Toàn quốc: Du Lịch Sapa Mùa Hoa Đào – “lạc Lối” Giữa Thiên Đường Hoa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trangdang123, 11/2/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tết nguyên Đán năm nay bạn đã biết đi đâu chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây về chuyến du lịch Sapa mùa hoa Đào năm nay. Biết đâu bạn lại có ý tưởng nào mới cho chuyến nghỉ lễ đáng nhớ của mình. Hãy theo chân chúng tôi đi tìm hiểu điểm đến hấp dẫn này nhé!



    Sapa nổi tiếng trên cả nước với thương hiệu “xứ sở trong sương” quanh năm nắng yếu ớt, không khí trong lành, mát mẻ. Cách thành phố Lào Cai 33km về phía Bắc, Sapa mang nét đẹp hoang sơ của vùng quê nghèo Tây Bắc. Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhưng do nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến nên Sapa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm.

    [​IMG]

    Xứ sở trong sương – Sapa


    Vào mùa hè, thời tiết ở thị trấn một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Thời tiết quanh năm thuận lợi cho dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, thế nhưng Sapa lại thu hút lượng lớn du khách đến đây vào mùa Xuân. Vì mùa Xuân là mùa của đâm chồi nảy lộc, mùa của hoa cỏ, cây cối chim chóc. Và lúc này Sapa trở nên lộng lẫy nhất khi mùa hoa Đào Sapa đã trở về.

    Bạn có tò mò lý do tại sao Sapa lại đông khách du lịch vào mùa Xuân đến thế hay không? Bạn sẽ được giải đáp tại ngay những thông tin sau đây, cùng tìm hiểu ngay thôi nào!!


    1. Mùa của Hoa lá, chim thú

    Khi “vị thần mùa Xuân” vẩy những tia nắng mỏng manh lên những tán lá non yếu ớt, nhú nhầm vươn lên đón hơi ấm. Muôn loài, muôn thú cũng rủ nhau trở rời nơi trú ẩn, trở về hòa cùng khúc ca mùa xuân của đất trời Tây Bắc. Đây là thời điểm những tour du lịch Sapa mùa hoa Đào được đông đảo du khách ghé thăm nhất.


    1.1 Mùa của muôn hoa khoe sắc

    Sapa nổi bật lên giữa rừng núi Tây Bắc bởi một màu hồng phớt nhẹ nhàng của hoa Đào, màu trắng tinh khôi của hoa Mận, màu trắng ngọc ngà của hoa Ban,…

    [​IMG]

    Hoa Ban Trắng ngọc giữa núi rừng Sapa

    [​IMG]

    Cánh đồng hoa Mận trắng tinh khôi nở rộn ràng giữa đất trời Sapa

    [​IMG]

    Hoa Mơ ngọt ngào tô điểm cho Sapa thêm rạng rỡ

    [​IMG]

    Hoa Đào rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc

    [​IMG]

    Hoa Đỗ Quyên nơi núi rừng Sapa

    [​IMG]

    Những ngọn đồi Tam Giác Mạch

    [​IMG]

    Cánh đồng hoa Cải


    Mùa Xuân đến cả cánh đồng hoa Cải bung nở rộn ràng, làm cả đất trời Sapa ngập tràn trong sắc màu tươi mới. Chuyến du lịch Sapa mùa hoa Đào, du khách không chỉ ngắm nhìn những cánh Đào tươi thắm mà còn được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, ngắm nhìn muôn loài, muôn hoa khoe sắc, ngắm nhìn một Sapa trọn vẹn với đầy đủ hương sắc của đất trời.


    1.2 Những loài hoa Đào trên Sapa

    Hoa Đào phai: Giống đào hoa màu nhạt, phơn phớt hồng, gọi là đào phai, cũng có loại cánh kép, có loại cánh đơn, trông mỏng manh và thanh nhã.

    [​IMG]

    Hoa Đào Phai mọc nhiều ở Sapa


    Đào ăn quả, đào rừng, đào cổ thụ cũng là loại đào phai, trồng để ăn quả có màu hoa phớt hồng, hoa đơn năm cánh cứng cáp, mang dáng vẻ tự nhiên khỏe khoắn. Loại nào này hiện được nhiều người ưa chuộng, thường mang về từ các vùng Mộc Châu, Sơn La, Sapa vào ngày giáp Tết.

    Hoa Anh Đào: Những năm qua, Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã nghiên cứu và gieo ươm thành công hàng ngàn cây giống hoa anh đào Nhật Bản cung cấp cho huyện Sa Pa giao cho người dân trồng với ước vọng thời gian không xa vùng du lịch quốc gia nổi tiếng này sẽ trở thành “Vương quốc hoa anh đào Nhật Bản trên đất Việt Nam”.

    [​IMG]

    Hoa Anh Đào Nhật Bản nở rạng rỡ trên mảnh đất Sapa


    Hoa Đào Mốc: là giống đào của người Mông, nụ ít, mập, hoa hồng nhạt. Loại đào này mọc trong rừng sâu, trên các núi đá và khe suối, thân và cành sần sùi, thô ráp. Nhiều cây còn có lớp rêu phủ.

    [​IMG]

    Những bông hoa Đào rừng nở hiên ngang giữa núi rừng Sapa


    Hoa Đào Mốc hay còn gọi là hoa Đào rừng, có hoa là hoa cánh kép, nhiều tầng cánh như Đào Bích nhưng có màu nhạt hơn, phơn phớt má hồng. Đó là màu má của người thiếu nữ vùng cao Sa pa, là màu đượm vẻ thanh cao mà kín đáo kiêu kì, hoa khoe sắc xuân.


    2. Mùa của lễ hội, tôn giáo

    2.1 Phiên chợ Tình truyền thống Sapa

    Khi những cánh Đào phất phơ trước những đợt gió mát của mùa Xuân trong nắng sớm ban mai, những chàng trai và những cô gái người Mông, dắt tay nhau trong những điệu kèn, tiếng hát. Từ tour du lịch Sapa mùa hoa Đào, chúng tôi thật sự ấn tượng khi nghe tiếng khèn của các chàng trai nhí người Mông. Đội khèn có đến gần chục người, tuổi từ 12- 14. Tiếng khèn “hòa tấu” làm vang lên cả một góc chợ trước mặt nhà thờ. Du khách ai cũng cố len người vào để được tận mắt thấy các chàng trai Mông thể hiện tài năng, quyến rũ với bạn tình trong phiên chợ Tình truyền thống.

    [​IMG]

    Phiên chợ Tình truyền thống của Sapa


    Khi mà vụ mùa đã bội thu, ruộng đồng đã xong xuôi, những phiên chợ, những lễ hội được diễn ra trong niềm vui hân hoan của dân bản. Những chàng trai, cô gái người Mông đang độ tuổi “cập kê” tìm đến nhau trong phiên chợ Tình, một mùa yêu mới lại bắt đầu.


    2.2 Lễ hội Gầu tào

    Lễ hội Gầu Tào ở San Sả Hồ chỉ khai hội vào đầu mùa Xuân. Nếu như ở nơi khác, lễ hội Gầu Tào do một gia đình có nhu cầu sinh con được dân bản chọn ra làm chủ hội thì ở xã San Sả Hồ lâu nay lễ hội Gầu Tào do chính quyền xã đứng ra tổ chức nên thu hút đông người tới dự hơn.

    [​IMG]

    Lễ hội Gàu Tào Sapa


    Đến tham dự lễ hội Gàu Tào theo tour du lịch Sapa Mùa hoa Đào, du khách sẽ được chứng kiến một nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Mông Sapa. Lễ hội diễn ra với mong cầu gia đình có con đàn cháu đống, nếu gia đình có con cái bệnh tật, các gia đình tham gia lễ hội với mong muốn con cái khỏe mạnh, mùa màng bội thu,…


    2.3 Lễ hội xòe dân tộc Tày

    Lễ hội Xòe của anh tộc Tày được diễn ra trong không khí những ngày cuối tết, khi nghi thức tế thần đã xong xuôi, là đến phần tiết mục múa xòe của người Tày. Tiết mục duyên dáng làm say đắm lòng người và cùng với những làn điệu đó chính là những tiếng khèn vi vu trong gió. Các làn điệu xòe đa dạng, xòe tổng hợp, xòe đôi, xòe bốn, xòe chào lần lượt thay đổi và phong phú hơn đó là cùng với các điệu múa, múa gieo hạt, múa lên nương.. uyển chuyển, quyến rũ

    [​IMG]

    Lễ hội múa Xòe của dân tộc Tày Sapa


    Không chỉ là điểm đến hấp dẫn của du khách tham gia chuyến du lịch Sapa mùa hoa Đào, mà ngày hội xòe hàng năm là dịp để bà con nơi đây cầu cho mùa màng bội thu, cùng với cuộc sống ấm no đang đón đợi phía trước . Cùng hi vọng rằng một năm mới với nhiều ý nghĩa mới.


    2.4 Lễ hội Xuống đồng

    Sau những ngày nghỉ lễ tết cổ truyền dân tộc, Lễ hội xuống đồng được tổ chức, với mong muốn một năm mới với mùa màng bội thu. Đến với chuyến du lịch Sapa mùa hoa Đào, du khách sẽ được hòa mình vào không khí hân hoan của lễ hội miền núi Sapa.

    [​IMG]

    Lễ hội xuống đồng của dân tộc Tày Sapa


    Lễ hội xuống đồng đầu Xuân của đồng bào dân tộc Tày, Dao xã Bản Hồ- Sapa (Lào Cai) khai hội sáng ngày mồng 8 Tết thường thu hút rất đông nhân dân địa phương và du khách thập phương, có rất nhiều khách du lịch nước ngoài đã đến dự vui và khám phá nét văn hoá đặc sắc của đồng bào vùng núi cao phía bắc.


    Ngoài những điểm đặc biệt nơi “thiên đường” hoa Sapa, nơi những loài hoa dại ven đường cũng trở nên đặc biệt. Thì những lễ hội diễn ra tại đây cũng là những điểm đặc biệt không kém dành cho những du khách đến với Sapa bằng tour du lịch Sapa mùa hoa Đào. Để tìm hiểu hết những nét đặc biệt nơi thiên đường Việt Nam này, du khách hãy đến với Du Lịch Việt, theo chân cùng tour du lich sapa mua hoa Dao để hiểu hết được vẻ đẹp thiên nhiên phong phú, con người chất phác nơi đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
  2. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhật Bản từ lâu đã được biết đến là một quốc gia phát triển và con người tân tiến. Đất nước được biết đến với những món đồ công nghệ hiện đại, chất lượng. Thế nhưng không chỉ nổi bật với sự giàu có, thịnh vượng và phát triển. Nhật Bản còn là địa điểm du lịch lý thú dành cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng. Một tour du lịch Nhật Bản đến tìm hiểu những điểm đến thú vị bậc nhất Nhật Bản. Sẽ cho bạn những cái nhìn hoàn toàn mới và độc đáo từ đất nước mặt trời mọc.



    Tour du lịch Nhật Bản luôn là một hành trình vô cùng thú vị để bạn khám phá vùng đất linh thiêng. Với nhiều di tích lịch sử và nhiều cụm du lịch nổi tiếng. Sẽ cho bạn cái nhìn, dấu ấn đặc biệt về đất nước xinh đẹp này. Hãy cùng chúng tôi tham quan những điểm du lịch hấp dẫn trong bài viết này nhé.

    1. Tour du lịch Nhật Bản - Chùa vàng Kinkaku-ji
    Nhật Bản còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, nhiều tác phẩm văn hóa, là nguồn gốc và hiện thân của lịch sử lâu đời. Và ngôi chùa Kinkaku-ji được xây dựng từ thế kỷ 14. Vốn dùng làm nơi an trí tướng quân Ashikaga Yoshimitsu trong thời kỳ phong kiến. cho đến ngày nay, ngôi chùa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

    [​IMG]

    Chùa vàng Kinkaku-ji nằm giữa hồ nước xanh màu ngọc bích

    Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1397 tại miền bắc cố đô Kyoto. Ban đầu, Chùa Vàng có kiến trúc tầng hai và tầng ba là được dát vàng lá. Đến đợt đại trùng tu vào cuối thế kỷ 19. Toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của cả ba tầng Kinkakuji đều được dát vàng lấp lánh. Biến nơi đây trở thành điểm tham quan độc đáo nhất của xứ sở hoa Anh Đào.

    [​IMG]

    Kinkaku-ji Ngôi chùa được dát vàng ở Nhật Bản

    Vào những chiều nắng đẹp, màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích. Tạo nên một phong cảnh hương sắc hữu tình vô cùng tuyệt đẹp. Khi lên đèn, ngôi chùa vàng càng nổi bật giữa nền trời, tạo nên sự mê hoặc, quyến rũ. Một lần ghé thăm Kinkaku-ji với tour du lịch Nhật Bản sẽ là một kỷ niệm khó thể nào quên.

    2. Tour du lịch Nhật Bản - Chùa Bạc Ginkaku-ji
    Thật thú vị khi ở Nhật Bản ngoài ngôi chùa vàng nổi tiếng, thì chùa bạc cũng là một điểm tham quan di lịch Nhật Bản đặc biệt. Nằm dưới chân những ngọn đồi xanh mướt, chùa Bạc được xây dựng vào năm 1490. Tên Ginkaku-ji được bắt nguồn do từ thời Edo đã có ngôi chùa Kinkaku-ji (chùa vàng). Nên người ta gọi ngôi chùa này là Ginkaku-ji (chùa bạc) để đối lại với Kinkaku-ji.

    [​IMG]

    Ngôi chùa bạc Ginkaku-ji Nhật Bản

    Điểm tham quan tour du lịch Nhật Bản nổi bật nhất không gì khác chính là cung điện Ginkakuji Kannon, một bảo vật quốc gia. Xung quanh ngô đền có một vườn cát cao và nó được tượng trưng cho núi Phú Sĩ - niềm tự hào của người Nhật. Và cho đến ngày nay ngôi đền vẫn giữ nguyên nét sơ khai của gỗ mà chưa hề được dát bạc.

    3. Tour du lịch Nhật Bản - Asakusa Kannon
    Đền Asakusa Kannon hay còn gọi là Đền Sensoji, khu vực thuộc quận Taito, Tokyo. Ngôi đền được hoàn thành vào năm 645, được coi là ngôi đền cổ nhất Tokyo. Đền Asakusa Kannon có 2 cổng chính là cổng Kaminarimon và cổng Hozomon.

    [​IMG]

    Ngôi đền linh thiêng Nhật Bản Asakusa Kannon

    Tương truyền rằng vào năm 628, hai anh em Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari. Trong khi đánh cá ở sông Sumida đã vớt được một pho tượng, chính là tượng Bodhisattva Kannon được thờ ở chùa Senso-ji hiện nay. Bức tượng này đã được trưởng làng Hajino Nakamoto bảo vệ. Và ông đã tu sửa ngôi nhà của mình thành một ngôi chùa nhỏ ở Asakusa để người dân có thể tới thờ và cầu phúc.

    Đến năm 645, một nhà sư nổi tiếng tên là Shokai Shonin khi đến thăm Asakusa. Biết được câu chuyện về tượng Quan Âm đã xây một khu thánh điện để thờ cúng. Đây chính là khu chính điện của chùa Senso-ji hiện nay. Đến tour du lịch Nhật Bản bạn không nên bỏ qua địa điểm du lịch tâm linh thú vị này.

    4. Lâu đài hạc trắng Himeji
    Đây là một trong những kiến trúc cổ nhất còn sót lại ở Nhật Bản. Là kiến trúc tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại Nhật Bản. Lâu đài Himeji được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Đây cũng là điểm tham quan du lịch Nhật Bản thú vị, di tích lịch sử đặc biệt.

    [​IMG]

    Tòa lâu đài hạc trắng Himeji lâu đời tại Nhật Bản

    Thành Himeji được xây dựng vào năm 1346 bởi Akamatsu Sadanori, một samurai. Lâu đài được xây dựng vào thời kỳ hoàng kim của kiến trúc lâu đài và thành quách Nhật Bản. Phải công nhận Himeji là một công trình được bảo tồn tuyệt hảo. Và trên hết, nó là đại diện xứng đáng cho tất cả các lâu đài trên khắp Nhật Bản. Đến tham quan tìm hiểu Himeji với tour du lịch Nhật Bản sẽ là một trải nghiệm khá thú vị.

    5. Tour du lịch Nhật Bản - Hồ Ashi
    Hồ Ashi có tên đầy đủ là Ashinoko hay còn gọi là Hakone. Là hồ nước tuyệt đẹp nằm trên miệng núi lửa. Được hình thành cách đây khoảng 3.000 năm sau đợt phun trào dữ dội của núi lửa Hakone. Ashi thuộc thành phố Hakone, một trong những thành phố du lịch Nhật Bản nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản.

    [​IMG]

    Hồ Ashi là khu ngao du cắm trại của nhiều người dân Nhật Bản

    Xung quanh Ashi nổi tiếng có nhiều núi lửa đồng thời cũng là nơi lý tưởng để thưởng ngoạn những cảnh đẹp Nhật Bản. Đặc biệt là hướng thẳng đến ngọn núi lửa nổi tiếng cao nhất Nhật Bản – núi Phú Sĩ. Bạn có thể tham gia bất kỳ tour Nhật Bản nào có chương trình đến Hakone để thả hồn trên mặt hồ, tận hưởng không khí trong lành và ngâm mình trong những suối nước nóng.

    6. Đền nổi Itsukushima
    Ở Nhật Bản có gần 500 ngôi đền thần xã mang tên Itsukushima nhưng ngôi đền nổi trên đảo Itsukushima mới là ngôi đền chính thờ phụng ba vị thần biển: thần Ichikishima, thần Tagori, thần Tagitsu. Đây không chỉ là niềm tự hào về kiến trúc mà còn là di sản tâm linh được người Nhật hướng tới. Tour du lịch Nhật Bản tham quan tìm hiểu và khám phá thần xã tâm link này.

    [​IMG]

    Khám phá đền nổi Itsukushima một trong những thần xã linh thiêng nhất Nhật Bản

    Quần thể đền bao gồm đền chính, gác 5 mái và những đền thờ nhỏ khác bố trí bao quanh. Hành lang dài nối điện chính với nhiều điện nhỏ, cùng phòng tấu nhạc kịch và các khu vực khác của đền. Công trình hoàn toàn không được dùng bất kì một vật dụng kim loại nào trong khi xây dựng, ngay cả một chiếc đinh. Những kẽ hở giữa các tấm sàn trong đền được tính sao cho có thể giảm bớt áp lực của triều cường khi có bão lớn.

    7. Làng cổ Shirakawa-Go
    Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Đã được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995. Ngôi làng có hơn 100 ngôi nhà được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Bạn nên đi một tour du lịch Nhật Bản đến làng cổ đặc biệt này mới thấy hết được vẻ đẹp nguyên sơ của nó.

    [​IMG]

    Ngôi làng cổ Shirakawa-go được UNESCO công nhận là di sản thế giới

    Phần mái nhà được lợp bằng cỏ tranh hoặc rơm. Mỗi bên mái dày 50 cm để chống đỡ tuyết và cái lạnh trong mùa đông. Chúng ghép vào nhau giống như động tác chắp tay khi cầu khấn. Ngôi nhà cổ nhất ở đây có tuổi đời lên đến hơn 400 năm. Chuyến tour du lịch Nhật Bản tham thú ngôi làng cổ nhất Nhật Bản còn sót lại đến tận ngày nay.

    8. Thành cổ Shurijo
    Từ xa xưa thành cổ Shurijo là tên của thủ đô cũ của Vương quốc Ryukyu. Lâu đài Shuri phục vụ như là trung tâm hành chính và nơi cư trú của các vị vua Ryukyu trong vài thế kỷ. Cho đến ngày nay, Okinawa đã trở thành một tỉnh của Nhật Bản vào năm 1879. Và là một điểm tham quan tour du lịch Nhật Bản nổi tiếng với nhiều du khách.

    [​IMG]

    Thành cổ Shurijo là thủ đô cũ của vương quốc Ryukyu

    Lâu đài Shuri ban đầu được xây dựng vào cuối những năm 1300. Và đóng một vai trò không thể tách rời trong sự thống nhất chính trị của hòn đảo. Chiến tranh và hoả hoạn đã phá huỷ lâu đài nhiều lần trong nhiều thế kỷ, gần đây nhất trong Trận Okinawa năm 1945. Những tòa nhà hiện nay là những công trình tái thiết lại từ năm 1992.

    [​IMG]

    Lâu đài Shuri giữ một vai trò quan trọng với hòn đảo

    Đến du lịch Nhật Bản tham quan thành cổ Shurijo, du khách có thể cảm nhận được sự lộng lẫy bao quanh các vị vua Ryukyu. Là trung tâm chính trị và tôn giáo của người Ryukyu, thành Shurijo được bao bọc bởi nhiều di tích lịch sử vô cùng đáng quý và thú vị. Một trong những điểm nổi bật là kiến trúc cổng chính vào thành – Shureimon và quần thể các ngôi mộ hoàng gia – Tamudun nằm rải rác quanh thành.

    9. Khu phố Gion
    Đây là khu phố geisha độc nhất còn sót lại của đất nước “mặt trời mọc”. Nổi tiếng có các cô gái Geisha. Nhưng không phải ở bất kì đâu trên đất nước này bạn cũng có thể gặp được họ. Mà phải đi một tour Nhật Bản đến Gion – khu phố cuối cùng của những Geisha bạn mới có thể bắt gặp những cô gái đặc biệt này.

    [​IMG]

    Khu phố geisha là khu phố đèn đỏ, là nơi khách có thể được đón tiếp bởi những cô gái xinh đẹp

    Không những là khu Geisha duy nhất còn lại ở Nhật. Gion còn là bộ sưu tập những con phố với những ngôi nhà gỗ cũ kỹ. Một tour du lịch Nhật Bản đến tham quan thưởng thức. Ghé thăm những quán trà đạo và nhà hàng độc quyền đã trở nên nổi tiếng. Nơi đây là nơi các khách hàng quen của Gion- tức là các Samurai xưa và hiện nay là các doanh nhân thành đạt.

    10. Đền Fushimi Inari
    Fushimi Inari Taisha là một ngôi đền nằm ở dưới chân núi Inari thờ phụng vị thần Inari. Là vị thần của Cáo, của đất đai, gạo, trà và sake, của Nông nghiệp và Công nghiệp. Là vị thần của sự Giàu có và thành công. Nếu bạn là người tín ngưỡng thì một tour du lịch Nhật Bản đến đây để cầu nguyện sẽ là một chuyến đi thú vị.

    [​IMG]

    Đền Fushimi Inari thờ vị thần cáo là vị thần của sự giàu có và thành công

    Tương truyền rằng ngôi đền này được xây dựng vào năm 711. Khu thánh địa rộng khoảng 870.000m2, có trung tâm là núi Inari-yama. Tour du lịch Nhật Bản đến đền thờ Fushimi-Inari-taisha nổi tiếng với đường hầm "Zenbon Torii". Với rất nhiều cổng Torii màu đỏ son nằm trong khuôn viên chùa.

    [​IMG]

    Những chiếc cổng Torii được tặng từ những người đến đây xếp thành hàng dài

    Vào ngày Hatsu-uma trong tháng 2 - thời điểm người ta cho rằng thần linh giáng xuống Inari. Đền thờ Fushimi-Inari-taisha tiến hành nghi lễ Hatsu-uma-mode cầu phúc. Người viếng đền sẽ được phát cho một nhánh tuyết tùng nhỏ. Và nó được xem như bùa hộ mệnh giúp kinh doanh thịnh vượng, gia đạo bình an.

    Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng Nhật Bản. Thì một tour du lịch Nhật Bản đến với những địa danh du lịch tín ngưỡng thắm nhuần ở nơi đây. Sẽ là một chuyến di vô cùng thú vị dành cho bạn.
     
  3. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một dân sành du lịch chính hiệu chắc hẳn sẽ không bao giờ bỏ lỡ tour du lịch Côn Đảo. Dù bạn đã đi Côn Đảo bao nhiêu lần. Thì những lần tiếp theo đến với Côn Đảo vẫn có cảm nhận như lần đầu. Với dân sành du lịch, Côn Đảo luôn là điểm đến tựa thiên đường giữa biển. Hòn đảo này quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của sự hoang sơ, tinh khiết hiếm có.

    1. Du lịch Côn Đảo có gì hấp dẫn
    Côn Đảo sở hữu những bãi biển đẹp, hoang sơ chưa có sự ảnh hưởng từ con người. Những năm gần đây, Côn Đảo liên tục lọt vào top những điểm đến bí ẩn. Và hấp dẫn nhất hành tinh. Do các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới bình chọn. Đến du lịch Côn Đảo bạn cũng sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi vẻ sạch, đẹp tự nhiên của bất kỳ bãi nào. Đẹp nhất phải kể đến bãi biển Đầm Trầu, Bãi Nhát,... Nơi có nước trong nhất trong tất cả các bãi biển Côn Đảo.

    1.1 Tour du lịch Côn Đảo - Điểm tham quan độc đáo
    Được mệnh danh là "Địa ngục trần gian" vào những năm chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Ngày nay, Côn Đảo được xem như "Thiên đường trần gian". Bởi rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng. Những địa danh du lịch sinh thái đặc sắc không thể không kể đến những điểm đến sau: Vườn quốc gia Côn Đảo, Bãi Nhát, Đầm Trầu, Dinh chúa đảo, chùa Núi Một, Bãi suối nóng, hòn Bảy cạnh, Hòn tài,...

    [​IMG]

    Dinh chúa Đảo ở Côn Đảo

    Ngoài những điểm tham quan du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Tour du lịch Côn Đảo còn là nơi chứa đựng nhiều di tích lịch sử một thời chiến tranh tàn khốc. Là nơi lưu giữ những hình ảnh tàn ác của thực dân Pháp, Mỹ trong chiến tranh với các di tích như: Hệ thống chuồng Cọp, Trại Phú Hải, Nghĩa trang Hàng Dương, Khu biệt lập Chuồng Bò,...

    1.2 Tour du lịch Côn Đảo - Dịch vụ du lịch hiện đại
    Dù là một hòn đảo nhỏ và nằm cách bờ, nằm cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Côn Đảo được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, và trở thành vùng kinh tế, quân sự chiến lược.

    [​IMG]

    Dịch vụ du lịch resort Côn Đảo được nhiều du khách nước ngoài yêu thích

    Khách du lịch nước ngoài đặc biệt yêu chuộng các dịch vụ ăn ở của du lịch Côn Đảo. Tour du lịch Côn Đảo tuy hoang sơ. Nhưng lại sở hữu những khu resort và khách sạn hàng đầu thế giới. Những resort khách sạn nổi tiếng phải kể đến đó là khách sạn Six Senses Côn Đảo thân thiện với môi trường. Nằm bên bãi biển đầy cát trắng, phía sau là những ngọn đồi xanh mượt. Ngoài ra còn có khách sạn Hải An Côn Đảo, khu nghỉ dưỡng Côn Đảo Vũng Tàu,...

    1.3 Tour du lịch Côn Đảo - Ẩm thực độc đáo
    Du lịch Côn Đảo có rất nhiều loại hải sản tươi ngon bổ rẻ. Đặc sản hấp dẫn nhất không nên bỏ qua khi đi du lịch trong nước ở Côn Đảo là ốc vú nàng. Loại ốc này có hương vị vô cùng thơm ngon và to hơn các loại ốc vú nàng ở những vùng khác. Bạn có thể nướng, luộc, ăn gỏi đều ngon tuyệt hảo.

    [​IMG]

    Món Ốc vú nàng là món ăn đặc biệt ở Côn Đảo

    Ngoài ra đến tour du lịch Côn Đảo, bạn không thể bỏ qua các món đặc sản khác như: Cua mặt trăng, ghẹ, trùn biển, gỏi cá mập tôm hùm, mắm hun, mắm hàu… Nếu bạn muốn mua hải sản về đất liền làm quà biếu. Thì nên ra bến cảng lúc 6h sáng doặc 2h chiều để mua với giá vừa rất rẻ lại vừa tươi ngon. Đừng quên mua mứt hạt bàng béo ngậy thơm giòn về làm quà cho bạn bè người thân. Đây là món ăn đặc sản, đặc trưng của vùng biển đảo Côn Đảo này.

    2. Côn Đảo và những câu chuyện
    Không phải ai đến du lịch Côn Đảo cũng biết về những câu chuyện kỳ lạ về hòn đảo xinh đẹp này. Với những câu chuyện kỳ lạ, Côn Đảo lại càng trở nên bí ẩn đổi với du khách đến tour du lịch Côn Đảo. Đến Côn Đảo để khám phá những điều tưởng như chỉ có trong những câu chuyện, trong phim ảnh. Cảm động trước những tấm gương oanh liệt trong chiến tranh.

    2.1 Chuyện hồn thiêng chị Sáu
    Người tù Côn Đảo kể lại rằng, sau khi hành quyết chị Sáu, người lính Lê Dương già bỏ ăn 2 ngày. Ông ngồi suốt đêm ở câu Bàng đầu cầu Tàu, thẫn thờ và hốc hác. Ông tâm sự với người tù làm bồi "Ánh mắt cô gái đã ám ảnh tôi, và có thể sẽ ám ảnh tôi suốt đời. Tôi phải bỏ nghề, có thể tôi không bắn được nữa".

    [​IMG]

    Ngôi mộ chị Võ Thị Sáu ở Côn Đảo

    Cô Liễu - vợ tên giám thị Ruby, người đã ngất xỉu khi xem hành hình chị Sáu kể lại rằng: Xẩm tối ngày 30 tết, cô đã lén chồng đem hương hoa ra viếng mộ chị Sáu. Bỗng thấy bóng một cô gái mặc áo dài trắng từ mộ đi ra. Liễu quỳ lạy rối rít, trên đường về, đi tới đâu cô cũng thấy bóng cô gái trước mặt mình.

    Từ đó Liễu cùng chồng lập bàn thờ cô Sáu ở nơi trang trọng nhất, sớm tối hương khói. Từ đó nhiều gia đình gác ngục người Việt lập bàn thờ cô Sáu. Họ tin rằng, người con gái chết trẻ và chết thiêng như thế sẽ hóa thần. Vợ chồng viên vò Vol Peter tết năm ấy cũng đem khóm hoa dừa lên mộ chị Sáu trồng. Loài hoa mà chị Sáu đã vuốt ve khi còn ở sân Sở Cò trước khi ra pháp trường.

    2.2 Câu chuyện miếu Bà Phi Yến
    Liên quan tới sự tích miếu bà Phi Yến, theo truyền thuyết. Bà Phi Yến sau khi bị vua Nguyễn Ánh cho nhốt ở hang động hoang vu đã được hai con vật rất khôn ngoan, trung thành cứu sống. Đó là Vượn bạch và hắc Hổ, và được đưa đến làng Cỏ Ống nơi có nấm mộ con mình. Người dân tại đây hay tin đã dựng cho bà một ngôi nhà ở gần đó để có thể tiện bề lui tới bên nấm mộ của con mình.

    [​IMG]

    Phong cảnh nơi miếu bà Phi Yến

    Tháng 10 âm Lịch năm 1785, làng An Hải tổ chức hội làm chay tế lễ trong làng. Và bà Phi Yến được rước đến cho thêm phần long trọng. Nhưng đêm đó, tại làng An Hải bà đã bị tên Biện Thi - một tên đồ tể đã lén vào cấm phòng và giở trò sàm sỡ. Song bà đã kịp tri hô cho dân làng bắt giam chờ xét xử. Cũng đêm hôm ấy bà Phi Yến đã liều mình tự tử để được vẹn toàn danh tiết.

    Kể từ đó trở đi, hàng năm, cứ vào ngày 18 tháng 10 âm Lịch. Người dân Côn Đảo lại làm lễ giỗ bà rất long trọng và thường thì sẽ dùng cỗ chay để cúng bà. Đối với người dân trên đảo, ngôi miếu bà phi Yến rất linh thiêng. Vì thế được người dân ở đây rất sùng bái và coi Bà như thần hộ mệnh của làng. Dù đã bị tàn phá trong chiến tranh, song cho đến nay, miếu bà Phi Yến vẫn được tôn tạo lại. Và là điểm đến linh thiêng đối với khách tour Côn Đảo.

    2.3 Những tiếng la hét vào ban đêm
    Đến với tour du lịch Côn Đảo, du khách không khỏi rợn người trước những câu chuyện được thêu dệt của những người dân bản địa nơi đây. Về những tiếc la hét buổi đêm ở Côn Đảo. Chưa biết thực hư của những chuyện này như thế nào. Nhưng nó thật sự thu hút những du khách đến với Côn Đảo.

    Người nhút nhát thì khép nép, chú ý lắng nghe những câu chuyện được kể lại hàng trăm lần tại Côn Đảo. Kẻ dũng cảm thì lại hào hứng muốn tận mắt khám phá. Tận tai chứng kiến những âm thanh ghê rợn, tiếng la hét vào ban đêm tour du lịch Côn Đảo.

    Côn Đảo với nhiều câu chuyện kỳ bí về ma và những linh hồn ẩn khuất. Tour du lịch Côn Đảo nơi đây chính là động lực giúp khách du lịch đến với Côn Đảo và khám phá. Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến, tận tai nghe rõ thì hãy đến với Côn Đảo, nhà tù Côn Đảo nhé.
     
  4. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn là người yêu thích du lịch, và muốn trải nghiệm những hành trình hấp dẫn. Muốn được chinh phục những điểm đến thú vị mới. Một chuyến du lịch Côn Đảo trước năm 30 tuổi. Sẽ là một đốm sáng trong quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của bạn.

    Tại sao phải du lịch Côn Đảo trước 30 tuổi?
    Nhiều người thắc mắc rằng tại sao phải đi du lịch Côn Đảo trước năm 30 tuổi mà không phải thời điểm nào khác? Đơn giản vì nếu bạn không đi trước năm 30 tuổi, thì có thể những năm tháng tiếp theo. Bạn sẽ không còn cảm nhận được những điều thú vị, mà chỉ tuổi trẻ mới có thể cảm nhận được.

    Nhiều phong cảnh đẹp
    Côn Đảo trong chiến tranh là "Địa ngục trần gian", nhưng Côn Đảo trong thời bình là "Thiên đường nghỉ dưỡng". Với nhiều khu du lịch Côn Đảo nổi tiếng, bãi biển đẹp, trong xanh, sạch đẹp như: Bãi Đầm Trầu, Bãi Nhát, Mũi cá mập, Bãi Ông Đụng, Mũi tàu bể,...

    [​IMG]

    Bãi Đầu Trầu với màn nước trong veo nhìn thấu được tận đáy

    Những bãi suối nước nóng để ngâm mình thoải mái trong màn nước ấm nóng. Trải nghiệm vượt thác, băng rừng qua vườn quốc gia để đến với những bãi tắm xanh tươi, tuyệt đẹp. Sẽ chẳng có một nơi nào khác tươi đẹp và hoang dại như ở Côn Đảo cho bạn khám phá.

    [​IMG]

    Bãi suối nước nóng - khu du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo

    Thỏa mãn sở thích check-in sống ảo vì ở Côn Đảo có vô vàn những phong cảnh đẹp. Những cảnh quan lạ mà bạn khó có thể bắt gặp ở một nơi nào khác. Và nếu bạn không đến đây trước năm 30 tuổi. Không chắc bạn sẽ có thể tìm thấy được trong thời gian sau này.

    Nhiều khu du lịch nổi tiếng
    Tuổi trẻ có thể bạn không mấy quan tâm đến các điểm du lịch tâm linh, hành hương. Nhưng nếu bạn đã đến Côn Đảo, cũng đừng quên những địa điểm viếng thăm linh thiêng tại Côn Đảo nhé. Những điểm đến này phải kể đến: Ngôi mộ chị Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương, Miếu bà Phi Yến, Chùa núi Một và khu di tích Nhà tù Côn Đảo,...

    [​IMG]

    Ngôi chùa Núi Một nằm trên đỉnh núi linh thiêng

    Đến tham quan và cúng viếng để cầu an và cầu nguyện cho gia đình, người thân. Bạn sẽ lắng đọng khi chứng kiến lại khung cảnh tàn bạo trong thời kỳ tranh chiến. Sẽ xúc động rưng rưng khi nghe những câu chuyện về những người anh hùng dân tộc trên đất Côn Đảo. Đừng bỏ lỡ những câu chuyện kỳ bí trên Côn Đảo nhé, nó sẽ làm bạn phải giật mình đấy.

    Nhiều món ăn ngon
    Đến du lịch Côn Đảo bạn sẽ phải choáng ngợp bởi những món ăn ở đây hấp dẫn và ngon đến lạ thường. Không chỉ ngon mà nó còn phong phú và rất đa dạng nữa nhé! Hãy thưởng thức hết những món ăn đặc biệt ở Côn Đảo sẽ làm bạn nhớ mãi những hương vị đặc biệt ấy.

    [​IMG]

    Món cua Mặt Trăng nổi tiếng ở Côn Đảo

    Khi nhắc đến những món ăn ngon Côn Đảo thì không thể không nhắc đến như: Mứt hạt Bàng, Tôm hùm đỏ Côn Đảo, Ốc vú nàng, Sá sùng Côn Đảo, Cá Thu một nắng, Cua mặt trăng... Những món ăn được chế biến từ những đầu bếp với tay nghề nổi tiếng. Hãy tìm những địa điểm bán những món ăn này nổi tiếng để thưởng thức được hương vị ngon nhất nhé!

    Nhiều trò chơi hấp dẫn
    Đến du lịch Côn Đảo bạn đừng bỏ qua cơ hội vui chơi giải trí đặc biệt ở nơi đây. Không phải những trò chơi cảm giác mạnh, mà là những trò chơi khám phá, cảm giác đặc biệt. Hãy thử một lần thử vận may với trò chơi câu cá trên biển. Biết đâu may mắn bạn lại câu được một con cá kiếm to bự thì sao?

    [​IMG]

    Câu cá là thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích ở Côn Đảo

    Những trò chơi được yêu thích nhất ở Côn Đảo là trải nghiệm lặn biển ngắm nhìn rạn san hô. Với vô vàn san hô với đủ hình thù, màu sắc. Trò lặn ngắm san hô còn khám phá lòng đại dương với vô vàn các loài sinh vật biển kỳ lạ cho bạn tìm hiểu.

    [​IMG]

    Lặn ngắm san hô, các loài sinh vật biển luôn được du khách yêu thích

    Nếu đi vào đúng mùa Rùa lên bờ đẻ trứng, bạn không thể bỏ qua cơ hội hiếm gặp này. Một tour du lịch Côn Đảo khám phá, tìm hiểu cảnh Rùa lên bờ đẻ trứng vào ban đêm. Sẽ cho bạn cái nhìn độc đáo về loài động vật biển đặc biệt này. Thêm yêu quí hơn bãi biển Việt Nam, yêu quí các loài sinh vật biển và bảo vệ chúng.

    Vậy bạn hãy đi du lịch Côn Đảo ngay hôm nay!
    Nếu bạn đi tour Côn Đảo trước năm 30 tuổi, những trải nghiệm của bạn sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều. Không vướng bận và sức trẻ dẻo dai để lăn lộn khám phá vùng đất linh thiêng Côn Đảo. Sẽ chẳng có một nơi nào khác đưa bạn tới hết bất ngờ này để bất ngờ khác như Côn Đảo. Sẽ chẳng một nơi nào khác khi nhắc đến sẽ khiến bạn rưng rưng xúc động như chính bản thân mình chứng kiến những đau thương gian khổ của Côn Đảo trong quá khứ.

    [​IMG]

    Vô vàn những điểm du lịch check-in sống ảo cho bạn

    Nếu bạn đi tour du lịch Côn Đảo trước năm 30 tuổi, bạn sẽ trải nghiệm được đầy đủ những điều kỳ diệu nơi vùng đất thiêng. Sẽ không bỏ qua bất kỳ một dấu tích, một điểm đến đặc biệt nào. Tour Côn Đảo dành cho bạn trước năm 30 tuổi là chuyến đi trải nghiệm, tìm hiểu và khám phá. Vùng đất Côn Đảo là nơi lý tưởng nhất để bạn có thể khám phá. Và hòa mình vào sự nhiệt huyết của tuổi thanh xuân.
     
  5. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Côn Đảo càng ngày càng trở lên gần gũi với nhiều du khách. Được biết đến là trốn "Địa ngục trần gian" trong thời kỳ kháng chiến. Đến nay, Côn Đảo đã chuyển mình thành "Thiên đường du lịch" nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Vậy Côn Đảo có những điểm gì đặc biệt? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những điểm đến thú vị bậc nhất Côn Đảo.

    Du lịch Côn Đảo - Hòn Cau - Bãi Trầu

    Địa danh Hòn Cau và Bãi Đầm Trầu bắt nguồn từ một truyền thuyết cổ xưa. Câu chuyện kể về mối tình ngang trái của một đôi trai gái yêu nhau. Nhưng họ không thể đến được với nhau, vì họ là anh em cùng cha khác mẹ. Chàng Cau vì đau khổ buồn chán mà bỏ nhà đi đến một hòn đảo hoang sinh sống. Rồi bỏ mạng nơi đảo hoang, nơi chàng nằm xuống bỗng mọc lên một hàng cau xanh tốt quanh năm.

    [​IMG]

    Du lịch Côn Đảo khám phá Hon Cau

    Nàng Trầu sau khi biết chuyện cha mẹ mình và hiểu rằng chàng Cau sẽ không bao giờ trở về nữa. Đã gieo mình xuống nước, nơi nàng bỏ xác có tên là Bãi Đầm Trầu từ đó. Cảm thương đôi bạn trẻ chết vì mối tình buồn. Dân làng Cỏ Ống từ thuở ấy đã đặt câu ca để diễn tả nổi niềm bi đát của chàng Cau và nàng Trầu:

    “Đi đâu mà chẵng thấy về
    Hay là quần tía dựa kề áo nâu?
    Ai về nhắn với Ông Câu
    Hòn Cau cách Bãi Đầm Trầu bao xa?"


    Bãi Đầm Trầu và Hòn Cau ngày nay trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng với cả du khách trong và ngoài nước. Bãi Đầm Trầu được mệnh danh là một trong các bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo. Sở hữu triền cát vàng mịn trải dài tít tắp, mặt nước trong xanh, sóng vỗ về êm dịu. Trên có vạt rừng nguyên sinh ôm ấp, dưới có rạn san hô đầy màu sắc.

    [​IMG]

    Bãi Đầm Trầu trong giai thoại Côn Đảo

    Tuy bãi Đầm Trầu ở Côn Đảo chưa có nhiều dịch vụ tiện ích nhưng cảnh đẹp hoang sơ. Rất thích hợp cho chuyến dã ngoại, khám phá thiên nhiên. Trên bờ biển có vài quán lá đơn sơ của người dân, được dựng dưới hàng dương rợp mát. Bạn có thể ghé vào thưởng thức hải sản tươi ngon tại chỗ với giá cả phải chăng.

    Du lịch Côn Đảo - Hòn Tài

    Nếu bạn thích ngâm mình khi đến bãi tắm An Hải. Thì chắc chắn bạn sẽ mê đắm đến ngây ngất bởi vẻ đẹp tựa hồ như chốn thủy cung lộng lẫy. Khi đắm mình xuống dưới mặt nước xanh thẳm. Với những rạn san hô đủ màu sắc cùng đàn cá biển tung tăng bơi lội, lẩn trốn. Khiến bạn cứ ngỡ như mình đang lạc bước giữa một bữa tiệc long cung lộng lẫy.

    [​IMG]

    Bãi biển Hòn Tài Côn Đảo

    Hòn Tài Côn Đảo sở hữu những cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn. Là nơi sinh sống của biết bao loài động vật độc đáo. Đến Hòn Tài, bạn sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy loài sóc mun trắng vốn chỉ xuất hiện ở khu vực này. Ngoài ra, còn có các loài kỳ đà, tắc kè lẩn trốn dưới đám cây rừng rậm rạp. Hay những bầy chim biển, gầm ghì trắng vô cùng quý hiếm đang được bảo vệ nghiêm ngặt.

    [​IMG]

    Hòn Tài - Điểm đến du lịch thú vị Côn Đảo

    Đặc biệt, bạn đừng quên đến bãi biển mỗi khi thủy triều rút xuống. Để chiêm ngưỡng cảnh tượng những chú rùa đẻ trứng trong khoảng thời gian từ tháng 6 – tháng 9 mỗi năm. Hãy tận tay mình giúp đỡ bầy rùa con về lại với đại dương. Cảm nhận tình yêu thiên nhiên dâng trào mãnh liệt trong tim mình.

    Du lịch Côn Đảo - Hòn bảy cạnh

    Đặc điểm chính của Hòn Bảy Cạnh là hệ sinh thái rừng ngập mặn. Tại Côn Đảo thì rừng ngập mặn phân bố chủ yếu trên đất san hô chết, cát, đất sét. Đây là một sự khác biệt của rừng ngập mặn Côn Đảo khi nước thủy triều xuống thấp. Do đó bạn có thể dễ dàng đi lại trong rừng, không lầy lội như các nơi khác.

    [​IMG]

    Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo

    Buổi tối bạn cũng tìm hiểu về cuộc sống của một loài cua mà chỉ có ở Côn Đảo được gọi cua xe tăng. Loài này rất nhát, chỉ cần bước chân lá chúng đã trốn vào hang. Đây là loài cua lớn nhất của Việt Nam với chiều dài trên mai cua lên đến 10cm. Đôi càng cua bên to và bên nhỏ rất mạnh mẻ, đủ mạnh để xé lá và ăn thực vật.

    Là hòn đảo có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Mỗi năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi đẻ trứng. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Với thành phần động, thực vật rừng rất phong phú.

    [​IMG]

    Điểm du lịch hấp dẫn Côn Đảo - Hòn Bảy Cạnh

    San hô ở đây rất đa dạng chủng loại. Với san hô dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, dạng khối đều thuộc Sách đỏ của Việt Nam. Ngoài ra, Hòn Bảy Cạnh còn có tài nguyên sinh vật biển phong phú. Với cá heo, rùa xanh, bò biển, ốc đá, trai tai tượng vảy, hải sâm, cá bướm, san hô não…

    Tour du lịch Côn Đảo đến hòn bảy Cạnh để khám phá, tìm hiểu những loài động thực vật biển. Khám phá hệ sinh thái rừng và biển, sẽ giúp cho du khách thêm hiểu biết về hệ sinh thái rừng và biển. Từ đó thêm yêu thương và bảo vệ môi trường biển tốt hơn nữa.

    Du lịch Côn Đảo - Hòn Tre

    Hòn Tre Côn Đảo được chia thành hòn Tre lớn và hòn Tre nhỏ, với tổng diện tích lên đến 88 ha. Đến Hòn Tre du khách được thoải mái tắm biển, nô đùa cùng dòng nước biển trong vắt. Hoặc trải nghiệm lặn ngắm san hô, câu cá biển. Hoặc đơn giản lặng ngắm hoàng hôn khi chiều về là những trải nghiệm tuyệt vời.

    [​IMG]

    Hòn Tre Nhỏ

    Hòn Tre Lớn Côn Đảo có diện tích tự nhiên 77 ha, nằm về phía Tây của đảo Côn Sơn, cách cảng Bến Đầm 5km. Tài nguyên rừng có nhiều loài thực vật đặc trưng như: Bàng biển, Bàng vuông, Phong ba,... Động vật rừng có Sóc mun, kỳ đà, trăn, rắn, một số loài chim biển, Yến hàng, Bồ câu Nicoba, chim Gầm ghì trắng,..

    Hòn Tre Nhỏ có diện tích chỉ 11 ha, nằm cách bãi Ông Đụng chừng 2km ở phía tây Côn Đảo. Trên đảo có rất nhiều hang đá cùng loài tre là chủ đạo nên hòn đảo này được gọi với cái tên dân dã Hòn Tre Nhỏ. Hòn Tre Nhỏ nơi quy tụ rất nhiều chim yến tìm về sinh sống và làm tổ. Đến đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những tổ chim yến trắng nằm trên những vách đá cheo leo.

    [​IMG]

    Hòn Tre Lớn Côn Đảo

    Bên cạnh đó Hòn Tre Nhỏ còn là nơi cư trú của hàng chục loài chim biển khác nhau. Khoảng từ tháng 5 đến tháng 9, tại Hòn Tre Nhỏ có hàng ngàn lượt chim biển như hải âu, nhạn biển, nhàn mào,…bay từ phương bắc đến đây làm tổ sinh sản.

    Du lịch Côn Đảo - Nhà tù Côn Đảo

    Mỗi khi nhắc đến hành trình du lịch Côn Đảo. Người ta thường không bao giờ quên địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng nhà tù Côn Đảo. Với hệ thống nhà tù “rùng rợn” nhất lịch sử. Đầu tiên là trại Phú Hải – nơi giam cầm nhiều bậc tiền bối cách mạng của nước ta. Tại Trại Phú Hải có những nhà gian được thiết kế kì dị. Nhằm khủng bố tinh thần cũng như thể xác của những chiến sỹ cộng sản.

    [​IMG]

    Nhà tù Côn Đảo

    Nhà tù Côn Đảo trong kháng chiến thực dân là nỗi ám ảnh day dứt không thể nào nguôi ngoai. Là nơi gian cầm những người lính chính trị cách mạng. Nhà tù Côn Đảo “đáng sợ” hiếm thấy. Nơi mà sinh mạng con người bị coi rẻ mạt đến như vậy. Và cũng không có nơi nào áp dụng những loại cực hình tra tấn dã man “ghê rợn” nhà tù tại Côn Đảo.

    Chuồng Cọp là nơi giam cầm và tra tấn tù nhân dã man và tàn bạo nhất của hệ thống nhà tù Côn Đảo. Tại đây, hàng ngàn tù nhân nam lẫn nữ đã bị hành hạ khổ sai. Nhiều chiến sĩ cách mạng, người yêu nước đã hi sinh vì những nhục hình ở nơi này.

    [​IMG]

    Hệ thống chuồng Cọp ở Nhà tù Côn Đảo

    Đến du lịch Côn Đảo tham quan nhà tù Côn Đảo. Bạn sẽ thấy được, cảm nhận được sâu sắc những hy sinh gian khổ của lớp cha anh ngày trước phải chịu đựng. Thấy được ý chí bất khuất, kiên cường vượt lên mọi hoàn cảnh của người lính chính trị cách mạng.

    Du lịch Côn Đảo - Vườn quốc gia Côn Đảo

    Đến với tour du lịch Côn Đảo, thăm thú vườn quốc gia Côn Đảo. Bạn sẽ được tìm hiểu về hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Với những rạn san hô, những thảm cỏ biển và cả rừng ngập mặn. Mối liên hệ mật thiết giữa các hệ sinh thái này cũng là điều kiện thuận lợi. Để bảo tồn, sinh sản và ươm giống các loài sinh vật biển.

    Nơi đây có rất nhiều loại hình du lịch Côn Đảo thú vị, thu hút khách tham quan như: Du lịch sinh thái kết hợp với du lịch nghiên cứu khoa học. Du lịch sinh thái vườn quốc gia Côn Đảo, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đi bộ xuyên qua các cánh rừng nguyên sinh. Để được đắm chìm trong không khí trong lành và khám phá những loài cây rừng quý hiếm.

    [​IMG]

    Vườn quốc gia Côn Đảo

    Hiện nay, Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất ở Việt Nam. Với hai loài thường gặp là đồi mồi và tráng đông. Có 17 bãi cát được ghi nhận là bãi đẻ của rùa. Trong đó có đến bốn bãi được ghi nhận là có 1.000 rùa mẹ lên đẻ hàng năm. Côn Đảo cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam còn tồn tại một quần thể bò biển (Dugong dugong).

    Du lịch Côn Đảo - Nghĩa trang Hàng Dương

    Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo có diện tích 190.000 m2. Được chia làm 4 khu: khu A, B, C, D. Trong đó khu A, B, C là các nghĩa trang cũ, và D là diện tích khu mộ mới được thiết lập. Khu A xây dựng từ năm 1944, khu này đã chật mộ. Và nhà tù đã mở rộng nghĩa trang về phía nam, tức là khu B hiện nay. Còn hài cốt lớp tù nhân kháng chiến chống Pháp được chôn kế tiếp từ đồi cát chạy dài xuống phía Đông Nam. Là nơi có hài cốt thiếu nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

    [​IMG]

    Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hài cốt của lớp tù nhân thời này. Được chôn tiếp vào phần còn lại của khu B và chôn tiếp tục qua khu C. Sân hành lễ nằm ở phía sau với một tượng đài cao 9 mét và nặng 25 tấn. Được khởi dựng vào năm 1980. Dưới chân có ghi dòng chữ “ Vĩnh biệt đồng chí” được tái tạo từ câu chuyện “chết cởi áo cho nhau”.

    Nếu bạn đi lễ nghĩa trang Hàng Dương vào ban ngày. Bạn lên dâng hương và lễ vật tại biểu tượng tổ quốc ghi công, tại trung tâm nghĩa trang Hàng Dương. Nơi tập trung hàng nghìn ngôi mộ của hàng nghìn chiến sĩ. Sau khi làm lễ tập trung tại đài tưởng niệm. Cả đoàn sẽ bắt đầu đi vào thắp hương. Và lễ tại mộ của liệt sĩ cách mạng Lê Hồng Phong và nhà yêu nước Nguyễn An Ninh ở khu A.

    [​IMG]

    Mộ cô Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

    Tiếp đó quý khách lễ tại mộ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, xin Cô Sáu được ra lễ Cô vào buổi tối. Đây là điều đặc biệt nhất của nghĩa trang Hàng Dương đối với cả người dân và du khách. Tới tận khuya mọi người mới đi viếng cô Sáu. Bởi ở Côn Đảo, người dân luôn tin rằng cô Sáu rất linh thiêng. Và viếng Cô vào đêm rằm, nhất là vào lúc 12 giờ đêm, thì lời cầu nguyện sẽ càng linh ứng.

    Du lịch Côn Đảo - Miếu bà Phi Yến

    Miếu Bà có một dai thoại liên quan được người dân địa phương lưu truyền từ đời này sang đời khác. Bà Phi Yến là thứ phi của vua Nguyễn Ánh. Lúc bấy giờ triều đình nhà Nguyễn và quân Tây Sơn đang xảy ra chiến sự. Vua Nguyễn Ánh dự định gửi con trai trưởng là hoàng tử Cảnh theo Bá Đa Lộc sang Pháp nhờ chi viện.

    Thấy được những rắc rối về sau, bà Phi Yến ngỏ lời khuyên can rằng: “Việc đánh nhau với Tây Sơn là chuyện trong nhà, thiếp nghĩ chúa công không nên nhờ vả ngoại bang. Nếu thắng được Tây Sơn thì chẳng vẻ vang gì, mà e còn lắm điều rối rắm về sau…”. Không những không khuyên can được vua Nguyễn Ánh. Ngược lại, bà còn bị cho đày, nhốt vào hang đá trên đảo Côn Lôn nhỏ, về sau núi đó được đặt tên là hòn Bà.

    [​IMG]

    Hòn Bà - Nơi thờ cúng miếu bà Phi Yến

    Khi quân Tây Sơn đánh ra đảo, Nguyễn Ánh bỏ chạy ra biển. Hoàng tử Cải, con bà Phi Yến lúc đó mới 4 tuổi đòi mẹ đi cùng. Trong cơn tức giận và nghĩ rằng bụng dạ Cải rồi cũng như mẹ nó nên Nguyễn Ánh đã ném con xuống biển. Xác hoàng tử Cải trôi vào bãi biển Cỏ Ống, và được dân làng chôn cất.

    Gió đưa cây Cải về trời
    Rau Răm ở lại chịu đời đắng cay”

    Là câu hát xuất phát từ câu chuyện thương tâm cảnh mẹ con ly biệt. Kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh của bà Phi Yến và con trai hoàng tử Cải.

    Đến tháng 10 âm lịch năm 1785, làng An Hải tổ chức hội làm chay tế lễ trong làng. Họ đến rước bà Phi Yến đến tham dự cho thêm phần long trọng. Đêm hôm ấy, bà bị kẻ xấu xúc phạm nên đã tử tự để được vẹn toàn danh tiết. Dân làng đã lo việc tống táng và lập miếu thờ bà - người phụ nữ “Trung Trinh Tiết Liệt”.

    [​IMG]

    Ngôi miếu Bà Phi Yến

    Người dân Côn Đảo đồn rằng, miếu bà Phi Yến là một ngôi miếu rất linh thiêng. Những người dân ở địa phương khác cũng tới đây để cầu xin, tạ lễ. Đến với tour Côn Đảo bạn không nên bỏ qua dịp đặc biệt này để cầu xin sự bình an. Cầu nguyện cho gia đình và sự nghiệp cũng là một dịp hiếm có.
     
  6. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không chỉ nổi tiếng với những địa danh du lịch độc đáo. Côn Đảo còn là nơi chứa đựng nét văn hóa tinh hoa ẩm thực. Với nhiều món ăn được du khách trong nước và nước ngoài yêu thích. Đến du lịch Côn Đảo tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, hoang sơ. Ngắm nhìn phong cảnh thơ mộng, hùng vỹ của núi non, biển cả.



    Một tour du lịch Côn Đảo khám phá những món ăn đậm chất biển khơi. Thỏa mãn tình yêu ẩm thực của bạn với Côn Đảo, thưởng thức và cảm nhận. Một Côn Đảo đẹp trọn vẹn trong lòng du khách. Những món ăn làm lên thương hiệu Côn Đảo trong cả nước và nước ngoài.

    Du lịch Côn Đảo - Ốc vú nàng

    Một trong số những món ăn đặc biệt nổi tiếng của vùng đất biển đảo là món Ốc vú nàng. Ốc vú nàng có hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ. Vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ. Xuất hiện nhiều nhất ở Côn Đảo với kích thước to hơn cả so với những nơi khác. Ốc vú nàng có hương vị rất đặc biệt, là một trong những đặc sản biển đặc sắc tại Côn Đảo. Với đa dạng cách chế biến cũng như cách ăn.

    [​IMG]

    Ốc vú nàng món ăn đặc sản Côn Đảo

    Ốc vú nàng ngon nhất vẫn là món Ốc vú nàng nướng mỡ hành. Với vị béo của mỡ hành, cộng với vị ngọt, dai của thịt ốc. Làm món ăn trở lên cực kỳ hấp dẫn mà dân sành ăn cực kỳ yêu thích. Ngoài món nướng, Ốc vú nàng còn được sử dụng làm món gỏi. Thịt ốc được thái mỏng theo chiều dọc sau khi đã luộc chín rồi trộn đều với chanh, ớt. Thịt ốc vú nàng khi ấy sẽ săn giòn và thơm ngon.

    [​IMG]

    Ốc vú nàng ăn sần sật vui tay ngon miệng

    Ốc vú nàng là món ăn đặc biệt và quý hiểm, ngày xưa chỉ dùng để tiến vua. Ngày nay món Ốc vú nàng được dùng thường xuyên trong bữa ăn của người dân vùng biển. Theo nhiều du khách từng đặt chân đến Côn Đảo. Nếu thưởng thức ẩm thực Côn Đảo mà chưa được ăn các món chế biến từ ốc vú nàng. Thì coi như chưa được cảm nhận điều thú vị hiếm có từ “vị ngon” của biển cả.

    Du lịch Côn Đảo - Mứt hạt bàng

    Hạt bàng sau khi tách ra có màu cánh gián đẹp mắt. Cắn ra làm đôi sẽ thấy từng lớp màu trắng ngà bên trong xếp cuộn vào nhau như vòng đời của cây. Hạt bàng rang có vị bùi bùi và giòn tan khi đưa vào miệng. Mứt hạt bàng là một món quà đặc sản mang đậm dấu ấn khi đi du lịch Côn Đảo. Bàng ở Côn Đảo là loại cây rừng, lá và quả thật to. Người dân Côn Đảo “thu hoạch” quả bàng đem phơi cho dốt vỏ. Rồi trong những lúc rỗi việc nhà, đem ra chẻ lấy hạt dùng làm mứt...

    [​IMG]

    Mứt hạt bàng - món ăn chơi được nhiều người yêu thích

    Mứt hạt bàng Côn Đảo nổi tiếng, ngon đến nỗi có thể gây nghiện. Đây chính là loại đặc sản mà bất cứ du khách nào đặt chân đến Côn Đảo cũng phải thử qua. Có hai loại mứt hạt bàng Côn Đảo đó là mứt hạt bàng rang muối và mứt hạt bàng rang đường. Giúp thực khách có thể lựa chọn món mà mình tùy thích. Mứt hạt bàng Côn Đảo cũng là món quà quý để dành tặng người thân, bạn bè.

    [​IMG]

    Mứt hạt bàng có thể rang muối hoặc rang đường

    Mứt hạt bàng Côn Đảo, món ăn biểu tượng của vùng đất nắng gió. Vùng biển đảo giữa biển khơi là một vùng đất đẹp bởi các bãi cát trải dài, bởi nắng gió. Thế nhưng nơi đây cây cối cằn cỗi, ít phát triển chỉ có cây bàng là loài cây hoang giàu sức sống. Chính từ sự cằn cỗi ấy mà người ta đã sáng tạo ra món ăn vặt lạ miệng ít nơi nào có được. Có thể nói mứt bàng Côn Đảo, là món ăn đặc trưng. Biểu tượng cho sự cần mẫn, sáng tạo của những con người nơi đây.

    Du lịch Côn Đảo - Tôm hùm đỏ

    Côn Đảo được thiên nhiên ưu đãi khá nhiều loại hải sản quý hiếm như: cua mặt trăng, sá sùng, ốc ngọt, ốc vú nàng,… Mỗi loại đều để lại cho du khách những ấn tượng đặc biệt về độ tươi ngon khó cưỡng. Có một loại hải sản được mệnh danh là vua hải sản trên hòn đảo này, đó chính là tôm hùm đỏ. Tôm hùm đỏ khá quý hiếm với hàm lượng dinh dưỡng cao. Đến du lịch Côn Đảo du khách không thể bỏ qua món ăn khó cưỡng này.

    [​IMG]

    Tôm hùm đỏ Côn Đảo là món ăn ngon không thể bỏ qua

    Đúng như tên gọi của mình, tôm hùm đỏ có màu đỏ rực đẹp mắt. Không những vậy hương vị của chúng được xếp vào hạng “cực phẩm”. Tôm hùm đỏ Côn Đảo được chế biến từ những người đầu bếp lành nghề, có thể giữ được trọn vẹn vị ngọt tự nhiên. Chắc chắn sẽ khiến mọi thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Tôm hùm đỏ Côn Đảo có vị ngọt tự nhiên pha chút mặn mòi của biển cả. Không những vậy, thịt tôm còn chắc đến nỗi bạn có thể cảm nhận được cái sừn sựt khi cắn một miếng tôm trong miệng.

    [​IMG]

    Món ăn đắt đỏ nhưng bạn cũng đừng nên bỏ qua khi tới Côn Đảo

    Tôm hùm đỏ Côn Đảo thường được chế biến thành các món ăn như luộn, gỏi, lẩu,... Mỗi món ăn lại có một hương vị đặc trưng. Nhưng điểm chung duy nhất là món ăn nào người thưởng thức cũng cảm nhận được vị ngọt của thịt tôm. Vị béo ngậy, giòn dai của thịt tôm sẽ làm bạn khó có thể nào quên dù chỉ ăn thử một lần trong đời.

    Du lịch Côn Đảo - Mực một nắng

    Mực một nắng là một món ăn hải sản được làm ở hầu hết các vùng biển Việt Nam không chỉ ở Côn Đảo. Thế nhưng mực một nắng ở Côn Đảo lại ngon hơn cả, một dạng mực khô đặc biệt. Để làm mực một nắng ngon, người ta phải rửa mực bằng nước biển, sau đó sẽ đem ra phơi nắng. Phải chọn nơi nhiều ánh nắng, nắng to để mực được ngon hơn. Điều quan trọng ở đây là mực chỉ phơi đủ “một nắng” mà thôi, không phơi nhiều lần.

    [​IMG]

    Mực một nắng Côn Đảo là món ăn khá hấp dẫn

    Mực một nắng cũng có nhiều loại, nhưng ngon nhất là Mực Ống và Mực Lá. Mực lá làm mực một nắng thì ngon hơn cả, vì thịt dày hơn mực ống và cũng ngọt hơn. Mực một nắng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau như: Mực một nắng nướng than hoa, xốt me, nướng muối ớt, nướng sa tế, chiên nước mắm… đều rất ngon.

    [​IMG]

    Mực một nắng là món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Côn Đảo

    Nếu bạn đã một lần đặt chân lên vùng đất biển đảo Côn Đảo. Thì nhất định phải thưởng thức món mực một nắng ngon tuyệt này. Du lịch Côn Đảo theo chân người ngư dân đi câu mực vào ban đêm. Và thưởng thức món mực một nắng ngay trên thuyền thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Đừng quên mua thêm về làm quà cho người thân và bạn bè món ăn ngon tuyệt hảo này nhé.

    Du lịch Côn Đảo - Cá Thu một nắng

    Không giống món cá thu ở các vùng khác, cá thu một nắng Côn Đảo được chế biến khác biệt. Tạo nên món ăn mới lạ, kích thích thính giác, thị giác và vị giác của khách du lịch. Cá ở đây sau khi đánh bắt sẽ được ngư dân lựa chọn những con ngon nhất. Cắt khoanh và rửa với nước muối rồi phơi qua một cái nắng duy nhất trong ngày. Cá không được cho thêm bất kỳ chất bảo quản nào. Nhờ vậy luôn giữ được vị ngọt tự nhiên và mùi thơm đặc trưng hấp dẫn.

    [​IMG]

    Cá Thu một nắng là món ăn ngon bạn nên thử

    Món cá Thu một nắng Côn Đảo chế biến được rất nhiều những món ăn ngon như: Cá Thu chiên sốt nước mắm tỏi ớt, cá Thu nướng lá chuối, cá Thu nướng rim thịt ba chỉ, cá Thu sốt cà chua, cá Thu rim nước dừa,... Những món ăn được chế biến từ cá Thu một nắng chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng. Tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai.

    Du lịch Côn Đảo - Cá Mú đỏ

    Cá Mú đỏ là một món ăn ngon, nhiều giá trị dinh dưỡng, rất hiếm nên giá thành khá đắt đỏ. Cá mú đỏ thiên nhiên từ Côn Đảo có thịt trắng, dai và rất thơm nên thích hợp để chế biến các món sốt và gỏi. Nếu nói về độ đặc biệt, và độc quyền thì cá Mú đỏ là một ví dụ. Bạn sẽ không thể tìm thấy loài cá này ở cất cứ đâu ngoài Côn Đảo. Để thấy được rằng món ăn này đặc biệt đến nhường nào.

    [​IMG]

    Cá Mú đỏ là món ăn nhiều dinh dưỡng ở Côn Đảo

    Tuy giá thành có hơi đắt đỏ, nhưng nếu bạn đã đến du lịch Côn Đảo. Bạn không thể bỏ qua cơ hội một lần nếm thử hương vị thơm ngon của món ăn này. Ngoài ra, bạn có thể chọn những con cá Mú đỏ tươi ngon để đem về đất liền làm quà. Đây là một món quà đặc biệt dành tặng cho người thân bạn bè sau tour du lịch Côn Đảo hấp dẫn.

    Du lịch Côn Đảo - Gỏi cá Nhám

    Cá Nhám là một chi thuộc cá Mập, nhiều người tưởng rằng rằng cá Nhám là cá Mập con. Bởi vẻ ngoài của chúng, nhưng thực chất không phải. Thịt cá Nhám chắc, ngon, ngọt và thơm hơn thịt cá mập. Cá nhám có vị mềm, ngọt và tươi được kết hợp với các loại nguyên liệu, gia vị tự nhiên và “thuần việt” như: Lá mơ, chuối xanh, khế, dứa, sung (vả),…

    [​IMG]

    Cá Nhám Côn Đảo thường được sử dụng làm món gỏi

    Gỏi cá Nhám được ăn kèm với chén nước chấm "Phỗng". Phỗng cá Nhám được làm từ một loại nước dùng đặc biệt. Sau khi đun nóng lên sẽ tỏa ra mùi hương hấp dẫn. Được tổng hợp từ nhiều hương vị, chút chua, chút cay, tý mặn, tý ngọt,... Tổng hợp nên một hương vị đậm đà đặc biệt.

    [​IMG]

    Gỏi cá Nhám là món ăn đặc biệt Côn Đảo

    Có thể nói Côn Đảo là vùng biển đảo đặc biệt nhất ở Việt Nam, với nhiều món ăn đặc biệt độc đáo. Gỏi cá Nhám là một trong số những món ăn độc - lạ nhất trên vùng biển đảo này. Nếu bạn đã một lần đến với tour Côn Đảo, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.

    Du lịch Côn Đảo - Sá Sùng Côn Đảo

    Sá Sùng là một loài giun biển, có thân mềm, màu có thể thay đổi theo môi trường. Sá Sùng hay còn gọi là Địa Sâm, là một loại hải sản quý hiếm, thường xuất hiện ở những bãi cát ven biển. Theo đông y, sá sùng Côn Đảo còn là một quý thuốc quý hiếm. Giúp cường dương, tăng cường sinh lực, điều trị ho do phổi, đau thắt ngực, suy nhược thần kinh, mồ hôi trộm, thiếu sữa sau sinh,…

    [​IMG]

    Món Sá Sùng xào với rau Côn Đảo

    Sá Sùng ở Côn Đảo được chế biến thành 2 món chính là món Sá Sùng tươi và món Sá Sùng khô. Sá sùng tươi có thể chế biến thành các món nhưng ngon như: Cháo, nấu canh, nướng vàng, xào chua ngọt, chiên giòn, làm gỏi... Nhưng ngon nhất vẫn là món nướng chấm tương ớt, muối tiêu chanh. Thịt sá sùng nướng vừa giòn, mềm lại dai dai, béo bùi và ngọt nên càng ăn càng thích.

    [​IMG]

    Sá Sùng được phơi khô để sử dụng được lâu hơn

    Sá sùng Côn Đảo mang theo hương vị đặc trưng của miền biển. Nếu đã bước chân đến du lịch Côn Đảo, bạn đừng ngại dùng thử món Sá Sùng tuyệt hảo này. Chỉ cần nếm thử một lần thôi, bạn cũng khó có thể nào quên được hương vị đặc biệt của nó.

    Du lịch Côn Đảo - Cua mặt trăng

    Nhắc đến Cua mặt trăng, người ta thường liên tưởng đến hình dáng ông trăng. Thật vậy, tên gọi cua mặt trăng bắt nguồn từ những hình thù trên mai cua. Màu sắc và hình dáng giống như những mặt trăng tròn. Loại cua này thường được tìm thấy ở các bãi san hô ở Côn Đảo, có thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc.

    [​IMG]

    Cua mặt trăng hấp là món ăn cực kỳ hấp dẫn

    Cua mặt trăng rất dễ chế biến, thông thường được làm thành nhiều món như: Rang me, rang muối, luộc, hấp,.. Dù chế biến bằng hình thức nào cũng đều ngon cả. Nhưng thường du khách chọn cách hấp bởi giữ được màu sắc, mùi vị nguyên chất nhất. Từng thớ thịt cua ngọt đậm đà, chắc nịch. Dùng tay gỡ thịt rồi chấm với muối tiêu chanh. Vị đậm đà của cua hòa quyện cùng vị cay nồng của tiêu thành một món ăn ngon khó cưỡng.

    [​IMG]

    Được mệnh danh là "Đệ nhất cua" đây là món ăn không thể bỏ qua

    Nếu một lần đến du lịch Côn Đảo, bạn đừng quên thưởng thức món ăn ngon bổ này. Món ăn được xếp vào loại thượng hạng. Với danh hiệu “đệ nhất cua” bởi thịt cua rất ngon, vừa thơm lại săn chắc. Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm của vị giác khó có thể nào quên.
     
  7. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đang dự tính đi tour du lịch Nhật Bản tự túc vào mùa hè năm nay. Thì bài viết dưới đây thật sự dành cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những địa điểm du lịch Nhật Bản vào mùa hè, địa điểm vui chơi, các món ăn đặc trưng và những địa điểm lưu trú giá rẻ nhất dành cho bạn. Để theo dõi thông tin chi tiết hơn bạn có thể xem qua bài viết " Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc từ A - Z" đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết trước. Hy vọng từ những thông tin dưới đây sẽ giúp cho chuyến đi của mình được thuận lợi và những trải nghiệm tốt hơn.


    Vậy tour du lịch Nhật Bản mùa hè năm nay nên đi những địa danh nào thì có những trải nghiệm tốt nhất? Dưới đây Du Lịch Việt sẽ giới thiệu đến du khách những địa điểm du lịch mùa hè đẹp nhất Nhật Bản, hãy cùng theo dõi nhé!


    1. Du lịch Nhật Bản đi những đâu?

    khám phá thành phố Okinawa

    [​IMG]


    Bãi biển đẹp nhất Nhật Bản - Okinawa


    Mùa hè là mùa đẹp nhất của Okinawa, khi đến Nhật Bản vào mùa hè thì nhất định bạn phải ghé qua Okinawa để tận hưởng biển xanh và bầu trời xanh bao la. Tại điểm du lịch Nhật Bản này, bạn được chơi các trò chơi bao gồm bơi và lặn để ngắm nhìn dải san hô tại bãi biển tuyệt đẹp, dạo quanh bờ cát trắng,... Mùa hè Nhật Bản trên thành phố Okinawa làm cho thành phố trông xinh đẹp hơn bao giờ hết.


    Tham quan ốc đảo Yakushima

    [​IMG]


    Ốc đảo Yakushima tại tỉnh Kagoshima


    Yakushima là hòn đảo nằm ở phía Nam tỉnh Kagoshima, cách thành phố Okinawa 139 km về phía Nam, nơi đây có 90% là rừng rậm nên quanh năm mát mẻ. Để tránh cái nóng của mùa hè thì đây chính là địa điểm trong tour du lịch Nhật Bản đáng đến trong chuyến đi của bạn.


    [​IMG]


    Yakushima ốc đảo với 90% là rừng rậm


    Đến đảo Yakushima bạn sẽ được ngắm thiên nhiên trù phú tràn đầy sức sống và cổ xưa tới mức bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi. Nổi bật lên có Cây cổ thụ Jomon Sugi được cho rằng đã có hơn 7000 năm tuổi, hay Núi Miyanoura cao nhất Kyushu. Năm 1993, những giá trị tự nhiên đáng quý của đảo Yakushima đã được công nhận và đăng kí là Di Sản Thế giới. Theo tour du lịch Nhật Bản mùa hè 2019 du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống nước mát như chèo thuyền kayak và lặn với ống thở,...


    Tham quan thành phố Hiroshima

    [​IMG]


    Khu tưởng niệm hòa bình tại thành phố Hiroshima


    Hiroshima là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình đi du lịch Nhật Bản trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Các địa điểm du lịch nổi tiếng như khu di tích chiến tranh và hòa bình, cảnh quan thiên nhiên với nhiều đền chùa không thể cưỡng lại với vẻ đẹp huyền bí. Đến Nhật Bản với tour du lịch Nhật Bản hè, không thể bỏ qua hai Di sản Thế giới của Công viên Tưởng niệm Hòa bình và đền Miyajima. Vào mùa hè, du lịch quanh Shimanami Kaido bằng cách đi xe đạp cũng là một ý tưởng không hề tồi chút nào.


    Dạo quanh thành phố Tokyo

    [​IMG]


    Trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản


    Kyoto vào mùa hè với ít khách du lịch hơn mùa hoa Anh Đào và mùa lá mùa Thu. Vào mùa hè các tour du lịch Nhật Bản đến với Tokyo cũng ít hơn. Nhưng không vì thế mà Tokyo trở thành điểm đến kém hấp dẫn. Mùa hè ở Tokyo phong cách truyền thống là sàn nhà mát mẻ nằm giữa lòng sông được du khách yêu thích. Vì nó có thể được thưởng thức tại khu nghỉ mát mùa hè ở Kyoto, Kisugi.


    Đi bộ trên bãi biển ở Izu

    [​IMG]


    Bãi biển Shimoda ở bán đảo Izu


    Điểm đến trong chuyến du lịch Nhật Bản tiếp theo là bãi biển Shimoda ở bán đảo Izu nổi tiếng. Izu nằm gần trung tâm thành phố và có đầy đủ các điểm tham quan và tiện nghi để giải trí. Izu là điểm đến lý tưởng cho mùa hè năm nay. Đến Izu để cùng tận hưởng đại dương trong xanh như pha lê, bãi biển cát trắng và hệ thống suối nước nóng dồi dào.


    Tham gia lễ hội ở Aomori

    Mùa hè là mùa lễ hội diễn ra trên khắp tỉnh thành Aomori, lúc này là khoảng thời gian rất phù hợp cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè của bạn. Lễ hội Hirosaki Neputa diễn ra từ tháng 7 đến ngày 1 tháng 8, lễ hội Goshogawarahara Takematsu Tamakita được diễn ra trong tháng 8. Với chủ đề lễ hội lửa Nhật Bản - Lễ hội Aomori Nebuta được tổ chức từ tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 hàng năm. Nó được gọi là Aomori Sannobu Nebuta, tên và cách gọi ở mỗi khu vực là khác nhau.


    [​IMG]


    Lễ hội Aomori Nebuta


    Ngoài ra, để xem được Lễ hội Hachinohe Sanousama du khách nên đến đây vào khoảng thời gian từ ngày 31 tháng 7 đến ngày 4 tháng 8. mọi thứ được trang trí sang trọng và trang nghiêm khi lễ hội diễn ra. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn trong các tour Nhật Bản mà nhiều khách du lịch rất yêu thích.


    Bãi biển Nanki Shirahama

    Chỉ cách thành phố Osaka 2 giờ bay, bãi biển Nanki Shirahama được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của một bãi biển dài bờ cát trắng. Trong tour du lịch Nhật Bản mùa hè năm nay bạn không nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.


    [​IMG]


    Bãi biển Nanki Shirahama


    Tại đây khách du lịch Nhật Bản tự túc, ngoài được dạo chơi trên bờ cát trắng, ngắm nhìn rặng san hô, du khách còn được thăm thú các loài sinh vật nổi bật của miền đất này. Nổi bật lên có loài động vật Gấu Trúc chỉ thấy được khi đến Trung Quốc, thì ở đây bạn cũng có thể tham quan.


    Tham quan Kamikochi

    [​IMG]


    Dòng sông Azusa vào mùa hè


    Một đề xuất không hề tồi cho những ai muốn dành trọn mùa hè nóng bỏng ở một nơi mát mẻ với tour du lịch Nhật Bản đến Kamikochi. Đây là một danh lam thắng cảnh ở độ cao 1.500 m được hình thành bởi sự lắng đọng trầm tích dọc theo sông Azusa ở phía nam dãy núi Alps phía Bắc. Khung cảnh của đỉnh núi Hodaka từ Cầu Kappa là một khung cảnh tráng lệ, nó nổi tiếng là một điểm chụp ảnh check-in siêu "chất's". Đến Kamikochi tận hưởng cái mát mẻ, trong xanh vào ban ngày và bầu trời đầy sao vào buổi tối.


    [​IMG]


    Cây cầu Kappa bắc qua dòng sông Azusa


    Trên đây là những gợi ý cho chuyến đi tham quan du lịch Nhật Bản mùa hè 2019, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của từng vùng để du khách có cái nhìn tổng quát về ẩm thực Nhật Bản.


    2. Du lịch Nhật Bản mùa hè thì ăn gì?

    Món Kyoto kaiseki

    [​IMG]


    Món Kyoto kaiseki hương vị đặc trưng Tokyo


    Nếu bạn đến với thành phố Tokyo Nhật Bản trong chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè thú vị này, bạn không nên quên thưởng thức hương vị món Kyoto kaiseki. Món ăn trông thật tinh tế và bắt mắt là món ăn được nhiều du khách yêu thích. Bạn có thể thưởng thức món ăn này từ như hương vị cho đến mỹ quan. Nó phù hợp sử dụng cho cả bốn mùa, một hương vị thanh lịch, tận dụng trọn vẹn hương vị ban đầu của các nguyên liệu. Bên cạnh đó, tận hưởng không khí trang nhã của bầu không khí độc đáo ở Kyoto vào mùa hè.


    Sushi lá Hồng

    [​IMG]


    Món bánh Sushi lá Hồng


    Là một đại diện ẩm thực cho địa phương của tỉnh Nara, nơi cũng nổi tiếng với Hồng! Người ta nói rằng lá Hồng có tác dụng diệt khuẩn và nó là món quà lưu niệm hoàn hảo cho du khách. Đây là món ăn đặc biệt đại vùng đất nổi tiếng Nara, đã đến Nara bằng tour Nhat Ban mua he 2019 bạn không nên bỏ qua cơ hội để thưởng thức món ăn đặc biệt này. Sushi lá Hồng được chế biến từ phụ gia muối và giấm tinh tế. Lá Hồng càng thơm mát khi để càng lâu, bạn có thể thưởng thức sự thay đổi đặc biệt của hương vị món ăn này.


    Bánh Mochi Nhật Bản

    [​IMG]


    Bánh Mochi đặc trưng nét văn hóa Nhật Bản


    Bánh Mochi được làm từ gạo. Theo quan niệm của người Nhật, hạt gạo là tinh hoa của trời đất, là cội nguồn của sự sống mà thần linh đã ban phát cho họ nên đây được coi như một loại bánh may mắn. Chỉ với nguyên liệu chính là gạo Mochi, người Nhật đã khéo léo kết hợp, sáng tạo ra vô vàn loại bánh Mochi với nhiều hương vị và màu sắc. Đây quả thực là món ăn hấp dẫn dành cho du khách du lịch Nhật Bản mùa hè năm nay.


    Món okonomiyaki ở Hiroshima

    Khi nhắc đến Hiroshima, okonomiyaki là điều đầu tiên tôi không thể bỏ qua trong tour du lịch Nhật Bản hè 2019. Nó được làm chủ yếu bởi bắp cải nướng, thịt lợn và kiều mạch hoặc trứng. Tất cả được bọc trong một lớp sốt ngọt ngậy, nó giống như một lớp vải mỏng phủ trên bề mặt món ăn. Làm món ăn trở nên hấp dẫn vị giác và thị giác của bất kỳ ai.


    [​IMG]


    Bánh okonomiyaki món ăn truyền thống Nhật Bản


    Còn rất nhiều những món ăn đặc trưng của miền đất Phù Tang đặc biệt này. Nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ xin giới thiệu một vài món ăn nổi bật nhất trong tour du lịch Nhật Bản hè năm nay. Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu liệu đến xứ sở Mặt trời mọc bằng một chuyến du lịch Nhật Bản tự túc, thì ta nên ở đâu nhé!


    3. Du lịch Nhật Bản mùa hè ở đâu?

    Đương nhiên là bạn không cần phải lo về chỗ ăn ở khi đến du lịch Nhật Bản vì đây là một quốc gia vô cùng phát triển và chú trọng phát triển du lịch. Nếu bạn chi phí cho chuyến đi này lớn thì đó không phải là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Nhưng nếu chi phí cho chuyến đi này hạn hẹp thì việc lựa chọn một khách sạn giá rẻ là điều không thể bỏ qua.


    Khách sạn Tokyo

    [​IMG]


    Khách sạn The Knot Tokyo Shinjuku


    Tùy vào ngân sách bạn có mà lựa chọn các khách sạn sao cho phù hợp trong tour du lịch Nhật Bản hè 2019. Khách sạn tại Tokyo có giá giao động từ 5000 Yến đến 15.000 Yên/1 đêm. Tương đương từ hơn 1 triệu đến hơn 3 triệu tiền Việt/1 đêm. Có những khách sạn như: Apa Hotel & Resort, The Knot Tokyo Shinjuku, Khách sạn công viên Hoàng gia Tokyo Haneda,...


    Khách sạn Osaka

    [​IMG]


    Khách sạn Shinsaibashi Osaka


    Các khách sạn ở Osaka có mức chi phí thấp hơn so với như ở Tokyo. Các khách sạn ở Osaka có giá giao động từ 4.000 Yên đến 15.000 Yên/1 đêm. Những khách sạn ở đây được đánh giá từ 4 sao trở lên, và được nhiều công ty du lịch lữ hành đi tour Nhật Bản lựa chọn. Có những khách sạn như: Apa khách sạn Osaka, Khách sạn Shinsaibashi Osaka, Khách sạn Park Front, Khách sạn Hearton,...


    Khách sạn ở Aomori

    [​IMG]


    Khách sạn Inn Aomori


    Đến du lịch Nhật bản tại thành phố Aomori bạn cũng không cần quá lo lắng vì các khách sạn, nhà nghỉ ở đây có giá rất tốt. Trung bình 1 đêm ở Aomori có giá giao động từ 4.000 đến 10.000 Yên. Những khách sạn rất sang trọng và sạch sẽ, và nhiều dịch vụ tốt cho du khách lưu trú. Những khách sạn tại Aomori như: Khách sạn Inn Aomori, Khách sạn Sunroute Aomori, Aomori Station East,...


    Khách sạn Kamikochi

    [​IMG]


    Khách sạn Kamikochi Lemeiesta


    Nơi có rất ít khách sạn địa phương, nếu bạn du lịch Nhật Bản mùa hè đến Kamikochi thì khuyến khích du khách không nên lưu trú qua đêm tại nơi đây. Vì giá cả cho mỗi đêm ở Kamikochi rất đắt, trung bình từ 30.000 đến 70.000 Yên cho mỗi đêm. Những khách sạn nổi gồm: Khách sạn Kamikochi Lemeiesta, Khách sạn Kamikochi Onsen, Khách sạn Hirayunomori, Nhà nghỉ Tomoshibi,...


    Khách sạn ở Yakushima

    [​IMG]


    Khách sạn Cottage Kokage ở Yakushima


    Vì là ốc đảo, nên Yakushima cũng khá ít khách sạn, nên giá cả cũng có vẻ mắc hơn những nơi khác. Trung bình mỗi đêm ở Yakushima giá từ 7.000 đến 25.000 Yên cho mỗi đêm. Du khách đi tour Nhật Bản hè tới Yakushima tham tham khảo một số những khách sạn sau nhé: Khách sạn Minshuku Umi, Khách sạn Cottage Kokage, Nhà nghỉ Yakushima,...


    Trên đây là một số những gợi ý mà Du Lịch Việt muốn gửi tới du khách đi du lịch tự túc, tour du lịch Nhật Bản hè 2019. Hy vọng, những gợi ý trên góp một phần vào chuyến đi của bạn được thuận lợi và có những trải nghiệm ý nghĩa.
     
  8. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đang dự tính đi tour du lịch Nhật Bản tự túc vào mùa hè năm nay. Thì bài viết dưới đây thật sự dành cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những địa điểm du lịch Nhật Bản vào mùa hè, địa điểm vui chơi, các món ăn đặc trưng và những địa điểm lưu trú giá rẻ nhất dành cho bạn. Để theo dõi thông tin chi tiết hơn bạn có thể xem qua bài viết " Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc từ A - Z" đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết trước. Hy vọng từ những thông tin dưới đây sẽ giúp cho chuyến đi của mình được thuận lợi và những trải nghiệm tốt hơn.

    Vậy tour du lịch Nhật Bản mùa hè năm nay nên đi những địa danh nào thì có những trải nghiệm tốt nhất? Dưới đây Du Lịch Việt sẽ giới thiệu đến du khách những địa điểm du lịch mùa hè đẹp nhất Nhật Bản, hãy cùng theo dõi nhé!

    1. Du lịch Nhật Bản đi những đâu?
    khám phá thành phố Okinawa
    [​IMG]

    Bãi biển đẹp nhất Nhật Bản - Okinawa

    Mùa hè là mùa đẹp nhất của Okinawa, khi đến Nhật Bản vào mùa hè thì nhất định bạn phải ghé qua Okinawa để tận hưởng biển xanh và bầu trời xanh bao la. Tại điểm du lịch Nhật Bản này, bạn được chơi các trò chơi bao gồm bơi và lặn để ngắm nhìn dải san hô tại bãi biển tuyệt đẹp, dạo quanh bờ cát trắng,... Mùa hè Nhật Bản trên thành phố Okinawa làm cho thành phố trông xinh đẹp hơn bao giờ hết.

    Tham quan ốc đảo Yakushima
    [​IMG]

    Ốc đảo Yakushima tại tỉnh Kagoshima

    Yakushima là hòn đảo nằm ở phía Nam tỉnh Kagoshima, cách thành phố Okinawa 139 km về phía Nam, nơi đây có 90% là rừng rậm nên quanh năm mát mẻ. Để tránh cái nóng của mùa hè thì đây chính là địa điểm trong tour du lịch Nhật Bản đáng đến trong chuyến đi của bạn.

    [​IMG]

    Yakushima ốc đảo với 90% là rừng rậm

    Đến đảo Yakushima bạn sẽ được ngắm thiên nhiên trù phú tràn đầy sức sống và cổ xưa tới mức bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi. Nổi bật lên có Cây cổ thụ Jomon Sugi được cho rằng đã có hơn 7000 năm tuổi, hay Núi Miyanoura cao nhất Kyushu. Năm 1993, những giá trị tự nhiên đáng quý của đảo Yakushima đã được công nhận và đăng kí là Di Sản Thế giới. Theo tour du lịch Nhật Bản mùa hè 2019 du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống nước mát như chèo thuyền kayak và lặn với ống thở,...

    Tham quan thành phố Hiroshima
    [​IMG]

    Khu tưởng niệm hòa bình tại thành phố Hiroshima

    Hiroshima là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình đi du lịch Nhật Bản trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Các địa điểm du lịch nổi tiếng như khu di tích chiến tranh và hòa bình, cảnh quan thiên nhiên với nhiều đền chùa không thể cưỡng lại với vẻ đẹp huyền bí. Đến Nhật Bản với tour du lịch Nhật Bản hè, không thể bỏ qua hai Di sản Thế giới của Công viên Tưởng niệm Hòa bình và đền Miyajima. Vào mùa hè, du lịch quanh Shimanami Kaido bằng cách đi xe đạp cũng là một ý tưởng không hề tồi chút nào.

    Dạo quanh thành phố Tokyo
    [​IMG]

    Trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản

    Kyoto vào mùa hè với ít khách du lịch hơn mùa hoa Anh Đào và mùa lá mùa Thu. Vào mùa hè các tour du lịch Nhật Bản đến với Tokyo cũng ít hơn. Nhưng không vì thế mà Tokyo trở thành điểm đến kém hấp dẫn. Mùa hè ở Tokyo phong cách truyền thống là sàn nhà mát mẻ nằm giữa lòng sông được du khách yêu thích. Vì nó có thể được thưởng thức tại khu nghỉ mát mùa hè ở Kyoto, Kisugi.

    Đi bộ trên bãi biển ở Izu
    [​IMG]

    Bãi biển Shimoda ở bán đảo Izu

    Điểm đến trong chuyến du lịch Nhật Bản tiếp theo là bãi biển Shimoda ở bán đảo Izu nổi tiếng. Izu nằm gần trung tâm thành phố và có đầy đủ các điểm tham quan và tiện nghi để giải trí. Izu là điểm đến lý tưởng cho mùa hè năm nay. Đến Izu để cùng tận hưởng đại dương trong xanh như pha lê, bãi biển cát trắng và hệ thống suối nước nóng dồi dào.

    Tham gia lễ hội ở Aomori
    Mùa hè là mùa lễ hội diễn ra trên khắp tỉnh thành Aomori, lúc này là khoảng thời gian rất phù hợp cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè của bạn. Lễ hội Hirosaki Neputa diễn ra từ tháng 7 đến ngày 1 tháng 8, lễ hội Goshogawarahara Takematsu Tamakita được diễn ra trong tháng 8. Với chủ đề lễ hội lửa Nhật Bản - Lễ hội Aomori Nebuta được tổ chức từ tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 hàng năm. Nó được gọi là Aomori Sannobu Nebuta, tên và cách gọi ở mỗi khu vực là khác nhau.

    [​IMG]

    Lễ hội Aomori Nebuta

    Ngoài ra, để xem được Lễ hội Hachinohe Sanousama du khách nên đến đây vào khoảng thời gian từ ngày 31 tháng 7 đến ngày 4 tháng 8. mọi thứ được trang trí sang trọng và trang nghiêm khi lễ hội diễn ra. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn trong các tour Nhật Bản mà nhiều khách du lịch rất yêu thích.

    Bãi biển Nanki Shirahama
    Chỉ cách thành phố Osaka 2 giờ bay, bãi biển Nanki Shirahama được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của một bãi biển dài bờ cát trắng. Trong tour du lịch Nhật Bản mùa hè năm nay bạn không nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.

    [​IMG]

    Bãi biển Nanki Shirahama

    Tại đây khách du lịch Nhật Bản tự túc, ngoài được dạo chơi trên bờ cát trắng, ngắm nhìn rặng san hô, du khách còn được thăm thú các loài sinh vật nổi bật của miền đất này. Nổi bật lên có loài động vật Gấu Trúc chỉ thấy được khi đến Trung Quốc, thì ở đây bạn cũng có thể tham quan.

    Tham quan Kamikochi
    [​IMG]

    Dòng sông Azusa vào mùa hè

    Một đề xuất không hề tồi cho những ai muốn dành trọn mùa hè nóng bỏng ở một nơi mát mẻ với tour du lịch Nhật Bản đến Kamikochi. Đây là một danh lam thắng cảnh ở độ cao 1.500 m được hình thành bởi sự lắng đọng trầm tích dọc theo sông Azusa ở phía nam dãy núi Alps phía Bắc. Khung cảnh của đỉnh núi Hodaka từ Cầu Kappa là một khung cảnh tráng lệ, nó nổi tiếng là một điểm chụp ảnh check-in siêu "chất's". Đến Kamikochi tận hưởng cái mát mẻ, trong xanh vào ban ngày và bầu trời đầy sao vào buổi tối.

    [​IMG]

    Cây cầu Kappa bắc qua dòng sông Azusa

    Trên đây là những gợi ý cho chuyến đi tham quan du lịch Nhật Bản mùa hè 2019, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của từng vùng để du khách có cái nhìn tổng quát về ẩm thực Nhật Bản.

    2. Du lịch Nhật Bản mùa hè thì ăn gì?
    Món Kyoto kaiseki
    [​IMG]

    Món Kyoto kaiseki hương vị đặc trưng Tokyo

    Nếu bạn đến với thành phố Tokyo Nhật Bản trong chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè thú vị này, bạn không nên quên thưởng thức hương vị món Kyoto kaiseki. Món ăn trông thật tinh tế và bắt mắt là món ăn được nhiều du khách yêu thích. Bạn có thể thưởng thức món ăn này từ như hương vị cho đến mỹ quan. Nó phù hợp sử dụng cho cả bốn mùa, một hương vị thanh lịch, tận dụng trọn vẹn hương vị ban đầu của các nguyên liệu. Bên cạnh đó, tận hưởng không khí trang nhã của bầu không khí độc đáo ở Kyoto vào mùa hè.

    Sushi lá Hồng
    [​IMG]

    Món bánh Sushi lá Hồng

    Là một đại diện ẩm thực cho địa phương của tỉnh Nara, nơi cũng nổi tiếng với Hồng! Người ta nói rằng lá Hồng có tác dụng diệt khuẩn và nó là món quà lưu niệm hoàn hảo cho du khách. Đây là món ăn đặc biệt đại vùng đất nổi tiếng Nara, đã đến Nara bằng tour Nhat Ban mua he 2019 bạn không nên bỏ qua cơ hội để thưởng thức món ăn đặc biệt này. Sushi lá Hồng được chế biến từ phụ gia muối và giấm tinh tế. Lá Hồng càng thơm mát khi để càng lâu, bạn có thể thưởng thức sự thay đổi đặc biệt của hương vị món ăn này.

    Bánh Mochi Nhật Bản
    [​IMG]

    Bánh Mochi đặc trưng nét văn hóa Nhật Bản

    Bánh Mochi được làm từ gạo. Theo quan niệm của người Nhật, hạt gạo là tinh hoa của trời đất, là cội nguồn của sự sống mà thần linh đã ban phát cho họ nên đây được coi như một loại bánh may mắn. Chỉ với nguyên liệu chính là gạo Mochi, người Nhật đã khéo léo kết hợp, sáng tạo ra vô vàn loại bánh Mochi với nhiều hương vị và màu sắc. Đây quả thực là món ăn hấp dẫn dành cho du khách du lịch Nhật Bản mùa hè năm nay.

    Món okonomiyaki ở Hiroshima
    Khi nhắc đến Hiroshima, okonomiyaki là điều đầu tiên tôi không thể bỏ qua trong tour du lịch Nhật Bản hè 2019. Nó được làm chủ yếu bởi bắp cải nướng, thịt lợn và kiều mạch hoặc trứng. Tất cả được bọc trong một lớp sốt ngọt ngậy, nó giống như một lớp vải mỏng phủ trên bề mặt món ăn. Làm món ăn trở nên hấp dẫn vị giác và thị giác của bất kỳ ai.

    [​IMG]

    Bánh okonomiyaki món ăn truyền thống Nhật Bản

    Còn rất nhiều những món ăn đặc trưng của miền đất Phù Tang đặc biệt này. Nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ xin giới thiệu một vài món ăn nổi bật nhất trong tour du lịch Nhật Bản hè năm nay. Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu liệu đến xứ sở Mặt trời mọc bằng một chuyến du lịch Nhật Bản tự túc, thì ta nên ở đâu nhé!

    3. Du lịch Nhật Bản mùa hè ở đâu?
    Đương nhiên là bạn không cần phải lo về chỗ ăn ở khi đến du lịch Nhật Bản vì đây là một quốc gia vô cùng phát triển và chú trọng phát triển du lịch. Nếu bạn chi phí cho chuyến đi này lớn thì đó không phải là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Nhưng nếu chi phí cho chuyến đi này hạn hẹp thì việc lựa chọn một khách sạn giá rẻ là điều không thể bỏ qua.

    Khách sạn Tokyo
    [​IMG]

    Khách sạn The Knot Tokyo Shinjuku

    Tùy vào ngân sách bạn có mà lựa chọn các khách sạn sao cho phù hợp trong tour du lịch Nhật Bản hè 2019. Khách sạn tại Tokyo có giá giao động từ 5000 Yến đến 15.000 Yên/1 đêm. Tương đương từ hơn 1 triệu đến hơn 3 triệu tiền Việt/1 đêm. Có những khách sạn như: Apa Hotel & Resort, The Knot Tokyo Shinjuku, Khách sạn công viên Hoàng gia Tokyo Haneda,...

    Khách sạn Osaka
    [​IMG]

    Khách sạn Shinsaibashi Osaka

    Các khách sạn ở Osaka có mức chi phí thấp hơn so với như ở Tokyo. Các khách sạn ở Osaka có giá giao động từ 4.000 Yên đến 15.000 Yên/1 đêm. Những khách sạn ở đây được đánh giá từ 4 sao trở lên, và được nhiều công ty du lịch lữ hành đi tour Nhật Bản lựa chọn. Có những khách sạn như: Apa khách sạn Osaka, Khách sạn Shinsaibashi Osaka, Khách sạn Park Front, Khách sạn Hearton,...

    Khách sạn ở Aomori
    [​IMG]

    Khách sạn Inn Aomori

    Đến du lịch Nhật bản tại thành phố Aomori bạn cũng không cần quá lo lắng vì các khách sạn, nhà nghỉ ở đây có giá rất tốt. Trung bình 1 đêm ở Aomori có giá giao động từ 4.000 đến 10.000 Yên. Những khách sạn rất sang trọng và sạch sẽ, và nhiều dịch vụ tốt cho du khách lưu trú. Những khách sạn tại Aomori như: Khách sạn Inn Aomori, Khách sạn Sunroute Aomori, Aomori Station East,...

    Khách sạn Kamikochi
    [​IMG]

    Khách sạn Kamikochi Lemeiesta

    Nơi có rất ít khách sạn địa phương, nếu bạn du lịch Nhật Bản mùa hè đến Kamikochi thì khuyến khích du khách không nên lưu trú qua đêm tại nơi đây. Vì giá cả cho mỗi đêm ở Kamikochi rất đắt, trung bình từ 30.000 đến 70.000 Yên cho mỗi đêm. Những khách sạn nổi gồm: Khách sạn Kamikochi Lemeiesta, Khách sạn Kamikochi Onsen, Khách sạn Hirayunomori, Nhà nghỉ Tomoshibi,...

    Khách sạn ở Yakushima
    [​IMG]

    Khách sạn Cottage Kokage ở Yakushima

    Vì là ốc đảo, nên Yakushima cũng khá ít khách sạn, nên giá cả cũng có vẻ mắc hơn những nơi khác. Trung bình mỗi đêm ở Yakushima giá từ 7.000 đến 25.000 Yên cho mỗi đêm. Du khách đi tour Nhật Bản hè tới Yakushima tham tham khảo một số những khách sạn sau nhé: Khách sạn Minshuku Umi, Khách sạn Cottage Kokage, Nhà nghỉ Yakushima,...

    Trên đây là một số những gợi ý mà Du Lịch Việt muốn gửi tới du khách đi du lịch tự túc, tour du lịch Nhật Bản hè 2019. Hy vọng, những gợi ý trên góp một phần vào chuyến đi của bạn được thuận lợi và có những trải nghiệm ý nghĩa.
     
  9. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đang có ý muốn làm một chuyến du lịch đến xứ sở Phù Tang thì dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Nhật Bản được mệnh danh là đất nước "Mặt trời mọc" và là đất nước phát triển đứng thứ 3 trên thế giới về kinh tế. Ở Nhật Bản có một lợi thế du lịch vô cùng lớn vì cả 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông đều có những điểm thu hút đặc biệt đối với du khách quốc tế trong đó có Việt Nam. Với mong muốn gợi ý những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Nhật Bản tới du khách, giúp chuyến du lịch Nhật Bản của bạn được thuận lợi và trọn vẹn, hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé!


    Nếu bạn đã có dịp ghé thăm thành phố Tokyo Nhật Bản, thì bạn không nên bỏ qua những điểm đến dưới đây. Những địa danh du lịch nổi tiếng tại đất nước "Mặt trời mọc" này.

    1. Cung điện hoàng gia Nhật Bản
    Được xây dựng từ thế kỷ 17, Cung điện Hoàng gia Nhật Bản nằm ngay trung tâm thủ đô Tokyo. Mặc dù được xây dựng lâu đời, nhưng cung điện vẫn giữ được nguyên vẹn kiến trúc tráng lệ, đồ sộ cho đến tận ngày nay. Bao xung quanh công trình là những bức tường thành vững chãi cùng khu vườn cây xanh rậm rạp. Khi đi tour du lịch Nhật Bản du khách sẽ được ghé tham quan nơi này nhưng vì Nhật Hoàng cùng các thành viên trong Hoàng gia đang sinh sống nên không ai được phép vào trong mà chỉ tham quan khu vực bên ngoài.

    [​IMG]

    Quang cảnh bên ngoài của Cung điện Hoàng gia Nhật Bản

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh sắc bên trong khu vườn tráng lệ của cung điện, bạn có thể tới đây vào hai thời điểm đặc biệt trong năm là lễ mừng năm mới (ngày 02/01 hàng năm) và ngày sinh nhật của Nhật Hoàng. Thời điểm này, dân chúng địa phương và du khách khi đến với Nhật Bản sẽ có dịp vào trong cung điện để chiêm ngưỡng phong cảnh nguy nga tráng lệ của tòa lâu đài.

    2. Chùa Senso-ji
    [​IMG]

    Chùa Senso-ji ngôi đền thờ nổi tiếng thiêng liêng

    Tọa lạc ngay tại trung tâm quận Asakusa - Tokyo, Senso-ji là ngôi đền thờ nổi tiếng và linh thiêng đối với người dân địa phương. Được xây dựng vào năm 645, nơi đây dành riêng để thờ thần Kannon – nữ thần từ bi trong Phật giáo. Tuy đã trùng tu lại nhiều lần nhưng chùa Senso-ji vẫn giữ được nét kiến trúc giống như ban đầu. Khi đến du lịch Nhật Bản, bạn chớ nên bỏ qua địa điểm du lịch đặc biệt này. Đây là điểm đến được rất nhiều khách du lich Nhat Ban trong và ngoài nước Nhật Bản rất được yêu thích.

    3. Tòa tháp Tokyo Skytree
    Nằm sừng sững giữa lòng thành phố Tokyo Nhật Bản. Tòa tháp Tokyo Skytree được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2012, và thu hút được nhiều sự chú ý và yêu thích từ nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Khi đến với du lịch Nhật Bản bạn hãy một lần đến tham quan chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo này.

    [​IMG]

    Tòa tháp Tokyo Skytree

    Tòa tháp Tokyo Skytree cao 634 mét và bên trong có 2 khu vực đặt kính viễn vọng để quan sát khung cảnh bên ngoài. Một cái ở độ cao 350 mét, cái còn lại ở độ cao 450 mét. Ngoài ra có một đường đi bộ thiết kế theo hình xoắn ốc rất thú vị để du khách thử trải nghiệm. Các tour Nhat Ban luôn có những cung đường để đưa du khách đến với địa điểm đặc biệt này.

    4. Cụm di tích cố đô Tokyo
    Kyoto nằm trên đảo Honshu – đảo lớn nhất Nhật Bản, có diện tích gần 228.000 km2. Cả Tokyo, Osaka, Kobe, Hiroshima, núi Phú Sĩ… cũng nằm trên đảo này. Kyoto có 14 đền đài được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đến với tour du lịch Nhật Bản, bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử lâu đời này. Nó là một phần tạo nên nền văn hóa độc đáo của Nhật Bản ngày nay.

    [​IMG]

    Khung cảnh chùa Kinkaku-ji

    Kinkaku-ji còn gọi là Rokuon-ji, chùa Lộc Uyển, chùa Vườn Nai, chùa Gác Vàng… xây dựng năm 1397. Kinkaku là một trong những công trình kiến trúc ở chùa – là tòa nhà 3 tầng soi bóng xuống hồ Kyoko-chi, còn gọi là Kính Trì. Đẹp lộng lẫy trước khung cảnh sông nước hữu tình, chùa Kinkaky-ji là điểm đến thú vị trong tour Nhật Bản mà bạn nhất định phải đến đây một lần trong đời.

    [​IMG]

    Khung cảnh bên ngoài chùa Sanjusangendo

    Sanjusangendo – còn gọi là Rengeo-in hay chùa 1.001 tượng Phật nghìn tay nghìn mắt, xây dựng năm 1164. Janjusangendo – nghĩa là 33 gian với hàng trăm cột – dài 125m, được xem là tòa nhà bằng gỗ dài nhất thế giới.

    5. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima
    [​IMG]

    Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima

    Nói đến Nhật Bản người ta không thể không biết đến hai quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của quả bom nguyên tử, hiện nay đã trở thành một điểm du lịch phổ biến của du lịch Nhật Bản. Một trong những điểm tham quan chính của thành phố này chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima với vòm bom nguyên tử Genbaku Dome. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.

    6. Thành cổ Nara
    [​IMG]

    Cụm di tích thành cổ Nara

    Cụm di tích thành cổ Nara có một lịch sử lâu đời được thành lập vào năm 710. Thành cổ này thuộc tỉnh Nara vùng Kinki của Nhật Bản được nằm trên khu vực của kinh đô Heijo-kyo. Trong quá khứ, thành phố thủ đô Nara thuộc thời kỳ Nara. Trong thời đại này, thủ đô của Nhật Bản được gọi là Heijo-kyo, hay là thủ đô Nara có lẽ còn bởi vị trí của thành phố. Cố đô Nara xinh đẹp vốn rất nổi tiếng với những kiến trúc độc đáo của các ngôi chùa cổ ngự trị nơi đây. Khi đến du lịch Nhật Bản, bạn không thể nào không ghé thăm thành phố Nara này.

    7. Kiến trúc phật giáo Horyuji
    [​IMG]

    Chùa Horyuji mang kiến trúc Phật giáo

    Là một trong những di sản văn hóa thế giới của Nhật Bản. Quần thể kiến trúc Phật giáo bao gồm 48 di tích kiến trúc thuộc chùa Horyuji và chùa Hoki-ji ở thị trấn Ikaruga, tỉnh Nara. Quần thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Được xây dựng từ cuối thứ 7 hoặc đầu thế kỷ thứ 8, đây là những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới. Trong các tour du lich Nhat Ban, sẽ đưa bạn đến với địa điểm đặc biệt lý thú này. Để cảm nhận được nét đặc trưng trong nền văn hóa Samurai,..

    [​IMG]

    Quang cảnh chùa Hoki-ji Nhật Bản

    Nếu đã có dịp ghé qua Nhật Bản, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng, tìm hiểu nền văn hóa Phật giáo lâu đời trên đất nước này. Hứa hẹn sẽ cho bạn một trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình.

    8. Đền thần Itsukushima
    [​IMG]

    Thần xã Itsukushima

    Tương truyền, thần xã Itsukushima được xây từ năm 593. Tài liệu cổ nhất có nhắc đến đền này là Engishiki Jinmyocho năm 811. Trong tài liệu này, thần xã Itsukashima được xếp vào hạng đền nổi tiếng. Kiến trúc hiện tại của ngôi đền có từ năm 1168. Năm 1871, đền này được xếp vào hàng đền miếu cấp quốc gia. Năm 1911 lại được thăng hạng thành đền miếu hoàng gia. Đến năm 1996, thần xã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là điểm đến thú vị dành cho du khách đi tour du lịch Nhật Bản, đến đây để cầu xin những điều tốt lành.

    9. Ngọn núi Phú Sĩ
    Núi Fuji hay Núi Phú Sĩ, là ngọn núi lửa cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Ngọn núi này thường là đề tài trong các bức họa và nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như trong văn chương và âm nhạc. Hiện tại có rất nhiều tour Nhật Bản đến địa điểm tham quan ngọn núi lửa này. Cho đến tận ngày nay, sau hàng ngàn năm, ngọn núi Phú Sĩ vẫn đang hoạt động. Nếu đã đến Nhật Bản bạn không thể bỏ qua địa điểm tuyệt vời này.

    [​IMG]

    Ngọn núi lửa Phú Sĩ nổi tiếng

    Với người dân Nhật núi Phú Sĩ trở thành "ngọn núi thiêng", "ngọn núi thần" che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành, may mắn: thứ nhất Fuji, thứ nhì Naka, thứ ba Nasu. Có nghĩa là, vào đêm mùng một Tết, may mắn nhất là những người nằm mơ thấy núi Phú Sĩ, thứ nhì là chim ưng,thứ ba là cà tím. Nhiều người sùng bái núi Phú Sĩ đã thành lập một tổ chức tín ngưỡng ngọn núi này gọi là Fuiiko.

    [​IMG]

    Tìm hiểu núi Phú Sĩ Nhật Bản

    Việc trèo lên ngọn núi được coi là công việc thiêng liêng mà ai cũng cố gắng được làm một lần trong đời. Bạn có phải là một người yêu thích mạo hiểm? Việc leo núi Phú Sĩ cũng là một trong số những chương trình được tour Nhật Bản tổ chức cho những du khách yêu thích mạo hiểm. Nếu bạn không muốn leo núi thì có thể ngồi nghỉ chân ở chân núi và thưởng thức những món ăn đặc biệt ở nơi đây.

    10. Trang trại Mother Farm
    Mother Farm thực chất là một công viên của Nhật Bản, nhưng thay vì đến đây để vui chơi các trò chơi cảm giác mạnh như ở các công viên khác như: Disneyland, DisneySea, Hay Universal Studios,... thì tại Mother Farm khách du lịch Nhật Bản sẽ được thử trải nghiệm công việc của một người nông dân thực thụ như: Vắt sữa bò, cạo lông cừu, làm mứt, hái rau hay trồng cây,...

    [​IMG]

    Trang trại Mother Farm

    Đặc biệt, khi đến trang trại Mother Farm bạn sẽ được chiêm ngưỡng vườn hoa cải bạt ngàn từ tháng 3 đến cuối tháng 4. Và không chỉ có hoa cải, những cánh đồng hoa Nemophila hay ở Việt Nam còn gọi là hoa Dạ Yên Thảo nở rộ cả một đồi rộng lớn. Nếu bạn yêu thích phong cảnh thiên nhiên và ngắm nhìn muôn hoa đua nở thì Mother Farm là điểm đến trong chuyến du lịch Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua.

    11. Các công viên giải trí khác
    [​IMG]

    Công viên giải trí Desneyland

    Khi nhắc đến những công viên giải trí nổi tiếng Nhật Bản thì không thể không nhắc đến những cái tên như: Disneyland, Universal Studios Japan, DisneySea,... Những địa điểm vui chơi giải trí này hàng năm vẫn thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan. Vào mùa hè lượng khách đến đây từ nhiều tour du lịch Nhật Bản khác nhau, nên lượng khách tham quan vượt trên mức cao điểm. Vậy nên, bạn nên tránh tham quan các công viên này vào dịp hè để có những trải nghiệm tốt hơn.

    [​IMG]

    Công viên giải trí DisneySea

    Trên đây là những gợi ý của chúng tôi cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới của bạn. Nếu còn có những thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Website Du Lịch Việt để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
     
  10. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một tour du lịch Nhật Bản trọn gói trong dịp tết năm nay, hay rộng hơn là trong mùa xuân này. Vậy bài viết dưới đây là dành cho bạn. Sau đây Du Lịch Việt sẽ thống kê những tour du lịch Nhật Bản tết được yêu thích trong dịp tết nguyên đán sắp tới. Hy vọng, sau bài viết này có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một tour du lịch ưng ý. Hãy cùng theo chân chúng tôi ngay nào!!

    Trong những ngày tết cổ truyền tại Việt Nam, thì tại Nhật Bản cũng đang diễn ra những dịp lễ hội đón chào năm mới. Thời điểm này cũng là lúc mùa hoa Anh Đào nở rộ, các thành phố Nhật Bản cũng trông đẹp hơn những tháng còn lại trong năm. Vậy du lịch Nhật Bản tết âm lịch nên đi những địa điểm nào? Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

    1. Hành trình: Nagoya – Kawaguchico – Fuji -Tokyo
    Trong chuyến đi này, địa điểm đầu tiên tour du lịch Nhật Bản dừng chân là Nagoya. Tại đây du khách được tham quan quanh thành phố và khám phá lịch sử thành Nagoya. Đến Nagoya ngoài được tham quan kiến trúc độc đáo từ thời kỳ trước, du khách còn được khám phá leo lên đỉnh núi Phú Sĩ nổi tiếng.

    [​IMG]

    Thành phố Nagoya mang một ký ức lịch sử lâu đời

    Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất Nhật Bản, Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất và là một trong “Ba núi Thánh” của quốc gia. Ngọn núi lửa vẫn hoạt động cao 3.776m nổi tiếng với dáng hình chóp gần như hoàn hảo và là một ngọn núi thiêng trong Thần Đạo Nhật Bản.

    [​IMG]

    Ngọn núi Phú Sỹ uy nghi là một biểu tượng của Nhật Bản

    Sau khi khám phá núi Phú Sĩ, chúng ta tiếp tục hành trình du lịch Nhật Bản đến Làng cổ Oshino Hakkai. Oshino Hakkai nằm ẩn mình dưới chân núi Phú Sĩ, nơi này được quy hoạch thành một điểm tham quan, nhưng tất cả những gì truyền thống vẫn còn nguyên vẹn. Những ngôi nhà trong làng vẫn có người ở, ngôi nhà phủ đầy rêu, bốn bức tường treo những nông sản khô dự trữ. Trong chuyến du lịch Nhật Bản, bạn sẽ được ngắm nhìn những công trình cổ kính, thưởng thức những món ăn đặc biệt của làng cổ mà khó có thể được nếm thử ở nơi nào khác.

    [​IMG]

    Làng cổ Oshino Hakkai nằm dưới chân núi Phú Sỹ

    Tiếp tục di chuyển đến Tokyo tham quan Chùa Asakusa Kannon, ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Tokyo. Nơi diễn ra các lễ hội lớn của quốc gia cùng với truyền thuyết ra đời ngôi đền bí ẩn này. Tới Tokyo ở đây có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé đến nếu bạn đi tour du lịch Nhật Bản như: Chùa Senso-ji, Công viên Tokyo Disneyland, Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, Đấu trường sumo Kokugikan, Chợ cá Tsukiji, tháp truyền hình Tokyo. Và nếu bạn là người thích mua sắm thì bạn không thể bỏ qua phố Harajuku,….

    [​IMG]

    Asakusa Kannon Ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản

    Sau khi tham quan Tokyo, đoàn du lịch Nhật Bản tết 2019 tiếp tục di chuyển đến điểm du lịch tiếp theo là Tokoname. Tại Tokoname du khách sẽ được hướng dẫn viên thuyết minh về những địa điểm nổi tiếng, đi tham quan các chùa chiền và các di tích văn hóa cổ xưa tại Tokoname. Thưởng thức các món ăn đặc biệt tại đây.

    [​IMG]

    Tokoname là nơi sản xuất gốm sứ nổi tiếng nhất Nhật Bản

    Nếu bạn muốn trải nghiệm một tour du lịch Nhật Bản đi vào dịp tết âm lịch năm nay, hãy click vào Tại Đây nhé!

    2. Hành Trình: Tokyo – Hakone – Fuji – Odaiba
    Điểm tham quan đầu tiên trong hành trình du lịch Nhật Bản là Tokyo. Tới địa điểm tham quan Tokyo, chúng ta sẽ tới tham quan thung lũng Owakudani. Owakudani được hình thành ở giữa vùng trầm tích sạt lỡ núi do sự phun trào Phreatic xảy ra ở núi lửa Hakone 3000 năm trước. Và vùng đá vụn núi lửa được tạo thành bởi dòng chảy dung nham nhỏ mà đã xảy ra 100 năm sau đó.

    [​IMG]

    Tham quan thung lũng Owakudani và trải nghiệm tắm suối nước nóng

    Điểm tham quan tiếp theo trong tour du lịch Nhật Bản tết là núi Phú Sỹ. Núi Phú Sĩ với dáng hình chóp gần như hoàn hảo và là một ngọn núi thiêng trong Thần Đạo Nhật Bản. Trong văn hóa Nhật, nhiều người tin rằng núi là một vị á thần có linh hồn. Nếu bạn yêu thích mạo hiểm và ưa khám phá thì núi Phú Sỹ là một thử thách để bạn đến chinh phục.

    [​IMG]

    Người Nhật tin rằng núi là một vị á thần có linh hồn

    Sau một ngày tham quan Tokyo cổ kính, đoàn tiếp tục khởi hành đi Odaiba tham quan và chụp hình toàn cảnh vịnh Odaiba như: Công viên ven biển Odaba, cầu Rainbow nối giữa vịnh Odaiba và Tokyo, tượng Nữ Thần Tự Do – một bản sao biểu tượng của New York được chính quyền Pháp mang đến trong dịp kỉ niệm năm Pháp ở Nhật, trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, AquaCity Odaiba, Đặc biệt, Qúy khách có thể chụp hình với Robot khổng lồ Gumdam … Odaiba là nơi lưu giữ nhiều công trình kiến trúc độc đáo mà bạn nên khám phá trong tour Nhật Bản lần này.

    [​IMG]

    Cảng vịnh Odaiba ngắm nhìn toàn cảnh thành phố

    Để tiện cho chuyến đi Haneda, đoàn lên xe đi ngược trở lại Tokyo và tham quan cung điện hoàng gia Nhật Bản. Thăm công viên Ueno, và trung tâm thương mại Akihabara,… Để du khách được nghỉ ngơi lấy lại sức cho chuyến đi du lịch Nhật Bản đến Haneda, du khách sẽ nghỉ lại qua đêm tại Tokyo và lên máy bay vào ngày hôm sau đến Haneda. Tối hôm đó du khách được thoải mái tự do đi dạo tham quan toàn cảnh thành phố Tokyo về đêm tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Phong cảnh cung điện hoàng gia Nhật Bản

    Lên máy bay đáp xuống sân bay Haneda, đoàn du lịch Nhật Bản tiếp tục hành trình đi tham quan sông Meguro. Đây là một trong những địa điểm để thưởng lãm hoa anh đào, đặc biệt là Yozakura (ngắm hoa anh đào ban đêm). Tọa lạc tại quận Meguro, nơi đây nổi tiếng với lễ hội Nakameguro Sakura được tổ chức hàng năm vào đầu tháng Tư.

    [​IMG]

    Lễ hội Nakameguro Sakura

    Có rất nhiều cây hoa anh đào trồng dọc theo bờ sông Meguro, rợp sắc hoa hồng phấn xinh xắn ngã bóng xuống bờ kênh xám thật hài hòa. Để thưởng lãm được vẻ đẹp hoa Anh Đào nơi xứ sở Phù Tang, khách du lịch Nhật Bản tết 2019 nên đến đây vào mùa xuân, rơi vào dịp tết âm lịch.

    [​IMG]

    Dòng sông Meguro nơi tổ chức lễ hội ngắm hoa Anh Đào được tổ chức hàng năm

    Để tham quan những địa điểm du lịch như trên, du khách hãy click vào Tại đây để xem chi tiết hơn nhé!
     
  11. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trong những năm gần đây, nhu cầu du lịch Nhật Bản của du khách Việt Nam ngày càng gia tăng. Cũng một phần do kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Phần còn lại là vì đất nước "Mặt trời mọc" có quá nhiều điều thu hút được sự quan tâm và khám phá của du khách trên toàn thế giới.


    Để đáp ứng được nhu cầu du lịch Nhật Bản của người Việt, Du Lịch Việt tổ chức rất nhiều tour du lịch Nhật Bản với nhiều điểm đến khác nhau để du khách lựa chọn. Nhưng nếu du khách muốn một chuyến du lịch Nhật Bản tự túc, chúng tôi đã tổng hợp tất cả những lưu ý để giúp cho chuyến đi của các bạn được thuận lợi và tiết kiệm nhất.

    1. Du Lịch Nhật Bản vào thời gian nào?
    Nhật Bản thuộc kiểu khí hậu ôn đới, mùa Hè nắng rực rỡ, mùa Đông tuyết rơi nhiều, mùa Xuân muôn hoa đua nở và mùa Thu lá vàng rụng vàng rợp cả lối đi.

    Nếu bạn muốn thử cảm giác ngồi dưới gốc cây anh đào, thưởng thức rượu Sake ngắm những bông hoa anh đào bay trong gió. Thì khoảng cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 là thời gian đẹp nhất dành cho bạn, lúc này những thành phố phía nam Nhật Bản rực rỡ với sắc hoa anh đào.

    [​IMG]

    Thời điểm du lịch Nhật Bản

    Còn nếu bạn thích sắc đỏ rực hay vàng cháy của mùa thu Nhật Bản, bạn hãy tới đây vào khoảng tháng 10 tháng 11. Với không khí mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt nước Nhật khoác lên mình những tấm áo đầy màu sắc của lá mùa thu. Đây là thời điểm tuyệt vời để lưu lại những tấm ảnh tuyệt đẹp cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn.

    [​IMG]

    Phong cảnh Nhật Bản mùa lá đỏ

    Vào khoảng cuối tháng 7 đến tháng 8 với những ai đến Nhật Bản đều không thể bỏ qua sự kiện Hanabi (pháo hoa Nhật Bản). Thời gian này rất nhiều thành phố trên Nhật Bản tổ chức lễ hội pháo hoa hoành tráng, và hãy yên tâm tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

    Và khoảng thời gian từ tháng 11 đến khoảng tháng 1, là thời gian tuyệt vời để ngắm tuyết rơi ở Nhật Bản. Từng bông tuyết trắng xóa lạnh buốt phủ khắp nơi tạo cho tour du lịch Nhật Bản một khung cảnh tuyệt đẹp, và vô cùng lãng mạn.

    2. Xin Visa du lịch Nhật Bản
    Không giống như Singapore hay Malaysia, muốn đi Nhật Bản bắt buộc bạn phải có visa. Hãy chủ động làm visa đi Nhật trước từ 1 đến 2 tháng bạn nhé.

    [​IMG]

    Xin visa du lịch Nhật Bản

    Để xin visa du lịch Nhật Bản, điều quan trọng nhất với mỗi du khách là chứng minh tài chính và chứng minh công việc. Trong đó:

    • Chứng minh tài chính bằng việc xác nhận số dư ngân hàng bản gốc của Sổ tiết kiệm trị giá tối thiểu 100.000.000VNĐ/khách.
    • Chứng minh công việc: chuẩn bị hợp đồng lao động đối với người đang đi làm. Đối với chủ doanh nghiệp, cần cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh + sao kê tài khoản công ty trong 3 tháng gần nhất. Đối với học sinh, sinh viên cần thẻ học sinh, sinh viên hoặc đơn xin nghỉ học có dấu xác nhận của nhà trường. Với người nghỉ hưu cần thẻ hưu trí hoặc sổ hưu trí (bản sao y công chứng).
    Ngoài ra, du khách cần bổ sung một số thủ tục bắt buộc khác như hộ chiếu, đơn xin visa, tờ khai thông tin cá nhân, chứng minh mối quan hệ nếu đi cùng gia đình và giấy tờ bổ sung cho một số trường hợp như trẻ em dưới 18 tuổi.

    3. Đổi tiền trước khi đến Nhật Bản
    [​IMG]

    Đổi tiền trước khi đi du lịch Nhật Bản

    Ở xứ sở Phù Tang - Nhật Bản lưu thông đồng Yên (JPY), tỷ giá của đồng Yên sẽ thay đổi tùy vào từng thời điểm. Chính vì thế bạn nên đổi từ tiền Việt Nam sang đồng Yên trước khi đến du lịch Nhật Bản để dễ dàng mua sắm nhé. Và nên nhớ rằng ở Nhật Bản hầu hết các cửa hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm đều không dùng đồng đô la Mỹ.

    4. Phương tiện di chuyển đến Nhật Bản
    Phương tiện đến Nhật Bản nhanh nhất và tiện lợi nhất là bằng máy bay, tấm vé máy bay đi Nhật Bản sẽ đưa bạn đến thẳng những sân bay hiện đại như Osaka hay Tokyo một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

    [​IMG]

    Những phương tiện đến Nhật Bản

    Hiện tại có 3 hãng hàng không mở chuyến bay trực tiếp đến Nhật Bản là: Air Asia, JAL và ANA. Ngoài ra những hãng hàng không trong nước như: VietNam Airlines hay Vietjet Air cũng có những chuyến bay đến Nhật Bản. Tùy vào hoàn cảnh điều kiện mà bạn có thể chọn mua tấm vé máy bay đi Nhật hợp lý với mình.

    Mua bảo hiểm du lịch Nhật Bản: Đừng bỏ qua điều này khi bạn đi du lịch nhé. Hiện nay không có nhiều người Việt Nam quan tâm lắm đến bảo hiểm du lịch nhưng khi bạn mất hành lý hay bị trục trặc chuyến bay bạn mới thấy bảo hiểm du lịch là cần thiết.

    5. Điện thoại và mạng internet
    Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn đừng nghĩ sẽ mua SIM trả trước ở Sân bay như ở Việt Nam hay một số nước khác. Vì ở Nhật Bản hầu hết dùng SIM trả sau, phải đăng ký với nhà mạng. Cũng không nên sử dụng dịch vụ chuyển vùng (ROAMING), vì chi phí rất cao. Cách tốt nhất là kết nối Wifi và dùng các dịch vụ gọi qua Internet như Viber, Zalo, Whatapps,...

    6. Phương tiện di chuyển tại Nhật Bản
    [​IMG]

    Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Nhật Bản

    Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm hay tàu cao tốc. Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi sử dụng những phương tiện công cộng này. Tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Nhật Bản là bạn không nên sử dụng taxi, vì taxi Nhật Bản thuộc hàng đắt nhất thế giới.

    7. Khách sạn nghỉ ngơi và ăn uống
    [​IMG]

    Khách sạn giá rẻ ở Nhật Bản

    Giá phòng khách sạn ở đây nhẹ nhàng khoảng 70$/đêm, nhưng phòng hơi chật chội. Một tô cà ri Nhật giá khoảng 400 yên tương đương 60.000 VNĐ. Bạn nên ở những khách sạn rẻ tiền, đi đến những nơi gần… sẽ giúp bạn tiết kiệm được khỏang 60$/ngày. Bạn sẽ dư ra 10$ để trả thêm cho tiền quà vặt, phí công cộng. Nếu ở khách sạn lớn, ăn ở nhà hàng, thì bạn có thể tốn đến 200$ đấy. Đi du lịch đến những địa điểm xa bạn sẽ tốn khá nhiều tiền vì vậy bạn có thể đón xe điện ngầm để tiết kiệm chi phí.

    8. Những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến xứ sở Phù Tang.
    Quần thể kiến trúc Phật Giáo Horyuji
    [​IMG]

    Quần thể Horyuji

    Quần thể kiến trúc phật giáo Horyuji đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2003. Horyuji được coi là quốc bảo của các tour du lịch Nhật Bản. Quần thể kiến trúc này nằm tại tỉnh Nara, nổi bật là chùa Horyuji. Với một số tòa kiến trúc bằng gỗ có tuổi đời lâu nhất thế giới, chùa Hokkiji có tượng phật 11 mặt.

    Lâu đài Himeji
    [​IMG]

    Phong cảnh lâu đài Himeji

    Lâu đài Himeji nằm tại thành phố Himeji, tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Lâu đài là một khối kiến trúc khổng lồ được cải tạo từ một pháo đài hoành tráng. Sở dĩ Himeji là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản, bởi đây được coi là hình mẫu kiến trúc lâu đài của xứ sở hoa Anh Đào. Himeji đã hiên ngang trải qua các đợt ném bom trong Chiến tranh thế giới lần thứ 2 và trận động đất Kobe lịch sử.

    Làng lịch sử Shirakkawa và Gokayama
    [​IMG]

    Ngôi làng lịch sử sản sinh những đấu sĩ Samurai

    Nếu bạn yêu thích những bộ phim nói về đấu sĩ Samurai, thì bạn bắt buộc phải ghé thăm 2 ngôi làng lịch sử Shirakkawa và Gokayama. Đây là 2 ngôi làng từng sản sinh ra rất nhiều các đấu sĩ Samurai lừng danh của Nhật Bản. Sự yên bình, giản dị cùng kiến trúc nhà độc đáo tại đây sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận tuyệt vời.

    Các công viên giải trí nổi tiếng
    [​IMG]

    Công viên giải trí Tokyo Disneyland

    Nếu đã dạo một vòng các di tích lịch sử nổi tiếng của Nhật Bản, bạn có thể ‘đổi gió’ sang những công trình hiện đại hơn, cụm công viên giải trí là một gợi ý không tồi. Hiện nay, Nhật Bản sở hữu rất nhiều công viên giải trí hoành tráng thuộc hàng top thế giới. Đến du lịch Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội trở về tuổi thơ với những công viên như Tokyo DisneySea, Tokyo Disneyland, Tokyo Summerland, Yomuriland, Nara Dreamland, Universal Studios, Tokyo Dome City… Trên đây chỉ là một số địa điểm tiêu biểu mà bạn nên tham khảo, Nhật Bản vẫn còn vô vàn những địa danh khác để bạn lựa chọn.

    Núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản
    Núi Phú Sỹ, có độ cao là 3776 mét, là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, giống như đỉnh núi Fansipan cao nhất Việt Nam vậy. Đây là một ngọn núi lửa được tôn thờ như là một ngọn núi Thiêng trong nhiều thế kỷ. Núi Phú Sỹ là một ngọn núi lửa hoạt động, lần hoạt động gần đây nhất diễn ra vào năm 1708. Núi nằm giữa ranh giới tỉnh Yamanashi và Shizuoka, và có thể nhìn thấy từ Tokyo và Yokohama vào những ngày nắng.

    [​IMG]

    Phong cảnh núi Phú Sỹ

    Một cách dễ dàng để xem núi Phú Sỹ là từ cửa sổ tàu cao tốc từ Tokyo đi Osaka. Nếu bạn đi tàu tốc hành từ Tokyo đi Nagoya, Kyoto và Osaka, vị trí tốt nhất để ngắm nhìn Phú Sỹ là xung quanh nhà ga Shin-Fuji ở phía bên tay phải của tàu.

    Những con đường hoa anh đào ở Kyoto
    [​IMG]

    Những con đường hoa Anh Đào ở Nhật Bản

    Một thời điểm đẹp để du lịch Nhật Bản, đó là mùa Hoa Anh Đào. Thật sự cảnh sắc Nhật tuyệt đẹp khi vào mua Hoa, nếu được một lần ngắm nhìn những vườn hoa, đường hoa thì thật là tuyệt vời.

    9. Nét văn hóa ẩm thực truyền thống xứ sở hoa Anh Đào
    Sushi Hải Sản
    [​IMG]

    Shushi hải sản Nhật Bản

    Đã đến với xứ sở hoa Anh Đào, du khách không thể bỏ qua món ăn truyền thống Nhật Bản - Sushi. Là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ tết truyền thống tại Nhật Bản. Thành phần chính của Sushi là cá ngừ, tôm, mực… tươi sống đặt lên một lớp cơm tráng đã được trộn cùng với dấm. Sushi thường dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và cả trứng ngọt tráng mỏng.

    Món Yudofu
    [​IMG]

    Món Yudofu - Đậu phụ hầm Nhật Bản

    Yudofu còn có tên gọi khác là đậu phụ hầm. Đây là món ăn đơn giản nhưng tinh tế và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Từng miếng đậu phụ được nấu cùng với nước dùng vị hải sản, có cho thêm gừng tươi, đậu cove, hạt mè đen và ăn kèm với yuzu kosho, ponzu. Du khách có thể thưởng thức Yudofu tại cố đô Kyoto của Nhật Bản.

    Sanuki Udon
    [​IMG]

    Mỳ Udon Nhật Bản

    Mỳ Udon là một trong những món ăn truyền thống tại đất nước mặt trời mọc. Điều đặc biệt của mỳ Sanuki Udon chính là sợi mì mềm nhưng dai, vừa mang nét hiện đại của món mỳ ống phương Tây lại có sự cổ truyền của bánh gạo Mochi Nhật Bản. Nếu đã đi du lịch Nhật Bản thì bạn không nên bỏ qua món ăn đặc biệt này.

    Món Takoyaki
    [​IMG]

    Món ăn vặt phổ biến tại Nhật Bản - Takoyaki

    Là món ăn vặt phổ biến tại Nhật, Takoyaki rất được người dân cũng như du khách yêu thích tại Osaka. Takoyaki có nguyên liệu chính là bột mỳ, bột dashi, bột tenkasu, bạch tuộc, trứng gà, bắp cải, hành tươi, gừng đỏ chua…

    Món Okonomiyaki
    [​IMG]

    Bánh xèo Nhật Bản - Okonomiyaki

    Okonomiyaki hay còn có tên gọi khác là bánh xèo Nhật Bản. Đây là món ăn truyền thống với cách chế biến khá đơn giản. Thực chất, để làm ra một chiếc Okonomiyaki, bạn chỉ cần trộn rất nhiều nguyên liệu với nhau và nướng ở trên bàn nướng teppan. Nhưng để thưởng thức tinh túy của món ăn này, kinh nghiệm du lịch Nhật Bản được nhiều người đúc kết là hãy là ghé thăm Hiroshima – địa phương sở hữu món Okonomiyaki ngon hơn cả.

    10. Những lưu ý khác
    Lưu ý khi mua sắm hàng điện tử
    Trong chuyến đi du lịch Nhật Bản, việc lựa chọn mua cho mình những món hàng Nhật Bản đem về làm quà cũng rất quý. Những loại hàng điện tử, máy tính, máy ảnh kỹ thuật số, nếu mua tại Nhật thì có thể rẻ hơn với Việt Nam hoặc nước khác, ngoài ra chất lượng cũng tốt và bảo đảm hơn. Quý khách có thể yên tâm, tiền nào của đó và không sợ đồ giả mạo. Tuy nhiên cũng lưu ý là hướng dẫn sử dụng có thể không có tiếng Việt, thậm chí là tiếng Anh. Và cũng lưu ý là chuẩn điện thế ở Nhật là 110V, ổ cắm dẹt nên 1 số hàng điện tử có thể không dùng được ở Việt Nam

    Không làm ồn khi đi tàu điện ngầm
    [​IMG]

    Không nên làm ồn khi đi tàu điện ngầm

    Nếu bạn có dịp đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản, bạn có thể ăn uống trên tàu, nhưng chú ý tránh làm ồn hay nói chuyện lớn tiếng. Vì người Nhật rất tôn trọng những người xung quanh, và họ tránh làm ồn đến mức tối thiểu khi đi lại ở những nơi công cộng. Và người Nhật còn để điện thoại ở chế độ im lặng khi đi tàu điện ngầm, để không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.

    Không để lại tiền boa (tips)
    Trong văn hóa của người Châu Âu, thì khi sử dụng các dịch vụ của nhà hàng hay khách sạn người ta thường để lại thêm một số tiền vào hóa đơn thanh toán như một cách khen ngợi cho sự phục vụ chu đáo. Số tiền này được gọi là tiền boa. Tuy nhiên, tại Nhật thì bạn không nên để lại tiền boa vì họ xem việc phục vụ tốt là một điều tất nhiên mà họ cần làm và số tiền mà bạn trả thêm này có thể khiến họ có cảm thấy bị tổn thương.

    Không mặc cả khi mua bán
    [​IMG]

    Không mặc cả khi mua hàng ở Nhật Bản

    Tại các trung tâm mua sắm cũng như những cửa hàng bán đồ lưu niệm đều có niêm yết giá rõ ràng. Do đó việc mặc cả là không cần thiết cũng như không phải là một phần trong văn hóa Nhật Bản. Vì thế, bạn nên hạn chế và thậm chí tránh hoàn toàn việc mặc cả hàng hóa khi mua bất kỳ đồ vật gì. Ngay cả với những vùng quê nhỏ thì việc mặc cả cũng không phổ biến, đôi khi nếu bạn mua một vài món đồ nhỏ như hoa quả, trái cây… thì người ta còn tặng thêm một chút nữa.

    Lưu ý về thuốc lá
    [​IMG]

    Hút thuốc lá ở những nơi quy định

    Thuốc lá có thể được bày bán ở rất nhiều nơi tại Nhật, nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể hút thuốc ở bất kỳ nơi nào mình muốn. Tại Nhật luôn có các khu vực dành riêng cho người hút thuốc lá trong các nhà hàng và khách sạn, được gọi là Kitsuenjo hay phòng hút thuốc. Khi đi bên ngoài thì bạn cũng nên chú ý, chỉ hút thuốc nơi được cho phép và không có biển cấm mà thôi.

    Văn hóa khi đi thang cuốn
    [​IMG]

    Văn hóa khi đi thang cuốn

    Trong chuyến du lịch Nhật Bản, đến với đất nước “Mặt trời mọc” bạn sẽ rất nhiều lần được sử dụng thang cuốn ở các trung tâm thương mại, hay những khu vui chơi giải trí. Để “nhập gia tùy tục” bạn hãy nhớ đứng ở phía bên trái cầu thang, và nếu muốn vượt lên trên bạn chỉ cần nhích người qua bên phải và chạy vượt nhanh hơn người khác. Người Nhật tuân thủ nguyên tắc này khá nghiêm ngặt, vì theo họ nó thể hiện phép lịch sự với những người xung quanh.

    Trên đây là một số những lưu ý chi tiết mà Du Lịch Việt muốn gửi tới du khách khi đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng từ những gợi ý trên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thuận lợi và tốt nhất. Nếu du khách muốn tìm thêm tour du lịch Nhật Bản thì hãy liên hệ trực tiếp qua website của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
     
  12. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    nhật bản nhiều khu đẹp quá
     
  13. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang tìm hiểu những điểm đến du lịch Đức? Đang tìm kiếm cho mình những địa điểm du lịch phù hợp với nhu cầu du lịch sắp tới. Trong bài viết dưới đây chúng tôi tổng hợp những điểm đến vô cùng hấp dẫn trong tour du lịch Đức. Hy vọng từ bài viết này, du khách có thể hình dung được những điểm đến hấp dẫn này. Để lựa chọn cho mình một tour Đức phù hợp với sở thích của mình.

    1. Du lịch Đức - Thành phố Berlin
    Thành phố Berlin trải qua nhiều cuộc chiến tranh trong lịch sử. Vào những năm 1920, Berlin là thành phố lớn thứ ba trên thế giới. Sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, thành phố đã bị liên quân bốn nước chiếm đóng. Mãi đến ngày 3 tháng 10 năm 1990, nước Đức tái thống nhất. Berlin trở thành thủ đô của toàn liên bang Đức, lưu trữ 147 đại sứ quán nước ngoài.

    [​IMG]

    Thành phố Berlin - Thủ đô nước Đức

    Với vẻ đẹp cổ xưa qua các công trình kiến trúc độc đáo trường tồn cùng thời gian. Và trải qua bao thăng trầm lịch sử thế giới như: Bức tường Berlin, cổng thành Branderburger Tor, đài tưởng niệm Holocaust,… Đều là những nơi đặc biệt thu hút khách du lịch Đức. Ngoài ra, Berlin còn là một thiên đường âm nhạc cho những ai yêu thích âm thanh hợp xướng. Của những ban nhạc cổ điển lừng danh trên thế giới.

    Những địa điểm thu hút khách tại Berlin trong tour du lịch Đức là: viện bảo tàng Berlin, nhà hát Philharmonic, sông Spree, lâu đài Charlottenburg, cổng thành Brandenburg,... Nếu chọn điểm đến tham quan tại Đức. Bạn không thể bỏ qua thành phố cũng là thủ đô của đất nước Đức hoa lệ, lãng mạn và thơ mộng này.

    2. Du lịch Đức - Thành phố Munich
    Thành phố Munich là điểm đến du lịch hấp dẫn với vô vàn những danh thắng nổi tiếng cho bạn khám phá. Với danh xưng là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Đức. Thành phố Munich hấp dẫn hàng triệu lượt khách tham quan du lịch mỗi năm. Khi đến tham quan du lịch Đức tại Munich, bạn không thể bỏ qua những điểm đến thú vị như:

    [​IMG]

    Khám phá thành phố Munich

    Thành phố Regensburg thơ mộng, Cung điện hoàng gia Herrenchiemsee. Ghé thăm Tổ Đại bàng, Thị trấn thời trung cổ Rothenburg ob der Tauber, Lâu đài Hohenschwangau. Lâu đài Linderhof, Lâu đài Hohensalzburg, Lâu đài Neuschwanstein,... Có thể nói Munich là thành phố có nhiều lâu đài nhất nước Đức. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp kiến trúc cổ xưa thì thành phố Munich là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

    3. Du lịch Đức - Thành phố Hamburg
    Hamburg sẽ là một điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn dành cho bạn. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của sông nước và các công trình kiến trúc. Được so sánh như là đối thủ của thủ đô Berlin. Thành phố cảng giàu có Hamburg quyến rũ mỗi du khách với vẻ đẹp mỹ lệ và sự năng động bậc nhất Châu Âu. Những địa điểm tour Đức độc đáo tại Hamburg phải kể đến như: Hồ Alster, Nhà thờ St Michalis, đường hầm Old Elbe Tunnel, kênh Alsterfleet,...

    [​IMG]

    Du lịch khám phá thành phố cảng Hamburg

    Vẻ đẹp diệu kỳ được thể hiện qua những viện bảo tàng, nhà thờ cổ kính, các công viên xanh mướt, hồ nước thiên nga mộng mơ, các khu mua sắm hiện đại và sầm uất,… Một tour du lịch Đức khám phá vẻ đẹp xứ cảng Humburg sẽ là một trong những ký ức tuyệt vời của bạn.

    4. Du lịch Đức - Thành phố Frankfurt
    Frankfurt là thành phố của những viện bảo tàng. Tại đây có rất nhiều viện bảo tàng khác nhau có thể kể tới như: Städel, nghệ thuật hiện đại MMK, nghệ thuật điêu khắc Liebighaus, triển lãm đương đại Schirn. Bảo tàng Fotografie-Forum, bảo tàng truyền thông MFK, bảo tàng thiết kế MAK. Bảo tàng Historisches Museum, quảng trường Römerberg,...

    [​IMG]

    khám phá thành phố nước đức Frankfurt

    Không chỉ nổi bật với những ngôi bảo tàng độc đáo, Frankfurt còn có nhiều khu du lịch độc đáo. Tại thành phố Frankfurt có vườn thực vật Palmengarten, nơi đây trưng bày các loài thực vật của các vùng khí hậu khác nhau như: Rừng nhiệt đới, tiểu vùng bắc cực, sa mạc,...

    5. Du lịch Đức - Thành phố Dresden
    Dresden là thủ phủ của bang Sachsen nằm ở phía Đông nước Đức. Dresden là cái tên được nhắc tới năm 1206, và người ta lấy năm này là năm thành lập thành phố. Trước kia, Dresden là nơi sống và làm việc của các đời Vua Sachsen. Chính vì vậy Dresden không những một thành phố có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng mà thành phố còn có một bề dầy lịch sử về văn hóa, kiến trúc và hội họa.

    [​IMG]

    Thành phố Dresden

    Dòng sông Elbe hiền hòa chia thành phố thành hai phần: Altstadt và Neustadt. Khu Altstadt có nhiều công trình kiến trúc lâu đời. Và nó thường là những chứng tích lịch sử qua các đời vua. Ngược lại, khu Neustadt là khu phù hợp cho một cuộc sống nhộn nhịp, trẻ trung và nhiều màu sắc. Đến du lịch nước Đức bạn không thể bỏ qua thành phố thơ mộng, xinh đẹp này. Với rất nhiều khu du lịch cho bạn khám phá như: Thành phố Dresden yên bình cổ kính, khu Altstadt, khu Neustadt, bến Theather Platz, nhà hát Semperoper, khu Zwinger,...

    6. Du lịch Đức - Thành phố Cologne
    Cologne (tiếng Đức là Koln) nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng. Là thành phố lớn thứ 4 và là một trong những thành phố cổ nhất của nước Đức. Có bề dày lịch sử hơn 2.000 năm, Cologne được coi là vùng đất của nhà thờ và các bảo tàng. Với nhiều công trình kiến trúc về lịch sử mà nổi bật nhất là các kiến trúc nhà thờ được xây dựng từ thời trung cổ.

    [​IMG]

    Thành phố Cologne nổi bật với những tòa nhà cổ kính

    Biểu tượng nổi bật hơn hẳn của Cologne là Nhà thờ Chánh tòa Cologne kiểu Gothic. Nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới, còn được gọi là nhà thờ lớn St. Peter. Đây là công trình kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu trung thế kỷ của Châu Âu. Đến du lich Duc ghé thăm thành phố Cologne, du khách được tham quan nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Ngay tại thành phố Cologne cũng có nhiều tour du lịch Đức khám phá hết thành phố Cologne mà bạn có thể lựa chọn.

    7. Du lịch Đức - Thành phố Mittelfranken
    Trong hành trình du lịch Đức tới thăm thành phố Mittelfranken. Du khách sẽ được ghé tham quan thị xã Rothenburg ob der Tauber. Là một thị xã ở huyện Ansbach thuộc Mittelfranken (Middle Franconia), bang Bayern, Đức, nơi có một phố cổ thời Trung cổ. Tuy khu phố cổ khá nhỏ nhưng với kiến trúc đẹp, cổ kính, nó là nơi nổi tiếng với hình thức du lịch mua sắm, thư giãn và thám hiểm.

    [​IMG]

    Thị trấn Rothenburg ob der Tauber xinh đẹp

    Nếu bạn đi tour du lich Duc đừng quên ghé thăm thành phố Mittelfranken. Tới những địa danh du lịch nổi tiếng nước Đức như: Khu phố cổ và tòa thị chính Rathaus, bức tường thành phố cổ, Tháp Kobolzeller, Tháp Siebers, Nhà thờ St. Jacob, Vườn Lâu đài Burggarten,... Ngoài ra còn có rất nhiều bảo tàng như: Bảo tàng tội phạm thời trung cổ, Bảo tàng Giáng sinh, Klingentor, Bảo tàng Thị trấn Hoàng gia, Spitalhof và Spitaltor.

    8. Du lịch Đức - Thành phố Heidelberg
    Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Đức như lâu đài Neuschwanstein và khu rừng Đen. Heidelberg là một trong những địa chỉ được du khách thế giới ưa thích bởi nét cổ kính và lãng mạn. Lâu đài Heidelberg được xây dựng từ năm 1214, có sự kết hợp giữa nhiều kiểu dáng từ kiến trúc Gothic đến Phục Hưng. Là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của Đức.

    [​IMG]

    Thành phố Heidelberg yên bình tĩnh lặng

    Heidelberg là một trong những thành phố có trung tâm lịch sử được bảo tồn tốt nhất ở Đức. Bên cạnh khu thành cổ chính là con sông Neckar hiền hòa, nơi có cây Cầu Cổ bắc qua. Tại đây, quý khách có thể đến thăm các địa điểm du lịch Đức thu hút du khách khi tới thành phố như: Trường Đại học Tổng hợp Heidelberg, Cổng Karlstor, Ngôi nhà Zum Ritter Sankt Georg, Lâu đài Heidelberg, Cầu đá cổ và Cổng thành, Nhà thờ Thánh Linh Heiliggeistkirche,...

    9. Du lịch Đức - Thành phố Bremen
    Nằm dọc theo hai bên sông Weser, thành phố Bremen tuy nhỏ nhắn, thanh bình. Nhưng lại là thành phố quan trọng bậc nhất miền Bắc nước Đức. Được mệnh danh là thành phố hát rong. Nơi mỗi góc phố là một sân khấu biểu diễn với những nghệ sỹ đầy ngẫu hứng. Lừng danh nhất là ban nhạc xuất thân từ truyện cổ tích của anh em nhà Grimm gồm: Lừa, chó, mèo và gà trống.

    [​IMG]

    Thành phố Bremen được mệnh danh là thành phố âm nhạc

    Dù chưa hề đặt chân đến thành phố Bremen nhưng bộ tứ này vẫn được xưng tụng là “nhạc sỹ của thị trấn”. Với bức tượng đồng đặt trang trọng trước tòa thị chính, do nghệ sỹ Gerhard Marcks tạc năm 1953. Không chỉ nổi bật với hình ảnh bộ tứ nhạc sĩ, Bremen còn là vùng đất tour Duc với nhiều điểm tham quan thú vị như: Tòa thị chính thời trung cổ, Tượng Roland, ngắm hoàng hôn bên dòng sông Weser. Và những lâu đài như: Lâu đài thời Trung cổ, Lâu đài Trendelburg,...

    10. Du lịch Đức - Thành phố Leipzig
    Một trong những thành phố được đánh giá là nơi đáng sống nhất ở Đức, đó là thành phố Leipzig. Du lịch Đức đến thành phố Leipzig bạn sẽ được tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời. Với những công trình kiến trúc cổ kính, những khu du lịch tuyệt đẹp. Hàng năm Leipzig đem về cho mình rất nhiều du khách yêu thích tới tham quan.

    [​IMG]

    Thành phố gắn liền với bề dày lịch sử - thành phố Leipzig

    Đến du lịch thành phố Leipzig bạn không thể bỏ qua những điểm đến đặc biệt như: Nhà thờ Thánh Thomas, Đài tưởng niệm Völkerschlachtdenkmal, Trụ sở Gewandhaus,... Và nhiều tòa hành chính chung ương có kiến trúc độc đáo như: Tòa thị chính Mới, Tòa thị chính Cũ, Cơ quan lưu trữ của thành phố Städtisches Kaufhaus, Tòa án Bundesverwaltungsgericht,...

    11. Du lịch Đức - Thành phố Bamberg
    Thành phố Bamberg thuộc bang Bavaria (Bayern), Thành phố Bamberg thuộc bang Bavaria (Bayern), Đức. Nổi tiếng là thành phố cổ với những công trình có từ thời Trung cổ và Cận đại được bảo tồn kỹ lưỡng. Những đóng góp về giá trị, văn hóa, lịch sử của thành phố. Đã thu hút số lượng lớn các du khách đến đây tham quan và khám phá.

    [​IMG]

    Du lịch nước Đức thăm Thành phố Bamberg

    Trung tâm lịch sử này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1993. Nơi đây có nhiều điểm đến thú vị để bạn khám phá như: Lâu đài Mới (Neue Residenz), Tòa Thị chính cổ (Altes Rathaus), Nhà thờ Chính tòa Bamberg (Bamberger Dom), ngắm nhìn con sông Regnitz,... Trong hành trình khám phá du lịch nước Đức diệu kỳ quả là thiếu sót nếu không đến thăm Bamberg. Để lòng mình thư thả bình yên trong cái quang cảnh dịu dàng của dòng Regnitz.
     
  14. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đi du lịch nước ngoài luôn là điều mơ ước của nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện một chuyến du lịch nước ngoài mùa hè hay trong dịp lễ. Để giúp rút ngắn mơ ước du lịch Đức trong tầm tay. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ những bí kíp giúp bạn “săn” tour du lịch Đức giá rẻ.

    Bí kíp "săn" tour du lịch Đức giá rẻ
    1. Chọn công ty lữ hành uy tín
    Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch lữ hành trên thị trường, tuy nhiên không phải công ty nào cũng đáng tin cậy. Vì vậy bạn nên tìm hiểu những công ty du lịch uy tín để chọn "săn" tour ở những công ty này. Không nên chọn "săn" tour ở những công ty không rõ ràng nguồn gốc, không được nhiều người biết đến. Bởi hiện nay có rất nhiều công ty lừa đảo, lợi dụng chiêu trò tour giá rẻ để lừa đảo du khách.

    2. Tìm hiểu kỹ chương trình tour
    Có rất nhiều tour du lịch Đức và mỗi chương trình tour thì lại có những điểm đến khác nhau. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ chương trình tour mà bạn săn có đến đúng địa điểm mà bạn muốn không. Và chắc chắn bạn phải đọc kỹ những chương trình tour, xem tour gồm có những gì? Đã bao gồm những chi phí đi lại, vé tham quan, cáp treo… hay chưa. Để tránh tình trạng phải bỏ thêm tiền khi tới nơi du lịch.

    Bạn nên tìm hiểu thêm 2 - 3 công ty du lịch lữ hành khác để so sánh những chương trình tour của các công ty lữ hành khác nhau. Tìm ra ưu khuyết điểm của nó để có sự lựa chọn phù hợp và hài lòng nhất. Nếu đi du lịch Đức nhiều ngày thì còn phải lưu tâm tới vấn đề tiện nghi của phương tiện đi lại. Điều kiện ăn uống nghỉ dưỡng sao cho thoải mái để có một chuyến du lịch trọn vẹn.

    3. Đăng ký tour sớm
    Thường những tour du lịch Đức giá rẻ sẽ có những ưu đãi cho ai đăng ký tour sớm. Thực tế nhiều công ty du lịch luôn ưu tiên khách hàng đặt tour sớm với giá tốt hơn rất nhiều. Nếu như đợi tới sát ngày đi chơi mới đặt tour, có thể lúc đó lại không còn tour giá rẻ nữa.

    Ngoài ra, có một số chương trình "săn" tour nằm trong khuân khổ và thời gian nhất định. Bạn nên đăng ký theo dõi những công ty du lịch lữ hành uy tín. Để nhận được những thông báo tức thời khi có chương trình khuyến mãi bất ngờ.

    4. Mua tour nhiều người
    Nếu như đi du lịch một mình mang lại những trải nghiệm mới lạ. Thì đi du lịch nhiều người lại có những cảm xúc đặc biệt và vui hơn rất nhiều. Và đặc biệt là khi bạn đi tour Đức với số lượng nhiều thành viên, chắc chắn sẽ có giá đặc biệt hơn rất nhiều so với đi một mình. Khi đi du lịch Đức nhiều người bạn có thể đăng ký theo gói tour đoàn, vừa có lợi cho công ty du lịch, vừa có lợi cho bạn. Chính vì thế các công ty du lịch thường có những ưu đãi giá rất tốt cho khách đi với số lượng lớn.

    5. Đăng ký thẻ thành viên
    Những chiếc thẻ "VIP" thẻ thành viên thường sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn khi mua tour. Những công ty du lịch lữ hành luôn có những ưu đãi tốt hơn cho những khách hàng thân thiết. Bạn nên tận dụng những chiếc thẻ này để mua tour du lịch Đức được với giá rẻ hơn.
     
  15. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa hè là mùa gia đình, bạn bè tụ họp vui chơi. Một chuyến du lịch Đức vào mùa hè khám phá vẻ đẹp cổ xưa. Và những thành phố trong mơ thì còn gì bằng. Trong bài viết này, Du Lịch Việt tổng hợp 5 địa điểm du lịch mùa hè nước Đức đẹp tuyệt vời. Dành tặng cho bạn khám phá trong kỳ nghỉ hè năm nay cùng gia đình.

    1. Du lịch Đức - Lâu đài Etlz tráng lệ
    Lâu đài Eltz nằm trong một thị trấn được gọi là Münstermaifeld. Thuộc vùng làm rượu vang Mosel và gần thành phố cổ xưa của Trier. Các thị trấn du lịch Đức khá nhỏ ở Moselkern và Karden khá gần nhau nên có thể đi bộ được. Một tour Đức đến thăm lâu đài tráng lệ Etlz, bạn không thể bỏ qua cơ hội được thưởng thức những tách rượu vang thơm ngon.

    [​IMG]

    Lâu đài Eltz nằm giữa được bao quanh bởi núi rừng

    Khi đến thăm lâu đài Eltz, bạn sẽ hiểu hơn về lối sống của giới quý tộc thời Trung cổ. Với nhiều phụ kiện thời đó và bộ sưu tập ấn tượng về cổ vật. Bao gồm cả các bức họa quý, vàng và bạc miếng để trang trí. Thảm trang trí, đồ sứ của Áo và vũ khí thời Trung cổ,...

    2. Thị trấn trung cổ Monschau
    Monschau là một thị trấn nhỏ toạ lạc tại ngọn đồi ở Bắc Eifel. Bên trong công viên thiên nhiên Hohes Venn - Eifel trong thung lũng hẹp của sông Rur. Thị trấn cổ xinh đẹp này sở hữu những ngôi nhà gỗ, và đường phố. Được bảo tồn tốt trong suốt 300 năm lịch sử. Khu phố cổ cùng với các lễ hội âm nhạc cổ điển là điểm thu hút du khách hàng đầu đến đây.

    [​IMG]

    Thị trấn cổ Monschau

    Mỗi một mùa ở Monschau đều mang một sắc thái riêng biệt, hấp dẫn của riêng mình. Thị trấn trở nên thơ mộng nhất vào mùa hè. Khi mà tất cả các nhà hàng và quán cafe đều có bàn ngoài trời. Đến Du lich Duc mùa hè, du khách được tự do thưởng thức một kỳ nghỉ trong bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Mùa hè ở Monschau là những buổi tiệc barbecue bất tận với món nướng. Cùng những nguyên liệu tươi ngon hoà quyện với món mù tạc trứ danh, đặc biệt này.

    3. Lâu đài đẹp nhất nước Đức - Schloss Drachenburg
    Schloss Drachenburg là một ngôi biệt thự tư nhân theo phong cách cung điện. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Nó được hoàn thành chỉ trong hai năm (1882 - 1884) trên đồi Drachenfels ở Königswinter. Thuộc một thị trấn của nước Đức trên sông Rhine gần thành phố Bon.

    [​IMG]

    Lâu đài đẹp nhất nước Đức - Schloss Drachenburg

    Ngày nay, Cung điện thuộc sở hữu của Quỹ Nhà nước Bắc sông-Bavaria. Nó được phục vụ như một nhà ga trung gian trên tuyến Đường sắt Drachenfels. Lâu đài được xem là một trong những lâu đài đẹp nhất nước Đức. Đến du lịch Đức bạn không thể bỏ qua địa điểm du lịch đặc biệt này. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính và độc đáo của kiến trúc lâu đài.

    4. Chiếc cầu Devil ở Rakotzbrücke
    Được xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng "Chúa tể của những chiếc nhẫn". Chiếc cầu Devil với biệt danh "Cầu Quỷ" là điểm đến được nhiều du khách yêu thích khám phá tìm đến. Với rất nhiều những chiếc cầu huyền bí nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, trong đó cầu Devil ở Đức vẫn chiếm vị trí số 1 trong số những chiếc cầu đáng khám phá nhất hành tinh này. Bởi, nó ẩn chứa những bí ẩn về lời đồn truyền thuyết: “Cầu Devil chính là chiếc cầu được tạo nên từ sức mạnh của quỷ Satan!”.

    [​IMG]

    Cây cầu Devil được lưu truyền một câu chuyện về quỷ Satan

    Cầu Devil có chiều dài khoảng 4 dặm với hai điểm cầu nằm tại đường biên giới giữa Đức và Ba Lan. Chiếc cầu mang dáng dấp của một hình bầu dục bán nguyệt. Kết hợp với mặt nước bên trong hồ xanh mướt mát, nó đã phản ánh hai nửa còn lại của chiếc cầu ở phía bên dưới. Điều này đã vô tình tạo nên một vòng tròn hoàn hảo, mà không một công trình xây dựng nào có được.

    5. Thị trấn lịch sử Freudenberg
    Tọa lạc ở Siegen-Wittgenstein, bắc Rhine-Westphalia, Đức. Freudenberg nổi tiếng với khu nhà Alter Flecken. Đây chính là phần cổ xưa nhất của thị trấn và được gìn giữ cho đến nay. Những ngôi nhà ở thị trấn cổ hầu hết đều được hình thành từ thế kỷ thứ 17. Đó là những căn nhà được thiết kế theo hàng, gần như cùng chung kích thước. Được sơn trắng và có mái đá phiến giống nhau.

    [​IMG]

    Thị trấn lịch sử Freudenberg

    Đối với những du khách lần đầu đến đây tham quan, bạn sẽ rất dễ bị lạc. Và ngỡ như mình đang lạc vào mê cung trong một câu chuyện cổ tích, vì các ngôi nhà quá giống nhau. Khí hậu nơi đây rất tuyệt vời, và dịu nhẹ. Phù hợp cho các tour du lịch Đức đi bộ hoặc xe đạp leo núi. Vào mùa hè, Freudenberg còn tổ chức các màn trình diễn ca nhạc, biểu diễn sống động ngoài trời. Bên cạnh Alter Flecken, thị trấn còn có một bảo tàng nghệ thuật và các địa điểm du lịch tuyệt vời khác.
     
  16. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không chỉ nổi tiếng với văn hóa trà đạo. Ẩm thực Nhật Bản được hình thành từ rất lâu đời, tạo nên một nền văn hóa ẩm thực đa dạng. Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa. Một chuyến du lịch Nhật Bản khám phá hương vị ẩm thực Nhật Bản sẽ cho bạn thỏa mãn cả về thị giác, khứu giác và vị giác.

    Trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp những món ăn đặc sắc nhất của người Nhật. Những món ăn tạo nên nét văn hóa đặc trưng của đất nước, dân tộc Nhật Bản. Trong bài viết này chúng tôi sẽ không nhắc đến những loại thức uống. Mà chỉ chú trọng tìm hiểu những món ăn mang đậm văn hóa Nhật Bản. Để bạn có thể hiểu được những ý nghĩa triết lý và văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Giúp chuyến đi tour du lịch Nhật Bản "ăn sạch sành sanh" sắp tới của bạn được trọn vẹn nhất.

    1. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Wagashi
    Wagashi là một loại bánh ngọt, nó được tạo với nhiều hình dáng đặc biệt vô cùng xinh đẹp. Loại bánh mà trông thấy nó, bạn sẽ không nỡ lòng nào ăn đi vì quá dễ thương. Đây là một trong những loại bánh được làm một cách khéo léo và tỉ mỉ nhất, của xứ sở mặt trời mọc. Nó thường được nhâm nhi chung với trà nóng trong những buổi trà đạo. Không chỉ đẹp ở vẻ bề ngoài, bánh wagashi có vị ngon vô cùng hấp dẫn. Khi đi tour du lịch Nhật Bản bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món bánh đặc biệt này.

    [​IMG]

    Bánh Wagashi là một loại bánh ngọt truyền thống Nhật Bản

    Wagashi không chỉ là món bánh ngọt thông thường, nó còn là một bộ môn nghệ thuật tinh tế và độc đáo. Bánh được làm thủ công hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên bằng vật dụng bằng mây tre… Nhân bánh làm từ đậu đỏ, tượng trưng cho con người đứng ở trung tâm. Vỏ bánh không dẻo như bánh mochi, cũng không quá cứng. Mềm vừa phải và mau tan trong miệng. Khi ăn, người ta dùng một chiếc que tre xắn thành từng miếng nhỏ, thưởng thức với trà.

    [​IMG]

    Bánh Wagashi được trang trí vô cùng bắt mắt

    Wagashi thường được dùng để làm quà tặng những ngày lễ tết. Du khách có thể chọn hộp quà mang ý nghĩa đủ đầy, sum vầy, hạnh phúc. Để đem về làm quà tặng cho người thân, bạn bè… Tuy nhiên do không sử dụng chất bảo quản, nên món bánh này có hạn sử dụng chỉ vài ngày. Nếu có dịp tới du lich Nhat Ban, xứ sở hoa anh đào. Thì bạn nhất định phải một lần nếm thử hương vị món bánh đặc biệt này nhé.

    2. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Mochi
    Bánh Mochi không chỉ là một món ăn truyền thống. Mà còn là một biểu tượng cho sự viên mãn trong văn hóa xứ sở Anh Đào. Mochi là loại bánh được sử dụng để dâng lên thần linh. Đây là lễ vật không thể thiếu trong dịp Tết tại các gia đình ở Nhật Bản. Nếu đến du lịch Nhật Bản, bạn sẽ không khó để bắt gặp món bánh ngọt truyền thống này.

    [​IMG]

    Bánh Mochi Nhật Bản - món ăn truyền thống dịp lễ tết

    Bánh mochi được làm thành nhiều loại khác nhau, và mỗi loại có một hương vị đặc biệt riêng. Nhưng nó có chung một đặc điểm, là được làm hoàn toàn tự nhiên và không dùng gia vị cho bánh. Có những loại bánh mochi như: Ichigo Daifuku, Daifuku, Kirimochi, Mochi kem, Oshiruko, Kusa Mochi, Kinako Mochi,... Đừng ngại dùng thử tất cả các loại bánh mochi này nhé. Mỗi một loại bánh mochi, bạn sẽ có những cảm nhận khác nhau.

    [​IMG]

    Bánh Mochi được làm thành nhiều loại khác nhau

    Mochi có lớp vỏ bằng bột gạo dẻo thuần khiết làm từ gạo Mochi. Từ ngàn xưa Mochi đã là món bánh của sự gắn kết gia đình và bè bạn. Ngày nay, mỗi chiếc bánh tượng trưng cho lời cầu chúc may mắn, thịnh vượng và hơn tất cả, là sự sum vầy. Mỗi miếng bánh mochi là thế giới văn hóa ẩm thực bánh ngọt của Nhật Bản. Nếu có dịp đi tour Nhật Bản, không thể bỏ qua món bánh Mochi truyền thống. Bởi đây chính là linh hồn và nét tinh túy, tượng trưng cho nền ẩm thực bánh ngọt của Nhật Bản.

    3. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Okonomiyaki
    Bánh Okonomiyaki hay còn gọi là món bánh xèo Nhật Bản. Okonomiyaki được xem là món ăn đặc trưng của vùng Kansai hoặc Hiroshima. Nhưng món này có mặt khắp nơi trên đất Nhật. Nguyên liệu làm đế bánh và làm nhân thay đổi tùy từng vùng. Loại okonomiyaki theo kiểu Kansai hoặc Osaka là phổ biến nhất, có mặt ở hầu khắp đất nước. Món bánh nướng này được tạo thành từ rất nhiều nguyên liệu như: Rau củ, trứng, thịt, cá, rong biển, sốt mayonnaise, phô mai,…

    [​IMG]

    Okonomiyaki - Bánh xèo Nhật Bản

    Bánh xèo Otonomiyaki của Nhật Bản quả thực là một món bánh vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị giòn của đế bánh, độ ngọt dai của nhân và vị béo của các loại sốt. Tất cả tạo nên một cảm giác vô cùng thú vị và khó quên cho bất kì ai đã một lần thưởng thức qua món bánh đặc biệt này. Tìm hiểu văn hóa ẩm thực Nhật Bản trong tour Nhat Ban, bạn không thể bỏ qua món ăn béo ngậy này.

    4. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Takoyaki
    Đó là một món ăn có nguồn gốc Osaka, Takoyaki là một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu. Làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm hay thái hạt lựu có thể độn thêm một số thứ khác và rắc thêm một số gia vị cũng như còn được tẩm với nước sốt tùy vào công thức mà chúng có thể khác nhau..

    [​IMG]

    Takoyaki - Bánh bạch tuộc Nhật Bản

    Điểm bí mật được ưa thích là ngoài bạch tuộc, người ta bỏ những thứ như bột Tenkasu, hành lá, gừng đỏ, sau đó đem nướng ở trạng thái phần da bên ngoài mỏng và hơi cứng, bên trong thì dày như món Monjayaki. Đây là một món ăn vặt được nhiều du khách yêu thích khi đi tour du lịch Nhật Bản. Nếu có dịp đến Nhật Bản, bạn đừng quên nếm thử hương vị của món bánh này nhé.

    5. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Tempura
    Tempura là một món ngon trong ẩm thực Nhật Bản. Gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rán ngập trong dầu. Một điều bất ngờ là tempura không phải là một món ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nó có nguồn gốc đến từ các nhà truyền giáo Bồ Đào Nha từ thế kỷ 16. Nhưng tempura, cũng như những thứ du nhập khác. Dần dần thích nghi với nhu cầu và thị hiếu của người Nhật Bản.

    [​IMG]

    Tempura là món ăn chiên dầu giòn rụm Nhật Bản

    Vào cuối thế kỷ 19 tempura là một loại thực phẩm phổ biến ở Tokyo. Nó được bán ra từ quầy hàng vỉa hè và xe đẩy. Và tempura hiện đại ngày nay được làm bằng rau sâu-chiên, cá và động vật có vỏ. Không còn mang phong cách ẩm thực nước ngoài nữa, nó hoàn toàn mang phong cách ẩm thực Nhật Bản. Đến du lịch Nhật Bản tìm hiểu văn hóa ẩm thực đặc sắc xứ sở phù tang. Bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc biệt này trên đất Nhật.

    6. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Shushi
    Sushi là món ăn khá đặc biệt của người Nhật, bắt nguồn từ một phương pháp muối cá của Trung Hoa cổ. Cá được bọc cơm và muối rồi để lên men trong thời gian từ 2 tháng đến 1 năm. Đến thời điểm ướp xong, người ta sẽ chỉ dùng cá muối còn phần cơm sẽ được loại bỏ. Phương pháp này được truyền vào Nhật Bản cùng với việc trồng lúa nước trong thời kỳ Yayoi. Hiện nay không còn công đoạn cá muối mà người ta thưởng thức trực tiếp cá sống và hải sản tươi sống cùng với cơm trộn dấm.

    [​IMG]

    Shushi Nhật Bản là món ăn được nhiều người yêu thích

    Có rất nhiều loại shushi khác nhau trong ẩm thực shushi Nhật Bản. Trong thực đơn sushi của người Nhật bản, có 6 loại cơ bản gồm: Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi, và Temaki. Mỗi loại lại có một nét đặc trưng riêng, nhưng nó có một điểm chung. Là đều dùng rong biển để cuộn những nguyên liệu tươi sống thành một thể thống nhất. Trông hành trình khám phá ẩm thực tour du lịch Nhật Bản. Bạn không thể không thưởng thức những món shushi nổi tiếng toàn thế giới tại ngay đất nước mà nó được sinh ra.

    7. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Shabu-Shabu
    Lẩu Shabu-shabu ra đời từ đầu thế kỷ 20 tại một nhà hàng ở Osaka. Shabu Shabu là biểu trưng cho văn hóa ẩm thực tinh tế của Nhật Bản. Hấp dẫn không chỉ bởi hương vị đậm đà mà còn ở cách thưởng thức khác lạ, độc đáo. Thành phần chính của lẩu shabu-shabu là thịt bò thái mỏng và rau. Và ăn kèm với nước sốt, đậu phụ, cải thảo, lá hoa cúc, rong biển nori, hành tây, cà rốt, nấm shiitake và nấm kim châm,… Món ăn thơm ngon và vị thanh nhẹ, không quá đậm vị như nhiều món lẩu khác.

    [​IMG]

    Lẩu Shabu-Shabu là món lẩu ngon nhất Nhật Bản

    Món lẩu Shabu Shabu là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Thể hiện nét đẹp tinh hoa trong phong cách ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Nước dùng đậm đà, thịt bò thượng hạng cùng nước chấm bùi, béo ngậy. Rau củ quả ăn kèm tươi ngon chắc chắn sẽ làm du khách một lần đến đây. Sẽ không thể nào quên được hương vị món lẩu Shabu Shabu này. Hãy dành thời gian cho mình được thưởng thức hương vị đặc biệt của món lẩu. Được người dân Nhật Bản yêu thích này trong chuyến tham quan tour Nhat Ban.

    8. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Udon
    Udon là một món mỳ nổi tiếng với sợi mỳ dai và dày, đường kính khoảng 1cm. Nước dùng để chan mì được chế biến bằng nước tương, mirin và dasin có vị ngọt thanh rất tự nhiên. Một bát mỳ udon gồm có những sợi mỳ to bản, đậu rán, hành lá, tempura, ngoài ra có cho thêm hải sản hoặc thịt tùy theo khẩu vị. Món mì Udon truyền thống và cơ bản nhất của người Nhật là món Kake-udon. Kake có nghĩa là chan lên, nghĩa là chỉ có chan nước dùng vào mì không thôi, không thêm bất cứ gì khác cả.

    [​IMG]

    Mì truyền thống Nhật Bản - Udon

    Mì Udon ngon nổi tiếng nhất Nhật là mì Udon ở tỉnh Kagawa, thuộc vùng Chikoku, bởi sợi mì ở đây dai, và có vị ngọt thơm ngon. Vào đêm Giao thừa, người Nhật có phong tục ăn mì, sợi mì dài, biểu trưng cho sự trường thọ. Nên ăn mì vào ngày này là để hy vọng đón một năm mới thật nhiều sức khỏe, sống lâu cùng con cháu. Mì udon nổi tiếng và xuất hiện ở nhiều quốc gia trong các nhà hàng Nhật. Nhưng nếu bạn đã đến du lịch Nhật Bản, đừng thử ăn món ăn ngon này nhé.

    9. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Sashimi
    Cũng giống với sushi, sashimi là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Sashimi mang đến cho người ăn hương vị tươi tinh khiết của biển cả. Thành phần chủ yếu của sashimi là các loại hải sản tươi sống. Được đánh bắt theo tiêu chuẩn nhất định đảm bảo sự tươi ngon như vừa mới đánh bát ở biển lên.

    [​IMG]

    Sashimi - Món ăn đồ sống Nhật Bản

    Sashimi được cắt thành từng lát mỏng có chiều rộng khoảng 2.5 cm, chiều dài 4 cm và dày chừng 0.5 cm. Nhưng kích cỡ có thể khác nhau tuỳ vào loại nguyên liệu và người đầu bếp. Nó được ăn cùng với các loại nước chấm như xì dầu, tương, các loại gia vị như wasabi, gừng. Và một số loại rau nhất là tía tô, bạc hà và củ cải trắng bào sợi hoặc một số loại tảo biển. Đến du lich Nhat Ban bạn hãy một lần nếm thử hương vị độc đáo của món ăn này.

    10. Ẩm thực du lịch Nhật Bản - Tonkatsu
    Tonkatsu là món thịt lợn quay chiên xù giòn rụm, ăn kèm cùng súp miso và rau bắp cải thái nhỏ. Nguyên liệu bao gồm một gói bột chiên, thịt thăn lợn dày từ 1 - 2cm, và được thái lát thành những miếng vừa ăn. Và được rán chìm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn. Sau đó, nó lại phủ lên một lớp nước sốt ngọt thơm và cay dịu. Nó thường được ăn kèm với bắp cải và súp miso.

    [​IMG]

    Tonkatsu là món ăn thịt lợn quay chiên xù được yêu thích

    Tonkatsu đã phổ biến rộng rãi và gắn liền với sự phát triển của văn hóa Nhật suốt những năm qua. Hơn bất kì loại yoshoku nào khác, và ngày nay món ăn này thường được đi kèm với cơm, súp miso, tsukemono. Trong phong cách ẩm thực của người Nhật Bản và được ăn bằng đũa. Đến du lịch Nhật Bản hãy thử một lần nếm thử món ăn được nhiều người dân Nhật Bản yêu thích.
     
  17. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Đức lần đầu? Vậy bạn đã biết những lưu ý quan trọng cho chuyến đi được thuận lợi nhất chưa? Hãy xem bài viết sau của Du Lịch Việt, để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất trong chuyến đi này nhé.

    1. Thời gian lý tưởng đi du lịch Đức
    Theo kinh nghiệm của những tín đồ du lịch thì mùa hè là thời gian du lịch Đức lý tưởng nhất đối với du khách Việt. Vì thời tiết lúc này thường ấm áp, có nắng, và cũng có nhiều lễ hội diễn ra vào thời gian này. Vào mùa thu ở Đức cũng là một thời điểm du lịch hấp dẫn. Bạn có thể đến Đức vào mùa này để thăm các cánh đồng nho và thử uống rượu. Đặc biệt, trong tháng 10 hàng năm còn diễn ra lễ hội bia rất sôi động.

    [​IMG]

    Thị trấn Monschau đẹp như thiên đường khi lên đèn

    Với những ai yêu thích thời tiết lạnh thì cũng có thể đi tour Đức vào mùa đông. Để trải nghiệm cảm giác trượt tuyết và mua sắm thoả thích trong mùa Giáng sinh với mức sale-off cực khủng. Cũng có thể nói, đi du lịch Đức vào thời điểm nào cũng sẽ có một nét đặc biệt riêng.

    2. Visa đi du lịch Đức
    Hiện nay, Đức không cấp visa du lịch cho công dân Việt Nam. Mà bắt buộc phải có thư mời từ người thân, thì mới có thể nộp hồ sơ xin visa Đức. Còn nếu không có người quen bên Đức. Thì có thể xin visa Schengen tại 04 nước trong khối này như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan. Nếu xin visa Schengen từ một quốc gia khác thì bạn buộc phải nhập cảnh vào nước đó. Rồi mới có thể đi tour du lịch Đức từ chính quốc gia đó.

    [​IMG]

    Xin visa đi du lịch Đức

    Những giấy từ cần thiết khi làm visa du lịch Đức:

    - 01 tờ khai xin cấp thị thực ngắn hạn đã được khai đầy đủ có chữ ký và dán ảnh. Tờ khai có thể khai bằng tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

    - Hộ chiếu hợp lệ của người xin cấp thị thực (bắt buộc có chữ ký của người mang hộ chiếu) kèm theo 01 bản sao. Nếu có hộ chiếu cũ thì phải nộp kèm theo.

    - 02 ảnh màu mới chụp cỡ 4 x 6, phông nền trắng, chụp chính diện.

    - Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian chuyến đi kèm theo một bản sao (mức chịu trách nhiệm tối thiểu của công ty bảo hiểm là 30.000 Euro và có giá trị cho tất cả các nước thuộc khối Schengen).

    - Giấy xác nhận đặt chỗ máy bay khứ hồi (do đại lý bán vé máy bay in, thời gian đi không quá 90 ngày).

    3. Phương tiện di chuyển tại Đức
    Bạn có thể chọn tàu hỏa, tàu điện ngầm hoặc xe bus công cộng để thuận tiện cho việc đi lại. Cũng như dễ dàng ngắm nhìn những cảnh đẹp bên ngoài khi đi tour du lich Duc. Nếu bạn trên 25 tuổi và có bằng lái xe đủ tiêu chuẩn, thẻ thanh toán quốc tế và tài chính lớn. Thì bạn có thể thuê xe ô tô tự lái để có thể thoả thích khám phá những cung đường mới. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra tình trạng xe và chụp ảnh lại trước khi sử dụng xe để tránh những tranh cãi không cần thiết.

    4. Tiền tệ sử dụng tại Đức
    Đức cũng như nhiều quốc gia khác thuộc khối EuroZone, nên Đức sử dụng đồng EURO. Tại Đức cũng chấp nhận các loại thẻ như: Visa, American Express và MasterCard. Nhưng bị tính phí khá cao khi bạn rút tiền mặt. Ngoài ra, bạn có thể đổi ngoại tệ tại các ngân hàng tại Đức, sân bay hoặc một số khách sạn lớn. Tuy nhiên để tiết kiệm, bạn hãy đổi tiền EURO từ Việt Nam trước khi đi tour Duc. Vì đồng này có mệnh giá thấp ở Việt Nam.

    5. Ăn uống ở Đức
    Nhắc đến điều này là quan trọng nhất, Bạn cần biết là giá một bữa ăn trung bình tại đức là 8 đến 16 Euro và cao nhất có thể là 30 Euro nhé và rẻ nhất cũng có giá là 4 Euro, tùy thuộc vào nơi mà Bạn ăn. Những món ăn ở Đức hầu hết là những món ăn "nặng" như: Thịt bò, thịt heo,... Trong văn hóa ẩm thực Đức, họ không quan trọng về thẩm mỹ và vị giác. Những món ăn ở Đức là bổ và đơn điệu. Người Đức chú ý đến ca-lo-ri và vi-ta-min hơn là ngon miệng.

    [​IMG]

    Mùa đông trên nước Đức

    Một lưu ý nhỏ khi ăn ở nhà hàng tại Đức. Việc để dao và dĩa chéo nhau sẽ chứng tỏ bạn chưa ăn xong. Còn nếu bạn để dao và đĩa song song với nhau, và đặt cạnh bên phải dĩa thức ăn. Điều này chứng tỏ bạn đã dùng xong bữa. Nếu đến du lich Duc để tận hưởng những món ăn ngon, thì đây không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo.
     
  18. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Đức lần đầu? Vậy bạn đã biết những lưu ý quan trọng cho chuyến đi được thuận lợi nhất chưa? Hãy xem bài viết sau của Du Lịch Việt, để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất trong chuyến đi này nhé.

    1. Thời gian lý tưởng đi du lịch Đức
    Theo kinh nghiệm của những tín đồ du lịch thì mùa hè là thời gian du lịch Đức lý tưởng nhất đối với du khách Việt. Vì thời tiết lúc này thường ấm áp, có nắng, và cũng có nhiều lễ hội diễn ra vào thời gian này. Vào mùa thu ở Đức cũng là một thời điểm du lịch hấp dẫn. Bạn có thể đến Đức vào mùa này để thăm các cánh đồng nho và thử uống rượu. Đặc biệt, trong tháng 10 hàng năm còn diễn ra lễ hội bia rất sôi động.

    [​IMG]

    Thị trấn Monschau đẹp như thiên đường khi lên đèn

    Với những ai yêu thích thời tiết lạnh thì cũng có thể đi tour Đức vào mùa đông. Để trải nghiệm cảm giác trượt tuyết và mua sắm thoả thích trong mùa Giáng sinh với mức sale-off cực khủng. Cũng có thể nói, đi du lịch Đức vào thời điểm nào cũng sẽ có một nét đặc biệt riêng.

    2. Visa đi du lịch Đức
    Hiện nay, Đức không cấp visa du lịch cho công dân Việt Nam. Mà bắt buộc phải có thư mời từ người thân, thì mới có thể nộp hồ sơ xin visa Đức. Còn nếu không có người quen bên Đức. Thì có thể xin visa Schengen tại 04 nước trong khối này như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan. Nếu xin visa Schengen từ một quốc gia khác thì bạn buộc phải nhập cảnh vào nước đó. Rồi mới có thể đi tour du lịch Đức từ chính quốc gia đó.

    [​IMG]

    Xin visa đi du lịch Đức

    Những giấy từ cần thiết khi làm visa du lịch Đức:

    - 01 tờ khai xin cấp thị thực ngắn hạn đã được khai đầy đủ có chữ ký và dán ảnh. Tờ khai có thể khai bằng tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

    - Hộ chiếu hợp lệ của người xin cấp thị thực (bắt buộc có chữ ký của người mang hộ chiếu) kèm theo 01 bản sao. Nếu có hộ chiếu cũ thì phải nộp kèm theo.

    - 02 ảnh màu mới chụp cỡ 4 x 6, phông nền trắng, chụp chính diện.

    - Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian chuyến đi kèm theo một bản sao (mức chịu trách nhiệm tối thiểu của công ty bảo hiểm là 30.000 Euro và có giá trị cho tất cả các nước thuộc khối Schengen).

    - Giấy xác nhận đặt chỗ máy bay khứ hồi (do đại lý bán vé máy bay in, thời gian đi không quá 90 ngày).

    3. Phương tiện di chuyển tại Đức
    Bạn có thể chọn tàu hỏa, tàu điện ngầm hoặc xe bus công cộng để thuận tiện cho việc đi lại. Cũng như dễ dàng ngắm nhìn những cảnh đẹp bên ngoài khi đi tour du lich Duc. Nếu bạn trên 25 tuổi và có bằng lái xe đủ tiêu chuẩn, thẻ thanh toán quốc tế và tài chính lớn. Thì bạn có thể thuê xe ô tô tự lái để có thể thoả thích khám phá những cung đường mới. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra tình trạng xe và chụp ảnh lại trước khi sử dụng xe để tránh những tranh cãi không cần thiết.

    4. Tiền tệ sử dụng tại Đức
    Đức cũng như nhiều quốc gia khác thuộc khối EuroZone, nên Đức sử dụng đồng EURO. Tại Đức cũng chấp nhận các loại thẻ như: Visa, American Express và MasterCard. Nhưng bị tính phí khá cao khi bạn rút tiền mặt. Ngoài ra, bạn có thể đổi ngoại tệ tại các ngân hàng tại Đức, sân bay hoặc một số khách sạn lớn. Tuy nhiên để tiết kiệm, bạn hãy đổi tiền EURO từ Việt Nam trước khi đi tour Duc. Vì đồng này có mệnh giá thấp ở Việt Nam.

    5. Ăn uống ở Đức
    Nhắc đến điều này là quan trọng nhất, Bạn cần biết là giá một bữa ăn trung bình tại đức là 8 đến 16 Euro và cao nhất có thể là 30 Euro nhé và rẻ nhất cũng có giá là 4 Euro, tùy thuộc vào nơi mà Bạn ăn. Những món ăn ở Đức hầu hết là những món ăn "nặng" như: Thịt bò, thịt heo,... Trong văn hóa ẩm thực Đức, họ không quan trọng về thẩm mỹ và vị giác. Những món ăn ở Đức là bổ và đơn điệu. Người Đức chú ý đến ca-lo-ri và vi-ta-min hơn là ngon miệng.

    [​IMG]

    Mùa đông trên nước Đức

    Một lưu ý nhỏ khi ăn ở nhà hàng tại Đức. Việc để dao và dĩa chéo nhau sẽ chứng tỏ bạn chưa ăn xong. Còn nếu bạn để dao và đĩa song song với nhau, và đặt cạnh bên phải dĩa thức ăn. Điều này chứng tỏ bạn đã dùng xong bữa. Nếu đến du lich Duc để tận hưởng những món ăn ngon, thì đây không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo.
     
  19. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang chuẩn bị tìm hiểu cho chuyến du lịch Thụy Sĩ sắp tới? Vậy cần chuẩn những gì cho chuyến đi này, bạn đã biết? Hiện tại, để đi du lịch nước ngoài, nhất là đi du lịch Châu Âu phải trải qua rất nhiều thủ tục. Giúp cho khâu chuẩn bị trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Trong bài viết này, Du Lịch Việt gợi ý những khâu chuẩn bị quan trọng giúp chuyến đi của bạn được thuận lợi và hoàn hảo nhất.

    Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Thụy Sĩ?
    1. Chuẩn bị Passport
    Hộ chiếu hay còn gọi là Passport là giấy chứng nhận do chính phủ Việt Nam (nếu là công dân Việt Nam) cấp. Để công dân có thể xuất cảnh và nhập cảnh trở về Việt Nam từ nước khác. Để làm hồ sơ xin nhà nước cấp Hộ chiếu, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như sau:

    - CMND có thời hạn không hơn 10 năm kể từ ngày cấp.
    - Hộ khẩu của gia đình hoặc KT3 đối với các bạn ở tỉnh đang tạm trú.
    - 4 tấm hình 4x6 dành cho Passport (nền màu trắng).
    - Đến phòng xuất nhập cảnh Thành Phố để điều hồ sơ và nộp giấy tờ.
    - Sau khi nộp hồ sơ, chờ đến lượt gọi tên và khi trả lời vài câu hỏi bạn sẽ lấy phiếu hẹn và - - nộp tiền lệ phí theo quy định.
    - Theo lịch hẹn đến lấy Passport.

    [​IMG]

    Hộ chiếu du lịch Thụy Sĩ

    Nếu bạn làm Hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi. Hãy làm giấy chứng thực địa phương nơi đang thường trú. Và kèm theo bản sao giấy khai sinh khi đến làm hồ sơ.

    2. Chuẩn bị Visa
    Thụy Sĩ là một trong những quốc gia nằm trong khối biên giới chung Schengen. Vì thế nếu bạn có Visa Châu Âu (Schengen) thì sẽ không cần phải xin Visa đi du lịch Thụy Sĩ nữa. Còn nếu bạn chưa có Visa nào thì theo kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ thuận lợi, vui vẻ. Bạn nên xin Visa Châu Âu (Schengen) để có thể đi du lịch được ở những quốc gia khác ngoài Thụy Sĩ.

    Xin visa du lịch Thụy Sĩ
    Visa là giấy chứng nhận được dùng để xác minh bạn hoặc người khác được cấp Visa, có thể nhập cảnh vào quốc gia nước ngoài trong một khoảng thời gian theo quy định, được cấp bởi cơ quan nhập cư thuộc quốc gia đó. Thủ tục xin visa du lịch Thụy Sĩ, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như:

    - 02 hình 3.5 x 4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
    - Bản gốc hộ chiếu, còn hạn 6 tháng, có chữ ký
    - Photo, công chứng CMND
    - Bản sao, công chứng tất cả các trang sổ hộ khẩu
    - Bản sao, công chứng giấy đăng ký kết hôn/ly hôn
    - Chứng minh tài chính: giấy tờ nhà đất (nếu có), sổ tiết kiệm tối thiểu 100.000.000 vnd, (nếu có) (bản sao, công chứng không quá 2 tháng), hoặc số dư tài khoản tại thời điểm hiện tại từ 100.000.000 vnd …
    - Chứng minh công việc:

    + Chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh, biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất nếu có (công chứng)
    + Nhân viên: hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin phép nghỉ đi du lịch. (bản sao, có đóng dấu treo công ty)

    Xin visa Thụy Sĩ thăm người thân
    Nếu bạn có người thân ở Thụy Sĩ, bạn có thể xin visa du lich Thuy Si bằng cách xin visa Thụy Sĩ thăm thân nhân. Thủ tục xin visa Thụy Sĩ thăm thân nhân, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như:

    - 02 hình 3.5 x 4.5 (nền trắng không quá 6 tháng)
    - Bản gốc hộ chiếu, còn hạn 6 tháng, có chữ ký
    - Photo, công chứng CMND
    - Bản sao, công chứng tất cả các trang sổ hộ khẩu
    - Bản sao, công chứng giấy đăng ký kết hôn/ly hôn
    - Chứng minh tài chính: giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm (tối thiểu 100.000.000 vnd)… (bản sao, công chứng)
    - Người bảo lãnh:

    + Thư mời: ghi rõ họ tên, địa chỉ chính xác, email, số dt, số fax của người bảo lãnh và nêu cụ thể mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người xin visa, thời gian cũng như các địa điểm và lý do của chuyến viếng thăm Thụy Sỹ. Trách nhiệm của người bảo lãnh trang trải các chi phí ở Thụy Sỹ.
    + Hộ chiếu scan
    + Xác nhận công việc
    + Sao kê tài sản ngân hàng 6 tháng

    - Chứng minh công việc:

    + Chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh, biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất nếu có (công chứng)
    + Nhân viên: hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin phép nghỉ đi du lịch. (bản sao, có đóng dấu treo công ty)

    3. Chuẩn bị vé máy bay
    Hiện tại ở Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam tới Thụy Sĩ. Nên bắt buộc bạn phải đi máy bay qua điểm trung chuyển mới đến được Thụy Sĩ. Bạn nên chuẩn bị săn vé máy bay càng sớm càng tốt, tốt nhất là trước từ 2-3 tháng. Để bạn có thể mua được vé với giá rẻ hơn. Hiện nay có nhiều hãng máy bay để bạn lựa chọn như: Etihad Airways, Qatar Airways, Singapore Airlines, Thai Airways, Austrian Airlines, Vietnam Airlines,...

    4. Chuẩn bị hành lý
    Tùy thuộc vào thời gian đi du lịch Thụy Sĩ của bạn mà chuẩn bị hành lý được tốt nhất. Nếu bạn đi tour Thụy Sĩ vào mùa hè, tốt nhất bạn nên đem theo những bộ đồ mát mẻ. Và nhớ đem theo kem chống nắng và mũ, nón. Vì cái nóng mùa hè ở Thụy Sĩ có thể làm bạn bị cháy da, cảm nắng. Nếu đi vào mùa đông, những chiếc áo bông là không thể thiếu. Vì mùa đông ở Thụy Sĩ có những cơn bão tuyết rất lớn. Lượng tuyết rơi dày đặc sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu vô cùng nếu không chuẩn bị áo ấm kỹ càng.

    [​IMG]

    Chuẩn bị hành lý du lịch Thụy Sĩ

    Nhưng một gợi ý chung cho bạn khi đi tour du lịch Thụy Sĩ vào mùa nào, hành lý cũng nên làm tối giản hết sức. Vì nếu bạn đem theo quá số ký quy định, bạn sẽ bị phạt hoặc phải bỏ lại hành lý ở sân bay. Và nếu bạn có ý nghĩ sẽ mua thêm quà cáp từ Thụy Sĩ đem về, thì bạn càng nên mang càng ít hành lý càng tốt. Những dụng cụ cá nhân không thể không đem theo như: Giày vải, nón, mắt kính, khăn mặt, bàn chải răng, kem đánh răng,... Phòng trường hợp bạn không tìm được các cửa hàng tiện lợi để mua mới.

    5. Chuẩn bị thuốc y tế
    Khi đặt chân đến một đất nước khác, khí hậu cũng có sự thay đổi so với ở Việt Nam. Và có thể cơ thể của bạn chưa thể kịp thời thích nghi với môi trường mới, nên dễ dàng nhiễm bệnh. Vì vậy bạn nên chuẩn bị theo một số loại thuốc như: Thuốc cảm, sốt, đau bụng,... Để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm các loại thuốc bôi tránh côn trùng đốt. Khâu chuẩn bị là khâu rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tour Thuy Si của bạn có được thuận lợi hay không. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị nó càng sớm, và càng kỹ sẽ càng thuận lợi cho chuyến đi.
     
  20. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi mùa ở Thụy Sĩ lại có một vẻ đẹp rất riêng của mình. Nếu bạn đi du lịch Thụy Sĩ vào mùa đông, phong cảnh những mái nhà, những ngọn cỏ, những dãy núi, sông hồ, con đường. Đều như đang khoác trên mình một chiếc áo choàng trắng dày nặng chĩu. Nhưng nếu bạn đến Thụy Sĩ vào mùa thu, cả thành phố, khu rừng,... Tất cả đều chuyển mình thay một lớp áo mới màu vàng e ấp, quyến rũ. Vậy đi du lịch Thụy Sĩ mùa nào là đẹp nhất? Trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ đi tìm hiểu vẻ đẹp của mỗi mùa trong năm của Thụy Sĩ.

    Khí hậu Thụy Sĩ phân biệt rõ rệt theo mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Vì vậy tùy thuộc vào mục đích, thời gian rảnh của bạn. Mà bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch Thụy Sĩ phù hợp. Khu vực Bắc - Nam Thụy Sĩ cũng có sự khác biệt về thời tiết. Thế nhưng nhìn chung, thời tiết vẫn sẽ đi theo 4 mùa nêu trên.

    Vẻ đẹp du lịch Thụy Sĩ mùa xuân
    Mùa xuân tại Thụy Sĩ được bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Những ánh nắng đầu tiên xuất hiện làm bầu trời ấm dần lên. Những tảng băng còn sót lại của mùa đông cũng dần tan ra, hoa vì thế mà nở rộ, cây cỏ vì thế mà xanh tươi. Các dòng sông, con suối nhờ tuyết tan mà cũng đầy ăm ắp. Du khách đến du lịch Thụy Sĩ lại chuẩn bị rủ nhau đi chèo thuyền, chống bè để ngắm hoa, ngắm cây cỏ. Phong cảnh mùa xuân tại Thụy Sĩ bừng sức sống với trăm hoa đua nở và những thảm cỏ ngút ngàn chuyển xanh.

    [​IMG]

    Mùa xuân ở Thụy Sĩ tươi đẹp và xanh trong

    Không chỉ nổi bật với muôn màu muôn vẻ của mùa xuân tươi đẹp Thụy Sĩ. Khi đến khám phá du lịch Thụy Sĩ vào mùa xuân. Bạn còn được trải nghiệm, hòa mình vào những lễ hội truyền thống hết sức đặc biệt của quốc gia này. Những lễ hội mùa xuân Thụy Sĩ phải kể đến như: Lễ hội nhạc Jazz, Lễ hội Sechselauten, Lễ hội hóa trang Carnival, Lễ hội chocolate,... Nếu bạn đã đi tour du lịch Thụy Sĩ để khám phá mùa xuân tươi đẹp. Mà không thử tham gia vào một trong số những lễ hội văn hóa đặc sắc ở đây thì thật là đáng tiếc.

    Vẻ đẹp du lịch Thụy Sĩ mùa hạ
    Khi đã chán chê với các hoạt động với nước thì cũng là lúc mùa hè tới. Mùa hè tại Thụy Sĩ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là khoảng thời gian thích hợp nhất cho các hoạt động ngoài trời. Nhiệt độ chỉ từ khoảng 25 – 30 độ và mặt trời thì đến 22h30 mới lặn. Thời điểm này là thời điểm thích hợp cho du khách đi tour du lịch Thụy Sĩ. Đến tham quan, tham gia những hoạt động vui chơi như leo núi, bơi lội. Đặc biệt hơn, đây cũng là thời gian các lễ hội âm nhạc, văn hóa, ẩm thực được tổ chức liên miên suốt hè.

    [​IMG]

    Du lịch Thụy Sĩ vào mùa hè

    Mùa hè là thời điểm diễn ra nhiều các lễ hội lớn của Thụy Sĩ, trong đó phải kể đến các lễ hội như: Lễ hội kèn Alphorn, Lễ hội âm nhạc dân tộc, Lễ hội đường phố Zurich,... Hành trình tour Thuy Si khám phá quốc gia xinh đẹp. Bạn sẽ được hòa mình vào những lễ hội sôi động được diễn ra liên tục trong mùa hè. Chuyến đi này, chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm tuyệt vời của bạn.

    Vẻ đẹp du lịch Thụy Sĩ mùa thu
    Khi những tán lá cây bắt đầu chuyển vàng, cả thành phố như khoác lên mình một tấm áo mỏng manh màu vàng óng ả. Ngay cả những ánh nắng yếu ớt của mặt trời cũng chuyển mình sang thu, không còn gay gắt và đỏng đảnh. Có thể nói, mùa thu là mùa đẹp nhất ở Thụy Sĩ. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp non nước hữu tình, và chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn khi những tán lá mùa thu đầu tiên rơi xuống. Thì một tour Thụy Sĩ vào mùa thu sẽ là một chuyến đi tuyệt vời với nhiều cảm xúc.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp của mùa thu Thụy Sĩ

    Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, khi đến du lich Thuy Si vào mùa thu. Khách du lịch còn được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, và lễ hội lớn ở quốc gia thú vị này. Một trong những lễ hội lớn được diễn ra ở Thụy Sĩ vào thời gian này phải kể đến lễ hội Halloween. Là lễ hội của những quả bí ngô. Trong lễ hội này, các cô cậu nhỏ hóa trang, mặc những bộ trang phục của những nhân vật mà mình yêu thích. Và xách những chiếc giỏ đi đến từng nhà gõ cửa, để xin kẹo. Nếu bạn đến đây vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

    Vẻ đẹp du lịch Thụy Sĩ mùa đông
    Rời ra vẻ đẹp quyến rũ, nhẹ nhàng và lãng mạn của mùa thu. Mùa đông ở Thụy Sĩ lại mang một nét đẹp lạnh lùng, cứng rắn. Lúc này cả thành phố như thay một màu áo mới, những nhánh cây khô trơ ra những khúc xương còm cõi. Đọng lại trên những khúc xương ấy, trên mái nhà, trên góc phố,... Tất cả như được khoác thêm một chiếc áo choàng dày, nặng chĩu một màu trắng xóa. Ngoài trời lúc này chỉ mang một màu xám u ám, và nhiệt độ xuống tới âm độ C. Thế nhưng thời điểm này lại là khoảng thời gian du lịch Thụy Sĩ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí được nhiều người yêu thích.

    [​IMG]

    Lễ hội khinh khí cầu ở Thụy Sĩ được diễn ra vào mùa đông

    Một trong những hoạt động được yêu thích nhất ở Thụy Sĩ vào mùa đông là trượt tuyết. Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng các bạn nhỏ tham gia vào trò chơi lặn người tuyết. Một trong số những hoạt động được nhiều du khách Việt Nam muốn trải nghiệm nhất. Trong khoảng thời gian này, tại Thụy Sĩ cũng diễn ra một lễ hội lớn nhất trong năm. Đó là lễ Noel, và lễ mừng năm mới. Đến tham quan đi tour du lich Thuy Si vào mùa đông. Bạn có cơ hội chiêm ngưỡng, tham gia vào mùa lễ hội tuyệt vời tại quốc gia này. Những lễ hội đặc biệt khác như lễ hội khinh khí cầu, festival trượt tuyết, lễ hội hóa trang,...
     

Chia sẻ trang này