Du Lịch Tây Bắc Mùa Lúa Chín – Khám Phá Bức Tranh Thiên Nhiên Nhiều Màu Sắc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    “Chim bay gọi tổ tìm bầy
    Bậc thang nhô nhấp sóng say tình người
    Ai về Tây Bắc tháng mười
    Rừng xanh, lúa chín gọi mời khách qua…”


    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín với vẻ đẹp tráng lệ, rực rỡ nhiều màu sắc, như một bức tranh mỹ cảnh đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Nét đẹp đó đi sâu vào trong từng áng văn thơ, là điểm đến du lịch thu hút không ít du khách thập phương. Không gian ngày mùa thật tuyệt diệu đắm say, cùng Du Lịch Việt khám phá bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc của Tây Bắc qua bài viết dưới đây.


    Non xanh nước biếc như tranh họa đồ


    Quả thật, Tây Bắc mùa lúa chín đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Những thửa ruộng bậc thang trải dài bất tận, ngả màu vàng như khoác lên mình chiếc áo tươi thắm. Không gian xung quanh hùng vĩ tráng lệ với những ngọn núi cao chót vót trời xanh, những cung đường đèo cheo leo sỏi đá, hay những ngôi nhà tranh nhỏ mộc mạc của người dân tộc nơi đây. Tất cả đều là những nét chấm phá quyến rũ, làm nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời và độc nhất mà không đâu có được.



    [​IMG]

    Tây Bắc mùa lúa chín đẹp tựa tranh vẽ

    Ghé thăm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, đó là vào mùa thu, dịp độ giữa khoảng tháng 9 tháng 10, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Lúa vừa chín tới trên những thửa ruộng, hương lúa ngào ngạt hòa lẫn trong từng nếp gió, khiến lòng người đắm say. Đến với mùa vàng Tây Bắc, du khách sẽ mê mẩn và quên chốn về.



    Cảnh sắc thiên nhiên


    Thu về gió nhẹ, nắng vàng như rót mật, gác lại những bộn bề cuộc sống rồi thưởng cho mình một chuyến vi vu tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, du khách có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng nơi đây, săn “vàng” hấp dẫn:



    Y Tý


    Y Tý có những thửa ruộng bậc thang dài đến không thấy điểm đầu điểm cuối. Cô gái thiên nhiên đỏng đảnh mĩ miều, mặc trên mình chiếc váy vàng tươi thắm, hương thơm phảng phất đắm say. Đất trời nơi đây như hòa vào làm một.

    Không chỉ săn được “vàng”, đến với Y Tý, du khách còn có cơ hội “săn mây”. Những dải mây hòa vào làn sương mờ đục, tràn xuống những thửa ruộng bậc thang, cảnh tượng đẹp mê ly cho du khách cơ hội checkin những tấm hình mờ ảo đáng nhớ.



    Mù Cang Chải


    [​IMG]

    Mù Cang Chải nổi tiếng trong lòng du khách thập phương

    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín thì Mù Cang Chải là điểm đến khó có thể quên được. Nơi đây với hơn 2200 ha ruộng bậc thang hùng vĩ và rộng lớn, như những làn sóng vàng rực đẹp đến nao lòng. Trời xanh trong, mây trắng, Núi non cao vợi xanh rờn, cùng với ruộng bậc thang vàng đang mùa trổ lúa chín… tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên ấn tượng, là tặng phẩm quý giá mà đất trời ban tặng cho người dân nơi đây.



    Mường Hum


    Mường Hum thu hút du khách bởi những sắc vàng lúa mới vào mỗi độ thu sang. Nơi thung lũng cùng nhiều vực sâu chót vót, là điểm đến độc đáo và ấn tượng cho du khách mỗi dịp ghé thăm tour mùa lúa chín Tây Bắc.



    [​IMG]

    Đến với mùa lúa chín Mường Hum, Tây Bắc

    Mùa vàng rải đều khắp Mường Hum, đẹp rực rỡ chẳng kém những thửa ruộng bậc thang nào ở Tây Bắc. Thả hồn theo những triền lúa, làn gió mang theo hương thơm lăn tăn trên những đợt sóng vàng, cảm giác an yên thanh bình vô cùng.

    Những ngôi nhà của người dao, người mông rải rác trên đồi, nhỏ bé mộc mạc nhưng lại vô cùng thân thương.



    Hoàng Su Phì


    Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang được biết đến là Di tích cấp Quốc gia, nơi đây là 1 trong 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Chính bởi vậy, ghé thăm mua vang Tay Bac, không đến Hoàng Su Phì quả là một thiếu sót lớn. Ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên đa sắc màu của hơn 3600 ha ruộng bậc thang, du khách sẽ phải ngất ngây mình trước vẻ đẹp thiên nhiên ấy. Quả thật, các “họa sĩ” nông dân đã thật tài giỏi để có thể làm nên những thửa ruộng màu mỡ, đẹp và kì vĩ đến như vậy. Trèo lên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh nhìn về thung lũng Cao Sơn, tận hưởng bầu không khí cùng cảnh tượng Hoàng Su Phì tươi mới và đẹp đẽ mùa lúa chín.



    [​IMG]

    Hoàng Su Phì - bức tranh thiên nhiên hùng vĩ

    Thiên nhiên Tây Bắc đẹp đến nỗi có dùng bao nhiêu từ ngữ cũng chẳng diễn tả được, đi bao nhiêu vẫn muốn đắm chìm vào không gian đấy thêm lần nữa. Còn nhiều những vùng đất kỳ bí và tươi thắm đang chờ đón du khách du lịch Tây Bắc mùa lúa chín như: Cát Cát, Tú Lệ, Thung lũng Lìm Mông, đèo Khau Phạ…



    Nét đẹp văn hóa


    Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên mùa lúa chín đẹp và thu hút, con người Tây Bắc chân chất mộc mạc, cùng nét đẹp văn hóa độc đáo rất riêng cũng làm nên điểm thu hút khó cưỡng với mỗi du khách ghé thăm.

    Đến với núi rừng Tây Bắc, du khách sẽ được cảm nhận một bầu không gian tươi mát, an tĩnh và trong lành. Người dân nơi đây hiền lành, hiếu khách, chăm chỉ và cần cù, tuy có vất vả nhưng vẫn luôn nở nụ cười tươi và tin yêu cuộc sống.



    [​IMG]

    Tây Bắc cuốn hút với những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, con người

    Văn hóa và ẩm thực ở đây níu chân du khách thập phương. Nếu có cơ hội du lịch mùa lúa chín Tây Bắc, du khách có thể sẽ được tham gia những lễ hội đặc trưng nơi đây, được hiểu hơn về nếp sống, những phong tục tập quán, nét ẩm thực và văn hóa chỉ riêng Tây Bắc mới có…

    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín ngay hôm nay thôi. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ để khám phá hết bức tranh thiên nhiên của vùng đất này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này