Kinh nghiệm: Du Lịch Phượt Ghềnh Đá Bàn Than Trải Nghiệm Siêu Thú Vị

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nguyhuong03, 12/3/2018.

  1. nguyhuong03

    nguyhuong03 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/1/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    nghỉ dưỡng tỉnh Quảng Nam đã có quá các địa điểm về du khách nếm thử cùng tham quan nhưng nếu đã nên cơ hội đến núi cao Thành thì chắc chắn bạn phải ghé ghềnh đá Bàn Than để không bỏ lỡ một địa điểm khó cưỡng trong cuộc hành trình tới Quảng Nam nhé.

    [​IMG]

    nằm cách thành phố Tam Kỳ Quảng Nam khoảng 40 cây số đối với hướng Đông Nam, thuộc địa phận xã Tam Hải, các bạn có nhu cầu đến ghềnh đá thì phải di chuyển từ thuyền hoặc đò chính từ đất liền để di chuyển tới địa danh.Còn nếu các bạn đi từ Đà Nẵng thì chạy thẳng quốc lộ 1A, đến cột mốc 1020 ở huyện núi Thành thì rẽ đối với hướng biển thêm 10km nữa, đến bến đò Tam Quan thì các bạn sẽ di chuyển đò đến trải qua lịch sử xã Tam Hải hay là ghềnh đá Bàn Than.

    Tên gọi Bàn Than (hay Bàng Thang) đã được đặt gần như vậy chính là do nơi đây có nhiều những tảng đá đã nên màu đen gần như than, song lại không hề dốc đứng mà chính là nhiều viên đá rộng khá với nguyên liệu chính là phẳng giống như mặt bàn nên người dân gọi thường được biết đến chính là Bàn Than. Vì sóng bờ biển xâm thực nhiều năm, cả gió bãi biển thổi nữa nên các khối đá nơi đây đã có hình thù rất rất độc đáo mắt.

    nếu bạn đã mỗi đi trải nghiệm đảo Lý Sơn thuộc về Quãng Ngãi thì các bạn sẽ thấy các nét khá giống như ở ghềnh đá Bàn Than hay là những ghềnh đá tại đảo Lý Sơn. Hai phiến đá Ông Đụn, Bà Che chính là hai viên đá hàng đầu vươn hẳn lên cao giống đầu cá to lớn với lịch sử khoảng chừng trống tại gữa làm cho không ít người sẽ liên tưởng tới cổng Tò Vò ở Lý Sơn. Chưa hết, còn những khối đá đã có hình thù giống như cá voi, quái thú dưới biển, cá mặt quỷ,... Cùng như cây nấm khổng lồ. Một số tảng đá thì nằm ngang với mực nước bãi biển, ánh sáng mặt trời cùng lớp nước bờ biển long lanh xuống đến mặt đá đen tuyền tạo cảm giác lóng lánh, long lanh đẹp mắt. Bạn mà ngồi soi kỹ từng khối đá thì đã có lúc cả đợt ko hết bởi vì chúng đa dạng lắm, đa dạng lắm.

    Đứng trên những mỏm đá cao cao, hình khối đặc sắc chụp cho bản thân những tấm hình sống ảo đẹp tuyệt thì còn gì bằng, không chỉ thế bạn còn có thể quay lại bờ nơi những rặng dừa cao xanh, râm mát để có chỗ nghỉ chân, ngồi ngắm nhìn ra bờ biển xanh bao la, nghe tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá, tiếng gió thổi lao xao tán lá dừa, cảm giác thật thư giãn biết bao. Nhưng bạn cũng sẽ thấy có nhiều rác thải trôi dạt chính từ các vùng đất bãi biển lân cận tới tích tụ nơi đây.

    Biết thêm:

    Hãy ghé tham quan ghềnh đá Bàn Than để thấy tự nhiên thật kỳ diệu lúc hình thành nên danh lam thắng cảnh ví như thế, làm bạn phải sững sờ lúc chứng kiến đối với xem.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyhuong03
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    đảo lý sơn là điểm thu hút khách du lịch của quảng ngãi đó các bạn nơi này cảnh đẹp và thú vị lắm, các bạn nào chưa đi thi có thể khám phá cùng ban bè mình 1 lần nha sẽ không làm bạn thất vọng đâu
     

Chia sẻ trang này