Du Lịch Melbourne Nên Đi Đâu? Cẩm Nang Du Lịch Melbourne

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ANB Việt Nam, 28/9/2021.

  1. ANB Việt Nam

    ANB Việt Nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2021
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    không khí trong lành, phổ biến điểm thăm quan thú vị, cảnh quan bốn mùa đặc sắc… là các ưu thế mà Melbourne khiến cho du khách khôn xiết hài lòng. Vì điều này nên bạn quyết định thực hành 1 tour du hý Melbourne chỉ mất khoảng tới. Tuy nhiên, lần đầu đi nên bạn ko biết đến Melbourne mùa nào đẹp nhất? Du lịch Melbourne nên đi đâu? Cũng như ăn gì ở thành thị xinh đẹp Melbourne? Các điều mà bạn đang thắc mắc sẽ được chúng tôi trả lời duyệt bài viết dưới đây.

    du lịch Melbourne nên đi đâu?
    Du lịch Melbourne nên đi đâu? Ví như bạn vẫn chưa lên lịch trình cho chuyến du hý đến thành thị xinh đẹp này thì hãy tham khảo những địa điểm nổi tiếng tại Melbourne sau đây nhé.

    Quảng trường Federation Square

    Quảng trường Federation Square nằm giữa thị trấn Swanston và thị trấn Flinders ở trọng điểm Melbourne, đối diện với nhà ga Flinders Street. Federation Square lừng danh với lối kiến trúc khoáng đạt và độc đáo, trái ngược có những Công trình thời Victoria và Gothic tôn nghiêm.

    ngoài ra, Federation Square ngoài mặt sở hữu nền được lát bằng sa thạch có vị trí cao hơn so sở hữu nền trục đường xã. Do đó, lúc gạnh thăm quảng trường, bạn mang thể ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng của chiếc sông Yarra và mẫu người tấp nập hỗ tương trên đường. Tại đây còn mang phổ quát khu chơi quyến rũ, phòng trưng bày nghệ thuật, viện bảo tàng, quán bar cao cấp và nhà hàng đẳng cấp. Nên Federation Square là 1 điểm đến mà bạn ko nên bỏ qua trong chuyến du lịch Úc Sydney – Melbourne.

    [​IMG]

    Quảng trường Federation Square nức danh với lối kiến trúc hào phóng và độc đáo

    Vườn Bách thảo tôn thất

    Nằm cách trung thực bụng phường ko xa, vườn bách thảo hoàng phái là một địa điểm du lịch hàng đầu của khu công viên xanh mở rộng về phía nam sông Yarra. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ mang được cảm giác thân thiện sở hữu bỗng dưng và hưởng thụ bầu ko khí trong sạch, bình lặng sau các ngày vi vu ở những địa điểm tấp nập.

    Sân đi lại Melbourne Cricket Ground

    mang sức chứa hơn 100.000 người, Melbourne Cricket Ground được xem là sân đi lại to nhất ở Úc và đứng 10 trên thế giới. Nằm bên trong Melbourne Cricket Ground là bảo toàn thể thao quốc gia, tại đây trưng bày hầu hết những kỷ niệm, giây phút đáng nhớ của lịch sử thể thao Australia. Bạn là người thương bóng đá thì trong chuyến du hý Melbourne Úc tự mãn thì đừng quên đến Melbourne Cricket Ground nhé.

    Khu tỉnh thành Southbank

    Nằm ở phía nam của Melbourne, khu thành thị Southbank tụ hội sở hữu mật độ cao các căn hộ, tòa nhà văn phòng. Thêm vào ấy, nhằm liền kề bên bờ sông Yarra, khu vực này phát triển thành địa điểm văn hóa thu hút hàng triệu khách thập phương ghé đến mỗi năm. Trong khu tỉnh thành Southbank, địa điểm nổi bật nhất là trọng điểm nghệ thuật Art Centre Melbourne.

    Triển lãm quốc gia Victoria

    Đây là phòng trưng bày nghệ thuật công cộng lâu đời nhất ở Úc. Hiện nay, khu triển lãm quốc gia Victoria sở hữu hơn 70.000 tác phẩm nghệ thuật ở hai địa điểm thành thị.

    Bộ sưu tập quốc tế nằm trong tòa nhà đường St Kilda, khai trương vào năm 1968 và được tân trang lại toàn bộ năm 2003. Nơi đây nổi tiếng với Đại lễ con đường, du khách sẽ nhận được cảm giác tuyệt vời lúc nằm trên sàn và ngắm nhìn è nhà bằng kính màu sặc sỡ.

    Còn bộ sưu tập phong phú của Úc được trưng bày tại phòng Lan Potter trong quảng trường Liên đoàn. Bao gồm lịch sử nghệ thuật Úc từ những tác phẩm của người thổ dân tới trường Heidelberg và dụng cụ truyền thông hỗn hợp hiện đại.

    Tòa tháp Eureka Skydeck 88

    với chiều cao 297m, tháp Eureka Skydeck 88 sẽ thách thức nỗi sợ độ cao của bạn. Cùng lúc lúc đặt chân lên đỉnh tháp, Eureka Skydeck 88 còn cho bạn mẫu nhìn toàn cảnh đô thị xinh đẹp Melbourne.

    ví như đã tới Eureka Skydeck 88, bạn đừng quên gạnh qua The Edge nhé. Đây là 1 khối thủy tinh được xây nhô ra khỏi tòa nhà 3m. Khi bạn đứng trên không quan nhỏ bé này, mang tức là bạn đang cách mặt đất 300m ấy.

    những tuyến đường sở hữu mái vòm và những lối nhỏ

    Trong các điểm du hý Melbourne, đây là nơi mà phần đông du khách đều chọn lép thăm trong chuyến hành trình vi vu đất nước Úc của mình. Bởi vì, khi lang thang trong các mê cung và lối đi giữa những tòa nhà lòng vòng con thị trấn tao nhã như Flinder, Collins, Bourke… mang đến cảm giác xuất sắc và thích thú.

    bảo tàng Melbourne

    Melbourne được bao quành bởi các khu vườn và công viện tuyệt đẹp, là nơi mà bạn nhất thiết phải gạnh thăm nếu như không biết du hý Melbourne nên đi đâu? Bảo tồn Melbourne được vun đắp mang mục đích là trưng bày những bộ sưu tập đa dạng về chủ đề phố hội và văn hóa.

    kế bên được chiêm ngưỡng đa dạng tác phẩm độc, lạ, lúc đến có bảo tồn Melbourne, bạn còn mang thể tham quan những địa điểm nổi danh như: trọng tâm văn hóa thổ dân Bunjilaka; những Phar Lap triển lãm về ngựa đua vĩ đại nhất của Úc và thư viện trẻ em.

    Sở thú Melbourne

    Vườn thú Melbourne rộng hơn 22ha, thành lập từ năm 1862 và hiện đang là ngôi nhà sinh sống chung của hơn 320 loài động vật.

    lúc lép đến sở thú Melbourne, du khách mang thể chiêm ngưỡng bức tranh “Đường mòn của voi” đã đạt giải thưởng to. Phê duyệt bức tranh này, bạn sẽ với cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những con voi châu Á thường trú trong 1 quang cảnh làng quê truyền thống.

    bên cạnh đó, một địa điểm đặc sắc khác, Orangutan Sanctuary là nơi sẽ khiến bạn bất thần. Vì lúc bước chân vào đây, bạn sẽ được gặp gỡ sở hữu phổ quát động vật hoang dã và thưởng thức các buổi hòa nhạc âm nhạc khi nhập nhoạng khôn cùng thú vị.

    Captain Cook’s Cottage

    Captain Cook’s Cottage là khu vườn sở hữu ngôi làng cổ kính, phản ánh lại cái nhìn về cuộc sống và thời kì cuộc phiêu dạt đi biển của Cook. Captain Cook’s Cottage được đưa đến Melbourne từ quê hương của thuyền trưởng Jame Cook ở Yorkshire, Anh và dựng lên tại vườn Fitzroy.

    Du thuyền trên sông Yarra

    1 hành trình trên sông ko chỉ là bí quyết lý tưởng để ngắm cảnh mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử của sông Yarra. Khi mà bạn dạo chơi trên sông, hãy chú ý tới Birrarung Marr nhé, đây là 1 công viên ven sông kỷ niệm quan hệ giữa người thổ dân sở hữu sông Yarra.

    có chuyến tham quan sông Yarra kéo dài 1 giờ sẽ đem lại cho bạn một hành trình thư giãn qua những điểm du lịch Melbourne nổi danh như: Royal Botanic Gardens, sân Cricket Melbourne và trọng tâm quần vợt quốc gia. Bởi vậy, du lịch Melbourne mà bạn không đến đây sẽ là 1 sự ăn năn tiếc lớn đó.

    Ga xã Flinders

    Ga Flinders Street là 1 trong những nhà ga lâu đời và nức danh nhất của Nam bán cầu. Ga xe điện ngầm này mang các con đường ray chất lượng và ấn tượng. Cùng mang kiến trúc cổ kính, dòng đồng hồ độc đáo nên Flinders Street thu hút hàng trăm du khách kẹ thăm mỗi ngày.

    Người dân bản địa tại Melbourne với một câu nhắc dí dỏm như thế này “gặp nhau dưới mẫu đồng hồ nhé!”. Dòng đồng hồ ở đây chính là đồng hồ nằm ở giữa cửa chính của nhà ga Flinders. Sở hữu mục đích là để người dân tiện theo dõi giờ xuất bến và cập bến của tàu nhưng qua nhiều thời gian, loại đồng hồ đã phát triển thành tượng trưng của nhà ga phố Flinders đề cập riêng và Melbourne khái quát.

    con đường ven biển Great Ocean

    du lịch Melbourne nên đi đâu? Câu trả lời phải chăng nhất là dạo bước trên tuyến phố ven biển Great Ocean. Đây là một trong những trục đường ven biển xuất sắc nhất trên toàn cầu. Bờ biển trải dài, bài cát trắng tinh và tiếng sóng biển rì rào, Great Ocean sẽ giúp bạn sở hữu những phút giây thư giãn và thanh bình nhất.

    du hý Melbourne mùa nào đẹp nhất?
    Melbourne thuộc tiểu bang Victoria (Úc), nằm về phía đông nam nước Úc. Thành ra, Melbourne thuộc kiểu khí hậu ôn đới hải dương, sở hữu đặc điểm là mùa hè rét mướt và mùa đông mát mẻ. Có một điểm đặc biệt của khí hậu ở Melbourne, đấy là thời tiết hay đổi thay bất thường. Bạn sở hữu thể cảm nhận thấy cả bốn mùa chỉ trong 1 ngày lúc tới đây.

    • Mùa xuân ở Melbourne kể từ tháng 9 tới tháng 11. Lúc này, thời tiết tương đối dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 20oC đến 25oC, phù hợp cho những hoạt động ngoài trời.
    • Mùa hè rơi vào các tháng 12 đến tháng hai năm sau. Thời kì này nhiệt độ ngoài trời rất nóng bức nhưng bù lại bỗng nhiên đã tặng thưởng cho Melbourne đa dạng bãi biển trong xanh.
    • từ tháng 3 đến tháng 5, cả thành thị Melbourne chìm trong sắc thu lãng mạn, khắp mọi nẻo các con phố ngập tràn sắc vàng, đỏ của cây lá phong.
    • Còn ví như bạn muốn khám phá du hý Melbourne mùa đông thì hãy tới đây vào tháng 6 đến tháng 8. Vào mùa này, du khách không chỉ được ngắm nhìn tuyết rơi mà còn có cơ hội tham dự rộng rãi lễ hội truyền thống độc đáo. Đặc thù tới đây vào mùa đông bạn còn được trải nghiệm sở hữu hoạt động du hý núi tuyết Melbourne khôn xiết thú vị.
    sở hữu thể thấy rằng, mỗi mùa ở Melbourne là 1 bức tranh tuyệt đẹp khác nhau. Vì vậy, du khách có thể đi du hý Melbourne Australia bất cứ lúc nào trong năm. Nhưng giả dụ bạn chọn tới Melbourne mùa đông nhớ đồ vật xống áo ấm phần nhiều nhé.

    Kinh nghiệm du hý Melbourne
    các liên hệ khách sạn giá phải chăng ở Melbourne
    lúc lên kế hoạch thực hành tour du lịch Úc Melbourne, đặt phòng khách sạn là hồ sơ mà bạn cần thực hiện trước nhất. Bởi vì, đặt phòng khách sạn sớm vừa giúp bạn chọn được căn phòng chấp thuận vừa có dịp nhận được nhiều khuyến mại hấp dẫn. Bên cạnh chú ý tới thời kì đặt phòng, bạn mang thể tiết kiệm mức giá cho chuyến du hý Úc Melbourne bằng phương pháp qua đêm ở những nhà nghỉ giá thấp sau đây:

    • The Spencer Backpackers tại 475 Spencer Street, Bắc Melbourne, Melbourne, Úc: giá phòng từ 16 UAD.
    • Oslo Hotel tại38 Grey Street, St Kilda, Melbourne, Úc: giá phòng từ 13 UAD.
    • St Kilda East Lodge tại 2 Tantram Ave East St Kilda, St Kilda, Melbourne, Úc: giá phòng chỉ trong khoảng 12 AUD.
    • Mercure Welcome Melbourne tại 265 Little Bourke Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc: giá phòng trong khoảng 92 UAD.
    • Airport Tourist Village Melbourne tại 37 Ardlie Street, trường bay Melbourne Tullamarine, Melbourne, Úc: giá phòng trong khoảng 90 AUD.
    • City Tempo Melbourne CBD tại 353 Queen Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc: giá phòng từ 88 AUD
    • InterContinental Melbourne The Rialto Hotel tại 495 Collins Street, Melbourne CBD, Melbourne, Úc : giá phòng từ 75 AUD.
    • The Langham Melbourne Hotel tại một Southgate Avenue, Southbank, Melbourne CBD, Melbourne, Úc : giá phòng từ 233 AUD.
    • Quest Cheltenham Hotel tại 37 -39 Station Road, Cheltenham, Khu Đông Nam, Melbourne, Úc: giá phòng tử 202 AUD.
    các địa điểm tham quan miễn phí tại Melbourne Úc
    Để với 1 chuyến du hý Melbourne giá thấp và thú vị thì bạn không nên bỏ qua các địa điểm tham quan miễn phí dưới đây:

    • Đi xe điện ở Melbourne
    • Đạp xe miễn phí ở Melbourne
    • tham quan triển lãm đất nước Victoria NGV International
    • tham quan trọng điểm ảnh động Australia
    • tham quan trung tâm nghệ thuật tiên tiến Australia
    • tham quan chợ Queen Victoria
    • Tham cụm vườn thực vật Royal Botanic Garden
    • xẹp thăm thư viện bang Victoria
    • Ngắm sông Yarra
    • tận hưởng hương vị Melbourne bằng bí quyết tham gia chuyến đi bộ miễn phí
    Ngoài được miễn phí vào cổng, những địa điểm du hý này còn mang đến phổ quát trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ dành cho bạn và gia đình. Bởi vì, đây đều là địa điểm du lịch hàng đầu ở Úc có cảnh quan tuyệt mỹ và kiến trúc đặc biệt.

    những món ăn nên ăn tại Melbourne
    bên cạnh thăm quan các điểm du lịch Melbourne thì thưởng thức các món ăn hấp dẫn của thị thành này là 1 trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến hành trình. Đối sở hữu thành phố xinh đẹp Melbourne, các món ẩm thực nước Úc một mực bạn phải nếm thử 1 lần đó là:

    • Massive Wieners (bánh kẹp xúc xích)
    Đây là món hè phố khá phổ quát ở thành thị Melbourne. Ngoài vật liệu chính là xúc xích, trong bánh còn sở hữu thêm các gia vị khác như hành tây, nước sốt đặc biệt, mù tạt… Bánh Massive Wieners chế biến có phổ biến dạng hình khác nhau cho bạn chọn lựa. Có 3 kích cỡ đa dạng là loại 12 inch (Massive Wiener), 6 inch (Average Joe) và 3 inch (Little Pecker). Sở hữu bánh này bạn còn với thể ăn kèm cộng khoai tây chiên.

    • Cá Tempura rán
    sở hữu các người sành ăn thì cá Tempura rán là món xứng đáng để thử. Hương vị độc lạ và sự giòn rụm của Tempura đã khiến cho phổ quát du khách thích mê khi đã lỡ cắn 1 miếng đó. Ngoài món cá, bạn mang thể thử ăn khoai tây cừu hoặc các món salad rau tươi khác để thưởng thức trọn hương vị của Tempura.

    • những cái bánh nhân giết mổ
    ko chỉ riêng ở Melbourne mà nước Úc rất nổi tiếng có các loại bánh nhân giết thịt. Chúng được chế biến trong khoảng phổ thông mẫu giết thịt dĩ nhiên gia vị riêng và phong phú về màu sắc, ngoại hình. Nên những cái nhân giết là món ăn mà bạn không nên bỏ qua lúc đi du lịch tại Melbourne, ví như ko bạn sẽ phải ân hận nuối tiếc cả đời đấy.

    • Bánh Meringue Pavlova
    Đây là dòng bánh được chế biến trong khoảng trái cây tươi, được coi là món ăn tráng miệng truyền thống của địa phương. Công thức chế biến của bánh Meringue Pavlova được phát minh vào năm 1926 bởi một trong những người khiến bánh kẹo tài giỏi của địa phương. Ông quyết định đặt tên cho nó để vinh danh nữ diễn viên ballet lừng danh người Nga Anna Pavlova, người đã lưu diễn ở Úc vào thời khắc đấy.

    • Bush Tucker
    Người dân Melbourne coi các miếng thịt nấu trên than là một món ăn hàng ngày không thể thiếu. Trong menu nó được biểu hiện dưới tên gọi là Bush Tucker. Bạn với thể thưởng thức món ăn này ở bất cứ nhà hàng nào tại Melbourne và những thành thị khác ở Úc.

    phương tiện đi lại tại thị thành Melbourne
    Hệ thống liên lạc tại thành thị Melbourne vững mạnh và phổ biến. Nên du khách sở hữu thể thuận tiện di chuyển giữa những địa điểm du lịch Melbourne. Theo đấy, bạn với thể chọn một trong các công cụ giao thông như xe điện (tram) – phương tiện đi lại rộng rãi ở những vùng trung tâm hoặc sắp trọng tâm. Xe điện (train) tiêu dùng để chuyển di giữa các vùng xa hoặc đến trung thực tình phố Melbourne. Còn xe bus thường chỉ lưu thông trên một số khu vực cố định.

    ngày nay, giá vé xe công cộng tại Melbourne phụ thuộc vào 3 yếu tố: thời lượng chuyển động, khoảng tuyến đường đi và là vé giảm hay không. Cụ thể:

    • Thời lượng vận động có các mẫu vé hai giờ (2 hour), cả ngày (all day), vé tuần (weekly), vé tháng (monthly), vé 6 tháng (half yearly) và vé năm (yearly). Bạn tạm cư ở Melbourne bao nhiêu ngày thì hãy chọn loại vé tương ứng nhé,
    • Khoảng tuyến đường vận động mang vé cho đoạn con đường ngắn từ 2 trạm giới hạn (gọi là vé short trip), vé vùng 1 (zone 1) – vùng trong hoặc phụ cận thị thành, vé vùng 2 (zone 2) – vùng ngoại ô và vé vùng 3 (zone 3) là các vùng xa.
    Du lịch Melbourne nên đi đâu, ăn gì? Kỳ vọng mang các san sẻ trên của ANB Việt Nam sẽ giúp bạn với được 1 lịch trình nghỉ dưỡng thú vị, cùng phổ biến trải nghiệm mới lạ. Chúc bạn và người thân mang một kỳ nghỉ vui vẻ và rộng rãi kỷ niệm đáng nhớ ở đô thị xinh đẹp Melbourne.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ANB Việt Nam
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này