Kinh nghiệm: Du Lịch Hà Tiên Kiên Giang – Top 8 Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất Năm 2021

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông, 10/6/2021.

  1. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Hà Tiên là địa điểm đang được rất nhiều du khách tìm đến. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, đầy sự huyền bí. Đến với Hà Tiên du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị mà chưa từng có ở bất cứ nơi đâu. Nụ Cười Mê Kông sẽ bật mí cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc.

    [​IMG]
    Bình minh trên biển
    Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang từ A đến Z

    Review du lịch Hà Tiên chi tiết nhất 2021
    Clip review du lịch Hà Tiên 2021



    Hà Tiên ở đâu?
    Hà Tiên là thị xã nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang.
    • Phía Bắc giáp với Campuchia cùng đường bờ biển chạy dài 13,7km;
    • Phía Đông và Nam giáp với huyện Kiên Lương;
    • Phía Nam giáp với vịnh Thái Lan cùng đường bờ biển dài 22 km
    Thời điểm lí tưởng để du lịch Hà Tiên
    Hà Tiên là vùng đất có hai mùa mưa nắng rõ rệt, hơn thế Hà Tiên rất ít khi bị ảnh hưởng thời tiết mưa bão. Du lịch Hà Tiên sẵn sàng đón tiếp du khách ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 nhiệt độ khoảng 30 độ C, không hề gây bất kỳ khó khăn nào cho du khách. Mùa mưa bắt đầu tháng 5 đến tháng 10, nếu như du khách thích điểm mưa mát mẻ thì đi vào khoảng thời gian nay.
    Phương tiện di chuyển tới Hà Tiên
    [​IMG]
    Biển Hà Tiên
    Máy bay
    Nếu như du khách muốn di chuyển đến Hà Tiên bằng máy bay thì có chút bất tiện. Chuyến bay từ Sài Gòn-Rạch Giá Kiên Giang chỉ có một chuyến trong ngày. Sau khi đến sân bay Gạch Giá, du khách phải bắt xe đến Hà Tiên, Kiên Giang. Vé máy bay từ Sài Gòn tới Kiên Giang khoảng 400.000 đồng. Du khách có thể vào trang tìm vé máy bay của Nụ Cười Mê Kông để tìm vé rẻ.

    [​IMG]
    Máy bay Bamboo

    Xe khách
    Phương tiện để du khách đi đến Hà Tiên, Kiên Giang có lẽ xe bus là thuận tiện nhất. Có rất nhiều hãng xe bus để du khách di chuyển đến Hà Tiên. Hầu hết, các hãng xe đều xuất phát từ bến xe Miền Tây đến bến xe Hà Tiên. Sau đây, một số hãng xe uy tín và chất lượng cao du khách có thể tham khảo:
    Xe Phương Trang: Liên hệ 1900 6067 để đặt vé. Giá vé khoảng 170.000 đồng/ lượt
    Xem Kumho: Liên hệ 0835 112 112 để đặt vé . Giá vé khoảng 190.000 đồng/lượt
    Xe Hoàng Minh: Liên hệ0918 258169 để đặt vé. Giá vé khoảng 150.000 đồng/lượt.
    Xe máy
    Di chuyển bằng xe máy sẽ phù hợp với những ai thích đi du lịch tự túc Hà Tiên không bị gò bó bởi thời gian. Khoảng cách từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên là 320km cũng khá xa so với những ai không quen đi xe máy dường dài. Chuyến du lịch phượt Hà Tiên cần người có tay lái vững chắc. Bạn sẽ đi theo quốc lộ 1 đi miền Tây, qua cầu Mỹ Thuận. Tiếp tục di chuyển đi theo đường Long Xuyên, Châu Đốc, dọc theo kênh Vĩnh Tế để đi tới Hà Tiên.
    Tham khảo dịch vụ: Thuê xe Cần Thơ đi Kiên Giang

    Địa điểm du lịch Hà Tiên nào đẹp ?
    Du lịch Thạch Động Hà Tiên
    Thạch Động là một địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Tiên, được đưa vào thơ ca từ xa xưa. Thạch Động được biết đến bởi sự tích Thạch Sanh Lý Thông, Thạch Sanh đã giết đại bàng nơi đây. Để đến được cửa động du khách phải leo khoảng 50 bậc thang đá từ dưới chân núi. Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của thị xã Hà Tiên cũng như Campuchia nước bạn. Trong Thạch Đông có những ngách nhỏ nhìn thấy giếng trời, du khách có thể đứng trong hang động mát lạnh để nhìn bầu trời trong xanh, rông lớn bên ngoài. Nhũ đá trong hang động có rất nhiều hình dạng khác nhau, vô cùng đẹp mắt.

    • Giá vé: khoảng 50.000 đồng
    • Địa chỉ: ấp Thạch Động, xã Mỹ Đức, Hà Tiên
    [​IMG]
    Thạch Động
    Biển Mũi Nai – Một tuyệt tác thiên nhiên ở Hà Tiên
    Du lịch biển Hà Tiên sẽ chinh phục du khách bằng bãi biển Mũi Nai bởi cảnh đẹp thiên nhiên phong phú và đặc sắc. Bãi biển Mũi Nai là một trong 10 cảnh đẹp được Mạc Thiên Tứ ca ngợi. Tuy nước biển không được trong xanh, bãi cát không được trắng như Phú Quốc hay Nam Du nhưng nước biển sạch. Sóng biển cũng không quá mạnh nên phù hợp tất cả thành viên trong gia đình. Ngắm hoàng hôn biển Mũi Nai chính là một trải nghiệm rất thú vị dành cho du khách.
    • Địa chỉ: cách trung tâm Hà Tiên chừng 8km, khu du lịch Mũi Na.
    [​IMG]
    Biển Mũi Nai
    Chợ đêm Hà Tiên
    Hành trình du lịch Hà Tiên, nếu du khách không đến với khu chợ đêm là một thiếu sót rất lớn. Về đêm, khu chợ sẽ lung linh với những ánh đèn đầy màu sắc của các gian hàng. Khu chợ có rất nhiều mặt hàng từ quần áo, trang sức, giày dép tới món ăn thức uống đường phố. Du khách có thể vừa thưởng thức món ăn đặc sản Hà Tiên Kiên Giang, có thể mua quà về tặng cho người thân.
    • Địa chỉ: đường Trần Hầu, Hà Tiên.
    [​IMG]
    Chợ đêm Hà Tiên
    Khu di tích núi Đá Dựng
    Khu di tích núi Đá Dựng” món quà” thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Hà Tiên. Núi Đá Dựng cao khoảng 100m, hình dáng giống như hình thang cân, mang vẻ đẹp huyền bí. Khu dí tích được bao quát bởi một thảm thực vật khổng lồ và bát ngát, bởi vậy nơi đây từng là vị trí chiến lược quan trọng trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Cũng vì thế mà Đá Dựng đã được công nhận là khu di tích. Nơi đây thích hợp cho những ai thích khám phá, trải nghiệm. Chỉ mát 5.000 đồng để được trải nghiệm hoang sơ và đầy sự huyền bí.
    [​IMG]
    Núi đá dựng
    Chùa Hang
    Chùa Hang còn có tên gọi khác là Chùa Hà Sơn, là một ngôi chùa kiến trúc độc đáo, nổi tiếng của Hà Tiên. Chùa được các nhà sư Thái Lan khám phá vào những năm đầu thế kỷ 18. Chùa nằm ở phía sâu trong hang động nên có rất nhiều nhũ đã trông lạ mắt, chỉ cần gõ nhẹ vào thì kêu như tiếng chuông vang vạng vọng trong hang. Trong chùa có rất nhiều tượng Phật nghìn mắt nghìn tay rất linh thiêng. Đặc biệt bên trong hang động có khoảng không nhìn thẳng ra hòn Phụ Tử.
    • Địa chỉ: xã An Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang
    [​IMG]
    Chùa Hang
    Du lịch Lăng Mạc Cửu Hà Tiên
    Khu di tích lăng Mạc Cửu là nơi thờ dòng họ Mạc, những người có công lao xây dựng và bảo vệ vùng đất Hà Tiên. Nằm lưng chừng núi Bình San, Lăng Mạc Cửu là một công trình khá đồ sộ, một quần thể kiến trúc với lăng mộ của các đời nhà họ Mạc, dòng họ có nhiều tiếng vang trong lịch sử. Với những ai yêu thích lịch sử thì tham quan di tích Lăng Mạc Cửu là một địa điểm lý tưởng.
    • Lăng Mạc Cửu nằm trong quần thể núi Bình San, trên đường Mạc Cửu thuộc thị xã Hà Tiên.
    [​IMG]
    Lăng Mạc Cửu
    Nhà tù Hà Tiên
    Nhà tù Hà Tiên là một trong những chứng nhân lịch sử thời chống Pháp còn sót lại trên mảnh đất Hà Tiên. Không gian nhà tù đã tái hiện lại sự tàn ác và bạo tàn của thực dân Pháp đối với dân Việt Nam chúng ta. Ở đây có nhiều cực hình tra tấn dã man như: tra điện, kẹp điện vào mang tai, cổ tay, cổ chân… cho điện giật rồi xối nước lạnh. Có một phòng hỏi cung để đầy dụng cụ tra tấn, đánh đập để uy hiếp ép cung. Tất cả điều được tái hiện lại tại khuôn viên nhà tù Hà Tiên. Du khách đã đến Hà Tiên thì nhất định phải tham quan nhà tù Hà Tiên để thấy được tinh thần dân tộc, và tinh thần yêu nước của quân và dân ta.
    • Địa chỉ: Nằm ở cuối đường Mạc Công Du, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang
    [​IMG]
    khu di tích lịch sử nhà tù Hà Tiên
    Du lịch Đảo Hải Tặc Hà Tiên
    Đảo Hải Tặc, chỉ nghe cái tên thì có rất nhiều du khách phải rùng mình. Đây xem như là một điểm đến với cái tên lạ lùng. Đúng với tên gọi, du khách có thể hình dung về quá khứ trên đảo. Trước đây, Đảo Hải Tặc chính là nơi cưu trú và là nơi giấu kho báo của những tên cướp biển. Vì vậy mà đảo Hải Tặc là một tuyến đường thông thương quan trọng với các nước châu Âu. Du khách nên đến đảo vào mùa khô vì sóng sẽ êm ắng, trong xanh. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ tuyệt hảo trên đảo. Hòa mình vào thiên nhiên, đón bình minh trên đảo, cảm giác thật thoải mái, yên bình. Đến với đảo Hải Tặc để xua tan đi những mệt mỏi ở chốn phồn hoa.
    • Địa chỉ: Tiên Hải, huyện Hà Tiên
    [​IMG]
    Đảo hải tặc
    Ăn gì khi du lịch Hà Tiên? Địa chỉ ăn uống ngon rẻ ở Hà Tiên
    Đặc sản Bún kèn Hà Tiên
    Đã đến với khu du lịch Hà Tiên, du khách không thưởng thức món bún kèn là sự thiếu sót. Kiên Giang thì có chả cá, Hà Tiên thì có bún kèn. Bún kèn là sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu cá tươi như: cá nhồng, cá rửa, ngon nhất là nấu với cá lẹp vàngcùng với nước dùng được nấu theo công thức đặc biệt. Bún kèn được ăn kèm với các loại rau như dưa leo, đu đủ,… vừa có vị ngọt của biển cả vừa có vị thanh mát của rau xanh. Bún kèn có giá từ 20.000 đồng -25.000 đồng/ tô.

    • Địa chỉ: đường Trần Hầu, khu vực chợ Đêm
    [​IMG]
    Bún Kèn
    Hủ tíu hấp
    Hủ tíu hấp là món ăn được du nhập Campuchia, bởi vì Hà Tiên là một thị trấn giáp với Campuchia. Thế nhưng có sự hòa nhập đến mức có thể xem như là một món ăn đặc trưng ở Hà Tiên. Hủ tiếu hấp Hà Tiên đặc biệt hơn chỗ khác là hủ tiếu được hấp cách thủy, dùng với nước cốt dừa, ăn kèm với bì trộn thính, thịt heo thái sợi, chả giò và rau thơm. Hủ tiếu giản đơn, mộc mạc quê hương và nhiều hương vị như chính tấm lòng của những con người đất Hà Tiên thân thương. Hãy thưởng thức hủ tiếu hấp Hà Tiên, du khách sẽ tìm đến lần thêm nhiều lần nữa, bởi vì không thể quên được hương vị đăc biệt Hà Tiên.

    • Địa chỉ: góc đường Mạc Công Du + Lam Sơn hoặc quán 41 Phương Thành.
    [​IMG]
    Hủ tiếu hấp Hà Tiên
    Gỏi cá trích- đậm đà hương vị Hà Tiên
    Sẽ thiếu sót lớn nếu bạn đến Hà Tiên mà chưa thưởng thức đặc sản gỏi cá trích tươi ngon cạnh bãi biển. Ngư dân sẽ chọn những con cá trích tươi ngon để làm gỏi. Mỗi nơi sẽ có cách chế biến khác nhau, có nơi sẽ thái thịt ra từng lát mỏng, những nơi chỉ cắt bỏ đầu, đuôi là có thể dùng. Cá trích phải ăn nước chấm. Nước ép cá trích được nấu sôi lên, rót vào một ít nước mắm Phú Quốc chính hiệu, thêm vào những trái ớt hiểm hái từ trên núi, trộn thêm một ít đậu phộng rang vàng được giã sơ vào chén nước chấm. Ăn cá trích thì làm sao có thể thiếu dĩa rau rừng và cơm dừa. Món ăn dân dã gỏi cá trích chắc chắn sẽ đọng lại ở bạn những ấn tượng khó phai.

    [​IMG]
    Gỏi Cá Trích
    Mắm cà xỉu muối ớt
    Mắm cà xỉu muối là một món ăn độc quyền của xứ Hà Tiên. Cà xỉu là loài sống tập trung ở môi trường sông, cửa biển, nước lợ,… sống ở dưới tầng bùn, có râu dài cắm xuống đất để tìm thức ăn. Ngư dân bắt được cà xỉu đem đi rửa sạch bùn đất giữ lại phần đuôi để làm mắm. Cứ một lớp cà xỉu rải lên thêm một lớp muối, mắm đường để món ăn có vừa có vị mặn của biển, vị ngọt của ngư dân. Cà xỉu muối buổi sáng là buổi chiều có thể ăn được luôn. Món mắm cà xỉu muối ớt được rất nhiều du khách yêu thích.

    [​IMG]
    Mắm Cà Xỉu Muối Ớt
    Xôi Xiêm
    Du khách không cần qua Thái Lan để thức món Xôi Xiêm, bởi vì đã có Xôi Xiêm Hà Tiên. Nếu như du khách đang bâng khuân cho buổi sáng nên ăn gì? thì hãy chọn ngay món Xôi Xiêm, không quá cầu kì nhưng lại rất dễ ăn, không béo ngậy. Xôi được nấu vừa chín tới, không quá dẻo cũng không quá cứng. Gạo được sử dụng để nấu xôi là gạo nếp Thái Lan vì nó dẻo hơn gạo Việt Nam. Nhân xôi có trứng gà ta đánh cho nổi lên rồi ướp với nước dừa xiêm và đường thốt lốt. Chính vì vậy xôi có vị thơm ngọt, béo ngậy mà vẫn có một mùi hương rất lạ.

    [​IMG]
    Xôi Xiêm
    Bên cạnh Hà Tiên, các bạn có thể tham khảo thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Kiên Giang như:

    Du lịch Hà Tiên 2021 với những địa điểm tham quan thiên nhiên đầy chất thơ, di tích lịch sử, đền chùa linh thiêng chắc hẳn đã khiến du khách tò mò. Du khách chỉ cần xách vali lên mà đi ngay và luôn đến Hà Tiên- Kiên Giang. Mọi thứ còn lại đã có Nụ Cười Mê Kông lo!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông
    Đang tải...


Chia sẻ trang này