Du Lịch Đà Lạt Tháng 10 - Tại Sao Không?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thuvnsup, 27/10/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Du lịch Đà Lạt tháng 10. Khi những cơn mưa mùa Thu đang bắt đầu thưa thớt dần để lại phía sau là những tía nắng ấm của mùa Đông đang đến. Đây cũng là thời khắc khí trời Đà Lạt trở nên đẹp hơn. Hoa Dã Quỳ cũng bắt đầu khoe sắc khắp mọi nẻo đường ngoại ô của Đà Lạt.
    Du lịch Đà Lạt tháng 10 có gì ? Là câu hỏi được rất nhiều du khách đặt ra khi quyết định chọn tháng giao mùa này cho chuyến tham quan khám phá Đà Lạt của mình. Nhân bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý đến các bạn những điểm đến hấp dẫn nhất thành phố ngàn hoa trong tháng mười này.

    Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa” và nhiều du khách chọn đi Đà Lạt theo mùa hoa. Tháng 10 là mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt và đây cũng là thời điểm bắt đầu mùa đông mát lạnh ở thành phố này. Dưới đây là chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 10 đầy đủ nhất.

    Tham khảo: villa du lịch đà lạt

    [​IMG]



    Đà Lạt tháng 10 với nhiều trải nghiệm thú vị chờ đợi du khách tìm đến tham quan, khám phá.

    1. Vì sao nên đến Đà Lạt vào tháng 10?
    Địa điểm du lịch Đà Lạt

    Nằm ở cao nguyên phía Nam của Việt Nam. Từ xưa vốn được xem là khu vui chơi nghỉ mát của người Pháp. Ngày này, Đà Lạt là điểm du lịch vàng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt là những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật bởi nơi đây có khí hậu ôn hòa và dễ chịu nhất Việt Nam.

    Tháng 10 mát dịu của phố núi
    Khí hậu của phố núi Đà Lạt quanh năm ôn hòa, mát mẻ. Chính vì vậy du khách có thể đến Đà Lạt vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nếu là người không thích mưa thì du khách có thể đến thăm Đà Lạt vào tháng 10. Vì đây là khoảng thời gian Đà Lạt bắt đầu một mùa dã quỳ rực rỡ.

    Tham khảo: villa du lịch đà lạt

    [​IMG]
    Điểm du lịch Đà Lạt, nơi có khí hậu ôn hòa, dễ chịu nhất Việt Nam (ảnh sưu tầm)
    Tháng 10 với sự trở lại của những ngày nắng hanh trên mảnh đất cao nguyên Đà Lạt. Nền nhiệt tăng nhẹ cùng độ ẩm giảm dần. Thời tiết dần trở về giống với những ngày hè của miền Nam hơn. Tuy nhiên, nói là nóng nhưng không hẳn nóng. Đà Lạt mang theo chút gió, chút heo may của vùng thung lũng. Của đại ngàn và của mây trời thênh thang. Nếu như tiết trời của tháng 7, 8 và 9 là thời tiết thích hợp nhất để đến thăm địa điểm du lịch Đà Lạt. Tháng 10 lại là khoảng thời gian để du khách có thể trải nghiệm và khám phá Đà Lạt theo một cách khách, rất riêng, rất mới mẻ và khác lạ hơn.

    Đến với mảnh đất cao nguyên Đà Lạt vào thời điểm này thì việc đi lại để khám phá và thăm thú các thắng cảnh thiên nhiên. Các địa điểm đẹp là vô cùng thích hợp. Lúc này, những cơn mưa mùa hạ đã chấm dứt. Thay vào đó là những cơn gió mát ùa về mang theo cái se lạnh của chớm đông. Vào tháng 10, du khách đến Đà Lạt có thể hòa mình dạo bước trên những con đường ngoằn nghèo. Đắm mình cùng với thiên nhiên với một không gian thoáng đãng, trong lành. Tháng 10 đến, Đà Lạt sáng bừng, phủ một lớp xanh tươi mát rượi cùng hoa nở ngút ngàn vươn mình kiêu sa. Trong đó đẹp nhất là hoa dã quỳ. Dọc theo các triền đồi là hoa mimosa kiêu sang, đài các, vàng óng khiến du khách miên man tản bộ. Chụp ảnh kỉ niệm và cho ra lò những bức ảnh đẹp như tranh vẽ.
    Tham khảo: villa du lịch đà lạt
    [​IMG]
    Hoa mimosa đài các, vàng óc phủ kín các triền đồi (ảnh sưu tầm)
    Mùa du lịch lý tưởng
    Đà Lạt mùa này thời tiết thay đổi theo giờ vì thế du khách cần mang theo cho mình ngoài kem chống nắng, mũ, nón, dép lê đi bệt thì còn nên chuẩn bị thêm cho mình một chiếc áo khoác mỏng và khăn ấm. Nếu có điều kiện thì du khách hãy thử một mình trải nghiệm cảm giác mới lạ khi nghỉ một đêm ở một trong những căn biệt thự có kiến trúc Pháp cổ ở Đà Lạt. Giữa bạt ngàn thông reo để sống trọn với thiên nhiên. Khám phá một chút hoài cổ về cuộc sống của những năm 45, 50 của thế kỉ trước.

    Tham khảo: villa du lịch đà lạt

    [​IMG]
    Biệt thự có kiến trúc Pháp cổ nằm giữa ngàn thông xanh mướt (ảnh sưu tầm)
    Tháng 10 mang trong mình khí hậu trong lành với chút nắng dịu nhẹ và chút tiết trời se lạnh đầu đông. Du khách đừng nên bỏ qua cho mình cơ hội thưởng thức những món ăn vặt. Những món ăn đường phố như: bánh tráng nướng, bánh căn, sữa đậu nành nóng hổi và đồ nưỡng thơm ngon tại chợ đêm Đà Lạt. Ngoài ra, ở Đà Lạt còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon khác. Nếu có cơ hội thì du khách nên thử và thưởng thức để khám phá hết được nét độc đáo, riêng biệt của ẩm thực phố núi Đà Lạt.

    Đến với địa điểm du lịch Đà Lạt vào tháng 10. Du khách sẽ cảm nhận được nét đặc trưng hiếm có của mảnh đất cao nguyên này. Buổi sáng òa ra ngoài cửa sổ và ngắm nhìn sương mù ôm ấp cả thành phố như chưa kịp tỉnh giấc mà còn đắm chìm trong giấc ngủ nồng nàn, sâu lắng. Sang trưa, thời tiết tháng 10 dù đang độ nắng lên nhưng sau khi dạo quanh một vòng thành phố Đà Lạt. Nghỉ trưa du khách vẫn có thể đắp chăn khi ngủ. Và lúc hoàng hôn buống xuống, ánh mặt trời bắt đầu đi ngủ, phố núi lại chìm vào sương mù kì ảo.

    Tháng 10 là đầu mùa đông ở Đà Lạt. Lúc này không còn những cơn mưa kéo dài nữa mà thay vào đó là các cơn gió mát đem không khí se lạnh đến với Đà Lạt.
    Theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt của nhiều du khách thì đây là một trong những tháng đẹp nhất của Đà Lạt. Buổi sáng, du khách có thể dậy sớm, mặc áo khoác, choàng khăn, đi găng tay và đội mũ len để đón sương mù Đà Lạt. Dưới những tán lá thông xanh mướt. Những làn sương bảng lảng như khói như mây sẽ đem lại cho du khách cảm giác bình yên.

    Và khi bình minh lên, ánh mặt trời dần xua tan sương mù. Nhường chỗ cho nắng vàng mùa đông dễ chịu. Du khách có thể đi thăm thú các địa điểm nổi tiếng mà không sợ bị nóng.

    Chiều về, trong không khí se lạnh mà thưởng thức các món ăn nóng hổi ngon lành của Đà Lạt. Hoặc đi dạo quanh hồ Xuân Hương hay chợ đêm Đà Lạt thì thật là thú vị.

    [​IMG]

    Tham khảo: villa du lịch đà lạt

    Dạo chơi Hồ Xuân Hương là một trải nghiệm thú vị mà du khách nên trải qua một lần khi ghé lại du lịch Đà Lạt tháng 10.
    Tháng 10 đến Đà Lạt ngắm gì?
    Nhiều du khách khi chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt tháng 10 đều nhắc đến loài hoa nở rộ ở Đà Lạt vào tháng này đó chính là hoa dã quỳ. Là một trong những mùa hoa được chờ đợi nhất trong năm. Hoa dã quỳ đến và bao phủ nhiều con đường Đà Lạt bằng sắc vàng gây thương nhớ.

    Những thảm hoa dã quỳ vàng rực như sưởi ấm Đà Lạt se lạnh. Các bụi hoa tung cánh trong gió tạo nên đặc trưng cho vùng đất cao nguyên này. Một số cung đường mà du khách có thể ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra, Đà Lạt – Tà Nung – Thác Voi – Lang Biang, Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung.

    [​IMG]

    Tham khảo: villa du lịch đà lạt

    Hoa dã quỳ vàng rực sưởi ấm Đà Lạt se lạnh
    Bên cạnh hoa dã quỳ, tháng 10 cũng là mùa của hoa tam giác mạch trổ màu hồng phớt. Hoa tam giác mạch rất nổi tiếng ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta nhưng ở Đà Lạt. Trong không gian lãng đãng của phố núi và tiết trời lành lạnh. Sắc hồng của tam giác mạch lại có một sức hấp dẫn khó cưỡng.

    Có 3 nơi tại Đà Lạt mà du khách có thể ngắm hoa tam giác mạch nhiều nhất. Đó là cánh đồng của công ty Đà Lạt milk farm ở huyện Đơn Dương. Chùa Vạn Đức nằm dưới chân đèo Tà Nung và khu vực ấp Ánh Sáng nằm gần vòng xoay để xuống chợ Đà Lạt.

    [​IMG]

    Tham khảo: villa du lịch đà lạt

    Hoa tam giác mạch trổ màu hồng phớt trên nền trời xanh Đà Lạt
    Tháng 10 còn là mùa để ngắm lá Phong ở hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt. Dù không phải là một loài hoa nhưng thời điểm thay lá của những cây phong già cũng mang đến một cảnh sắc tuyệt vời cho Đà Lạt.

    Những chiếc lá phong đang xanh mướt dần chuyển sang màu vàng úa. Sau đó biến thành màu đỏ rồi theo gió rụng dần. Cảnh tượng những chiếc lá phong rơi rơi trong gió giữa không khí se lạnh bên bờ hồ gợi nên cảm giác man mác và lãng mạn.

    Du khách cũng có thể chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm để thưởng ngoạn cảnh sắc lá phong dưới ánh nắng mùa đông. Hòa mình vào thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

    [​IMG]



    >>> Save lại kẻo cần: Homestay đẹp ngất ngây sát xịt chợ đêm Đà Lạt

    Những cây phong thay lá tuyệt đẹp bên hồ Tuyền Lâm
    Một loài hoa mới nổi ở Đà Lạt thời gian gần đây thường rộ nhất vào tháng 10 là hoa cánh bướm. Đây là một loài hoa dại nở quanh năm ở thành phố này. Nhưng cuối thu đầu đông là dịp hoa cánh bướm nở nhiều nhất.

    Mang vẻ đẹp mong manh trong sắc hoa trắng tím. Hoa cánh bướm khiến bao du khách say lòng. Hoa cánh bướm có ở khắp Đà Lạt nhưng được quy hoạch thành vườn tập trung nhất là ở nông trại Đà Lạt Milk. Và trong khuôn viên của nhà hàng Dốc Lạnh (thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà).

    Có diện tích hơn 1 hecta, cánh đồng hoa bươm bướm ở nhà hàng Dốc Lạnh nổi lên gần đây như một địa chỉ thu hút nhiều du khách đến ngắm loài hoa này.

    [​IMG]



    Hoa cánh bướm xinh đẹp khiến bao du khách say lòng
    >>> Ngoài ra còn rất, rất nhiều điểm đến trong mơ tại Đà Lạt mà các cậu không được bỏ lỡ này: Nhắm mắt thấy mùa hè với check-list điểm đến rực rỡ nhất Đà Lạt

    Đến Đà Lạt vào tháng 10, du khách còn có thể ngắm những cánh đồng cỏ tuyết thường chỉ vào đầu mùa đông. Cỏ tuyết là một loại cỏ rừng mọc sát đất. Trong sương mù Đà Lạt trông như tuyết trắng huyền ảo. Còn trong ánh nắng dịu nhẹ thì lại ánh lên sắc hồng phớt lấp lánh.

    Để thấy được khoảnh khắc đẹp nhất của cỏ tuyết. Du khách nên dậy sớm khi sương mù vẫn còn lãng đãng bao phủ thành phố. Ngắm cỏ tuyết trong sương lẫn trong ánh nắng bình minh.

    Cỏ tuyết là tên gọi được các nhiếp ảnh gia đặt cho loài cỏ này khi chứng kiến vẻ xinh đẹp và kỳ ảo của chúng. Hành trình để ngắm cỏ tuyết là khu vực hồ Suối Vàng. Cách thành phố Đà Lạt khoảng 20km hoặc làng Cù Lần.

    [​IMG]



    Cỏ tuyết ánh lên sắc hồng trong nắng
    * Tham khảo thêm: tour du lịch Đà Lạt

    3. Đến Đà Lạt tháng 10 nên mang theo những gì?
    Đi du lịch Đà Lạt vào tháng 10. Du khách nên mang theo những gì để phù hợp với thời tiết và khung cảnh nơi đây? Ngoài giấy tờ tùy thân và thẻ ATM, du khách cần mang theo một số loại thuốc như:

    - Thuốc cảm vì khí hậu se lạnh có thể làm du khách bị cảm sốt, viêm họng, ho....

    - Thuốc nhức đầu, thuốc dị ứng để phòng trường hợp bị dị ứng với thời tiết.

    - Thuốc trị côn trùng cắn bởi ở Đà Lạt có nhiều cây cối nên nhiều muỗi và các loại côn trùng.

    - Băng keo cá nhân, oxy già vì địa hình ngoằn ngoèo và nhiều cây cối nên dễ bị những tai nạn nhỏ...

    [​IMG]



    Du khách nên mang theo một số loại thuốc thông dụng khi đi du lịch Đà Lạt tháng 10
    Tiếp đó, du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục. Tận hưởng được thoải mái nhất thành phố này. Trang phục du khách nên chọn lựa là những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và nhanh khô. Vì tháng 10 tuy không còn mưa nhiều nhưng khí hậu se lạnh. Vì thế quần áo lâu khô.

    Du khách cần mang theo nón, dù (ô). Vừa có thể dùng để đi dạo trong sương mù đặc trưng của Đà Lạt. Vừa dùng che nắng khi du khách muốn ra ngoài vào buổi trưa.

    Những chiếc áo khoác dài tay, áo len mỏng vừa, khăn len khá cần thiết khi đến Đà Lạt vào tháng 10. Nhất là với những du khách không quen chịu lạnh và chịu độ ẩm không khí cao. Những chiếc áo và khăn này có thể giúp du khách giữ ấm trong tiết trời se lạnh ở đây.

    Khí lạnh ở Đà Lạt vào tháng 10 còn khá dịu nhẹ nên không ít du khách chủ quan không mặc đủ ấm và đã bị cảm. Làm ảnh hưởng đến chuyến đi nghỉ dưỡng của mình.

    >>> Rành hơn chân thổ địa trải nghiệm 5 chốn ăn chơi xé tan màn đêm ở Đà Lạt

    [​IMG]



    Du khách nên mang theo áo dài tay, áo len
    Đà Lạt là vùng đất cao nguyên vì thế địa hình dốc khá nhiều. Cảnh vật lại đẹp và thanh bình nên du khách thường phải đi bộ nhiều. Do đó, du khách nên mang theo các loại giày dép đế mềm, thoải mái để thuận tiện hơn khi di chuyển.

    Ngoài ra, một số du khách khi ở trong khí hậu se lạnh của vùng cao nguyên thì da mặt, da tay có hiện tưởng bị nẻ nhẹ. Vì thế, du khách nên mang theo một số loại kem dưỡng ẩm để dùng khi cần thiết.

    * Tìm hiểu thêm: cẩm nang du lịch Đà Lạt

    Với một số gợi ý trên đây, chúng tôi hi vọng sẽ giúp du khách hình dung rõ hơn về du lịch Đà Lạt vào tháng 10.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này