Du Lịch Sapa Tháng 10 Ngắm Cảnh Lúa Chín, Cảm Nhận Hương Sắc Mùa Thu

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 2/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sapa với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi đồi vùng Tây Bắc luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Không chỉ sở hữu cảnh đẹp tự nhiên như tranh vẽ mà văn hóa người dân tộc miền núi cũng vô cùng độc đáo. Một trong những thời điểm được nhiều người lựa chọn nhất để du lịch Sapa đó là vào mùa thu, khoảng tháng 10 hàng năm.

    Đẹp ngỡ ngàng cảnh lúa chín


    Ruộng bậc thang Sapa có thể nói đã trở thành một biểu tượng du lịch của Tây Bắc nói chung và Sapa nói riêng. Những thửa ruộng bậc thang bình thường thu hút bởi màu xanh tươi mới ngút ngàn. Nhưng du lịch Sapa tháng 10 khung cảnh lại vô cùng khác biệt. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy những thửa ruộng chuyển sang màu vàng đậm chất thu.

    Từ khoảng tháng 9 đến tháng 10 là lúc những thửa ruộng bậc thang Sapa bắt đầu chín. Vẻ đẹp từ sắc màu lúa chín vàng ươm như nắng chiều lãng mạn được đánh giá là một trong những cảnh đẹp nhất ở Sapa. Để ngắm cảnh đẹp tuyệt trần này bạn nên đến những bản như Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn… Sự kết hợp giữa những thửa ruộng bậc thang Sapa với bức tranh thiên nhiên xung quanh hài hòa vô cùng.



    [​IMG]

    Cảnh đẹp ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín

    Tuỳ vào từng thời điểm trong ngày mà cảnh sắc lại thay đổi với nhiều sự hấp dẫn khác nhau. Những buổi sớm mai khi đi du lich Sapa tháng 10 du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên đến lạ thường. Trong khi đó những khi chiều xuống, khung cảnh các thửa ruộng bậc thang Sapa lại trở nên vô cùng lãng mạn. Khoảnh khắc giao thoa giữa ngày và đêm tuyệt đẹp khiến ai chứng kiến một lần khó lòng mà quên được.

    Du lich Sapa tháng 10 du khách sẽ nghe thoang thoảng trong không khí cái hương thơm nhè nhẹ của những bông lúa chín. Hương vị của tự nhiên của thành quả lao động của con người hòa quyện vào nhau dễ chịu biết nhường nào.



    Mùa thu qua những điểm tham quan Sapa nổi tiếng


    Bản Tả Phìn


    [​IMG]

    Ghé thăm bản Tả Phìn và hóa trang thành những cô gái người H'Mông

    Điểm đến đầu tiên để trong hành trình tour du lịch Sapa tháng 10 đó là Bản Tả Phìn. Không khí mùa thu ở đây được bộc lộ rất rõ. Đến bản vào buổi sáng sớm bạn sẽ cảm nhận được cái se se lạnh trong không khí vô cùng mát mẻ. Cuộc sống của người dân ở đây cũng bắt đầu khá sớm với những công việc thường nhật. Bạn có thể ghé đến các vườn dâu trĩu quả, tham quan khu tu viện cổ hay trải nghiệm cảm giác thú vị khi được tắm lá thuốc. Thông thường tour du lich Sapa thăm bản Tả Phìn du khách thường sẽ lưu lại đây đến buổi trưa để thưởng thức những món ngon dân dã ở bản.



    Đỉnh Fansipan


    Tour du lich Sapa tháng 10 vô cùng phù hợp để đến tham quan đỉnh Fansipan. Mùa thu đỉnh nóc nhà của Đông Dương có thời tiết khá thuận lợi trước khi bước vào mùa đông vô cùng lạnh lẽo. Chinh phục đỉnh Fansipan luôn hành trình mang đến nhiều cảm giác thú vị cho du khách. Từ trên đỉnh núi bạn sẽ thấy đất trời như hòa làm một, người ta chỉ cần đưa tay ra là đã có thể chạm được mấy trời ngay trước mắt.

    Đứng trên đỉnh Fansipan những ngày trời trong du khách có thể quan sát được toàn cảnh núi non Sapa vào thu lộng lẫy và hùng vỹ vô cùng.



    Chợ phiên Sapa


    [​IMG]

    Khung cảnh náo nhiệt của chợ phiên Sapa

    Chợ phiên Sapa là một điểm du lịch Sapa giúp du khách có thể hiểu hơn về cuộc sống của người dân miền núi Sapa hiểm trở. Chợ thường sẽ họp vào ngày chủ nhật hàng tuần. Đến đây bạn sẽ thấy một bầu không khí vô cùng nhộn nhịp. Những người dân tộc trong trang phục truyền thống trò chuyện vô cùng vui nhộn. Ở đây buôn bán rất nhiều mặt hàng từ thổ cẩm đến lương thực, thực phẩm. Dù toàn đồ bình dân nhưng lại mang một giá trị văn hóa rất cao.



    Thưởng thức đặc sản Sapa mùa thu


    Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp vào mùa thu thì du lịch Sapa mùa này du khách còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon.



    Táo mèo


    Vào khoảng tháng 9, tháng 10 là lúc người dân rộn ràng thu hoạch táo mèo. Loại táo này được xem như là một đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Lúc này khắp các khu chợ đều ngập tràn táo mèo hấp dẫn vô cùng. Táo mèo có thể ăn sống, ngâm rượu đều được. Giá cũng rất rẻ chỉ 20.000đ/ kg.



    Mọc cốm Sapa


    [​IMG]

    Quy trình làm món mộc cốm Sapa

    Mọc cốm là một món ngon truyền thống của người tày mà khi đi tour Sapa bạn nên thử. Vào tháng 10 sau đợt thu hoạch người ta sẽ chọn ra loại gạo nếp ngon nhất, mềm dẻo nhất để làm nên món cốm này. Bên cạnh món cốm thì nhân bánh còn có thịt vịt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự thanh đạm đến từ những đặc sản núi rừng.



    Nóng thơm các món nướng


    Du lịch Sapa tháng 10 trong cái không khí se lạnh thì thưởng thức những món nướng nóng hổi là điều tuyệt vời vô cùng. Không đa dạng hay sang trọng như ở các đô thị lớn, tại Sapa nguyên liệu nướng khá đơn giản như ngô, khoai, thịt lợn, cá… Dù vậy giữa cao nguyên thì chúng lại có sức hấp dẫn đến lạ thường.

    Bạn thấy đấy, du lịch Sapa tháng 10 ngoài cảnh đẹp từ những thửa ruộng bậc thang thì còn vô số những điều thú vị khác. Hành trình bình dị, đơn giản nhưng sẽ cho bạn thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ về vùng đất thân thương này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này