Du Lịch Mùa Lễ Hội, Hãy “thuộc Nằm Lòng” Những Kinh Nghiệm Đi Chiang Mai Này

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dinhminh, 29/7/2020.

  1. dinhminh

    dinhminh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2020
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Thành phố Chiang Mai tại “xứ sở chùa vàng” Thái Lan đang bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm với thời tiết tốt, tha hồ dạo phố ngao du. Đặc biệt hơn, vào tháng 11 này, ở Chiang Mai còn tổ chức lễ hội thả đèn trời Yi Peng và lễ Loi Krathong – hai trong những lễ hội lớn nhất của đất nước Thái Lan, nên đây là thời điểm tuyệt đẹp để đến Chiang Mai đấy!
    Chiang Mai là thành phố lớn thứ 2 ở Thái Lan, thu hút lượt khách du lịch đông đảo. Nơi đây chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tâm linh, những ngôi đền chùa cổ kính, ẩm thực đặc sắc và những khu mua sắm tấp nập người dân. Quả là một điểm đến tuyệt vời đúng không nào?
    Kinh nghiệm đi Chiang Mai: Chuẩn bị kỹ trước khi đi!
    Lựa chọn thời điểm

    Thời tiết tại Chiang Mai khá giống với thời tiết ở Việt Nam, nhưng nhiệt độ sẽ nóng hơn một chút. Chủ yếu ở đây có hai mùa:

    • Mùa mưa: Tháng 6 đến tháng 10. Thời tiết khá hanh và ẩm ướt, thích hợp với kiểu du lịch nghỉ dưỡng tại các khách sạn cao cấp. Bù lại chi phí sẽ mềm hơn rất nhiều.
    • Mùa khô: Tháng 11 đến tháng 5. Mùa cao điểm du lịch, đông vui dù chi phí bị đội lên khá cao.
    Ngoài ra, mùa khô là thời điểm Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng tổ chức rất nhiều lễ hội truyền thống vui tươi. Bạn nhớ lưu ý để lựa chọn lúc thích hợp cho chuyến đi, bảo đảm các hoạt động vui chơi, ăn uống “sập sàn” nhé.

    • Đặc biệt, trong tháng 11 này, cụ thể hơn, từ ngày 11-12/11, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua lễ hội thả hoa đăng trên sông Loy Krathong và lễ hội thả đèn trời Yi Peng được tổ chức tại Chiang Mai nhé.
    Đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn với Traveloka

    Vé máy bay đi Chiang Mai khá rẻ, nếu đặt sớm trước từ 2-3 tháng với Traveloka thì giá ưu đãi còn “đã” hơn nữa. Hiện nay, ở Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Chiang Mai nên bạn muốn tới được Chiang Mai thì phải quá cảnh ở Bangkok. Có các hãng bay khai thác đường bay tới Bangkok như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Air Asia. Trong đó Air Asia được nhận xét giá cả và dịch vụ tốt nhất.
    Sau khi đã đặt xong vé máy bay, đừng quên đặt phòng khách sạn luôn nhé. Chiang Mai là địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan nên khách sạn, nhà nghỉ ở đây khá nhiều, giá cả tốt, nhiều loại hình lưu trú cho bạn thoải mái lựa chọn. Để thuận lợi cho di chuyển và tới thăm các điểm du lịch thì bạn nên ưu tiên chọn phòng ở khu vực Night Banzar – chợ đêm lớn của Chiang Mai hoặc khu vực phố cổ.
    Chuẩn bị tiền tệ, giấy tờ

    Chiang Mai – Thái Lan không yêu cầu Visa, cũng như khi bạn bay qua Thái Lan, bạn chỉ cần đảm bảo hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng trước khi đi thôi nha. Đất nước này sử dụng đơn vị tiền tệ là Baht. 1.000 VND = 1,13 Baht Thái. Bạn có thể đổi baht Thái trực tiếp tại Việt Nam hoặc đổi USD trước rồi qua Thái mới đổi baht sau, cách 2 sẽ “lời” hơn xíu bởi tỉ giá USD tại Thái Lan cao hơn.

    Trang phục, đồ dùng cá nhân

    Trang phục: Ưu tiên quần áo mỏng nhẹ vì thời tiết ở Chiang Mai khá nóng, nhiệt độ cao hơn ở Việt Nam một xíu. Chiang Mai nói riêng và Thái Lan nói chung khá nhiều chùa chiền nên bạn nhớ mang một vài bộ trang phục nghiêm túc, kín đáo để đi tham quan nhé.
    Đa phần khách sạn, nhà nghỉ ở Chiang Mai khá nhỏ, tùy theo nơi bạn chọn mà hãy chú ý chuẩn bị sẵn vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng cũng như các sản phẩm chăm sóc riêng nhé.

    Ẩm thực tại Thái mang vị cay nồng, đậm đà đặc trưng, không quá dễ ăn nhưng lại rất bắt vị. Nhưng “vi vu” sang một đất nước khác hoàn toàn thì bạn nhớ chuẩn bị sẵn các loại thuốc phòng hờ như thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, thuốc cảm,… nhé. Không gì “chán” bằng đi chơi mà đổ bệnh đâu đấy!

    Phương tiện di chuyển ở Chiang Mai

    Phương tiện chủ yếu ở Chiang Mai là xe tuk tuk, taxi hoặc xe máy thuê. Chọn xe tuk tuk thì bạn nhớ thương lượng giá cả trước khi lên xe nhé. Bạn có thể gọi grab đi loanh quanh thành phố rất rẻ, dưới 100baht/chuyến. Còn nếu muốn tự vi vu phố phường thì cứ thuê xe máy thôi, giá là khoảng 150 -200 baht. Để thuê được xe máy, bạn cần chuẩn bị trước hộ chiếu bản photo và tiền cọc nhé.
    Tham quan gì khi ở Chiang Mai?
    Chùa Wat Chedi Luang

    Tham quan chùa chiền và cầu nguyện là hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thăm xứ sở chùa vàng này. Chùa Wat Chedi Luang nằm ngoài ngoại ô thành phố Chiang Mai, là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở Chiang Mai. Đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian cổ kính, yên bình và thiêng liêng. Trong chùa lưu giữ nhiều bảo vật, di tích có giá trị tâm linh lớn đối với người dân nơi đây. Bạn có thể chiêm ngưỡng bản sao bằng ngọc bích tuyệt đẹp của tượng Phật Ngọc – món quà mà quốc vương Thái Lan dành tặng chùa vào năm 1995.
    Điểm khiến ngôi chùa Wat Chedi Luang linh thiêng trở nên nổi tiếng có lẽ còn nằm ở hình ảnh xác của 3 vị sư trong tư thế ngồi thiền, với đôi mắt sáng đang mở, da dẻ hồng hào, thần thái thoát tục ung dung. Mà điều bí ẩn chưa thể lý giải được là cả 3 vị sư đều không sử dụng hóa chất ướp và giữ xác. Tương truyền rằng đến với ngôi đền này, mọi lời cầu nguyện thành tâm đều sẽ được phù hộ thành sự thật.
    Chùa Wat Phrathat Doi Suthep

    Người ta có câu “Chưa đến Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”, đủ hiểu sức thu hút của ngôi chùa này rồi. Để lên chùa, bạn phải vượt qua 309 bậc cầu thang. Trong lúc nhẹ nhàng đi lại trong sân chùa, bạn có thể thấy toàn cảnh thành phố trong ánh nắng ban mai. Chùa nhỏ thôi, mất một tiếng hơn là đã tham quan xong rồi. Nhưng điều khiến chùa thu hút đến vậy nằm ở kiến trúc đặc trưng vô cùng nghệ thuật, màu sắc thay đổi theo ánh nắng mặt trời. Để cầu may mắn, bạn hãy thắp nhang và đi quanh am Chedi đủ 3 vòng, cũng có thể vào đền nghe vị sư già giảng kinh và buộc chỉ cổ tay cầu may.
    Doi Bo Luang Fio

    “Đổi gió” một chút với khung cảnh thiên nhiên hệt như một Đà Lạt nơi đất khách, nơi này chắc chắn các bạn trẻ sẽ rất thích đây. Mất khoảng hai tiếng di chuyển từ trung tâm Chiang Mai, Doi Bo Luang Fio sẽ đón bạn bằng sự yên tĩnh trái ngược với vẻ tấp nập khu trung tâm, không khí mát mẻ, trong lành, khí hậu luôn ôn hòa, vô cùng dễ chịu.
    Doi Bo Luang FIO là một resort vừa được xây dựng cách đây không lâu nhưng đã và đang dần hấp dẫn nhiều du khách hơn bao giờ hết. Mới vào, bạn sẽ bắt gặp ngay cánh rừng thông xanh mướt, kỳ vỹ, vẻ hoang sơ của thiên nhiên, đắm chìm trong sự dịu dàng, trong lành của cảnh vật. Bước vào sân hơn chút nữa, những căn nhà mái tam giác nhỏ nhỏ nhấp nhô làm toàn bằng gỗ hiện ra trong sương, hệt như bộ phim hoạt hình thời bé thường xem. Đó là những căn bungalow mái tam giác được xây dựng cho khách ở, với toàn bộ căn nhà, cửa, nội thất đều làm từ gỗ nâu trầm mộc mạc, chân phương nhưng ấm cúng, gần gũi.
    Bạn có thể dành một ngày đến đây đặt phòng và nghỉ dưỡng, tối đến thưởng thức bữa buffet lửa trại đặc trưng. Hoặc ghé qua để làm nhiều pô ảnh lãng mạn giữa rừng thông, tổ chức một buổi picnic nho nhỏ ấm cúng cùng bạn đồng hành. Giữa không gian trầm lắng yên tĩnh, Doi Bo Luang FIO sẽ mang đến những cảm giá yên ả đặc biệt giữa Chiang Mai tấp nập bậc nhất Thái Lan đó.
    Doi Bo Luang FIO tọa lạc tại huyện Hot, thuộc khu vực ngoại ô phía Nam Chiang Mai và bạn sẽ mất gần 2 giờ di chuyển bằng xe để đến được đây từ trung tâm thành phố. Điểm check-in mới nổi này nằm cách vườn quốc gia Doi Phu Kha hơn 2 km. Cũng nhờ vào vị trí tọa lạc “không đụng hàng” này mà du khách hoàn toàn có thể hưởng thụ cảm giác yên tĩnh, thanh bình, tách bạch hoàn toàn với cuộc sống xô bồ ngoài kia. Quả là một trải nghiệm thú vị đúng không nào?

    • Giá phòng tham khảo tại Doi Bo Luang FIO:
      • Phòng 2 người: 800 – 1000 baht / đêm (~560.000 – 700.000 VND / đêm)
      • Phòng 4 người: 1500 – 2000 baht / đêm (~1.050.000 – 1.400.000 VND / đêm)
    Đồi Doi Inthanon

    Đây được xem là “nóc nhà Thái Lan” và là một trong những điểm ngắm mặt trời đẹp nhất nước này. Đồi Doi Inthanon chính là địa điểm đẹp mãn nhãn tiếp theo Traveloka cực kỳ đề cử bạn nên đến khám phá. Với độ cao cách mực nước biển khoảng ‎2.565 m, nhiệt độ ở đây luôn duy trì ở mức 10 – 15 độ C, những ngày cuối năm thì xuống thấp còn tầm 5 – 7 độ C. Nên nếu chọn ngọn đồi này làm nơi du ngoạn, bạn cần phục trang thật ấm, chuẩn bị áo mưa đề phòng mưa lạnh nhé.
    Cách Chiang Mai khoảng 60 km nên bạn phải di chuyển đến đây từ sớm, khi trời còn khuya, nếu muốn ngắm bình minh. Hoặc picnic qua đêm cũng là ý tưởng không tồi. Để lên được đồi, bạn chỉ có thể lựa chọn đi bằng xe khách songthaew, chuyển vài trạm nên phải tìm hiểu kỹ tuyến đường trước khi đi. Hoặc đi dạng trekking đường dài theo đường mòn bên trong công viên nếu muốn khám phá cảnh đẹp và cắm trại qua đêm. Đây cũng là một trong số những địa điểm săn mây lý tưởng rất được mọi người ưa thích.
    Tags: chụp phóng sự cưới tphcm | chụp ảnh phóng sự cưới tphcm | chụp hình phóng sự cưới đẹp | dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới | chụp ảnh áo dài tết ở tphcm | chụp ngoại cảnh đà lạt | chụp hình phóng sự cưới chuyên nghiệp |
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhminh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này