Dưa Lưới Và Các Công Dụng Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 29/11/2018.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Dưa lưới (còn gọi là dưa vàng) thuộc họ bầu bí, có hình tròn hoặc dài, da màu xanh, khi chín thì ngả vàng và có các đường gân trắng đan xen. Thịt quả dưa lưới màu vàng da cam hoặc nghiêng vàng đỏ như đu đủ trông rất hấp dẫn, ăn giòn, mát và thơm ngọt.

    Là loại quả có hàm lượng nước (88%), hàm lượng potassium (300mg/100g) đáng kể nên dưa lưới có tính năng thanh lọc, lợi niệu, chất xơ (1g/100g) giúp nhuận trường, ít calori (48 Kcal), beta caroten và vitamin C.

    Theo kết quả phân tích định lượng, các chất khoáng và vitamin thì cứ 100g dưa lưới có chứa: Acid Folic (21 μg), Nianci (0.734 mg), beta-carotene (2020 μg), Magiê (12 mg), sắt (0,21 mg), canxi (9mg), vitamin C (36,7 mg), vitamin A (169 μg), năng lượng (34 kcal).

    Ngoài ra, dưa lưới có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công năng tuyệt vời trong phòng bệnh. Vậy những lợi ích của dưa lưới mang lại cho sức khỏe cụ thể gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    NHỮNG LỢI ÍCH ĐỐI VỚI SỨC KHỎE:

    1. Kiểm Soát Việc Tăng Huyết Áp

    Với hàm lượng Kali cao nên dưa lưới rất lí tưởng với những bệnh nhân bị cao huyết áp. Kali giúp kiểm soát huyết áp, giúp cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng.

    2. Bảo Vệ Tim

    Các chất xơ, kali, vitamin C và chất điện phân dồi dào trong dưa lưới rất tốt cho tim mạch. Bổ sung đầy đủ kali và các chất điện phân có tác dụng điều chỉnh huyết áp, nhịp tim, từ đó ngăn ngừa đột quỵ và bệnh mạch vành.

    3. Lợi Ích Cho Phụ Nữ Mang Thai

    Dưa lưới rất giàu các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa nên nó có tác động trực tiếp đến hệ thống miễn dịch của các thai phụ và bào thai. Folate trong dưa lưới có rất nhiều tác dụng với phụ nữ có thai, ngăn chặn các khuyết tật ở dây thần kinh và một số khuyết tật khác của trẻ sơ sinh.

    Dưa lưới cung cấp năng lượng, ngăn chặn chuột rút, thiếu máu và duy trì huyết áp. Không chỉ có tác dụng trong thời kì mang thai, dưa lưới còn giúp các sản phụ hồi phục nhanh chóng sau khi nhờ có vitamin A.

    4. Hỗ Trợ Giảm Cân

    Nhờ có hàm lượng chất xơ cao và ít calo nên dưa lưới rất lí tưởng cho những người có ý định giảm cân. Chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn chặn táo bón. Với hơn 90% là nước nên dưa lưới giúp duy trì cảm giác no, hạn chế ăn vặt.

    5. Giảm Cholesterol

    Dưa lưới có chứa cả chất xơ hòa tan giúp cân bằng lượng đường trong máu, giảm quá trình hấp thụ carbohyhrate. Chất xơ tiếp xúc trực tiếp và ngăn chặn quá trình hình thành mảng bám cholesterol LDL, là một loại cholesterol có hại.

    6. Tăng Cường Chức Năng Xương Và Răng

    Bởi vì Dưa lưới rất dồi dào canxi vì thế dưa lưới giúp tăng cường sức mạnh của răng và xương. Kết hợp dưa lưới vào chế độ ăn hằng ngày để tăng sức mạnh của xương và răng.

    7. Chăm Sóc Da

    Với hàm lượng vitamin C nên dưa lưới có khả năng tăng lượng collagen trong cơ thể. Collagen là một loại protein giúp duy trì và tăng cường tế bào da và tế bào máu, ngăn chặn quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn và chảy xệ, duy trì độ ẩm.

    8. Cải Thiện Hệ Tiêu Hóa

    Chất xơ không hòa tan trong dưa lưới ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống tiêu hóa của cơ thể. Một ly nước ép dưa lưới có thể giảm tình trạng đầy hơi và táo bón một cách hiệu quả. Các khoáng chất và nước giúp loại bỏ các axit gây khó khăn cho tiêu hóa.

    9. Cải Thiện Hệ Thống Miễn Dịch

    Bằng cách cung cấp một lượng lớn vitamin C, một ly nước ép dưa lưới có thể cải thiện hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể chống lại lại các loại vi khuẩn có hại và rất nhiều bệnh tật. Các nghiên cứu đã phát hiện rằng tiêu thụ dưa có thể đáp ứng 34% nhu cầu vitamin C của cơ thể.

    10. Tăng Cường Thị Lực

    Dưa lưới rất giàu folate và vitamin nhóm B, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và ngừa bệnh thiếu máu. Thực tế, thiếu hụt folate có thể dẫn đến chậm phát triển thai nhi, tăng nguy cơ bệnh tật cho não, dị tật thần kinh bẩm sinh và chậm phát triển ở trẻ em. Chất lutein và zeaxanthin trong dưa lưới rất cần cho đôi mắt sáng khỏe, thiếu lutein và zeaxanthin dẫn đến thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

    11. Hỗ Trợ Trong Việc Cai Thuốc Lá

    Dưa lưới có lợi cho những ai muốn bỏ hút thuốc lá. Điều này là do khoáng chất và chất dinh dưỡng trong dưa lưới giúp người hút thuốc có thể chống lại cảm giác thèm thuốc và các triệu chứng cai nghiện nicotin một cách hiệu quả. Hơn nữa, nó giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn bằng cách bổ sung vitamin A mất đi của cơ thể do hút thuốc liên tục.

    12. Tốt Cho Bệnh Nhân Tiểu Đường

    Dưa lưới có nhiều loại vitamin khác nhau, khoáng chất và các protein nhưng lại ít calo, ít đường phù hợp với người bệnh tiểu đường. Nguồn chất kali trong dưa lưới làm tăng lưu lượng máu và oxy tới não giúp bạn giảm căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái hơn, người bị tiểu đường hoàn toàn có thể bổ sung dưa lưới vào khẩu phần ăn mà không sợ tăng đường trong máu. Tuy nhiên trước khi sử dụng tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

    Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp tại: thuocthang.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    không hiểu sao mình không thích ăn loại dưa này lắm dù vị của nó cũng ngon đấy chứ
     

Chia sẻ trang này