Thông tin: Du Lịch Huế Ngắm Nhìn Những Cảnh Quan Đặc Sắc Xứ Cố Đô Xưa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Phuong Nam 12, 22/9/2017.

  1. Phuong Nam 12

    Phuong Nam 12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Du lịch Huế ngắm nhìn những cảnh quan đặc sắc xứ Cố đô xưa


    Huế được thiên nhiên ưu đãi ban tặng những thắng cảnh kỳ thú hữu tình cùng với con sông Hương lẳng lờ trôi. Không chỉ dừng lại ở điểm đó mà Huế còn hài hòa bên ngọn núi Ngự Bình hùng vĩ. Nhắc đến Huế, người ta thường liên tưởng tới những cung điện, đền đài nguy nga tráng lệ mang hơi thở cổ xưa của một thời huy hoàng của vua chúa.Tận mắt chứng kiến những công trình còn hiện diện ở Huế dưới triều đại phong kiến cuối cùng ắt hẳn sẽ là khoảnh khắc khó quên. Hơn nữa, du khách sẽ tận hưởng được nét dịu dàng thư thái của những người dân nơi đây trong chuyến du lịch Huế.

    Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, thành phố Huế là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Huế sở hữu những di tích lịch sử có giá trị cao nằm trong quần thể di tích Cố Đô Huế. Nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu và Trường Quốc Học… hút hồn du khách. Ngoài ra còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp các thắng cảnh đẹp tuyệt hảo như núi Ngự Bình, bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô và phá Tam Giang. Nhã nhạc cung đình là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế mà nhiều du khách ưa thích và muốn khám phá. 2 năm một lần, thành phố tổ chức Festival Huế thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới du lịch thành phố.

    Đi du lịch Huế bằng phương tiện gì?

    Nếu bạn muốn tới Huế để du lịch và khám phá. Bạn có thể sử dụng tour, công ty dịch vụ để giúp bạn tìm hiểu và khám phá thành phố mộng mơ một cách dễ dàng nhất mà không phải lo lắng bất cứ điều gì.Tuy nhiên, bạn thuộc tuýp người muốn khám phá du lịch bụi có thể sử dụng những phương tiên di chuyển. Tới Huế, bạn có thể dùng:

    Hình ảnh: Du lịch Huế ngày càng hút hồn du khách

    [​IMG]
    + Phương tiện máy bay: Hiện nay, hai hãng hàng không đó là Vietnam Airlines & VietJet Air đáp tới sân bay Phú Bài (Huế) hoặc sân bay Đà Nẵng. Sân bay Phú Bài cách trung tâm thành phố Huế 15 km, khoảng 25 phút để đi xe ô tô về trung tâm thành phố. Từ sân bay Phú Bài, bạn dịch chuyển về thành phố bằng taxi, xe máy tùy theo sở thích mỗi người.
    + Xe riêng: Bạn có thể thuê xe riêng để tham quan du lịch thành phố Huế. Ưu điểm là: tự do về thời gian, địa điểm tham quan, xe thoáng mát thoải mái. Bạn có thể đặt xe tại đây
    + Phương tiện xe khách: Bạn đang ở Đà Nẵng, có thể bắt tuyến Đà Nẵng – Huế khoảng 120km, giá cả rẻ dao động 50 -100k phù hợp với mọi người.
    + Phương tiện tàu hỏa: Các tuyến tàu hỏa từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều tới Huế. Đi tàu mất nhiều thời gian. Nhưng bù lại, bạn có thể ngắm cảnh đẹp hai bên trên đường.
    Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100 - 200.000 vnđ/ ngày để thuận lợi cho việc tham quan, ngoài ra khi tham quan Đại Nội bạn nên đi xích lô để cảm nhận được khung cảnh bình dị và mộc mạc nơi đây.
    Muốn khám phá quanh thành phố Huế, du khách có thể lựa chọn dịch vụ thuê xe máy, hoặc taxi dạo quanh thành phố và vùng ngoại ô Huế.

    Du lịch Huế vào thời điểm nào?

    Nhiều người lên dự định kế hoạch du lịch Huế nhưng lại thắc mắc không biết nên lựa chọn thời điểm nào sao cho hợp lý. Mùa hạ ở Huế kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8, lúc này tiết trời khá nóng bức, nhiệt độ tăng cao có khi lên tới 40 độ C. Từ tháng 10 đến tháng giêng là mùa mưa, tiết trời lạnh, có khi nhiệt độ thấp nhất là 9 độ C. Mùa xuân từ tháng giêng đến hết tháng 3 khí hậu tương đối mát mẻ, dễ chịu. Từ tháng 9 đến hết tháng 11, Huế vào mùa thu. Thời tiết giai đoạn này mang tính chất ôn hòa, không quá nóng và chưa lạnh, khí hậu mát mẻ.
    Dù tham quan, du lịch Huế vào thời gian nào đi chăng nữa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp qua từng khung cảnh của địa danh nhân kiệt này.

    Những địa danh khám phá du lịch Huế

    Huế được chia ra thành 3 khu vực. Đó chính là: trong thành phố Huế, khu vực gần thành phố Huế, khu vực xa thành phố Huế. Mỗi khu vực có những địa danh hấp dẫn lôi cuốn. Cùng khám phá những điểm đến qua những khu vực:

    Khu vực trong thành phố Huế

    Địa danh trong khu vực thành phố Huế, phải tới quần thể kiến trúc Đại Nội.

    Quần thể kiến trúc Đại Nội: Địa danh đầu tiên phải nhắc tới đó chính là kinh thành Huế. Bạn sẽ choáng ngợp với công trình kiến trúc đồ sộ Đại Nội. Tới đây, du khách sẽ chứng kiến nét uy nghi của triều đại phong kiến một thời. Với lối kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn tược độc đáo cộng với tọa lạc bên dòng sông Hương trầm mặc khiến du khách phải lưu luyến. Được xây dựng từ đời vua Gia Long, trải qua 13 đời vua, Đại Nội Huế được xem là trung tâm chính trị, hành chính của triều đình, trị vì đất nước. Tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc cung đình đặc sắc, độc đáo, nguy nga và tráng lệ thể hiện quyền lực triều đại phong kiến một thời huy hoàng.

    Hình ảnh: Lối kiến trúc nguy nga quần thể Đại Nội Huế

    [​IMG]

    Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế
    : Còn những ai thuộc tuýp người muốn khám phá, tìm tòi những bộ sưu tập cổ thì đừng bỏ qua địa danh bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế. Tọa lạc trong Điện Long An. Đến nơi nay bạn sẽ choáng ngợp bởi hệ thống công trình bằng gỗ tuyệt mỹ. Tất cả các bộ phận trong nhà đều được sử dụng bằng chất liệu gỗ được chạm khắc tinh xảo, bao gồm những con vật biểu tượng cho sự linh thiêng như rồng, lân, rùa, phụng... và trên 1.000 bài thơ bằng chữ Hán.

    Bên cạnh đó, hiện nay trong cung điện còn trưng bày khoảng 300 hiện vật cổ quý hiếm được làm bằng chất liệu như vàng, bạc, ngọc, sành, sứ, gỗ... Không chỉ dừng lại ở đó, những vật dụng sinh hoạt thường ngày của vua chúa đều được trưng bày một cách trang trọng như bàn, ghế, kiệu, giường, tủ của nhà vua; giày, hia, y phục của vua, hoàng hậu, công chúa, hoàng tử...

    Hình ảnh: Những hiện vật thời vua chúa được trưng bày ở bảo tàng

    [​IMG]

    Dường như, những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày nơi đây có giá trị được các nghệ nhân trình bày bố trí một cách công phu và tài tình.Những gì được tận mắt chứng kiến, bạn sẽ có thể hình dung được cuộc sống ngày xưa của các vua chúa như thế nào.

    Khu vực gần thành phố Huế

    Tạm rời xa khu vực thành phố sau khi đã trải qua chuỗi thời gian khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp nơi đó. Giờ đây, bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây với những địa danh nổi tiếng như sau:
    Hệ thống các lăng tẩm vua chúa: Trải qua 143 năm với 13 vị vua nhưng hiện tại chỉ còn 7 lăng tẩm. Mỗi lăng tẩm mang một nét nghệ thuật khác nhau thể hiện phong cách của mỗi vị vua. Lăng vua Gia Long mang tính hoành tráng, lăng Khải Định tinh xảo, lăng Minh Mạng thâm nghiêm, lăng Thiệu Trị thanh thoát, lăng Tự Đức thơ mộng, lăng Dục Đức đơn giản, lăng Đồng Khánh xinh xắn.

    Hình ảnh: Lăng tẩm vua chúa mang nét nguy nga, tráng lệ

    [​IMG]

    Chùa Thiên Mụ
    : Một danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Huế, đó chính là chùa Thiên Mụ. Công trình này thu hút nhiều du khách thập phương tới khám phá bởi vẻ nguy nga tráng lệ đồng thời cũng là điểm đến tâm linh nổi tiếng của xứ Huế. Cùng với lối kiến trúc cổ kính, những câu chuyện tâm linh huyền bí về ngôi chùa càng hút hồn du khách trong và ngoài nước.

    Hình ảnh: Chùa Thiên Mụ vang bóng kinh Phật

    [​IMG]

    Núi Ngự Bình: Nhắc tới Huế thì không thể thiếu hình ảnh ngọn núi Ngự Bình. Sông Hương gắn liền với núi Ngự trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế, được tạo hoá ban tặng tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế.
    Đứng trên núi Ngự phóng tầm mắt, bạn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu hiền của Huế. Đồng thời bạn cũng như lắng nghe những tiếng vọng rất xa từ bên dưới. Lúc này, bản thân cứ cảm tưởng mình như đang ở một thế giới nào đó thanh tao và thoát tục, tạm gác mọi lo toan cuộc sống thường ngày.

    Khu vực xa thành phố
    Sau chuỗi thời gian khám phá những địa danh trên, nếu bạn còn nhiều thời gian thì đừng bỏ qua những địa danh như sau:

    Núi Bạch Mã: Cách thành phố Huề tầm 60km, núi Bạch Mã nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Những người thuộc tuýp người yêu thích sự hoang sơ, muốn trở về tự nhiên thì nơi đây quả là lý tưởng.

    Hình ảnh: Núi Bạch Mã hoang sơ, tự nhiên

    [​IMG]
    Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nơi đây, thu tầm mắt ngắm được toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm. Đến đây, bạn có thể chụp một vài kiểu hình lung linh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

    Biển Lăng Cô, biển Thuận An, biển Cảnh Dương: Một địa danh phải được nhắc tới những tỉnh thuộc miền Trung Việt Nam, đó chính là biển. Những bãi biển hiền hòa nơi xứ Huế được nhiều du khách ưa thích, tắm và thỏa thích vui chơi cùng với biển cả.

    Suối nước khoáng nóng Thanh Tân: Đây được xem là khu du lịch nghỉ dưỡng đang hút khách của du lịch Huế. Đến tham quan và khám phá khu du lịch suối nước khoáng nóng Thanh Tân, du khách còn có thể ngâm mình trong dòng suối nước nóng. Đặc biệt ngoài tác dụng tốt với sức khỏe, làm sảng khoái tinh thần, chữa một số bệnh, tại đây còn xây dựng nhiều công trình kết hợp vui chơi cho du khách.

    Hình ảnh: Khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng nóng Thanh Tân

    [​IMG]

    Sau chuỗi thời gian khám phá những địa danh hút hồn nơi xứ Huế mộng mơ, đến lúc bạn dừng chân thưởng thức ẩm thực nơi này. Đó chính là cơm hến, bún hến, vả trộn, bún bò Huế, bánh bèo xứ Huế... ắt hẳn bạn sẽ khó quên trong chuyến hành trình tới miền đất Cố đô xưa.

    Hình ảnh: Bánh bèo xứ Huế

    [​IMG]

    Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến miền đất xứ Huế để được chiêm ngưỡng những địa danh du lịch nổi tiếng nơi này. Đến đây dường như bạn sống lại những năm tháng của triều đại phong kiến, lắng nghe nhịp sống nhẹ nhàng không xô bồ nơi xứ Huế.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phuong Nam 12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này