Đự Định Đi Xuất Khẩu Lao Động Ba Lan Cần Phải Biết 8 Điều Này

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Xkld Nhật Bản, 24/7/2021.

  1. Xkld Nhật Bản

    Xkld Nhật Bản Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/1/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Xuất khẩu lao động Ba Lan cũng như các nước châu Âu luôn dành được nhiều sự quan tâm của người lao động Việt Nam vì chất lượng cuộc sống cao và mức lương hấp dẫn. Rất nhiều người đã điện thoại cho vieclamngoainuoc.net để hỏi về vấn đề xuất khẩu lao động Ba Lan. Trong bài viết này, chúng tôi có điểm qua 8 vấn đề quan trọng cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu về đất nước Ba Lan xinh đẹp.

    Xem thêm:

    8 điều cần biết về Xuất khẩu lao động Ba Lan,

    Du học nghề tại Đức,

    xkld Nhật Bản những đơn hàng nợ phí,

    xkld Úc làm nông nghiệp

    xkld Singapore 2021 có gì hay ho

    [​IMG]

    1. Đất nước Ba Lan nằm ở đâu?
    Đất nước Ba Lan là một quốc gia nằm ở trung Âu tiếp giáp với 7 nước. Bao gồm Đức, Séc, Slovakia, Nga, Ukraina, Belarus, Litva và một phần của biển Ban Tích. Đây là quốc gia lớn thứ 9 tại châu Âu. Dù không thuộc top các quốc gia có kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất ở khu vực châu Âu. Nhưng Ba Lan vẫn ghi điểm bởi chất lượng cuộc sống tốt và mức lương cao hơn hẳn so với số đông các quốc gia khác trên thế giới.

    [​IMG]

    Hơn nữa, Ba Lan nổi tiếng với môi trường trong lành. Với những cư dân thân thiện và cuộc sống thanh bình. Do đó, quốc gia này được khá nhiều lao động đang muốn thoát nghèo lựa chọn. Trong số đó có những người lao động đến từ Việt Nam.

    2. Xkld Ba Lan đã có nhiều lao động người Việt Nam chưa?
    Đã từng có thời điểm người lao động Việt Nam đổ xô đến các nước châu Âu làm việc. Hơn nữa, trong ấn tượng của phần đông người Việt, các quốc gia châu Âu là những nước có môi trường sống hoàn hảo và lương cao. Do đó, dù đất nước Ba Lan không phải là nước có kinh tế nổi trội ở châu Âu. Nhưng rất nhiều người Việt vẫn đến muốn đến quốc gia này làm việc.

    [​IMG]

    Buổi phỏng vấn đi xuất khẩu lao động Ba Lan
    Tuy nhiên, tất cả các quốc gia phương Tây đều có một đặc điểm chung là yêu cầu cực cao với lao động người ngoại quốc. Hiểu đơn giản là vì các quốc gia này phát triển hiện đại nên họ cũng yêu cầu người lao động phải là những người nhanh nhạy. Nắm bắt tốt các yêu cầu công việc. Có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Do đó, khi so sánh với các thị trường lao động truyền thống của người Việt. Ví dụ như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Đài Loan thì số người xuất khẩu lao động Ba Lan không cao. Cũng không tăng mạnh. Mỗi năm chỉ có một lượng nhỏ người Việt có thể đến Ba Lan làm việc.

    [​IMG]

    3. 6 Điều kiện cần để đi xkld Ba Lan?
    Người đến Ba Lan làm việc nói riêng và đến các quốc gia châu Âu nói chung luôn cần trải qua nhiều bước kiểm tra vô cùng khắt khe. Kiểm tra cả về trình độ văn hóa điều kiện sức khỏe, ngoại ngữ… Dưới đây là các điều kiện chung với những người muốn xuất khẩu lao động Ba Lan:

    [​IMG]

    - Độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi.

    - Có sức khỏe tốt. Nam cao từ 1m60, nặng trên 52 kg. Nữ cao từ 1m50, nặng trên 45 kg.

    - Tốt nghiệp cấp 3 trở lên. Một số đơn hàng có yêu cầu về trình độ chuyên môn. Với những đơn hàng này, người lao động cần có bằng trung cấp, cao đẳng hoặc đại học tùy theo yêu cầu của từng đơn hàng.

    - Lý lịch trong sạch. Không có tiền án, tiền sự xăm số hay có những dấu hiệu của thành phần bất hảo…

    - Một số công việc cũng có yêu cầu về ngoại ngữ. Ngoại ngữ được yêu cầu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Nga.

    Trên đây chỉ là những yêu cầu cơ bản mà người muốn làm việc ở Ba Lan cần đảm bảo. Tùy từng đơn hàng thì người lao động sẽ cần thỏa mãn những điều kiện khác nhau. Thông tin chi tiết, người lao động có thể tìm hiểu một số đơn hàng đi Ba Lan để đối chiếu. Hoặc liên hệ với các công ty chuyên hỗ trợ về thị trường xuất khẩu lao động Ba Lan để được tư vấn chuẩn nhất.

    4. Lao động Việt Nam có thể làm những công việc gì ở Ba Lan?
    Chính quyền quốc gia Ba Lan ngày càng tạo điều kiện để những người châu Á có trình độ chuyên môn tốt về nước này làm việc. Do đó, nếu bạn có bằng tốt nghiệp từ những nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Anh, Úc hay Canada thì bạn hoàn toàn có thể tìm công việc chuyên môn tại Ba Lan. Công việc có thể đem đến cho bạn mức thu nhập tốt và nhiều cơ hội thăng tiến. Trường hợp chỉ đến Ba Lan theo diện lao động phổ thông thì bạn có thể tìm một số công việc như:

    - Làm công nhân trong các công xưởng

    - Làm việc trong các nông trại

    - Làm nail hoặc các công việc đơn giản tại các cơ sở làm đẹp

    - Thợ hàn, thợ điện, thợ mộc

    - Công nhân xây dựng

    - Công nhân làm trong các nhà máy chế biến thực phẩm

    - Nhân viên bán hàng tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ

    Ngoài ra, còn rất nhiều vị trí công việc khác mà người Việt muốn đến Ba Lan làm việc có thể lựa chọn. Tuy nhiên, khi đã xin được visa và đến Ba Lan làm việc thì người lao động sẽ rất khó đổi đơn hàng. Do đó, tốt nhất người lao động nên tìm hiểu thật kỹ nên chọn đơn hàng và sự phù hợp với năng lực và nhu cầu của bản thân. Tránh trường hợp đã thi được đơn hàng. Thậm chí đã đến Ba Lan nhưng lại cảm thấy công việc không phù hợp. Muốn thay đổi công việc khác.

    5. Chi phí đi xuất khẩu lao động Ba Lan có cao không?
    Không có đáp án chuẩn 100% cho câu hỏi “Chi phí xklđ Ba Lan của bạn là bao nhiêu?”. Vì chi phí thay đổi tùy thuộc vào chính điều kiện của bản thân bạn. Nếu bạn có người thân, người quen ở Ba Lan hỗ trợ tìm việc giúp. Chỉ cần xin visa để đến nước này thì chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan sẽ không quá cao. Nhưng nếu bạn chưa tìm được đơn hàng phù hợp. Chưa đạt yêu cầu ngôn ngữ. Cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ xklđ Ba Lan thì chi phí sẽ cao hơn nhiều. Nhìn chung tùy vào từng đơn hàng mà người xuất khẩu lao động Ba Lan có thể phải bỏ một số khoản tiền như:

    - Chi phí hồ sơ giấy tờ để xklđ Ba Lan

    - Chi phí để làm thủ tục xuất cảnh khỏi Việt Nam, nhập cảnh và Ba Lan

    - Chi phí thi tuyển đơn hàng

    - Chi phí ăn ở đào tạo ngoại ngữ và chuyên môn trước ngày xuất cảnh

    - Chi phí cho công ty hỗ trợ xuất khẩu lao động Ba Lan

    Các khoản chi phí liên quan khác…

    Thông tin chi tiết về chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan, bạn có thể gọi điện đến một số công ty hỗ trợ xuất khẩu lao động để được tư vấn cụ thể. Nhân viên tư vấn của các công ty này sẽ căn cứ vào điều kiện và nhu cầu của bạn để đưa ra khoảng chi phí mà bạn có thể phải trả.

    6. Xkld Ba Lan có mức lương như thế nào với lao động người Việt?
    Điểm tiếp theo mà bạn cần biết đó là mức lương khi xuất khẩu lao động Ba Lan. Dù là hàng xóm với Đức nhưng mức lương khi xuất khẩu lao động Ba Lan lại thấp hơn nhiều so với Đức. Trung bình 1 lao động phổ thông đến Ba Lan làm việc có thể nhận được mức lương cơ bản là 1.000 USD/ tháng. Tương đương với trên 23 triệu VNĐ/ tháng. Nếu tính lương theo giờ thì lao động phổ thông có thể nhận được khoảng 5,5 USD/ giờ.

    [​IMG]

    Ngoài ra, người lao động có thể làm thêm. Nhưng thời gian làm thêm không được quá 48 giờ/ tuần. Mức lương làm thêm sẽ được tính theo quy định của Chính phủ Ba Lan. Cụ thể:

    - Nếu bạn làm thêm từ 2 đến 4 giờ thì sẽ nhận được 150% lương cơ bản tính theo giờ.

    - Nếu bạn làm thêm vào ngày cuối tuần. Hoặc các dịp lễ Tết thì có thể nhận từ 200 đến 300% lương cơ bản.

    - Người lao động cũng có cơ hội nhận được các loại phụ cấp. Nhận được tiền thưởng nếu làm tốt….

    Do đó, nếu chăm chỉ, chịu khó và làm việc hiệu quả thì người lao động có thể nhận được từ 30 đến 50 triệu VNĐ/ tháng. Thời gian làm việc tại Ba Lan càng lâu thì mức lương mà người lao động nhận được càng lớn.

    7. Thời gian làm việc như thế nào ở Ba Lan?
    Một số yêu cầu người lao động làm việc từ 10 đến 12 giờ một ngày. Nhưng ở Ba Lan thì thời gian làm việc chính thức của người lao động tương đối thoải mái. Người xuất khẩu lao động đến Ba Lan thường chỉ làm việc 8 giờ/ ngày. Khoảng 40 giờ/ tuần. Mỗi tuần người lao động được nghỉ 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.

    Với một số lĩnh vực, người lao động có thể làm thêm. Nhưng thời gian làm thêm sẽ được tính với mức lương từ 150 đến 300% lương cơ bản. Đặc biệt, Chính quyền Ba Lan quy định rõ ràng về thời gian nghỉ phép hàng năm phụ thuộc vào thâm niên. Sau 1 năm làm việc, người xklđ Ba Lan đã bắt đầu có thời gian nghỉ phép năm.

    Nếu thâm niên làm việc dưới 10 năm thì thời gian nghỉ phép năm là 20 ngày/ một năm.

    Nếu thâm niên trên 10 năm thì thời gian này sẽ là 26 ngày/ một năm.

    Trong các ngày lễ Tết. người lao động cũng sẽ được nghỉ theo quy định của Ba Lan.

    Như vậy, có thể thấy Ba Lan là một trong những nước có thời gian làm việc khá thoải mái. Do ngày nghỉ nhiều, lương tăng ca lại cao nên nếu chịu khó làm việc. Tích cực tăng ca thì mức thu nhập nhận được sẽ rất khả quan.

    8. Người lao động có thể tự làm thủ tục xuất khẩu lao động Ba Lan không?
    Có. Người lao động hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ và làm các thủ tục để xuất khẩu lao động Ba Lan. Tuy nhiên, theo chia sẻ của những người đã từng đến nước này làm việc, yêu cầu của Ba Lan với lao động người ngoại quốc khá cao. Thủ tục xuất khẩu Ba Lan lại bao gồm nhiều bước với nhiều lưu ý khác nhau. Do đó, nếu bản thân bạn không hiểu về xuất khẩu lao động Ba Lan. Nếu không có người quen am hiểu về xuất khẩu Ba Lan giúp đỡ thì tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên hỗ trợ xuất khẩu lao động. Các công ty này có thể:

    - Tư vấn để bạn chọn được đơn hàng lao động Ba Lan cho phù hợp

    - Hỗ trợ bạn thi tuyển để nhận được đơn hàng đó.

    - Theo sát người lao động trong việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ để hoàn thành thủ tục đến Ba Lan làm việc.

    [​IMG]

    Vieclamngoainuoc.net sẽ bật mí các bí quyết để bạn có thể dễ dàng xkld Ba Lan thành công.

    Hướng dẫn cách xin visa để đến Ba Lan làm việc.

    Hỗ trợ nộp hồ sơ, giao tiếp với nhân viên cơ quan chức năng để hoàn thành thủ tục

    Cung cấp thêm thông tin về Ba Lan để người lao động nhanh chóng quen với môi trường làm việc, cuộc sống ở quốc gia này….

    [​IMG]

    Trên đây là một số thông tin cơ bản về xuất khẩu lao động Ba Lan. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Xkld Nhật Bản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này