Du Lịch Pháp Cần Chú Ý Điều Gì?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 29/12/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Pháp – quốc gia tuyệt đẹp được biết đến với kinh đô ánh sáng Paris hoa lệ, tháp Eiffel hùng vĩ, cung điện Versailles thanh lịch, cũng là TP của những trái tim lãng mạn. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi đất nước này đón hàng triệu triệu khách tham quan ghé thăm mỗi năm, thế nhưng không phải ai cũng biết những xem xét khi du lịch Pháp cũng như một số phong tục khác lạ của nơi này. Mua ve may bay di Phap gia bao nhieu và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều địa danh thu hút và quyến rũ

    [​IMG]

    Hãy học một vài câu tiếng Pháp căn bản

    Giống như phần lớn các quốc gia châu Âu, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai ở Pháp. Tất nhiên, khi sẵn sàng đến một vùng đất lạ lẫm, ngoài tiếng Anh, biết thêm một vài từ ngữ giao tiếp căn bản bằng ngôn ngữ địa phương vẫn khá có ích cho hành trình của các bạn.

    [​IMG]

    Nếu đang không biết tham quan Pháp nên và không nên làm gì, thì điều đầu tiên các bạn nên làm là hãy học một số câu nói tiếng Pháp đơn giản như chào buổi sáng/xin chào (Bonjour), xin lỗi (pardon), cảm ơn (merci), làm ơn (s'il Vous plait), và phòng tắm ở đâu (Ou some les toilettes?), chúc ngủ ngon (Bonne nuit).

    Khi nào nên bắt tay và hôn gió?

    Những nụ hôn vào má kiểu Pháp thường xuất hiện trên phim có phải là cách tất cả người Pháp chào nhau? Không hề đâu các bạn nhé. Việc hành khách có hôn lên má ai đó hay không tùy thuộc vào mức độ quen biết của khách tham quan đối với người đó.

    [​IMG]

    để ý khi tham quan Pháp là chỉ cần một cái bắt tay đã là đủ nếu hành khách gặp gỡ một người khách du lịch đồng hành mới quen trong hành trình, hay đi công tác. Khi đã thân quen, thường xuyên gặp và cảm thấy thoải mái, hãy đọc ngôn ngữ cơ thể của tình địch và khách tham quan sẽ biết mình nên làm gì.

    Mua vé máy bay tại Phong ve Japan Airlines để được hỗ trợ mua vé rẻ để có chuyến bay tiết kiệm

    Hầu hết các điểm đều đóng cửa vào Chủ nhật

    [​IMG]

    Một trong những điều cần biết trước khi tham quan Pháp đó là tìm hiểu về giờ hoạt động của các địa điểm mà du khách sẽ tham quan trong du lịch Pháp. Ở đất nước này, Chủ nhật được dành riêng cho tôn giáo và gia đình.

    [​IMG]

    Tùy thuộc vào thành phố hành khách đến, hành khách sẽ nhận thấy rằng hầu hết nhà hàng nhỏ do gia đình sở hữu đóng cửa vào Chủ nhật, một số quán cà phê có thể mở cửa hoặc có xu hướng đóng cửa sớm hơn một chút. Đó là vì người Pháp tin rằng Chủ nhật nên được dành cho những người thân yêu hoặc đến nhà thờ cầu nguyện, họ hiểu thế nào là cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Mang theo túi tái sử dụng

    [​IMG]

    Một điều khác mà khách du lịch cần để ý khi chuyến tham quan Pháp đó là bề ngoài thu phí khi sử dụng túi nilon. Châu Âu khá tiến bộ trong phát hành cuộc sống xanh, từ việc ủ phân hữu cơ, loại bỏ nhựa cho đến việc mua hàng tại địa phương. Một ví dụ điển hình là ở Pháp và các nước châu Âu khác các shop thu phí đối với bất kỳ ai không mang theo túi mua hàng của riêng họ.

    Mua vé máy bay tại văn phòng đại diện korean air để có chuyến bay giá rẻ để có chuyến bay tiết kiệm

    Người Pháp ăn tối muộn

    [​IMG]

    Người Pháp thích kéo dài bữa trưa cho đến tận đầu giờ chiều, tức là họ có thể ngồi tới 2 3 giờ chiều để nhâm nhi cà phê và đồ tráng miệng sau khi ăn món chính. Chính vì thế, bữa tối của người Pháp thường có xu hướng muộn hơn một chút.

    [​IMG]

    cẩm nang du lịch Pháp các bạn nên ghi nhớ là nếu có ý định đi ăn ở ngoài và cần đặt chỗ trước, hãy book bàn sau 8 giờ tối. Ít có nhà hàng nào mở cửa trước 7 giờ tối, kể cả đó là khi chiếc dạ dày của du khách đã “biểu tình” dữ dội.

    Mua vé máy bay từ atlanta về việt nam liên hệ Aivivu để được cung cấp mua vé rẻ

    Khi nào nên tips?

    [​IMG]

    Hầu hết các hóa đơn tại nhà hàng sẽ có tính phí dịch vụ kèm theo, nghĩa là các bạn không quan trọng phải trả tiền tips hay tiền boa cho nhân viên đáp ứng. Tiền tips tại quán cà phê cũng không thực sự cần thiết và du khách hãy xem xét khi du lịch Pháp tự túc. Thay vào đó, hành khách có thể tips cho lái xe taxi và những người giúp mang hành lý tại khách sạn, giống như ở bất kỳ nơi nào khác.

    Luôn có sẵn tiền mặt

    Tiền mặt vẫn thứ tối cần thiết khách tham quan cần chuẩn bị nếu đang chuẩn bị đi tour du lịch châu Âu, khác biệt là Pháp. Các thành phố lớn hơn ở Pháp sẽ có nhiều người nói tiếng Anh hơn và các cửa hàng cho phép sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ngân hàng, nhưng các TP nhỏ hơn không phải lúc nào cũng có máy nhận thẻ tín dụng.

    [​IMG]

    để ý khi tham quan Pháp là khách du lịch phải luôn mang theo một vài Euro trong trường hợp cần một bữa ăn nhẹ như ổ bánh mì và cà phê, khám phá các món ăn trong khu chợ hoặc muốn mua đồ lưu niệm dưới 10 Euro.

    Đặt mua vé máy bay china airlines

    để ý về phí cầu đường

    Thuê một chiếc xe hơi ở Pháp để tiện di chuyển giữa các địa danh cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn có điều kiện. Dĩ nhiên, đối với người chưa có kinh nghiệm nhiều thì giao thông ở Pháp sẽ là nỗi rắc rối!

    [​IMG]

    Nhiều đoạn đường ở Pháp phải trả phí cầu đường khi đi qua. Nếu khách du lịch thuê một chiếc ô tô, chỉ cần nhớ rằng có thể sẽ có phí cầu đường dọc theo tuyến đường của các bạn và GPS là thứ bắt buộc phải có. Đây không phải là bẫy chuyến tham quan Pháp mà chỉ là một trong những điều hành khách cần để ý.

    Hãy ăn mặc quý phái

    Chuyến đi của khách tham quan, du khách có thể mặc bất cứ thứ gì để luôn thoải mái và có những bức ảnh đẹp nhất. Dĩ nhiên, nếu có thể, điều không nên làm khi chuyến du lịch Pháp là diện dép xỏ ngón hay bộ đồ mặc ở nhà, đồ số đông dục khi ra đường.

    [​IMG]

    Người Pháp luôn thể hiện và coi trọng phong cách lịch sự lịch sự, ngay cả trong cách ăn uống hay y phục và hành khách nên tôn trọng điều đó. Hãy cố gắng tìm sự cân bằng cho bề ngoài của mình, không quá cầu kỳ nhưng cũng đừng quá xuề xòa.

    Mua ve may bay di my đến xứ cờ hoa và hành khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị

    Có nhiều nơi để xem ngoài Paris

    [​IMG]

    Thành thật mà nói, tất cả chúng ta đều muốn đến Pháp để được đặt chân tới Paris. Ngắm nhìn TP lên đèn về đêm, thưởng thức những món ngon nhiều người biết đến và chuyến tham quan Bảo tàng Louvre hay check in tại tháp Eiffel chỉ là một vài điều mà hành khách toàn cầu mơ ước được làm ở thành phố Tình yêu. Dĩ nhiên, có nhiều thứ để bạn khám phá hơn là Paris.

    [​IMG]

    Một điều nên để ý khi chuyến tham quan Pháp là thủ đô Paris không chỉ đông dân mà còn có nhiều người đến thăm tất cả các mùa trong năm, thường xuyên đông đúc, tắc nghẽn. Thay vào đó, bạn có thể đến miền Nam nước Pháp để ghé thăm Cannes, Nice và Bordeaux, hoặc đến Nantes để tìm hiểu phần phía Tây của đất nước này.

    Mua vé máy bay tại Văn phòng Eva Air tại Hà Nội để có chuyến bay giá rẻ tiết kiệm khám phá những địa danh hấp dẫn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này