Dù Mới Sinh Xong Nhưng Các Chị Em Vẫn Có Thể Khiến Người Khác Say Đắm Mình

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi thutran071196, 25/7/2016.

Tags:
  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Tình trạng hay gặp của các chị em sau khi sinh là bị xổ dáng, các mô mỡ chảy xệ. Nhưng chỉ với 10 bí quyết này, các chị em sẽ có cách làm cho các anh bị quyến rũ bởi vóc dáng nuột nà của mình đấy.
    1. Cắt giảm calo
    Sau khi sinh, bạn vẫn còn thừa nhiều cân, nên bạn nghĩ có lẽ mình phải cần tới một chế độ ăn uống tốt nhất để có thể giảm cân? Không hoàn toàn như vậy. Một chế độ ăn uống cầu kì có thể khiến cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn và cũng khó có thể duy trì. Cách tốt nhất để giảm trọng lượng cơ thể là cắt giảm lượng calo trong khẩu phần hằng ngày. Thực phẩm năng lượng rỗng chứa rất nhiều chất béo rắn và đường nhưng lại không có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé. Hãy bắt đầu bằng việc cắt bỏ các loại bánh, cookies và các đồ ngọt khác, soda, rượu và thức ăn nhanh như pizza, xúc xích trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

    2. Ăn nhiều “siêu thực phẩm”
    Bạn sẽ có khuynh hướng ăn bất cứ thứ gì có thể, nhưng bạn thực sự cần tới những chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú. Chọn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gà và đậu. Bạn cần bổ sung canxi có trong sữa, sữa chua và pho mát. Các loại cá như cá hồi cũng là các “siêu thực phẩm” để bạn lựa chọn trong giai đoạn này. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều DHA, một loại axit béo omega-3 rất tốt cho bé yêu của bạn.

    3. Ăn vặt lành mạnh
    Bạn có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường. Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường hơn là các loại nước uống chứa nhiều đường và kẹo, khoai tây chiên. Các loại thức ăn đồ uống này chứa nhiều calo nhưng lại không hề có chất dinh dưỡng. Hãy ăn nhẹ các loại thức ăn lành mạnh trong khi cho bé bú nhé.

    4. Cho bé bú mẹ
    Bạn biết đấy, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Không những vậy, việc cho con bú còn rất hữu ích cho nỗ lực giảm vòng eo của bạn nữa. Nhiều phụ nữ cho biết họ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú. Cho bé bú có thể giúp bạn đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày.

    5. Uống nhiều nước
    Hãy uống nhiều nước. Rất khó có thể phân biệt giữa chuyện no do ăn hay do uống. Nếu bạn uống trước khi ăn, bạn có thể cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa. Hơn nữa, khi thiếu nước, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy được nhiều calo. Hãy uống ít nhất 1 ly nước mỗi khi cho bé bú nữa nhé.

    6. Vận động
    Tin vui cho bạn rằng bạn không cần phải tới phòng tập thể dục! Thay vào đó, bạn chỉ cần đi bộ nhanh và đẩy xe đẩy dẫn bé đi cùng tận hưởng không khí trong lành thôi. Việc quan sát những người khác và thay đổi không gian xung quanh còn có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Tập thể dục giúp bạn mau chóng tìm lại một cơ thể săn chắc và cung cấp cho bạn năng lượng cho suốt ngày dài.

    Bạn nên bắt đầu tập luyện từ từ, cho đến khi được 30 phút mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần. Hãy trao đổi với bác sĩ xem sau khi sinh bé bao lâu thì bạn có thể bắt đầu luyện tập nhé.

    7. Ngủ đủ giấc
    Bạn nên cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày (không nhất thiết là phải trong 1 lần duy nhất). Khi bạn ngủ không đủ giấc, nguy cơ tăng cân sẽ tăng cao hơn bình thường. Trong một nghiên cứu mới đây với các bà mẹ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm cho thấy khả năng giảm cân được ít hơn so với các bà mẹ ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Hãy thiết lập giờ giấc đi ngủ cho bé kèm với các hoạt động như tắm, đọc sách, và ca hát. Cố gắng duy trì các thói quen mỗi đêm, và bé sẽ nhận thức được thời điểm phải đi ngủ mỗi tối.

    8. Ăn ít, ăn nhiều bữa
    Hãy chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng. Khi bạn bỏ bữa, bạn có thể sẽ đói hơn và ăn nhiều hơn hoặc chọn ăn các thức ăn nhiều chất béo để cho tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calo hơn.

    9. Hãy kiên nhẫn
    Bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm được 0,5 kg mỗi tuần thôi nhé. Hãy nhớ rằng, bạn có thể sẽ mất tới 9 tháng để lấy lại dáng vóc sau sinh. Bạn đừng kì vọng là sẽ giảm được cân ngay lập tức. Giảm cân cấp tốc không hề có lợi cho bạn, nhất là bạn đang trong giai đoạn cần sức khỏe thể chất thật tốt để chăm con đấy.

    10. Nhờ đến sự giúp đỡ
    Các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn nếu bạn gặp phải khó khăn trong khi giảm cân. Một số chương trình giảm cân có những kế hoạch đặc biệt dành cho các bà mẹ mới sinh và đang nuôi con nhỏ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sao có được bữa ăn lành mạnh, hãy nhờ các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn bạn xây dựng thực đơn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    các ngôi sao bây giờ ý....sinh xong lấy lại dáng nhanh....nhưng với người bình thường thì cần thời gian và kiên trì..
     
  3. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Mình chỉ cố ăn vừa đủ thôi, không ăn quá nhiều
     
  4. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    em thấy họ ăn uống dè chừng thấy mà tội :p
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  5. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    thì họ là người của công chúng nên cần hình ảnh...như mình là người thường thì ko cần quá vội lấy lại vóc dáng...
     

Chia sẻ trang này