Kinh nghiệm: Du Lịch Đảo Hòn Bà Vũng Tàu: Kinh Nghiệm Du Lịch Từ A Đến Z

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 25/10/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Du lịch đảo Hòn Bà Vũng Tàu: Kinh nghiệm du lịch từ A đến Z
    Đảo Hòn Bà Vũng Tàu là một trong những điểm đến thú vị, hoang sơ tuyệt đẹp. Nơi đây bình yên và tránh xa mọi xô bồ của nơi phố thị. Với những ai yêu thích tự nhiên và những điểm du lịch yên bình thì nơi đây là điểm đến thú vị cho bạn. VietAIR sẽ tổng hợp cho du khách những kinh nghiệm du lịch hữu ích Hòn Bà.


    1. Giới thiệu chung về Hòn Bà Vũng Tàu
    Đảo Hòn Bà Vũng Tàu là đảo nhỏ nằm ở gần mũi Nghinh Phong. Nơi đây ngày càng thu hút được rất đông du khách tới tham quan du lịch. Nơi đây cũng được coi như điểm du lịch tâm linh hấp dẫn được ưa chuộng với ngôi miếu nhỏ nằm giữa đảo.


    [​IMG]


    Đảo có diện tích khoảng 5000m2, đảo khá gần với khu vực đất liền. Để có thể khám phá Đảo Hòn Bà có thể đi ghe thuyền khi có nước lên. Ngoài ra khi thủy triều rút xuống có thể đi bộ với con đường giữa biển độc đáo. Vẻ đẹp nơi đây vô cùng hoang sơ và kỳ vĩ.


    Khu vực miếu Hòn Bà là địa điểm tâm linh nổi tiếng tổ chức cúng vào 4 kỳ đó là vào thời điểm tháng giêng, tháng 4, 7, 10 theo âm lịch.




    2. Thời gian thích hợp để đi Hòn Bà Vũng Tàu
    Nếu du khách muốn tới miếu Hòn Bà thì nên chọn lựa vào những thời điểm diễn ra lễ cúng như tháng giêng âm, tháng 4, 7, 10 âm lịch.


    Còn với những ai muốn khám phá con đường trên biển hấp dẫn để tới với đảo Hòn Bà, Vũng Tàu thì nên chú ý tới lịch nước rút ở nơi đây. Con đường trên biển ở Bãi Sau dài khoảng 200m sẽ đưa hành khách tới với khu vực Đảo Hòn Bà. Trong một tháng thì nó sẽ chỉ xuất hiện vài ngày và trong khoảng vài giờ. Ngày rằm hàng tháng sẽ là lúc “con đường trên biển” xuất hiện, tương đương là vào ngày 14, 15 âm hàng tháng. Đặc biệt thường xuất hiện vào thời điểm 5 giờ chiều.




    3. Phương tiện và đường đi Hòn Bà, Vũng Tàu
    Từ Sài Gòn hành khách có thể đến với Vũng Tàu bằng rất nhiều phương tiện như đi xe ô tô, xe bus, xe máy du lịch phượt. Còn tại Hà Nội thuận tiện nhất vẫn là di chuyển bằng máy bay tới thành phố Vũng Tàu, có rất nhiều hãng hàng không để khách hàng chọn lựa như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air.


    Từ sân bay bạn có thể bắt xe tới dốc Thùy Vân, sau đó đi bộ ra gần sát biển. Chỉ mất khoảng từ 10 đến 15 phút di chuyển trên con đường giữa biển khơi là bạn sẽ tới với đảo Hòn Bà, Vũng Tàu.


    4. Hành trang cần chuẩn bị khám phá Đảo Hòn Bà
    Khám phá Đảo Hòn Bà hành khách cần chuẩn bị những gì?


    • Chú ý mang theo những vật dụng cần thiết, vật dụng vệ sinh cá nhân, sắp xếp gọn gàng nhất có thể.
    • Mặc quần áo thoải mái, đi giày thể thao gọn nhẹ.
    • Chú ý mang theo đủ giấy tờ tùy thân cá nhân, tiền mặt cần thiết.
    • Mang theo máy ảnh, điện thoại để ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp nơi đây.
    • Chú ý thời điểm nước rút để có thể khám phá hành trình với con đường trên biển.
    5. Những di tích nổi tiếng tại Hòn Bà Vũng Tàu bạn nên đến
    Du lịch Đảo Hòn Bà, Vũng Tàu du khách không nên bỏ phí những điểm đến hấp dẫn và ấn tượng nhất ở nơi đây. Đây được coi là điểm du lịch tâm linh vô cùng ấn tượng được du khách thập phương yêu thích:


    • Miếu Hòn Bà: Điểm du lịch tâm linh với khung cảnh ngoạn mục. Nơi đây thờ cúng Thủy Long thần nữ mang đến may mắn và hạnh phúc cho người dân.
    [​IMG]


    • Khám phá tượng chúa Kitô Vua: Nơi đây nằm tại núi Nhỏ. Đây là bức tượng Chúa Kito được cho là lớn nhất trên thế giới với chiều cao lên tới 32m, sải tay lên tới 18,4m.
    [​IMG]


    • Khám phá Đồi Con Heo: Nơi đây được biết tới là điểm đến ấn tượng với view “sống ảo” vô cùng đẹp mắt. Khung cảnh đẹp hoang sơ và du khách có thể ngắm nhìn cả con đường Thùy Vân ấn tượng từ đây.
    [​IMG]


    • Vãn cảnh Mũi Nghinh Phong: Địa thế nơi đây vô cùng ấn tượng với mặt hướng về biển, lưng tựa thế núi. Tại đây du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Hòn Bà Vũng Tàu
    [​IMG]


    • Khám phá ngọn hải đăng Vũng Tàu ấn tượng.
    [​IMG]




    6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Hòn Bà Vũng Tàu
    ·Du lịch Hòn Bà, Vũng Tàu ở đâu?
    [​IMG]


    Du khách có thể chọn lựa rất nhiều những khách sạn, nhà nghỉ đa dạng ở nơi đây. Giá cả và dịch vụ sẽ tùy theo từng nơi. Những nhà nghỉ nằm ở gần sát biển hay những khách sạn ở trong thành phố thì giá thành chi phí sẽ được giảm bớt. Một số địa điểm khách sạn, nhà nghỉ mà khách hàng có thể cân nhắc chọn lựa đó là:


    • Khách sạn Imperial Vũng Tàu
    • Khách sạn Pullman
    • Khách sạn Malibu Beach sang trọng
    • Mi Lan Boutique resort
    • Khách sạn Summer.


    ·Ăn gì du lịch Hòn Bà?
    [​IMG]


    Thưởng thức những đặc sản Vũng Tàu chính là điểm hấp dẫn nhất khi tới với đảo Hòn Bà. Du khách có thể thưởng thức những món ngon hấp dẫn từ hải sản. Ngoài ra còn có đặc sản Bánh Khọt, Lẩu Cá Đuối Hấp dẫn. Những món ăn hấp dẫn khác còn có Gỏi cá Mai Vườn Xoài, hủ tiếu hay Bò Né hấp dẫn. Bên cạnh đó món tráng miệng là Bánh Bông Lan Trứng Muối rất được ưa chuộng tại nơi đây.




    7. Mua gì về làm quà cho người thân?
    Du lịch tới với đảo Hòn Bà du khách có thể chọn lựa những món ngon đặc sản hấp dẫn ở nơi đây làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân như:


    • Cá thu một nắng thơm ngon.
    • Mứt hạt bàng
    • Đặc sản hấp dẫn mực một nắng.
    • Các loại hải sản tươi sống đánh bắt dưới biển.
    • Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo làm đồ lưu niệm.
    • Mua tơ lụa Vũng Tàu làm quà chất lượng.


    8. Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Bà Vũng Tàu
    Những lưu ý quan trọng du lịch Hòn Bà, Vũng Tàu cho những người mới khám phá nơi đây là vô cùng cần thiết. Du khách cần chú ý:


    • Khám phá Hòn Bà ấn tượng nhất là khi di chuyển từ con đường trên biển tới Hòn Bà. Bởi vậy cần chú ý lịch nước rút.
    • Chú ý tránh bị những hòn đá sắc nhọn của con đường trên biển làm bị thương..
    • Di chuyển cẩn thận tránh trơn trượt, nên đi giày thể thao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


Chia sẻ trang này