Thông tin: Dưa Hấu Tí Hon Pepino Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuvnsup, 23/11/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đà Lạt không chỉ có những homestay nhỏ xinh, đáng yêu, ấm cúng hệt như ở nhà. Không chỉ là thiên đường các món ăn đường phố thỏa mãn cho những ai yêu thích ẩm thực. Mà còn là nơi cho bạn thoải mái tham quan, du lịch. Gần đây chúng tôi thường nhận được câu hỏi về vườn dưa hấu pepino Đà Lạt ở đâu? Nếu bạn chưa biết địa điểm thú vị này, cùng xem qua nhé.

    Địa chỉ vườn dưa hấu pepino Đà Lạt
    Pepino là loại dưa hấu đặc biệt có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Được đưa vào trồng thử ở những nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt và Sa Pa. Ở Đà Lạt, chỉ có một vườn dưa hấu Pepino duy nhất mà thôi. Nằm tại Đa Thiện, phường 8, Đà Lạt.

    Những quả dưa hấu nhỏ bé, có thể cầm nắm được trong lòng bàn tay. Khiến cho nơi đây trở thành nơi check-in hấp dẫn. Không chỉ với người bản địa mà cả với khách du lịch.

    Dưa hấu pepino nếu chỉ nhìn sơ qua, khách du lịch có thể lầm tưởng là dưa gang. Tuy nhiên hương vị thơm ngon và độc đáo của loại dưa “kì lạ” này sẽ khiến du khách phải thốt lên: “Wow, ngon thật đấy?”

    [​IMG]

    Du khách tham quan vườn dưa hấu pepino ở Đà Lạt

    Đường đi vườn dưa hấu pepino Đà Lạt
    Có nhiều cách để bạn đến được với vườn dưa bé tí, nhỏ xinh ở Đà Lạt. Nhưng mách bạn 2 con đường dễ đi và có nhiều “hoa thơm, cỏ lạ” nhất nhé:

    Nếu bạn đang ở các villa khách sạn gần chợ Đà Lạt, hoặc ngay trung tâm thành phố thì đi theo đường Phù Đổng Thiên Vương, hết đường là tới đường Mai Anh Đào gần thung lũng Tình Yêu. Bạn cứ thế chạy xe sẽ thấy đường Đa Thiện và vườn dưa pepino rất dễ nhận diện.

    Nếu bạn đi từ đường Nguyên Tử Lực thì chạy theo đường này lên gặp ngã 4 Nguyên Tử Lực và Mai Xuân Thưởng, tiếp đến quẹo phải vô đường xi măng, gặp ngã 3 đầu tiên rẻ phải -> theo đường lớn -> gặp ngã 3 có một cái am -> quẹo phải- > đi tới cuối đường là vườn dưa hấu pepino Định Farm.

    Hoặc bạn có thể đi theo Google Map:

    [​IMG]

    Địa chỉ vườn bí ngô khổng lồ ở Đà Lạt
    Nếu đến Đà Lạt để chiêm ngưỡng, thưởng thức hết những vưa hoa, rau củ quả ở xứ sở sương mù mà bỏ qua vườn bí ngô khổng lồ thì quả thật là một thiếu sót. Từ khi những vườn hoa, quả độc, đẹp, lạ ở Đà Lạt xuất hiện đã thu hút không ít du khách phương xa đến với thành phố ngàn hoa.

    Đến không chỉ là thưởng thức không khí se lạnh, những món ăn hấp dẫn mà họ còn tò mò về những quả bí to, những dưa hấu nhỏ mà trước nay chỉ mới được nhìn thấy trên tivi thì nay có thể tận mắt chứng kiến. Vậy vườn bí ngô khổng lồ ở Đà Lạt nằm ở đâu?

    Xin thông báo rằng: địa chỉ vườn bí khổng lồ tọa lạc tại số 50 Hồ Xuân Hương, phường 9, TP. Đà Lạt nhé các tình yêu.

    [​IMG]

    Khám phá vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt

    Mua dưa pepino ở đâu?
    Bên cạnh thắc mắc vườn dưa hấu pepino Đà Lạt ở đâu, là câu hỏi mua dưa pepino ở đâu. Ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể mua ở một số địa điểm nhập dưa từ Định Farm. Tại Đà Lạt, bạn đến tận vườn dưa để mua là phù hợp nhất nhé.

    Với 800 gốc dưa mỗi ngày, số lượng trái mà chủ vườn có thể bán ra là 40 – 60 kg dưa mỗi ngày, bán giá tại vườn 60.000 VND/kg. Giá bán dưa tại vườn thì cũng không rẻ hơn quá nhiều so với siêu thị đâu, nhưng kèm theo đó có cả dịch vụ tham quan vườn, cũng như người mua được ngắm và tự tay chọn lựa từng trái.

    Dưa pepino chín như một loại trái cây để tráng miệng vì có vị ngọt thanh mát, nhiều nước. Ngoài ra người ta còn dùng dưa để làm các món salad vì có mùi rất thơm. Khi pepino được hái dưới dạng “trái xanh”, loại dưa này được sử dụng như một loại rau trong món hầm của Châu Âu. Khi trái hái chín có hương vị hơi giống như dưa lê. Dưa Pepino còn được sử dụng làm sinh tố, nước ép và làm kem. Nghe đã thấy… thèm, cùng tìm hiểu xem vườn dưa pepino Đà Lạt ở đâu và đến nhanh bạn nha.

    [​IMG]

    Ông chủ trẻ của vườn dưa hấu Pepino Định Farm – Anh Nguyễn Định

    Dưa pepino ăn thế nào?
    Tuy gọi là “dưa hấu pepino”, loại dưa hấu “lạ lùng” này khác hẳn với loại dưa hấu truyền thống chúng ta hay ăn lâu nay. Da trơn láng mịn, dưa pepino không có cùi dày mà chỉ có một lớp lụa vỏ mỏng.

    Cầm lên ngửi thì thấy hương thơm nhè nhẹ. Bổ dưa pepino ra thấy bên trong ruột vàng ươm, cùi dày, không có hạt hoặc hạt nhỏ li ti cũng có thể ăn được. Dưa chín hẳn thì có mùi thơm càng ngọt ngào hơn. Lớp vỏ mỏng có thể dùng tay lột ra rất dễ dàng bạn nhé.

    Bật mí cho ai chưa biết: ở nước ngoài, Dưa Pepino được coi là “siêu trái cây” với hương thơm được hòa trộn từ 6 – đ loại trái cây khác. Lượng đường trong dưa thấp, các vitamin rất dồi dào. Kèm theo đó là lượng nước và chất xơ cao nên thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường, bệnh về gan, suy giảm huyết áp. Pepino cũng rất ít calories, hỗ trợ giảm cân tốt. Ai thuộc “team sợ béo” thì giải đáp ngay câu hỏi vườn dưa hấu pepino Đà Lạt ở đâu và đến nhanh nào.

    [​IMG]


    Vườn dưa pepino – Định Farm
    Năm 2015, nông trại Định Farm gây sốt với sản phẩm dưa pepino cùng nhiều loại trái khác. Sự hấp dẫn đặc biệt của loại dưa đáng yêu đến nay đã thôi thúc hàng nghìn lượt người tới nông trại của anh Nguyễn Định tham quan, để được tự tay thu hoạch và thưởng thức miễn phí tại chỗ. Đây cũng là nơi duy nhất đến nay có dưa pepino.

    [​IMG]

    Các cặp đôi nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc trong vườn dưa hấu tí hon. Ảnh: Internet

    Tiếp đó, Định Farm lại hút khách du lịch với loại dưa leo cực khủng gần 40cm, ớt sừng bò siêu dài tới hơn 30cm. Sức hấp dẫn của Định Farm còn từ hàng chục loại cà chua khác nhau như: beef, cherry vàng, đỏ chùm, sô cô la, hồng, đen… được trồng theo từng luống rất đẹp mắt, lạ lẫm.

    Các du khách tới trang trại của anh Định được tự do tham quan, tận mắt chứng kiến và được người làm nông hướng dẫn về quy trình sản xuất nông nghiệp sạch theo phương pháp ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup

Chia sẻ trang này