Du Lịch Sapa - Khám Phá Thị Trấn Huyền Ảo Trong Sương Mù

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đã từng có một chuyến du lịch Sapa? Một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của đất nước với vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ và lãng mạn. Sapa nổi tiếng cả về phong cảnh đẹp, và sự đa dạng văn hóa các dân tộc miền núi. Người Pháp từng coi Sapa là Thủ đô mùa hè của miền Bắc Việt Nam trong những thập niên đầu của thế kỷ 20.

    Vị trí Huyện Sa Pa nằm ở tỉnh Lào Cai, phía tây bắc Việt Nam và cách Hà Nội 350 km về phía tây bắc, sát biên giới với Trung Quốc. Sapa là món quà thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Ngày nay, các cặp đôi tình nhân thường lựa chọn tour du lịch Sapa trong chuyến tuần trăng mật để trải nghiệm thời gian tuyệt vời của họ.

    [​IMG]

    Sapa tràn ngập sương mù buổi sáng như thể bạn đang lạc lối vào chốn bồng lai tiên cảnh

    Thị trấn Sapa được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn nằm ở cực Đông của dãy Hy Mã Lạp Sơn, nổi tiếng với ngọn núi cao nhất - Fansipan ở độ cao 3.142m so với mực nước biển. Với một tour du lịch Sapa, bạn sẽ được thưởng thức bầu không khí mát mẻ trong lành buổi sớm, được ngắm nhìn cả thị trấn ngập tràn trong sương mù vào buổi sáng như thể bạn đang lạc lối vào chốn bồng lai tiên cảnh.

    • Thời gian tốt nhất để bạn du lịch Sapa
    Thời gian tốt nhất để ghé thăm Sapa là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Vào những thời điểm này, thời tiết tương đối ổn định với những ngày nắng ấm và đêm mát mẻ.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa vào tháng 3 ngắm hoa ban nở trắng cả đại ngàn núi rừng Tây Bắc

    Mùa thu là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Sapa trong năm. Trời khô ráo, trong vắt với nhiều ánh nắng. Khung cảnh ruộng bậc thang của Sapa là tuyệt nhất trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa tháng 10 chiêm ngưỡng ruộng bậc thang mùa lúa trổ

    Nếu bạn dành thời gian ở thị trấn này trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những cảnh tuyệt vời của nhiều loài hoa đầy màu sắc và những cánh đồng xanh ở đó. Sau Tết Nguyên đán là thời gian để bạn chiêm ngưỡng những cây anh đào nở rộ đẹp nhất trong năm.

    Vào mùa đông, từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết ở Sapa trở nên rất lạnh, đặc biệt là vào ban đêm có tuyết rơi. Tuy nhiên, đổi lại, bạn sẽ có cơ hội ngắm bình minh trên thung lũng vào buổi sáng. Nếu bạn có cơ hội đi du lịch đến thị trấn đẹp như tranh vẽ vào dịp này, chắc chắn bạn sẽ thấy một khung cảnh lãng mạn.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa tháng 12 ngắm mùa tuyết rơi lãng mạn của vùng núi

    • Các điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa
    Sapa có một vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ và lãng mạn. Nó luôn luôn đẹp trong bốn mùa. Sapa mang đến cho bạn không chỉ không khí trong lành của một vùng trong cả bốn mùa mà cả vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên của nhiều điểm đến hấp dẫn. Dưới đây là một số điểm đến hàng đầu bạn không nên bỏ lỡ.

    1. Núi Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương
    Núi Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương với chiều cao 3.143 mét, đỉnh Fansipan là ngọn núi cao nhất trong khu vực và được mệnh danh là Mái nhà của Đông Dương. Thông thường phải mất 3 ngày leo lên xuống đỉnh, chụp ảnh check-in và nghỉ ngơi ngay trên đỉnh. Bạn có thể lên đỉnh núi bằng hệ thống cáp treo được vận hành vào năm 2016 trong vòng 15-20 phút.

    [​IMG]

    Đỉnh núi Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương lúc bình minh

    2. Đi tour du lịch Sapa nhớ ghé làng Cát Cát
    Đi bộ khoảng 3km từ thị trấn Sapa, Cát Cát một ngôi làng của người H'mông mang đến cho bạn cơ hội có một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày của người dân tộc địa phương. Bạn có thể tham gia các hoạt động truyền thống như dệt vải, mua một số đồ thủ công và đồ lưu niệm truyền thống ngay từ các thợ thủ công cũng như thử một số món ăn địa phương bán trên đường tới ngọn đồi.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa thăm làng Cát Cát

    3. Chợ tình yêu Sapa
    Nếu bạn có chuyến du lịch đến Sapa vào thứ bảy, bạn sẽ tham gia vào một khu chợ tình yêu nổi tiếng. Chợ tình của Sapa từng là nơi tìm bạn đời của người dân tộc.

    [​IMG]

    Biểu diễn múa ô của các thiếu nữ trong phiên chợ tình Sapa

    4. Thung lũng Mường Hoa
    Mường Hoa là trang trại lớn nhất để trồng lúa ở Sapa. Nó nằm giữa hai dãy núi cao chạy song song phía đông nam thị trấn SaPa. Bạn đi bộ dọc theo sông Mường Hoa qua những cánh đồng đến một số thôn của người H'Mông như Y Linh Hồ, Lao Chai, để tìm hiểu thêm về cách trồng lúa bằng cách xem người dân địa phương làm việc.

    [​IMG]

    Lên Sapa nhớ ghé thung lũng Mường Hoa ngắm phong cảnh núi đồi Tây Bắc

    Và còn nhiều địa điểm thú vị khác ở tour du lịch Sapa chờ bạn khám phá vẻ đẹp bí ẩn "thị trấn trong sương mù"...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này