nhìn vào gương khóe môi nhẹ nhàng cong cong cười.

    Tóc Tô Kiều rất dài, mềm mại, đen tuyền nhưng khá dày vì vậy Tần Hiển sấy khá lâu mới khô hoàn toàn.

    Làn tóc dài óng ả như tơ, mềm mại như một tấm lụa thượng hạng sau khi sấy khô lại càng đen huyền, thướt tha.

    Tần Hiền vuốt vuốt làn tóc, khi chắc chắn tóc đã khô hẳn, anh mới đem máy sấy cất đi, nói: “Tốt rồi.”

    Tô Kiều hất tóc sang một bên, lùa tay sờ vào tóc, nghiêng đầu soi gương: “Khô rồi sao?”

    Tần Hiển ừ một tiếng: “Đã khô.”

    Anh lên tiếng, quay người đi ra ngoài, Tô Kiều bỗng nói: “Sao tôi cảm thấy vẫn chưa khô nhỉ?”

    Tần Hiển dừng bước, quay đầu lại, có chút kì quái nhìn cô.

    Tô Kiều xoay người lại, thấy Tần Hiển nghi hoặc nhìn mình, cô lập tức bật cười, nói: “Thật mà, không tin… Cậu sờ mà xem?”

    Cô ngả đầu đến trước mặt Tần Hiển, ý anh có thể sờ thử.

    Tần Hiển con ngươi híp híp, nhìn cô chằm chằm không nói gì.

    Tô Kiều đợi một lát, không thấy Tần Hiển có động tác nào, bèn ngẩng đầu, mặt đối mặt nhìn Tần Hiển.

    Ánh mắt anh đèn huyền, sâu thăm thẳm, cứ vậy nhìn thẳng vào mắt cô.

    Tô Kiều cảm thấy, anh đại khái biết rằng cô đang trêu chọc anh.

    Cô nhất thời không nhịn được, cười thành tiếng, nói: “Nói đùa thôi, tôi đi thay quần áo, sau đó chúng ta sẽ cùng nhau đi mua sủi cảo.”

    Nói xong, liền đi qua Tần Hiển, lên cầu thang về phòng.

    Sau khi Tô Kiều rời đi, Tần Hiển đứng ở phòng tắm một lúc. Anh nhìn chằm chằm vào máy sấy đặt trên bệ rửa mặt, mày nhíu lại.

    Anh cảm thấy hương vị của Tô Kiều vương vấn xung quanh, cảm giác mềm mại ấy vẫn đọng trên đầu ngón tay.

    Mái tóc cô thơm thoang thoảng mùi hoa nhài, thân thể sau khi tắm xong thoang thoảng hương ngọt ngào, nhè nhẹ.

    Tần Hiển bỗng cảm thấy có chút phiền muộn, anh đi ra khỏi phòng rút một điếu thuốc.

    Tô Kiều thay xong quần áo xuống, Tần Hiển đã chờ cô ở bên ngoài.

    Cửa mở ra, gió lạnh rót vào phòng. Tô Kiều vô thức quấn chặt khăn, kéo cao cổ áo, đi ra cửa.

    Tần Hiển dựa vào cột trên hành lang hút thuốc, thấy Tô Kiều đi ra, anh đem tàn thuốc vứt vào trong thùng rác.

    Tuyết đã ngừng rơi, nhưng trên mặt đất được phủ một tầng tuyết dày thật dày.

    Tần Hiển hỏi Tô Kiều ngoài sủi cảo còn muốn mua thêm gì không, Tô Kiều nghĩ nghĩ, đáp: “Mua thêm ít bia.”

    Tần Hiển liếc nhìn cô một cái, sau đó gật gật đầu: “Tôi đi lấy xe.”

    Hắn hướng về phía gara xe, Tô Kiều gọi với: “Chúng ta đi bộ cũng được, không cần đi xe đâu.”

    Dù sao đêm này cũng vắng, đi dạo cũng tốt.

    Bên ngoài khu biệt thự có nhiều siêu thị mini, đi bộ một quãng đường là tới.

    Tần Hiển ừ một tiếng, quay đầu đóng cửa, cũng Tô Kiều sóng vai thong dong đi bộ trên nền tuyết trắng xóa.

    Đã rất muộn, bên ngoài yên tĩnh, không có người nào. Ngược lại dọc trên đường, xuyên qua ô cửa kính, trong các căn nhà đều là không khí náo nhiệt, tràn ngập tiếng cười đùa đoàn viên của các gia đình.

    Đi qua một căn hộ, Tô Kiều vô ý nhìn vào nhà. Trong nhà phòng khách đèn sáng trưng, người lớn, trẻ con quây quần trong phòng khách, trên mặt mỗi người đều là niềm hân hoan, hạnh phúc rạng ngời.

    Xuân đoàn viên sum vầy, đây có lẽ chính là ý nghĩa của tết.

    Tồ Kiều nghĩ đến mẹ mình, hôm nay cũng không gọi điện cho cô.

    Đã hai năm cô không về nhà, có lẽ bọn họ cũng quen rồi.

    Tô Kiều buông mắt, yên lặng đi đường.

    Cô có chút lạnh, vô thức vòng tay ôm lấy người.

    Tần Hiển nghiêng đầu, nhìn cô, cô cúi mặt, không có biểu hiện gì. Nhưng anh không hiểu sao như cảm nhận được tâm tình của cô. Cô hẳn là đang đau khổ lắm.

    Tần Hiển xưa nay chưa từng an ủi người khác bao giờ, anh không biết phải nói gì.

    Anh nhìn cô thật lâu rồi mới dời ánh mắt đi.

    Đêm giao thừa, siêu thị đóng cửa sớm. May mắn siêu thị tiện lợi khu nhà đối diện vẫn mở cửa, có thể mua được một ít sủi cảo đông lạnh, Tô Kiều có chút ghét bỏ, cô thích quá trình làm sủi cảo, có cảm giác rất ấm áp, rất gia đình.

    Đi một vòng gặp một cửa hàng bán bột mì, nhưng lại không bán thịt heo.

    “Tần Hiển trong nhà cậu không có thịt à?” Tô Kiều đứng trước tủ đông lạnh hỏi Tần Hiển.

    “Không có.” Giọng Tần Hiển từ đâu đó phía sau truyền đến, Tô Kiều quay đầu nhìn nhưng không thấy anh, không biết đã chạy đi nơi nào rồi.

    Không mua được thịt, không làm được nhân sủi cảo. Tô Kiều cuối cùng đành không tình nguyện cầm hai khay sủi cảo đông lạnh đến bàn thanh toán.

    Đem sủi cảo đến bàn thanh toán, cô lại quay lại xách thêm 8 chai bia. Nghĩ nghĩ thấy chưa đủ, cô lại cầm thêm 4 chai nữa.

    Đến khi cô bê hết tất cả đồ cần mua lên bàn thanh toán, Tần Hiển không biết nãy giờ đi đâu cũng bước ra. Trong tay cầm 2 túi. Tô Kiều cúi đầu xem, là hai túi kẹo, 1 túi kẹo hoa quả, 1 túi kẹo đường.

    Tô Kiều hơi kinh ngạc: “Cậu mua?”

    Tần Hiển đưa hai túi tới quầy thu ngân, không nhìn Tô Kiều, thấp giọng nói: “Mua cho cô.”

    Tô Kiều: “…”

    Hai bao sủi cảo, 12 chai bia, hai túi kẹo, tổng cộng là 104 đồng.

    Tô Kiều rút ví tiền ra từ áo khoác, Tần Hiển đã nhanh hơn cô một bước đưa tiền cho thu ngân.

    “Để tôi trả.” Tô Kiều bận bịu rút tiền ra gửi lại, Tần Hiển trầm giọng nói, giọng điệu không cho người khác cự tuyệt “Để tôi trả”.

    Tô Kiều nghiêng đầu nhìn Tần Hiển, khuôn mặt anh đường nét rõ ràng, mặt mày tinh xảo, mũi cao thẳng, vô cùng tuấn tú.

    Tô Kiều lần nữa cảm thấy, dáng dấp Tần Hiển rất đẹp. Khó trách ở trường được anh nhiều nữ sinh hâm mộ như vậy.

    Từ siêu thị đi về, Tần Hiển xách túi đồ. Mười mấy bình bia, anh xách 1 tay, không phí chút sức nào.

    Tô Kiều cúi đầu nhìn cái túi anh đang xách, kéo 2 túi kẹo ra. Cô ngẩng đầu, nhìn Tần Hiên cười: “Tại sao cậu nghĩ mua kẹo cho tôi.”

    Tần Hiển nhìn nụ cười nở rộ trên khuôn mặt Tô Kiều, im lặng nửa ngày, nói: “Ăn chút đồ ngọt, có lẽ khuôn mặt sẽ đỡ khó coi hơn.”

    Tô Kiều khẽ giật mình, cô nhìn Tần Hiển, nụ cười trong đáy mắt thu lại.

    Tần Hiển nhìn cô một cái, có chút bất đắc dĩ nói: “Không vui cũng không cần cười, thoải mái một chút.”

    Ann nói xong, liền tiến về phía trước.

    Đi được vài bước, chuẩn bị băng qua đường, lại không thấy bước chân của người đi cùng. Anh dừng lại, quay đầu. Tô Kiều vẫn đứng ở chỗ cũ, đầu cúi thấp, bả vai sụp xuống. Một bóng dáng lẻ loi, nhỏ bé, như hòa vào đêm đen, cô hẳn nhìn rất đáng thương.

    Đúng.

    Đêm 30, không thể cùng đoàn tụ cùng người nhà, không có người yêu gọi điện quan tâm, bị chủ nhà đuổi khỏi nhà, không có nơi nào để đi.

    Làm sao không khó coi, khổ sở mới là bình thường.

    Tần Hiển đi đến, đứng trước mặt Tô Kiều, nhẹ giọng gọi: “Tô Kiều.”

    Tô Kiều cúi thấp đầu, không phản ứng.

    Tần Hiển thấy từng hạt nước trong suốt thi nhau rơi xuống nền tuyết.

    Anh không biết làm sao để an ủi cô. Tần Hiển bất động trong chốc lát, nhìn Tô Kiều thật lâu, sau đó giang tay ôm trọn lấy cô. Lời nào anh cũng không nói, chỉ đơn giản ôm chặt cô vào lòng.

    Một nháy mắt, nước mắt của Tô Kiều không thể kìm chế được nữa, thi nhau tràn mi, mặt cô dán càng chặt vào ngực Tần Hiển, chẳng mấy chốc làm ướt một mảng áo của anh.

    Nhưng từ đầu đến cuối, cô đều cắn chặt răng, một tiếng nấc cũng không phát ra.

    Qua thật lâu, Tô Kiều mới từ lồng ngực Tần Hiển ngẩng đầu lên.

    Cô sờ sờ mảng áo ướt đẫm trước ngực Tần Hiển, cười cười xin lỗi: “Làm ướt hết áo cậu rồi, chút về tôi sẽ giặt trả cậu.”

    Nói xong cô ngẩng đầu, hít một hơi thật sâu, nhìn Tần Hiển: “Chúng ta về đi.”

    Tần Hiển nhìn cô, ừ một tiếng nói: “Đi thôi.”

    Hai người cùng nhau trở về, Trên đường về nhà, tâm tình Tô Kiều tốt lên rất nhiều. Trong đầu cô đều là hình ảnh vòng tay của Tần Hiển, lồng ngực ấm áp, cái ôm thật chặt và hương vị sạch sẽ, thanh mát chỉ của riêng anh, thứ hương vị thanh bạch như bầu trời sau cơn mưa.

    Cô nhịn không được nghiêng đầu nhìn Tần Hiển, nhìn một chút liền không thể dời ánh mắt.

    Tần Hiển bị cô nhìn đến mất tự nhiên, rốt cục nhịn không được nói: “Nhìn đủ chưa?”

    Tô Kiều bật cười, rất thẳng thắn nhìn sâu vào mắt anh, mười phần khẳng khái nói: “Sao đủ được, cậu đẹp trai như vậy, nhìn cả đời cũng không đủ.”

    “…”

    Hai người về đến nhà, còn chưa đến cổng liền phát hiện có điều gì là lạ.

    Lúc đi rõ ràng hai người đã tắt đèn, khóa cửa, nhưng lúc này, phòng khách đèn sáng rỡ, bên trong có bóng người đang trò chuyện.

    Tô Kiều nghiêng đầu, ánh mắt nhìn Tần Hiển hỏi: “Cha, mẹ cậu đã trở về rồi?”

    Tần Hiển lắc đầu: “Không phải.”

    Anh nghe thấy tiếng nói của Lâm Dật, hẳn là bọn họ đến tìm anh đi chơi.

    “Đi vào đã.” anh tiến lên phía trước.

    Anh tiến lên hai bước, nhưng Tô Kiều không đi theo. Anh quay đầu nhìn cô, nhỏ giọng: “Đi thôi.”

    Tô Kiều nói: “Cậu đi vào trước đi, nếu cha mẹ cậu đã về, thì tôi sắp xếp đồ rồi sẽ đi.”

    Nói xong, cô liền trốn vào góc hành lang.

    Hành động này của Tô Kiều khiến Tần Hiển đột nhiên cảm thấy có chút giận, anh đi qua, bắt lấy tay Tô Kiều lôi đi, “Cô tránh cái gì!?” Ngữ khí anh rất nóng nảy, Tô Kiều bỗng bị dọa sợ, mờ mịt nhìn anh.

    “Nếu cha mẹ tôi đều ở nhà thì thế nào? Cô thấy mất mặt sao?”

    “…”

    Tần Hiển kéo Tô Kiều, mở cổng.

    Vào nhà, quả nhiên là nhóm Lương Dật

    Lương Dật có chìa khóa nhà Tần Hiển, lúc tối ăn cơm cùng Tần Hiển, Lương Dật có hẹn tối tìm anh đánh bài, uống rượu.

    Tần Hiển vội vã đón Tô Kiều, nên đem cái hẹn này quẳng sau đầu từ lúc nào không hay.

    Đứng trong nhà, trừ 4 nam sinh, còn có một nữ sinh, tất cả đều là bạn cùng lớp của Tần Hiển.

    Những người có mặt, chỉ có Vương Húc từng gặp Tô Kiều. Hai lần Tô Kiều đứng chờ Tần Hiển ở cổng trường đều gặp Vương Húc.

    Vương Húc có chút kích động, từ dưới ghế salon đứng bật dậy “A, cậu không phải mỹ nữ trước đây đến trường tìm A Hiển sao?”

    Tô Kiều nhận ra Vương Húc, nhìn hắn cười nói: “Tôi tên là Tô Kiều.”

    “Oa, người xinh đẹp, tên cũng rất dễ nghe.” Vương Húc thấy cô gái xinh đẹp này khá dễ cần, cười đến ân cần, tiến lên làm quen.

    Tần Hiển có chút khó chịu, đưa túi bia trong tay ném cho hắn, “Tiếp lấy.”

    Mười mấy bình bia nện nào tay Vương Húc, hắn ối một tiếng, xém chút khụy xuống. Ôm bia trên tay đi về phía bàn đặt xuống.

    Các bạn của Tần Hiển, trừ Vương Húc, Tô Kiều không biết ai.

    Tần Hiển giới thiệu sơ lược cho Tô Kiều một chút: “Đây là Lương Dật, em họ của tôi. Đây là Vương Húc, đây là Lý Thành, Trình SIêu, đều là bạn học của tôi.” Cuối cùng chỉ vào cô gái đứng cạnh Lương Dật, nói: “Đây là Lâm Na.”

    Giữa phụ nữ với nhau có một loại trực giác khó nói thành lời, Tô Kiểu cảm nhận rõ ràng cô gái tên Lâm Na kia đối với cô có địch ý.

    Người kia nhìn cô dò xét một lượt từ trên xuống dưới, sau đó biểu lộ 1 ánh nhìn khinh thường.

    Tô Kiều nở nụ cười, cảm thấy kiểu căm thù của nữ sinh với nhau thật sự quá ngây thơ.

    Cô không có phản ứng gì, quay đầu nhìn Tần Hiển cười nói: “Tôi lên nhà thay quần áo.”

    Tần Hiển nói: “Cùng đi đi.”

    Thời điểm Tần Hiển nói hai chữ này, túi kẹo trong tay Lâm Na rơi xuống đất, kinh ngạc quay đầu nhìn Tần Hiển cùng Tô Kiều.

    Không chỉ mỗi Lâm Na, mấy thanh niên ngồi trên ghế cũng bị dọa sợ đến tròng mắt cũng muốn rớt xuống đất.

    Tô Kiều cảm thấy Tần Hiển nói hai chữ này hoàn toàn làm cho người khác nghe có chút hiểu lầm.

    Cùng đi…

    Nghe tựa như hai người bọn họ cùng nhau đi thay quần áo.

    Tần Hiển nói xong cũng cảm giác không được ổn lắm, nhưng anh lười giải thích, cùng Tô Kiều đi lên lầu.

    Tần Hiển không thèm để ý, Tô Kiều lại càng không thèm để ý.

    Thẳng đến khi hai người lên lầu hai, mỗi người hướng một phòng khác đi vào, quần chúng dưới nhà mới hoàn hồn.

    Lâm Na lập tức giữ tay Vương Húc, trừng mắt: “Cô gái kia là ai vậy?”

    Vương Húc suy nghĩ một lát nói: “Mình cũng không rõ lắm, chỉ biết cô gái đó đến trường tìm A Hiển, khi đó hai người nhìn không phải là rất thân, bất ngờ nha…”

    Gần sang năm mới, đêm khuya khoắt, hai người cùng nhau về nhà, nói không có tình ý quỷ mới tin.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Vương Húc cười nhẹ, vui vẻ nói: “Xem chừng A Hiển đã có bạn gái.”

    “Không có khả năng.” Lâm Na rống lên một tiếng, “Đừng nói đùa! Cô gái này nhìn như một ả yêu tinh, A Hiển mới không thèm thích.”

    Vương Húc cười một tiếng, “Câu thì biết cái gì, con trai ý à, chính là thích kiểu con gái như vậy.”

    Lâm Na đứng lên, tức giận đá Vương Húc một cái, “Cái rắm, A Hiển không giống cậu. Dung tục.”

    Tô Kiều thay quần áo xong xuống dưới nấu sủi cảo.

    Tần Hiển giữ chặt tay cô, “Cô nghỉ một lát đi.”

    Tô Kiều nhìn thời gian, đã sắp tới 12 giờ.

    “Tôi xuống trước làm đồ.” Cô nhìn hội nam sinh đang ngồi ở phòng khách chơi bài, nhìn Tần Hiển nói: “Cậu cứ chơi với mọi người đi.”

    Nói xong cầm sủi cảo đi vào bếp.

    May mắn cô mua hai túi, miễn cưỡng đủ ăn.

    Sủi cảo đông lạnh vô cùng thuận tiện, chỉ cần nấu một nồi nước sôi, nấu đơn giản là xong.

    Cho sủi cảo vào nồi, Tô Kiều rảnh rang đến nhàm chán liền dựa lưng vào thành bồn rửa nghịch điện thoại.

    Một lát sau, sau lưng truyền đến một thanh âm.

    “Cô là bạn gái của A Hiển sao?”

    Là nữ sinh kia.

    Tô Kiều rời mắt khỏi điện thoại, nghiêng đầu nhìn đối phương một cái, cô có thể cảm nhận được đối phương rất khẩn trương, đôi mắt nhìn cô thẳng tắp.

    Đây là một nữ sinh có dáng dấp vô cùng đáng yêu.

    Tô Kiều cười cười nói: “Không phải.”

    Cô rõ ràng nhìn thấy đối phương thở nhẹ ra, nữ sinh kia có vẻ thoải mái hơn lại hỏi: “Vậy sao cô lại ở trong nhà A Hiển? Cô là họ hàng của cậu ấy ư?”

    Lâm Na biết Tần Hiển từ nhỏ, chưa thấy Tô Kiều bao giờ.

    Tô Kiều đáp: “Không phải.”

    “Vậy sao cô lại ở nhà cậu ấy?” Đối phương nhiều lần ép hỏi, tựa hồ nhất định phải hỏi đến tận cùng rạch ròi mọi thứ.

    Tô Kiều không ưa thích cách nói chuyện hùng hổ chèn ép người đối diện này. Cô hướng nữ sinh kia nhìn thẳng, lạnh băng trả lời một câu, “Cái này cùng cô có quan hệ gì sao?”

    Tô Kiều biểu hiện rất lạnh lùng, nháy mắt khiến khí thế của Lâm Na xẹp xuống như một quả bóng bị xì hơi.

    Lâm Na lúc nào mới phát hiện, cô gái trước mặt này so với những nữ sinh khác không giống nhau.

    Trên người cô ta có một loại khí thế khiến cho người khác e ngại.

    Nhưng cuối cùng, Lâm Na vẫn ưỡn ngực dõng dạc nhìn đối phương nói: “A Hiển là của tôi, cô đừng nghĩ có thể đoạt được.”

    Tô Kiều nghe vậy, không khỏi buồn cười, cô nhìn cô gái trước mặt, nói: “Tần Hiển là đồ vật sao, mà đoạt với không đoạt?”

    Lâm Na bị Tô Kiều khiến cho tức giận nghẹn đến đỏ cả mặt, đáp: “Dù sao cô cũng đừng động đến cậu ấy.”

    Nói xong, liền đi ra ngoài.

    Tô Kiều khẽ cười, đi đến trước bếp, quan sát nồi sủi cảo.

    Sủi cảo rất nhanh đã nấu xong.

    Tần Hiển vào giúp cô sắp xếp, nói: “Bọn họ đêm nay xác định đóng quân ở đây cả đêm chơi bài, cô cũng ra chơi cùng đi.”

    Dù sao cũng là đêm giao thừa, náo nhiệt một chút mới vui vẻ, Tồ Kiều gật đầu nói: “Được.”

    Ăn xong sủi cảo, mấy người liền quây quần dưới thảm đánh bài, không chơi cược tiền, ai thua sẽ phải uống rượu.

    Tô Kiều đánh bài không tốt lắm, gặp bọn họ nhiều người, cũng không muốn đánh. Chỉ là Lâm Na nhiệt tình mời cô, “Chị Tô Kiều, mau đến đây chơi cùng nhau cho vui.”

    “Đúng vậy ạ, Tô Kiều tỷ qua chơi cùng đi.” Vương Húc cũng nhiệt tình mời cô.

    Mấy người đều hào hứng rủ, Tô Kiều ngại từ chối, bèn ngồi xuống.

    Lâm La lặng lẽ liếc mắt với Vương Húc và Lương Thành, ba người đưa mắt nhìn Tô Kiều đầy ẩn ý.

    Mặc dù lúc trước Lâm Na bày chủ ý với mấy thanh niên khiến Tô Kiều thua để phạt rượu cô, nhưng lúc chơi Vương Húc có ý tốt nương tay. Mấy ván bài liền cứ thế ván được ván thua an ổn trôi qua.

    Tô kiều thua mấy ván, cũng thắng vài ván. Uống mấy chén, cũng phạt đối phương mấy chén. Cô chơi vài ván đã chán, bèn nói với Tần Hiển: “Tôi đi gọt hoa quả cho mọi người.”

    Cô vừa nhìn qua tủ lạnh, mặc dù không có đồ ăn nhưng có rất nhiều hoa quả.

    Cô đứng dậy, đi vào trong bếp cắt hoa quả.

    Đây là lần đầu tiên cùng nhiều người đón tết vì vậy cô thật cao hứng.

    Cắt xong hoa quả đi ra, thấy Lâm Na đang ngồi ở vị trí của mình, cạnh Tần Hiển. Bên cạnh đã không còn chỗ trống, cô bèn đem đĩa hoa quả đi đến bàn trà, ngồi xuống chỗ trống duy nhất còn lại, cạnh Vương Húc.

    Tần Hiển muốn để Tô Kiều ngồi cạnh anh nhưng bên trái anh là Lâm Na, bên phải là Lương Dật, chính xác không còn chỗ trống nào.

    Một đám người vui vẻ ngồi đánh bài, Lâm Na một mực ngồi nói về vấn đề ở trường. Tô Kiều không chen vào được lời nào, liền yên lặng ngồi một bên.

    Lâm Na tựa hồ đang nói về vấn đề chọn trường tương lại, đang thao thao bất tuyệt, đột nhiên quay lại hỏi Tô Kiều: “Tô Tỷ, chị đang học trường nào?”

    Tô Kiều dừng nghịch di động, nghiêng đầu nhìn Lâm Na, bình tĩnh nói: “Tôi không học đại học.”

    “A. Chị không đi học? Chị chưa tốt nghiệp ư?” Lâm Na hỏi.

    Tô Kiều đáp: “Không, tôi không học cao trung.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Lần này không chỉ Lâm Na, ngay cả mấy nam sinh cũng có chút ngạc nhiên quay lại nhìn Tô Kiều.

    Tô Kiều đột nhiên cảm thấy hơi mệt, cô đứng lên nói với Tần Hiển: “Tôi lên lầu, các cậu cứ chơi đi.”
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Tô Kiều lên lầu, đóng cửa lại, một thế giới an tĩnh.

    Cô đứng dựa lưng vào cửa hồi lâu, đột nhiên cảm thấy đau đầu.

    Đoán chừng vừa nãy ra ngoài, gió lạnh, nên bị cảm.

    Cô xoa xoa huyệt thái dương, đi về phía phòng tắm. Bồn tắm rất lớn, phát ra ánh sáng sạch sẽ.

    Tô Kiều xả nước, nước nóng mờ mịt bốc lên, làm ẩm cả căn phòng. Chỗ Tô Kiều ở chỉ có thể tắm bằng vòi hoa sen, chứ chưa được thoải mái ngâm bồn thế này.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cô đưa tay thử nhiệt độ nước, độ ấm vừa đủ bao bọc lấy bàn tay cô. Tô Kiều cảm thấy cực kì thoải mái, vừa cởi quần áo, chuẩn bị ngồi xuống bồn nước. Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa. Vừa rồi đi vào cô có khóa cửa trong.

    Tô Kiều lười biếng mặc lại quần áo, đi ra ngoài. Có thể gõ cửa phòng cô ngoại trừ Tần Hiển cũng không có người khác, nhưng cô vẫn đứng sau cánh cửa hỏi: “Ai?”

    “Tôi.”

    Tô Kiều mở cửa, Tần Hiển đứng bên ngoài.

    “Sao cậu lại lên đây?” Tô Kiều quay người vào phòng, đến tủ đầu giường, khom người cầm hộp thuốc.

    Cô đi đến bên bàn sách, dựa người vào mép bàn, rút ra một điều thuốc, ngậm trong miệng, bắt đầu châm lửa.

    Hít nhẹ một hơi, thong dong cầm điếu thuốc trên tay, lúc này mới ngẩng đầu nhìn Tần Hiển.

    Tần Hiển nhìn xuống, chỉ thấy một đôi chân dài miên man, trắng nõn, thon dài. Tô Kiều không mang dép, chân trần đứng trên nền đất, đó là một đôi bàn chân rất đẹp, rất tinh tế.

    Tần Hiển bất động thanh sắc, quay đầu đóng cửa lại.

    Tô Kiều thấy anh đóng cửa, không khỏi hạ lông mày. Thấy anh quay người hướng phía mình đi tới, cô nói đùa: “Tôi muốn đi tắm, cậu ở đây đơi tôi không được hay lắm đâu.”

    Tần Hiển bước chân ngừng lại, vô ý nhìn vào nhà tắm, bên trong tiếng nước chảy đều đều. Tô Kiều giải thích: “Tôi đang định đi tắm.”

    Tần Hiển nhìn Tô Kiều một cái. Trong phòng đèn rất sáng, da mặt cô có chút đỏ.

    Tần Hiển nhớ Tô Kiều mới nãy có uống mấy chén rượu, anh cau mày, đi về phía cô, đặt bàn tay lên trán cô, “Mặt cô đỏ như vậy, có phải trong người không thoải mái?”

    Khoảnh khắc bàn tay ấm áp kia đặt xuống, thân thể Tô Kiều có chút cứng nhắc.

    “Hơi nóng.” Sắc mặt Tần Hiển ngưng trọng, cúi đầu lấy điếu thuốc trên tay Tô Kiều vứt đi, “Đừng hút nữa, cô đợi một lát, tôi xuống dưới tìm thuốc.”

    Nói xong, liền quay người, vội vã bước ra.

    Tô Kiều đứng nguyên ở vị trí cũ, nhìn bóng lưng lo lắng của Tần Hiển rời đi. Đáy lòng bỗng dâng lên một mảng ấm áp, một cảm xúc lâng lâng không nói lên lời cứ thế lớn dần lên, vừa mới đó thôi tất cả mệt mỏi, phiền muộn trong lòng đều tan biến thành mây khói.

    Cô cúi đầu, nhìn ngón tay bị Tần Hiển giật lấy điếu thuốc quẳng đi, khẽ mỉm cười.

    Tần Hiển xuống dưới lấy thuốc, dưới ngăn bàn bàn trà, có hộp thuốc, bên trong đầy đủ tất tần tật các loại thuốc cảm mạo, đau bụng, đau dạ dày, ruột thừa,…

    Thuốc cảm có rất nhiều loại, Tần Hiển cắm đầu tìm nửa ngày, cầm lên hai vỉ thuốc đau đầu và cảm cúm, cùng một gói thuốc bột.

    Vương Húc hỏi: “Sao thế?”

    “Tô Kiều có chút không thoải mái.” Tần Hiển vừa nói vừa đi vào trong bếp pha thuốc lại rót thêm một ly nước ấm.

    Lâm Na nhìn chằm chằm bóng lưng Tân Hiển, cắn cắn môi hướng trên lầu, oán hận nói: “Vừa rồi không phải còn rất khỏe sao, đùng một cái nói ốm là ốm liền.”

    Vương Húc nói: “Bớt tranh cãi đi, khả năng Kiều tỷ thật sự không được khỏe.”

    Lâm Na trừng hắn: “Kiều tỷ, Kiều tỷ, cậu mới quen biết cô ta bao lâu mà đã đòi thay cô ta nói chuyện.”



    Tần Hiển bưng thuốc lên lầu.

    Cửa phòng không khóa, anh mở cửa đi vào. Tô Kiều không ở trong phòng, ngược lại phòng tắm lại đang đóng. Tần Hiển đóng cửa lại, đặt thuốc lên trên kệ bàn ở đầu giường, sau đó mới đi đến cửa phòng tắm, gõ cửa.

    Tô Kiều nằm trong bồn ngâm mình, con mắt lim dim như sắp ngủ, nhiệt độ nước khiến làn da của cô ửng đỏ.

    Nghe thấy tiếng gõ cửa, Tô Kiều nhắm mắt hít một hơi thật sâu, nói: “Tần Hiển, bồn tắm nhà cậu thật lớn, ngâm mình thật dễ chịu.”

    Tần Hiển sửng sốt một chút, sau đó nhắc: “Đừng ngủ quên đấy.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, tiếp tục ngâm mình.

    Có lẽ trong phòng tắm nhiệt khí quá cao, Tô Kiều nằm chút liền cảm thấy choáng đầu kịch liệt. Mặc dù ngâm trong bồn rất dễ chịu, nhưng vẫn không chịu nổi choáng đầu. bèn đứng dậy.

    Cô lấy khăn lau khô người, mặc một chiếc váy ngủ ra ngoài, sau đó mở cửa bước ra.

    Tần Hiển chờ ở bên ngoài rất lâu. Anh ngồi trên giường nửa người trên lười biếng dựa vào đầu giường, một chân để dưới đất, một chân duỗi thẳng trên giường.

    Có lẽ có chút nhàm chán, anh cầm điện thoại chơi game.

    Nghe thấy tiếng mở cửa, anh ngước mắt nhìn về phía phòng tắm.

    Tô Kiều chuẩn bị đi ngủ, choàng tạm một chiếc váy trắng có đai, bởi vì không mặc nội y, nên trước ngực có chút trống.

    Cô mặc váy trắng có dây thắt eo, nên nhìn có vẻ gầy hơn, cánh tay tinh tế, xương quai xanh mảnh khảnh, vòng eo bé nhỏ, duyên dáng. Tần Hiền nhìn cô, anh thậm chí cảm thấy cô bé nhỏ đến mức, chỉ cần một cánh tay là có thể ôm trọn cả thân hình Tô Kiều.

    Cổ áo ngủ có chút thấp, Tần Hiển rõ ràng nhìn thấy khuôn ngực đầy đặn, anh lập tức dời ánh mắt.

    “Uống thuốc đi.” anh ngồi thẳng người dậy, sau đó đứng lên.

    Tô Kiều đi đến chỗ Tần Hiển vừa ngồi. Nhìn xuống khay thuốc đen sì cùng hai vỉ thuốc viên bên cạnh dò xét, nhíu mày nói: “Tôi không muốn uống cái này.”

    Tần Hiển khom người, đưa tay cầm lấy chén thuốc nói: “Nguội rồi, để tôi đổi lại cho cô chén khác.”

    Anh như không nghe thấy Tô Kiều kháng nghị không muốn uống, bưng cái khay đi ra ngoài.

    Rất nhanh, Tần Hiển đã một lần nữa bưng cái khay quay lại.

    Cái chén bốc hơi nóng, vẫn là màu đen sì vừa nãy.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều cau mày: “Cái này rất đắng đúng không?”

    Cô thà rằng bị tiêm mấy mũi cũng không nguyện ý uống thuốc.

    Tần Hiển: “Không biết, đắng nên không uống.”

    Anh đưa tay sờ lên trán Tô Kiều, kết quả Tần Hiển lập tức cau mày: “Tại sao lại càng nóng hơn rồi.”

    Tô Kiều vô ý thức đưa tay lên sờ một cái: “Có sao?”

    Sau đó liền phát hiện, đúng là nóng bỏng tay.

    “Có thể là vừa nãy ngâm mình trong bồn hơi lâu.”

    Tần Hiển nhíu mày, sau đó đem chén thuốc đặt vào tay nàng giục, “Mau uống thuốc đi.”

    Tô Kiều nhận cái chén. Màu thuốc đen ngòm, bốc hơi nghi ngút.

    “Thuốc ấm vừa đủ để uống.” Tần Hiển một bên nói, một bên đem hai vỉ thuốc dưới bàn, lấy ra số viên theo hướng dẫn, đặt vào tay Tô Kiều, “Uống cùng thuốc này nữa.”

    Tô Kiều giương mắt, nhìn chằm chằm Tần Hiển một hồi, sau đó mới quyết tâm đem thuốc viên đổ vào miệng, lại nhắm mắt uống một ngụm thuốc uống.

    Thuốc rất đắng, là vị thuốc Đông y, mùi vị cực kì khó nuốt. Tô Kiều ngẩng đầu, nhìn Tần Hiển chằm chằm một hồi.

    Ánh mắt hắn rất kiên định, thái độ cũng cứng rắn không kém. Tô Kiều mấp máy môi, đành cúi đầu tiếp tục uống thuốc.

    Vật vã nửa ngày, cuối cùng cô cũng uống xong.

    Cô đưa cái chén cho Tần Hiển. Tần Hiển tiếp nhận, thuận miệng hỏi: “Đắng sao?”

    Tô Kiều giương mắt, nhướng mày nhìn anh: “Câu chưa từng uống qua sao?”

    Tần Hiển gật một cái,:”Chưa.”

    “Vậy cậu nên nếm thử một chút.”

    Tần Hiển sững sờ, cúi đầu nhìn cái chén trong tay. Uống đến sạch sẽ không còn dư một giọt.

    Anh muốn nói không còn, Tô Kiều đột nhiên từ bên giường đứng lên, choàng tay qua bờ vai anh, nhướn người hôn lên.

    Tần Hiển sửng sốt.

    Một đôi môi mềm mại bất ngờ dán lên môi anh.

    Đầu lưỡi đảo qua môi anh, nhẹ nhàng thăm dò vào bên trong.

    Tần Hiển toàn thân chấn động, bỗng nhiên đỡ lấy bả vai Tô Kiều. Đôi môi tách ra, Tô Kiều nhìn Tần Hiển cười: “Thế nào? Nếm ra mùi vị chưa? Ngọt hay là đắng?”

    Đôi mắt anh híp lại, nhìn chằm chằm Tô Kiều.

    Nửa ngày, anh nói: “Để thử lại lần nữa.”

    Dứt lời, bờ môi liền mạnh mẽ áp xuống. Tần Hiển một tay chế trụ eo Tô Kiều, để thân thể cô dán chặt vào anh. Hai người đều là lần đầu tiên, vì vậy mới đầu có chút trúc trắc.

    May mắn cả hai năng lực lĩnh hội đều không tệ, rất nhanh liền triền miên, quấn quýt.

    Nụ hôn kéo dài mãi, đến lúc kết thúc, Tô Kiều vì thiếu khí mà mặt so với trước càng đỏ hơn.

    Cô nhìn Tần Hiển cười, lại hỏi lại một lần: “Nếm ra hương vị chưa?”

    Tần Hiển ánh mắt thật sâu nhìn chằm chằm vào mắt cô, ừ một tiếng.

    Tô Kiều vẫn cười: “Ngọt hay là đắng.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển im lặng mấy giây, nói: “Ngọt.”

    Tô Kiều bật cười, sau đó nhón chân, ôm cổ anh, nhẹ nhàng tỉ cằm vào bả vai anh, thủ thỉ: “Tần Hiển, tôi rất thích cậu.”

    Tần Hiển khẽ cúi đầu, hai tay ôm chặt eo Tô Kiều.
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 11

    Trong căn phòng yên tĩnh, Tô Kiều ôm Tần Hiển thật lâu.

    Cả hai đều không nói gì.

    Tô Kiều nhón chân, ôm chặt cổ Tần Hiển, gối cằm lên bả vai rộng của anh.

    Đôi mắt nhìn chằm chằm vào giá sách phía trước có chút thất thần.

    An tĩnh một lát, Tần Hiển nhẹ giọng nói: “Chuyện vừa rồi, em không cần để ở trong lòng.”

    Tô Kiều sửng sốt một chút, sau đó cô mới nhớ tới anh nói về việc vừa rồi ở dưới phòng khách mấy người bạn kia hỏi cô về chuyện đi học.

    Cô lắc đầu: “Tôi không hề để trong lòng.”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cô đích thực không đi học. Tần Hiển trầm mặc mấy giây, lại hỏi: “Có muốn xuống dưới chơi chút nữa không?”

    “Không. Tôi muốn ngủ.” Tô Kiều rời vòng ôm của Tần Hiển, nhìn anh cười: “Cậu xuống dưới chơi với các bạn đi, tôi muốn ngủ một lát.”

    Tần Hiển không muốn ép cô, nói: “Không thoải mái thì gọi tôi, tôi ở ngay dưới nhà.”

    Tô Kiều ngoan ngoãn gật đầu: “Ừm.”

    Tô Kiều leo lên giường, nằm xuống, kéo chăn choàng kín đầu.

    Tần Hiển đứng ở bên giường, nhìn cô. Đèn ngủ đầu giường tỏa ra ánh sáng màu cam dìu dịu, khiến không khí trong phòng phủ thêm 1 tầng mềm mại, nhu hòa.

    Tô Kiều ló đầu khỏi chăn, nhìn Tần Hiển, “Cậu còn không đi xuống?”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, nói: “Em không còn lời gì muốn nói với tôi à?”

    Tô Kiều sửng sốt. Nụ hôn vừa rồi, quả thật có chút bất ngờ, lời tỏ tình lúc ấy cũng đến quá đỗi đột ngột.

    Nhưng rõ ràng, Tần Hiển cũng có thứ cảm xúc đặc biệt đó với cô.

    Tô Kiều nghĩ, đại khái Tần Hiển muốn cô xác nhận lại quan hệ của hai người. Nhưng quả thật hiện tai cô không đang xấu hổ, không biết phải nói thế nào.

    Tô Kiều cũng ý thức được vừa rồi mình có hơi xúc động. Cô bị sự ôn nhu của Tần Hiển làm mê muội đến mức đánh mất cả lý trí.

    “Không muốn nói gì với tôi sao?” Tần Hiền đại khái là chờ ai đó giả chết trong chăn một lúc lâu mà vẫn không có được đáp án mình muốn, nên nhắc lại lần nữa.

    Tô Kiều nhìn anh, nháy nháy đôi mắt: “Lời gì?”

    Ánh đèn màu cam đầu giường vẫn tỏa ra ánh sáng ấm áp, dịu dàng.

    Tần Hiền tiến lại gần đầu giường, nhìn kĩ gương mặt Tô Kiều.

    Trên mặt anh không có biểu lộ gì, cũng không nói gì, chỉ có đôi mắt thâm thúy, phảng phất muốn nhìn thấu trái tim cô.

    Tô Kiều chột dạ, đưa tay chỉ về phía đèn ngủ đầu giường, nói với Tần Hiển: “Cậu giúp tôi tắt đèn đi, uống thuốc xong tôi buồn ngủ quá.”

    Cô cố ý nói lảng sang chuyện khác, Tần Hiển làm sao lại không nhận ra. Anh nhìn cô chằm chằm một lát, một lúc sau, rốt cục anh cũng chịu dời ánh mắt, đi đến đầu giường, cúi người tắt đèn ngủ.

    “Két” một tiếng, trong phòng nháy mắt một mảng đen kịt.

    Trong bóng đêm tĩnh lặng, Tần Hiển lặng lẽ nhìn Tô Kiều, thấp giọng nói: “Em ngủ đi, có việc gì cứ gọi tôi.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, kéo chăn trùm kín đầu, giọng buồn buồn đáp: “Được.”

    Tần Hiển lại nhìn cô một chút, rồi mới quay người rời đi.

    Trong phòng chỉ còn lại một mình Tô Kiều.

    Cô nằm thẳng trên giường, nhìn chằm chằm đèn thủy tinh trên đầu, ngẩn người.



    Tần Hiển từ trên tầng 2 đi xuống, mấy người Lương Dật, Vương Húc vẫn đang mải mê chơi bài.

    Thấy Tần Hiển đi xuống, Vương Húc hỏi: “Sao rồi? Tô tỷ không sao chứ?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, “Uống thuốc xong ngủ rồi.”

    “Vừa rồi không phải vẫn rất tốt sao, đột nhiên lại bệnh.” Lâm Na nhịn không được phàn nàn, Tần Hiển đi xuống lầu, nghe thấy lời này, đưa mắt nhìn cô ta một cái.

    Thái độ Tần Hiển rất lạnh lùng, Lâm Na có chút sợ anh, cúi đầu xuống, nhỏ giọng lầm bầm, “Đúng thế mà.”

    Vương Húc nhìn Lâm Na, nhỏ giọng nói: “Cậu bớt cà khịa đi.” Lại ngẩng đầu nói với Tần Hiển: “A Hiển đánh bài tiếp chứ.”

    Tần Hiển nói: “Các cậu cứ chơi đi, tôi ra bên ngoài một lát.”

    Tần Hiển ra bên ngoài châm một điếu thuốc, lười nhác tựa vào cây cột lớn ở hành lang, thong thả nhả từng làn khói thuốc nhè nhẹ.

    Bên ngoài tuyết rơi tự bao giờ. Anh lơ đễnh nhìn tuyết bay bay trong làn gió buốt rì rào, phủ từng lớp trắng xóa lên cả tòa nhà, trong đầu toàn là nụ hôn ngọt ngào kia.

    Trên đầu lưỡi vẫn còn đọng hương vị thuốc Đông y nồng đậm đến mùi khói thuốc cũng không át đi được.

    Vừa rồi, khi Tô Kiều hôn anh, tựa như là đang trả thù anh vì bắt cô uống thuốc Đông y đắng ngắt mà cô ghét, điệu bộ như muốn đem hết hương vị khó chịu đó đẩy toàn bộ sang cho anh.

    Anh cúi đầu dụi tàn thuốc, không khỏi buồn cười hành động trẻ con này.

    Nhưng rất nhanh lại nghĩ đến kẻ vô tâm nào đó cố ý tránh né, không xác minh lại quan hệ của bọn họ, anh lại thấy hơi bực bội.



    Vương Húc cùng đám thanh niên ở nhà Tần Hiển chơi suốt đêm, hôm sau lại muốn ở lại đây ăn sáng. Kết quả Vương Húc chạy vào nhà bếp tìm kiếm, sủi cảo tối hôm trước nấu không còn, trong tủ lạnh thì trống rỗng, cái gì cũng không có.

    Chơi suốt một đêm, ai cũng vừa đói, vừa mệt thế là cả bọn quyết định ra ngoài ăn.

    Thời điểm rời đi, Lâm Na hỏi Tần Hiển: “A Hiển, cậu đi ăn cùng chúng mình chứ?”

    Tần Hiển đang trong bếp pha thuốc cho Tô Kiều, nghe vậy đáp: “Tí nữa tôi mới đi, các cậu đi trước đi.”

    Nói rồi, anh bưng chén thuốc từ phòng bếp ra, đi thẳng lên lầu.

    Lâm Na đi theo anh, “Cậu muốn chờ cái người tên Tô Kiều kia? Cậu đừng tiếp xúc với cô ta quá nhiều, chúng ta đều sắp thi tốt nghiệp trung học rồi, tránh xa cái người xuất thân phức tạp như cô ta một chút.”

    Tần Hiển dừng bước, nghiêng đầu nhìn cô.

    Sắc mặt anh đặc biệt khó chịu, nói: “Tôi kết giao với ai là chuyện của tôi, không cần cậu quản. Cậu cũng không có quyền quản.”

    Lâm Na sững sờ: “Mình chỉ là…”

    “Đi nào. Đi ăn sáng với mọi người thôi.” Mắt thấy Tần Hiển sắp nổi giận, Vương Húc tranh thủ thời gian chạy tới kéo tay Lâm Na rời đi.

    “Anh, chúng em đi trước đây.” Lương Dật thay xong giày, quay đầu chào Tần Hiển.

    Tần Hiển ừ một tiếng, bưng thuốc lên lầu.

    Mấy người rời đi, trong căn nhà lớn như vậy bỗng chốc chỉ còn lại Tần Hiển và Tô Kiều.

    Tần Hiển bưng thuốc đến cửa phòng Tô Kiều, gõ cửa: “Dậy chưa?”

    Tô Kiều sớm đã thức giấc, nói thật, cô một đêm không ngủ.

    “Đợi một lát.” Cô đổi một chiếc áo trắng, cùng quần jean, sau đó mới đi dép, chạy đến mở cửa cho Tần Hiển.

    Mặc dù cả đêm không ngủ, nhưng vì quá bối rối một đêm trằn trọc lăn qua lăn lại trên giường khiến giờ phút này đầu tóc cô rối bù.

    Tần Hiển liếc nhìn Tô Kiều, sửng sốt một chút, sau đó liền cười, đưa tay xoa nhẹ đầu cô, dịu dàng nói: “Em ngủ kiểu gì mà tóc tai toán loạn thành dạng này?”

    Vừa nói, vừa đi vào phòng.

    Tô Kiều tùy tiện đưa tay chải chải tóc, nói: “Tôi mới dậy còn chưa kịp chải.”

    Tần Hiển đặt tay lên trán cô, nhẹ nhàng nói: “Còn sốt sao?”

    Thân thể Tô Kiều cứng đờ, sau đó kéo tay Tần Hiền xuống, đáp: “Đã hết sốt rồi.”

    Tần Hiển bưng bát thuốc còn nóng đưa cho cô, “Lại uống thêm một liều nữa, cho dứt điểm.”

    Thuốc Đông y này căn bản không phải thuốc chữa bệnh mà là muốn lấy mạng người, lông mày Tô Kiều lập tức nhíu lại, từ chối “Hiện tại tôi đã khỏe rồi.”

    Nói xong, liền hướng phía nhà tắm định trốn, “Cậu chờ tôi dưới nhà, tôi sửa soạn một chút, chúng ta ra ngoài ăn sáng.”

    Tô Kiều chạy vào phòng tắm, đóng chặt cửa lại.

    Tần Hiển nhìn bộ dáng chạy trối chết của cô không khỏi buồn cười.

    Cúi đầu nhìn chén thuốc đen sì, đặc quánh, trầm mặc một lát rồi đi ra ngoài.

    Tô Kiều rửa mặt, chải đầu, thay quần áo xong đã hơn 9h. Tần Hiển đợi cô dưới nhà, thuận tiện giải hai cái đề.

    Hôm nay Tô Kiều mặc một chiếc áo lông dài màu đen, tóc vấn cao, cổ quấn một chiếc khăn màu xám khói.

    Cô xuống lầu thấy Tần Hiển đang ngồi trên salon, trên bàn mở vài cuốn sách, anh cầm bút chăm chú viết viết gì đó.

    Cô đi qua, ngồi xổm bên bàn trà, nhìn xuống.

    Tần Hiển ngước mắt, “Em hiểu sao?”

    Tô Kiều lắc đầu: “Không hiểu.”

    Là đại số.

    Cô đứng lên, quay người đi ra ngoài, thanh âm nhẹ nhàng vọng lại, “Tôi chỉ học đến sơ trung.”

    Ngừng lại, một âm thanh giễu cợt vang lên, “Nhưng mà kiến thức sơ trung cũng quên gần hết rồi.”

    Sắp sang năm mới, phía ngoài khu nhà có rất ít quán ăn mở cửa, Tô Kiều và Tần Hiển đi từ biệt thư đi ra, quốc bộ mười mấy phút, cuối cùng cũng tìm được một cửa hàng bánh bao.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Chủ tiệm là một đôi vợ chồng già, trong tiệm bày trí cũng không tệ, khách đến ăn khá đông, không dễ tìm được chỗ trống.

    Tô Kiều còn đang đứng ở cửa, quay trái quay phải tìm chỗ trống, Tần Hiển đã kéo tay cô, “Ngồi bên này.”

    Bên trong đã hết bàn, nhưng bên ngoài còn chỗ. Tần Hiển kéo tay cô về phía bàn trống.

    Bên ngoài gió lạnh run, Tô Kiều đút tay thật sâu vào áo khoác, hai chân giậm lên giậm xuống cho đỡ lạnh.

    “Lạnh không?”

    Mũi Tô Kiều đỏ hồng như thỏ, trợn mắt nhìn Tần Hiển nói: “Cậu nói xem có lạnh không?”

    Tần Hiển cười, quay đầu gọi ông chủ mang lên hai bát sữa đậu nành nóng. Lại quay sang hỏi Tô Kiều: “Muốn ăn gì?”

    Tô Kiều đáp: “Màn thầu.”

    Hai bát sữa đậu nành nóng và bốn cái màn thầu nóng hổi được bưng lên nhanh chóng. Tô Kiều không đói lắm, sau khi uống hết bát sữa đậu và ăn một cái màn thầu thì đã no.

    Ăn xong đã là 10h, hai người tản bộ một chút.

    Đi được một đoạn, Tần Hiển mở miệng nói: “Hôm nay em muốn đi đâu chơi?”

    Tô Kiều vẫn đút hai tay trong túi áo, đôi mắt nhìn thẳng về phía trước.

    Nghe anh nói vậy, đôi mắt hấp háy một cái, cô đáp: “Lạnh lắm.”

    Cô cảm thấy Tần Hiển muốn hẹn hò với cô. Tần Hiển ngơ ngác trong thoáng chốc, sau đó gật đầu.

    Một lát sau nói: “Vậy đi mua thức ăn, đến trưa chúng ta cùng ăn ở nhà, em thích…”

    “Tần Hiển.”

    Tần Hiển chưa nói hết câu, Tô Kiều bỗng nghiêng đầu, đánh gãy lời anh.

    Cô ngẩng đầu, nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt anh.

    Tần Hiển thần sắc bình tĩnh đáp, “Ừm?”

    Tô Kiều cắn răng, rốt cục đem những điều nhẫn nhịn thật lâu nói ra, “Tối hôm qua tôi có uống chút rượu, cho nên…”

    Tần Hiển nhìn thẳng cô, sắc mặt đã có chút khó coi.

    Tô Kiều vô thức siết chặt nắm tay, dồn hết dũng khí nói tiếp: “…Cậu hãy coi như tôi say rượu mất lý trí đi, hai chúng ta…”

    “Tô Kiều, em bao nhiêu tuổi rồi?”

    Tô Kiều khẽ giật mình, lẳng lặng nhìn anh.

    Tần Hiển trầm mặt, chất vấn cô: “Chơi rất vui sao?”

    “…” Tô kiều nhìn anh, chột dạ không cách nào nói lại được.

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm trong chốc lát, cuối cùng cười lạnh một tiếng, quay người đi.

    Tần Hiển quay về hướng nhà đi thẳng, Tô Kiều nhìn chằm chằm bóng lưng anh, đứng yên một lát, lặng lẽ nhìn bóng lưng anh, cuối cùng yên lặng đi theo sau.

    Chính cô đuối lý, không biết phải nói gì.

    Về đến nhà, Tần Hiển đi thẳng lên lầu, một câu cũng không nói với cô, thậm chí nhìn cũng không thèm nhìn một cái.

    Tô Kiều đi theo sau anh, nghĩ cùng anh nói chuyện cho rõ ràng, kết quả “Phanh” một tiếng cửa đóng ập lại. Tô Kiều theo sau, xém chút bị cửa đâm trúng mũi, dọa đến chấn động, bật thốt mắng lên một câu: “Mẹ nó, suýt thì đụng trúng rồi.”

    Cánh cửa im lìm không nhúc nhích, bên trong một tiếng động cũng không có. Tô Kiều cảm thấy lần này cô thực sự đã làm Tần Hiển tức chết. Cô đứng sát lại cửa, chậm rãi điều hòa cảm xúc của bản thân. Cách một cánh cửa, cô dán trán vào cánh cửa gỗ im lìm, từ tốn nói: “Tần Hiền, cậu không biết rõ tôi, tôi cái gì cũng không biết, thời gian dài, rồi cậu cũng sẽ chán ghét tôi thôi.”
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 12

    Tô Kiều vừa dứt lời, cửa phòng liền bị mở ra.

    Cô ngẩng đầu là Tần Hiển.

    Tần Hiển cũng nhìn Tô Kiều.

    Anh cao hơn cô một cái đầu, mắt buông thõng, rất có dáng vẻ bề trên nhìn xuống. Khí thế ban nãy của Tô Kiều vì tư thế này mà yếu đi phân nửa, mà nói cho cùng, hiện tại cô vốn đuối lý so với người ta.

    Tần Hiển bỗng xông vào, giờ phút này Tô Kiều lại không biết phải nói gì.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Đang nghĩ ngợi, ai ngờ Tần Hiển mở miệng trước, “Đụng trúng chỗ nào rồi?”

    Tô Kiều sững sờ, nhất thời không kịp phản ứng.

    “Không phải vừa rồi còn ở ngoài cửa hung hăng mắng tôi sao, giờ thì câm như thóc, đụng vào chỗ nào rồi?”

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều hoàn hồn, nhớ tới Tần Hiển vừa rồi đóng cửa, phịch một tiếng, dọa cô giật bắn mình.

    Cô nhìn anh: “Đụng vào mũi.”

    Tần Hiển nhìn cô một chút, đưa tay bóp chóp mũi cô.

    Tô Kiều giật mình, “Cậu làm gì vậy?”

    Tần Hiển lạnh giọng: “Hoàn hảo, không có bị đụng hỏng đầu.”

    Tô Kiều: “…”

    Anh nhéo nhéo mũi cô, cuối cùng chuyển thành vuốt ve rất đỗi dịu dàng.

    Ngón trỏ nhẹ nhàng vuốt dọc sống mũi cô một cách tự nhiên cũng rất ôn nhu, giống như cử chỉ ân ái của những cặp tình nhân, có bao nhiêu cưng chiều và ngọt ngào. Nội tâm Tô Kiều vì sự động chạm thân mật này khẽ nhói một cái.

    Cô nhìn Tần Hiển chăm chú, như muốn nói điều gì, nhưng lại không biết phải nói sao.

    Tần Hiền nhìn Tô Kiều một lúc, bình tĩnh nói: “Đi mua đồ ăn thôi, trưa đã không ăn rồi.”

    Tô Kiều: “…”

    Một giây sau, Tần Hiển nắm chặt tay Tô Kiều, kéo cô đi xuống lầu dưới.

    Trên đường đến siêu thị, Tần Hiển một mực nắm chặt tay cô, một phút cũng không buông lỏng.

    “Tần Hiển…” Tô Kiều cảm thấy không đúng lắm, muốn nói gì đó, Tần Hiển đánh gãy lời cô, “Em nếu muốn nói tối qua gì mà uống mất lý trí làm bừa gì đó, vậy thì đừng nói nữa.”

    Tô Kiều sững sờ, nghiêng đầu nhìn Tần Hiển.

    Tần Hiển không nhìn cô, đôi mắt nhìn thẳng phía trước, ngữ điệu lạnh lùng, “Em hoặc là ngay từ đầu không trêu chọc đến tôi, nếu đã đến thì em muốn tôi buông tay… tôi nói thẳng luôn: không thể.”

    Ngữ khí của anh rất kiên định, thậm chí có chút bá đạo, không cho người ta cự tuyệt.

    Tô Kiều nhìn anh chằm chằm một hồi, nói: “Các bạn của cậu sẽ vì cậu mà thấy không đáng.”

    Tần Hiển nhướn mày, dừng bước chân.

    Anh rốt cục nghiêng đầu, nhìn thẳng vào đáy mắt Tô Kiều một lúc sau mới nói: “Có liên quan gì?”

    Tô Kiều ngẩn ngơ.

    Tần Hiển nhìn sâu vào mắt cô, nói từng chữ, từng chữ một cách chậm rãi và rõ ràng: “Tôi thích ai, muốn ở bên ai, không cần người khác cho ý kiến.”

    Ánh mắt anh thẳng thắn, sáng lấp lánh như ngàn vì sao, cứ thể chạm thẳng vào đáy lòng Tô Kiều.

    Tần Hiển so với tưởng tượng của Tô Kiều còn bất tuân hơn, kiêu ngạo hơn rất nhiều, anh rất cương nghị, cũng rất có chính kiến riêng của mình, ánh mắt của thiên hạ anh không quản, cũng chẳng bao giờ thèm để tâm, anh chỉ làm điều mình muốn và mình cho là đúng.

    Anh thành thật với trái tim mình.

    Quan trọng nhất, anh nói anh thích cô.

    Tô Kiều chăm chú nhìn Tần Hiển trong chốc lát, khóe miệng dần dần nở nụ cười.

    Lại nụ cười ấy, nụ cười trong trẻo, ý cười tươi đẹp chạm đến đáy mắt, cười đến đắc ý, cười đến hạnh phúc.

    Mỗi lần cô cười như vậy, Tần Hiển luôn cảm thấy cô đúng là một tiểu yêu tinh, xinh đẹp, quyến rũ, ngọt ngào đến mê hoặc, khiến anh cả đời chìm đắm.

    Tô Kiều nắm lấy ngón trỏ của anh, cười hỏi anh: “Cậu thích tôi?”

    Tần Hiển nhíu mày, quay đầu rời đi, lười trả lời loại vấn đề nhàm chán này.

    Tô Kiều đi theo sau anh, kéo tay anh, “Vậy sau này cậu nhất định đừng hối hận.”

    Ngừng một lát, lại nói: “Cũng không được ghét bỏ tôi.”

    Tần Hiển không nói gì, chỉ trở tay nắm chặt lấy tay cô, mười ngón tay giao nhau, nắm thật chặt lấy bàn tay đối phương.

    Lúc này Tô Kiều không muốn phải suy tính gì nữa, cũng không muốn quản chuyện sau này thế nào. Hiện tại cô chỉ muốn giữ lấy phần khoái hoạt này, tương lai sau này, đi đến đâu hay đến đó.



    Gần sang năm mới, siêu thị không có nhiều người, Tô Kiều cùng Tần Hiển thong dong đi dạo thật lâu. Mấy ngày kế tiếp, hai người dự định không đi đâu chỉ ở trong nhà nên chỉ định đi mua đồ 1 lần dùng trong mấy ngày.

    Về mấy vấn đề này Tần Hiển không biết gì cả, nên chỉ phụ trách đẩy xe, Tô Kiều phụ trách chọn đồ ăn. Hỏi anh muốn ăn cái gì, anh chỉ nhẹ nhàng nói 1 câu: “Tùy em.”

    Nhưng khi Tô Kiều cầm lấy hộp nấm, vị tên “Tùy tiện” nào đó lập tức phản ứng: “Anh không muốn ăn cái đó.”

    Tô Kiều sửng sốt một chút, nghiêng đầu nhìn anh: “Cậu không ăn được nấm sao?”

    Tần Hiển gật.

    Thế là Tô Kiều bỏ cây nấm xuống.

    Chuyển đến quầy khác, Tô Kiều cầm lên 1 mớ rau cần, nghĩ sẽ làm rau cần trứng tráng, đang định bỏ vào xe đẩy, vị huynh đài câu cửa miệng bảo ăn gì cũng được nào đó lại càu nhàu: “Cái này cũng không muốn ăn.”

    Tô Kiều lại sững sờ, khuyên bảo, “Rau cần ăn rất ngon lại tốt cho sức khỏe.”

    Tần Hiển cự tuyệt, cầm lấy mớ rau cần thả vào giá xếp, kiên quyết nói, “Mua cái khác đi.”

    Tô Kiều nhìn chằm chằm anh mấy giây, sau đó quay đầu, tiện tay cầm lên mớ rau thơm, “Cái này nấu mỳ rất ngon.”

    Tần Hiển nhíu mày, ngữ khí ghét bỏ thấy rõ, “Không muốn ăn.”

    Vừa nói xong liền bị Tô Kiều đá một cước vào đùi. Tần Hiển không kịp tránh, nghi hoặc nhìn cô. Tô Kiều trừng anh, “Không phải cậu bảo ăn cái gì cũng được sao?”

    Thế nào là tùy tiện.

    Tần Hiển không đếm xỉa đến, rất kiên quyết lấy rau thơm trên tay Tô Kiều thả vào kệ, ngữ khí kiên định: “Không ăn cái này.”

    Anh 1 tay đẩy xe, 1 tay nắm tay Tô Kiều kéo đi.

    Mua xong đồ ăn đã là 12h trưa, Tô Kiều đúc rút ra kết luận xương máu, vị đại thiếu gia trước mặt này thật sự phi thường kén ăn.

    Về đến nhà, Tô Kiều lên lầu thay quần áo, sau đó xuống bếp nấu cơm.

    Tần Hiển không biết làm gì, đành phải đứng một bên.

    Thi thoảng Tô Kiều sai anh sắp bàn, rửa rau củ.

    Tô Kiều nấu canh cá, trong phòng bếp dậy lên hương thơm ngào ngạt.

    Tần Hiển hơi đói bụng, bèn ra ngoài hút thuốc.

    Lúc trở lại, Tô Kiều ngửi thấy mùi khói thuốc thoang thoảng thuận miệng hỏi: “Lại hút thuốc lá?”

    Tần Hiển không trả lời cô, chỉ lẳng lặng từ phía sau ôm chặt lấy cô. Mùi thuốc nồng đậm phủ lấy hai người.

    Tô Kiều nhẹ nhàng khuấy đều nồi canh cá, dịu dàng hỏi: “Cha mẹ cậu khi nào về?”

    Tần Hiển nói: “Qua tết.”

    “Cụ thể là ngày nào?”

    Tần Hiển: “Làm sao?”

    Tô Kiều nói: “Tôi dọn đi.”

    Sắc mặt Tần Hiển lập tức trầm xuống, hai tay ôm Tồ Kiều siết chặt thêm.

    “Không được sao?”

    Tần Hiển trầm mặc một hồi, rốt cục ừ một tiếng.

    Cơm nước xong xuôi, Tần Hiển bi Tô Kiều buộc gọi điện cho bố mẹ hỏi ngày cụ thể trở về.

    Hai người ngồi trong phòng ngủ. Tần Hiển ngồi trên giường, Tô Kiều ngồi ở bàn đọc sách, đối diện anh, hai tay đặt lên bàn, chăm chú nhìn thẳng Tần Hiển.

    Tần Hiển khẽ cúi đầu, gọi điện cho mẹ.

    Đầu dây bên kia là một thanh âm ôn uyển, nhẹ nhàng, Tô Kiều không rõ bà nói gì, chỉ nghe thấy thi thoảng Tần Hiển ừ một tiếng trả lời.

    Ước chừng hai phút sau, Tần Hiển cúp điện thoại.

    Tô Kiều hỏi: “Lúc nào hai bác trở về?”

    Tần Hiển nhìn cô: “thứ hai.”

    Thứ hai?

    Tô Kiều suy nghĩ 1 lát, gật đầu nói, “Còn ba ngày.”

    Tần Hiển chăm chú nhìn cô, không nói gì.

    Tô Kiều đứng dậy, “Vậy tôi phải tranh thủ thời gian tìm phòng.”

    Tần Hiển: “Gần sang năm mới, em đi đâu tìm phòng.”

    Tô Kiều cười: “Bên ngoài chứ sao.” Ngưng một lát, cô nói: “Không tìm thấy có thể ở tạm khách sạn.”

    Tô Kiều vừa nói, vừa đi ra ngoài cửa, bỗng nhiên tay bị giữ chặt. Cô quay đầu nhìn Tần Hiển, cười: “Sao? Không nỡ xa tôi?”

    “Em định đi đâu?” Tần Hiển ngồi bên giường, giương mắt nhìn cô.

    Tô Kiều nói: “Tôi đi ngủ trưa một lát, buồn ngủ quá.”

    Nói rồi, liền rút tay ra khỏi tay Tần Hiển, đi ra ngoài.

    Tần Hiển ngồi ở giường một lúc, đứng lên đi đến bàn học, ngồi xuống.

    Từ dưới chồng sách rút ra một xấp giấy, tất cả đều là đề luyện thi. Tô Kiều ngủ một giấc đến 7h tối, mùa đông trời tối sớm, bên ngoài đã hoàn toàn tối đen.

    Sau khi vào phòng tắm rửa mặt, Tô Kiều cuốn mái tóc rối bù lên, sau đó đến phòng bên cạnh tìm Tần Hiển.

    Cô không gõ cửa, cứ thế đẩy cửa đi vào.

    Trong phòng sáng ánh đèn bàn, Tần Hiển đang ngồi trước bàn học, chăm chú giải đề.

    Tô Kiều đứng ở cửa nhìn anh một lát, sau đó mới từ từ đi vào.

    Cô úp sấp trên lưng Tần Hiển, vòng tay qua ôm cổ anh, “Cậu đang học à?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, giữ chặt cổ tay cô, “Tỉnh rồi?”

    Tô Kiều gật đầu, ánh mắt nhìn chăm chú vào đề thi, hồi sau mới nói: “Lúc trước thành tích của tôi rất tốt, lúc thi cấp 3 cũng thi đỗ vào trường của cậu.”

    Nói xong, từ lưng Tần Hiển đứng dậy, quay người dựa người lên bàn cùng anh mặt đối mặt. Cô cười, nói với Tần Hiển: “Kém chút nữa thành bạn học của cậu.”

    Tần Hiền nhìn cô chăm chú, đôi con người đen nháy trong trẻo nhìn cô.

    Anh không nói gì, chỉ giữ tay cô thật chặt.

    Tô Kiều một tay không bị Tần Hiển nắm, tùy tiện cầm lấy một cuốn sách, nhìn một lát, lại thả xuống bàn.

    Cô rút tay ra khỏi tay Tần Hiển, đứng lên, dạo một phòng xung quanh phòng anh, sau đó đi đến trước tủ quần áo của anh, đưa tay mở ra.

    Tủ quần áo của Tần hiển rất gọn gàng, từng kiện từng kiện treo, gấp chỉnh tề.

    Tô Kiều nhìn chằm chằm bộ đồng phục của Tần Hiển, nhìn một lát, lấy ra.

    Tần Hiển ngồi trên ghế nhìn cô.

    Bên trong Tô Kiều mặc một chiếc áo thun màu trắng, cô khoác áo khoác đồng phục của anh lên người, rất chân thành kéo khóa lên chỉnh tề.

    Đồng phục quá lớn, bao quanh người cô như một cái chăn, càng để lộ ra thân hình gầy gầy, mảnh mai của cô.

    Tô Kiều mặc quần áo tử tế, ngẩng đầu, nhìn Tần Hiển cười: “Nhìn được không?”

    Tần Hiển buồn cười đáp: “Hơi rộng.”

    Tô Kiều cúi đầu nhìn, tán đồng nói: “Đúng là quá rộng.”

    Áo trùm qua mông, nhìn như một chiếc váy quá khổ. Nhưng cô vẫn không nỡ cởi ra, cứ mặc như vậy, đến ngồi bên cạnh Tần Hiển.

    Tay trái chống đầu, nghiêng nghiêng nhìn anh: “Cậu giải đề còn bao lâu mới xong?”

    Tần Hiển: “Khoảng 30p.”

    Tô Kiều gật đầu: “Cậu làm đi, xong chúng ta ra ngoài ăn cơm.”

    Tần Hiển nhìn cô một lát, gật gật đầu, một lần nữa cầm bút lên.

    Tần Hiển làm đề, Tô Kiều chống đầu, hết sức chuyên chú nhìn anh.

    Đèn bàn rọi sáng từng đường nét trên gương mặt anh, càng tô thêm trên gương mặt tuấn tú ấy phần cứng cỏi.

    Ngón tay thon dài nắm chặt bút, khẽ cúi đầu, nghiêm túc giải đề.

    Tô Kiều nhìn anh chằm chằm trong chốc lát, bỗng nhiên xích lại, ôm lấy cổ anh.

    Tần Hiển giật mình, nghiêng đầu nhìn cô.

    Tô Kiều nhìn thẳng vào mắt anh hỏi: “Tần Hiển, vì sao cậu lại thích tôi?” Tần Hiển chỉ bình tĩnh hỏi lại cô: “Cần lý do sao?”

    Tô Kiều sững sờ.

    Đúng vậy. Thích một người cần lý do sao?

    Cô nhịn không được mỉm cười, thuận thế tiến đến hôn nhẹ lên môi Tần Hiển.

    Cô lại hỏi anh: “Cậu đã có bao nhiêu bạn gái trước đây rồi?”

    Tần Hiển hỏi lại: “Em thì sao?”

    Tô Kiều nháy mắt: “Cậu đoán xem.”

    Tần Hiển nhìn chằm chằm cô, mặt lộ vẻ không vui.

    Tô Kiều cười cười, từ từ đứng lên. Cô muốn ra ban công hút điếu thuốc.

    Ngoài ban công khác hẳn trong nhà, nhiệt độ rất thấp.

    Gió lạnh thổi rì rào.

    Tô Kiêu cúi người gác tay lên lan can, giữa ngón tay kẹp một điếu thuốc cháy dở, thi thoảng cô hút một hơi nhè nhẹ, còn lại hầu như bị gió thổi bay toán loạn theo hư không.

    Được nửa điếu, Tần Hiển từ trong phòng đi ra, đưa tay lấy điếu thuốc từ tay trong tay Tô Kiều.

    Tô Kiều nghiêng đầu, nhìn anh, “Làm xong rồi?”

    Tần Hiền gật đầu, đem tàn thuốc dụi vào thành lan can. Tô Kiều nhìn anh một chút, sau đó đột nhiên bổ nhào vào lòng anh, ôm cổ người nào đó thật chặt.

    Tần Hiển bị Tô Kiều ôm đột ngột hơi lùi về phía sau một bước, eo dựa vào thành lan can. Ổn định tư thế, anh đưa tay ôm eo cô, nhìn cô giọng trầm ấm: “Làm sao?”

    Tô Kiều kiễng chân, bờ môi vì động tác này mà dán sát hơn vào tai Tần Hiển, một thanh âm rất dịu dàng thì thầm vào tai anh: “Tôi chưa bao giờ có bạn trai, cậu là người đầu tiên.”

    Tần Hiển nhìn lên vách tường đối diện, khóe môi khẽ cười.
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 13

    Buổi tối Tô Kiều ra ngoài ăn cơm cùng Tần Hiển, cơm nước xong xuôi Tần Hiển hỏi cô có muốn đi dạo không?

    Khu biệt thị cao cấp này nằm ở vùng ngoại ô thành phố, toàn bộ khu vực này như cách biệt với ồn ào của đô thị, buổi tối không khí rất trong lành, lại an tĩnh, an ninh cũng rất tốt thêm nữa không có các khu trung tâm giải trí hoặc khu vui chơi, chỉ có các khu nhà biệt thự xinh đẹp an tĩnh, duyên dáng như một cô tiểu thư hiền dịu, người ở cũng không đông vì vậy không gian đặc biệt an yên.

    Tô Kiều đứng dưới ánh đèn đường, ánh sáng màu da cam bao phủ lấy thân hình nhỏ bé của cô một thứ màu dịu dàng, ấm áp.

    Cô nhìn xung quanh một lượt rồi quay đầu lại nhìn Tần Hiển nói: “Chúng ta đi đâu?”

    Tần Hiển vừa bước ra khỏi cửa hàng tạp hóa, tay cầm một bình nước, vặn nắp đưa cho Tô Kiều.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Cô đón lấy chai nước uống hai ngụm lại đưa cho Tần Hiển, “Cậu uống không?”

    Tần Hiển tiếp nhận, ngửa đầu uống một ngụm.

    Tô Kiều tiến lại gần xỏ tay vào túi áo của anh. Anh mặc một chiếc áo khoác gió rộng màu đen, bên trong là áo phông trắng, áo khoác cũng không kéo khóa. Thanh niên đúng là không sợ lạnh.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tô Kiều sờ soạng trong túi áo khoác của Tần Hiển nửa ngày, anh uống nước xong, cúi đầu nắm chặt cổ tay cô, nhịn không được buồn cười nói: “Em đang sờ cái gì vậy?”

    Tô Kiều ngẩng đầu nói: “Cậu không mua thuốc sao? Trong nhà không còn.”

    Tần Hiển cầm bàn tay không an phận của ai đó nắm chặt, “Bớt hút một chút.”

    Tô Kiều khẽ giật mình, nhìn chằm chằm anh mấy giây: “Chê tôi rồi?”

    Sự thay đổi cảm xúc của Tô Kiều ập đến quá nhanh, Tần Hiển nhất thời không phản ứng kịp, động tác vặn nắp bình dừng lại, giương mắt nhìn cô.

    Tô Kiều nhìn anh một cái, cũng không nói gì, xoay người rời đi.

    Một trận gió rét thổi tới, cô vô ý thức rụt cổ co ro vào trong áo khoác.

    Đi được vài bước, phía sau lưng truyền đến tiếng bước chân, sau đó, cánh tay liền bị kéo mạnh.

    “Lại làm sao vậy?” Tần Hiển ngữ khí mang theo mấy phần tức giận không nén được.

    Tô Kiều quay đầu, thách thức nhìn lại.

    Tần Hiển cau mày, sờ trán cô, “Uống lộn thuốc nào rồi?”

    Tô Kiều vung tay anh ra, đôi mắt nhìn về nơi khác.

    Bầu không khí có phần cứng ngắc, Tần Hiển không nói chuyện chỉ nhìn Tô Kiều chằm chằm.

    Sau một lúc, Tô Kiều mới thu hồi tầm mắt, nhìn Tần Hiển nói: “ Tần Hiển cậu thấy đấy tôi không phải một cô gái tốt, tôi không có giáo dục, không có học thức, không tu dưỡng, nói tóm lại là con người tập hợp một đống thói hư tật xấu. Tôi với cậu không cùng một thế giới, nếu cậu thích một cô gái thuần khiết, đừng nên thích tôi.”

    Tô Kiều nói một hơi, giọng nói mang theo sự bất lực và mấy phần giận giữ. Nhưng nhìn chung khí lực của cô so với Tần Hiển chẳng khác nào mèo con, không có sức uy hiếp mãnh liệt gì. Tần Hiền nhìn cô chằm chằm chốc lát, đột nhiên cảm thấy buồn cười, liền nhịn không được cười lên.

    Thấy anh bỗng nhiên nhìn mình cười, Tô Kiểu có chút không hiểu thấu, cau mày nói: “Cậu cười cái gì?”

    Tần Hiền đột nhiên nắm cằm Tô Kiều, gương mặt cúi sát từng tấc từng tấc, gần đến nỗi cảm thấy chóp mũi hai người có thể chạm vào nhau.

    Khóe miệng anh vương ý cười, nụ cười rất đẹp, thấm cả vào đáy mắt.

    Tô Kiều không hiểu, cảm thấy anh chắc chắn là đang cười nhạo mình, vô thức lùi về sau. Nhưng sau lưng cô là một cây đại thu, vừa lùi hai bước liền không lùi được nữa, lưng dựa vào thân cây.

    Tần Hiển sát lại gần, trong mắt ý cười càng sâu.

    Phía sau là thân cây, phía trước là lồng ngực của Tần Hiển, Tô Kiều bị kẹt ở giữa không biết làm sao.

    Tần Hiển vuốt ve cái cằm nhỏ xinh trên tay, nhìn cô chăm chú nửa ngày, rốt cuộc cười nói: “ý của tôi là, em bớt hút thuốc một chút, không tốt cho sức khỏe, như thế nào lại thành chê cười em.”

    Tô Kiều nhìn anh, không đáp lại.

    Tần Hiển cười một cái, rồi mới buông cằm Tô Kiều, tay phải vòng qua eo, ôm chặt cô vào ngực, ghé sát đầu lại bên tai Tô Kiều thấp giọng nói: “Chớ suy nghĩ lung tung.”

    Tô Kiều nhìn chăm chú khoảng sáng trên đường được đèn đường chiếu rọi.

    Trong khoảnh khắc này, cô đột nhiên cảm giác được, Tần Hiển thích cô, lại càng hiểu cô. Hiểu lòng tự tôn cùng cao ngạo của cô, lại càng hiểu sự mặc cảm tự ti của cô.

    ...

    Tần Hiển nói phía trước có chỗ thú vị muốn dẫn cô đi.

    Đến nơi, là một công viên có một hồ nước rất rộng.

    Nhưng công viên giờ này tối đen như mực, ngay cả đèn đường cũng không có.

    Tần Hiển nói đèn đường đoạn đường này bị hỏng, lại đúng dịp tết nên chưa được tu sửa, đi một đoạn sẽ lại có đèn.

    Tô Kiều tin tưởng không chút nghi ngờ, đi theo Tần Hiển. Kết quả đã đi được nửa ngày, xung quanh vẫn là một mảng tối đen như mực.

    Tô Kiều sợ tối, nhịn không được đá Tần Hiển một cái: “Cậu lợi hại nha, lần đầu hẹn hò đã đem bạn gái đến nơi quỷ quái này.”

    Trong bóng đêm chỉ nghe thấy tiếng Tần Hiển cười nhẹ một cái, bàn tay với đến nắm chặt bàn tay Tô Kiều.

    Tô Kiều bấy lâu nay luôn chỉ có một mình, vui vẻ cũng một mình, khổ sở cũng một mình, tuyệt vọng cũng một mình, sợ hãi cũng một mình. Cô đã quen như vậy, không phụ thuộc, dựa dẫm vào bất kì ai, bất luận buồn vui đều một mình, một người.

    Nhưng giờ phút này, cô cảm nhận được rõ ràng, giây phút đó, khi được Tàn Hiển siết chặt bàn tay, như là một kẻ phiêu bạt trôi nỗi giữa đại dương bao la thật lâu bỗng chốc tìm thấy một ngọn hải đăng, một nơi tránh gió, tránh mưa, một nơi có thể dựa vào.

    Cô tham luyến cảm giác ấy đến nhường nào, chỉ cần ở đây cô sẽ không còn cô độc nữa.

    Tần Hiển không lừa cô, đi bộ chừng 7, 8 phút, rốt cuộc cũng có ánh đèn đường.

    Giữa những khu biệt thự xinh đẹp duyên dáng là một hồ nước rộng bát ngát, trong như gương, tất cả cảnh vật đen xen, kết hợp tạo thành một khung cảnh vừa trữ tĩnh, vừa lộng lẫy, hệt một khu vườn hoàng gia.

    Phía trước có mấy dãy giả sơn, Tô Kiều leo lên ngồi. Tần Hiển đứng phía dưới, nhìn lên Tô Kiều, lưng dựa vào một mỏm núi giả nhỏ, hai tay đút túi quần. Tô Kiều ngồi trên cao nhìn xuống, tầm mắt bao trọn cảnh sắc xung quanh.

    Cô chợt nhớ đến hồi còn nhỏ lên núi đốn củi, khi mệt mỏi đứng dựa vào một cây cổ thụ nào đó, nhìn ngắm cả núi rừng bát ngát.

    Cả tầm mắt chỉ có rừng núi hoang vu, bạt ngàn. Lúc nhỏ cô thường nghĩ đợi lớn lên sẽ rời nơi này, đến thành phố sinh sống, đi ngắm nhìn thế giới tươi đẹp xung quanh.

    Cô cố gắng đọc sách, mỗi kỳ đều đạt thành tích xuất sắc, xếp hàng nhất toàn thôn, mỗi năm lại cầm một tờ giấy khen thưởng của trường về dán lên tường nhà, mỗi lần nhìn vào bức tường thêm một tấm bằng khen cô lại cảm thấy ước mơ của mình gần thêm chút nữa, mừng rỡ khôn nguôi.

    Thẳng đến khi kết thúc kì thi cao trung, mẹ cô nói rằng, trong nhà chỉ đủ tiền cho một người đi học.

    Cô là nữ, cho nên hiển nhiên phải hi sinh.

    Cô đấu tranh, cô cãi lộn, rò ràng thành tích của cô so với em trai tốt hơn rất nhiều, tại sao cô lại không thể đi học. Nhưng vô dụng, bời vì huyên náo một trận lợi hại cô còn bị bà đánh cho một trận. Có một số việc không dám nghĩ, vì nghĩ đến sợ khắc chế không được cảm xúc mà bật khóc.

    Cô hít một hơi thật sâu, đem nước mắt nuốt vào bên trong.

    “Tần Hiển, cậu định thi vào trường đại học nào?” Tô Kiều ngồi trên hòn giả sơn, hai chân đung đưa giữa không trung.

    Tần Hiển nói ra tên một cái trường đại học, Tô Kiều liền cả kinh “A” một tiếng, sau đó cảm thán nói: “Thật lợi hại.”

    Tần Hiển nhìn cô, cười khẽ, giọng nói rất đỗi dịu dàng: “Em cũng rất lợi hại.”

    Tô Kiều cười, “Đúng là rất lợi hại, tôi thế mà lại câu được một soái ca tuấn tú, tài giỏi tới tay.”

    Cô ném 1 viên giấy về phía Tần Hiển, Tần Hiển đưa tay tiếp được.

    “Cậu qua đây.” Tô Kiều gọi.

    Tần Hiển bước đến gần, Tô Kiều cúi đầu, “Tôi nhảy xuống, cậu đỡ tôi.”

    Tần Hiển gật đầu đáp: “Được.”

    Tô Kiều 1 giây cũng không do dự, bổ nhào vào vòng tay hắn. Hắn nhẹ nhàng tiếp được cô.

    Tô Kiều ôm cổ hắn, hai chân kẹp chặt ở eo, cúi đầu chạm nhẹ vào đôi môi hắn hôn lên.

    Hai tay ôm lấy khuôn mặt tuấn tú của hắn, nhìn hắn cười.

    Tần Hiền nhìn cô gái trong lòng, đây là lần đầu tiên hắn chân chính thấy nụ cười thiên chân của một cô gái mười tám tuổi nở rộ trên đôi môi cô, nụ cười thanh khiết đọng vào tận đáy mắt, cười đến vui vẻ, không như trước đây, cho dù cười, đáy mắt như cất giấu bao thứ tình cảm phức tạp, tang thương.

    “Chúng ta trở về đi.” Tô kiều nói.

    Tần Hiển ừ một tiếng, bế cô xuống, tay nắm tay trở về.

    ...

    Về đến nhà, Tô Kiều về phòng trước tắm rửa sau đó sang phòng Tần Hiển.

    Cô không gõ cửa, cứ thế đi vào. Tần Hiển vừa tắm xong, chỉ mặc một cái quần thể thao màu xám.

    Anh vừa gội đầu, đang dùng khăn lau khô. Nghe thấy tiếng mở cửa, quay đầu hướng phía phát ra tiếng động.

    Tô Kiều không nghĩ tới gặp đúng lúc Tần Hiển vừa tắm xong, cũng không có chút thẹn thùng nào, đi thẳng qua, cười, giơ tay sờ sờ bụng Tần Hiển nói: “Ai da, cơ bụng không tệ nha.”

    Tần Hiển kéo tay cô, “Đừng sờ lung tung.”

    Tô Kiều cười, nằm trên xuống giường Tần Hiển, lôi điện thoại ra nghịch.

    Tần Hiển sâu sắc nhìn cô, nhìn cô gái nào đó không ngại ngùng nằm trên giường của anh, nhìn nửa ngày mới nói: “Đêm nay, em muốn ngủ ở đây?”

    Tô Kiều nghe xong hơi sững sờ, sau đó trong mắt liền nhiễm ý cười, cô nghiêng người, tay phải chống đầu, bày ra bộ dáng mỹ nhân nằm, cười nhìn lại Tần Hiển: “Cậu muốn tôi ngủ ở đây sao?”

    Tần Hiển nhìn nàng một cái nói: “Đừng hồ nháo.”

    Lau khô đầu xong, Tần Hiển vắt khăn lên đầu giường, mở tủ quần áo lấy một chiếc áo phông đen thoải mái mặc, rồi đi đến bên giường, bỏ dép, dựa lưng vào thành giường,từ tủ đầu giường lấy ra một cuốn sách. Anh có thói quen trước khi ngủ sẽ đọc sách. Tô Kiều ghé mắt, vẫn nằm nghiêng, tay chống đầu. Cô hiếu kì, đưa tay lật trang bìa. Là một cuốn sách bằng tiếng nước ngoài. Tô Kiều vắt óc sử dụng hết vốn liếng kiến thức học hồi trước, nhìn qua, là một cuốn sách hoàn toàn bằng tiếng anh.

    Tô Kiều sửng sốt mấy giây, đưa tay nắm cằm Tần Hiển.

    Tần Hiển giương mắt, nhìn cô, khóe mắt vương ý cười, dịu dàng nói: “Sao?”

    Tô Kiều vuốt vuốt khuôn mặt anh, nhìn một lát, nói: “Tôi đây đạp phải cái vận cứt chó gì mà có thể có bạn trai ghê gớm đến nhường này a.”

    Tần Hiển kéo tay cô xuống, cười: “Em nếu muốn học, tôi có thể dạy em.”

    Tô Kiều nằm cạnh hắn, “Cậu còn phải thi tốt nghiệp cao trung, làm gì có thời gian.”

    Nói rồi, cô kéo chăn, phủ kín người.

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, trầm mặc mấy giây, rốt cục nói: “Em thật sự muốn ngủ ở đây?”

    Tô Kiều nhắm mắt, đầu chôn trong chăn, thanh âm buồn buồn từ trong chăn truyền đến: “Ừm, tôi ngủ đây, cậu chớ có quấy rầy tôi.”

    Tần Hiển: “...”
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 14

    Bình thường Tô Kiều thường phải dậy sớm đi làm nên đã thành thói quen dậy sớm. Ngày nghỉ cũng vậy, hơn 6h là tự tỉnh giấc.

    Rèm cửa đóng chặt không có ánh sáng nào lọt vào, trong phòng một mảng đen kịt.

    Tô Kiều tỉnh giấc, ý thức vẫn chưa được tỉnh táo, ôm chăn mền ngồi dậy. Cúi đầu, nhắm mắt rồi lại mở mắt ngẩng đầu, gật gà gật gù một hồi. Bỗng nhớ tối qua cô ngủ ở phòng Tần Hiển bỗng thanh tỉnh hẳn. cô vô ý thức nhìn sang bên cạnh, căn phòng dù tối, nhưng vẫn nhìn được rõ ràng bên cạnh không có ai. Theo bản năng cô sờ sờ cái ga, ga giường lạnh buốt. Tần Hiển dậy sớm như vậy a?

    Nghĩ vậy, Tô Kiều xoay người mở đèn ngủ.

    Bộp một tiếng, gian phòng bừng sáng.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tiền Hiển đang ngủ ở salon, đột nhiên bị ánh sáng hắt vào mắt, theo bản năng nâng cánh tay che lại.

    Tô Kiều nhìn chăm chú vào Tần Hiển đang ngồi trên ghế salon đối diện, sửng sốt nửa ngày.

    Sau đó cô bước xuống giường, chân trần đi qua, ngồi xổm trước salon, nhẹ nhàng nói: “Hôm qua cậu ngủ chỗ này?’

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển không mở mắt, cánh tay vẫn y nguyên gác lên mắt, ừ một tiếng, vẫn còn ngái ngủ.

    Tô Kiều nhịn không được cười, “Cậu có bệnh sao, có giường không ngủ.”

    Tần Hiển chậm một chút mới thích ứng được với ánh sáng, cuối cùng đem cánh tay bỏ xuống, nhìn Tô kiều chăm chú một lát rồi hỏi: “Em sớm như vậy đã dậy?’

    Tô Kiều ừ một tiếng, “Quen thuộc.”

    Cô đứng lên, đi ra ngoài phòng, “Tôi đi rửa mặt, đánh răng, sau đó xuống lầu làm bữa sáng, cậu thu xếp xong thì xuống nhé.”

    Tần Hiển từ trên ghế salon ngồi dậy, nhìn bóng lưng Tô Kiều, đến khi bóng lưng khuất khỏi tầm mắt, trầm mặc một chút, cuối cùng đứng lên đi vào phòng tắm.

    Anh nghiêng đầu xoa nhẹ cần cổ, cả đêm ngủ trên ghế salon toàn thân đau nhức.



    Đây là ngày thứ hai Tô Kiều cùng Tần Hiển ở cùng nhau, sau khi ăn xong bữa sáng, hai người xuống sân chơi đùa.

    Hôm nay trời rất đẹp, ánh mặt trời ló rạng sau những áng mây dày như bông, từng tia nắng xuyên qua tầng không lành lạnh đậu xuống nhân gian, phủ lên cảnh vật một tấm dệt kim vàng ấm áp.

    Tô Kiều mặc một chiếc áo long, ngồi trên xích đu trong vườn.

    Tần Hiển đứng bên cạnh, dựa vào lan can, thi thoảng giúp cô đẩy xích đu.

    Cô cúi đầu nhìn điện thoại, nhìn một hồi, sau đó cầm lên đưa Tần Hiển, “Cậu thấy cái này thế nào?”

    Tần Hiển nhíu mày, “Quá nát.”

    Tô Kiều tìm phòng trên mạng, đã chọn mấy cái, nhưng cái nào cũng không khiến Tần Hiển hài lòng.

    Đây là căn nhà thứ tư bị bác bỏ.

    Tô Kiều híp mắt, nhìn Tần Hiền chằm chằm một lát, lấy lại điện thoại, nói: “Dù sao cũng là tôi ở, không phải cậu ở.”

    Cô cảm thấy chỗ này rất được, giá cả hợp lý cũng gần chỗ làm.

    Cô cầm điện thoại, nghĩ liên lạc ngay với bên môi giới để nhận phòng.

    Vừa áp điện thoại lên tai, chưa kịp nói già đã bị Tần Hiển giật mất.

    Cô ngẩng đầu nhìn anh, Tần Hiển thong dong xỏ tay lại vào túi quần, một tay cầm điện thoại, mắt buông thõng, ngón tay trượt màn hình, không do dự cúp máy.

    Tô kiều sửng sốt mấy giây, buồn cười nói: “Tần đại thiếu gia, cậu đây là đang muốn làm gì?”

    Tần Hiển ngồi xuống sát bên cạnh Tô Kiều, sau đó đem điện thoại nhét vào túi, nói: “Đừng tìm nữa.”

    Tô Kiều xỏ tay vào túi áo anh, lấy di động ra, “Sao lại không tìm, chờ cha mẹ cậu về, tôi không có chỗ để ở đâu.”

    Cô lại mở điện thoại, nhìn kỹ một lượt phòng ở vừa rồi.

    “Phòng này không tệ lắm, khá sạch sẽ.”

    Tần Hiển nói: “Nhà quá xập xệ, không an toàn.”

    Tô Kiều cười, “Trước khi biết cậu, tôi không phải đều ở nhà cho thuê kiểu này sao, không phải vẫn sống rất tốt đó thôi.”

    Tần Hiển nghiêng đầu, nhíu mi.

    Tô Kiều cùng anh mặt đối mặt nói: “Cậu không cần quản việc này.”

    Tần Hiển sững sờ một lát, sau đó nhìn chằm chằm Tô Kiều, sắc mặt rõ ràng là không vui, “Bào tôi đừng để ý đến em sao?”

    Tô Kiều nhíu mày nửa ngày, rồi bật cười thành tiếng, hai tay ôm lấy khuôn mặt Tần Hiển, “Tần Hiển cậu thật bá đạo quá mà.”

    “…”

    Nhưng Tô Kiều xưa nay là người có chủ kiến, cô đã quyết định việc gì, ai cũng không lay chuyển được.

    Tần Hiển cũng không ngoại lệ.

    Cô nhìn trúng căn hộ kia, liền liên lạc nhà môi giới, rất nhanh đã thỏa thuận xong, buồi chiều hẹn gặp nhau để xem phòng.

    Kỳ thật căn phòng này cũng không tệ lắm, mặc dù tòa nhà có hút xập xệ, nhưng cũng không đến nỗi tệ, hàng tuần còn có người quét dọn vệ sinh tòa nhà.

    Tô Kiều vỗ bả vai Tần Hiển, “Thế nào? Không có tệ như cậu nghĩ đúng không?”

    Tần Hiền vòng tay trước ngực, trầm mặt không lên tiếng.

    Tô Kiều làm việc rất quả quyết, nhanh chóng, kiểm tra một lượt nhà ở, cảm thấy không có vấn đề gì, liền gọi ông chủ nhà đến kí hợp đồng.

    Hợp đồng kí xong, chủ nhà giao chìa khóa rồi cùng người môi giới rời đi.

    Tô Kiều dạo một vòng quanh phòng, nhìn Tần Hiển nói: “Đợi cha mẹ cậu trở về, tôi liền chuyển tới đây.”

    Tần Hiển tựa vào cửa, nhìn Tô Kiều thật sâu, nửa ngày, rốt cục nói: “Nơi này cách tôi xa quá.”

    Tô Kiều ngạc nhiên một hồi, đến khi bừng tỉnh không khỏi cao hứng.

    Cô nhịn không được cười, tiến đến phía anh, dập chìa khóa dự phòng nhà lên ngực anh nói; “Cầm lấy.”

    Tần Hiển vô thức tiếp lấy, nhìn cô.

    Tô Kiều cười khanh khách vuốt vuốt cằm Tần Hiển nói: “Đừng không cao hứng, cho cậu chìa khóa, có thời gian liền đến thăm tôi.”

    Tần Hiển hừ lạnh một tiếng, kéo đôi bàn tay không an phận của ai xuống, trở tay nắm chặt bàn tay Tô Kiều, 1 tay đút chìa khóa vào túi quần, dắt cô rời đi.

    Từ khu nhà trọ đi ra, hai người lái xe về nhà.

    Vào phòng, Tô Kiều đổi dép lê đi lên lầu.

    Tần Hiển theo sát phía sau cô, “Đi đâu vậy?”

    Tô Kiều đáp, “Lên lầu thu dọn đồ đạc a.”

    Cha mẹ Tần Hiển sắp về, cô cần đem đồ đạc thu gọn trước.

    Về đến phòng, đang chuẩn bị đóng cửa, Tần Hiển liền giơ tay lên ngăn trở, đẩy cô bước lên trước. Anh đi về phía giường Tô Kiều, trực tiếp nằm xuống.

    Tô Kiều đóng cửa lại, hỏi: “Cậu không trở về phòng ôn tập sao?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, rồi không nói gì nữa.

    Tô Kiều đi đến bên giường, một chân quỳ lên giường, cúi người kéo khóa áo Tần Hiển.

    Tần Hiển khẽ giật mình, nắm chặt cổ tay cô, ánh mắt đen nhánh, nhìn cô chằm chằm: “Em muốn làm gì?”

    Tô Kiểu chỉ muốn cởi áo khoác cho anh, nhưng thấy Tần đại thiếu gia giật mình vậy, thì nổi lên tâm từ muốn đùa dai.

    Cô cười, mặt hếch lên, nói: “Cậu đoán tôi muốn làm gì?”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, không nói gì, chỉ một đôi mắt đen nhánh muốn nhìn xuyên qua nàng.

    Tô Kiều không nhìn được nữa, bật cười khanh khách, buông áo anh ra, nói: “Cậu tư tưởng thuần khiết một chút, tôi chỉ muốn cởi áo khoác cho cậu, nằm nghỉ cho thoải mái.”

    Nói rồi, cô ngồi daauyj, vòng qua cuối giường, đi đến tủ quần áo, lôi vali quần áo ra, bắt đầu thu xếp đồ đạc.

    Tần Hiển sắc mắt hơi lạ, nửa ngày mới ngồi dậy, xoay người ngồi xếp bằng trên giường, cùng Tô Kiều mặt đối mặt.

    Tô Kiều ngồi dưới đất, nhìn n, nín cười.

    Cô khẳng định, Tần Hiển ban nãy hiểu sai ý.

    Tần Hiển ngược lại sắc mặt rất thản nhiên, tự nhiên chuyển chủ đề, nói: “Tuần sau tôi về trường.”

    Tô Kiều sững sờ: “Sớm như vậy?”

    Tần Hiển gật đầu nói: “Học kì cuối cùng, trường hối quay lại lớp sớm.”

    “Còn nửa kì nữa là tốt nghiệp rồi, tốt.” Tô Kiều cúi đầu gấp quần áo chỉnh tề xếp vào vali.

    Tần Hiển nhìn nàng chốc lát, yên lặng một hồi, rồi nói: “Tôi muốn nói là, đến lúc đó chúng ta có thể gặp nhau ở trường.”

    Nghĩ đến an ninh nghiêm ngặt của trường Tần Hiển, Tô Kiều thở dài: “Trường học không phải là nơi tùy tiện đến, tôi lần trước đến đưa tiền cho Tô Dương, còn phải qua phòng an ninh để đăng ký đó.”

    Tần Hiển nói: “Tôi có thể ra ngoài gặp em.”

    Động tác gấp quần áo của Tô Kiều dừng lại, cô ngẩng đầu, nhìn Tần Hiển cười hỏi: “Tần Hiển có phải hay không cậu đặc biệt rất thích tôi.”

    Thích đến nỗi, mỗi ngày đều muốn gặp cô.

    Tần Hiển không đáp lại, nhưng ánh mắt của anh hẳn là bán đứng anh.

    Tô Kiều đôi mắt cong cong cười nói: “Tôi hiểu.”

    Tần Hiển nhìn cô, nhíu mày: “Hiểu cái gì?’

    Tô Kiều: “Cậu đặc biệt thích tôi.”

    Tần Hiển: “…”

    Tô Kiều một bên thu dọn đồ đạc, một bên thúc giục Tần Hiển đi ôn tập.

    Anh đã theo nàng tiêu tốn hơn nửa ngày.

    Tần Hiển nói: “Không vội lúc này.”

    Tô Kiều đem những chiếc áo len cuối cùng cất vào vali. Một lát sau, nàng bỗng nhiên ngẩng đầu hỏi Tần Hiển, “Tôi có phải đang làm chậm trễ việc học của cậu.”

    Tần Hiển không khách khí nói: “Suy nghĩ linh tinh.”

    Tô Kiều nhìn Tần Hiển, anh thần sắc bình thản, không biểu lộ gì.

    Nhưng từ trong giọng nói của anh cô nghe được sư kiêu ngạo, tựa như việc học tập với anh chỉ là chuyện nhỏ.

    Từ đáy lòng Tô Kiều sinh ra một cảm giác sùng bái với chàng trai lạnh lùng mà ấm áp, ôn nhu mà kiêu ngạo này.

    Cô cười cười nói: “Vậy thì tốt.”

    Không chậm trễ việc học của anh là tốt, nếu không cô sẽ day dứt chết mất.

    Đã hơn 4h chiều, cô dọn dẹp đồ đạc xong, quay ra nói với Tần Hiển vẫn đang thong dong ngồi trên giường: “Tối cậu muốn ăn gì?”

    Tần Hiển trầm mặc mấy giây nói: “Cá.”

    Tô Kiều sững sờ, ngẩng đầu, “Trong nhà không có cá.’

    Lần trước đi siêu thị mua đồ, hai người mua rất nhiều thứ, chỉ không mua cá. Dù sao loại thực phẩm này ăn tươi mới là ngon nhất.

    Tần Hiển nhìn cô nói: “Vậy thì đi mua.”

    Tần Hiển là điển hình của tuýp người thuộc phái hành động, hành lý mới thu thập xong 1 nửa, đã bị anh kéo đi siêu thị mua cá.

    Trong khu bán đồ tươi, Tần Hiển ngỏ lời muốn ăn cá hấp, Tô Kiều liền mua cho anh một cái đầu cá.

    Cá hấp cần tây, song khi Tô Kiều chuẩn bị bỏ cần tây vào xe đẩy, Tần Hiển ghét bỏ ra mặt ném trở lại kệ.

    Tô Kiều quay đầu, híp mắt nhìn anh. Tần Hiển nghiêm trang nói: “Không thích.” Tô Kiều nhìn anh chằm chằm trong chốc lát, lắc đầu thở dài, “Với trình độ kén ăn này của cậu, về sau ai gả cho cậu, một ngày ba bữa thật khó hầu hạ mà.”

    Một bên nói, một bên kiếm nguyên liệu thay thế. Tần Hiển bình tĩnh đáp: “Vậy sau này liền vất vả cho em rồi.”

    Thân thể Tô Kiều cứng đờ, đột nhiên ngẩng đầu.

    Tần Hiền cùng Tô Kiều nhìn nhau thật sâu, ánh mắt anh nhìn cô chắc chắn mà an tĩnh, cô muốn nói gì đó, nhưng cái gì cũng không nói ra. Tần Hiển tự nhiên kéo tay cô nói: “Đi thôi, cùng về nhà.”



    Cả đêm Tô Kiều nghĩ về câu nói kia của Tần Hiển.

    Tần Hiển về phòng mình ôn tập, cô ngồi ở bậc thang gần cửa ra vào hành lang.

    Bên ngoài tuyết vẫn rơi, từng cơn gió giá buốt thi nhau rì rào thổi.

    Cô kéo cao cổ áo, gió không thổi được vào cổ, liền không còn lạnh.

    Trên thực tế, cô cảm thấy, mấy ngày này trôi qua, tựa như một giấc mộng không chân thực.

    Hết thảy đều không chân thực.

    Vui vẻ không chân thực. hạnh phúc không chân thực, ấm áp không chân thực, yêu cũng không chân thực, câu nói kia của Tần Hiển lại càng không chân thực.

    Đối với cô mà nói, tựa hồ chỉ có cô độc cùng lạnh lẽo mới là chân thực nhất.

    Nhưng loại cảm giác không chân thực này lại khiến cô quyến luyến sa chân, hi vọng vĩnh viễn không tỉnh lại.



    Tần Hiển học đến 9h30, bống nghe thấy dưới lầu truyền đến tiếng dương cầm.

    Nhưng không phải bản nhạc du dương mà là những âm phím loạn xì ngầu.

    Anh run lên một lát, đặt bút xuống, đi xuống lầu.

    Trong phòng khách lớn lộng lẫy, bên ô cửa sổ to cổ kính, đặt một chiếc dương cầm cổ điển.

    Tô Kiều đang ngồi trên ghế, ấn loạn xạ mấy phím.

    Cô cúi đầu, Tần Hiển lại gần cũng không phát hiện. Tạp âm liên tiếp vang lên khiến người nghe đau tai, Tần Hiển nhìn bộ dáng chăm chú đánh đàn của Tô Kiều không khỏi buồn cười.

    Anh đi qua, không lên tiếng Tô Kiều đã ngẩng đầu nhìn anh.

    Tô Kiều nhìn Tần Hiển mấy giây mới nói: “Náo loạn đến cậu rồi?’

    Tần Hiền hai tay đút túi quần, dựa vào cây dương cầm, nhìn Tô Kiều nói: “Không quan hệ, chỉ là đêm hôm khuya khoắt phát ra loại tạp âm này, thật có chút dọa hàng xóm đấy. Không khéo khiến không ít người muốn gặp tôi khiếu nại đâu.”

    Tô kiều nói: “Khiếu nại cũng là khiếu nại cậu, dù sao tôi cũng sắp rời đi.”

    Cô cúi đầu, nhìn bàn phím đen trắng đan xen.

    Tần Hiền tựa vào bên cạnh thân đàn, chăm chú nhìn cô.

    Tô Kiều đặt bàn tay lên cây dương cầm, ấn lung tung vài phím, sau đó như nghĩ ra cái gì, ngẩng đầu hỏi: “Cậu đàn chứ?”

    Tần Hiển gật đầu, cánh tay vuốt nhẹ phím đàn, đứng thẳng người, vòng tay qua người Tô Kiều ngồi xuống phía sau lưng cô. Tô Kiều vô ý thức dịch chuyển lên phía trước một chút, Tần Hiển lại càng xích lại gần nàng hơn.

    Hai người cách nhau rất gần, Tô Kiều cảm giác được rõ ràng bẹn đùi ai đó dán sát vào mông mình, cô thân thể cứng ngắc, ngay cả gương mặt cũng lộ vẻ căng thẳng.

    Tần Hiển ngồi ngay sau lưng cô, cánh tay vòng qua thân thể cô, Tô Kiều cố gắng rụt người lại hết sức. Ngón tay Tần Hiền ưu nhã lướt trên phím đàn, trong phòng khách bỗng vang lên âm thanh du dương trong trẻo.

    Tô kiều lần thứ hai phát hiện chàng trai này không những anh tuấn mà ngón tay anh cũng rất đẹp, thon dài, trắng trẻo, khớp xương rõ ràng.

    Cô nhìn chằm chằm ngón tay Tần Hiển đến xuất thần.

    Ngón tay của anh như có ma pháp, có thể tấu ra những âm thanh rất diệu kì.

    Tô Kiều đối với Tần Hiển lại thêm mấy phần ngưỡng mộ.

    Thời điểm tiếng đàn dừng lại, Tô kiều cũng lấy lại tinh thần, quay đầu nhìn Tần Hiển, ánh mắt sáng long lanh, “Cậu thật lợi hại.”

    Tần Hiển hạ long mày, cười cười.

    Tô Kiều cũng nhẹ nhàng cười, sau đó hôn nhẹ lên môi anh.

    Tần Hiển ánh mắt sâu them, cúi người muốn hôn.

    Đúng lúc đó, ngoài cửa truyền đến một giọng nữ ưu nhã, “A Hiển đêm nay thật cao hứng, đã muộn vậy rồi còn chơi đàn.”

    Tô Kiều cũng Tần Hiển đều sững sờ. Tô Kiều khẩn trương mở to hai mắt, đè ép thanh âm: “Ai vậy?”

    Tần Hiển nhìn cô, nói: “Là mẹ tôi.”
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 15

    Tô Kiều nằm mơ cũng không nghĩ cha, mẹ Tần Hiển trở về sớm như vậy. Cô vội vã từ trên ghế đứng lên.

    “Không biết mấy ngày nay A Hiển ăn uống thế nào, thằng bé này có khi ngay cả bát mì cũng lười úp.”

    “Hơn nửa là ra ngoài ăn.”

    “Nói với nó bao lần rồi, thức ăn bên ngoài không vệ sinh, không nên ăn nhiều.”

    Cha mẹ Tần Hiển còn ở bên ngoài nói chuyện, thanh âm càng ngày càng gần.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Mặt Tô Kiều trắng bệch, nhìn chằm chằm Tần Hiển, bờ môi run rẩy, một câu cũng không nói lên lời.

    Cô cảm thấy mình như là tên tội phạm chuẩn bị bị bắt, còn hại Tần Hiển trở thành đồng phạm.

    Cô không tưởng tưởng được cha mẹ Tần Hiển thấy cô sẽ phẫn nộ đến mức nào.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển từ ghế đứng lên, nắm chặt tay Tô Kiều, “Em đừng sợ, có tôi ở đây.”

    Ngừng một chút, ánh mắt anh nhìn cô kiên định siết chặt tay cô nói: “Em ở chỗ này, để tôi lo.”

    Nói xong anh buông tay Tô Kiều, quay người đi về phía cửa.

    Tô Kiều khẩn trương nhìn theo bóng Tần Hiển.

    Hai người rõ ràng chỉ cách nhau mấy bước, nhưng thật giống cách nhau hai thế giới.

    Căn phòng này, cây dương cầm trước mắt, cha mẹ Tần Hiển bên ngoài,… Hết thảy đều nhắc nhở cô, hai ngày qua giống như một giấc mộng đẹp. Đã đến lúc phải tỉnh giấc.

    Lúc Tần Hiển đưa tay mở cửa, trong nháy mắt cánh cửa mở ra, Tô Kiều theo phản xạ có điều kiện chạy thẳng đến bên cửa sổ, cấp tốc từ cửa sổ nhảy ra ngoài không chút nghĩ ngợi.

    Mặc dù là tầng 1, nhưng từ bệ cửa sổ nhảy xuống độ cao cũng không thấp, Tô Kiều mang dép đi trong nhà, cực kì không tiện. Trong nháy mặt rơi xuống mắt cá chân bị trẹo, đêm khuya tịch mịch, cô rõ ràng nghe được tiếng xương kêu “rắc rắc”.

    Tô Kiều ngồi xổm bên bờ tường, tay nắm chặt mắt cá chân phải, đau đến nước mắt xém chút rơi xuống.

    Bụi cây bên tường khá thấp, Tô Kiều trốn đằng sau, sợ đến không dám phát ra âm thanh.

    Cô tựa vào vách tường, cẩn thận nghe ngóng động tĩnh bên trong.

    Cô nghe thấy tiếng Tần Hiển nói chuyện với cha mẹ, sau đó là tiếng đóng cửa, rồi âm thanh ưu nhã của mẹ hắn: “Đã trễ thế này con còn hứng thú đánh đàn cơ đấy?”

    Trong phòng khách. Tần Hiển vô thức nhìn về hướng cây dương cầm, liếc mắt bốn phía không thấy một bóng người, Tô Kiều vừa nãy còn đứng đó đã không thấy đâu.

    Anh sững sờ, ánh mắt tìm kiếm xung quanh.

    Mẹ Tần Hiển chú ý thấy anh như đang tìm gì đó, theo ánh mắt của anh nhìn sang, nghi hoặc hỏi: “Sao vậy?”

    Tần Hiển hoàn hồn, lắc đầu nói: “Không có gì ạ.”

    Cha Tần trong tay còn đang xách đồ, Tần Hiển tiến lại đón lấy nói: “Cha, để con mang vào giúp cha.”

    Mẹ Tần cười nói: “Đây là dăm bông Tây Ban Nha, vị cũng không tệ, ông con còn tiếc không cho mẹ mang về đó, con mang vào bếp đi.”

    “Vâng.” Tần Hiển mang túi dăm bông vào bếp, trước khi vào vẫn ngoái nhìn cửa sổ lần nữa.

    Cửa sổ mở toang, anh không khỏi nhíu mày.

    Anh nhớ rõ ràng, vừa rồi cửa sổ kia đóng.



    Tô Kiều quần áo mỏng manh, chân không đi tất vì nhà Tần Hiển rất ấm, đi chân trần trên mặt đất vào mùa đông vẫn không vấn đề gì vì vậy Tô Kiều chỉ mặc một áo thun mỏng, quần ngủ dài đến mắt cá.

    Tô Kiều khoanh tay ôm người, từ khu biệt thự đi ra.

    Cô cả người tê cóng như ngâm mình trong hầm băng.

    Vừa rồi nhảy ra cửa sổ có lẽ bị trật chân nên hiện tại cổ chân đau nhói.

    Đi vội ra khỏi khu biệt thự, Tô Kiều không nhịn được nữa, ngồi xổm xuống kiểm tra tình trạng cổ chân. Mắt cá đã sưng tím, tay cô chọc nhẹ lên cũng nhói đến nhíu mày.

    Chuyện đột ngột phát sinh, cô ngay cả điện thoại cũng không mang theo, không thể liên lạc với Tần Hiển.

    Tất cả cả đồ dùng cô đều để ở nhà anh, ngoại trừ các vật bất ly thân như điện thoại, túi tiền, còn có cả chìa khóa nhà mới, toàn bộ đều để ở phòng trên lầu 2.

    Từ nhà Tần Hiển chạy ra, đã đi được 12 phút, Tô Kiều lạnh đến phát run, cô nhất định phải tìm chỗ nào đó ấm áp trú tạm không sẽ chết cóng.

    Cũng may đi bộ 10p nữa sẽ có một cửa hàng 24 giờ.

    Tô Kiều muốn chạy, đại khái chạy thì sẽ đỡ lạnh, nhưng mắt cá chân đau đến nỗi đi lại cũng khó khăn, nói chi là chạy.

    Gió lạnh gào thét sau lưng, táp liên tục vào mặt, quấn quanh thân thể, cô lạnh đến phát run, răng lập cập đánh vào nhau, Tô Kiều nhịn không được văng tục.

    Cô ôm hai tay, đầu cúi thấp, đi sát vách tường về phía trước để bớt lạnh.

    Cho dù chật vật đến vậy nhưng cô chưa bao giờ nghĩ trở về, tựa như khoảnh khắc cô nhảy khỏi cửa sổ, không có nửa phần do dự.

    Tô Kiều một đường run rẩy đi thẳng đến cửa hàng, lúc mở cửa bước vào, không nhịn được hắt hơi một cái.

    Cô xoa xoa nhẹ cánh mũi, ngón tay đều đông cứng.

    Dù đã vào cửa hàng ấm áp, nhưng thân thể vẫn run lên từng trận, đầu khớp xương như đông giá lại, hàn khí phủ kín lục phủ ngũ tạng.

    Cô mơ hồ cảm thấy lần này chắc hẳn đã cảm lạnh rồi.

    Cửa hàng tiện lợi rất ấm. Cô đi đến quầy, lễ phép hỏi: “Chị gái tốt bụng này, tôi có thể xin chút nước nóng không?”

    Một cô gái trẻ đang ngồi xem điện thoại, nghe thấy thanh âm liền ngẩng đầu.

    Trông thấy Tô Kiều thì không khỏi sửng sốt, đại khái là không hiểu trời lạnh thế này sao cô gái trước mặt lại ăn mặc mong manh vậy.

    Sắc mặt Tô Kiều tái nhợt, đôi môi không chút huyết sắc, đã vào cửa hàng được một lúc mà vẫn ôm chặt cánh tay, cả thân thể run lên từng hồi.

    Cô gái trẻ vội vàng nói: “Được, được.”

    Cô đứng lên, cầm một ly giấy, đi đến khu vực đồ ăn chế biến nhanh của cửa hàng, rót vội cho Tô Kiều một ly nước nóng.

    “Đa tạ.” Tô Kiều giơ hai tay tiếp nhận, tay run rẩy từng hồi.

    Cô gái kia quan tâm hỏi: “Trời lạnh như vậy, cô mặc ít áo như vậy mà cũng chịu được?”

    Tô Kiều cười cười: “Ra vứt rác, để chìa khóa trong nhà.”

    Tô Kiều trợn mắt nói láo, bưng chén nước đến bàn sát cửa của cửa hàng ngồi xuống, uống non nửa chén nước nóng, một lát sau cả người cũng bớt giá.

    Cô nhìn chằm chằm màn đêm thăm thẳm bên ngoài qua cửa kính đến xuất thần, đầu óc trống rỗng.

    Ước chừng qua 10p, cửa của cửa hàng tiện lợi bị người từ bên ngoài đẩy vào, lực đẩy rất mạnh, cô gái trực quầy bị dọa đến trực tiếp đứng lên.

    Sau đó liền ngẩn người.

    Một nam sinh mặc áo lông đen, vóc dáng cao ráo, đặc biệt tuấn tú bước vội vã vào.

    Năm trước cô gái trẻ mới bắt đầu nhận việc ở đây, từ đó đến giờ lần đầu tiên nhìn thấy một nam sinh đẹp trai như vậy.

    Cô gái trẻ không khỏi đỏ mặt, đang muốn hỏi anh cần gì không, đã thấy nam sinh kia nhanh chóng bước về phía dãy bàn ghế của khách hàng, nơi cô gái kì lạ lúc nãy vào xin 1 ly nước nóng đang ngồi.

    Tô Kiều còn đang ngẩn người, đã trông thấy Tần Hiển đi đến, mở miệng hỏi câu đầu tiên chính là: “Sao cậu lại ra đây, cha mẹ cậu đâu?”

    Sắc mặt Tần Hiển khó coi đến kịch liệt, cởi áo khoác bọc chặt lấy Tô Kiều, trầm giọng: “Em chạy cái gì?”

    Anh nắm chặt tay cô, bàn tay lạnh ngắt. Sắc mặt càng khó coi hơn, ngữ khí mang theo lửa giận không nhỏ: “Em bị thần kinh đúng không? Thân thể này không cần nữa rồi đúng không?”

    Tô Kiều nhìn anh chằm chằm: “Mắng tôi là chuyên môn của cậu sao?”

    Tần Hiển nhíu mày, mím chặt môi, không nói tiếng nào.

    Tô Kiều thật sự rất lạnh, vừa lạnh vừa mệt, cô ngồi trên ghế, hốc hác nhoài người qua ôm chặt lấy Tần Hiển.

    Vùi đầu vào ngực anh, qua một hồi, mới thì thầm nói: “Tôi rất khó chịu.”

    Ngắn ngủi mấy từ, sự tức giận trong bụng Tần Hiển cứ thế bay mất. Anh lập tức cúi xuống, sờ sờ trán cô.

    Trán nóng rẫy, giống lồng hấp, càng ngày càng nóng hầm hập.

    Tần Hiền nhíu mày, đỡ lấy mặt cô, nhìn thật sâu.

    Khuôn mặt trắng nõn hàng ngày giờ phút này vì sốt mà trở nên ửng đỏ, đôi môi đỏ mọng giờ trắng bệch không có chút sức sống.

    Anh dùng áo lông cừu choàng kín người cô, dìu cô từ ghế dậy.

    Eo bị ôm, Tô Kiều cảm thấy vòng tay rắn chắc của Tần Hiển, cả người vô lực dựa vào ngực anh.

    Gió rét vẫn gào thét bên ngoài, cô vô thức dụi dụi vào ngực anh, co ro trong vòng tay đó.

    Sự ấm áp hạnh phúc này, cô còn có thể chìm đắm bao lâu.

    Tần Hiển ôm Tô Kiều lên phía trước, ấn cô vào ngực mình, kéo kín mũ áo cho cô, bọc cô trong lớp áo của anh.

    Lúc này chưa đến 10h đêm, nhưng khu này không tiện bắt xe, Tần Hiển ôm Tô Kiều đi tầm 10p rốt cuộc cũng bắt được một chiếc taxi.

    Đi đến bệnh viện.

    Tô Kiều bị Tần Hiển ôm vào ngực, nằm im như chú mèo lười biếng, mặt chôn vào ngực anh, hai tay ôm eo anh thật chặt.

    Tần Hiển cúi đầu, nhìn cô một lúc, bàn tay nắm tay cô càng siết chặt, thấp giọng nói: “Rất khó chịu sao?”

    Tô Kiều khẽ ừ một tiếng, rồi không nói gì nữa.

    Tần Hiển im lặng một lát, cũng không nói gì thêm. Anh ngẩng đầu, nhìn qua cửa kính ô tô, ngoài kia là đêm khuya thăm thẳm.

    Ban đêm đường rất vắng, Tô Kiều từ ngực Tần Hiển nhổm dậy.

    Ngủ được một lát, cô cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

    Cô dịch người, tiến đến gần cửa, đẩy cửa, xuống xe.

    Tần Hiển thanh toán tiền xe cho bác tài, Tô Kiều đứng bên đường, nói: “Cậu trở về đi, tôi tự đi bệnh viện…”

    Hai chữ “bác sĩ” còn chưa nói xong, Tần Hiển đã ôm chặt cô vào lòng, bế bổng cô lên đi thẳng vào hướng phòng khám bệnh viện.

    Đôi cánh tay rắn chắc hoàn toàn giam cầm cô trong vòng ôm của anh, cô giãy hai lần thấy không có hiệu quả. Hít một hơi thật sâu, bỏ ý định giãy dụa, cô thấp giọng hỏi: “Lúc cậu đi, cậu nói với cha mẹ cậu như thế nào?”

    Tần Hiển vẫn nhìn thẳng phía trước, bình tĩnh trả lời: “Tôi nói tôi đi tìm bạn gái.”

    Tô Kiều mãnh liệt ngẩng đầu: “Cậu điên rồi.”

    Tần Hiển rũ mắt, ánh mắt lạnh lùng nhìn Tô Kiều. Tô Kiều sửng sốt một chút, ánh mắt Tần Hiển lạnh băng, cô chưa từng thấy ánh mắt anh nhìn mình như vậy bao giờ, trong lòng có chút sợ hãi.

    Cô vô thức kéo cánh tay anh: “Tần Hiển.”

    “Có phải cơ bản em không muốn cùng một chỗ cùng tôi đúng không?" Tần Hiển đột nhiên mở miệng, ngữ khí rất bình tĩnh, nhưng anh càng bình tĩnh, trong lòng càng không nắm chắc.

    Cô nhìn anh, không khỏi siết chặt bàn tay. Mấy chữ quẩn quanh ở vòm họng, lạo xạo mấy lần, lại nuốt xuống.

    Cô muốn nói, quên Tần Hiển đi. Hãy coi 2 ngày này như là một giấc mộng. Tỉnh mộng, cô lại là Tô Kiều ngày trước cô độc, mạnh mẽ, quên tất cả trở về lúc đầu.

    Nhưng làm sao cũng nói không nên lời. Đối mặt với sự chất vấn của Tần Hiển, cô không biết phải trả lời ra sao.

    Cô không phải không muốn cùng anh ở bên nhau mãi mãi, chỉ là cô không dám nghĩ đến điều tốt đẹp, ấm áp ấy.

    Tần Hiển chỉ cảm thấy tâm phiền ý loạn, nhưng nhìn tình trạng hiện tại của Tô Kiều, anh lại không nỡ nói những lời nặng nề.

    Đáy lòng như bị một tảng đá đè nặng, anh thở dài, lần nữa nắm chặt tay Tô Kiều, nói: “Đi thôi.”

    Tô Kiều sững sờ, “Đi chỗ nào?”

    Tần Hiển đặt cô xuống, nắm tay cô đi lên phía trước, thanh âm trầm thấp, “Tìm bác sĩ.”

    Tô Kiều sốt cao, choáng đầu, buồn nôn. Bác sĩ cho cô 1 đơn thuốc, đồng thời cho cô nhập viện truyền nước và theo dõi thêm.

    Hai bình nước, không biết bao giờ mới truyền xong. Cô nằm trên giường nhìn Tần Hiển đang kéo băng ghế tiến lại gần, vô thức nói: “Cậu trở về đi.”

    Tần Hiển đang định ngồi xuống, nghe vậy bèn dừng động tác.

    Nửa ngày, anh ngước nhìn Tô Kiều.

    Ánh mắt anh nặng nề, chăm chú nhìn cô, trầm mặc một lát, anh nhẹ giọng, giọng nói không rõ cảm xúc, “Em thật sự muốn tôi về?”

    Tô Kiều ngẩn người. Cô nhìn Tần Hiển muốn nói gì đó, Tần Hiển nhìn cô một lát sau đó quay người rời đi.

    Anh đi rất nhanh, từ bóng lưng thẳng tắp của anh Tô Kiều thấy được sự tức giận không nén được nữa.

    Ánh mắt cuối cùng anh nhìn cô lạnh đến dọa người.

    Tô Kiều lẳng lặng nằm trên giường, một hồi lâu, cô đưa mắt nhìn về cửa sổ.

    Trong đêm đen, Tần Hiển đứng ở dưới cột đèn trong vườn hoa bệnh viện hút thuốc. Khói thuốc lượn lờ, tiêu tán vào hơi thở lạnh giá của cuối đông.

    Kỳ thật đúng là Tần Hiển giận, thật sự rất giận cô, cô gái kia thật quá ích kỉ, vừa muốn chiếm hữu anh, lại vừa nghĩ muốn rời bỏ anh.

    Cuối cùng Tần Hiển vẫn là không nỡ bỏ đi, anh ở bên ngoài điều hòa lại tâm trạng, 30p sau lại quay trở lại.

    Nghe thấy tiếng mở cửa,Tô Kiều bất giác nhắm mắt lại. Cô nằm trên giường nghe tiếng bước chân thân thuộc ngày một gần, lại nghe mùi thuốc lá nhàn nhạt cùng mùi hương của anh.

    Có lẽ sợ mùi khói ám nồng khiến cô khó chịu, anh ở bên ngoài 1 hồi để mùi thuốc nhạt đi rồi mới quay lại.

    Cô nghe thấy Tần Hiển kéo ghế sát bên giường cô ngồi xuống. Vì không biết nói gì, Tô Kiều dứt khoát giả vờ ngủ.

    Vốn là giả vờ ngủ, nhưng do sốt cao cộng với đầu óc mê man, chưa đầy mấy phút sau, Tô Kiều thật sự ngủ thiếp đi.

    Ngủ một giấc, sáng hôm sau cô vô thức đưa tay sờ trán, đã hết sốt, hướng sang bên cạnh. Trống rỗng. Đã không còn thấy Tần Hiển bên cạnh.

    Cô run lên một cái, chớp mắt, lập tức chống người ngồi dậy.

    Vừa đứng dậy, cửa phòng bị đẩy ra, Tần Hiển bước vào.

    Hai người nhìn nhau một lát, vẫn là Tần Hiển mở miệng trước: “Em thấy đỡ hơn chút nào chưa?”

    Tô Kiều gật đầu, đáp: “Tốt hơn nhiều rồi.”

    Tần Hiển đi đến bên giường, đưa tay sờ trán cô. Thân thể Tô Kiều hơi cứng một chút, không nhúc nhích, im lặng để anh đo nhiệt độ.

    Qua mấy giây, Tần Hiển thu tay lại, nhẹ giọng nói: “Đã bớt sốt rồi.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, “Đã hết sốt rồi.”

    Cô vén chăn, ngồi dậy, ngẩng đầu nhìn Tần Hiển, “Chìa khóa phòng tôi cậu có mang theo không?”

    Tần Hiển gật đầu: “Có.”

    Tô Kiều đứng dậy, nói: “Tôi đi rửa mặt, xong chúng ta về nhà đi.”



    Trở lại căn phòng thuê, Tô Kiều cảm thấy may mắn vì hôm đó mình đã thuê phòng này, nếu không lúc này chỉ có thể tìm khách sạn.

    Lúc về đến nhà đã là 10 giờ trưa.

    Tô Kiều trở về phòng thu thập một chút, rồi quay ra phía Tần Hiển nói: “Hôm qua cậu cả đêm không ngủ rồi, qua đây nằm một lát đi.”

    Tối qua cô truyền nước suốt đêm, Tần Hiển cũng thức hết một đêm. Sáng nay thấy anh, liền thấy một bộ dáng hốc hác, mắt quầng thâm.

    Tần Hiển ngồi xuống ghế salon hướng mắt nhìn Tô Kiều. Tô Kiều thấy anh nhìn mình không nói gì, cúi người kéo tay anh giục: “Đi thôi, nằm nghỉ một lát.”

    Lúc này, điện thoại đặt trên bàn trà của Tần Hiển bỗng đổ chuông. Tô Kiều vô thức hướng nhìn lên bàn, trên màn hình hiện tên người gọi: Mẹ

    Tim cô bỗng siết chặt, buông tay Tần Hiển, đứng sát vào bên cạnh, không lên tiếng.

    Tần Hiển liếc nhìn cô một cái, sau đó mới cấm di động lên.

    Anh ra ban công nói chuyện.

    Tô Kiều đứng xa, không nghe thấy gì.

    Một lát sau, Tần Hiển quay lại, nói: “Buổi trưa cha mẹ muốn ra ngoài ăn cơm, tôi về nhà trước.”

    Tô Kiều sửng sốt một lát, rất nhanh phản ứng kịp, gật đầu nói: “vâng.”

    Ngoại trừ chữ “Vâng” này liền không nói thêm lời nào nữa.

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, im lặng một lát, vẫn là không nhịn được hỏi: “Em không có điều gì muốn nói với tôi sao?”

    Tô Kiều trầm mặc nhìn hắn.

    Tần Hiển lại nói: “Kỳ thật, cái hẹn kia cũng không quan trọng, tôi có thể không đi, tôi ở lại đây cũng được.”

    Anh đưa tay kéo tay Tô Kiều nói: “Nào đi ngủ một lát.”

    Tô Kiều rút tay về: “Cậu đi đi.”

    Tay Tần hiển giơ giữa không trung, nhìn chằm chằm Tô Kiều một lát, cuối cùng thả tay xuống, cúi đầu lấy áo khoác vắt trên ghế, vòng qua Tô Kiều, đi đến cửa.

    Từ đầu đến cuối, một câu cũng không nói, lạnh lùng như cô không tồn tại.

    Tô Kiều nhìn Tần Hiển bước ra khỏi cửa, đột nhiên nhớ đến cái gì, “Tần Hiển!”

    Tần Hiển dừng bước chân.

    Tô Kiều nói: “Nếu rảnh cậu có thể giúp tôi đem hành lý của tôi về phòng không?” Nói xong, lại bổ sung một câu, “nếu không rảnh, cậu kêu chuyển phát nhanh giúp tôi cũng...”

    Lời còn chưa nói hết, đáp lại cô là tiếng “Phanh” thật lớn, cửa phòng bị đóng mạnh, phảng phất mang theo lửa giận ngập trời.

    Tô Kiều sửng sốt, nhìn thật lâu cánh cửa đóng chặt.
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 16

    Kì nghỉ tết qua rất nhanh, Tô Kiều lại bắt đầu đi làm lại, mỗi ngày phân kiện, đưa kiện hàng, cuộc sống sinh hoạt và làm việc cứ diễn ra đều đặn như thế.

    Đã một tháng cô không liên lạc cùng Tần Hiển.

    Hành lý của cô ngày thứ hai sau khi Tần Hiển rời đi, đã được chuyển phát nhanh chuyển đến.

    Cô không biết như thế có tính là đã chia tay, tóm lại bọn họ chính là không liên hệ, phảng phất như chưa từng phát sinh bất cứ quan hệ gì, chưa hề xuất hiện trong sinh mệnh của nhau.

    Cô biết Tần Hiển không lâu, ở cùng nhau cũng trong thời gian rất ngắn ngủi. Nhưng đối với Tô Kiều, sự xuất hiện của Tần Hiển trong cuộc đời cô có ý nghĩa rất quan trọng, dù thời gian có trôi qua, thì cô vẫn luôn mãi nhớ đến khoảng thời gian ngắn ngủi mà ấm áp, tươi đẹp kia.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Vòm ngực ấm áp, nhiệt độ bàn tay, nụ hôn của anh, giọng nói trầm ấm,… tất cả như khắc sâu vào linh hồn cô, cả đời không thể nào quên được.

    Vương vấn, không phải không, nhưng chung quy cô cảm thấy kỳ thật như thế này là tốt nhất.

    Tần Hiển có cuộc sống của anh, cô có con đường của cô.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.



    Một tháng sau khi khai giảng, cũng là lúc công bố thành tích thi thử, như cũ Tần Hiển vững vàng xếp đầu toàn trường.

    Hôm công bố điểm, Vương Húc có chút lo lắng, bận bịu chạy đi xem kết quả, thấy Tần Hiển vẫn vững vàng xếp thứ nhất, cuối cùng mới thở nhẹ ra.

    Gần đây cảm xúc của Tần Hiển không được ổn, cả ngày đều trầm mặc không nói chuyện, thuốc cũng hút nhiều hơn trước, khi nào không thấy anh ở phòng học thì hơn phân nửa là ra chỗ nào đó hút thuốc.

    Lần trước anh lặng lẽ hỏi Lương Dật, dù gì Lương Dật cũng là em họ của Tần Hiển có lẽ biết nhiều hơn bọn anh. Ai ngờ Lương Dật cũng lắc đầu nói: “Tôi cũng không biết.” Ngừng một chút, ngược lại hỏi Vương Húc, “Chẳng lẽ áp lực thi đại học quá lớn sao?”

    Vương Húc liếc Lương Dật một cái, “Tôi với cậu ta là đồng học 6 năm chưa bao giờ thấy cậu ta bị cái gì mà áp lực học hành cả.”

    Không phải áp lực thi đại học, vậy đương nhiên là vì chuyện khác.

    Bạn gái của Lương Dật, Mạnh Oánh lúc này mới từ sau lưng Lương Dật thỏ đầy ra, nháy mắt nói: “Hay là thất tình?”

    Vương Húc cùng Lương Dật liếc nhìn nhau, đồng thời nghĩ đến Tô Kiều.

    Tựa hồ đã rất lâu không gặp Tô Kiều.

    Vương Húc vỗ ót một cái nói, “Tôi nói mà dạo gần đây A Hiển lúc nào cũng nhìn chằm chằm điện thoại giống như đang chờ cuộc gọi của ai đó, kiểu biểu hiện này, đúng là triệu chứng thất tình.”

    Kỳ thi thử kết thúc, trường cho học sinh nghỉ 2 ngày.

    Lớp 12 dù ôn thi cực kì căng thẳng, nhưng rốt cục vẫn cần khoảng thời gian nghỉ ngơi, khổ nhàn kết hợp mới có thể phát huy tất cả năng lực một cách tuyệt đối.

    Lương Dật và Vương Húc biết Tần Hiển tâm tình không tốt liền kéo anh đi uống rượu.

    Âm nhạc du dương, mấy người họ chọn một bàn gần cửa sổ nhà hàng, gió thổi man mát, bóng cây đung đưa lay động.

    Bởi vì mưa, trên đường bóng người thưa thớt.

    Tần Hiển dường như không quan tâm lắm, chỉ chăm chú uống rượu, thi thoảng lướt nhìn màn hình điện thoại.

    Ngồi đối diện anh là Lâm Na, quan sát Tần Hiển cả tối cuối cùng cô cũng không nhịn được nữa nói: “A Hiển, cậu đừng nghĩ đến cô gái kia nữa, loại con gái đó, có loại con trai nào chưa thử qua, cô ta chỉ đang đùa giỡn với cậu, chơi chán liền đá văng. Lại nói, cậu ưu tú như vậy, cô gái kia từ đầu đến chân, có chỗ nào xứng với cậu, đến...”

    “Ngậm miệng.” Đôi con ngươi Tần Hiển nhìn Lâm Na lạnh như băng, thanh âm rất nhẹ nhưng lại lạnh đến độ làm người khác phát run, Lâm Na sợ đến mức rụt cổ lại.

    Cô cắn chặt môi, nửa câu cũng không dám nói nữa.

    Tần Hiển đứng lên.

    Lương Dật sững sờ, “Anh?”

    Tần Hiển không đáp, chân khua ghế sang một bên, nghiêng người đi ra ngoài. Tới cửa bắt một chiếc taxi nói: “Hoa Thủy nhã uyển.”

    ….

    Vừa được nhận tiền lương, Tô Kiều định ra shop quần áo mua mấy cái áo len. Ai ngờ đúng lúc ra ngoài trời lại mưa to, Tô Kiều vội vàng chạy vào mái hiên của một nhà gần đó trú mưa.

    Đột nhiên trời đổ cơn mưa lớn, muốn bắt taxi đều phải tranh nhau.

    Tô Kiều tranh không nổi, cũng không muốn tranh đoạt với người khác, suy nghĩ chút bèn chạy vào cửa hàng tiện lợi gần đó mua 1 cây dù, sau đó đi về bằng tàu điện ngầm.

    Đang định bước vào cửa hàng, nghe thấy một tiếng gọi quen thuộc: “Tô Kiều.”

    Tô Kiều dừng lại, quay về phái phát ra âm thanh, nhìn xem.

    Một chiếc xe gắn máy dừng ở ven đường, người ngồi trên xe bỏ mũ bảo hiểm xuống, “Cô đi đâu tránh mưa?”

    Người đến là Lâm Hạo, đồng nghiệp mới của cô.

    Tô Kiều gật đầu nói: “Tôi chuẩn bị vào mưa cây dù.”

    Lưu Hạo nói: “Đừng mua, cô muốn về nhà ư? Tôi đưa cô về.”

    Nói rồi, anh ta xuống xe, từ trong cốp lấy ra một cái mũ dự phòng, còn một bộ áo mưa.

    Tô Kiều còn chưa kịp đồng ý, anh ta đã đem mũ đội vào đầu cô và áo mưa để vào tay cô,”Tôi với cô nhà cùng hướng, dù sao cũng tiện đường.”

    Nhà Lưu Hạo cách nhà Tô Kiều một con đường, đúng là thuận đường về.

    Tô Kiều suy nghĩ một lát, liền gật đầu, “Cũng được.”

    Xe gắn máy dưới cơn mưa dữ dội, vượt qua màn mưa lao đi, Tô Kiều có chút sợ hãi hô: “Lưu Hạo chậm chút!”

    Lưu Hạo lớn tiếng trả lời: “Được!”

    Tần Hiển chờ Tô Kiều dưới cửa nhà trọ một hồi.

    Trời mưa to, anh đứng ở mái hiên của phòng an ninh chờ cô.

    Thuốc đã hút được hai cây, đến khi vừa châm lửa cây thứ ba, trong tâm mắt, bỗng hiện ra một thân ảnh quen thuộc. Là Tô Kiều, nhưng ngoài cô ra còn có thân ảnh của một người con trai khác.

    Tô Kiều bước xuống xe, cả người ướt sũng, vì mưa lớn quá, áo mưa cô mặc trên người căn bản vô dụng.

    Cô thóa mũ bảo hiểm xuống, đưa Lưu Hạo, “Cám ơn anh.”

    Lưu Hạo lúc này mới phát hiện toàn thân Tô Kiều ướt sũng, ai nha một tiếng, “Sao cô lại ướt như chuột thế kia?”

    Nói rồi, vội vàng cởi áo mưa của mình xuống, sau đó cởi áo khoác, khoác lên người Tô Kiều, “Đi bộ vào nhà còn một đoạn, cô đừng để bị cảm.”

    Tô Kiều sững sờ, vô ý thức muốn đem áo cởi trả lại.

    Kết quả còn chưa kịp làm gì, áo khoác trên người đột nhiên bị người đằng sau lấy đi.

    Trên vai buông lỏng, cô vô ý thức quay đầu.

    Tần Hiển đang đứng phía sau, trầm mặt, cầm áo khoác hướng phía Lưu Hạo ném tới.

    Lưu Hạo nhanh tay bắt được, quay sang sững sờ nhìn Tần Hiển, “Cậu là ai?”

    Tần Hiển đem Tô Kiều ôm lấy, lạnh giọng nói: “Bạn trai của cô ấy.”

    Tô Kiều ngẩn ngơ: “Tần Hiển…”

    Lần cuối cùng gặp mặt đã là 1 tháng trước. Lâu như vậy không nhìn thấy anh, vẫn là không kìm chế được trái tim rung động.

    Tần Hiển cúi đầu nhìn Tô Kiều, cô mặc một chiếc áo khoác màu tím, bị mưa làm ướt nhẹp dính vào người.

    Anh nhíu mày, đem áo lông trên người cởi ra, choàng kín lấy thân thể mảnh mai của cô.

    Áo khoác của Tần Hiển là áo khoác dài, mặc trên người Tô Kiều vừa vặn đến mắt cá chân.

    Tần Hiển chỉ mặc một kiện áo mỏng manh bên trong, Tô Kiều sợ anh lạnh, lập tức muốn cởi áo khoác lại cho anh, Tần Hiển đè lại bả vai cô, ánh mắt cường ngạnh.

    Mặc dù không nói chuyện nhưng Tô Kiều có thể cảm nhận được cơn giận cùng sự chiếm hữu của anh.

    Anh vậy mà lại ghen với Lưu Hạo, bởi vì Lưu Hạo đem áo khoác cho cô, cho nên anh cường ngạnh muốn để cô mặc áo của anh, phảng phất như thể nói cho người kia biết, cô gái này là của anh, chỉ của anh mà thôi, ai cũng không được động đến.

    Tô Kiều đột nhiên cảm thấy Tần Hiển ngây thơ đến đáng yêu. Tầm tình phiền muộn mấy ngày vừa rồi, như bị một làn nước gột rửa cuốn trôi, đóng lại chỉ còn sự vui sướng, hạnh phúc.

    Lưu Hạo có chút mờ mịt, nhìn Tô Kiều, “Đây là…bạn trai của cô.”

    Tần Hiển vô ý thức nhìn về phía Tô Kiều, lại nghe cô nói: “Không phải.”

    Tần Hiển sắc mặt lập tức khó coi, chăm chú nhìn Tô Kiều.

    Lưu Hạo nhìn Tô Kiều, lại nhìn Tần Hiển. Ngu ngốc đến mấy cũng phát hiện hai người này có quan hệ không đơn giản, anh nghĩ ngợi chút rồi nói: “Vậy… Tô Kiều tôi về đây.”

    Dừng lại một giây, bổ sung thêm câu: “Ngày mai gặp.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, nói: “Ngày mai gặp.”

    Nhìn hai người chào hỏi qua lại hẹn “ngày mai gặp”, Tần Hiển chỉ cảm thấy phổi sắp nổ tung.

    Đợi người con trai kia đi, nắm chặt cổ tay Tô Kiều, ánh mắt anh nặng nề nhìn cô chằm chằm, gằn từng chữ hỏi: “Tôi không phải bạn trai em?”

    Tô Kiều liếc cũng không liếc anh một cái, đem áo khoác cởi xuống, ném vào lòng Tần Hiển, quay người đi thẳng vào phòng trọ.

    Mưa to như trút nước, như không muốn dừng lại, như muốn dốc cả biển nước xuống nhân gian.

    Tần Hiển đứng trong mưa, quần áo sớm đã bị mưa làm ướt đầm.

    Tay phải cầm áo khoác, tay anh nắm chặt đến nỗi khớp xương trắng bệch.

    Anh nhìn chằm chằm vào bóng lưng Tô Kiều, mắt thấy bóng cô dần chìm sâu vào bóng đêm phía xa, rất nhanh liền không thấy rõ, anh cắn răng, mắng một câu, nhanh chân đuổi theo.

    Tô Kiều toàn thân ướt đẫm, nhất là tóc, nước mưa từ tóc nhỏ xuống tí tách như mưa.

    Cô đứng trong thang máy, đưa tay ấn số tầng, tiện thể nhìn vào gương thấy toàn thân mình ướt như chuột lột.

    Cửa thanh máy dần đóng lại, một bàn tay luồn vào ngăn trở, thang máy lại mở ra. Tần Hiển đứng bên ngoài, trầm mặc nhìn Tô Kiều.

    Tô Kiều tránh ánh mắt của anh, đưa tay muốn ấn thang máy. Tay vừa sờ đến nút, Tần Hiển liền cất bước vào.

    Hai người sóng vai, Tô Kiều không nhìn anh, ánh mắt nhìn thẳng tắp về phía trước, ngay cả một cái liếc mắt cũng không cho Tần Hiển.

    Tần Hiền nhìn Tô Kiều, thấy cô đến liếc cũng không liếc anh một cái thì nộ khí xung thiên như quả bom sắp bộc phát.

    “Đinh” thang máy dừng ở tầng 12. Tô Kiều bước ra ngoài, vừa hướng cửa bước được nửa bước, cổ tay đột nhiên bị níu lại, không kịp phản ứng, một lực lớn kéo mạnh cô một cái, Tô Kiều ngã vào một vòng ôm rộng và ấm áp, lồng ngực quen thuộc mà cô lưu luyến, mà cô nhớ nhung. Mọi việc đến quá nhanh, Tô Kiều chưa kịp hô lên, một đôi môi lành lạnh đã đột ngột đè xuống.

    Tay phải Tần Hiển siết chặt eo Tô Kiều, tay trái giữ ót, không cho cô có một khoảng trống.

    Tô Kiều trong đầu choáng váng, giơ hai tay lên chống lên vai Tần Hiển muốn đẩy anh ra, Tần Hiển lại siết chặt cô hơn, cạy mở hàm răng cô gái không nghe lời trong lòng, dùng sức hôn, mãnh liệt hôn.

    Tô Kiều lấy lại lý trí, hai tay dùng sức đẩy Tần Hiển thật mạnh. Nửa ngày sau, Tần Hiển rốt cuộc buông cô, không vui nhíu mày.

    Tô Kiều một cước đá vào gối Tần Hiển, trừng mắt, “Cậu say rồi.”

    Tần Hiển không phân bua, anh đúng là đã uống rất nhiều, nhưng hiện tại anh hoàn toàn tỉnh táo.

    Tỉnh táo nghĩ đến cô, tỉnh táo nhớ cô, tỉnh táo muốn đến gặp cô.

    Cửa thang máy mở ra lần nữa, Tô Kiều quay người đi ra ngoài.

    Tần Hiển đi theo sau lưng cô, chờ Tô Kiều mở cửa, sau đó vào nhà cùng cô.

    Tô Kiều không để ý đến anh, cô toàn thân ướt đẫm, tóc dán vào người cực kì khó chịu, vì vậy lập tức đi tắm nước nóng.

    Cô về đến phòng, lấy quần áo mặc ở nhà, sau đó vào phòng tắm đóng cửa lại. Tần Hiển đứng bên ngoài, không đầy một lát liền nghe thấy trong phòng tắm truyền ra tiếng nước chảy ào ào.

    Anh cũng ướt đẫm, quần áo dính sát vào cơ thể, rất khó chịu. Trong phòng khá ấm, anh bực bội giật cúc áo cổ, dứt khoát đem áo sơ mi cởi xuống, tiện tay ném lên bàn trà.

    Tô Kiều tắm xong đi ra cùng lúc Tần Hiển đi ra từ phòng bếp, trong tay bưng một cái chén. Anh mình trần, eo hẹp, cơ bung gợi cảm, gương mặt anh tuấn.

    Thấy Tô Kiều, anh ngước mắt nhìn nàng một cái, sau đó đi đến bên ghế salon, cúi người đem cái chén đặt lên bàn trà, từ tốn nói: “Uống thuốc đi.”

    Tô Kiều rũ mắt, trong chén là thuốc cảm, vẫn còn bốc hơi nóng.

    “Đề phòng cảm mạo.” Tần Hiển bổ sung.

    Tô Kiều nhìn Tần Hiển, anh vẫn mặc quần áo ướt trên người. Cô nhìn anh chằm chằm chốc lát, sau đó quay người về phòng ngủ. Rất nhanh lại đi ra, trong tay cầm một kiện khăn tắm màu trắng.

    Cô đưa cho Tần Hiển, “Cậu đi tắm đi.” Chỉ xuống quần anh, “Cái này thay ra tôi hong khô cho cậu.”

    Tần Hiển không nhúc nhích, chỉ nhìn cô.

    Nửa ngày, anh hỏi: “Câu vừa mới kia em nói, có phải thật hay không?”

    Đôi mắt Tần Hiển đen nhánh, chăm chú nhìn Tô Kiều, “Dưới nhà, vừa rồi, em nói với người con trai khi nãy, câu đó.”

    Tô Kiều ồ lên một tiếng, mãi mới nhớ ra.

    Anh đang nói, vừa rồi Lưu Hạo hỏi cô: Đây có phải bạn trai cô không? Mà cô trả lời: Không phải.

    Cô ngược lại cười một tiếng, vòng qua Tần Hiển, ngồi xuống ghế sofa.

    Châm một điếu thuốc, ngậm trong miệng hít một hơi, ngón trỏ ưu nhã kẹp điếu thuốc khỏi miệng, lúc này cô mới giương mắt nói: “Tôi cho là chúng ta đã chia tay.”

    Tần Hiển nhìn cô chằm chằm, hùng hồn hỏi lai: “Tôi có nói qua lời này sao?”

    Tô Kiều nói: “Chúng ta đã một tháng không liên hệ.”

    Tần Hiển nói: “Là em không liên lạc với tôi.”

    Tô Kiều ngẩn người, nửa ngày cười thành tiếng: “Cứ xem là vậy đi.”

    “Em đang chiến tranh lạnh với tôi.” Tần Hiển nói.

    Tô Kiều sững sờ, kỳ quái nhìn anh.

    Tần Hiển đột nhiên cúi người, hai tay chống hai bên giam cô trong vòng tay, đôi con người nhìn thẳng đôi mắt cô, hô hấp gần trong gang tấc, nhẹ giọng nói: “Chuyện này là tôi sai rồi, ngày đó tôi không nên phát cáu, không nên lâu như thế không tìm em, xin lỗi đã không để ý đến cảm xúc của em.”

    Tô Kiều mở to hai mắt, trố mắt nhìn anh.

    Tần Hiển nghiêm túc nhìn cô, nói khẽ: “Tô Kiều, chúng ta làm lành, được không?”

    Ngón tay anh nhẹ nhàng mơn trớn gương mặt cô, thấp giọng tình tự: “Tôi rất nhớ em.”
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 17

    Tần Hiển vào phòng tắm tắm rửa, Tô Kiều trố mắt ngồi trên ghế salon, buông thõng mắt, nhìn chằm chằm bộ chén đĩa trên bàn trà.

    Điếu thuốc cháy dở kẹp giữa ngón tay đã cháy hơn phân nửa, tàn thuốc đã cháy vì người cầm bất động hồi lâu nên cứ vậy bám trên thân thuốc, không bay xuống.

    Tô Kiều nghĩ đến lời nói của Tần Hiển ban nãy.

    Lý trí nói cho cô biết, cô hẳn là nên cự tuyệt, thừa dịp cả hai chưa đậm sâu mà buông tay, không sẽ càng ngày càng hãm sâu vào tình cảm này.

    Nhưng…đáy lòng lại có một thanh âm khác, thúc giục cô thỏa hiệp. Nó nói với cô rằng, có lẽ đây là may mắn, đây là đặc ân, đây là món quà, có lẽ vận mệnh có một sự an bài khác tươi sáng, đẹp đẽ hơn?

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    “Tô Kiều.” Giọng Tần Hiển gọi vọng ra từ nhà tắm, Tô Kiều lúc này mới hoàn hồn, giương mắt nhìn về hướng phát ra âm thanh.

    Cửa mở ra, vươn tay đưa quần áo của mình cho cô nói: “Lại đây.”

    “Ta tới đây.” Tô Kiều lên tiếng, đem tàn thuốc dụi vào gạt tàn, đứng dậy đi đến trước cửa phòng tắm.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tiếp nhận quần áo ướt của Tần Hiển, một tảng ướt sũng.

    “Chỗ quần áo này sợ là không khô được trong đêm nay.” Tô Kiều thuận miệng nói.

    “Đêm nay tôi ở lại chỗ em.” Tần Hiển đáp một câu, chưa đợi Tô Kiều kịp hoàn hồn, bên trong liền vang lên tiếng nước chảy ào ào.

    Tô Kiều run lên mấy giây, đáy lòng thầm buồn cười. Cô khi nào đồng ý cho anh ở lại đây vậy?

    Quần áo bị mưa xối ướt sũng, Tô Kiều dứt khoát bê tất cả ra ban công giặt giũ, phơi phóng lại. Quần áo của Tần Hiển rất sạch sẽ, trừ bị dính mưa ra, vậy nên cô chỉ cần giặt qua loa, ngâm xả vậy là ổn. Đang giơ cán treo quần áo lên móc quần áo vào dây, liền nghe giọng Tần Hiển gọi vọng ra từ trong nhà tắm.

    Chỉ đi tắm thôi sao nhiều chuyện như vậy chứ? – Ai đó trong lòng càu nhàu.

    Cô đi qua, đứng trước cửa tức giận hỏi: “Lại sao nữa?”

    Tần Hiển ngược lại cực kì bình tĩnh, thong thả sai sửa nàng, “Lấy cho tôi máy sấy.”

    Tô Kiều sững sờ, lập tức nói: “Cậu muốn sấy tóc.”

    Tần Hiển: “Sấy đồ lót.”

    Tô Kiều: “…”

    Máy sấy ở bàn trang điểm, Tô Kiều vào phòng ngủ lấy máy sấy đưa cho Tần Hiển.

    Tần Hiển tiếp lấy, nói: “Lấy cho tôi bộ quần áo để thay.”

    Tô Kiều lại sững sờ, rốt cuộc nhịn không được nói: “Tôi có đáp ứng cho cậu ở lại nhà tôi sao?”

    Vừa dứt lời, tiếng máy sấy mở chế độ lớn nhất, át mọi tiếng động, ngụ ý của đại thiếu gia chính là: Không muốn thảo luận vấn đề này với cô.

    Tô Kiều cảm thấy ý tứ của đại thiếu gia đại khái là: Tôi không muốn thảo luận tiếp vấn đề này.

    Tần Hiển sấy khô đồ đã là 40p sau, ra ngoài thì thấy Tô Kiều đã về phòng nghỉ ngơi.

    Bận bịu cả ngày vừa mệt, vừa buồn ngủ.

    Trên ghế sofa đặt sẵn gối và chăn, Tần Hiển nhìn lướt qua, trực tiếp đi đến phòng Tô Kiều vặn khóa cửa. Cửa bị khóa trái bên trong. Tần Hiển nhướn mày, gõ cửa.

    Tô Kiều đang nằm trong chăn chơi nghịch điện thoại, nghe thấy thấy tiếng gõ cửa, Tô Kiều buông điện thoại, nói với ra: “Sao vậy?”

    “Em khóa cửa làm gì?” Tần Hiển ngữ khí không vui, đây là đang phòng bị anh sao?

    Tô Kiều trầm mặc 2 giây, nói: “Tôi đi ngủ, chăn và gối đã để trên ghế cho cậu rồi.”

    Tần Hiển gõ cửa lớn hơn, không ngừng đập liên hồi, giống như đang phát tiết bất mãn trong lòng.

    Phòng ở đây không có cách âm, Tô Kiều sợ quấy rầy đến hàng xóm, đành đứng dậy, xỏ dép đi tới mở cửa.

    Cửa vừa mở, Tần Hiển liền từ ngoài bước vào, suýt đụng trúng Tô Kiều, cô lập tức tránh ra bên cạnh.

    Tần Hiển không vui nhìn cô gái vô tâm nào đó chằm chằm, nói: “Em khóa cửa làm gì?”

    Tô Kiều hiên ngang đáp: “Đi ngủ đều phải khóa cửa mà.”

    Tần Hiển lại nhìn cô: “Vậy sao trước ở nhà tôi, em không khóa?”

    Tô Kiều bị hỏi đến á khẩu, không trả lời được nữa.

    Phòng ngủ hẹp, hai bước liền đến giường. Tô Kiều vén chăn lên, bỏ dép chui vào chăn.

    Cô nằm xuống, nhắm mắt lại.

    Tần Hiển dựa khung cửa, hai tay ôm ngực, buông thõng mắt, nhìn chằm chằm Tô Kiều một hồi. Sau đó đột ngột tiến đến, ngồi xuống bên cạnh cô.

    Theo trọng lượng của Tần Hiển, một bên đệm lún xuống. Tô Kiều ngửi thấy một mùi hương mát lành, khoai khoái, mùi hương của riêng anh.

    Trong phòng tĩnh lặng, có thể nghe thấy tiếng mưa rơi tí tách bên ngoài. Tiếng mưa rơi càng làm nổi bật lên không gian yên tĩnh bên trong, tĩnh lặng đến độ có thể nghe thấy tiếng kim rơi.

    Tần Hiển vươn tay vào trong chăn, tìm đến tay cô, luồn năm ngón vào năm ngón tay cô, nắm chặt.

    Nhiệt lượng từ bàn tay anh bap phủ lấy bàn tay cô, khoảnh khắc ấy không thể nói lên lời, chỉ cảm thấy một sự ấm áp, an toàn đến kì lạ.

    Khi tay nắm chặt tay, cô bỗng cảm thấy tất cả cố kị, phòng bị, sợ hãi tan biến. Giờ phút ấy mọi rào cản, bất an trong lòng cô như muốn thối lui, cô chỉ muốn thuận theo trái tim mình. Cô bỗng nghĩ thật lạc quan rằng, mọi thứ sẽ ngày càng tốt lên, bản thân cô cũng sẽ tốt hơn, đủ tốt để xứng đôi với anh.

    Cô mở to mắt, nhìn vào sâu trong đáy mắt tần Hiển.

    Anh hỏi cô: “Được không?”

    Tô Kiều mấp máy môi, kéo chăn, hỏi: “Muốn ngủ cùng tôi không?”

    Lúc này đến phiên Tần Hiển sững sờ.

    Tô Kiều nhìn anh chăm chú, nhìn khuôn mặt cô nhớ nhung, nhìn vòm ngực rộng rãi,ấm áp, nhìn đôi mắt đen nhánh của anh, nghĩ nghĩ, lại đổi giọng, “Được rồi, cậu vẫn nên đi ra ngoài, chăn gối tôi đều chuẩn bị đủ cho cậu rồi.”

    Cô quấn chăn quanh người, an ổn vị trí.

    Tần Hiển muốn cười, nắm cằm Tô Kiều, nhẹ nói: “Ngủ ngon.”

    Tô Kiều ừ một tiếng, cũng nói: “Ngủ ngon.”

    Tần Hiển nhìn Tô Kiều một hồi, khẽ cười, rốt cục buông cằm cô, đứng dậy đi ra ngoài.

    Tô Kiều gọi: “Tắt đèn.”

    “Được.” Theo tiếng trả lời, công tắc trên tường kêu “ba” một tiếng, trong phòng nháy mắt một màn đêm đen kịt, tiếp đó là tiếng đóng cửa thật khẽ của Tần Hiển.

    Gian phòng yên tĩnh trở lại. Tô Kiều nằm trên giường, trong bóng đêm tĩnh lặng, cô đưa tay sờ nhẹ lên cằm chỗ mới bị Tần Hiển tóm lấy, khẽ cong môi.

    Tần Hiển khó lắm mới được nghỉ 2 ngày, Tô Kiều cũng xin nghỉ một ngày để ở nhà cùng anh.

    Sáng sớm Tô Kiều dậy làm điểm tâm, Tần Hiển còn đang ngủ, do ghế sofa quá nhỏ nên chăn đều rơi xuống đất.

    Cô nhẹ nhàng đi qua, khom người kéo chăn đắp cho anh, động tác rất nhẹ, những vẫn đánh thức Tần thiếu gia.

    Anh với tay, nắm lấy eo cô, chế trụ vòng eo, nháy mắt kéo cô té nhào vào lòng anh.

    Hai tay lập tức chống đỡ vai Tần Hiển, “Cậu làm gì vậy?”

    Cô muốn đứng lên, Tần Hiền một mực đè lại eo ai đó, không cho thực hiện ý đồ rút quân. Cô lại cố lần nữa, nhưng khí lực ai kia lớn hơn cô nhiều, đành từ bỏ, bỏ mũ giáp đầu hàng, ghé vào người anh.

    Cách một tấm chăn lông mỏng, hai người ôm nhau, một cái ôm nhẹ nhàng mà ấm áp biết bao.

    Tần Hiền bỗng thấp giọng nói: “Hôm nay sinh nhật tôi.”

    Tô Kiều kinh ngạc, thừa dịp Tần Hiển không để ý ngồi thẳng dậy: “Thật?”

    Tần Hiển vòng hai tay ra gối sau đầu, nhướn mày nhìn cô cười, “Lừa em làm gì?”

    Tô Kiều hỏi: “Cậu muốn về đón sinh nhật cùng bố mẹ sao?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, “Tối về ăn cơm cùng hai người.”

    Tô Kiều ồ một tiếng, ngừng một chút, mắt sáng lên, “Vậy chiều nay tôi cùng cậu đi dạo một chút.”

    Tần Hiển gật đầu: “Được.”

    Tô Kiều hiếu kì hỏi: “Cậu bao nhiêu tuổi?”

    Tần Hiển: “20.”

    Tô Kiều mở to hai mắt: “Nói dối, cậu sao có thể 20 tuổi.”

    Tần Hiển cười: “Thật.”

    Tô Kiều nắm cằm anh, “Thôi đi, tôi biết cậu muốn to hơn tôi.” Cô cười gằn, chốt câu cuối, “Đúng là ngây thơ.”

    Tần Hiền cười, nắm chặt tay cô, kéo đến bên môi, hôn thật nhẹ.

    Tô Kiều ngoắc ngoắc cằm Tần thiếu gia, vô cùng yêu chiều nói: “Cậu nằm đây một lát, quần áo của cậu đoán chừng còn ẩm, tôi đi sấy khô cho cậu.”

    Tô Kiều đứng lên, đi về phía ban công.

    Tần Hiển duy trì tư thế lười biếng tay gối đầu, nằm dài trên ghế sofa, khóe miệng cười cười, nhìn bóng lưng Tô Kiều đang bận bịu bên ngoài.

    Tô Kiều đi ra ban công, chưa đầy 1 phút đã ôm tất cả quần áo của anh vào nhà.

    Thuần thục treo quần áo lên, sấy khô.

    “Tôi đi làm bữa sáng.” Tô Kiều đi đến đặt quần áo gần sofa, Tần Hiển thuận tay nắm lấy tay cô, Tô Kiều cười cười rút tay ra, bước chân nhanh nhẹn đi vào nhà bếp.

    Sinh nhật Tần Hiển, Tô Kiều muốn nấu cho anh một tô mì trường thọ.

    Anh không ăn cay, làm một bát mì dầu hạt cải là hoàn hảo.

    Tô Kiều nhanh nhẹn bưng lên phòng khách, Tần Hiển đã thức dậy, lúc này đang đứng ngoài ban công, đôi mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, tay cài lại cúc áo.

    “Mặc xong rồi?”

    Tần Hiển lúc này mới quay đầu, ừ một tiếng, “Ừ.”

    Anh một bên cài nốt khuy áo, một bên đi đến bàn ăn, còn chưa đến gần, mùi thơm ngát đã lan tràn khắp căn phòng.

    Tối hôm qua chưa ăn gì, lúc này ngửi thấy mùi hương đậm đà, màu sắc của tô mì khiến người ta vừa nhìn đã cồn cào ruột gan.

    Tô Kiều đưa đũa cho anh, vui vẻ nói, “Thọ tinh, thọ tinh, sinh nhật vui vẻ.”

    Tần Hiển tiếp nhận đũa, kéo ghế ngồi xuống, “Chỉ thế thôi?”

    Tô Kiều ngồi đối diện Tần Hiển, nhất thời nghi hoặc nói: “Cái gì thế thôi?”

    Tần Hiển khuấy đều bát mì, giương mắt cười, “Tôi đón sinh nhật, em chỉ tặng vậy thôi?”

    Tô Kiều xùy một tiếng: “Một chút ra phố tôi sẽ mua quà cho cậu.”

    Áo mùa đông quá dày, áo khoác của Tần Hiển tối qua ướt sũng, dù đã phơi và hong khô bằng máy sấy nhưng vẫn ẩm, anh gọi điện cho Lương Dật mang quần áo mới qua.

    Lúc Lương Dật đến, Tần Hiển đang ngồi trên sofa hút thuốc, Tô Kiều ngồi bên bàn trà cặm cụi tra mạng xem nên tặng bạn trai quà gì.

    Chuông cửa vang lên, Tô Kiểu ngẩng đầu vô cùng tự nhiên sai Tân Hiển: “Cậu đi mở cửa đi.”

    Tần Hển cười, đem điếu thuốc hút dở dụi vào gạt tàn, đứng dậy thực thi mệnh lệnh.

    Lương Dật cùng cô bạn gái nhỏ Mạnh Oanh cùng đến.

    Cửa vừa mở, cả hai không đợi được chủ nhân mời, tựa như quen biết bước vào nhà.

    Lương Dật ném túi quần áo cho Tần Hiển, xong xuôi oai phong bước vào nhà, chủ động hỏi: “Dép lê ở đâu, có cần đổi dép không?”

    Tô Kiều từ trên ghế đứng lên, nói: “Không cần, cứ đi vào đi.”

    “Oa.” Một cô bé mặc áo phông hồng nhìn cô cùng khả ái nhìn chằm chằm Tô Kiều kinh ngạc thốt lên, Tô Kiều sững sờ, theo phép lịch sự khẽ cười.

    Mạnh Oanh giật tay khỏi tay Lương Dật, chạy đến trước mặt Tô Kiều: “Chị là bạn gái A Hiển? Chị thật quá xinh đẹp đi.”

    Mạnh Oanh nhiệt tình giữ chặt cánh tay Tô Kiều, vui vẻ nói: “Khó trách A Hiển nhớ nhung chị đến không trà không bánh, mất ăn mất ngủ, trằn trọc thao thức.”

    “Đừng nói nhảm nữa.” Tần Hiển đánh gãy lời nàng, vô ý thức nhìn về phía Tô Kiều. Tô Kiều nhìn anh, đáy mắt hiện một tia hiểu rõ, toét miệng cười.

    Tần Hiền đằng hắng một cái, càng giấu càng lộ giải thích: “Thật không có.”

    Anh lúc nào thì mất ăn mất ngủ chứ?

    Mạnh Oanh quay đầu, “Biểu ca, anh không cần cưỡng ép bản thân giải thích làm gì.”

    Tần Hiển: “…”

    Lương Dật bật cười, đem Mạnh Oanh kéo về phía mình, “Nào, em đó, để cho biểu ca chút mặt mũi đi.”

    Thời điểm kéo Mạnh Oanh về phía mình, Lương Dật không khỏi nhìn Tô Kiều kĩ một chút.

    Lần đầu gặp Tô Kiều anh đã cảm thấy cô nhìn rất quen, luôn cảm giác đã gặp ở đâu đó. Vì vậy anh không tự giác nhìn Tô Kiều vài cái, đáy mắt mang theo thần hoang mang.

    Ở nhà Tô Kiều một lát, Lương Dật chào cô và Tần Hiển đưa Mạnh Oanh về.

    Trên đường về, Lương Dật đột nhiên ngồi thẳng người, thốt lên: “Anh nhớ ra rồi,”

    Mạnh Oanh miệng vẫn còn ngậm kẹo que, bị Lương Dật hù giật mình, trừng đôi mắt to tròn nói: “Anh nhớ ra cái gì rồi?”

    “Anh nhớ gặp Tô Kiều ở đâu rồi.”

    Mạnh Oanh nghi hoặc nhìn anh.

    Lương Dật cau mày, “A Hiển điên rồi.”

    “Sao thế?”

    “Lần đầu anh gặp Tô Kiều chính là ở quán bar Đinh Lan. Em nhớ không, sinh nhật anh ấy, A Hiển đã cứu một cô gái bồi rượu tại quán bar đó, chúng ta còn cùng anh ấy đi đến cục cảnh sát lấy khẩu cung.”

    “A, em nhớ rồi.”

    “Tô Kiều chính là cô gái hôm đó.”

    Mạnh Oanh a một tiếng, lông mày chau lại: “Anh xác định?”

    Lương Dật khẳng định: “Chắc canh.”

    Mặc dù anh lúc đó uống nhiều rượu, nhưng bởi vì Tô Kiều đặc biệt xinh đẹp, cho nên cũng có chút ấn tượng.

    “Hai người họ hoàn toàn không thể nào.” Lương Dật vẻ mặt nghiêm túc, “Anh phải nói cho dì chú biết, đến đánh cho anh ấy một trận tỉnh người.”

    Mạnh Oanh khẩn trương cắn móng tay, “…Không thể nào…”



    Tô Kiều kéo Tần Hiển đi dạo cả buổi, Tần Hiển không tỏ vẻ hào hứng lắm.

    Tô Kiều không kiên nhẫn được nữa, ném cánh tay anh, “Cậu nếu không thích, tôi liền không mua nữa.”

    Tần Hiển dựa người vào lan can, nói “Em có thể hay không chọn quà có thành ý một chút?”

    Tô Kiều a một tiếng, “Đồ tôi mua cũng không tệ mà.”

    Đã hơn 12h, Tô Kiều đói bụng, nhìn bốn phía, kéo tay Tần Hiển: “Chúng ta đi ăn cơm đã.”

    Tần Hiển hạ lông mày, trở tay nắm lấy tay cô thật chặt: “Em muốn ăn gì?”

    Tô Kiều: “Hôm nay cậu là thọ tinh, hẳn là để cậu chọn.”

    Tần Hiển hướng hai bên hành lang nhìn một cái, sau đó nói: “Em có đề cử gì không?”

    Tô Kiều sờ sờ cằm suy nghĩ một chút, đột nhiên nghĩ đến một địa chỉ, vui vẻ vỗ tay: “Có.”



    Tửu quán này là của một đôi vợ chồng làm chủ, hai người ngồi cạnh cửa sổ. Tô Kiều đem menu đưa cho Tần Hiển, “Quán này các món gà ăn rất ngon, còn có rau xà lách trộn dầu hàu, tôm xào ăn cũng rất được, vừa thanh đạm, mà mùi vị cũng rất đặc biệt, tươi ngon mà không bị nhàm chán.”

    Tần Hiển lật menu, “Vậy liền gọi mấy món đó đi.”

    “Được, hai vị chờ một lát, món ăn sẽ ra ngay.” Bà chủ nhiệt tình chào mời, đem menu lấy đi, đến phòng bếp bưng món ăn.

    “Quán rượu nhỏ này tuy bé nhưng sạch sẽ, đồ ăn lại tương đối ngon miệng, sinh nhật năm nào tôi cũng qua đây ăn cơm.”

    “Một mình em sao?”

    Tô Kiều gật đầu: “Ừ. Mình tôi.”

    Tần Hiển nhìn cô, trầm mặc nói: “Về sau tôi cùng em đến ăn.”

    “Tô Kiều cười cười: “Được.”

    Tần Hiển: “Sinh nhật em vào ngày nào?”

    Tô Kiều một tay chống đầu, “Còn lâu lắm, 20/8 là sinh nhật tôi.”

    Tần Hiển gật đầu: “Vừa vặn lúc tôi tốt nghiệp, đến lúc đó em với tôi cùng đi chơi.”

    “Đi đâu?” Tô Kiều hỏi.

    Tần Hiển nói: “Em muốn đi đâu, chúng ta sẽ đi đó.”

    Tô Kiều cười, ngồi thẳng dậy, hai tay nắm chặt lấy tay phải Tần Hiển: “Cám ơn cậu, Tần Hiển.”

    Tần Hiển cười cười, tay tay giơ qua, nhéo cằm cô một cái.

    Món ăn lần lượt được bưng lên, Tần Hiển đều thử qua mỗi món một ít.

    Tô Kiều hỏi: “Thế nào?”

    Tần Hiển: “Không ngon bằng em nấu.”

    Tô Kiều cười, “Đừng nói giỡn, cậu đây là người tình trong mắt hóa Tây Thi a, chỉ cần tôi làm, cái gì cậu cũng cảm thấy tốt.”

    Tần Hiển ngẩng đầu, nhìn cô chăm chú, cười: “Có lẽ.”

    Tần Hiển muốn một món quà đặc biệt, Tô Kiều nghĩ muốn đưa thiếu gia qua làng mỹ nghệ, tự tay làm một cái chén gốm tặng anh.

    Mặc dù mới làm lần đầu, nhưng Tô Kiều vốn khéo tay, sản phẩm làm ra rất đẹp mắt.

    Cô làm một đôi cốc tình nhân, một cái màu Lam, một cái màu hồng.

    Tô Kiều ban đầu còn có ý tưởng vẽ hình dễ thương lên cốc, cuối cùng nghĩ đi nghĩ lại vẫn là vẽ lên đó nhành hoa đào.

    Thời điểm vẽ xong, Tần Hiển còn một mực cười nàng tục khí, Tô Kiều bị ai đó cười nửa ngày, mặt lạnh liếc anh, “Có bản lĩnh cậu đừng nhận quà này.”

    Tần Hiển khuôn mặt nghiêm túc đáp: “Ừ tôi không có bản lĩnh.”

    Tô Kiều bị chọc cười, giơ bút lên vẽ vào mặt anh, rồi rất lưu manh nắm cằm Tần công tử xem xét nửa ngày, cười nói: Bên này vẽ thêm một nét nữa, vừa vặn đối xứng nhau.”

    Không đợi cô vẽ thêm, Tần công tử đã nhanh tay chộp được bú, nằm cằm cô, cúi xuống hôn.

    Xung quanh có rất nhiều người, Tô Kiều vội vã đẩy anh ra, đè ép thanh âm: “Cậu chú ý chút đi, đang ở nơi công cộng được không?”

    Tần Hiển nghiêng người, tay trái đỡ đầu, chăm chú nhìn Tô Kiều.

    Cô đang cúi đầu, cầm bút lông, hết sức chuyên chú trang trí cặp cốc.

    Ánh mắt anh rơi vào vành tai trắng nõn, hôm nay cô không đeo bông tai, đôi vành tai xinh xẻo, trắng ngần, điểm thêm lỗ khuyên nho nhỏ. Ánh đèn nghiêng nghiêng rắc thứ sáng vàng lung linh lên vai, lên tóc, lên đôi tai nhỏ xinh, khiến lỗ khuyên nho nhỏ giường như trong suốt.

    Tần Hiển không kìm được đưa tay, chạm vào.

    Mềm mềm, mịn mịn, sờ lên liền không nỡ buông tay.

    Ánh đèn dìu dọi treo trên xà nhà bằng gỗ rội xuống, rơi xuống thân thể hai người như phát sáng.

    Thời điểm hai người đứng bên nhau, thời gian như dừng lại, chậm chạp trôi qua ôn nhu, ấm áp. Tần Hiển cảm thấy giá như thời khắc này dừng lại vĩnh viễn thì tốt biết bao.
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 18

    Trường trọng điểm số 3 – trường cao trung mà Tần Hiển đang theo học là một nơi quản lý rất nghiêm ngặt, trong giờ lên lớp cổng trưởng luôn đóng chặt, bảo vệ sâm nghiêm, cho dù là gia đình của học sinh muốn vào cũng nhất định phải đến phòng an ninh đăng ký, viết rõ nguyên do muốn vào trường.

    Tô Kiều đã đợi ngoài cửa hai giờ.

    Bên phải cổng trường có một cây cổ thụ trăm tuổi, Tô Kiều ngồi dưới tán cây, bên cạnh đặt một chiếc túi màu xanh, bên trong là hộp cơm màu trắng.

    Cô rút hộp cơm ra khỏi túi, cách một lớp cách nhiệt sờ soạng, lo lắng nghĩ đồ ăn sẽ nguội mất.

    Cô mở miệng làu bàu một tiếng, rồi lại đút hộp cơm vào túi, ngẩng đầu nhìn về hướng cổng trường.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Kể từ khi cùng Tần Hiển giải hòa, cô ban sáng đi làm, Tần Hiển ban sáng cũng lên lớp, hai người ít gặp nhau, chỉ có thể nhắn tin điện thoại.

    Kỳ thật nếu không phải muốn dành nhiều thời gian hơn với Tần Hiển, cô đại khái sẽ kiếm một việc làm thêm buổi tối. Từ khi bỏ làm tại quán bar, thu nhập của cô vốn đã giảm đi một nửa, tiền tiết kiệm lãi suất thấp, lại chậm nên cũng không có mấy tiền lãi.

    Nhưng cũng không quan hệ. Trước đây khi chưa quen biết Tần Hiển, đối với cô, cuộc sống chỉ xoay quanh việc kiếm tiền, bởi vì khi đó ngoại trừ kiếm tiền cô không có ý nghĩa sống nào khác.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Nhưng bây giờ thì khác, hiện tại cuộc sống của cô, ngoài kiếm tiền còn có anh: Tần Hiển.



    Giờ tự học buổi tối, sân trường tĩnh mịch, xa xa các dãy lớp học học đều sáng đèn, tiếng giảng bài đều đặn vang lên. Đèn huỳnh quang sang rỡ trong đêm, cả dãy lớp học sang bừng trong đêm tối.

    Tô Kiều đợi ở góc tối, hướng mắt khu nhà, càng nhìn càng như sáng tỏ thế giới của hai người. Gần nhau đến thế, xa nhau đến vậy.

    Cô thu tầm mắt, vài tia sáng nhạt lạc long chiếu tới phía cô, Tô Kiều buông thõng mắt, nhìn chằm chằm đôi bàn tay mình.

    Ngón trỏ dán một miếng băng cá nhân, do nãy thái thịt không may thái phải.

    Hôm nay cô đến sớm, Tần Hiển chắc phải 30p nữa mới tan.

    Thẫn thờ một lát, lấy lại tinh thần, Tô kiều lấy di động ra muốn nhắn tin cho Tần Hiển. Vừa đánh hai chữ liền dừng lại, do dự một lát, lại xóa đi, nhét điện thoại di động vào lại trong ví.

    Sợ quấy rầy Tần Hiển thiếu gia nổi tiếng học tập.

    Cũng may chờ một lát, chuông tan học cuối cùng cũng reo. Cả khoảng sân trường tĩnh lặng bỗng chốc trở lên ồn ào. Các học sinh ùa ra từ lớp học, chen chúc nhau đổ xuống sân trường, tíu tít những nụ cười, câu chuyện, nhưng khuôn mặt hồn nhiên không phiền lo.

    Đương nhiên ngoại trừ những anh chị lớp 12, nhóm học sinh năm cuối lần lượt đeo cặp sách đi ra, đa phần là mệt mỏi, một hồi chuông reo mới thấy lác đác học sinh đi ra.

    Đa phần học sinh đều ở trong thành phố, tan học trực tiếp về thẳng nhà. Chỉ có những học sinh nhà ở tỉnh xa như Tô Dương chẳng hạn mới ở nội trú trường, phí ăn ở một năm là chín trăm.



    Tan học, Tần Hiển cũng không gấp gáp, bình tĩnh thu sách vở đứng lên.

    Trong phòng học vẫn còn yên tĩnh. Bởi vì lớp Tần Hiển là lớp chọn, tất cả đều muốn giành giật từng giây từng phút, tan học cũng ở lại cố ôn tập thêm, không nỡ rời đi.

    Lâm Na nhìn Tần Hiển – người đầu tiên rời khỏi phòng, cô cắn môi, quay đầu nói: “Cô gái kia lại tới tìm cậu?”

    Vương Húc xếp lại đề thi, kẹp 1 xấp phải đến hơn trăm tập đề, cười đùa nói: “Còn phải nói sao?”

    Lâm Na tức giận đến cắn răng, tay nắm thành quả đấm, “Cô ta không biết giờ là thời gian chủ chốt sao? Vậy mà ngày nào cũng đến quấy rầy cậu ấy ôn thi! Đúng là hèn hạ.”

    Vương Húc nói: “Lời này cậu thi thoảng nói trước mặt tôi là được rồi, tuyệt đối đừng nói trước mặt A Hiển.” Ngừng một chút, cậu lại thận trọng nói: “Tôi cảm thấy cậu ấy thật sự rất thích Tô Kiều.”

    Lâm Na nhíu mày: “Làm sao cậu biết?”

    Vương Húc nói: “Bởi vì mỗi lần gọi điện nói chuyện với Tô Kiều cậu ấy đều cười rất vui vẻ, ánh mắt cũng đặc biệt ôn nhu…”

    Cậu nhớ lại thần sắc lúc Tần Hiển nói chuyện cùng Tô Kiều. Thích một người, chỉ cần nghe đối phương nói chuyện, trong mắt không tự giác nổi lên ý cười vui vẻ.

    Vương Húc lắc đầu thở dài, còn hát ngâm nga, “ Từ xưa anh hùng khó qua ải mỹ nhân a…” hát xong mới quay lại nói với Lâm Na: “Cậu đó, để ý chút đi, tình tính Tần Hiển cậu còn không rõ sao, cậu ấy là người có chừng mực, cậu từng thấy qua cậu ấy rớt hạng chưa?”

    Lâm Na nghĩ đến Tô Kiều, bỗng cảm thấy tim có một ngọn lửa thiêu đốt, cả người đều phiền chán.

    Giống như muốn tìm đồng minh, cô hỏi Vương Húc, “Cậu cảm thấy Tô Kiều là người thế nào?”

    Vương Húc phản ứng nhanh đáp: “Xinh đẹp.”

    “Ngoại trừ xinh đẹp ra, còn gì nữa?”

    Vương Húc ngẩn người, sờ cổ một cái, “Tôi cũng không có hiểu rõ Tô Kiều đến vậy?”

    Lâm Na lại hỏi: “Vậy cậu cảm thấy cô ta xứng đôi với A Hiển sao?”

    Vương Húc nghĩ nghĩ, đang muốn mở miệng, Lâm Na đã lớn tiếng nói: “Nói lên suy nghĩ thực sự của cậu ấy.”

    Vương Húc nhìn cô một cái, sau đó nói: “Cậu đây không phải là đang nói nhảm à.”

    Vấn đề này căn bản không cần hỏi.

    “Bất quá A Hiển thích là được, chúng ta không thể xen vào, đây là việc cá nhân của cậu ấy.” Vương Húc đứng lên, khoác túi xách lên vai, “Về thôi.”



    Sau khi chuông reo không quá 3 phút Tần Hiển đã ra đến cửa. Tô Kiều ngồi im ở bồn cây, ngửa đầu nhìn Tần Hiển cười, “Cậu có biết, tôi đã chờ cậu hơn 2 giờ rồi.”

    Tần Hiển khẽ giật mình, “Sao đến sớm thế?”

    Anh đi qua chỗ Tô Kiều, Tô Kiều vỗ vỗ quần đứng lên nói: “Tôi đến sớm.”

    Sau đó liền cầm túi cơm đưa cho Tần Hiển, “Tôi làm cho cậu chút thức ăn khuya, nhưng chắc cũng nguội rồi.”

    Tần Hiển tiếp lấy, nắm tay Tô Kiều đi lên phía trước, “Không sao, trở về hâm lại.”

    Tô Kiều gật đầu, nắm tay Tần Hiển sóng bước đi.

    “Hôm nay tôi qua chỗ em.” Đi một đoạn đến trạm xe bus, Tần Hiển đột nhiên nói, dọa Tô Kiều nhảy lên một cái, ngẩng đầu nhìn anh, “Cậu không về nhà?”

    Tần Hiển cúi đầu nhìn cô, nhíu mày cười, “Thế nào, không chào đón tôi?”

    Nói rồi anh kéo cô lại gần đi đến trạm xe bus. Chung quanh có rất nhiều học sinh.

    Tô Kiều chăm chú nhìn anh, “Cậu đừng lộn xộn, tại sao hôm nay không về nhà?”

    Cô bết bát như vậy, để cha mẹ anh biết cô giữ lấy con trai họ không cho về, không biết muốn ghét cô bao nhiêu.

    Tần Hiền cười, quàng chặt vai cô, nhốt cô lại trước người anh, từ tốn nói: “Cha hôm nay không về nhà, mẹ đã đi chơi cùng các dì, cả hai đều không có nhà.”

    Tô Kiều bị Tần Hiển giam trước ngực, ngẩng đầu nhìn anh: “Thật?”

    Tần Hiển ừ một tiếng, trong mắt tràn ngập ý cười cưng chiều: “Thật.”

    Tô Kiều híp mắt, “Không được gạt tôi đâu.”

    Tần Hiển nhịn không được cười, nắm cái cằm nhỏ xinh của ai đó, “Tôi không đáng tin vậy ư?”

    Tô Kiều cười nhạo anh, kéo tay anh xuống, xoay qua chỗ khác.

    Lưng Tô Kiều dựa sát vào ngực Tần Hiển.

    Tần Hiển tay phải ôm cổ cô, tay trai buông xuống nắm chặt tay cô, mười ngón tay giao nhau khăng khít.

    “Em đổi dầu gội?” Tần Hiển cúi đầu xuống, ngửi hương thơm thoang thoảng từ tóc Tô Kiều, mùi hương khác lạ so với trước.

    Tô Kiều ừ một tiếng, nghiêng đầu, nhìn chăm chú xe bus phía trước, “Mùi thơm không?”

    “Rất thơm.”

    Xe bus đến, một số lên xe, một số còn lại vẫn đang chờ chuyến tiếp.

    Tô Kiều cảm thấy có không ít ánh mắt dán trên người cô, đa phần là nữ sinh, ai nấy đều nhìn cô chằm chằm rồi bàn tán.

    Cô cứ vậy không chịu tách xa khỏi Tần Hiển. Nội tâm cô có chút ý tứ muốn làm cho cả thế giới này biết, Tần Hiển là hoa đã có chủ.

    Lâm Na, Vương Húc, Lương Dật, Mạnh Oanh, mấy người từ xa khoan thai đi đến. Thời điểm cách trạm xe bus không xa thì Lâm Na nhìn thấy Tần Hiển và Tô Kiều.

    Tô Kiều lưng dựa vào ngực Tần Hiển, Tần Hiển vòng tay ôm cô cô, tay trái cầm cổ tay Tô Kiefu, nhẹ nhàng vuốt ve vô cùng ôn nhu.

    Hai người không biết đang nói chuyện gì, Tô Kiều đột nhiên quay đầu, hôn nhẹ lên môi Tần Hiển. Sau đó nắm cằm anh, vừa cười vừa nói, sau đó lại quay đầu nhìn về hướng xe bus.

    Lâm Na tức giận đến đỏ mặt, mắng, “Không biết xấu hổ!”

    Vương Húc vội túm lấy vai cô, thấp giọng nhắc nhở: “Cậu nhỏ giọng một chút.”

    Lông mày Lâm Na nhíu chặt, “Cô gái này đến tột cùng đã dùng bùa mê thuốc lú gì, khiến A Hiển thần hồn điên đảo.”

    Lương Dật ở một bên, hơi cúi đầu, không nói gì.

    Đột nhiên Lâm Na kéo cánh tay anh.

    Lương Dật nghiêng đầu, nhìn cô ta chằm chằm, “Làm gì vậy?”

    Lâm Na nói: “Cậu nhìn anh trai cậu đi, cái bộ dạng gì kia chứ. Cậu nên khuyên nhủ cậu ấy một chút, cô gái kia nhìn là biết rất có kinh nghiệm dụ hoặc đàn ông, A Hiển sao có thể cùng cô ta một chỗ được.”

    Lâm Na cả người đều gấp gáp, chỉ kém muốn dậm chân.

    Lương Dật tâm phiền, ý loạn, nghĩ đến sự việc gặp gỡ Tô Kiều trước kia thì không khỏi nhíu mày.



    Tần Hiển trước đây thi thoảng mang ít quần áo đến để giặt, vì vậy về đến nhà, Tô Kiều liền giục anh đi tắm rửa thay quần áo, còn cô đem đồ ăn bỏ vào vi sóng quay.

    Trời đã đỡ lạnh hơn trước nhiều. Tần Hiển tắm rửa xong, mặc một bộ quần áo thun đen thoải mái bước ra, là Tô Kiều mua cho anh, quà lễ tình nhân.

    Tô Kiều đã ngồi ở trước bàn ăn chờ anh, thấy anh đi ra, đôi mắt cong cong cười nói: “Ra ăn thôi.”

    Tần Hiển lau tóc, đi tới, đem khăn mặt vắt lên ghế sô pha. Hôm nay Tô Kiều làm sushi, Tần Hiển thích ăn sốt đậu, thêm một cây xúc xích nướng và một chén sữa bò nóng hổi.

    Tần Hiển kéo ghế ngồi đối diện Tô Kiều, “Em không ăn sao?”

    Tô Kiều nâng cằm, lắc đầu: “Tôi không đói.”

    Tần Hiền gặp một miếng sushi đưa đến miệng cô, dịu dàng nói: “Ăn chút.”

    Tô Kiều đầu hơi lui về phía sau, lắc đầu: “Ban đêm tôi không ăn, sợ béo.”

    “Em quá gầy, phải ăn nhiều lên một chút.” Tần Hiển kiên quyết, thấy Tô Kiều còn chưa chịu há mồm, lại nói: “Coi như em ăn giúp tôi đi.”

    Tô Kiều nhìn anh chằm chằm, nửa ngày, cuối cùng đầu hàng, nói: “Được rồi, chỉ ăn một miếng thôi nhé.”

    Tần Hiển cười: “Được.”

    Tô Kiều hé miệng, ăn miếng sushi Tần Hiển đút.

    Nam sinh 18 tuổi, sức ăn rất lớn, ăn hết miếng này đến miếng khác ngon lành, khiến người ta ghen tị. Chẳng mấy chốc bàn ăn sạch banh.

    Tô Kiều dọn dẹp chén bát, Tần Hiền theo sau, từ phía sau ôm eo cô.

    “Ăn no chưa?” Tô Kiều cúi đầu, lấy rẻ từ tốn rửa bát.

    Tần Hiển ừ một tiếng, chống cằm vào bả vai cô, dịu dàng nói: “Ăn thật ngon.”

    Tô Kiều cười cười một lát rồi nói: “Vậy tôi sẽ thường xuyên nấu cho cậu từ giờ đến khi thi xong Đại học.”

    Tần Hiển sững sờ hỏi: “Vì sao?”

    Vì sao lại chỉ đến khi kết thúc kì thi Đại học.

    Tô Kiều buông thõng đôi mắt, chăm chú lau bát, ngưng một lát, chậm rãi nói: “Ăn mấy tháng còn chưa ngán sao?”

    Tần Hiển cười nhẹ, “KHông ngắn, sau này mỗi ngày đều muốn ăn đồ em nấu.”

    Tô Kiều cười khẽ: “Đây là đại gia muốn tiểu nữ hầu hạ người a?”

    Tần Hiển đặc biệt thể hiện sự thấu hiểu và khoan dung của bề trên, lập tức nói: “Vậy để tôi hầu hạ em, về sau cứ để tôi nấu cho em ăn.”

    Tô Kiều nhớ đến đầu tháng nàng nằm nghỉ, ngủ thẳng một giấc đến trưa, sau đó bị một cỗ mùi khét lẹt, cháy đen thức dậy, dọa đến từ trên giường bật dậy, chạy vội đến xem xét, ra Tần Hiển đại gia hạ cố xuống bếp nấu cơm trưa. Và cỗ mùi kia là kết quả của một trận đấu ác liệt của Tần công tử.

    Cô nhịn không được cười, “Thôi đi, cậu hầu hạ tôi, tôi sợ chưa được hưởng phúc thì nhà bếp này đã cháy rụi thành than rồi.”
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Động Tâm Vì Em
    Chương 19

    Thứ hai Tần Hiển có giờ tự học sớm, bắt đầu từ lúc 6h30 sáng. 5h30 sáng chuông đồng hồ reo.

    Tô Kiều đang ngủ say, mơ mơ màng màng nghe thấy động từ phía phòng khách. Cô giật mình, cố mở mắt, tay phải cua cua khắp nơi bật đèn bàn. Phòng sáng lên, Tô Kiều bị ánh đèn đâm thẳng vào mắt, vội vàng chui vào chăn, mi tâm cau lại, giữa mơ hồ có chút buồn ngủ, lơ ma lơ mơ.

    Phòng rất yên tĩnh, lại không có cách âm, cô rõ ràng nghe thấy tiếng nước chảy. Rốt cuộc dùng hết sức bình sinh ngoi lên từ đống chăn đệm ấm êm, híp mắt uể oải nhìn đồng hồ đồng giường, mới 5h35p.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Giật mình nhớ hôm nay Tần Hiển đi học sớm, lại híp mắt một cái, chờ ý thức thanh tỉnh, rốt cuộc cũng có thể vén chăn bước xuống giường. Cô nhanh nhẹn cầm chun tóc đầu giường, vấn gọn mái tóc dài lên, rồi bước ra phòng khách. Tần Hiển đang đánh răng, rửa mặt trong phòng tắm. Tô Kiều không tinh thần lắm uể oải dựa vào thành cửa, nhìn anh.

    Truyện được dịch và edit bởi Sắc - Cấm Thành. Đăng tải duy nhất tại lustaveland.com. Nếu bạn đọc ở trang khác chứng tỏ đó là bản copy. Thường bản copy sẽ không đầy đủ. Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ nhóm dịch có động lực hoàn nhiều bộ hơn nhé.

    Tần Hiển đánh răng xong, mở vòi nước, khom người rửa mặt, sau khi dùng khăn bông khô lau mặt mới ngẩng lên từ tốn nói: “Thức dậy làm gì?”

    Anh đi đến trước mặt cô, ôm lấy mặt cô, hôn một cái vừa dịu dàng, vừa yêu chiều.

    Tô Kiều giương mắt, đôi tay mảnh khảnh níu lấy cố áo anh, nhìn anh chăm chú, rồi nói: “Cậu ăn sáng ở ngoài hay ở nhà?”

    Tần Hiển suy nghĩ một lúc, “Ăn ở ngoài đi.” Ngừng một chút, lại nói tiếp: “Còn sớm, em đi ngủ tiếp đi, chút còn đi làm.”

    8h30 Tô Kiều mới vào làm, bình thưởng đều ngủ đến 8h, quả thực giờ này dậy hơi sớm.

    Tô Kiều buông cổ áo Tần Hiển lách qua người anh đi về phía phòng tắm, “Chờ chút, tôi đi cùng cậu ra ngoài.”

    Tần Hiển sững sờ, nghiêng người sang, vừa muốn mở miệng nói, Tô Kiều đã đem anh đẩy ra ngoài nói: “Ra ngoài, tôi muốn dùng nhà vệ sinh.”

    Tần Hiển run lên, lập tức cười ra tiếng.

    Người bị đẩy ra ngoài, cửa phòng tắm đóng lại, khóa trái bên trong.

    Tô Kiều mở vòi nước rửa mặt, đánh răng nhanh chóng. Lúc sửa soạn qua loa xong, mới là 5h50p.

    Trời còn chưa sáng, trên đường cũng vắng người, nhưng những người lao động như bảo vệ, công nhận đã âm thầm bắt đầu một ngày làm việc mới.

    Nhân sinh ai chẳng có nỗi khổ, người người kiếm sống thật không dễ dàng gì.

    Tô Kiều thu tầm mắt lại, kéo cánh tay Tần Hiển, “Cậu đi gì? Bắt taxi a.”

    “Uh. Đi xe bus hơi xa.”

    Nhà Tô Kiều cách trường Tần Hiển quả thực rất xa, lúc trường Tô Kiều thuê phòng này anh đã rất không vui, cũng không đồng tình chỗ hiện tại.

    Hai người đi qua chỗ bắt xe.

    Bởi vì còn sớm, rất nhanh đã bắt được taxi.

    Tần Hiển mở cửa xe, Tô Kiều khom người ngồi vào trong, nhường vị trí bên ngoài cho anh, Tần Hiển ngồi xuống sát cạnh cô hỏi: “Lát nữa em muốn ăn gì?”

    Tô Kiều nghiêng đầu nhìn ra ngoài khung cửa sổ đang mở, từng làn gió lành lạnh lùa vào mơn trớn làn tóc, khuôn mặt cô nhè nhẹ, cực kì thoải mái, cô híp mắt tận hưởng bầu không khí trong lành buổi sớm, sau đó mới quay lại, đưa tay nắm chặt tay Tần Hiển nói: “Tôi ăn gì cùng được, gần trường cậu có gì ăn ngon không?”

    Tần Hiển cầm ngược lại tay cô, để lên đầu gối, ra chiều suy nghĩ một hồi rồi nói: “Có một nơi cũng được lắm.”

    Ở cổng trường có một quán ăn, buổi sáng bán sữa, đến trưa thì bán cơm, tương đối sạch sẽ, hương vị cũng không tệ, đám Tần Hiển ghé qua rất thường xuyên.

    Lúc mang Tô Kiều tới, vừa vào tới cửa đã nghe tiếng gọi từ sau lưng truyền đến, “A Hiển” ——“

    Tần Hiển quay đầu lại, thấy bọn Vương Húc đang ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ quen thuộc, còn có Lương Dật, Mạnh Oanh, Vương Húc, Lâm Na, bốn người ngồi quanh một cái bàn tròn.

    “A Hiển, qua bên này đi.” Vương Húc gọi.

    Tần Hiển nghiêng đầu nhìn Tô Kiều. Tô Kiều gật đầu, “Tôi thế nào cũng được.”

    Thực ra thì cô cũng không muốn ngồi cùng đám bọn họ cho lắm. Nhưng... đây đều là bạn của Tần Hiển, nếu cô không ra ngồi chung với bọn họ, lại để giữ Tần Hiển và bạn bè nảy sinh khúc mắc thì cũng không nên.

    Tần Hiển dẫn Tô Kiều qua, kéo ghế giúp cô.

    Tô Kiều cũng coi như người từng trải sự đời nên cũng không quá câu nệ.

    Tần Hiển ngồi xuống bên cạnh cô, cầm menu trên bàn đưa cho Tô Kiều, “Em muốn ăn gì?”

    “Gì cũng được, cậu gọi cái gì tôi ăn cái đó.” Tô Kiều cũng không nhận menu mà đáp.

    Tần Hiển liền gọi hai món chiêu bài ở đây trước.

    Cả bàn không ai nói câu nào với Tô Kiều, cũng không hề thấy lên tiếng chào hỏi gì. Bầu không khí chợt cứng nhắc. Ngược lại, Tô Kiều rất thản nhiên, ngồi thẳng tắp.

    Kỳ thực Mạnh Oanh có chút thích Tô Kiều dù mọi người đều không ưa. Cô nàng thấy bầu không khí hơi xấu hổ, cong mắt cười, chào hỏi Tô Kiều: “Chị Tô Kiều, lâu rồi không gặp chị. Tối hôm qua thấy chị và anh họ đi cùng xe mà chưa kịp chào.”

    Đôi mắt hạnh của Mạnh Oanh vừa tròn vừa sáng, đơn thuần đáng yêu. Tô Kiều cười: “Bình thường chị cũng hơi bận.”

    Lâm Na lập tức tiếp lời: “Sao cô không đi học? Học không ra gì?”

    Ánh mắt Tô Kiều đảo mắt sang, nhìn cô ta một cái, cũng không muốn nhiều lời nên chỉ thuận miệng ừ một tiếng.

    Tần Hiển nghiêng đầu nhìn cô, Tô Kiều làm như không thấy, bỗng nhiên đứng lên, làm vẻ có lỗi nói: “Không sao, tôi đi rửa tay chút.”

    “Tôi đi cùng em.” Tầm Hiển toan đứng dậy, Tô Kiều lại đè vai anh xuống, “Không cần đâu, mình tôi đi được rồi.” Dứt lời đã đi về hướng nhà vệ sinh.

    Tiệm cơm ngoài cổng trường này cũng rất có phong cách, không nói tới điểm sạch sẽ, khắp nơi đều có thể nhìn thấy rau xanh, ngay cả nhà vệ sinh cũng rất gọn gàng, còn xông cả đàn hương.

    Tô Kiều đẩy cửa ra, kéo nắp ngồi xuống toilet, từ trong túi lấy ra một hộp thuốc lá, châm một điếu hút.

    Sương trắng tỏa ra che tầm mắt, che lại vẻ xinh đẹp của cô, bay lên cao rồi chầm chậm tản ra.

    Tô Kiều buông mắt, nhìn bàn tay mình ngẩn người.

    Dù cô có để ý tới việc chăm chút vẻ bề ngoài, mỗi ngày đều thoa kem dưỡng da tay, nhưng đôi tay này mãi mãi không thể so sánh được với đôi tay của những người đọc sách như Lâm Na, trắng trẻo mịn màng, chưa từng dính nước xuân.

    Cô lật bàn tay lại, trong lòng bàn tay còn hằn rõ những vết chai.

    Cô hút được nửa điếu thuốc, ngồi bên trong một hồi để mùi thuốc lá tản đi.

    Nhưng mùi khói không thể nói tản là tản, cô ngồi nửa tiếng vẫn chưa ổn, dứt khoát mặc kệ, dù sao cô chính là kiểu người này, che giấu làm gì.

    Bàn tròn ngăn cách với gian phòng bằng tấm bình phong. Tô Kiều vừa tới, còn chưa đi vào trong đã nghe được giọng một nam sinh.

    Không hẳn là rất quen, nhưng đã từng nghe qua. Hình như là Lương Dật – em họ của Tần Hiển.

    “Anh, em vẫn luôn muốn hỏi anh, cô phải lần trước tiếp rượu Tô Kiều cho anh ăn nhầm gì không?”

    Lương Dật vừa dứt lời, Tần Hiển đã ngước lên, anh mắt sắc lạnh nhìn đối phương.

    Lương Dật nhíu mày, cũng mặc kệ nói tiếp: “Em biết anh không thích nghe, em cũng không có ý kiến gì với cô ấy, chẳng qua em thấy...”

    Lương Dật đắn đo hồi lâu, anh cũng biết là bản thẳng chẳng có tư cách đi quản chuyện này, nhưng anh thực sự cảm thấy không bình thường, nhịn không được nói tiếp: “Chẳng qua em thấy anh bây giờ đang lãng phí cả thời gian lẫn tình cảm.”

    Lâm Na hô lên: “Tiếp rượu?” Lần đầu tiên cô ta biết, tiếng rất to, “Trời ơi A Hiển, cậu điên rồi à?!”

    Vương Húc ngồi bên cạnh vội vàng che miệng cô ta lại, “Bà cô ơi cậu nhỏ tiếng chút được không?”

    Lâm Na bị che miệng, hung hăng dẫm chân anh dưới bàn.

    Vương Húc buông tay ra, nhìn Tần Hiển, nhỏ giọng góp lời: “Ừmm... tôi cũng nói trước, tôi không phải người thích lo chuyện bao đồng, cũng không có ý kiến gì, chỉ là tôi cũng thấy hai người không được thích hợp cho lắm...”

    Tần Hiển dựa lưng vào ghế, chằm chằm nhìn đám bạn hồi lâu, rồi đột nhiên cười lạnh. Anh cũng không nói gì, nhưng âm thanh lạnh lùng khó hiểu này không khỏi khiến người ta thấy xa lạ.

    Mọi người cũng không nói gì thêm, bầu không khí như muốn đóng băng. Sau một lát, Lương Dật kéo Mạnh Oanh đứng lên, nói: “Chúng ta đi.”

    Lâm Na cũng bị Vương Húc kéo theo, mắng với: “Cậu chậm chút. Còn túi của tôi.”

    Vương Húc quay đầu, túm lấy túi xách của Lâm Na, kéo cô nàng rời đi.

    Trong nháy mắt, sau tấm bình phong chỉ còn im lặng, không còn âm thanh nào.

    Tô Kiều không muốn vào quá sớm, không muốn để Tần Hiển biết cô đã nghe được cuộc nói chuyện lúc nãy, kẻo anh lại áy náy.

    Bạn anh đều không thích cô. Nghĩ kĩ thì chuyện này cũng không có gì khó ngờ. Đổi lại là cô, cô cũng sẽ không đồng tình khi người bạn ưu tú mọi mặt của mình kết giao với loại con gái hư hỏng.

    Chờ hai phút, cô mới đi vào, tỏ vẻ kinh ngạc: “A? Mọi người đi hết rồi sao?”

    Tần Hiển cũng đang xuất thần, nghe được tiếng cô mới hoàn hồn, đưa tay kéo Tô Kiều ngồi xuống, “Sao em đi lâu thế?”

    Tô Kiều cười, “Hút điếu thuốc.”

    Tần Hiển khẽ giật mình, ghé sát vào cô, mi tâm hơi nhíu, hồi lâu sau mới hỏi: “Sao vậy?”

    Bữa sáng Tần Hiển vừa gọi đã tới, một bát phở bò, một cốc sữa tươi.

    Tô Kiều gắp phở lên, “Cũng không có gì, buổi sáng dễ thèm thuốc, cậu cũng biết mà.”

    Tần Hiển vẫn nhíu mày, nhìn cô chăm chú, có vẻ không tin.

    Tô Kiều cúi đầu ăn, tay trái sờ lên mặt Tần Hiển, cũng không nhìn sang mà nói: “Cậu ăn nhanh đi, sắp trễ rồi đấy.”

    Ăn xong đã gần sáu rưỡi.

    Tô Kiều thúc giục Tần Hiển. Đột nhiên Tần Hiển giữ cô lại, ánh mắt nặng nề nhìn cô chăm chăm, nghiêm túc hỏi: “Vừa rồi có phải em...”

    Muốn hỏi cô có phải đã nghe thấy gì rồi không.

    “À đúng rồi, hôm nay cậu đừng tới chỗ tôi.” Còn chưa kịp nói xong Tô Kiều đã ngắt lời anh.

    Tâm trạng Tần Hiển lập tức chùng xuống, lông mày nhíu càng chặt, “Tại sao?”

    Tô Kiều nhìn anh cười, “Vì hôm nay tôi muốn về thăm nhà một chút.”

    Nhéo cằm Tần Hiển, ý cười trong mắt cô càng sâu: “Nghĩ gì thế?”

    Nói xong, lui về sau hai bước, vẫy tay với Tần Hiển, “Tôi đi trước đây, có gì gọi điện nhé.”

    Hai tay nhét túi áo, bước chân nhẹ nhàng hướng về đường cái.
     

Chia sẻ trang này