Đốt Sùi Mào Gà Bao Lâu Thì Khỏi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 6/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đốt sùi mào gà là phương pháp thường được dùng để điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nặng. Phương pháp tạo ra dòng điện cao tần hoặc là tia laser để chiếu trực tiếp vào vùng da bị tổn thương nhằm giúp phá hủy các nốt sùi mào gà mà không làm ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.

    Bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện nay có ba phương pháp đốt sùi mào gà mang lại hiệu quả cao đó là đốt điện, đốt bằng khí ni tơ lạnh và đốt laser. Ở mỗi phương pháp đốt sẽ có những ưu và nhược điểm riêng nên người bệnh nên tìm hiểu kỹ trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định thực hiện.

    Phương pháp đốt điện sùi mào gà
    Phương pháp này thực hiện bằng cách dùng hai đầu điện cực để tạo ra một lượng nhiệt lớn tập trung vào đầu đốt nhỏ, cho lượng nhiệt này tiếp xúc với các nốt mụn sùi để loại bỏ chúng.

    ♦ Ưu điểm của đốt điện là: Loại bỏ nốt sùi nhanh chóng và ít gây chảy máu

    ♦ Nhược điểm của đốt điện là: Dễ gây đau đớn cho người bệnh, dễ gây tai biến cho những người bị tim mạch hay thần kinh yếu


    Phương pháp đốt điện bằng hơi ni tơ lạnh
    Phương pháp này thực hiện bằng cách dùng một đầu có chứa nitơ lạnh, áp suất cao để tiếp xúc với bề mặt mụn sùi trong vài giây. Lúc này các nốt mụn sùi sẽ bị đông lạnh, bác sĩ chỉ cần dùng vật sắc để cạo đi những mảng sùi.

    ♦ Ưu điểm của đốt nito lạnh: Quy trình thực hiện nhanh chóng và gọn gàng, ít gây đau đớn.

    ♦ Nhược điểm của đốt nito lạnh: Chi phí thực hiện cao, yêu cầu bác sĩ giỏi, mụn vẫn có khả năng tái phát.


    Phương pháp đốt laser sùi mào gà
    Phương pháp này thực hiện bằng cách dùng nhiệt lượng để làm biến đổi gián tiếp trên bề mặt mụn sùi, tùy vào cường độ của nhiệt lượng ánh sáng laser mà làm hủy từng lớp mụn sùi một cách nhanh chóng.

    ♦ Ưu điểm của đốt laser: Hầu như ít gây đau đớn, hạn chế nguy cơ tai biến.

    ♦ Nhược điểm của đốt laser: Có thể gây bỏng trong khi điều trị, người bệnh phải chờ vết cháy ở da lành lại rồi mới tiếp tục nên tốn khá nhiều thời gian.


    VẬY ĐỐT SÙI MÀO GÀ BAO LÂU THÌ KHỎI?
    Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi bệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp đốt, sức khoẻ người bệnh, diễn biến nốt sùi,… Thông thường, thì khoảng 3 – 4 tuần sau khi đốt sùi mào gà thì bệnh nhân sẽ bình phục, các vết thương đã lành hẳn. Tuy nhiên, ở một số trường hợp bệnh có thể trạng yếu thì vết thương sẽ có diễn biến phức tạp và vết thương sẽ lâu hồi phục hơn.

    Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đẩy nhanh tốc độ khỏi bệnh sùi mào gà sau khi đốt bằng cách tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc vết thương và chế độ ăn uống hợp lý. Đồng thời, sau khi đốt bác sĩ có kê các đơn thuốc điều trị với tác dụng giúp làm lành vết thương và đẩy nhanh thời gian hồi phục.

    [​IMG]

    Tóm lại thì đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sức khỏe, sức đề kháng, mức độ diễn biến của bệnh,… thế nhưng theo đánh giá thì phương pháp này sẽ không có tác dụng điều trị sùi mào gà dứt điểm. Do đó, người bệnh có thể đốt trong nhiều lần hoặc đổi sang phương pháp khác an toàn và hiệu quả hơn.


    NHỮNG LƯU Ý KHI ĐỐT SÙI MÀO GÀ
    Khi quyết định điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt thì bệnh nhân cần phải lưu ý một vài điều sau đây để đảm bảo an toàn hơn:

    ► Đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín ngay sau khi vừa phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ nổi mụn sùi mào gà.

    ► Sau quá trình đốt, tuyệt đối không hoạt động quan hệ tình dục ngay để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

    ► Sau khi đốt sùi mào gà thì bạn nên tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để có thể theo dõi được diễn biến của bệnh và nếu có tái phát thì áp dụng kịp thời phương pháp khác.

    ► Chú ý xây dựng lối sống lành mạnh, tăng cường luyện tập thể dục thể thao cùng chế độ ăn uống khoa học để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
    Nguồn *** https://dakhoahoancautphcm.vn/dot-s...-nao-chuyen-dot-sui-mao-ga-hieu-qua-nhat.html
    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này