Kinh nghiệm: Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi visalinks, 6/8/2020.

  1. visalinks

    visalinks Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/8/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    I. Những điều cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc
    Đây là bước rất quan trọng cho toàn bộ chuyến đi của chúng ta. Nếu chúng ta càng chuẩn bị kỹ càng bao nhiêu thì chuyến đi sẽ suôn sẻ và thuận lợi bấy nhiêu. Để du lịch Hàn Quốc tự túc, chúng ta cần chuẩn bị những thứ sau:
    1. Xin visa du lịch hàn Quốc
    Khi đi tham quan du lịch nước ngoài thì thứ đầu tiên cần phải chuẩn bị đó là Visa. Hiện nay, Hàn Quốc vẫn chưa miễn thị thực cho Việt Nam. Vậy khi bạn muốn đi du lịch tại đất nước này thì phải xin được tấm visa du lịch Hàn Quốc. Bắt đầu từ 25/04/2019, tất cả các hồ sơ đều xin visa Hàn Quốc đều phải nộp lên cho KVAC – Korea Visa Application Center (tạm dịch: Trung Tâm Đăng Ký Thị Thực Hàn Quốc). Đây là trung tâm do Tổng Lãnh Sự Hàn Quốc cấp quyền tiếp nhận hồ sơ xin thị thực để nhập cảnh vào nước này.
    2. Đổi tiền trước khi đi
    Tiền tệ ở Hàn Quốc là WON, có tỷ giá khoảng 1USD ~ 1.100KRW (1 KRW ~ 20 VNĐ). Du khách có thể dễ dàng đổi tiền từ USD sang Won tại các quầy đổi tiền. Các quầy này có ở khắp các trung tâm mua sắm, hay chợ, sân bay. Các loại thẻ thanh toán quốc tế được chấp nhận sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên để thuận tiện nhất trong việc chi tiêu, các bạn nên mang sẵn tiền mặt đơn vị Won. Bởi mặc dù hệ thống các quầy đổi tiền khá lớn mạnh. Nhưng ở một số quán ăn hay cửa hàng nhỏ thì tốt nhất vẫn nên sử dụng tiền mặt.
    3. Kinh nghiệm về trang phục khi du lịch Hàn Quốc
    Về trang phục thì các bạn nên chú ý khi đi du lịch Hàn Quốc với nền nhiệt giao động từ (-2 đến 31 độ C). Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) nhiệt độ khoảng 22-30 độ, khá mát mẻ và có thể có mưa. Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 3) nền nhiệt trung bình khoảng 0 độ C có thể xuống đến -10 độ C. Đối với các du khách đến từ vùng nhiệt đới thì thời tiết mùa đông của Hàn Quốc thực sự là một thách thức. Chính vì thế nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh quan ngôn tình mùa đông tuyết trắng của nước này. Bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ quần áo giũ ấm thật tốt nhé.

    II. Nên du lịch Hàn Quốc vào mùa nào
    Thiên nhiên ban tặng cho Hàn Quốc mỗi mùa một đặc điểm khí hậu và phong cảnh đẹp khác nhau. Tuy nhiên, thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10 sẽ là lúc tuyệt vời nhất cho bạn du lịch đất nước này. Khoảng thời gian khí hậu mát mẻ, có nắng vàng ấm áp, cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, thực phẩm tươi ngon vào mùa,…thì quá hợp lý để có chuyến vi vu đến đây. Đến Hàn Quốc mùa thu lá đỏ khi các rừng cây bắt đầu chuyển lá để chuẩn bị cho đợt rụng lá mùa đông là một trong những bức tranh đẹp và lãng mạn nhất. Nếu là bạn là fan của phim Hàn hay chỉ đơn giản là yêu thích đất nước Hàn Quốc thì chắc chắn bạn đã bắt gặp những con đường, công viên, dãy núi…phủ đầy lá vàng đỏ rồi phải không ạ. Hơn thế nữa, vào mùa thu bạn có thể thỏa mái ngắm cảnh, thăm thú, khám phá mọi ngõ ngách của Hàn Quốc mà không hề lo nóng bức hay mưa to gió lớn.

    III. Các phương tiện đi lại khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc
    Phương tiện giao thông công cộng tại Hàn Quốc rất phát triển, liên kết lẫn nhau, tiện lợi và dễ sử dụng, thuận tiện đối với du khách nước ngoài muốn trải nghiệm Hàn Quốc theo cách của riêng mình. Tại các thành phố lớn, bên cạnh hệ thống tàu điện, xe buýt phủ rộng khắp nơi, nối kết các trung tâm dân cư và các điểm tham quan, còn có hệ thống taxi quốc tế với đội ngũ lái xe giỏi ngoại ngữ. Hoặc du khách có thể thuê xe tự lái (yêu cầu phải có bằng lái xe quốc tế) để du ngoạn khắp nơi.
    Để đi lại giữa các thành phố lớn, du khách có thể sử dụng hệ thống xe buýt liên tỉnh, hay hệ thống tàu điện cao tốc KTX hiện đại (nối liền Seoul - Busan), vận hành với vận tốc hơn 400km/giờ mà vẫn rất êm ái và đúng giờ. Còn có mạng lưới đường bay quốc nội rộng khắp, đặc biệt để đi từ các thành phố trong đất liền để đến với đảo Jeju.

    IV. Các phố ẩm thực và chợ đêm taaij Hàn Quốc

    1 .Chợ đêm Seoul Bamdokkaei
    Địa chỉ 330, Yeouidong-ro, Yeongdeungpo-gu, seoul. Đối với các lễ hội thực phẩm và rất nhiều hoạt động ngoài trời. Chợ đêm Seoul Bamdokkaebi tổ chức vào tối thứ 6 và thứ 7 từ tháng 3 đến tháng 10 tại công viên Yeouido Hangang và công viên Banpo Hangang. Đến với chợ đêm Bamdokkaebi bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. khi đi du lịch hàn quốc

    2 .Ẩm thực khu phố Myeongdong
    Địa chỉ nằm ở khu vực, jungu, seoul. Với hơn 26 trung tâm mua sắm, 30.000 cửa hàng đặc sản và 50.000 nhà sản xuất. Dongdaemun là trung tâm dành cho những người yêu thích thời trang ở Seoul. Không chỉ cung cấp quần áo và phụ kiện cung cấp màu sắc rực rỡ ở mức giá phải chăng. Nó còn có một số mặt hàng độc đáo nhất vì nó là nơi rất nhiều các nhà thiết kế trình diễn các bộ sưu tập của mình. Dongdaemun còn là một trong số ít nơi trên thế giới bạn có thể mua sắm cho đến 3 giờ sáng.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích cho các bạn trong lần tới khi bạn muốn du lịch tại Hàn Quốc nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi visalinks
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vẫn đang cố gắng cày cuốc tiếng để đủ tiền du lịch hàn tự túc :))
     
  3. xuanmai1452

    xuanmai1452 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch hàn quốc thì phức tạp nhất là khâu visa nên để có thể được LSQ cấp thì bạn cần show được thu nhập công việc rõ ràng. Và đi tự túc thì ngoài chuẩn bị như lịch trình, internet , tiền, vmb, khách sạn, thì giao tiếp ngoại ngữ cũng là vấn đề nên cân nhắc vì đa phần khi qua đó thfi người Hàn rất ít người dùng được tiếng anh. Vì vậy. bạn nên chuẩn bị sẵn tải phần mềm GG dịch hoặc sử dụng máy phiên dịch maythongdich.com để giao tiếp thuận tiện hơn
     

Chia sẻ trang này