Du Lịch Mùa Thu Hà Nội Có Gì Đặc Biệt Mà Hấp Dẫn Du Khách Đến Thế?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Biết bao bạn đã tự đặt câu hỏi “Mùa thu Hà Nội có gì đặc biệt mà hấp dẫn du khách đến thé. Những đợt lá vàng rụng tung tay theo gió với tiết trời mát mẻ, những hương thơm nức mũi từ hoa, từ ẩm thực mà chỉ mùa thu mới có. Và còn rất nhiều điều thú vị mà chỉ có Hà Nội mùa thu mới làm say đắm bao người. Vậy bạn đã sẵn sàng cùng Du Lịch Việt làm một chuyến du lịch Hà Nội mùa thu chưa?

    Hà Nội - thủ đô của Đất nước ghi dấu biết bao di tích lịch sử nổi tiếng, những công trình nghệ thuật cùng phong cách nên thơ, hữu tình. Đặc biệt vào mùa thu Hà Nội, biết bao điều rất khác với các mùa khác mà đặc trưng không nơi nào có.


    1. Du lịch mùa thu Hà Nội có gì đặc biệt?


    Hà Nội vẫn ở đó với những con phố quen thuộc, những gánh hàng rong ven đường hay những điểm đến thú vị. Nhưng đến với mùa thu Hà Nội đặc biệt hơn bởi cái không khí mát mẻ, cảm giác nhẹ nhàng và lãng mạn dường như bao phủ khắp mọi nơi. Bởi thế mà, ai ai cũng mong ngóng nhanh qua cái hè oi bức để tới tháng 8 mùa thu mát mẻ và nên thơ.

    Mỗi độ tháng 8, tháng 9 tới, Hà Nội lại ngập tràn trong hương sắc phảng phất của hoa sữa - một trong những mùi rất đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Khắp các tuyến phố đều lấp ló 1 vài cây hoa sữa đan xen các loài cây khác, có con phố còn ngập tràn nối tiếp nhau trông rất đẹp.



    [​IMG]

    Mùa thu, lộc vừng, cúc họa mi và thạch thảo đua nhau khoe sắc

    Không chỉ có hoa sữa, hoa lộc vừng cũng nở rộ đỏ khắp vùng, cúc họa mi trắng tinh khôi được bày bán trên những sạp hàng rong hay những đóa thạch thảo nở tím cả góc trời thủ đô. Đến Hà Nội mùa thu, các bạn gái sẽ rất thích bởi những loài hoa đua nhau khoe sắc, ai ai cũng đều ghi lại cho mình một bộ ảnh vô cùng đẹp.

    Điều đặc biệt nữa, nếu bạn đến du lịch Hà Nội mùa thu thì sẽ được thưởng thức món cốm non thơm ngọt tuyệt vời, được hái những trái sấu chín chua chua thanh mát. Đều là những thức quà mà ai ai đến Hà Nội mùa thu cũng đều tìm bằng được để xách về làm quà cho người thân, bạn bè.



    2. Những điều không thể bỏ qua khi tới du lịch Hà Nội mùa thu


    Mùa thu tới, phố phường Hà Nội trở nên lãng mạn, dịu hiền hơn. Lúc này, dường như thủ đô đang thay một chiếc áo mới với cảnh sắc thiên nhiên, hương vị phố thị bỗng được đổi thay.



    [​IMG]

    Bầu trời thu điểm thêm những chiếc lá vàng tung bay

    Có lẽ, lá vàng chính là điều khiến cho những con đường, góc phố của thủ đô Hà Nội lãng mạn, và nên thơ hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân, mỗi dịp thu sang, Hà Nội lại tấp nập đón du khách trong và ngoài nước. Những tán lá vàng rơi khắp con đường Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu… đẹp như bức tranh. Đến đây khám phá du lịch mùa thu Hà Nội, du khách sẽ bắt gặp những cô gái mặc lên mình chiếc áo dài truyền thống đang khoe dáng và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm. Không gian, cảnh vật rất thích hợp để cho mọi người ghi lại khoảnh khắc đẹp, những bức ảnh kỷ niệm ở nơi đây. Một sớm bình minh trong những con phố, những chiều hoàng hôn rơi xuống cây cầu, làn nước hồ mộng mơ…



    3. Những điểm nhất định phải đến khi tới du lịch Hà Nội mùa thu


    Đến với Hà Nội mùa thu, bạn nhất định phải đi hết các điểm thú vị và lưu lại những bức hình kỷ niệm nhé.



    Hồ Hoàn Kiếm


    Đây chính là nơi thể hiện rõ nhất vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội. Những tán lá cây đổi màu đua nhau khoe sắc dưới làn nước hồ trong veo, những gánh hàng rong thơm mùi vị của mùa thu và những chiếc ghế đá trông lãng mạn và nên thơ hơn.



    Nhà thờ Lớn


    Kiến trúc cổ kính của Nhà thờ Lớn dường như được thêm chút sinh động mỗi dịp thu về. Những tán lá vàng điểm tô và tạo thêm nét nổi bật cũng chính là lý do mà nơi đây vẫn tiếp tục đón lượt khách lớn.



    Phố cổ


    [​IMG]

    Phố cổ chìm đắm trong hương sắc của mùa thu

    Phố cổ dường như nhộn nhịp, tấp nập hơn khi mùa thu về, vẫn là những con phố quen thuộc nhưng đông đúc hơn với nhiều hàng quán, nhiều món ăn vặt đặc trưng của mùa thu.



    Hồ Tây


    Nếu bạn tới du lịch Hà Nội mùa thu thì nhất định phải ghé qua hồ Tây nhé. Xung quanh hồ Tây có nhiều đền chùa, quán cafe và không gian cảnh vật vô cùng thú vị. Nếu có thời gian bạn hãy dành tới đây vào buổi chiều để ngắm nhìn vẻ đẹp hoàng hôn vô cùng đặc sắc. Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội… những âm vang trữ tình này đã thôi thúc bao con người đến Hà Nội để khám phá, còn bạn thì sao, sẵn sàng cho chuyến du lịch Hà Nội mùa thu rồi chứ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này