Kinh nghiệm: Du Học Châu Mỹ Nên Chọn Mỹ Hay Canada

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Linhchi2206, 16/9/2022.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Châu Mỹ một châu lục thịnh vượng và là điểm đến du học hàng đầu. Tại đó có 2 quốc gia Mỹ, Canada hiện là 2 điểm đến được du học sinh yêu thích hàng đầu. Nhiều bạn phân vân không biết mình nên đi du học châu Mỹ quốc gia nào đây?

    Lợi thế của du học Châu Mỹ tại Mỹ
    Hệ thống giáo dục của Mỹ gồm: Phổ thông nội trú, cao đẳng cộng đồng, đại học tư thục, đại học công lập, học viện công nghệ.

    Trong năm 2015, nền giáo dục Mỹ đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng những nền giáo dục thành công nhất thế giới. Ở Mỹ, cơ sở vật chất luôn được đẩy mạnh đầu tư với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi nhằm tạo ra điều kiện học tập lý tưởng nhất cho học sinh, sinh viên. Nền giáo dục luôn gắn liền với yếu tố thực tiễn. Để học sinh, sinh viên có được kiến thức nền tảng áp dụng được ngay sau khi tốt nghiệp.

    Tại Mỹ, theo học chương trình cao đẳng cần 2 năm. Chương trình đại học cần 4 năm, thạc sĩ từ 1 đến 2 năm và tiến sĩ từ 3 đến 6 năm.

    Nếu học THPT hoặc cao đẳng cộng đồng tại Mỹ sẽ mất từ 15.000 – 20.000 USD/ năm. Chương trình cử nhân và thạc sĩ sẽ có học phí dao động từ 25.000 – 40.000 USD/ năm.

    Chính phủ Mỹ cho phép du học sinh được làm thêm tối đa 20 giờ/ tuần trong kỳ học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Du học sinh chỉ được phép làm thêm trong khuôn viên trường nên khả năng tìm được việc sẽ bị hạn hẹp.

    Cơ hội định cư tại Mỹ chỉ thực sự đến với những ứng viên nổi bật. Đó là những người cống hiến cho đất nước Mỹ trong 1 khoảng thời gian nhất định. Có thu nhập ổn định và tuân thủ chính sách thuế.

    [​IMG]

    Lợi thế của du học Châu Mỹ tại Canada
    Hệ thống giáo dục của Canada gồm: Trung học tư thục và công lập, cao đẳng cộng đồng, cao đẳng nghề, đại học tư thục - công lập, trường ngoại ngữ.

    Cũng trong năm 2015, Canada lại vinh dự khi xếp thứ 7 trong bảng danh sách 20 quốc gia có nền giáo dục thành công nhất thế giới. Tất cả các cấp bậc học từ mẫy giáo đến lớp 12 rồi lên đến đại học của Canada đều được giảng dạy theo phương pháp tiên tiến, hiện đại. Trong tổ chức phát triển kinh tế khối G7, Canada là quốc gia có mức đầu tư cho giáo dục cao nhất.

    Khóa dự bị đại học kéo dài 1 năm. Cao đẳng 1 đến 4 năm, đại học 2 đến 4 năm. Thạc sĩ 1 đến 3 năm, tiến sĩ 3 năm.

    Xét về học phí, học phí Canada mềm mại hơn nhiều. Bậc THPT tại Canada khoảng 10.000 CAD/ năm. Bậc cao đẳng 11.000 – 15.000 CAD/ năm. Đại học chỉ 13.000 – 18.000 CAD/ năm.

    Chính phủ Canada cho phép du học sinh được làm thêm tối đa 20 giờ/ tuần trong kỳ học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Du học sinh được phép làm thêm ngoài khuôn viên trường miễn phải có giấy tờ đầy đủ.

    Định cư sau du học Canada với chương trình visa CES rất nhiều ưu điểm và thuận lợi. Cơ hội định cư Canada rộng mở hơn hẳn so với định cư sau du học Mỹ.

    Nói tóm lại, quyết định du học Canada hay Mỹ cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Để có được quyết định đúng đắn, bạn cần căn cứ vào điều kiện của gia đình, khả năng của bản thân, đam mê ngành nghề nào,…?

    Nguồn: Du học EduTrust edutrust.edu.vn

    Chuỗi TALKSHOW du học định cư Âu Mỹ tổ chức 28/9 và 10/10. Mời các bạn tham gia nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này