Du Học Hàn Quốc Cho Học Sinh Cấp 3

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lenhung1212, 21/7/2021.

  1. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có rất nhiều phụ huynh đã lựa chọn “xứ sở Kim Chi” là môi trường học tập cho con từ bậc THPT. Thế nhưng cũng có không ít bậc cha mẹ còn đang phân vân không biết nên cho con đi du học cấp 3 tại Hàn Quốc hay không. Việc gì cũng có 2 mặt ưu và nhược điểm riêng. Hy vọng qua bài viết phân tích sau bạn sẽ có một cái nhìn thỏa đáng hơn về vấn đề này.

    1. Lợi thế khi du học cấp 3 tại Hàn Quốc

    – Hàn Quốc có một số nét tương đồng với Việt Nam về văn hóa cũng như lịch sử. Đất nước này cũng đã từng trải qua chiến tranh và một thời bị ngoại bang đô hộ. Đồng thời nền văn hóa Hàn Quốc theo Khổng giáo giống với Việt Nam. Do đó khi du học cấp 3 tại Hàn Quốc, các em học sinh sẽ phần nào thích nghi dễ dàng hơn khi du học ở các nước châu lục khác.

    – Chính phủ Hàn Quốc luôn lấy giáo dục là quốc sách hàng đầu. Các trường THPT tại đây luôn đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất cũng như phương tiện giảng dạy. Ngoài phòng học, phòng thí nghiệm khang trang, các trường còn có các khu thể dục thể thao riêng để học sinh rèn luyện thể chất.

    – Du học tại Hàn Quốc sớm để các em có cơ hội hòa nhập với môi trường nước ngoài. Đặc biệt là tại Hàn Quốc, các du học sinh sẽ có nhiều thời gian để trau dồi tiếng Hàn cũng như tiếng Anh.

    – Rèn luyện kỹ năng sống, biết tự chăm sóc bản thân và tự lập. Đó chính là những lý do quan trọng mà các phụ huynh muốn cho con đi du học từ cấp 3. Khi biết tự lập, các em sẽ trưởng thành hơn và có thể tự định hướng cho sự nghiệp của mình sau này.

    – Riêng về đội ngũ giáo viên tại các trường THPT của Hàn Quốc, cứ 5 năm họ sẽ được luân chuyển công tác một lần và bắt buộc phải đến một ngôi trường mới. Điều này tạo ra sự công bằng và dân chủ. Đặc biệt, mọi hoạt động giảng dạy của giáo viên đều được theo dõi rất chặt chẽ. Sau mỗi kỳ họ sẽ nhận được số điểm đánh giá chất lượng giảng dạy.

    2. Những trở ngại có thể gặp
    Đối với học sinh có tính nhút nhát và không đủ tự tin thì việc đi du học Hàn Quốc sớm có thể trở thành con dao 2 lưỡi. Nếu không thích nghi kịp ở xứ người, chắc chắn các em sẽ bị “shock” và có những suy nghĩ tiêu cực.

    Hơn nữa, ở Hàn Quốc chương trình giáo dục rất “nặng”. Học sinh ở một số trường học 16 tiếng một ngày bởi tỷ lệ cạnh tranh vào Đại học rất cao. Các học sinh luôn phấn đấu hết mình để vào con đường Đại học dễ dàng hơn. Do đó, nếu không thật đầy đủ sức khỏe và không siêng năng, bạn khó mà hòa nhập được với môi trường giáo dục nơi đây.

    Không hẳn như những hình ảnh học đường dễ thương xuất hiện trên phim. Ở các trường THPT Hàn Quốc, kỷ luật thân thể luôn được áp dụng nghiêm khắc. Nếu học sinh vi phạm kỷ luật nhà trường, có hành động thiếu tôn trọng với giáo viên và với bạn bè, giáo viên sẽ sử dụng “thước phạt”. Đây được xem là hình phạt răn đe hiệu quả trong nhà trường.

    Tóm lại tùy theo mục đích và điều kiện gia đình, các phụ huynh sẽ cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn đầu tư giáo dục cho con cái. Các bạn trẻ khi chuẩn bị du học cấp 3 tại Hàn Quốc tốt nhất nên chuẩn bị tâm lý thật vững vàng và giữ gìn sức khỏe thật tốt để đảm bảo quá trình học tập diễn ra suôn sẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lenhung1212
    Đang tải...


Chia sẻ trang này