Toàn quốc: Du Học Định Cư Tại Úc Và Những Điều Cần Biết!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Nhoa, 12/8/2020.

Tags:
  1. Nhoa

    Nhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Năm 2019, với tổng cộng 720.150 du học sinh từ 198 quốc gia đến học tập, Úc trở thành quốc gia thu hút du học sinh đứng thứ 2 thế giới (chỉ xếp sau Mỹ). Theo đó, vào những năm gần đây, phong trào du học Úc tại Việt Nam cũng đang rất phát triển.



    Du học định cư tại Úc và những điều cần biết!
    Úc sở hữu chất lượng hệ thống giáo dục với chất lượng luôn đứng trong top đầu của thế giới. Bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên môn, các trường của Úc cũng nỗ lực liên kết với các công ty đầu ngành nhằm tạo ra một môi trường thực tập hoàn hảo cho du học sinh, giúp du học sinh tích lũy kinh nghiệm làm việc trong thời gian học tập và trở thành nhân sự được các công ty trên toàn cầu săn đón. Ngoài ra, với môi trường sống và làm việc hàng đầu kết hợp với việc sở hữu môi trường sống nâng cao, chế độ an sinh xã hội tốt và cơ hội việc làm rộng mở khiến Úc trở thành địa điểm du học định cư lý tưởng mà nhiều du học sinh muốn hướng tới. Vậy du học định cư Úc cần lưu ý những gì? Hãy cùng Doslink Edu. tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!



    1. Một số thay đổi trong chính sách du học định cư tại Úc
    Tăng lệ phí và giảm số lượng visa

    Mỗi năm Úc cho phép 190.000 người nhập cư hợp pháp vào nước mình nhưng. Tuy nhiên, kể từ tháng 07/2019, Úc đề ra chính sách cắt giảm gần 15% số người nhập cư hằng năm. Cụ thể, chính sách cắt giảm từ 190.000 người về còn 160.000 người được phép nhập cư mỗi năm (cắt giảm 30.000 người), với nỗ lực nhằm giảm tình trạng tăng giá nhà và tăng trưởng tiền lương chậm chạp tại Úc. Song song với đó, chính phủ Úc cũng ban hành các chính sách khuyến khích nhập cư tại các vùng đang phát triển, cụ thể chính phủ Úc sẽ cấp 23.000 visa dành riêng cho lao động tay nghề cao đến sinh sống và làm việc tại các vùng khuyến khích phát triển.

    Lệ phí xin visa Úc đã tăng thêm 5,4% kể từ ngày 01/07/2019 (đây áp dụng cho loại/dòng visa nào). Tuy vậy, lệ phí xin visa du lịch và visa diện bảo lãnh cha mẹ (áp dụng khi xin lần thứ hai) sẽ không thay đổi.



    Du học định cư tại Úc và những điều cần biết!
    Các bang có thể quyết định số lượng người nhập cư theo chính sách riêng

    Thang điểm chung của Chính phủ Úc được áp dụng cho tất cả các tiểu bang (trừ Canberra), mỗi bang sẽ có các quy định riêng, thêm về điều kiện ưu tiên cho từng dòng visa định cư tay nghề cụ thể cho du học sinh, người nhập cư lành nghề. Tuy nhiên, mỗi bang có các quy định riêng về điều kiện ưu tiên cho các dòng visa định cư tay nghề cho sinh viên tốt nghiệp đã hoặc không theo học tại tiểu bang.

    Riêng bang Canberra đưa ra cách thức riêng để xét duyệt visa. Cụ thể, sắp tới bang Canberra sẽ thử nghiệm hệ thống EOI (Expression of Interest – thư bày tỏ nguyện vọng) riêng trong quy trình xét tuyển visa định cư.

    Du học sinh phải chứng minh mức tài chính về chi phí ăn ở, đi lại trong vòng một năm là 21.040 AUD nếu muốn du học Úc.



    Kể từ năm 2019, sinh viên quốc tế muốn du học tại Úc cần chứng minh tài chính với số tiền 21.040 AUD.
    Nếu du học sinh đã kết hôn và mang theo hôn thê (vợ hoặc chồng) thì số tiền tăng thêm khoảng 7.100 AUD.
    Đối với trường hợp mang theo con cái thì phải cộng thêm số tiền là 3.040 AUD cho mỗi đứa trẻ.


    2. Một số tiêu chí cơ bản để sinh viên có thể du học định cư Úc
    Để có thể đi đến hết con đường du học định cư Úc, ngoài việc học thật tốt, tuân thủ pháp luật thật nghiêm, bạn cần chuẩn bị thật chi tiết và hoàn hảo tất cả các tiêu chí sau để có cơ hội định cư tại Úc sau khi tốt nghiệp:



    Khả năng tiếng Anh: Yêu cầu đạt IELTS (hoặc các chứng chỉ tiếng Anh được công nhận khác) tối thiểu là 6.0 cho từng kỹ năng. Bạn nên lưu ý rằng, đối với thang điểm định cư Úc, thì việc đạt đều điểm tiếng Anh cho từng kỹ năng là một tiêu chí gần như bắt buộc trừ khi có điều kiện khác áp dụng cho một số ngành nghề ở một vài tiểu bang.


    Học & tốt nghiệp ngành có trong danh sách ưu tiên định cư: Bạn cần học và tốt nghiệp đúng ngành học có trong danh sách ưu tiên định cư dành riêng cho sinh viên tốt nghiệp tại tỉnh bang và đáp ứng đủ điều kiện về học tập theo quy định tại tỉnh bang đó (ví dụ như thời lượng khóa học, chương trình học, thời gian lưu trú tại tỉnh bang). Một số tỉnh bang có chính sách ưu tiên định cư khá cao cho sinh viên tốt nghiệp, chẳng hạn như, Western Australia (Perth) có danh sách ngành nghề dành cho dòng visa sinh viên tốt nghiệp là 146 ngành và chỉ có 18 ngành dành cho dòng visa thông thường. Northern Territory (Darwin) gần như ưu tiên tuyệt đối cho sinh viên tốt nghiệp ở hầu hết các ngành nghề khi đủ điều kiện học tập tại vùng lãnh thổ này. South Australia (Adelaide) thì miễn giảm điều kiện về ngoại ngữ, kinh nghiệm, tài chính… so với thông thường. Và vv…


    Chọn trường phù hợp: Việc chọn trường phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Bạn có quyền được biết rằng, khi bạn tốt nghiệp tại một trong những trường được cơ quan thẩm định tay nghề độc lập công nhận bằng cấp ngay sau khi tốt nghiệp sẽ là lợi thế cho hồ sơ của bạn. Khi đó, bạn không phải tốn thêm thời gian và công sức để chứng minh kinh nghiệm của mình thông qua việc phải tìm được việc làm trong đúng chuyên ngành để có đủ quyền thẩm định tay nghề phục vụ cho việc định cư – điều này làm bạn bị chậm một bước trong con đường tiến đến hồ sơ định cư.


    Du học định cư tại Úc và những điều cần biết!


    Độ tuổi thích hợp: Bạn bắt buộc phải ở trong độ tuổi từ 18 đến dưới 45 tuổi khi nộp hồ sơ. Tuy nhiên, để nhận được mức điểm tuổi cao nhất bạn cần phải nằm trong độ tuổi từ 25-33 tuổi.


    Một số điều kiện khác: Bạn cần phải chuẩn bị thêm cho bản thân mình những điều kiện để đạt điểm số cao nhất, chẳng hạn như kinh nghiệm làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp bằng visa 485. Để đạt được số năm kinh nghiệm tích lũy tối đa, bạn nên chọn học tại những vùng khuyến khích phát triển (Regional). Theo phân loại hiện tại của Úc, thì có 3 thành phố (Melbourne, Sydney, Brisbane) chỉ cho phép bạn được ở lại làm việc theo visa 485 là 2 năm, trong khi có 9 thành phố khác cho phép bạn ở lại đến 3 năm và khi học tập ngoài 12 thành phố này, thời gian được ở lại Úc làm việc của bạn lên đến 4 năm. Xin lưu ý thêm, thời gian làm việc của visa 485 nên trên được tính cho bậc học Đại học và sẽ thay đổi tăng/giảm tùy theo bậc học.


    3. Một số loại visa du học định cư Úc bạn nên biết
    Để định cư Úc sau khi tốt nghiệp, du học sinh cần có các loại visa sau:

    Visa làm việc sau tốt nghiệp tại Úc – Visa 485

    Visa 485 cho phép du học sinh tiếp tục tạm trú tại Úc từ 18 tháng cho đến tối đa là 4 năm để các bạn tiếp tục sinh sống, học tập và tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc tại Úc sau tốt nghiệp. Loại visa này chỉ được cấp phép duy nhất một lần trong đời nên các bạn phải cân nhắc thật kỹ và sử dụng thời hạn của visa một cách hợp lý.

    Quyền lợi khi có visa 485:



    Du học sinh được phép làm việc với số giờ không giới hạn, cho bất cứ doanh nghiệp nào có nhu cầu tuyển dụng.
    Du học sinh được phép tham gia một khóa học bất kỳ, với độ dài khóa học nằm trong thời hạn của visa 485.
    Du học sinh được phép mang theo gia đình, gồm vợ/chồng, con cái, vợ/chồng đi theo và được phép làm việc với số giờ không giới hạn. Con cái được phép đi học nhưng sẽ không nhận được hỗ trợ của Chính phủ Úc về mặt chi phí nên bạn cần chuẩn bị trước phần tài chính học tập khi quyết định đưa con cái theo.
    Một trong các loại Visa định cư tay nghề Úc

    Visa 491 – Diện tay nghề vùng chỉ định tại Úc



    Là visa tạm trú 5 năm đòi hỏi bạn sống và làm việc tại vùng chỉ định một khoảng thời gian trước khi trở thành thường trú nhân.
    Để có visa này bạn cần được bảo lãnh bởi người thân ở Úc hoặc được bảo lãnh bởi một tiểu bang của Úc.
    Xem thêm thông tin của visa 491 tại đây: Visa 491 – Diện tay nghề vùng chỉ định tại Úc
    Visa 189 – Diện tay nghề độc lập tại Úc



    Diện tay nghề độc lập – Skilled Independent Subclass 189, đây là visa định cư tay nghề Úc loại thường trú vĩnh viễn, không cần người thân hoặc tiểu bang bảo lãnh
    Xem thêm về visa 189: Visa 189 – Diện tay nghề độc lập tại Úc
    Visa 190 – Diện tay nghề được bang bảo lãnh



    Đây là loại visa thường trú vĩnh viễn đòi hỏi phải có bảo lãnh của chính phủ tiểu bang.
    Xem thêm về visa 190: Visa 190 – Diện tay nghề được bang bảo lãnh


    4. Những khó khăn khi đi du học định cư Úc
    Khi quyết định đi du học định cư Úc, điều đầu tiên mà du học sinh cần phải vượt qua đó là rào cản về ngôn ngữ và văn hóa. Nước Úc đứng thứ 2 thế giới (sau Mỹ) về việc thu hút sinh viên quốc tế đến du học, tạo nên một cộng đồng đa văn hóa và sử dụng một ngôn ngữ chung đó là tiếng Anh. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức dành cho du học sinh theo học tại Úc. Sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ có thể khiến du học sinh cảm thấy lúng túng, khó thích nghi trong thời gian đầu. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội dành cho những ai có ý định du học và định cư Úc để chuẩn bị tốt về mặt ngoại ngữ và nhanh chóng thích nghi với môi trường sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong cuộc sống sinh hàng ngày. Bên cạnh đó, du học sinh có cơ hội chuẩn bị về tâm lý để sẵn sàng đón nhận những điều mới, dễ dàng thích nghi và làm quen với sự khác biệt về văn hóa từ bạn bè quốc tế để có thể tiếp thu được những kiến thức hay, tích luỹ kinh nghiệm quý báu, giúp ích cho việc định cư và làm việc sau này.

    Ngoài ra, những khó khăn mà du học sinh phải đối mặt khi sinh sống tại Úc (ví dụ như khó khăn trong việc tiếp cận thông tin định cư, các cập nhật mới trong chính sách du học hay các thông tin về luật lao động, quy định thời gian làm thêm trong quá trình học, …) làm du học sinh gặp nhiều bỡ ngỡ trong việc tìm nơi ở thích hợp, cách sử dụng hệ thống giao thông công cộng, hay chi tiêu chưa hợp lý do chênh lệch tỷ giá, … Nếu du học sinh được dẫn dắt bởi những người có kinh nghiệm đi trước hoặc bởi các chuyên gia trong nghề ngay từ những bước đầu thì việc du học định cư tại Úc sẽ dễ dàng, tiết kiệm và tối ưu hơn rất nhiều cả về thời gian, công sức và tài chính.



    Du học định cư tại Úc và những điều cần biết!
    Doslink Education & Migration với hơn 10 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn du học định cư Úc, sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Chúng tôi có tỷ lệ đậu visa du học định cư Úc tính đến thời điểm hiện tại là 100%. Đội ngũ luật sư của Doslink Edu. làm việc trực tiếp tại xứ sở Kangaroo luôn cập nhật những thay đổi mới nhất về chính sách du học định cư Úc, sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên thiết thực và phù hợp nhất. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành và giúp bạn hoạch định kế hoạch rõ ràng, chu đáo và hoàn hảo nhất cho bước đường Tạo nhân – dựng nghiệp về sau của bạn tại đất nước Úc xinh đẹp.

    Bạn muốn nâng cao cơ hội du học định cư Úc? Hãy liên hệ ngay với Doslink Edu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhoa

Chia sẻ trang này