Thông tin: Du Lịch Hạ Long Và Nhiều Nhiều Nữa :)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi IndianSummer157, 30/6/2014.

  1. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn thích du lịch?
    Bạn là 1 tín đồ ăn uống?
    Bạn muốn trải nghiệm văn hóa địa phương thông qua các món ăn?
    Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến ngay với các địa điểm sau đây trong danh sách bình chọn của SkyScanner:
    1. Hà Nội, Việt Nam
    Ngoài phở bò, gà, nhắc đến các món ngon đường phố Hà Nội, phải kể đến bún chả làm từ thịt lợn nướng ăn kèm nước mắm. Nem cua bể (chả giò) cũng là món ăn nhẹ du khách cũng không nên bỏ lỡ. Sau khi thưởng thức xong các món ngon đường phố, bạn đừng quên cảm nhận hương vị Hà Nội qua ly cà phê sữa đá.
    [​IMG]
    2. Bangkok, Thái Lan
    Bangkok nổi tiếng với các món ăn đường phố thơm ngon. Con phố nhộn nhịp Sukhumvit Soi 38 là nơi tốt nhất để mang đến một bức tranh ẩm thực đa dạng ở thủ đô Thái Lan.
    Phở xào (pad see ew) và xiên thịt nướng (moo ping) là hai món được nhiều du khách ưa thích khi tới khu phố ẩm thực này. Bên cạnh đó, các món ăn tráng miệng như chuối chiên, măng cụt và xôi xoài cũng có độ hấp dẫn không kém. Bạn cũng có thể tiếp tục hành trình trải nghiệm ẩm thực của mình qua các khu phố người Hoa Yaowarat, chợ Banglamphu và Wang Lang.
    [​IMG]
    3. Penang, Malaysia
    Penang là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và được xem như một trong những điểm đến có ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Thành phố quyến rũ của George Town là cửa ngõ quan trọng để bạn tìm kiếm những gánh hàng rong. Các món ăn đặc trưng ở đây là Assam laksa (mì được chế biến với nước dùng từ cá, có sự hòa quyện của vị me chua và ngọt từ cá thu), gỏi salad Rojak, Canai roti (mì ăn kèm cà ri) và mì xào Char kway teow.
    [​IMG]
    4. Đài Bắc, Đài Loan
    Khám phá các khu chợ đêm ở Đài Bắc cho bạn cảm giác như tận hưởng hương vị của sự giàu sang, sung túc. Nơi đây có những món như trứng tráng hàu thơm ngon hay xiên mực nướng, tạo nên bức tranh ẩm thực đường phố đa dạng.
    Bánh bao nhân thịt (gua bao), mì thịt bò om, đậu phụ thối (chou doufu) cũng là những món đặc sản. Ngoài ra, Đài Bắc còn có rất nhiều món snack cho bạn thưởng thức và nếu phân vân giữa các sự lựa chọn, hãy trải nghiệm trước với món đặc sản bánh sữa chiên xiên que. Chợ đêm Nhiêu Hà, Ninh Hà và Thạch Lâm là những gợi ý tốt nhất.
    [​IMG]
    5. Fukuoka, Nhật Bản
    Fukuoka có tên trong hầu hết các danh sách gợi ý cho tín đồ ẩm thực và món ăn trứ danh của vùng đất này là mì xương hầm tonkotsu ramen. Tô mì mang vị ngọt, béo ngậy của nước dùng từ xương thịt lợn hòa quyện với sợi mì dai, cùng với đó là một ít thịt om, trứng, rong biển…
    Nơi đây còn được biết đến với các quầy ăn uống ngoài trời (Yatai) vui nhộn chỉ mở vào lúc hoàng hôn. Những Yatai được xem như nhà hàng, phục vụ các món ngon gồm gà nướng Yakitori, tôm, cá, mực chiên giòn Tempura cùng với những ly rượu sakê thơm nồng. Những quầy hàng ăn uống Yatai tốt nhất phải tìm đến các quận của Tenjin và Nakasu. Iwashi mentaiko, món cá mòi Nhật Bản nhồi với trứng cá muối cay Mentaiko rồi nướng trên bếp than hồng, cũng là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi tới xứ sở của mặt trời mọc.
    [​IMG]
     
    Đang tải...


  2. duthuyenhalong

    duthuyenhalong Thành viên mới

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    trông ngon quá :)
     
  3. Mays

    Mays Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Tuyệt vời, e rất thích những thành phố có nét văn hóa ẩm thực đường phố phong phú, phải list vào mà cố gắng đi cho hết mới đc :cool:
     
  4. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Kỳ quan đáng kinh ngạc trên thế giới

    Lại một lần nữa, Hạ Long lọt vào top danh sách những kỳ quan đáng kinh ngạc trên thế giới do BBC công
    bố, vịnh Hạ Long được xếp ở vị trí thứ hai, chỉ sau danh thắng núi đá Fairy Chimneys của Thổ Nhĩ Kỳ.
    [​IMG]
    Núi đá Fairy Chimneys, Thổ Nhĩ Kỳ
    [​IMG]
    Vịnh Hạ Long, Việt Nam

    Ngoài ra trong danh sách còn có những điểm sau:
    [​IMG]
    Mắt sa mạc Sahara, Mauritania
    [​IMG]
    Hố xanh khổng lồ, Belize
    [​IMG]
    Khối đá cuội Moeraki, New Zealand
    [​IMG]
    Thung lũng mặt trăng, Argentina
    [​IMG]
    Công viên địa chất Zhangye Danxia, Trung Quốc
    [​IMG]
    Dãy đá hình sóng, Australia
    [​IMG]
    Rừng đá, Trung Quốc
    [​IMG]
    Những ngọn đồi sôcôla, Philippines

     
  5. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹo hay: Cách tránh mệt mỏi do lệch múi giờ

    Uống nhiều nước, hạn chế dùng thuốc ngủ và tắm nắng là một số lưu ý để bạn chống lại jetlag – sự mệt mỏi do lệch múi giờ sau chuyến bay dài.

    [​IMG]

    Theo Vnexpress
     
  6. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Hoang sơ gành Đèn - Phú Yên

    Những ngày hè có dịp ghé thăm gành Đèn (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên) - địa danh còn mới mẻ trong sổ tay dân du lịch bụi - bạn sẽ có thêm nhiều điều thú vị để khám phá. Từ thành phố Tuy Hòa, dong xe về thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) rồi rẽ vào con đường nhựa nối quốc lộ 1 với danh thắng quốc gia gành Đá Đĩa ở xã An Ninh Đông. Còn cách gành Đá Đĩa chừng 700m, rẽ trái theo một con đường nhỏ là đi về hướng ngọn hải đăng gành Đèn.
    [​IMG]
    Ảnh: Phước Tuần

    Con đường vào hải đăng gành Đèn chỉ đủ để xe máy đi. Nằm dọc theo bờ biển, khu vực gành Đèn dài gần 1km gồm những tảng đá sắp xếp, chen chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên tạo ra bức tranh tuyệt đẹp.

    Trên những tảng đá nhiều hình dáng và màu sắc độc đáo có ngọn hải đăng hai màu đỏ - trắng nhô cao in bóng trên nền trời xanh, làm nhiệm vụ báo hiệu cho tàu thuyền ngoài khơi biết đường ra vào cửa vịnh Xuân Đài.
    [​IMG]
    Ảnh: Phước Tuần
    Theo một ngư dân, chỉ nằm cách gành Đá Đĩa khoảng 15 phút đi bộ nhưng du khách ít ghé thăm gành Đèn do chỉ "biết tiếng" gành Đá Đĩa. Nhưng chính vì thế nơi đây vẫn còn nguyên vẻ đẹp phóng khoáng và hoang sơ của đá. Dưới các gộp đá, giữa lớp rong tảo dập dờn, những đàn cá nhỏ nhẹ nhàng bơi lội. Đây cũng là nơi trú chân lý tưởng cho du khách trong cả những ngày nắng lẫn mưa. Ở khu vực gành Đèn có thể nhìn thấy những chiếc thuyền đánh cá đang đậu giữa vùng biển trong xanh. Chiều chiều, những ngư dân trẻ tuổi lại chèo thuyền thúng từ bờ ra thuyền để bắt đầu một đêm câu tôm trên vịnh.
    Đặc biệt, tại đây có nhiều tảng đá lớn, bằng phẳng thuận tiện cho các nhóm bạn trẻ đến vui chơi, cắm trại, câu cá vào những dịp cuối tuần.
    [​IMG]
    Ảnh: Phước Tuần
    Nằm cạnh gành Đá Đĩa, về lâu dài đây cũng là cơ hội thuận lợi để các nhóm du lịch bụi ghé thăm, nghỉ chân và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm khi đến vùng biển này.
    Gành Đèn cách gành Đá Đĩa chỉ khoảng 1km bờ biển. Từ TP Tuy Hòa (Phú Yên) du khách có thể đi bằng xe máy theo quốc lộ 1A đến thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) rồi rẽ vào hướng gành Đá Đĩa với lộ trình khoảng 40km.

    Hoặc có thể đi từ TP Tuy Hòa chạy dọc đường bờ biển, bọc đầm Ô Loan theo hướng về gành Đá Đĩa với độ dài 30km.

    Ngoài việc ghé thăm gành Đèn, du khách có thể tham quan gánh Đá Đĩa, di tích danh thắng cấp quốc gia hoặc những chuồng bò, hàng rào của người dân ở xã An Ninh Đông (Tuy Hòa) được làm từ các tảng đá chất chồng lên nhau rất đặc biệt, thú vị.

    Bạn cũng đừng quên bỏ qua nhà thờ Mằng Lăng cổ kính ở ngay ngã rẽ vào gành Đá Đĩa gần ngã ba Chí Thạnh.

    Theo Traveltimes
     
  7. Đặng Hoài Sơn

    Đặng Hoài Sơn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Phải nói rằng Hải Sản trên đảo Ngọc Vừng cực kỳ ngon và rẻ
     
  8. bong_bong_159

    bong_bong_159 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Gành Đèn đẹp quá đi :)
     
  9. donngocminh

    donngocminh Thành viên mới

    Tham gia:
    28/6/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cho thêm vài pic ảnh cho sinh dộng đê. ít ảnh quá
     
  10. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Vịnh Hạ Long - thắng cảnh mê hồn nhìn từ không trung

    Gần đây, vịnh Hạ Long (Việt Nam) đã được Daily Mail vinh danh là một trong những thắng cảnh đẹp nhất nhìn từ trên cao.
    Một nhóm nhiếp ảnh gia người Nga (nhóm AirPano) đã đi chu du khắp thế giới và chụp lại hình ảnh từ trên không trung nhờ máy bay, trực thăng, khinh khí cầu hoặc các thiết bị flycam. Và Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng vinh dự lọt vào danh sách những cảnh đẹp, hùng vĩ nhất thế giới vừa được Daily Mail đăng tải này.
    [​IMG]

    Album tuyệt đẹp này bao gồm những bức ảnh chụp toàn cảnh từ không trung của công viên Trung Tâm ở Manhattan, Khải Hoàn Môn tại Paris, quận Westerdok ở Amsterdam và trung tâm Dubai.

    Bên cạnh những hình ảnh nhân tạo ấy thì những kỳ quan thiên nhiên cũng góp phần tạo ra điểm nhấn và làm nên giá trị của sưu tập. Biểu tượng vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam – vịnh Hạ Long chính là một trong số đó, cùng với những kiến trúc kì lạ trên đảo Santorini, Oia, Hy Lạp.

    Những khúc quanh co, uốn lượn của sông San Juan ở Utah hay sự rực rỡ, điểm xuyết đầy nghệ thuật của những cánh chim hồng hạc trên hồ Bogoria, Kenya không chỉ tạo đường nét mà còn tô màu cho bức tranh thiên nhiên kì vĩ.

    Hiện album có hơn 2.000 bức ảnh ghi lại hơn 200 địa điểm nổi tiếng của hành tinh, bao gồm cả Bắc Cực, Nam Cực, rãnh đại dương sâu nhất từng được biết đến Mariana Trench, và cả những bức ảnh chụp Trái đất từ tầng bình lưu.

    Theo Dailymail
     
  11. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn chủ top :)
     
  12. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Vịnh Hạ Long - top 10 di sản bạn nên đến trong năm 2016

    Lại một lần nữa, vịnh Hạ Long của chúng ta lại được tôn vinh và nằm trong danh sách các điểm nên đến, sánh ngang hàng với các địa danh nổi tiếng khác trên toàn thế giới. Lần này, Peter Hitchcock, một chuyên gia về di sản thế giới đã chọn ra những cái tên mà ông cho là thú vị nhất và cũng là lời khuyên cho bạn khi lên kế hoạch các quốc gia hoặc điểm đến sẽ đi du lịch trong năm 2016.

    Với lợi thế về địa lý cũng như cảnh sắc thiên nhiên, với những ngọn núi đá vôi “mọc” lên giữa mặt vịnh xanh ngắt đã trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam trong nhiều năm và được thế giới nhắc đến bởi vẻ đẹp và sự kì vĩ của thiên nhiên. Peter viết rằng, việc ngắm nhìn vịnh Hạ Long trên con thuyền, len lỏi qua những hòn đảo nhỏ và các tảng đá vôi sừng sững là trải nghiệm nên đưa lên hàng đầu với bất cứ ai đến thăm Việt Nam.
    [​IMG]

    Các địa điểm khác nằm trong danh sách của Peter Hitchcock bao gồm:
    - Byblos, Li-băng
    - Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ
    - Iguazu, Argentina/Brazil
    - Công viên quốc gia Canaima, Venezuela
    - Thế giới hoang dã Tasmania, Úc
    - Hiroshima, Nhật Bản
    - Yosemite, Mỹ
    - Dãy núi Canadian Rocky, Canada
    - Phố cổ Quebec, Canada


    Theo An Nam
     
  13. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Ngay Quảng Ninh mà mình chưa nghe đến mấy địa danh này nhỉ
     
  14. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Những điểm đến hấp dẫn mùa Valentine

    Ngày Lễ tình yêu sắp tới, hãy cùng tìm hiểu những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc này mà bạn và người thương của mình có thể đi du lịch nhé! :)

    Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

    Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm đi chơi Valentine lý tưởng nhất miền Bắc. Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây có những bãi biển trong vắt, những hang động hùng vĩ, núi non ngoạn mục. Ngoài làn nước trong xanh, những vách đá hùng vĩ, Vịnh Hạ Long còn nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động ở Hạ Long có một cái tên thú vị làm du khách tò mò muốn khám phá như: Động Thiên Cung, Hang Luồn, Hang Sửng Sốt, Động Đầu Gỗ,... Cuối ngày du khách có thể nghỉ đêm trên một du thuyền ở Vịnh Hạ Long, một loại hình khách sạn được ưa chuộng bậc nhất trong dịp Valentine 2016 này.

    Sapa, Lào Cai

    Vốn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp tự nhiên, Sapa là địa điểm đi chơi Valentine 2016 vô cùng lý thú. Nơi đây luôn thu hút du khách từ núi rừng hoang sơ ẩn hiện sau lớp mây mờ huyền ảo cho đến những ngôi nhà lấp ló giữa màu xanh của cây cối, đất trời. Các cặp tình nhân có thể dành thời gian 3 ngày để thăm quan vùng đất phía Tây Bắc, khám phá các danh lam thắng cảnh tự nhiên như Thác Bạc, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, huyền thoại núi Hàm Rồng, bãi đá cổ Sapa, thung lũng Mường Hoa... Đặc biệt, lên tới đây, các cặp tình nhân còn có cơ hội tham gia phiên chợ Sapa nhộn nhịp kéo dài từ tối thứ 7 đến Chủ Nhật hàng tuần, nơi các đôi trai gái trong trang phục sặc sỡ, ca hát giao duyên qua tiếng sáo, tiếng khèn.
    [​IMG]

    Mộc Châu, Sơn La

    Mộc Châu là một trong những địa điểm đi chơi Valentine “hot” nhất được các bạn trẻ săn lùng trong những năm vừa qua. Với những đồi chè xanh ngút tầm mắt, những cánh đồng hoa cải trắng, hoa đào, hoa ban trải dài tuyệt đẹp, Mộc Châu hứa hẹn sẽ là địa điểm hẹn hò “siêu lãng mạn” cho các cặp tình nhân dịp Valentine 2016. Không chỉ là một địa điểm hẹn hò dịp Valentine 2016 tuyệt đẹp, Mộc Châu còn là điểm đến vô cùng lý thú cho những cặp đôi muốn lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau.

    Theo Hòa Lê
     
  15. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    lưu
     
  16. linhvu95

    linhvu95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/12/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    2 tháng nữa là tới mùa du lịch biển rồi, nhanh quá các bác ak, không biết nên đi biển nào nhỉ?
     
  17. IndianSummer157

    IndianSummer157 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Năm nay mấy biển như Lý Sơn, Nam Du có vẻ hot quá à :)
     
  18. chubby133

    chubby133 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/4/2010
    Bài viết:
    6,663
    Đã được thích:
    1,517
    Điểm thành tích:
    913
    ai có giá tốt du thuyền hạ lọng (3* - 4*) thì nhắn mình nhé! mình định đi 15, 16/04 (5 người lớn, 1 bé 1 tuổi)
     
  19. thaitunhi1606

    thaitunhi1606 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2009
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    oánh dấu hehe
     
  20. linhvu95

    linhvu95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/12/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    oh, Phú Quốc , Đà Lạt cũng hot lăm bác ạ
     

Chia sẻ trang này