Kinh nghiệm: Du Học Canada Năm 2022 - Chẳng Lo Bị Sốc Văn Hóa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Yêu Đồ Chơi LLQ, 9/1/2022.

  1. Yêu Đồ Chơi LLQ

    Yêu Đồ Chơi LLQ Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2021
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngay khi bạn đặt chân đến Canada để du học, bạn sẽ được hòa mình vào một nền văn hóa mới khác xa với văn hóa Việt. Tuy rằng có nhiều điều mới mẻ nhưng hãy nghĩ thật đơn giản thôi. Du học Canada chẳng lo bị sốc văn hóa nếu chúng ta đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận những thử thách phía trước.

    Để đối mặt với sốc văn hóa khi du học Canada, đầu tiên du học sinh cần củng cố tâm lý của mình. Hãy coi sốc văn hóa là điều hết sức bình thường. Không chỉ mình bạn mà nhiều người cũng trải qua trạng thái này.

    Các bạn đang trong quá trình chuẩn bị du học Canada và đang du học Canada hãy tham khảo bài viết sau đây của EduTrust. Chúng tôi sẽ củng cố thêm cho bạn những nét thú vị về du học Canada, văn hóa Canada và một số mẹo để an tâm hơn. Chẳng lo bị sốc văn hóa nhé!

    Những lý do chính đáng để du học Canada
    Canada từ lâu đã được biết đến là một đất nước luôn rộng mở chào đón sinh viên đến từ mọi nơi trên thế giới. Nền giáo dục tại đây với chất lượng hàng đầu được quốc tế công nhận. Bạn cũng sẽ được lĩnh hội kiến thức nhân loại từ những học giả hàng đầu.

    Du học tại Canada mang lại những tấm vé mở ra cánh cổng của sự nghiệp và thuận lợi cho việc định cư lâu dài ở Canada. Thậm chí, sau khi du học Canada và trở lại quê nhà, bạn sẽ có được nhiều cơ hội việc làm tốt hơn. Những điều sau đây sẽ củng cố lựa chọn của bạn. Bạn thật sáng suốt khi chọn Canada làm điểm đến du học:

    Đất nước và con người Canada chào đón bạn với vòng tay rộng mở
    Ngay từ khi đặt chân đến Canada, bạn sẽ khám phá đây là một đất nước thân thiện và có nền văn hóa rất độc đáo. Dù ở trong thành thị hay ở những miền quê, an ninh an toàn luôn được đảm bảo. Canada được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới đối với sinh viên quốc tế. Người dân Canada thì sao? Họ luôn chào đón những bạn du học sinh và đối xử thật thân thiện. Cũng bởi vì, du học sinh trong tương lai cũng có thể trở thành cồng động dân cư, dân tộc của họ.

    [​IMG]

    Chất lượng cuộc sống tại Canada giữ vị trí số 1 trên thế giới
    Nếu bạn đang tìm kiếm và ước mơ về một cuộc sống chất lượng cao? Canada chính là nơi mà bạn sẽ tìm thấy. Bắt đầu từ việc du học Canada chính là chìa khóa cho cánh cổng vào thế giới trong mơ của bạn.

    Sinh viên Canada và sinh viên quốc tế đều được đối xử bình đẳng và được hưởng một mức sống cao bậc nhất. Những địa điểm nổi tiếng của Canada như Thủ đô Ottawa, Toronto, Québec, Vancouver,… luôn được nhận xét là trên cả tuyệt vời để sống, học tập và làm việc. Trường đại học của những thành phố này luôn lọt top 100 trường đại học hàng đầu của thế giới.

    Du học Canada là bước đệm cho một tương lai tươi sáng
    Giáo dục là mục tiêu hàng đầu của Chính phủ Canada và đào tạo sinh viên du học là một phần trong hoạt động của các trường cao đẳng, đại học của Canada. Có thể thấy, Canada chính là cái nôi đào tạo nhân tài quốc tế. Chương trình đào tạo tại Canada với nền tảng kiến thức và thực tiễn giúp chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng cho sinh viên sau khi ra trường.

    Du học tại Canada là nền móng cho sự thịnh vượng và sinh viên hoàn toàn tự tin mình sẽ có được một sự nghiệp xứng đáng với công sức đã bỏ ra. Sinh viên tại các trường cao đẳng và đại học tại Canada sau khi hoàn thành chương trình học đều hãnh diện và có tiềm năng nhận được những mức thu nhập cao.

    [​IMG]

    Du học sinh được học hỏi từ những con người ưu tú nhất
    Các giáo viên bản địa và chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới có trình độ chuyên môn cao sẽ giới thiệu, hướng dẫn và chia sẻ nhiều góc nhìn khác nhau của tri thức. Sinh viên được lĩnh hội kiến thức từ những tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm.

    Việc học tập mang tính định hướng và có tính ứng dụng thực tiễn. Học sinh, sinh viên sẽ không phải lo mình không có gì để học hỏi. Bởi sự chủ động, tìm tòi luôn được đề cao và dần trở thành kỹ năng được rèn giũa trong mỗi du học sinh.

    Tại Canada chi phí sinh hoạt và học tập phải chăng
    Trong các quốc gia đào tạo bằng tiếng Anh, học phí du học Canada thuộc hàng thấp nhất. Các trường học tại Canada thiết kế nhiều chương trình giáo dục mà mỗi người sẽ tìm thấy chương trình phù hợp với mình. Chương trình đào tạo luôn được công khai trước mỗi kỳ nhập học.

    Hãy tìm hiểu về chương trình học phù hợp với ngân sách của bạn và cần suy nghĩ lộ trình học vấn để có sự chuẩn bị trước. Bạn cần liệt kê các chi phí xin visa, giấy phép học tập, học phí của chương trình học, chi phí sinh hoạt,…

    Canada sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm sống độc đáo
    Tuổi trẻ là để trải nghiệm. Vậy tại sao bạn không thử sống, học tập và tận hưởng cuộc sống tại một quốc gia hiện đang dẫn đầu về chất lượng cuộc sống.

    Thiên nhiên và cảnh vật của Canada phù hợp để bạn cùng bạn bè, người thân có những cuộc phiêu lưu. Du học tại Canada đồng nghĩa với cơ hội được trải nghiệm khí hậu, văn hóa nghệ thuật, phong cách sống, thiên nhiên,… trên cả tuyệt vời. Mỗi mùa trong năm và mỗi địa phương đều có những điểm nhấn độc đáo thu hút khách du lịch.

    Hãy đến Canada để du học và trải nghiệm. Hãy tự mình tìm hiểu lý do tại sao Canada lại được du học sinh trên toàn thế giới yêu thích đến như vậy.

    Văn hóa Canada – kết ngay vì bao điều hay
    Quyết định đến Canada để du học, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng bao điều hay ho khi nói về đất nước này hoàn toàn đúng đắn và có cơ sở. Đất nước Canada với nhiều địa điểm đẹp, văn hóa đa sắc màu, con người thì vô cùng thân thiện.

    Hãy cùng điểm qua những nét độc đáo trong văn hóa Canada:

    Con người Canada thật dễ mến
    Con người Canada thân thiện và dễ mến. Ấn tượng đầu tiên của sinh viên quốc tế đối với người Canada là họ rất nồng nhiệt và luôn chào đón. Điều này một phần lý giải bởi xã hội Canada từ lâu đã có truyền thống chào đón những người tị nạn và nhập cư.

    Người Canada rất lịch sự và không ngần ngại nói câu “cảm ơn – xin lỗi”. Nếu bạn tới du học, bạn luôn có cơ hội để rèn luyện bản thân. Bạn sẽ trở thành con người lịch thiệp, xử sự đúng mực.

    Đừng ngại ngùng khi làm quen với người Canada. Họ có thói quen đặt câu hỏi và sẵn sàng lắng nghe bạn. Hãy chia sẻ với họ về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam nhé!

    Xã hội đa dạng và đa văn hóa
    Tỷ lệ dân cư của Canada có sự phân hóa rất mạnh mẽ. Gần 22% dân số Canada là những người nhập cư, xin tị nạn,… Con số này ngày càng tăng theo xu hướng toàn cầu hóa. Chủ nghĩa đa văn hóa trở thành giá trị cốt lõi trong xã hội Canada.

    Canada chính là vùng đất của sự hòa nhập và chào đón. Bất kể ai, sinh ra ở đất nước nào, tuổi tác, tôn giáo,… đều có cơ hội đặt chân đến Canada. Xã hội và con người Canada luôn mang lại cho người nước ngoài cảm giác được chào đón. Người nước ngoài thấy mình có giá trị và chẳng lo bị sốc văn hóa.

    Dân chủ và nhân quyền được đề cao trong xã hội Canada. Nền hòa bình đã và đang được duy trì từ lâu. Hình ảnh quốc kỳ lá phong đỏ của Canada tượng trưng cho hạnh phúc, hòa đồng và gắn kết.

    Bốn mùa rõ rệt
    Nếu bạn chưa từng thấy tuyết rơi vào mùa đông thì khi tới Canada du học, bạn sẽ thấy quang cảnh màu trắng muôn nơi không còn xa lạ. Mùa đông tuyết trắng sẽ thử thách bạn nhưng cũng sẽ mang tới nhiều trải nghiệm sống thú vị. Lá phong chuyển sắc đỏ, hoa táo nở trắng xóa,… là những cảnh tượng thật bình dị khi bạn đi dạo trong những khu rừng, công viên, sân trường,…

    Thiên nhiên tươi đẹp
    Canada là thiên đường cho những du học sinh thích phiêu lưu. Ngay tại thành phố mà bạn học tập chắc chắn cũng có nhiều địa điểm để bạn khám phá. Vào những kỳ nghỉ dài, bạn có thể tận hưởng những chuyến du lịch, picnic cùng bạn bè và người thân.

    Vùng lãnh thổ Canada rộng lớn lại, nằm giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương nên bạn không khó để có được những chuyến đi bộ đường dài trên bờ biển. Những chuyến tham gia đánh bắt tôm hùm hay khám phá đại dương phù hợp cho những bạn trẻ đam mê khám phá, yêu cảm giác mạnh.

    [​IMG]

    Ngôn ngữ chính thức rất thông dụng
    Tiếng Pháp và tiếng Anh là hai ngôn ngữ thông dụng trên thế giới và được sử dụng chính thức ở Canada. Ngoài ra, ở Canada còn có 200 ngôn ngữ nhập cư khác và 60 ngôn ngữ thổ dân. Bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần biết 1 trong 2 ngôn ngữ Anh hoặc Pháp là đủ để bạn hòa nhập được tại quốc gia này.

    Vùng đất của ước mơ
    Canada thực sự là vùng đất để bạn có thể hiện thực hóa ước mơ của mình. Du học trong những năm tháng tuổi trẻ bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khác nhau. Bạn được khám phá những vùng đất mơ ước, tìm kiếm việc làm có thu nhập tốt. Sau đó bạn kết hôn với người bạn đời, xây dựng gia đình,… Rồi sẽ tới lượt bạn thử vận may của mình tại vùng đất này.

    Chẳng lo bị sốc văn hóa
    Cụm từ sốc văn hóa để chỉ những cảm giác mà những người đã, đang hòa nhập vào một xã hội mới phải trải qua. Người nhập cư, người xin tị nạn, khách du lịch, người đến công tác,… và cả du học sinh là những đối tượng ảnh hưởng của trạng thái sốc văn hóa. Họ cảm thấy lạc lối, mất phương hướng khi những điều ở trước mắt khác xa với những điều từng quen biết, từng thân thuộc.

    Tuy nhiên cơ hội được du học và được sống tại một vùng đất lý tưởng như Canada không phải ai cũng có được. Bạn cũng đã hiểu rồi cảm thấy hứng thú với văn hóa Canada. Việc tiếp theo hãy chấp nhận, mạnh mẽ vượt qua những cú sốc văn hóa.

    Chuẩn bị tâm lý để tránh bị sốc văn hóa
    Trạng thái sốc văn hóa không diễn ra quá lâu. Thường chỉ kéo dài trong giai đoạn đầu khi du học sinh đặt chân tới Canada. Những bạn trẻ tò mò khám phá, thích nghi nhanh, chắc chắn sẽ hòa nhập, hứng thú. Các bạn cảm thấy mình có sự kết nối với đất nước, con người Canada.

    Việc chuẩn bị tâm lý đối mặt với tình trạng sốc văn hóa vô cùng quan trọng. Đừng quá bi quan về hoàn cảnh ban đầu, khi xa người thân, xa quốc gia của mình. Hãy nghĩ tới những điều tốt đẹp hơn đang đón chờ bạn ở phía trước.

    Một khi bình tâm lại, bạn chắc chắn sẽ thấy phấn chấn hơn rất nhiều. Nỗi lo lắng sẽ nhanh chóng ở lại phía sau và chẳng lo bị sốc văn hóa.

    [​IMG]

    Chẳng lo bị sốc văn hóa – Một khi đã biết một số mẹo sau
    Để giúp các bạn du học sinh, các bạn chuẩn bị trở thành du học sinh Canada cảm thấy an tâm hơn thì Edutrust có một số mẹo sau đây. Hãy nằm lòng và chia sẻ tới bạn bè của mình nhé! Chẳng lo bị sốc văn hóa vì quanh bạn luôn có bạn bè, người thân và cả EduTrust đây rồi!

    • Tìm hiểu kỹ càng về văn hóa Canada trước khi bạn rời khỏi đất nước của mình. Ghi chú lại những điểm hấp dẫn mà bản thân muốn trải nghiệm.
    • Nâng cao khả năng Tiếng Anh, tập nói tiếng Anh nhuần nhuyễn. Nhờ vậy, các bạn có được sự tự tin khi giao tiếp thông thường và lĩnh hội kiến thức khi học.
    • Mang theo những vật dụng quen thuộc để bạn luôn nhớ đến gia đình và bạn bè. Hãy yên tâm họ luôn ở phía sau theo dõi, ủng hộ và động viên bạn.
    • Đặt câu hỏi khi bạn nghi ngờ về điều gì đó. Bạn hãy tra cứu thông tin trên mạng, hỏi bạn bè, tìm trợ giúp của công ty tư vấn du học uy tín, hỗ trợ của trường học,… để có được câu trả lời.
    • Hãy đăng ký các hoạt động nhóm, câu lạc bộ sinh viên, thể thao và các hoạt động khác. Sự bận rộn, năng động sẽ giúp bạn hòa nhập hơn. Thậm chí, chúng chiếm hết những khoảng thời gian để bạn thôi lo lắng, chẳng lo bị sốc văn hóa.
    • Có những trải nghiệm mới mỗi ngày và cởi mở với mọi người xung quanh hơn.
    • Nói chuyện, kết bạn với các sinh viên quốc tế khác.
    • Kết nối với cộng đồng người Việt Nam tại Canada để nhận những hỗ trợ khi cần thiết.
    • Ghi chú số điện thoại hotline của Đại sứ quán, Lãnh sứ quán Việt Nam nơi bạn sống.
    • Bằng cách riêng của mình, hãy ghi lại những kỷ niệm đẹp trong quá trình sinh sống, học tập tại Canada. Bạn có thể tham khảo cách ghi nhật ký, chụp ảnh, quay videoclip,…
    -o-o-o-o-o-o-o-o-

    Khám phá du học Canada đừng bỏ qua những thông tin hữu ích:
    Đừng quên follow những bài viết hữu ích trên fanpage Facebook của EduTrust!

    -o-o-o-o-o-o-o-o-

    EduTrust đồng hành cùng bạn trên hành trình du học Canada
    o)EduTrust là đơn vị tiên phong và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ thủ tục xin trường, xin học bổng và xin visa du học Canada

    o)Đại diện tuyển sinh uy tín, chất lượng HÀNG ĐẦU VIỆT NAM cho rất nhiều trường THPT, Cao đẳng và Đại học tại Canada.

    o)Đại diện tư vấn du học DUY NHẤT đồng hành cùng UMC trong Sự kiện Triển Lãm Du Học Canada Edufair 2021 tổ chức tại Hà Nội.

    o)100% học sinh của EduTrust đều được nhận vào học vào các trường chất lượng cao tại Canada.

    o)Đã hỗ trợ hàng trăm học sinh Việt Nam đạt được các suất học bổng với giá trị lên đến 100%, 150%, 170% và 700% học phí và sinh hoạt phí (lên đến 2 tỷ VNĐ) không chỉ ở Canada mà còn nhiều quốc gia khác.

    -o-o-o-o-o-o-o-o-

    ♥️Đặc biệt, hội thảo sắp diễn ra tại Edu Trust ngay tháng 1 năm 2022♥️

    Hội thảo trực tuyến “Năm 2022 tại sao là thời điểm vàng để du học và để du học và định cư Canada?”

    Đăng ký tư vấn du học và nhận link tham gia hội thảo tại: https://bit.ly/3JJHln7
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yêu Đồ Chơi LLQ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này