Du Học Cấp 3 Tại Hàn Quốc Có Nên Hay Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi hien nguyenn, 21/4/2020.

  1. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Độ tuổi du học Hàn Quốc ngày càng có xu hướng trẻ hoá. Hiện nay có nhiều bạn trẻ đã lựa chọn du học ngay từ khi độ tuổi còn đi học cấp 3.Vậy du học cấp 3 tại Hàn Quốc có phải là sự lựa chọn hợp lý hay không?


    1. Chương trình du học cấp 3 tại Hàn Quốc có gì đặc biệt?
    1.1. Những loại trường cấp 3 tại hệ thống giáo dục Hàn
    Ở Việt Nam, trường cấp 3 bao gồm trường công và trường tư. Tuy nhiên trường cấp 3 ở Hàn Quốc thì lại khác và được chia thành 3 loại:

    • Dành cho học sinh học chính quy bình thường: gồm 3 kiểu: trường nữ sinh, trường nam sinh và trường hỗn hợp (cho cả nam lẫn nữ đều học tịa đây).

    • Trường nghề: Đây là hình thức du học nghề ngay từ cấp 3 tại Hàn. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ vừa có bằng nghề và vừa có bằng tốt nghiệp THPT.

    • Trường nổi tiếng: Kiểu trường này dành cho các nghệ sĩ theo học.

    1.2. Thời gian học

    Giống như hệ thống giáo dục của Việt Nam, thời gian học cấp 3 tại Hàn là 3 năm. Nếu đi du học Hàn Quốc, bạn sẽ không lo lắng về thời gian học vì bạn cũng sẽ tốt nghiệp cùng thời gian với các bạn.


    1.3. Có học bổng hay không?

    Hiện nay không có học bổng cấp 3 Hàn Quốc nhưng bạn sẽ được khen thưởng nếu như có thành tích học tập xuất sắc. Tuỳ vào từng trường, bạn cũng sẽ nhận được hỗ trợ khi có thành tích tốt và hoàn cảnh đặc biệt..


    [​IMG]



    2. Du học cấp 3 tại Hàn Quốc – nên hay không nên?

    2.1.Lợi thế khi du học cấp 3 tại Hàn Quốc
    • Văn hoá gần gũi
    Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều nét tương đồng về văn hoá. Xứ sở kim chi cũng theo Khổng giáo giống Việt Nam, cũng trải qua thời kì dài chiến tranh bị đô hộ bơi các nước khác. Chính vì vậy du học sinh tại Hàn sẽ bớt bỡ ngỡ khi những ngày đầu đặt chân tới đây.

    • Chất lượng giáo dục cao
    Hệ thống giáo dục tại Hàn Quốc được đánh giá hàng đầu châu Á. Cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị giảng dạy đều được trang bị hiện đại để hỗ trợ tốt nhất cho việc học. Các trường cấp 3 tại Hàn Quốc cũng được đầu tư trang bị nhiều phòng chức năng riêng cùng khu thể thao riêng trong trường để rèn luyện thể chất.

    Cứ 5 năm, đội ngũ giáo viên tại các trường cấp 3 tại Hàn sẽ được chuyển công tác một lần. Điều này không chỉ tạo sự công bằng và dân chủ mà giáo viên còn có cơ hội làm mới bản thân cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Chính vì thế, bạn sẽ không cần lo lắng nhiều về chất lượng giảng dạy tại đây.

    • Cuộc sống du học tại trường cấp 3 Hàn Quốc
    Những kỹ năng mềm, kỹ năng tự chăm sóc bản thân và tính độc lập là những gì mà các bạn nên chuẩn bị khi đi du học. Không chỉ cung cấp kiến thức đơn thuần, cuộc sống du học sinh sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho bạn nhất là khi ở một đất nước phát triển như Hàn Quốc.

    • Có cơ hội vào đại học nhiều hơn
    Du học Hàn Quốc từ cấp 3 sẽ giúp bạn tự lực thi vào được trường mong muốn. Đây cũng là một hình thức giúp bạn dễ dàng có được một tấm bằng đại học ở Hàn nhưng không phải tất cả trường cấp 3 tại Hàn Quốc đều có hình thức chuyển tiếp này.

    • Là “bước đệm” trước khi vào Đại học
    Khoảng thời gian 3 năm du học cấp 3 tại Hàn Quốc là thời gian quý báu. Đây được xem như một bước đệm cho bạn trước khi chính thức vào cuộc sống du học sinh bậc Đại học tại Hàn. Nhờ vào thời gian này bạn sẽ có thể chuẩn bị thật tốt khi bước vào cánh cửa đại học.


    [​IMG]



    2.2. Những khó khăn khi du học cấp 3 tại Hàn Quốc

    • Sự khác biệt về văn hoá
    Bởi vì bạn đang du học tại một đất nước khác nên sự khác biệt về văn hóa ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến bạn. Đây là điều mà bất cứ du học sinh nào cũng phải trải qua nên hãy cố gắng và thích nghi với điều đó.

    • Áp lực học tập
    Một điều không thể phủ nhận là chương trình giáo dục Hàn Quốc rất nặng. Đối với những học sinh Hàn Quốc đây cũng là một điều không dễ nên đối với những du học sinh thì bạn càng cần cố gắng hơn nữa để theo kịp các bạn khác.

    • Vấn đề ngôn ngữ
    Rất ít trường cấp 3 tại Hàn cung cấp chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng ngôn ngữ Anh. Vì vậy bạn cần phải học tiếng Hàn thành thạo trước khi đi du học. Việc sử dụng tiếng Hàn lưu loát có thể giúp bạn nhanh chóng hoà nhập với cuộc sống và việc học hành tại đây.

    • Tính kỷ luật “thép”
    Kỷ luật tại trường cấp 3 Hàn Quốc cực kỳ nghiêm khắc từ việc nội quy đến học hành, Chính vì vậy hãy chuẩn bị tâm lý và chấp hành thật tốt nhé.

    Du học thpt Hàn Quốc với những ưu nhược điểm được nêu trên vẫn ngày càng được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn. Chúc bạn sẽ sớm được học tập tại xứ sở kim chi cùng những lưu ý được nhắc đến phía trên nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hien nguyenn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này