Kinh nghiệm: Du Lịch Nhật Bản Tìm Hiểu Truyền Thuyết Bỉ Ngạn Hoa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 24/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hoa Bỉ Ngạn là một loài hoa đẹp, xuất hiện trong truyền thuyết của Trung Quốc. Nhưng thật sự hoa Bỉ Ngạn là loài hoa có thật. "Ngàn năm hoa nở, ngàn năm hoa tàn, hoa vừa kịp nở lá vội tan, lá vừa chớm mọc thì hoa lại tàn". Chính nhờ vào những câu chuyện bi thương về tình yêu của Bỉ Ngạn hoa mà có biết bao người muốn tìm hiểu loài hoa này. Nếu bạn muốn được một lần chứng kiến loài hoa của "Địa Ngục" này thì hãy đến du lịch Nhật Bản. Hoa bỉ ngạn trong tiếng Nhật có tên là Higanbana, tìm hiểu vẻ đẹp và ý nghĩa của loài hoa thần bí này nhé.

    1. Truyền thuyết về bông Bỉ Ngạn hoa
    [​IMG]

    Truyền thuyết về loài hoa Bỉ Ngạn mang nỗi buồn chia ly của tình yêu đôi lứa

    Trong truyền thuyết, xưa có một đôi nam nữ, theo luật Thiên Đình họ không được phép gặp gỡ. Một ngày, cả hai đã phá vỡ giới luật để tìm đến bên nhau. Chàng là một nam tử hào hoa anh tuấn, còn nàng lại là một nhi nữ đẹp tựa tiên sa. Cả hai vừa gặp đã quen thân, quyến luyến không xa rời, nguyện ước hẹn ở bên nhau đến kiếp kiếp đời đời. Nhưng vì đã phạm luật Trời, họ bị đọa xuống trần gian rồi biến thành hoa và lá của cùng một cây. Loài hoa này rất đặc biệt, có hoa thì không thấy lá, mà có lá lại chẳng thể thấy hoa. Giữa hoa và lá, cuối cùng cũng không thể gặp mặt.

    2. Ý nghĩa của loài hoa Bỉ Ngạn
    Hoa bỉ ngạn còn có ý nghĩa là “phân ly, đau khổ, không may mắn, vẻ đẹp của cái chết”. Nhưng nhiều người hiểu ý nghĩa hoa là “hồi ức đau thương”. Khi nhắc đến hoa bỉ ngạn người ta nhay nhắc đến niềm đau thương, sự chia ly và tuyệt vọng. Bởi hoa Bỉ Ngạn thường nở vào thu phân, đây là thời gian mà theo lời dạy của phật trong thời gian 7 ngày của mùa thu. Người sống có thể đi vào thế giới của người chết để gặp gỡ ông bà tổ tiên. Với người Hoa, đây cũng là dịp họ đi thăm viếng sửa sang mồ mả của những người đã khuất.

    3. Mùa nào thích hợp nhất để ngắm hoa Bỉ Ngạn khi đi du lịch Nhật Bản
    Loại hoa này có nhiều tên gọi khác nhau như Hồng Hoa Thạch Toán, Long Trảo hoa, Mạn Châu Sa Hoa, Vô Nghĩa Thảo, U Linh Hoa, Jigoku Bana, Higan Bana, Yuurei Bana… Hoa bỉ ngạn có tên khoa học là Lycoris Radiata. Hoa bỉ ngạn là loại thân thảo với chiều cao khoảng 40 - 100 cm. Hoa mọc dạng chùm với ba màu chính là đỏ, trắng, vàng. Cành hoa dài vươn lên từ mặt đất. Trên đài là một cụm hoa từ 5 đến 7 nụ. Hoa bỉ ngạn khoe sắc nở tròn ra mọi hướng vô cùng bắt mắt.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa Bỉ Ngạn

    Cuối tháng chín, đầu tháng mười là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa bỉ ngạn. Theo truyền thuyết thì "ngàn năm hoa nở, ngàn năm hoa tàn", nhưng nếu bạn đi tour Nhật Bản vào mùa thu. Đây chính là thời điểm những bông hoa Bỉ Ngạn nở đẹp nhất và rực rỡ nhất. Tuy nhiên hoa Bỉ Ngạn không chọn thời gian để nở hoa, mà có thể nở quanh năm, tùy vào thời gian trồng.

    4. Những địa điểm ngắm hoa Bỉ Ngạn đặc sắc nhất Nhật Bản
    Bỉ Ngạn hoa được tìm thấy đầu tiên ở Trung Quốc, Nhật Bản, sau đó được xuất hiện ở Hoa Kỳ. Nếu bạn muốn tìm hiểu loài hoa đặc biệt này, bạn có thể đến Trung Quốc hoặc đi du lich Nhat Ban để khám phá, ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này.

    4.1 Khu vực sông Oide
    Giữa núi rừng xanh ngắt là một biển hoa bỉ ngạn giống như một tấm thảm khổng lồ. Trong Phật giáo, từ "bỉ ngạn" được dùng để chỉ miền Tịnh độ ở Tây phương Cực lạc. Vì vậy mà hoa bỉ ngạn được coi là loài hoa của Thiên giới. Người ta tin rằng ai nhìn thấy được hoa có thể tránh được ác nghiệp.

    4.2 Khu vực thành phố Isehara
    [​IMG]

    Khung cảnh rực rỡ của cánh rừng hoa Bỉ Ngạn

    Những đóa Bỉ Ngạn nở rực rỡ giữa tiết trời sang thu, mang một sắc màu u uất, hòa quyện với vẻ trầm buồn của mùa thu. Bạn đến đây sẽ cảm nhận một nét đẹp hiếm có của loài hoa vô ưu của màu trắng, và say đắm của màu đỏ. hắc chắn đây là một trong những khung cảnh đẹp nhất khi bạn đi tour du lịch Nhật Bản.

    4.3 Công viên thiên nhiên Sagami Gawa
    Những khóm hoa Bỉ Ngạn mọc tự nhiên trong công viên thiên nhiên Sagami Gawa. Là những bông hoa Bỉ Ngạn đẹp nhất trên "xứ sở Anh Đào". Tuy không được những bàn tay chăm bón, săn sóc, nhưng ở đây hoa Bỉ Ngạn được thỏa thức bung tỏa tốt nhất. Dưới sự che chở của rừng già, những khóm Bỉ Ngạn sinh sôi nảy nở thành một rừng đầy hoa rực rỡ. Nếu bạn đến với tour du lich Nhat Ban hãy thử một lần đến đây để khám phá vẻ đẹp lộng lẫy của cánh rừng hoa bát ngát này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này