Kinh nghiệm: Dự Kiến Chi Phí Du Học Một Số Nước Châu Âu 2022

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 24/5/2022.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Học phí du học tại một số nước Châu Âu năm 2022 có xu hướng như thế nào? Có sự chênh lệch về mức học phí du học tại các nước Châu Âu không? Mời bạn tìm kiếm câu trả lời sau khi tham khảo bài viết được chia sẻ bởi đội ngũ tư vấn du học EduTrust với 13 năm kinh nghiệm.

    Hàng năm, có hàng triệu sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đã chọn Châu Âu làm địa điểm để du học. Châu Âu là thiên đường du học. Điều này đã được chứng minh trong hàng chục năm qua. Châu Âu có hơn 1000 trường đại học đẳng cấp thế giới cùng các viện nghiên cứu, tổ chức giáo dục nổi tiếng. Chương trình đào tạo tại châu lục này rất đa dạng, với cách thức giảng dạy sáng tạo cùng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt. Du học sinh được tạo điều kiện thuận lợi để học tập tại Châu Âu, đồng thời có cơ hội khám phá nhiều di sản phong phú và rèn luyện khả năng ngoại ngữ.

    Một trong những yếu tố để cân nhắc xem nên lựa chọn du học ở quốc gia Châu Âu nào là mức học phí. Học phí du học tại Anh, Hà Lan và Thụy Sĩ luôn nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn du học sinh.

    [​IMG]

    Học phí du học tại Anh
    Sinh viên lựa chọn du học Anh thường quan tâm đến những ngành học, chương trình học trong lĩnh vực “hot” như khoa học máy tính, truyền thông, công nghệ thông tin, ngôn ngữ, thời trang, tài chính, kinh doanh, luật học, y học,… Những ngành học này có chương trình học được chuyên môn hóa, khá khó nên đòi hỏi sinh viên cần đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc.

    Thông thường, học phí của các ngành học liên quan đến khoa học xã hội và nhân văn thường thấp hơn các nhóm ngành như kinh doanh, luật học, y học,… Các ngành học liên quan đến chăm sóc sức khỏe, khoa học nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, cơ sở lâm sàng có học phí cao hơn rất nhiều.

    Các chương trình dự bị đại học có mức học phí dao động trong khoảng 10.000 – 25.000 GBP (Bảng Anh)

    Học phí bậc đại học dành cho du học sinh chênh lệch nhiều trong các ngành học. Ngành học truyền thống có mức học phí 12.000 – 20.000 GBP/ năm. Trong khi đó, ngành học cần nghiên cứu trong phòng thí nghiệm có học phí 13.000 – 23.000 GBP/ năm. Còn ngành học nghiên cứu trong cơ sở lâm sàng học phí có thể lên tới 45.000 GBP/ năm.

    Học phí bậc sau đại học cao hơn bậc đại học đáng kể với chương trình học nâng cao và chú trọng thực hành. Học phí sau đại học của ngành học thông thường từ 13.000 – 22.000 GBP/ năm. Mức học phí có thể lên đến 37.000 – 50.000 GBP/ năm khi học các ngành trong các phòng thí nghiệm, cơ sở lâm sàng.

    Chương trình lấy bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ học ngành kinh tế. Tùy cơ sở đào tạo mà mức học phí trong khoảng 14.000 – 30.000 GBP/ năm.

    Mức học phí du học Anh khiến nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh cảm thấy băn khoăn, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng xin hãy nhớ rằng chúng ra đang được tiếp nhận nền giáo dục mang tính nền tảng, cốt lõi của nhân loại.

    Trong quá trình cân nhắc, mọi người có thể tham khảo những thông tin sau:

    -Các trường đại học tại Anh với các khóa học có thời gian đào tạo ngắn hơn so với các quốc gia như Mỹ, Canada,… Với 3 năm học để nhận bằng cử nhân đại học và 1 năm học để nhận bằng thạc sĩ.

    -Chi phí sinh hoạt và học phí tại Anh sẽ được giảm thiểu phần nào nhờ việc rút ngắn thời gian học so với chương trình học tại quốc gia khác.

    -Kiến thức thực tế và kinh nghiệm xử lý tình huống luôn được đan xen trong chương trình giảng dạy. Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đi làm với các điều kiện phù hợp. Hoặc là sinh viên có thể lựa chọn trở lại quê nhà để cống hiến tại các công ty nước ngoài, tổ chức phi Chính phủ.



    Học phí du học tại Hà Lan
    Có rất nhiều lý do để các bạn trẻ lựa chọn Hà Lan để du học. Trong đó, nổi lên với những yếu tố mang tính đặc thù của quốc gia Châu Âu này:

    -Hà Lan có hệ thống giáo dục chất lượng cao với nhiều trường đại học nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

    -Hà lan có cảng biển Rotterdam lớn nhất và nhộn nhịp nhất châu Âu. Bởi vậy mà ở đây có nhiều văn phòng của các công ty quốc tế, đa quốc gia. Bạn có cơ hội để đến thăm quan, làm việc hay thực tập thông qua các chương trình liên kết với trường học hoặc tự ứng tuyển trong khả năng của bản thân.

    -Hà Lan là quốc gia có chỉ số hạnh phúc và an toàn đứng trong top 10 thế giới. Học sinh, sinh viên hoàn toàn an tâm khi học tập và sinh sống tại đây.

    -Bằng đại học và cao đẳng được cấp bởi các cơ sở đào tạo tại Hà Lan được công nhận trên toàn Thế giới. Ngoài ra, sinh viên được ưu tiên khi làm việc trong cộng đồng các nước thuộc khối Schengen. Khối Schengen gồm 26 quốc gia Châu Âu không bị hạn chế quyền tự do đi lại.

    Sinh viên lựa chọn du học Hà Lan thường quan tâm tới một số ngành học liên quan đến vị thế, thế mạnh kinh tế của Hà Lan như:

    -Nông nghiệp

    -Kỹ thuật – công nghệ

    -Truyền thông

    -Quản lý chuỗi cung ứng Logistic

    -Du lịch – khách sạn

    Học phí của các chương trình du học Hà Lan có sự phân hóa rõ rệt giữa các bậc học. Đòi hỏi người học cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng cá nhân, điều kiện kinh tế.

    -Học phí chương trình dự bị 1 – 12 tháng khoảng 6.000 – 12.000 euro.

    -Học phí cho tấm bằng cử nhân sau 3 – 4 năm học đại học khoảng 6.000 – 10.000 euro/ năm.

    -Học phí của các chương trình sau đại học 1 – 2 năm dao động 7.000 – 20.000 euro/ năm.

    -Học phí của chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) khá cao. 1 – 2 năm học có học phí 40.000 – 50.000 euro/ năm.



    Học phí du học tại Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ được biết đến là quốc gia số 1 về dịch vụ ngân hàng. Bên cạnh ngành tài chính ngân hàng là thế mạnh của Thụy Sĩ, có một số ngành học được nhiều du học sinh lựa chọn phải kể đến như:

    -Quản lý khách sạn

    -Quan hệ quốc tế

    -Quản lý thương hiệu xa xỉ

    -Ẩm thực đồ uống,…

    Đến với Thụy Sĩ, các bạn học sinh được đào tạo trong chương trình học có chất lượng hàng đầu Thế giới. Được biết, rất nhiều trường học tại Thụy Sĩ cũng chính là những khách sạn nổi tiếng. Bởi vậy mà vừa học tập, sinh viên còn có thể trải nghiệm dịch vụ khách sạn cao cấp hàng đầu.

    Học phí tại Thụy Sĩ về sơ bộ sẽ cao hơn mặt bằng chung của các quốc gia Châu Âu, tuy nhiên vẫn rẻ hơn khi so sánh với học phí du học Mỹ. Có một điều bạn có thể an tâm bởi trong học phí đã có nhiều chi phí sinh hoạt như ăn uống, nơi ở trong khuôn viên trường học, dịch vụ thể thao,…

    Tới Thụy Sĩ du học, sinh viên có thể lựa chọn theo học trường công lập hoặc tư thục.

    Tuy nhiên, cơ hội được học tập trong các trường công rất khó bởi có sự cạnh tranh cao. Sinh viên sẽ phải chuẩn bị cho mình giải thưởng lớn tầm cỡ quốc gia, quốc tế để giữ ưu thế hơn trong quá trình xét tuyển giữa các sinh viên đến từ nhiều nước trên Thế giới. Ngoài ra, sinh viên cần trang bị cho mình thêm khả năng ngoại ngữ tiếng Pháp/ tiếng Đức để nghiên cứu hiệu quả hơn.

    Trường tư tại Thụy Sĩ có chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh nên được nhiều sinh viên lựa chọn hơn. Sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ với điều kiện về trình độ Tiếng Anh nhất định.

    Học phí các bậc học đại học, sau đại học tại Thụy Sĩ thường dao động trong khoảng 20.000 – 40.000 CHF/ năm.

    ------------------------

    Mời các bạn ghé thăm Facebook @tuvanduhocEduTrust

    -Để đăng ký tham gia sự kiện phỏng vấn học bổng du học Anh Quốc, Canada diễn ra vào ngày Thứ bảy, 11/6/2022 tại văn phòng EduTrust, 285 Đội Cấn, Hà Nội.

    -Được tư vấn từ các chuyên gia du học Canada, Anh Quốc,… cùng cơ hội nhận quà tặng, học bổng giá trị lớn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này