Kinh nghiệm: Du Lịch Thái Lan Nên Đi Đâu?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi kieudungtran, 4/4/2018.

  1. kieudungtran

    kieudungtran Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những năm gần đây, mình nghe nói du lịch Thái Lan đối với người Việt không còn hấp dẫn nữa? Tại sao ư? Mình được bảo rằng nhờ giá dịch vụ du lịch rẻ, người Việt gần như khám phá trọn vẹn “thiên đường nhiệt đới” này rồi. Từ chiêm ngưỡng các kiến trúc đền chùa ấn tượng tại Bangkok, Chiang Mai đến tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp trong nắng và gió biển Phuket hay khám phá “đặc sản” giải trí Sexy Show tại phố đèn đỏ Pattaya… Phải chăng nền công nghiệp Du lịch Thái Lan chỉ có như vậy?

    Nếu thật sự bạn đang nghĩ như thế, mình tin rằng bạn chưa từng đặt chân đến Lopburi – vùng thánh địa linh thiêng của du lịch Thái Lan.

    lopburi-du-lich-viet-my.jpg
    Hôm nay, hãy cùng mình bước ra khỏi Bangkok, Pattaya hay Phuket cùng nỗi lo “Du lịch Thái Lan nên đi đâu?” vì đã quá quen thuộc với những điểm đến này. Lopburi – thị trấn cổ nơi ghi dấu ấn đậm nét lịch sử oai hùng của “xứ sở chùa vàng” sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị và mới mẻ, tin rằng bạn sẽ phải thốt lên “Tôi thực sự chưa biết gì về du lịch Thái Lan”.

    Nằm cách thủ đô Bangkok chừng 150km, Lopburi là một thị trấn cổ nổi tiếng là vương quốc “mặt trời”. Có lẽ bạn đang thắc mắc với tên gọi này đúng không? Sở dĩ được gọi như vậy là vì Lopburi có những cánh đồng hoa hướng dương vàng rực trải dài vô tận vào mỗi độ tháng 11 đến tháng 1. Đến với du lịch Thái Lan mùa này đừng quên trải nghiệm cảm giác trở thành những cao bồi miền viễn Tây, được cưỡi ngựa khám phá những cách đồng hoa mặt trời bao la chỉ với 20 bath. Một bức ảnh “selfie” bên những cách hoa hướng dương chắc chắn là sẽ không thể thiếu rồi đúng không nhỉ? Mình tin đó sẽ là một bức ảnh đong đầy kỉ niệm của bạn, và chắc chắn sẽ được rất nhiều “like” rồi.
    Lopburi_Prang_Sam_Yot.jpg hoa-huon-duong-viemytravel.jpg
    Nếu chỉ có những các đồng hoa “mặt trời” như thế thì đã đủ hấp dẫn bạn chưa?

    Mình cũng nghĩ như bạn, thật sự là chưa ấn tượng lắm?

    Bởi vì, Lopburi còn nhiều điều thú vị lắm, mà có lẽ bản than mình còn chưa khám phá hết. Thế nên, mình chỉ giới thiệu những gì mình biết, còn lại các bạn trải nghiệm và review lại cho mình thêm nhé.

    Lopburi và hành trình lưu giữ văn hóa kiến trúc cổ điển Thái Lan.

    Là một thị trấn cổ lâu đời, có lịch sử kéo dài hơn 1.500 năm của Du lịch Thái Lan, ít chịu tác động của quá trình đô thị hóa, nên Lopburi giữ lại toàn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính của mình. Thị trấn cổ này đã đi cùng Xiêm La (tên gọi thời phong kiến của Thái Lan) qua nhiều triều đại, chứng kiến sự đổi thay và phát triển của đất nươc. Mặc dù, đa phần các kiến trúc bị tàn phá khá nhiều do thời gian, tuy nhiên đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn để khám phá văn hóa Thái Lan.

    Lopburi hiện sở hữu khá nhiều công trình cổ, là sự pha trộn của các nền văn hóa khác nhau. Như đền Phra Prang Sam Yot, một trong những ngôi đền mang dấu ấn Khmer tại Thái Lan, nằm ở một ngọn đồi giữa trung tâm tỉnh Lopburi, ngôi đền được làm từ 3 tảng đá ong Prang có kiến trúc tương tự các ngôi đền ở Angkor. Ngày nay, Prang Sam Yot thu hút khách du lịch không chỉ bởi những tàn tích lịch sử của một triều đại từng rất thịnh vượng, mà còn bởi những bầy khỉ tinh khôn, leo trèo khắp nơi.
    vuon-khi-lopburi-vietmytravel.jpg

    Người dân địa phương ở đây vẫn quen gọi Lopburi là thị trấn của những chú khỉ. Tương truyền vào thế kỉ thứ XXI khi vua Rama cho xây dựng thành phố cố Lopburi đã được vua khỉ Hanuman giúp sức để tạo nên công trình ghi dấu sự thịnh vượng của đất nước. Vầ sau, khi những chú khỉ đầu tiên xuất hiện ở đây, người dân bảo nhau rằng đây là con cháu của vua khỉ, nên rất trân trọng và không đánh đuổi, mà để chúng sống chung. Lâu dần, số lượng khỉ tại thị trấn ngày một tăng lên, chỉ cần đăt chân ra khỏi cửa là có gặp ngay một chú khỉ ngay tại Lopburi.

    Đến với du lịch Thái Lan hôm nay, bạn còn được trải nghiệm càm giác chơi đùa với những chú khỉ đáng yêu, tinh khôn. Tuy nhiên, hãy nhớ cẩn thận những vật dụng của bạn khi vui chơi với chúng, vì đây là loài rất thông minh, chúng có thể lấy trộm của bạn đấy. Vì vậy, hãy mang theo ít tư trang khi đến khăm những người bạn này nhé!

    Mách bạn một số điểm có thể gặp nhiều con cháu của vua khỉ Hanuman nhất nhé:

    1. Đền Prang Sam Yot: đây có thể gọi là vùng đất của những chú khỉ, vì là điểm đến du lịch nổi tiếng của Lopburi nên khỉ sống ở đây thường được các du khách cho ăn, nên chúng rủ nhau về sống ở đây rất nhiều.

    2. Đền Phra Kan: một phế tích bị bỏ hoang nhiều năm qua, nhưng lại là điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách, bởi đây được còn có tên gọi khác là “Đền khỉ”. Phía trước ngôi đền là tượng Vua khỉ Hanuman thiếp vàng lấp lánh, và rất nhiều những tượng khỉ thiếp vàng khác xung quanh di tích.

    3. Và cuối cùng như mình đã nói ở trên, đi đâu ở Lopburi cũng có thể nhìn thấy khỉ, miễn là bạn đặt chân ra khỏi nhà. Bạn có thể nhìn thấy những bầy khỉ nằm phơi nắng trên những con phố, hay leo trèo nghịch phá trên những cành cây, và chắc chắn là không thiếu những chú khỉ vui đùa với khách du lịch để những được những món ăn nhẹ hấp dẫn từ họ.

    Thế đấy, Du lịch Lopburi chỉ là những tàn dư và phế tích bị bỏ hoang, bạn sẽ không dễ dàng tìm kiếm những dịch vụ sang trọng, sa hoa như tại Bangkok hay Pattaya, bởi vì “vương quốc” này không sở hữu những điều đó. Nơi đây chỉ có những kiến trúc cổ, đi cùng thời gian để chứng kiến sự hưng thịnh của nhiều triều đại Xiêm La, nhưng mình tin đây sẽ là một trải nghiệm không khiến bạn thất vọng đâu. Đi du lịch mà biết rõ văn hóa và lịch sử của một quốc gia thì chắc chắn là thích hơn nhỉ!

    Sau bài viết này chắc bạn đã hết lăn tăn “Du lịch Thái Lan” nên đi đâu nữa rồi phải không? Không quá sang trọng,sa hoa, nhưng Lopburi là những trải nghiệm du lịch thật sự thú vị vì văn hóa, lịch sử và con người Thái Lan. Để hành trình thêm phần trọn vẹn mình khuyên bạn nên ghé thăm cả khu đền thờ Ayatthaya – một khu phố cổ không kém phần hấp dẫn. Còn bây giờ thì đi trải nghiệm thôi, và chúc bạn có một chuyến hành trình thú vị nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieudungtran
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm quý giá cho mọi người cung tim hiểu, minh sẻ chia sẽ bai viết này để cho nhiều người được biết hơn.
     
  3. duyenquynh

    duyenquynh Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2018
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    ở đây đẹp quá
     

Chia sẻ trang này