Tranh luận: Du Học Canada- Học Giỏi Theo Kiểu Việt Nam

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hommi, 27/8/2019.

  1. hommi

    hommi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một học sinh giỏi theo kiểu Việt Nam là luôn tự hào là mình tính nhẩm giỏi hơn rất nhiều bạn học quốc tế của mình nhưng học sinh đó vẫn không thấy vui vẻ là vì đâu?

    Ra là người bạn quốc tế - cụ thể là Canada của học sinh đó không hề được học tính nhẩm nhưng học được dạy phải xếp hàng khi mua đồ hay qua đường. Không hề biết giải những bài toán cực khó ở Việt Nam nhưng lại có thể hoạch định kế hoạch cho học tập và công việc cực kì tốt.

    Bạn không hề được dạy phải học viết nắn nót nhưng lại có thể thao thao bất tuyệt về các vở kịch kinh điển của Shakespeare. Học sinh đó cảm thấy mình thật giỏi, nhưng lại không hề giỏi chút nào

    Sẽ chả sao cả nếu như bạn không học đại học thay vào đó là một trường nghề
    [​IMG]

    Nền giáo dục phương Tây nói chung và Canada nói riêng và nhiều nước khác chú trọng đào tạo ra con người phát triển toàn diện, giúp từng cá nhân nắm bắt và định vị được tiềm năng để tự định hướng đi phù hợp và phát triển khả năng thích ứng với đa dạng cuộc sống.

    >>> ĐỌC THÊM: http://highschoolcanada.edu.vn/2019/08/22/mot-ngay-hoc-tap-dien-hinh-tai-canada-ban-da-biet/

    Học giỏi theo kiểu Việt Nam là đang cố gắng đào tạo con người “học giỏi” theo những khuôn mẫu được xã hội định dạng sẵn. Là điểm số cao chót vót? Là giấy khen – danh hiệu? Là nhất định phải đỗ đại học? Tất cả những điều đó dường như đã trở thành những quy chuẩn mặc định khó có thể lung lay. Phụ huynh Việt đặc biệt dễ phát sốt lên với “thần đồng”.

    Dốt cũng được, nhưng không được dốt… một mình
    [​IMG]

    Thông thường, học theo kiểu Việt Nam thì học sinh Việt không gặp khó khăn trong các môn tự nhiên như Toán hay Khoa học. Nhưng lại gặp khó khăn cực kì lớn khi thể hiện các kĩ năng. Và cứ như thế những lời phê như chưa làm việc nhóm tốt, chưa tích cực trong hoạt động xã hội… là những nhận xét thường gặp dành cho học sinh Việt.

    >>>ĐỌC THÊM: http://highschoolcanada.edu.vn/2019/08/22/nhung-dieu-can-luu-y-de-giu-gin-suc-khoe-khi-du-hoc/

    Học sinh đó đã tự hỏi sau cùng bố mẹ Việt có thực sự sợ con mình dốt không? Không, đúng ra là họ sợ con mình dốt trong khi xung quanh “con nhà người ta” giỏi hết. Dốt cũng được, nhưng tuyệt đối không được dốt… một mình.

    “Quyền được học dốt” hay gọi tên chính xác hơn là quyền được học – được phát triển với đúng năng lực bản thân đang là một quyền mà phần đông học sinh Việt Nam đang chính bố mẹ, thầy cô, và xã hội vô hình trung xâm phạm một cách không thương tiếc.

    Tuổi thơ và những tháng ngày tươi đẹp nhất của rất nhiều học sinh Việt Nam đang bị đánh cắp bởi một logic đang ngày càng tỏ ra không phù hợp trong thời đại mới “Học giỏi là con đường độc đạo để thành công.” Con học giỏi vì cuộc sống, hay học giỏi vì thành tích? Chỉ chính quý vị mới có thể trả lời. Tham gia du học tại chỗ thpt Canada để tìm tuổi trẻ cho con nào!
    XEM THÊM: http://highschoolcanada.edu.vn/

    Nguồn: Báo vietnamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hommi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này