Kinh nghiệm: Du Lịch Campuchia Khám Phá Những Món Ăn Truyền Thống Nổi Tiếng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 22/4/2020.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch đến thăm Campuchia du khách khó cso thể bỏ lỡ những đồ ăn hấp dẫn khét tiếng ở nơi đây. Bài viết sau đây sẽ lưu ý cho bạn về 4 món ăn truyền thống nổi tiếng của quốc gia này.

    Aluek trei ngeat
    Aluek trei ngeat (Cá khô và dưa hấu) là 1 trong sự liên hiệp bất thần giữa cá khô và trái cây tươi, gói gọn 1 cách vô cùng hoàn chỉnh với việc dễ chơi ngon miệng của nhà hàng Campuchia.

    [​IMG]

    >>>>Bỏ quên đồ trên máy bay thì phải làm thế nào

    Trei ngeat là từ chỉ nhiều chủng loại cá được phơi khô dưới nắng. Đây cũng là một trong những rất nhiều cách mà người Campuchia bảo quản thủy sản trong quãng nhiều thế kỷ.

    Trong đồ ăn này thì cá lóc được ướp muối và phơi khô, sau đó thì được nướng ở trên than củi và ăn kèm với dưa hấu chín ngọt, tạo độ tương phản hoàn chỉnh cho đồ ăn này.

    Chaa angrong sach ko
    Chaa angrong sach ko (Kiến cây với thịt bò) là món ăn mà các bạn mua ve may bay di Siem Reap rất có thể dễ dãi tìm thấy tất cả nhiều chủng loại côn trùng trong thực đơn tại Campuchia, nhưng món ăn lôi cuốn nhất chính là kiến đỏ xào với thịt bò và húng quế.

    [​IMG]

    Kiến đỏ ở đây là 1 trong loài kiến vĩ đại, sống ở trong số những thân cây ở Campuchia. Chúng sẽ được xào với gừng, sả, tỏi, hẹ và thịt bò thái lát mỏng tanh và vô cùng nhiều ớt. Đồ ăn này cực kì bắt cơm & nếu điềm may mắn, các bạn có thể sẽ có được một chút ít trứng kiến ở bên trong.

    Sngor ngam nov sach moan
    Chanh muối khiến cho đồ ăn một nét châm phá khá là thú vị, y hệt như là cách ăn của người Ma-rốc. Hương vị đậm đà và mặn của chanh muối thấm sâu vào trong từng miếng thịt gà trắn xé mỏng.

    [​IMG]

    Dựa theo cổ xưa, món súp này không cần liều lượng điều phối, cả 2 nhiên liệu chính đề có mùi vị riêng và không cần thêm gì khác, mặc dầu một số đầu bếp xoàng xĩnh thêm tỏi và hành lá xoàng xĩnh được thêm vào.

    Num ansom
    Num ansom (Bánh nếp) được bọc trong lá chuối là biểu tượng của giang sơn Campuchia. Thậm chí vào khoảng thời gian 2015, chính phủ Campuchia đã làm ra một cái bánh mập mạp nặng nề hơn 4 tấn và trưng bày trước đền Angkor Wat để giành một địa điểm trong Sách kỷ lục Guinness quả đât. Săn vé bay thai airways khai phá đồ ăn khác biệt này.

    [​IMG]

    Bánh này có hai loại nhân ngọt chứa đầy chuối & dừa hoặc là nhân mặn với thịt lợn cùng đậu xanh. Vào các dịp nghỉ lễ lớn như là Pchum Ben (Ngày của tổ tiên), phụ nữ Campuchia dành nhiều ngày để làm hàng trăm chiếc bánh num ansom để cùng ăn với hạnh phúc gia đình, anh em và tặng cho những nhà sư ở chùa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này