Du Học Sinh Đài Loan Và Câu Chuyện Có Thực

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi jimnd94, 13/11/2018.

  1. jimnd94

    jimnd94 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/10/2018
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không phải cứ đi du học là cuộc sống của bạn sau này mọi thứ đều thuận lợi bởi điều quan trọng nhất là bạn phải cố gắng và nỗ lực ra sao trong suốt quá trình học tập của bạn. Cùng lắng nghe tâm sự du học sinh Đài Loan dưới đây để xác định rõ cho mình mục đích thực sự của việc lựa chọn đi du học, từ đó định hướng những mục tiêu và tìm kiếm niềm đam mê học tập và rèn luyện cho bản thân, để đi du học theo đúng nghĩa “học”.



    [​IMG]

    Lắng nghe tâm sự du học sinh Đài Loan để xác định cho mình mục đích thực sự của việc đi du học Đài Loan.



    “Với nhiều người, đi du học không còn là một thứ gì đó quá xa tầm với. Không biết các bạn thấy thế nào, nhưng mình biết rất nhiều các bậc cha mẹ quan tâm đến việc đi du học cho con em mình. Những lí do thì cũng dễ hiểu: chất lượng giáo dục tốt, hiểu biết thêm nhiều thứ, quen được nhiều bạn…so với việc học ở trong nước. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đấy còn nhiều câu hỏi về các vấn đề khi đu du học mà các bậc phụ huynh phải cân nhắc kĩ càng: Chi phí, chất lượng từng trường, các cơ hội sau khi tốt nghiệp…Có nhiều câu chuyện mình biết về một vài học sinh đi du học nhưng chỉ vì thiếu cẩn trọng khi xem xét các vấn đề như ở trên mà khi đến nước đấy và học tập một thời gian thì các bạn mới nhận ra đây không phải môi trường mình mong muốn. Vậy nên bài viết này không phải là một bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, mà chỉ đơn thuần là một bài viết chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi ở nước ngoài- điều mà mình nghĩ không bị gò bó bởi vị trí địa lí. Bất kể bạn đi du học ở nước nào, theo mình, đều nên có một sự chuẩn bị hành trang kĩ càng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    Xác định mục tiêu trước khi đi du học

    Việc xác định mục tiêu nghe thì có thể không mấy phức tạp, nhưng đi du học không giống như đi học ở trong nước. Nếu bạn vẫn còn đi học ở trong nước, bạn có thể được bố mẹ hay người thân nhắc nhở về các vấn đề học hành hay cuộc sống. Nhưng đi du học có nghĩa là từ bây giờ bạn phải tự lập vì không có bố mẹ, cũng chẳng có người thân để bảo ban nhắc nhở. Có nhiều học sinh khi du học vì không biết được mục đích của mình là gì nên khi sang nước bạn bỏ bê việc học hành và chỉ chú tâm vui chơi, dẫn đến kết quả học kém và có một vài trường hợp mình biết đã bị trường trao trả về cho gia đình ở Việt Nam. Vì vậy trước khi đi du học bạn nên tự đặt câu hỏi như là “Mục đích của mình khi đi học ở nước A này là gì?”. Sau khi tiếp xúc với nhiều người đang học tập ở trường mình, mình phát hiện ra là mỗi người đều có mục đích riêng khi sang đây, có người đến để tập trung học nhằm có bằng mà cũng có người du học Đài Loan vừa làm vừa học để kiểm tiền chi trả cho cuộc sống…Vậy nên nếu bạn trả lời được câu hỏi này cho mình trước khi đi du học thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức không chỉ cho bạn mà còn cho gia đình bạn nữa. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng là một trong những nơi thân thiện với sinh viên quốc tế, bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc theo sở thích trong hiệu sách, siêu thị hoặc đơn giản là hỗ trợ văn phòng trường như mình đang làm hiện tại (bật mí là mức lương không hề thấp đâu nhé), miễn sao bạn thể hiện rằng bạn quyết tâm và có sự cố gắng không ngừng nghỉ.

    Tìm cho bản thân một hay nhiều niềm đam mê

    Một điều mình nhận thấy khi tiếp xúc với nhiều bạn đang đi du học ở các nước đó là các bạn có một sự tự do nhất định để tìm cho mình những thứ yêu thích. Có bạn thích đi du lịch, có bạn thích học thêm nhiều thứ mới, có bạn thích tìm hiểu nền văn hóa từng nước, có bạn thích thưởng thức những đồ ăn ngon mỗi lần đến một đất nước mới…Nếu các bạn đã tìm cho mình được một hay nhiều niềm đam mê, còn chần chừ gì đó mà không theo đuổi nó đến cùng? Với những bạn chưa tìm cho mình một niềm đam mê nào, bạn đừng quá lo lắng. Đam mê không phải thứ dễ tìm, nhưng khi đã tìm được thì nó sẽ ở lại với bạn rất lâu đấy. Hãy tham gia nhiều hoạt động ở trường, lớp và kết bạn với nhiều người, bạn sẽ dần tìm cho mình một hay nhiều thứ yêu thích.

    Học được càng nhiều thứ càng tốt

    Việc đi du học xét cho cùng cũng là một cơ hội để chúng ta học tập nhiều thứ. “Học tập” ở đây có phạm trù khá rộng mà không gói gọn trong phạm vi sách vở. Với các bạn đã và đang đi du học, mình chắc chắn rằng các bạn đã học được nhiều thứ không chỉ nằm trong sách vở mà còn ở ngoài xã hội, hay trong cuộc sống của bản thân. Đó chính là một lợi ích của việc đi du học mà các bạn sắp sửa xuất ngoại có thể tận dụng. Những điều các bạn học trong quá trình sinh sống ở nước ngoài sẽ rất hữu ích cho tương lai.

    Trên đây mới chỉ là một vài kinh nghiệm nho nhỏ mình đúc kết được khi đi du học Đài Loan. Các bạn có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm khác từ bạn bè hay người thân đi du học và mình tin chắc rằng bất kể đó là điều gì, nó sẽ rất có ích với các bạn đấy...”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jimnd94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này